Thứ Năm, 24 tháng 7, 2008

Mưa yêu thương ...


Buổi sáng trời đã xám nghịt và rồi... mưa , con đường đến trường trắng xóa cơn mưa , chợt bắt gặp đâu đó những hình ảnh thật đẹp để không dưng đời bỗng reo lên khúc hát ....tươi vui .

Ông bà cụ tóc trắng đứng ở trạm xe buýt ... nhìn mưa và thì thầm to nhỏ . Đôi mắt líu ríu dấu chân chim cứlong lanh nét thanh tân,nụ cười móm mém tươi vui chi lạ .Tình yêu không có tuổi già .

Ông bố trẻ đèo con bằng cái xe đạp sườn ngang , cô bé lùng bùng trong chiếc áo mưa của bố , ngực bố ấm , cái miệng xinh cứ ríu rít đủ chuyện , ông bố vuốt nước mưa trên mặt , kiên nhẫn trả lời những câu hỏi vu vơ của cô con gái ... Tình yêu không có sự lạnh lùng .

Hai chị em cô bé gái dắt nhau tới trường , chiếc áo mưa mỏng tang ,bé nhỏ không đủ che chắn hai tấm thân tí xíu trong cơn mưa ngày càng nặng hạt . Cô chị cầm chiếc áomưa mặc vội cho em rồi cả hai chạy nhanh tới trường để lại đằng sau những dấu chân bé nhỏ tan dần trong cơn mưa trắng phố . Tình yêu luôn có sự chở che.

Chị phụ nữ oằn người đẩy chiếc xe cao nghệu đống giấy vụn , sắt vụn ,các thứ linh tinh được bọc trong một tấm ni lông cũ rích qua đường , chiếc xe nghiêng , thân hình gầy gò ướt sượt ngã xuống , xe đổ , mọi thứ vung vãi rađường , một số người đứng lại , hai người thanh niên quần áo bảnh bao trong quán cà phê gần đấy chạy ra đỡ chiếc xe lên , mọi người góp tay thu dọn hộ chị , trời vẫn mưa....mọi người ướt đẫm .Tình yêu không thể thiếu sự cậy trông...

Buổi sáng bỗng tuyệt đẹp ... Cơn mưa bỗng ấm áp ... Mọi muộn phiền trôi theo những hạt mưa và tan nhanh trên phố .Cơn mưa tình yêu ....



5 nhận xét:

  1. Ha Offline

    Một tâm hồn lãng mạn, trong mưa gió vẫn nhìn ra được những cái rất đời thường, rất đẹp tình người... Mong mưa xua tan mọi muộn phiền của bạn, đời vẫn rất đẹp đó... cười lên nào!

    Wednesday July 23, 2008 - 02:42pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Tạ Mi… Offline IM
    Mưa đẹp và lãng mạn chị nhỉ! Nhưng vừa vừa thôi vì nếu không đời sống sẽ rất cơ cực! :D

    Chúc chị luôn vui nhe!

    Wednesday July 23, 2008 - 10:36pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Lê Uy… Offline

    Cho em xin làm mưa với, chị Gió ơi! chị Gió ơi !

    Wednesday July 23, 2008 - 12:49pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. AG

    Bỗng dưng em nhận ra chị rất giống một người bạn của em. Tuy gần mà lại hóa xa xôi. Tuy thương nhớ mà chẳng đâm chồi nẩy xuân...

    Wednesday July 23, 2008 - 08:12pm (PDT) Remove

    Trả lờiXóa
  5. ben t Offline

    Tự nhiên đi lạc vào nhà chị , xin chị bỏ quá ! Chúc chị vui và hạnh phúc . À , thật ngạc nhiên khi Bent cũng có một entry về mưa , mưa Sài Gòn ...một cơn mưa chiều post trước cơn mưa sáng của chị 3 ngày và cũng dùng bức photo này sau khi search google :).

    Wednesday July 30, 2008 - 02:32am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa