Thứ Tư, 26 tháng 11, 2008

Đêm - Khúc mùa thu ....


Đêm . Tôi hay bị ám ảnh bởi cái thứ im lặng của đêm .Đêm một mình . Tôi một mình .Gió ngoài kia cũng một mình lướt qua cái âm âm ma quái của bóng đêm , của bóng cây , của bóng tôi.
Tôi thích mở cửa sổ để gió lùa vào chỗ tôi ngồi và nhìn ra cái bóng tối nhờ nhờ với nỗi bất an hoặc co vai trong chiếc áo khoác đứng nhìn bầu trời cao và ít sao như hôm nay .


Đêm . Tôi đau đáu với chút tàn phai đã cũ rích của đời mình .Nó cũng là một ám ảnh đôi khi không cần có , nó cũng là một nỗi nhớ nên quên. Thế mà …
Đêm . Tôi hay bị quyến rũ bởi cái thứ im lặng của lòng mình .Như một sự trở về từ một nơi nào xa lắm tôi chân thật với đêm và với chính tôi. Sao bỗng thèm có một bàn tay thật ấm . Bỗng thèm có một bờ vai để khóc , quá chừng !
Đêm . Tôi hay bị chết ngất bởi âm nhạc – cái thứ âm nhạc không có lời nguyện cầu mà chỉ là lời thì thầm rất khẽ .


Đêm . Tôi hay bị chao chác bởi tiếng hát của một người đàn bà – chị là người của quá khứ - cái thứ quá khứ lóng lánh màu vàng … màu vàng phai , màu vàng của buổi chiều sắp ngả vào đêm .Màu vàng không bao giờ biết chết .Một màu vàng cô đơn

Đêm . tôi muốn nghe chị hát …


20 nhận xét:

  1. Khánh… Offline

    Đêm của những năm còn cuộn mình trong căn phố trọ ở Sgon, em từng nghiện tiếng hát Lê Dung trong nhạc Phú Quang. Giọng của chị rất lạ, kô lẫn vào đâu được, đầy ma mị và thánh thoát, ấm áp, lanh lảnh vút cao như opera ..xoáy lòng người, xoáy đến tận cùng sâu thẵm của sự cô đơn cùng cực ...
    Muộn
    Điều Giản Dị
    24
    Bâng quơ
    ...
    Đôi khi ta thèm nghe lời em nói
    Dẫu biết bây giờ chỉ là xa xôi ....

    uhm, chị có cần 1 bời vai gầy mỏng và 1 vòng tay từ mùa Đông New York lạnh lẽo này kô ? :)
    hugs

    Tuesday November 25, 2008 - 11:45am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. MAP M Offline

    Em tìm gì khi thất vọng về tôi? ...
    Nhiều người đàn bà , khổ hơn , không biết giấu đêm đi đâu , không biết giấu nỗi buồn và cả giấc mơ của mình vào đâu ...
    Nên có thức đêm mới biết , thực ra đêm không dài như người ta tưởng chị à , mà nó quá sâu ...
    Khi thăm thẳm một mình ...

    Wednesday November 26, 2008 - 05:45am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. MAP M Offline

    Xin phép Gió ...
    @KL : Hỏi , tức là đã trả lời rồi ...
    Cả bạn nữa , cũng có cần không ...

    Wednesday November 26, 2008 - 05:46am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Khánh… Offline

    "Nắng chiều không thấm, không vàng vọt
    Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong ?! " (phải vậy hông ta? quên mất tiu roài)

    Chị Dung ơi: chút nữa em mang cho chị 1 chút quà, nhé ?
    @M: :) hihi...KL cần hông hả? hổng biết nữa, quên mất tiu roài. MM hỏi Gió đi, Gió giữ câu trả lời của KL trong tủ của Gió á! :)MM hỏi cắc cớ gê!


    Tuesday November 25, 2008 - 03:15pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. gió h… Offline IM

    Thật ra đêm sâu và ... rất rộng !!!

    Wednesday November 26, 2008 - 07:37am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Chia … Offline IM

    Vâng!
    Ngày,...có khi bị giới hạn bởi ánh sáng rực rở...ánh nắng chói chang,...
    Còn Đêm...với bóng tối âm âm,...sự im lặng thấu lòng...
    ...thật ra rất sâu và rất rộng,...
    Có lẽ vì vậy....mà khi thức cùng Đêm, Sống với Đêm..."một mình"...ta bổng thấy Đêm như rất dài, rất sâu,...
    Và, như vậy,...nên... có lẽ chỉ có Đêm mới hiểu hết Lòng ta,...Chỉ có Đêm mới đo hết nỗi Lòng này,...

    Tuesday November 25, 2008 - 05:23pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Lê Uy… Offline

    "Khúc mùa thu" - em đã từng post bài này phải ko chị? hai chúng ta cùng yêu nó theo kiểu của mỗi người . Với em, " Khúc mùa thu" xao xác gọi về một kỷ niệm đáng yêu !....

    Tuesday November 25, 2008 - 08:36pm (EST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. NgocY… Offline IM

    Lòng chợt chùng xuống khi đọc entry này . Cái tiếng gọi trong sâu thẳm người đàn bà cứ xoáy vào tim người ta một vệt buồn rưng rưng muốn khóc . Gió ạ , nghe thêm “ Thương một người “ nữa mới thắm thía nỗi cô đơn trong cái tĩnh lặng của đêm .

    Tuesday November 25, 2008 - 08:53pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Ha Offline

    Ước gì có một bờ vai để ta dựa dẫm, ước gì có một bàn tay nắm ta thật chặt để đêm không còn là nỗi cô đơn vằng vặc... ha Gió.
    Lâu lắm rồi mới nghe lại Lê Dung hát.
    Người đàn bà dấu đêm vào trong tóc
    Còn điều chi em mải miết đi tìm.



    Wednesday November 26, 2008 - 12:11pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Tạ Mi… Offline IM
    Chị....



    K H Ó C Đ Ê M


    Đêm theo về những hư không
    Đâu đây dặt dìu nhạc gọi hồn
    Vỗ vàng lòng liêu trai vẫy
    Liêu xiêu gầy
    Xương hoan hỉ
    Xiết thân
    Trao.


    Đêm rung tơ
    Dấu mặt
    Quện luồng hơi
    Vãi vùng giọt
    Nát
    Ấn chặt
    Khúc ma trơi
    Tả tơi
    Ú ớ
    Bừng sáng
    Thẫn thờ
    Đêm khóc
    Nhỏ máu loang.


    Đêm quàng gánh vô thinh
    Nhặt nhụa lòng
    Vệu vã
    Lìa xác hồn dăm ba mảnh
    Trơ xương !

    ...

    Đêm không.


    Những-ngày-là-đêm
    6/2007
    TMC




    Wednesday November 26, 2008 - 02:40pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. Panda Offline

    Chị- Người đàn bà dấu đêm vào trong tóc...

    Wednesday November 26, 2008 - 03:07pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. nganha Offline

    Ám ảnh !... Ca từ , giai điệu và cả Đêm của chị nữa , chị Gió à !



    Wednesday November 26, 2008 - 08:12pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. Lan t… Offline

    Nhạc trăn trở quá chị ơi!

    Có những đêm em thức thật sâu, và lònh nhiều chông chênh.....

    LÒNG VẮNG.

    Đời người đâu dể tìm tri kỷ.

    Vụn vỡ hồn trăng, tâm vẫn sâu.

    Khúc bi ai

    Vẳng buồn đêm vắng.

    Độc cô sầu

    Khắc khoải, đau thương.


    Đã bao lần ngồi lặng thật lâu.

    Thật lâu và tự hỏi?

    Đàn bầu ơi sao buông lời than oán.

    Hay đó là nỗi lòng của người ngân phiếm.

    Nghẹn tiếng rung, đàn khóc hộ ai.

    Đàn khóc!

    Người khóc!

    Ta có khóc!

    Đàn cùng người, đôi tri kỷ.

    Thấu hồn nhau, quyện vào nhau.

    Lòng hết sầu, đàn sẽ dứt.

    Còn ta!

    Ngước nhìn trăng, mây bỗng che.

    Thì thầm cùng lá, gió bỗng lặng.

    Đêm cô tịch

    Chỉ một mình.

    Tìm đâu tri kỷ

    Đêm vắng

    Lòng càng vắng.

    (Lan Trần)



    Wednesday November 26, 2008 - 09:02pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  14. thech… Offline

    Hẳn chị là một giáo viên dạy văn cấp 3.Tôi đã đọc những ý kiến của chị trên blog người tình nhân dân.Những ý kiến thẳng thắn và sâu sắc của chị thật không dễ có trên không gian ảo của thế giới blog.Xin chúc mừng chị nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam đã qua.Mong chị vui với nghề và luôn có những học trò ngoan.Blog của tôi trên yahoo 360 plus là antispy,nickname Saint-Just.Nếu có dịp rảnh rỗi,mời chị ghé vào chơi.Kính chào chị Gió Heo May

    Thursday November 27, 2008 - 10:01am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  15. Thais_Offline

    Đêm.
    Tôi trở về nơi bình yên
    để được nghe tiếng lòng tôi thổn thức,
    bao nhiêu những rộn rã tiếng cười
    tôi trao hết đi theo ánh nắng mặt trời,
    Giữ lại cho lòng...
    Để tôi lại tìm về với đêm của tôi.
    yêu chị nhiều lắm Gió của em ạ.

    Thursday November 27, 2008 - 01:34pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  16. Ms Thỏ Offline IM

    Chị biết không, hình như chẳng có đêm nào em không nghe bài này. Em mê mẩn nó chị ạh...
    Nhất là câu... "người đàn bà giấu đêm vào trong tóc..."
    Chị viết hay quá!

    Thursday November 27, 2008 - 06:06am (EST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  17. Đêm cô tịch cho lòng ai ngơ ngẩn
    Bên song nhìn mờ tỏ thoáng lạnh lòng
    Qúa khứ xưa cứ rải mênh mông
    Thèm bờ vai với nụ cười dịu nhẹ..................
    ................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bài thơ nhỏ, cám ơn chia sẻ của Trần Minh Lê

      Xóa
  18. Chúc bạn ngày 8-3 nhiều niềm vui và 364 ngày còn lại là những ngày hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc Minh Châu Trần hạnh phúc nhé

      Xóa