Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

Lời phi lộ




Tôi làm thơ giống như yêu … cứ trăn trở , say mê , cứ thủ thỉ lời ầm ào của sóng gió …,luôn luôn nó là lời thủ thỉ như luôn luôn tôi chỉ lướt qua tình yêu bằng nụ cười và ánh mắt e dè … Những bài thơ tình là sự thôi thúc của trái tim ngỗ ngược nơi tôi …nó nói chứ tôi im lặng . Đôi lúc người đọc bất chợt thấy mình ..cũng chơi vơi, cũng day dứt mà cũng chỉ thầm thì như thế …trong đó có MM _ người bạn nhỏ tôi yêu và yêu tôi …


MM viết cho chính mình qua bài thơ của tôi ..và tôi nhìn lại chính mình trong bài viết của MM …Cám ơn em nghen MM bởi cái chạm khẽ của cảm xúc này với cảm xúc kia nó làm nên điều kỳ diệu của Tình Yêu… chị tin thế …Và cám ơn cuộc đời vì trong những bước loạng choạng vui buồn ta đã vấp phải nhau ….


TÔI NHÌN TÔI QUA THƠ TÌNH NGÀY CÓ BÃO


Tôi không khỏe một tuần nay vậy mà tối nay, nể quá nên bất chấp cơn mưa tầm tã, vẫn phải sà vào một chiếu nhậu. Bạn tôi- chịu đựng tính khí này nhiều năm, đôi khi vẫn “nghẹn ngào” hỏi: Tại sao trong tình cảm, bà không biết “nể nang” như vậy hả Bà? Tôi cũng đã nhiều lần tự hỏi mình như thế, rằng, giá tôi biết “nể tình” hơn, biết đâu giờ đã “ngồi sui” chiếu trên, chiếu dưới. Rằng đôi khi tôi cũng thấy mình khá “tàn nhẫn” trong tình cảm hơn là trong…rượu…và cư xử một cách nghiêm khắc với Bạn Lòng so với Bạn nhậu của mình… Cái đôi lúc đó lắm khi làm lương tâm tôi cắn rứt, ví dụ như trong buổi nhậu chiều nay. May quá, đời còn có một người Phụ nữ …yêu không giống tôi. May quá, đời còn có một người phụ nữ không tàn nhẫn như tôi…Chị biết làm thơ mà …không biết uống rượu, vậy mà, chị vẫn dành ra những lời thơ gan ruột, để giúp tôi tự trả lời cho những lúc lương tâm bị “nhai mòn”:

Nên không cần phải hỏi : Em có yêu ?
Tình yêu vẫn luôn đâu đó
Hãy lắng nghe nhịp tim anh ..rất nhỏ
dịu dàng lời em ….
Hãy lắng nghe nhịp tim anh …rất nhỏ
dịu dàng lòng em…

(Tình Yêu-Thơ Hạ Dung)


Tôi không có đức tính dịu dàng như mọi người phụ nữ khác. Khi Bạn hỏi về một khắc khỏai Yêu, tôi thường “mau mắn” trả lời: Ngu sao! Nhưng dù không dịu dàng, tôi vẫn là phụ nữ, mà mọi phụ nữ đều có chung một tính xấu “nói có mà không”, Chị biết thế, từ chính lòng mình, Chị nói hộ tôi:



Đừng hỏi : Em có yêu anh không ?
Vì tình yêu không thể bắt đầu từ câu hỏi
Vì mùa thu níu sắc vàng bối rối
Trong cái nhìn của anh
Vì khi bàn tay em nằm trong lòng tay anh
Thời gian dường như chậm lại
Cơn mưa chiều vỗ nhịp đời xa ngái
Bỗng mênh mông …

(Tình yêu-Thơ HD)

Tôi thật thà ân hận đã quen biết Chị quá muộn. Và càng thật thà ân hận hơn khi không biết Chị có những dòng thơ “chính xác” về Tôi như thể cú húc đầu lịch sử mà Zidane dành cho Ronaldo trong Worl Cup 2006. Nếu biết, Tôi đã xin Chị bài thơ này về photo ra hàng trăm bản, để trả lời cho ai đó có chút nghi ngờ rằng tôi qúy rượu hơn quý Tình, yêu nhậu hơn yêu Bạn và hòan tòan tàn nhẫn khi nói Ngu Sao! Có Chị và thơ của Chị, người ta sẽ hiểu Tôi rằng:


Tình yêu trong em không là bão giông
Nên chẳng thể ồn ào … se sắt
Em yêu như nắng vàng rót mật.....
vào mùa thu
Em yêu như mùa đông mặc chiếc áo sương mù
co vai đợi rét....
Em yêu như ngọn gió chiều mỏi mệt
thèm nói lời lặng im…

(Tình Yêu-Thơ HD)


Có Chị và thơ của Chị, người ta có lẽ đã tin Tôi rằng :Tình Yêu với tôi là một điều kỳ diệu, nó có khả năng đem lại cho tôi sự dịu dàng khả thể, sẽ mang đến từ tôi một cuộc sống hiền lành cho người khác nữa. Và, nếu nói rằng ngày mai tận thế còn dễ tin hơn nói rằng Tình Yêu sẽ dạy cho tôi biết im lặng, thì người ta cũng sẽ vẫn tin…

Khi dịu dàng anh nói :yêu em…
Cuộc đời bỗng hiền lành đến thế

Tiếng cười … bỗng dưng thật khẽ , reo vui
Hãy cứ nhìn em như anh vẫn nhìn thôi
Không chỉ nhìn bằng mắt.....
Hãy cứ nghe em trong muôn vàn lẩn khuất
sâu lắng một tình yêu

( Tình Yêu-Thơ HD)

Thật đáng buồn khi quen biết Chị quá muộn. Càng đáng buồn hơn khi biết Chị có những bài thơ như là …bài …sấm của đời tôi. Chị không chỉ nói hộ Tình Yêu tôi trong những ngày thời tiết bình thường. Chị còn biết, tôi và Tình yêu của mình sống ra sao vào những ngày có bão :

như sáng ngật ngừ giấc ngủ
bỗng nhận tin:
“anh nhớ em dù trời đang bão”
ừ nhỉ ! tình yêu cứ luôn thơm thảo
tình yêu sợ gì bão giông ???

( Thơ tình ngày có bão- Thơ Hạ Dung)



Là người luôn phải nhận những cú điện thoại lúc 2 giờ sáng, những cú điện thọai không có gì gấp, thậm chí đôi khi gọi “ không có nội dung” chỉ là những câu vớ vẩn làm tôi điên tiết và luôn hỏi Tại sao lại có kẻ rỗi hơi như thế? Nhờ Chị tôi hiểu “thấu” một điều bão giông còn không sợ, Tình Yêu sợ gì tôi điên!


Người ta nói nhà thơ đôi khi như …nhà thờ, nghĩa là, họ rao giảng hộ thiên hạ những điều mà nhiều người biết không dám nói, hoặc chỉ nói khẽ mà không dám la to, còn khi đã la to thì thảng hoặc điều đó “ai cũng biết” hoặc là “chả ai cần biết nữa rồi”. Chị cũng vậy, nhà thơ nữ mà tôi yêu qúy, các bài thơ tình Chị làm chắc chắn không phải từ khi quen biết Tôi và càng không làm thơ cho tôi. Không ai can đảm lấy tôi ra làm “nàng thơ” cả, cho dù Chị có yêu qúy tôi đến đâu đi nữa. Vậy mà Chị hiểu tôi như đến chân tơ kẽ tóc, làm Tôi đọc thơ Chị nhiều khi sợ đến …gai cả người :


tình yêu cũng có lúc lặng im
niềm vui cũng có lúc lặng im
và hạnh phúc đôi lần không réo rắt
và nỗi nhớ đôi lần im bặt
chờ giông .
tình yêu đôi lúc giấu mặn nồng
như ta nhớ đớn đau ….mà không nói
như ta yêu mềm lòng …. mà rất vội


cất vào tim như sợ có ai nhìn
nhưng tình yêu đôi lúc … mênh mông
giữa cơn gào của bão
em cất nỗi nhớ anh trong vạt áo
đường mưa bay
em giấu tình yêu của anh vào đôi tay
đủ ấm ngày mưa gió


Sợ nhất là khi Chị dặn dò như thể quá biết tính tôi: Tôi thường thì thầm những khi nghe lời rủ rê đi nhậu, nhưng lại có thể “hả” rất to trong những lần hiếm hoi được …tỏ tình. Chị dặn dò, vì không chỉ biết ngày có bão thơ tình rất …không ổn, mà còn e, từ Tôi, Tình Yêu vốn êm đềm có thể …bão giông…


hãy chỉ nói yêu em rất nhỏ
đủ bão giông giật mình
đủ nắng vàng lúng liếng gọi bình minh
tình yêu… làm tan cơn bão


Cảm ơn Chị- người đàn bà làm thơ Hạ Dung, Blogger Gió Heo May rất yêu qúy… Được hân hạnh quen biết Chị không đủ lâu, nhưng có lẽ Em có cơ may được lắng nghe nhiều chuyện đời dàn trải từ Chị. Lắng nghe như một cái máy thu mà không phát, bởi em hiểu Chị không tìm đến em chia sẻ để mong cầu một sự ủng hộ nào. Chị đủ sức, khi đã tự cho mình đủ sức đứng lên từ những tàn phá ghê người mà cuộc đời mang đến còn hơn cả sức phá của bão giông, nên không cần dựa đỡ.

Những bài thơ hoặc những tản văn Chị viết và post lên nhà, không nhất thiết cần những chia sẻ của vô tình thiên hạ. Chị viết, như nó đáng phải viết và nên viết. Chị viết nhiều khi như cắt chính lòng mình ra để nhìn ngắm so đọ, nhiều khi lại như một cách để “ru yên tình gần” và đôi khi “ ru vội tình xa”. Chị viết, còn như viết hộ cho những tâm hồn đa đoan phụ nữ, những khắc khỏai trống vắng lòng và cả những lúc đuối sức của những ai đang “một mình bước tới” . Và chính bởi viết như thế, nên mọi người tìm ra nơi mảnh dẻ dáng hình Chị một sự dựa đỡ rất lớn…như em tếu táo ba lơn mà cũng còn tìm gặp mình nơi Chị, nơi thơ của Chị thế kia… vì vậy, đời cũng như em, chờ một ngày nào đó, được nhấm nháp trọn những lát cắt đó, để hình dung và muốn được hình dung rõ hơn một chân dung Phụ Nữ viết thơ tình trong bão… Được không Chị?

Mập M_ Lâm Minh Trang.


165 nhận xét:

  1. Chị thật quá rộng lòng với một đứa chưa bao giờ biết nghiêm túc trong bất cứ chuyện gì như em( trừ chuyện "phạt học trò" và "nói không với tiêu cực... của người khác"...hihi!)...
    Cảm ơn Chị, thật lòng rất cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Thì hãy cứ như thế ..là em thôi M héng

    Trả lờiXóa
  3. Thương Chị, đời chật hẹp quá, nên nhỏ bé thế mà vẫn va trúng em...

    Trả lờiXóa
  4. Va một cái xây xẩm mặt mày ...tỉnh dậy biết mình ...may !!!

    Trả lờiXóa
  5. KL đọc xong chỉ biết nói 1 câu: Cả hai đều rất tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  6. Thaks KL nhiều nhiều , Gió có nhiều người bạn tuyệt vời và MM là một trong những người ấy ...

    Trả lờiXóa
  7. chúc mừng chị Gió có một bạn đọc tuyệt vời ...

    Trả lờiXóa
  8. MM có cách bộc bạch cảm nhận thật độc đáo!
    Đời mấy kẻ tri âm. Chị Gío thật hạnh phúc và em cũng đôi lần hạnh phúc như thế!
    May mà có M!

    Trả lờiXóa
  9. Hug chị! Không biết nói chi hơn ở cái entry này, quá tuyệt vời chị à. Cảm ơn chị, cảm ơn chị MM!

    Trả lờiXóa
  10. Không gì bằng hiểu được về nhau rất rỏ. Đó là hạnh phúc thật sự của cuộc sống, chị ha.
    Chỉ có tri kỷ mới hiểu được nhau thật cặn kẽ.....

    Trả lờiXóa
  11. dù là người khô khan, cục mịch nhất, khi người ta yêu người ta sẽ trở nên dịu dàng, dịu dàng không ngờ chị ạ! hiih

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn HM , cám ơn vì HM cũng là người bạn tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  13. Đúng đấy UV héng ...Mgy mà chị và UV va phải M

    Trả lờiXóa
  14. Chị cũng may mắn có nhiều bạn hiểu được 1 phần mình ...đó đúng là hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  15. Khi yêu người ta như thế đấy à ?...Ủa mà chị đang yêu sao ta ???

    Trả lờiXóa
  16. vây chị có đang dịu dàng đấy ko?

    Trả lờiXóa
  17. Nhỏ này nó toàn hỏi khó chị ko hà ... !

    Trả lờiXóa
  18. Hạnh phúc của Bá Nha là có một Tử Kỳ. Hạnh phúc của người làm thơ là có người đồng cảm. Thế là quá đủ...

    Trả lờiXóa
  19. Vâng, đúng y như thế ..Cám ơn vì anh nói hộ Gió điều đó .

    Trả lờiXóa
  20. Có một chút dấu yêu như vậy thoáng qua đời, quả là tuyệt diệu. Các bạn sẽ nhớ mãi, sẽ mang theo suốt đời, dù sau này cuộc đời có đổi thay ra sao.

    Trả lờiXóa
  21. SAY VÌ THƠ , SAY VÌ YÊU NGƯỜI ... ĐỜI CŨNG ĐÁNG SAY VÌ NHỮNG LÝ DO CHÍNH ĐÁNG , DỄ THƯƠNG ...

    Trả lờiXóa
  22. Chúc mừng cả hai chị, vì đã có được sự đồng cảm sâu sắc! Một điều rất khó tìm trong cuộc sống này.

    Trả lờiXóa
  23. Con chỉ biết nói một câu : Thật kì diệu!. Cô và cô MM đều rất tuyệt. :)

    Trả lờiXóa
  24. Đọc thơ đã thổn thức ,đọc bài viết càng như dâng trào...! May mà " họ"đã va vào nhau để rồi như hút lấy nhau và tràn ra bao nhiêu tuyệt diệu đến mềm cả lòng như thế !!!

    Trả lờiXóa
  25. Ơ kìa, tui định còm y chang như vậy, sao bạn bổng "thuổng" trước tôi?
    Bi chừ, biết nói gì hay hơn được ....thiệt tình,
    Nghĩ cũng là điều may mắn cho thằng tui, đã đánh bài "tẩu mã" ở cái previous entry, nhớ lại bổng rùng mình, nếu không chạy kịp, đôi "Uyên ương song kiếm" này mà dùng đến chiêu "Song kiếm hợp bích", thì thằng tui đã mất mạng vui đùa......

    Trả lờiXóa
  26. Cám ơn vì còn cái để ta say phải không TM . Cám ơn TM nhiều

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn vì cuộc sống cho ta nhiều điều ...cám ơn vì ta đã vấp phải nhau phải không muahong

    Trả lờiXóa
  28. Đọc cái com của XM cũng cảm xúc quá ..Cám ơn XM

    Trả lờiXóa
  29. hahaha ...lại vu khống cho Gió và MM nhá , người đâu bảo đi mua rượu mà bay luôn giờ còn phàn nàn gì nữa nhỉ .
    Không nói ra thôi chứ Gió biết cddt cũng là 1 trong nhiều Tử Kỳ mà , héng

    Trả lờiXóa
  30. Phụ nữ có "bặm trợn" cỡ nào thì cũng là phụ nữ thôi mà !!!

    Trả lờiXóa
  31. Có nghĩa là PN luôn đáng yêu ..phải hông ?

    Trả lờiXóa
  32. Chia sẻ cùng chị qua Lời phi lộ!
    Đọc bài của chị em hiểu thêm một phần nào về chị Gió ...
    Khi người phụ nữ bên ngoài rất cứng thì bên trong lại rất yếu mềm, họ cố làm một cái vỏ bọc rất cứng để bảo vệ thân mềm bên trong. Đàn ông nếu để ý sâu hơn, nhìn thấu cái mềm bên trong đó thì họ sẻ được đáp lại bằng một yêu rất đẹp, lúc đó những cái dịu hiền e lệ lại hiện ra ...
    Em chưa đọc thơ chị nhiều, mới một ít trong cái "kho tàng thơ" của chị, em biết chị là người yêu cuộc sống, thích và yêu những cơn mưa, ngồi bên bạn bè ... Hôm rồi đi gặp chị nghệ sĩ KL, em có nói: Nếu có chị Gió ở đây thì hay quá, nghe chị Gió làm thơ để xoa dịu đi cái phiêu âm nhạc của mọi người.
    Chúc chỉ luôn luôn sức khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  33. Cám ơn vì H hiểu một phần trong chị ..
    PN là thứ động vật khó hiểu nhất hành tinh H nhỉ ? Cho đến hết cuộc đời người đàn ông đừng nên có tham vọng hiểu hết họ ...Càng tìm hiểu càng bước vào ma trận ..Hãy biết yêu họ và làm cho được họ yêu mình ...thế là đủ .

    Phụ nữ chỉ là một phần trong cuộc đời người đàn ông ...nhưng không có họ , cái thiếu hụt trở nên nhiều . người đàn ông thường là tất cả với người PN nhưng thiếu đàn ông ..họ vẫn sống an toàn ..chỉ thiếu 1 chỗ dựa ...nhưng ko hẳn là không có tất cả . Thế đấy !

    Trả lờiXóa
  34. Vì PN họ muốn có một bờ vai nghiêng để em tựa đầu ... Nên đàn ông họ luôn tỏ ra là một anh chàng cứng rắn, chai lỳ với cái đau, cái khổ ...
    Nhưng đàn ông họ cũng thèm được vuốt ve vỗ về, mà không ai khác đó chính là người PN. Họ được sinh ra và nuôi lớn từ bàn tay mẹ nuôi nấng chăm sóc, lớn lên họ lại có vợ bên mình. Đôi khi họ thèm được cô ấy chăm mình như chăm em bé ...
    PN thì như ma trận ... càng tìm càng thấy rối mù. Thôi thì ta trốn trong ma trận ứ thèm đi ra.

    Trả lờiXóa
  35. H dễ thương thật đấy .
    Đàn ông chỉ là chú bé con trong cái xác dềnh dàng của người đàn ông ..họ có bờ vai vững chãi nhưng cũng có quả tim yếu mềm .. đó là lý do họ dễ bị vấp ngã và là lý do họ đáng bị ăn đòn :)
    Phải ko H ?

    Trả lờiXóa
  36. Đúng vậy đó chị à ...
    Nhưng khi họ đặt tất cả tình yêu thương lên cho gia đình, vợ con. Thì họ không bao giờ vấp ngã trước một đoá hoa nào. Họ cảm thấy mình đã làm việc gì đó sai, và một hàng rào đã ngăn họ ko nên tiến bước tiếp.

    Trả lờiXóa
  37. Cũng khó mà nói điều này lắm H à
    Dĩ nhiên cũng có những người đàn ông làm chủ mình ghê lắm ..Nhưng có một điều đàn ông thường quên rằng : Người PN là một ma trận khó hiểu ... Thường thì người đàn ông nghiêm túc ít ngã vì cái đẹp , không say vì những thứ đời thường ...mà họ thường chết vì những cái "ẩn mình" trong người PN ...và lúc đó người đàn ông cũng là "con chim ẩn mình chờ chết" luôn ...

    Hải tin không , chị có nhiều người bạn bị thế rồi đấy !!!

    Trả lờiXóa
  38. Thấy hai chị em "tung hứng" với nhau mà ... thèm quá đi thôi !!!!! :D

    Trả lờiXóa
  39. Mập vào đây đọc các comment của các Anh Chị, các Bạn dành cho chị Gió... và xin để lại lời cảm ơn chân thành vì các Anh Chị, các Bạn không "mắng mỏ" Mập ba lơn làm mất cái hay của hai bài thơ quá sức "rưng rưng" của Gío...
    Riêng với "đại ca" Chiduadaythoi, xin đính chính "một nhát": Mập với Chị Gió sao lại có thể là "uyên ương hợp bích" được... một đằng là chim câu đáng yêu, nhỏ nhắn... một đằng là khủng long bay...tuyệt chủng... Anh thật "nhân đạo", có lẽ Anh muốn nói là "Khủng Câu hợp bích" mà ...xỉn quá nói nhầm chăng? hihi! Tạ Ơn Anh...

    Trả lờiXóa
  40. MM đủ sức trả treo roài đấy ư? Hihi
    Anh Năm thì ngoại đạo văn chương, hông dám kiến cò.

    Trả lờiXóa
  41. Thật là tuyệt diệu khi hai bạn có một sự đồng cảm sâu sắc như vậy .Hơn nữa gioheomay và minhtmap lại là những người tri âm tri kỷ nhau qua thơ văn! Thật chẳng khác gì Lưu Chính Phong và Khúc Dương trưởng lão minh giáo khi dạo khúc Tiếu Ngạo giang hồ ...

    Mình thấy thế mà đâm ra ganh tỵ với hai bạn , bởi trong đời mình chưa bao giờ có được một người bạn tri âm như vậy ...

    Thảng hoặc khi mình viết bài hay làm thơ mơ mộng, ướt át một chút thì lập tức bị chê là lãng mạn rồi ...Mình không được người bạn thân nào hiếu mình như MM hiểu Gió : "Những bài thơ hoặc những tản văn Chị viết và post lên nhà, không nhất thiết cần những chia sẻ của vô tình thiên hạ. Chị viết, như nó đáng phải viết và nên viết. Chị viết nhiều khi như cắt chính lòng mình ra để nhìn ngắm so đọ, nhiều khi lại như một cách để “ru yên tình gần” và đôi khi “ ru vội tình xa”. Chị viết, còn như viết hộ cho những tâm hồn đa đoan phụ nữ, những khắc khỏai trống vắng lòng và cả những lúc đuối sức của những ai đang “một mình bước tới” ."

    Cũng có những bạn thoạt tiên mình ngỡ là bạn đời tri kỹ , nhưng đi sâu vào tâm hồn thì hóa ra rất đời thường ...

    Xin chúc mừng Gió và MM ! chúc tình Bá Nha - Tử Kỳ hay tình Khúc Dương và Lưu Chính Phong sẽ bền vững mãi ...

    Trả lờiXóa
  42. Hai chị em này đồng cảm zữ nghen .

    Trả lờiXóa
  43. Hôm nào chị với T tung hứng một bữa nhá ..thử xem !

    Trả lờiXóa
  44. Đại ca cddt sẽ trả lời sao nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  45. Ái chà ..anh em mà biết nhau hơi ..trễ héng

    Trả lờiXóa
  46. Khi đàn ông mà không còn thấy PN đáng yêu thì... ngay cả đi tu cũng nhầm cửa !!! SL héng

    Trả lờiXóa
  47. Gió nghĩ rằng tìm người hiểu mình tuyệt đối khó thiệt anh TD nhỉ ....Tri kỷ là một sự bắt gặp bất chợt hiếm hoi ...Tri kỷ có khi không phải là Tình yêu ...nên nếu ta đồng hóa tri kỷ với tình yêu thì ta đâm thất vọng...

    Tình yêu lại là cú chạm đầy ngẫu hứng ..họ khác ta 1 chút nhưng đầy thú vị , họ giống ta 1 chút nhưng đầy bí ẩn ...Nên tri kỷ là người ta đối thoại nhưng tình yêu phải là nơi ta trao gởi phải ko anh ...?Anh gõ cửa ..cửa sẽ mở .Gió tin đâu đó có người đợi anh mà..:)

    Trả lờiXóa
  48. Dạ tới thời điểm này thì chưa chị ạ. Hú hồn.

    Trả lờiXóa
  49. Chúc mừng ... người đàn ông chưa trượt dài trong mê lộ !!!

    Trả lờiXóa
  50. Tôi sẽ kiên trì đi gõ cửa và sẽ còn đọc thần chú :"Vừng ơi ! mở cửa ..." để tìm cho được người bạn tri kỷ đúng nghĩai như gió nói ...

    Trả lờiXóa
  51. Ai bảo em là thi nhân cho đời anh đau khổ huhuhu

    Trả lờiXóa
  52. Người ta đau khổ vì giai nhân sao anh lại dại dột đau khổ vì thi nhân ...vậy anh ? :)))

    Trả lờiXóa
  53. entry dài & rộng quá , sáng này em đọc rồi , giờ muốn đọc lại & lại lần nữa , 2 chị ạ .

    Em chỉ biết đọc bài thơ Gió & để cho cảm xúc thấm, ngấm, đằm sâu theo từng con chữ của chị MM mà thôi . Tuyệt !

    Trả lờiXóa
  54. em mà là đờn ông chắc em yêu bà Mặp này mất ! hic

    Trả lờiXóa
  55. Cám ơn em nghen KL ...Cám ơn vì nhỏ luôn dành tình cảm cho chị và MM . Hug nhỏ cái

    Trả lờiXóa
  56. Nè MM có mối "tình thù rực nắng" đó nghen...
    Vì thế M mới thấy cái tình yêu đó sao mà bão giông y như bài thơ có bão của chị ...sao mà ngập ngừng tư lự y như bài thơ TY của chị ...và thế là trong cơn say rượu ...bỗng say tình mà có cái entry nì

    Trả lờiXóa
  57. huhu, thế mới ...bạc phước...đờn ông "Nó" hông iu tui you à... "Nó" nói "Nó" thích những người phụ nữ bít mần thơ hay như là...bít nấu cơm và...hông bít ...nhậu...
    Trước đây tui ước ao kíp sau sẽ mần đờn ông, bi giờ, tui ước mơ ngược lại, tui ước kíp sau tui vẫn là Mập M, nhưng Khánh Lam sẽ mần đờn ông...Chời, chắc kíp đó, "lũ đờn bà" bạn tui ganh tị chít lun, tui cóa ngừ iu đẹp chai wớ... hehe...từ giờ, tui mún ăn chay ...trường lun, để mơ cho trót wớ, hehe!

    Trả lờiXóa
  58. Trước hết, cảm ơn Anh Thedung dành lời ưu ái cho Gió và cả em... Nhưng Khúc Dương và Lưu Chính Phong thì một người là trưởng lão ma giáo, một người lại là đại hiệp chánh bang...Vậy Phong là Gió đã là chánh đạo, thì Mập M em phải là... ma đầu òi, hihi! Một phát hiện thiệt ơi là ...tình! Cảm ơn Anh!

    Trả lờiXóa
  59. Anh em ta lại cùng nhau chia sẻ điểm này... Mỗi khi em viết một entry ...mềm mềm một tí, là lập tức có "kẻ" gào lên: Dạo này ai ghẹo bà vậy bà Mập M? Văn chương như thế hông phù hạp ví...dáng Bà đâu nghen...
    Thế là em lại... phải trở về ...quê hương ba lơn Anh ạ!

    Trả lờiXóa
  60. Có thể Tình Yêu đó rất gần và chìa khóa ta đang giữ, nhưng mải tin rằng "vừng chưa chịu mở" nên ta ...lỡ mất dịp chăng Anh?
    Anh chịu khó đừng đi tìm cửa nào khác, cứ thử gõ lại những cái cửa Anh đã có lần mở được mà ngỡ là chưa xem...
    Có khi nào trên đường đời tấp nập
    Ta vô tình đi lướt qua nhau
    Bước vội vã chẳng ngờ đang để mất
    Một tâm hồn ta đã đợi từ lâu...
    Em không nhớ 4 câu "sấm" này của nhà thơ nào, nhưng nó đúng đến ...nao lòng Anh à, đặc biệt cho những đứa... hay nhậu như em...

    Trả lờiXóa
  61. Dạ, tới đâu hay tới đó chị. hì hì.
    Nói giỡn chơi cho vui vậy thôi chứ bản thân em đây, không dám vỗ ngực tự cao trong chuyện này nhưng mình phải biết mình đang ở đâu, mình là ai, khi mình làm việc gì đó có gây tổn thương cho ngươi thân của mình hay không, chứ mà cứ buông xuôi theo cảm xúc rồi muốn ra sao thì ra thì đó là một sự ích kỷ chị ạ. Mà nói chung em cũng cảnh giác dữ lắm, hễ thấy chổ nào mà có "thú dữ nguy hiểm" là em tránh ra xa tám chục mét à. Khỏi phiền chị hén. ặc ặc.

    Trả lờiXóa
  62. Mập có kinh nghiệm chuyện này nghen SongLam, với những người "cảnh giác cao" thường chỉ nhìn vào cái bảng "thú dữ nguy hiểm" mà đọc xong cái bảng đó, là nằm gọn trong ...bụng thú ròai...
    Đời là vậy đó...aặc ặc, hehe!

    Trả lờiXóa
  63. Tưởng tượng KL là đờn ông ...tức cười muốn chít !!!!

    Trả lờiXóa
  64. Ý kiến của MM cũng có lý anh TD ơi ....

    Có khi nào trên đường đời tấp nập
    Ta vô tình đi lướt qua nhau
    Bước vội vã chẳng ngờ đang để mất
    Một tâm hồn ta đã đợi từ lâu...

    Đúng là đôi khi ta lướt qua nhau rồi bỏ quên đâu đó một cái nhìn hờ hững không kịp nhận ra rằng ...cái mà ta tìm hụt hơi vừa gần đến thế ...

    Trả lờiXóa
  65. Có những thứ cảm xúc nó ào đến như Đại hồng Thủy đấy SL ơi ...Nói chung hãy cứ cẩn trọng với cả những loại thú không dữ ..không nguy hiểm nữa . Dữ và nguy hiểm ta còn biết mà tránh ..."nó"dịu dàng êm ái ta mới chết giấc lúc nào không hay ..lúc đó hết còn cười "ặc ặc" đó nghen ... SL thì cần coi chừng đấy ...

    Trả lờiXóa
  66. @ Minhtmap, @Gió: Cám ơn 2 chị nhắc nhở, chủ quan quá phải không hai chị, phải cảnh giác thôi. éc éc.

    Trả lờiXóa
  67. Nói gì thì nói ..chị biết SL là một người đàn ông nghiêm túc , yêu gia đình , làm chủ được mình và ...đẹp giai nữa nhưng đó cũng là những điều kiện để thú dữ tấn công ,,,hà hà .

    Trả lờiXóa
  68. Đàn ông như rượu, thường "ẩn mình nằm chờ...." trong chai, dù chai có tuyệt thế nào, dù nắp có đẹp thế nào, chắc chắn, ràng buộc đến thế nào, cũng có 1 ngày rượu sẽ được rót ra, chạm vào thành cốc pha lê, sẽ sủi bọt reo vui........ha ha ha

    Trả lờiXóa
  69. Thì cứ cho là thế đi ...Cho đàn ông là cái thứ chếch choáng thế đi . Cho đó là cốc pha lê sủi bọt đi .... nhưng có hẳn là đã reo vui khi đó chỉ là cốc pha lê ??? hà hà

    Trả lờiXóa
  70. Thế mới biết ở đời cóa những ranh giới thật mong manh....

    Trả lờiXóa
  71. Đúng thế em trai ...vô cùng mong manh ...có khi dường như ko có ranh giới ! Hiểm nguy Lip nhở ?

    Trả lờiXóa
  72. Có gì buồn hơn...
    "...Không còn mùa thu, trăng rơi bên thềm,
    Không còn lời ru mơ trên môi mềm,..."

    Cứ như cốc pha lê đi, có đẹp thế nào, quý thế nào, nhưng làm sao reo vui khi chạm vào thành là....nước lạnh! kha kha kha

    Trả lờiXóa
  73. Nếu giản đơn hạnh phúc là sự hiểu nhau thì hai bạn thật sự hạnh phúc. Nhưng thơ của HD chắc hẳn nhiều người say mê và cảm nhận được như bạn Mập M, chỉ có điều họ không nói ra hoặc muốn nói ra nhưng không đủ tài diễn đạt. Cho nên tác giả Hạ Dung mới là người nhiều nhiều hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  74. Cám ơn anh Bu ...chia sẻ nào của các bạn cũng làm Gió hạnh phúc , và cái com nào của anh Bu cũng thật thú vị ...

    Cuối cùng đúng như anh Bu nói HD là người hạnh phúc nhiều nhất !!!

    Trả lờiXóa
  75. Đúng là "kẻ tung, người ....thách"; thôi thì liều vậy, nhưng việc đầu tiên, xin MM rút lại hai chữ "đại ca" trước khi tuốt kiếm .
    Chỉ tại MM quá khiêm nhường, hay không chịu biết đấy thôi, những viên ngọc đẹp thường ẩn mình trong những lớp than đen, và theo tôi, MM là 1 trong những viên ngọc đẹp nhất tôi biết, qua những bài viết , những comments tôi được đọc đâu đó từ lâu...
    Qua "Phi lộ", không phải sao? tiếng thơ của Gió như phượng múa rồng bay, quyện vào lời văn đanh thép, chính xác như những nhát gươm, thẳng như chém đá của một kiếm sĩ... MM: như thế không là "song kiếm hợp bích" thì là gì?hahaha,
    MM ơi, đôi khi vì người, vì mình, cũng nên có lúc cất lên những tiếng cười ngạo nghễ.....

    Trả lờiXóa
  76. @chiduadaythoi: "...Chỉ tại MM quá khiêm nhường...MM ơi, đôi khi vì người, vì mình, cũng nên có lúc cất lên những tiếng cười ngạo nghễ..."
    Cảm ơn Anh đã dành những lời chân tình... Mập mà có đức tính này thì chắc ...làm lớn lắm, tức cái là...không có Anh ạ! Muốn lắm mà không có, có nhận vơ cũng không được... Nhưng nhận là "văn thơ Gió như lưu thủy, như hành vân...lời ba lơn của Mập M như dao chém...thịt- quả là một cặp...không sao hiểu nổi..." hihi! Đang mong Anh cho bữa nhậu đây...
    Còn cười ngạo nghễ, em cười hòai đấy chứ, không những thế còn thỉnh thỏang "tung xiềng vào mặt nhân...gian" nên thường gánh họa nhiều lắm Anh ạ!

    Trả lờiXóa
  77. Có khi nào MM biết rằng những tiếng cười M cho là "ngạo nghễ" đấy thật ra chỉ là những tiếng bi thương, để khỏa lấp, để che dấu một nỗi niềm?

    Trả lờiXóa
  78. em chúc mừng cho tình bạn và sự hiểu nhau của hai chị em.
    tìm một người bạn không khó, khó khăn chính là có một người bạn hiểu mình và có thể sẻ chia với mình, đúng không chị ?
    mà không đa đoan thì có khi không phải là đàn bà , đúng không chị

    Trả lờiXóa
  79. Cám ơn vì cddt đã nhìn thấy điều mà Gió nghĩ nhiều bạn cũng nhìn thấy ...MM thường nói như đùa nhưng những câu đùa không phải chỉ để người ta cười , những câu đùa đôi khi làm nụ cười ngưng lại và bắt người ta suy ngẫm ...

    Cám ơn những lời đẹp cddt dành cho cả MM và Gió

    Trả lờiXóa
  80. MM thì chẳng cười để che giấu gì hết đâu ..chỉ cười ngạo nghễ làm lắm kẻ cũng ngạo nghễ bỗng dưng cúi xuống nhìn mình đấy thôi cddt ơi ...

    Trả lờiXóa
  81. Đúng là tìm người hiểu mình khó thật ...Cám ơn vì chị có nhiều bạn và mỗi người hiểu mình chút xíu làm ...đôi khi chị bỗng thấy mình giàu có quá thể lyly ạ . Cám ơn em !

    Đàn bà ,,,sanh ra đời để gánh đa đoan phải không ? Buồn dữ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  82. vì vậy mới có từ " kiếp hồng nhan " mà chị.
    Nên em yêu phụ nữ hơn đàn ông, nhất là phụ nữ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  83. @ Gio - Hì hì hì, .... thôi thua, còn chầu nhậu, thì hôm tháng rồi, có công tác về VN, đình rủ Gió và bạn bè ra quán "Miền Đông Thảo" của Gió, nhưng lại chẵng có số phone, thôi đành dịp khác vậy, nhất định sẽ có rượu và.....MM

    Trả lờiXóa
  84. Đàn bà ở đâu thì cũng có nỗi khổ riêng nhưng PN Việt Nam đúng là đa đoan thiệt ...Họ gánh nhiều điều trên vai quá ..phải ko lyly . Cám ơn vì em cũng là PN đấy

    Trả lờiXóa
  85. Làm Gió tiếc ngẩn ngơ nè ..thôi thì nhất định hẹn một ngày về đấy nhá ...ngoéo ngón tay út nghen :)

    Trả lờiXóa
  86. Bước lơ đảng ..chẳng ngờ đang để mất
    Một tâm hồn ta đợi đã từ lâu ..


    Bài này của Bùi Minh Quốc , em học thuộc & hay lẩm nhẩm cách đây ...20 năm .
    Có khi đi đường chạm vai ai té lăn đùng thì đừng chửi nhau nhé chị M , biết đâu đó là "tâm hồn" chị đang đợi đoá ! :D

    Trả lờiXóa
  87. :))

    Tâm, tính của chị hiền & tâm hồn chị đẹp như thế , em KL chỉ là một trong rất nhiều người yêu mến & trân trọng chị thôi . Mập dáng đựi nhe , kíp sau anh KL đi kím em Mặp tọ tìn , hị..hị.. Nhưn mờ kíp này M sống đáng lắm M à , vì bằng hữu tri kỉ tri giao gì gì Mập có đủ đầy . Em học hỏi và nhận được nhiều lắm từ tình bạn chân thành mà chị dành cho em . Thích nhất lúc chị "ba lơn nhưng rất lành" , thích nhì khi chị chia sẻ tâm tình qua các entry của bạn bè : rất nhiệt tình , thấu hiểu ,chân thành , thiện chí ,

    Sẵn entry này của Gió & chị MM , Gió cho phép em ái mộ bả tí nha , kẻo mai mốt em lại quên mất muốn nói gì! :D

    Trả lờiXóa
  88. Hì hì, cám ơn chị G đã nghĩ thế nhưng biết ra sao ngày sau, đúng không chị, những người hay vỗ ngực xưng tên thường là những người chết trước tiên. Tới đâu hay tới đó vậy.

    Trả lờiXóa
  89. Nhỏ tự nhiên đi mà ...Cứ nói với MM những gì em muốn nói . Hôm nay MM còn học chính trị , hy vọng tối về đọc com của nhỏ MM thấy đời tươi hơn !!!

    Trả lờiXóa
  90. Biết ra sao ngày sau nhưng ... hy vọng ta an an lành sau những khúc quanh co hầm hố SL há !

    Trả lờiXóa
  91. Lần nào vào nhà chị Gió em cũng dừng lại lâu ơi là lâu vì.... quá xá chừng là còm, mà câu còm nào cũng thật hay, thật sâu sắc phải... ngấm, phải nghĩ cả! ( mà nhạc thì cũng hay bá cháy nên cũng phải dừng để nghe hết nữa chứ!) hihi

    Trả lờiXóa
  92. Cám ơn vì T ghé nhà , ngồi nghe nhạc và lẩm nhẩm vô số những điều trong nhà chị . Chị yêu lắm từng cái com của bè bạn cái nào cũng là những chia sẻ rút lòng ...Chị thấy mình hạnh phúc..Cám ơn vì điều ấy

    Không còn mùa thu đấy T ... chị thích khúc tấu này lắm!

    Trả lờiXóa
  93. Nhà đông khách, chủ nhân bận rộn...
    Nhà Digan quạnh quẻ, vô hồn.
    Ghẹo chút thôi, Digan luôn vui cùng Gió trong mọi điều Gió vui, và hơn thế nửa!

    Trả lờiXóa
  94. Nếu nhà thơ Nga Ximônốp thốt lên với Tố Hữu lòng biết ơn:
    "Ở đây tôi biết thơ tôi
    Sống nhờ bản dịch tuyệt vời của anh"
    Thì MTV cũng muốn nói lời cảm ơn chị minhmap vì chị đã cảm nhận và "dịch" thơ của chị Gió ra văn xuôi nhưng đẹp như một áng thơ. Phải chăng ta gặp ở đây đôi tri âm, tri kỷ!

    Trả lờiXóa
  95. anh,
    có bao giờ anh biết
    đêm vẫn đen
    ngàn sao vẫn xa vắng
    như niềm mơ ước trở lại quê nhà
    như bao lần em nói dối
    ngỡ mình chưa mất quê hương...

    Trả lờiXóa
  96. "Lời phi lộ"
    anh,
    có bao giờ anh biết
    đêm vẫn đen
    ngàn sao vẫn xa vắng
    như niềm mơ ước trở lại quê nhà
    như bao lần em nói dối
    như ngỡ mình chưa mất quê hương...

    Trả lờiXóa
  97. Em à , anh đánh gía Khúc Dương còn cao hơn những bậc "chính nhân quân tử" kiểu Nhạc Bất quần rất nhiều . Nên khi họ tấu khúc Tiếu ngạo giang hồ thì đâu còn chánh tà gì ở đó ...chỉ còn lại một khúc cầm tiêu muôn thuở và một tình bạn thật vĩ đại và trong sáng của hai người ...Khi Lệnh Hồ Xung bị một nhát kiếm trí mạng của La Nhân Kiệt thì chính Khúc Dương và con gái là Khúc Phi Yên đã cứu chàng thoát chết...Cho nên nhân vật của KD chính tà lẫn lộn , chỉ biết phải đánh giá qua việc làm của họ mà thôi...Vậy em có thích làm ma đầu Khúc Dương trưởng lão hay làm quân tử kiếm Nhạc tiên sinh ?

    Trả lờiXóa
  98. Cũng như thế đấy MTV ạ ....Có bạn hiểu một chút mình thôi cũng là hạnh phúc ...bạn thấy bạn trong thơ mình còn hạnh phúc hơn ....

    Trả lờiXóa
  99. Lời phi lộ này NHS nhờ Gió thổi cho ai ...? Cho cái phần quê hương trong nỗi nhớ NHS phải không ?

    Trả lờiXóa
  100. Úi trời anh TD và MM nói chuyện Tình bạn trong Kiếm hiệp tài tình thiệt ... Gió thì coi KH nhiều nhưng nhớ không nổi nhiều chi tiết như thế này ...chỉ nhớ : Em vẫn muốn viết thơ tình giữa những ngày có bão thôi ....

    Trả lờiXóa
  101. Thơ tình mà viết trong lúc mưa dầm gió bão thì hay phải biết !

    Tui có một tập thơ tình viết trong những ngày mưa , nhưng khg dám show lên vì đã bị dũa te tua là lãng man, là đủ thứ v..v...khi có bài hơi ướt át ...Hu Hu !! phải 20 tuổi mới được nói chuyện tình ư ???? Vậy chờ kiếp sau mới được viết thơ tình ???

    Trả lờiXóa
  102. Tuổi nào cũng có thể và có quyền lãng mạn hết mà anh .... Gió lãng mạn ...cũng đủ để mấy em 20 theo hụt hơi đây nè .

    Còn chuyện tình yêu ư ...lại chẳng giới hạn lứa tuổi nào hết ... Cảm xúc , cách thể hiện tình yêu mỗi lứa tuổi khác nhau thôi chứ tình yêu thì vẫn thế ... Anh cứ thản nhiên trình bày tập thơ tình , ai không hiểu thì không đọc ...người đồng cảm lại được nhìn thấy TY qua cái nhìn của một lứa tuổi khác ... Tình yêu đâu có lỗi và người biết yêu và làm thơ tình lại càng không có lỗi phải ko anh D ..

    Gió chờ đọc nhé !

    Trả lờiXóa
  103. ủa, sao giờ chị mới thấy Lời phi lộ ta, MM viết hay quá... Cám on MM nói hộ chị rất nhiều điều mà chi không nói được.

    Trả lờiXóa
  104. chỉ sợ không lãng mạn được đó anh TD ơi, lãng mạn làm cho người ta có nhiều cảm xúc, để viết nên bài thơ hay... để rung động trước vẻ đẹp... Anh hãy vui vì được "khen" là lãng mạn chứ.. hihihi... mong một ngày gần đây đọc thư tình "tuổi xế chiều" của anh...

    Trả lờiXóa
  105. Inbox dạo này bị bệnh chị à ..hay có khi nhiều bài post quá nên nó qua mình ko kịp thấy , nhiều khi bài mới của chị vài ngày sau em mới thấy

    Cám ơn vì chị luôn thương Gió

    Trả lờiXóa
  106. Gió nghĩ là anh D hiểu lầm cách nói của bạn nên nghĩ là bạn chê mình lãng mạn thôi ...chứ thật ra còn có thể lãng mạn được trong thời buổi nhiều điều trái tai gai mắt này là điều mừng , còn nhiều người lãng mạn trong thời buổi này là điều may chị H héng ..
    Gió và chị Hà đợi đọc thơ tình lãng mạn của anh D đấy !

    Trả lờiXóa
  107. Còn lãng mạn chứng tỏ còn một tâm hồn rất trẻ.. như đọc thơ Gió nếu không biết Gió, cứ tưởng đó là cô gái tuổi đôi mươi.. hehhhe.. mong anh TD mãi là chàng trai với tâm hồn luôn lãng mạn... hì hì. hì..

    Trả lờiXóa
  108. "Lãng mạn" chiết tự có nghĩa là " bờ không giữ nổi sóng" hay "sóng tràn bờ"
    Vậy theo tui, đâu có liên quan gì đến già trẻ, lớn bé ?
    Tuổi 16, " áo nàng vàng, anh về yêu hoa cúc..."
    Ở tuổi 61 cũng rất có thể "....ru với..."Gió", mơ theo trăng và vơ vẫn cùng mây"
    Phải không quý Cô nưởng??

    Trả lờiXóa
  109. Nghe hai bạn nói thật là vui, mình cũng trút được một gánh nặng từ lâu cứ trì kéo bước chân đi . Đó là TRI KỶ rồi còn đi gõ cửa đâu nữa ?...Cám ơn Hà và Gi nhé . Thật là vàng ngọc trước mắt mà không thấy sao cứ mãi đi tìm ...

    Trả lờiXóa
  110. Trời ơi ! bạn nói mới thiệt là hay !

    Trả lờiXóa
  111. Híc, cảm ơn "Anh" Khánh Lam, thiệt lòng Mập chỉ mún sống kíp này với những tri giao mà mình vạn hạnh có được... Nhưng Khánh Lam nói câu này nhỏ thôi, học trò Mập mà nó nghe được, nó té...bàn tội nghịp nó nghen...và nếu đồng nghiệp Mập nó nghe luôn được, thì nó sẽ đá...bay mấy cái bàn luôn chớ chẳng chơi...
    Mập nghiệm ra một điều Khánh Lam, sống để yêu thương và được yêu thương thiệt khó, những có rồi, giữ nó còn khó hơn... Cái điều khó đó, may quá, Mập lại có thể cố gắng làm...
    Hug cái Bạn hiền, cảm ơn Bạn nhiều lắm... đã dành tình cảm cho Mập thế kia...

    Trả lờiXóa
  112. Mấy đêm nay chỗ dập bụng trái đau quá em không ngủ được, may, có mấy hôm học chính trị này ngủ bù đỡ ghê Gió... Chỉ tiếc, lo ngủ nên thơ lạc vận, ý lỏng vần mất Gió à...
    Người ta bảo tôi chân lý
    tôi nhìn xuống chân
    thấy bầm nhiều tí
    Mới hiểu ra: Chân lý bị bầm
    Là chân lý rất đau
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  113. Hà hà ...nghe hơi hết hồn chứ chẳng chơi ..chị ạ !

    Trả lờiXóa
  114. Gió thích cái com này quá nghen
    Vậy nguoimoi giờ "về yêu hoa cúc" hay "ru với gió" đây ta ?
    Gió thì lãng mạn đến chết mới thôi mà !!!

    Trả lờiXóa
  115. Hahahah ..đọc cái này té bàn thiệt nghen MM

    Trả lờiXóa
  116. Có những người già ngay khi họ chỉ mới thiếu niên, và có những lãi ngoan đồng như Châu Bá Thông, vui tánh tới nỗi khi về già, tóc bạc đen lại...
    Em đọc thơ Gió, cảm một tâm hồn còn rất trẻ ...dành cho một chữ Tình... chỉ là... không biết ai đem thêm chữ Yêu nữa, ghép vào cho đủ ý...
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  117. Chắc không ai dại dữ vậy đâu MM ơi ...

    Trả lờiXóa
  118. Bây giờ sao rồi ...cái này mới quan trọng nè M ...Ráng cho khỏe hẳn nghen

    Trả lờiXóa
  119. Em viết đoọng thơ trên vào tờ giấy báo, cố ý víet bằng tay trái rồi chuyền đi... tiếng cười râm ran bắt đầu lan, em còn làm bộ nhìn quanh quất xem đứa nào cười, hehe...
    Bi giờ mới biết "gây cười" thú vị lắm Gió à, thú vị hơn là không ai biết "thủ phạm"...híihí!

    Trả lờiXóa
  120. Cái vấn đề sau đó anh xử lý cái tập thơ lãng mạn thế nào nè anh TD ơi !

    Trả lờiXóa
  121. Thì em đã nói vậy mà... tin em đi...hehe!

    Trả lờiXóa
  122. Hahahaha nếu không mùa hè còn đau hơn chân lý

    Trả lờiXóa
  123. Hehe, em là ma đầu Mập M thôi... nhiều khi em thấy mình y như là "truyền nhân" của Lục Cốc đào tiên...

    Trả lờiXóa
  124. Cái thì đã qua, cái kia chưa...dám. ha ha ha

    Trả lờiXóa
  125. Trả lời độc quá ...Gió cũng không dám nói thêm luôn !!!

    Trả lờiXóa
  126. BL ghé qua đây đã chậm hơn mọi người rất nhiều... Chỉ xin góp lời đôi chút thôi nghe chị.
    TY không có tuổi ... Khát vọng Ty là khát vọng của muôn đời. Chính vì vậy mà ...
    "Ôi con sóng ngày xưa
    Và ngày sau vẫn thế
    Nỗi khát vọng tình yêu
    Bồi hồi trong ngực trẻ..." (Sóng - Xuân Quỳnh)
    Và câu hỏi "Làm sao cắt nghĩa được TY..." Của Xuân Diệu vẫn mãi không bao giờ có lời đáp, phải không chị ?

    Trả lờiXóa
  127. BL thích cách chiết tự này của bạn ! Một cách hiểu kha 1thú vị về một từ đã quá quen thuộc trong cách nghĩ của chúng ta bấy lâu nay...

    Trả lờiXóa
  128. Chân lý biết đau ! hà hà...
    Nhớ đâu đó câu này nè. "Lý luận thì xám xịt nhưng cây đời thì mãi mãi xanh tươi !"

    Trả lờiXóa
  129. Thì thế ... Người ta sẽ yêu khác khi còn trẻ : đằm thắm hơn , kín đáo hơn , dễ chấp nhận bão tố hơn ...nhưng chắc không kém nồng nàn say mê hơn đâu banglang nhỉ ?

    Đừng cắt nghĩa dẫu có thể ...vì nếu cắt nghĩa thì TY không còn thú vị nữa

    Trả lờiXóa
  130. Nữa đêm rồi, không chịu đi ngủ, ngày mai làm sao dậy nổi, sức đâu mà luận "tinh yêu"
    Sweet dreams Gió

    Trả lờiXóa
  131. Hôm nay đúng là khó ngủ nguoimoi ơi ...luận TY là chuyện hấp dẫn mà vừa ngủ gục vừa luận cũng ...phiêu thôi . Cám ơn nguoimoi ...chắc là Gió phải chúc : "nice day" phải ko

    Trả lờiXóa
  132. Vậy nên suốt cả đời người cứ mãi đi tìm...

    Trả lờiXóa
  133. Tìm thì mệt đấy banglang ...TY là một cái chạm ..bất ngờ !

    Trả lờiXóa
  134. wonderful hay good lunch gì thì cũng thanks "kiu" mà

    Trả lờiXóa
  135. Thế đấy ...khái niệm về thời gian ở giữa những dòng lóc cóc này ...lắm khi vô chừng nguoimoi héng !

    Trả lờiXóa
  136. entry này của chị Gió có nhiều câu comment thú vị quá .
    Đọc, ngẫm , nghĩ , ngấm, thấm thía nhiều điều về tình yêu ...


    em chúc Gió chút nữa ngủ ngon
    hugs

    Trả lờiXóa
  137. Người đời vẫn bảo ... Tiếng sét gì đó hả chị ?
    Chạm ... bất ngờ ! Bl chẳng đi tìm bao giờ mà đang nói thay người đời đó chị.
    "Một chút nắng rơi rất vội
    Trên bờ vai mỏng manh
    Đưa tay tôi khẻ chạm
    Từng mảnh vỡ tan nhanh..."

    Trả lờiXóa
  138. TY nó có hành trình riêng của nó ..có khi nó đi loanh quanh và va trúng ta ...Thế là nó dừng lại và ta bơi ! :))

    Trả lờiXóa
  139. Mỗi người có cuộc đời riêng, TY cũng vậy. Thế nên:

    "Có bao giờ trên đường đời tấp nập
    Ta vô tình đi lướt qua nhau
    Bước lơ đãng nên bây giờ để mất
    Một mối tình ta đợi rất là lâu" (Bùi Minh Quốc)

    Chạm và va nhau ... đôi khi cũng chưa chắc "dừng lại" ! Ta thì cứ mãi bơi....
    Một chút phiêu lãng cũng làm đời thêm thi vị và bớt đơn điệu !

    Trả lờiXóa
  140. Nếu chạm là nó sẽ dừng ...chỉ là nó không ở lại thôi banglang nhỉ ?
    Thôi kệ , cứ để nó đi khi nó muốn

    Trả lờiXóa
  141. Đọc Entry này của chị rất thú vị ,em rất ngưỡng mộ ý tưởng của chị MM ,chị đã có một người bạn tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  142. Cám ơn vì chị có nhiều người bạn tuyệt vời ...trong đó có MM Mlan ạ ...Cám ơn chia sẻ của em

    Trả lờiXóa
  143. Tức là mình cứ thuận theo tự nhiên vậy chị há !

    Trả lờiXóa
  144. Đúng đấy banglang ..TY nó luôn có lý mà !

    Trả lờiXóa
  145. Cái lý của tình yêu chính là lý lẽ của con tim nên không thể là lý trí được. Nên thuận theo tự nhiên là thuận theo lý lẽ con tim chị há.
    Dù sao thì ta cũng được sống thật với chính mình, mặc cho đôi khi lại chuốc khổ vào thân...!

    Trả lờiXóa
  146. Người đàn bà cầm ly rượu trên tay
    Thấy sóng sánh một Tình Yêu lạ lẫm
    Như gần như xa, âm ỉ, ngấm ngầm
    Nắm tay Bạn, lòng chông chênh, cười mỉm
    Ừ, thì thôi, Bạn Rượu cũng có Tình...

    :)

    Trả lờiXóa
  147. Bạn Zipposgvn ơi! tui cũng là người đàn bà tay cầm ly rượu nè... nhưng tui đã nguyện với lòng mình, hông khi nào ly rượu đó sóng sánh, vì nếu nó nhểu giọt nào ra ngòai là uổng lắm...
    Riêng Tình Yêu, nếu không sóng sánh như rượu, thì có nghĩa là ta gặp phải...rượu giả rồi đó Bạn...
    Và nói thêm câu nữa: Thích quá cái câu cuối: Bạn Rượu cũng có Tình... thích nhất chữ Rượu viết hoa... lâu lắm tôi mới thấy có người "nâng niu" rượu giống mình... Cảm ơn Bạn nếu không giận vì cái comment đường đột mà lại quá chậm này...
    Cảm ơn Gió cho em mượn hiên nhà...

    Trả lờiXóa
  148. Chị cũng thích câu cuối ....và chị tin rằng Zip sẽ cười hào sảng với cái com reply của MM .

    Trả lờiXóa
  149. Gió quê NT phài ko? mấy nhỏ nhà tôi quê Ngoại ở Nt !

    Trả lờiXóa
  150. Dạ không ...quê Gió không ở Nha Trang . Nha Trang chỉ là thành phố Gió có nhiều bạn bè và kỷ niệm những lần ghé qua

    Trả lờiXóa