Thứ Ba, 1 tháng 7, 2008

Sài-Gòn ơi !!!


Tôi yêu những con đường rợp bóng ở Sài -Gòn .....
Ngày xưa , thời còn đi học , tôi thường đạp xe loanh quanh thành phố vào giờ tan học để ngước nhìn lên cao... vòm me xanh ngát thả những chiếc lá nhỏ li ti xuống vai , xuống tóc... Sài -Gòn không có mùi thơm nồng nàn của hoa sữa , không có sắc dịu dàng của bằng lăng , không rực rỡ sắc điệp vàng kiêu hãnh ...nhưng cả thời mới lớn của tôi và bạn bè.. những vòm me xanh đã trở thành một hình ảnh thân thương ...lãng mạn...một hình ảnh đặc trưng của cái thành phố phương Nam quanh năm thắp nắng này...
.....
Con đường trời mưa êm.. chiếc dù che màu tím..
Môi tìm làn môi ngon... nhưng còn thẹn thùng...
Con đường về ban trưa đến nhà hay vào lớp ,
Con đường của đôi mình , ôi! chuyện tình thư sinh....


Sài-Gòn có những phố xá thật đông đúc.. nhộn nhịp nhưng cũng có những con đường, những góc phố thật vắng lặng, thanh bình , chỉ cần đi bộ thật châm rãi ta sẽ có cảm giác Sài-Gòn ồn ã dường như không hề ở đây.....Hồi đó, thỉnh thoảng tôi cũng thích đi bộ để đến trường và Phùng Khắc Khoan luôn là con đường tôi chọn .. bởi nó vắng, ít xe cộ qua lại , hơn nữa tôi thích nhìn những giọt nắng buổi trưa nhảy nhót trên những vòm me tôi yêu hoặc nhìn những đóa tường vi tinh nghịch leo quanh bức tường lạnh lẽo của những ngôi biệt thự luôn đóng cửa kín mít...

Sài-Gòn còn có một góc phố luôn dạt dào nỗi nhớ trong tôi mỗi lần có dịp đi qua.... cái góc phố có ngôi trường thân yêu.. có những kỉ niệm làm nao lòng mỗi khi nhớ đến ...Nhớ mỗi tối ôn thi trở về nhà trọ, qua góc phố quen , nhìn cây đèn đường chỉ còn mỗi ngọn đèn vàng nghịch ngợm nhấp nháy , nghe bước chân mình buồn tênh ... Nhớ dãy hành lang giảng đường II năm nào ta và người ngước nhìn chùm phượng vĩ đầu mùa giật mình vì tiếng ve sầu đánh thức ...

Cảm ơn Sài-Gòn , cảm ơn những con đường ngập tràn hoa nắng... cảm ơn cả những ngày phố xá.. những sáng tinh khôi ... Cảm ơn những vòm me xanh biếc ước mơ một thời , đã cho tôi và bạn bè tôi một phần đời trong trẻo - cái phần đời xa ngái mà vẫn quay quắt nhớ thương...
Thế rồi cuộc đời là .. những cuộc tình chia xa..
Đi lạc về những phía không đường về..
Có thuộc vạn nẻo đường.. có ngại ngùng nên quên..
Nhớ hoài con đường cũ.. không tên...


7 nhận xét:

  1. Rùa đã được sinh ra , lớn lên và già đi ở " hòn ngọc Viễn Đông " này đó . Chưa biết sẽ nằm lại nơi đâu

    Trả lờiXóa
  2. Tạ Mi… Offline IM

    Từng góc phố, từng con đường ...Sài Gòn ơi, yêu lắm!!!

    Monday June 30, 2008 - 11:52pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. gió h… Offline IM

    Mừng bạn ghé thăm !!! Cho phép add nick của bạn nghe

    Tuesday July 1, 2008 - 12:17am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. littl… Offline IM

    Sài Gòn thật đặc biệt trong em. Đi xa thế này cồn cào nhớ Sài Gòn với khói bụi ồn ào trưa hè oi ả, với tiếng rao " bánh giò nóng đâyyyyy" những buổi sáng tinh mơ, với góc quán cà phê nho nhỏ cạnh Hồ Con Rùa em hay ngồi một mình những sáng cuối tuần để nhấm nháp vị cà phê đăng đắng nhìn dòng người qua lại... thấy lòng thật bình yên và hạnh phúc...

    Monday June 30, 2008 - 04:35pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. THỦY … Offline

    Mỗi người đều có nơi để yêu và gắn bó,Sài Gòn trong mắt bạn thật lãng mạn ,thật đáng yêu,với những con đường có hai hàng cây đan đầy nỗi nhớ trong veo và hồn nhiên,còn với mình SG trẻ trung,năng động,nhưng không phù hợp với mình,vì ồn ào và nhộn nhịp quá...Entrry rất cảm xúc!

    Tuesday July 1, 2008 - 08:10am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. gió h… Offline IM Gió đã từng đến Nha Trang của TT vài lần . Nha Trang cũng có những góc phố gợi nhớ Sài Gòn . Rất thích đứng trước biển một mình.. biển ồn ào thế mà cũng cô đơn thế.... Có phải Biển đã làm nên một Thủy Tiên dạt dào đến vậy . Cảm ơn và rất vui..

    Tuesday July 1, 2008 - 09:16am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Thu N… Offline Gió ơi,

    Với chị, Tú Xương là con đường có "Ngọn cây ướt đẫm xanh bờ mắt em!"
    Em có nghe Khánh Ly và Elvis Phương hát bài này chưa? Nồng nàn tha thiết cực kì! "Hỡi người tình Văn Khoa, bóng người trên hè phố, lá đổ để đưa đường..."

    Wednesday August 27, 2008 - 03:41pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa