Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2008

Chưa bao giờ....


Tôi thích ngồi trước biển một mình , khi biển thật vắng người , khi buổi chiều nhả trên mặt biển cái màu vàng nhàn nhạt , phai phai , khi sóng thật khẽ như lời thì thầm …khi tôi bỗng dưng nhớ …Tôi không thích biển lúc đông người , tôi không thích nhìn những chiếc dù xanh đỏ chắn ngang tầm mắt mình nhìn biển … lúc ấy biển không là của tôi .


Trước biển , tôi luôn nhỏ bé , tôi luôn đơn độc , tôi luôn bối rối , tôi luôn ngập ngừng , tôi luôn …muốn khóc . Trước tôi , biển luôn bao dung, biển luôn âu yếm , biển luôn dạt dào , biển luôn nồng nàn , biển luôn …xa xôi . Biển luôn là của tôi nhưng tôi thì chưa bao giờ có biển .


Tôi yêu những cánh chim biển … những cánh chim biển đơn độc trong chiều , những cánh chim biển nghe được lời biển nói với tôi và tôi nói với biển , những cánh chim biển mang những lời tỏ tình ra khơi xa tít tắp, …những cánh chim biển biết buồn bởi những điều mỏng manh … tôi luôn gởi trong đôi cánh Hải Âu một câu hát nhỏ cũng mỏng manh … chỉ mình tôi biết , vâng chỉ mình tôi biết .


Tôi yêu bóng đêm trên biển , bóng đêm luôn bất trắc như tình yêu , bóng đêm có đôi mắt nhìn theo , bóng đêm có bước chân của gió , bóng đêm có cái hiu hắt của lòng , của giấc mơ dang dở ,bóng đêm kéo câu hát nhỏ từ đôi cánh Hải Âu tan trong sóng biển … câu hát nhỏ mỏng manh của tôi bây giờ biển biết …bây giờ biển hát .


Biển luôn là của tôi nhưng tôi chưa bao giờ có biển ….chưa bao giờ .

20 nhận xét:

  1. Remil Offline

    That trung hop, em dang mo ve Bien khi dau oc co quen di tieng on ao va cang thang cua cuoc hop chieu nay. Len len doc entry cua chi, dau oc em gian ra duoc mot ti, va lai mo tiep ve Bien...

    Saturday November 15, 2008 - 01:52pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Ms Thỏ Offline IM

    Chị ơi! cứ khi nào trước biển lại thấy lòng mình dịu lại. NHững gì chị viết nói giùm Thỏ nhiều cảm xúc mà đôi khi Thỏ đã không viết ra được mỗi lần ngồi trước biển lặng thinh.

    Saturday November 15, 2008 - 02:04am (EST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. MAP M Offline

    Năm 1994 em đi Vũng Tàu - đi cho mọi người khỏi càm ràm chớ lúc đó đang "tan nát cõi lòng" , tâm đâu mà đi chơi ...Vũng Tàu đãi em một chuyến biển động 2 ngày ,không ai xuống tắm được thế là ...gầy độ nhậu ...
    Em làm một "bài vè" trong lúc ngà ngà , quên mất hết rồi Gió à , nhưng còn nhớ được câu cuối :Cờ đen cắm dọc theo triền bãi.Ta xa người nên biển giận có phải không? từ đó ám ảnh biển ,nên không thík biển nữa chị à ...
    Ai nhắc đến biển là tự dưng em ...run !

    Saturday November 15, 2008 - 02:52pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Ha Offline

    Khánh Hà hát Bay đi cánh chim biển thật ủ ê buồn bã quá như là tâm trạng Gió. Mùa này biển là những ngọn sóng dâng cao mang lại tâm trạng bất an cho mọi người. Chị rất sợ!
    Chị thích biển hiền hoà với những con sóng lăn tăn, cảm giác thật dễ chịu. Cái cảm giác ấy vẫn còn lưu giữ… mong ngày hè về với biển!


    Saturday November 15, 2008 - 03:10pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Khánh… Offline

    Đôi khi em ước con người là những hải âu , có thể sãi cánh tung bay trong trời lộng gió , và nhìn xuống mặt biển mêng mông , hít thở không khí trong lành mang mang vị mặn của nó ...

    Em đã từng 1 lần đứng trước biển Nha Trang, hét vang cùng tiếng sóng ồn ào tên của người tình và nhắm mắt chấp tay nhìn mặt trời khấn nguyện ...Đó là 1 tình yêu đầu đời ...chị ạ ! Nhưng biển kô linh , kô chiều lòng người ..Dù sao em vẫn yêu biển ..
    Chợt phảng phất đâu đây 1 vài câu nói của 1 người bạn , rằng như là " Một người yêu mưa , yêu thơ , tâm người ta thường không ác và có 1 trái tim đôn hậu. Một người yêu nhạc, yêu biển thường là người đa tình ..." Nếu được ngồi lặng im trước biển với 1 người bạn tâm giao hiểu mình như đọc được chỉ tay trong lòng bàn tay, có lẻ hạnh phúc lắm chị há ?

    cám ơn entry của chị cho em 1 chuyến vi vu với gió biển ! Biển trong chị , đẹp lắm! và em nghĩ chị củng đôi lần tìm thấy bóng dáng mình trong những lời tâm sự của loài chim biển kia ...Hugs Gio'của em.

    Saturday November 15, 2008 - 12:13am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Lan t… Offline

    Nãy giờ em nghe nhạc, lòng như chênh vênh.....
    Em cũng thích được ngồi một mình cùng với biển, em luôn thấy ấm áp và nhẹ lòng khi được gần biển, mỗi khi em không vui háy gặp những điều đau buồn thì luôn nghĩ về biển để được tâm sự, chia sẻ và để được lấy lại sự bình yên trong tâm hồn....

    Saturday November 15, 2008 - 03:54pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Lê Uy… Offline

    "Biển luôn là của tôi nhưng tôi chưa bao giờ có biển ….chưa bao giờ ." câu này chị viết cho em chăng ? biển luôn trong tim em nhưng biển thật xa vời, xa hơn lắm !

    Saturday November 15, 2008 - 03:55am (EST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. giaogia Offline

    Ai đi biển ko??? GG tình nguyện đưa đi hheehehe

    Saturday November 15, 2008 - 09:50pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Panda Offline

    Em cũng thích Khánh Hà và ca khúc này!

    Saturday November 15, 2008 - 10:57pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Hoa đ… Offline IM Thăm chị này!
    En try tình cảm nhưng buồn,chị ạ!

    Sunday November 16, 2008 - 06:40pm (VUT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. Chia … Offline IM

    Không biết đã có ấn tượng từ lúc nào....
    Cứ mỗi lần vào thăm Gió...là để mong "cảm nhận" từ Gió, "cảm nhận" cùng Gió "một mình",...
    ..."một mình" mà hình như không phải vậy,...không phải chỉ "một mình",...
    Vì, bên Gió "một mình"...còn có "Hồ Tĩnh lặng"...
    ...bên Gió "một mình"... còn có "Thuyền giấy Ngày xưa",...
    ...bên Gió "một mình"... còn có "Bay đi những cơn Mưa phùn",....
    .....
    Xin được "một mình" cùng Gió,...và xin làm "Bạn" với những gì là "bạn" của Gió khi "một mình",...


    Sunday November 16, 2008 - 02:24am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. Tạ Mi… Offline IM

    Biển luôn mang lại cảm giác yên bình, hạnh phúc dù đôi khi đứng trước biển ta rất đỗi cô đơn! Mong cánh chim biển luôn hiền hòa và không chỉ riêng lẻ chị nhé, như thế, biển sẽ đẹp hơn, ấm áp hơn!

    Em luôn dành tình cảm cho KH và ca khúc rất tuyệt này! Mong chị tuần mới nhiều thành công nhé!

    Monday November 17, 2008 - 10:57am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. NgocY… Offline IM

    Tặng riêng Gíó vài bức ảnh biển một mình nhé.

    Sunday November 16, 2008 - 09:19pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  14. MAP M Offline

    Gió ơi! Em nhận được gói sách của chị rồi . Em chưa đọc ngay đâu , để nhấm nháp từ từ ...
    Trao thơ vào tay em , cứ có cảm giác như "trao trứng cho ác" vậy ...
    Gió có thấy vậy không chị ?
    Cảm ơn nhiều lắm lắm , Chị !

    Tuesday November 18, 2008 - 06:52pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  15. mẹNa Offline

    em thích biển những ngày sóng lặn!

    Wednesday November 19, 2008 - 11:17am (ICT) Remove Comment

    mẹNa Offline

    cháu chứ quên, hìhi...!
    entry nào của cô gió cũng nhiều tâm sự hết!

    Wednesday November 19, 2008 - 11:18am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  16. Khánh… Offline

    Ngày Hiến Chương các nhà giáo, em chỉ biết có 3 người bạn blog mà em yêu quí nhất là chị Gió và UV và..., em xin gởi chị 1 lời chúc giống như em chúc UV nè: Nhân ngày Lễ Tạ Ơn Thầy Cô, KL mến chúc chị Hạ Dung 1 ngày thật vui và thú vị, ấm áp trong nụ cười & ánh mắt, vòng tay & những lời chúc dễ thương của học chò (:)). Và chúc chị mãi là 1 cô giáo tận tâm, nhiệt tình, đam mê yêu nghề !Ký tên đóng dấu : cô em gái tưng tửng nhưng dễ thương của chị Gió (hehe)

    Wednesday November 19, 2008 - 09:38am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  17. Khánh… Offline

    "Biển luôn là của tôi nhưng tôi chưa bao giờ có biển ….chưa bao giờ ."

    Đọc lại câu này em bổng dưng em muốn khóc chị ạ


    ...đời 1 người con gái ước mơ thật nhiều mà Trời cho kô được mấy , đến khi lấy chồng chỉ còn mối tình mang theo ...xin 1 lần cuối trao nhau, xin 1 lần vẫy tay chào , con đường tình đó ...cuốn người đi ...

    Ôm chị 1 cái thật chặt nè _ 1 ...cánh chim biển



    Wednesday November 19, 2008 - 06:17pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  18. Khánh… Offline

    Đọc lại câu này em nghe xúc động râm ran chị ạ .

    Em chợt nhớ nhớ 1 câu hát trong tuồng "tâm sự loài chim biển " : ... ngoài biển rộng xa khơi thuyền có thể xuôi bờ đi ngược sóng , nhưng kô thể lôi cuốn 1 vầng trăng đi ngược hướng non đài , đó chẳng qua là định số an bài ...

    Và rồi chuyển tông qua :

    ...đời 1 người con gái ước mơ thật nhiều mà Trời cho kô được mấy , đến khi lấy chồng chỉ còn mối tình mang theo ...xin 1 lần cuối trao nhau, xin 1 lần vẫy tay chào , con đường tình đó ...cuốn người đi ...

    Ôm chị 1 cái thật chặt nè _ 1 ...cánh chim biển

    Wednesday November 19, 2008 - 06:17pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  19. Tuyen… Offline

    Rất thích bài hát này!

    Friday November 21, 2008 - 09:42pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  20. laoth… Offline T

    ại sao chị không viết những xúc cảm này thành thơ?!

    Sunday November 23, 2008 - 08:01pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa