Thứ Ba, 22 tháng 7, 2008

Ngày giỗ Khói...


Ngày của Khói .... đêm nghe tiếng muôn trùng . Nỗi nhớ cứ dấu mình vào mắt , vào tóc , vào giấc mơ lở dở miền hạnh phúc xa lắc . Trống không .

Ngày của Khói ..... đêm nghe gió thở dài . Kí ức đau đáu nỗi buồn nhẹ tênh như câu hát " Có biết đâu niềm vui.. đã nằm trong thiên tai .. những cánh đơi lẻ loi chìm trong bóng đêm dài " .Và bỗng dưng thèm một bờ vai... để khóc .

Ngày của Khói . Đã nhiều ngày của Khói đi qua tôi ... Vắng ngắt . Ngày vẫn mênh mông nắng gió , ngày vẫn lao xao tiếng chim , ngày vẫn vu vơ tôi nỗi nhớ muôn trùng nhưng ngày sao mà lòng cũng chùng như một sợi dây đàn lạc phím .

Ngày của Khói .... cứ mang mang trong tôi cái bóng mịt mờ xa lắc ...của ngày xưa ... khi Khói vẫn còn gần như tóc , như nỗi buồn , như niềm vui , như nụ cườì tôi lúng liếng , như tiếng khóc tôi vu vơ thả gió cho trời .

Ngày của Khói .... vườn khuya lặng thinh , vầng trăng muộn giận cơn mưa chiều , dấu mình sau vài sợi mây mỏng mảnh , xám buồn . Đêm lặng . Tôi lặng . Trăng lặng . Đất trời lặng .....chỉ có tiếng chân muôn trùng về giữa cơn mơtrắng toát màuKhói ...

Ngày của Khói ... tôi vẫn nguyên sơ tình yêu ..
Ngày của Khói .... tôi vẫn nguyên sơ nỗi buồn..
Ngày của Khói .... tôi vẫn nguyên sơ bão giông...
Ngày của Khói ... tôi vẫn nguyên sơ tôi ...nỗi nhớ muôn trùng ...

Hôm nay... ngày mênh mang ... ngày của Khói .

9 nhận xét:

  1. Vitco… Offline

    http://farm1.static.flickr.com/161/413521113_366b10417a_o.jpg
    Con tang bac tam hinh nay ah! Khoi... la toc, la mat, la moi, la tieng tho dai, nhung cung da la hanh phuc tuyet voi, dung khong ah?

    Monday July 21, 2008 - 04:50am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Lê Uy… Offline

    Ôi ! "Ngày của Khói"- một vết đau không mong được chữa lành !

    Sunday July 20, 2008 - 07:22pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Lê Uy… Offline

    Có những tình cảm chỉ kết thúc cùng đời người chị nhỉ?

    Sunday July 20, 2008 - 07:23pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Lê Uy… Offline

    Chị à, entry này làm em nhớ mấy câu thơ:
    "Gió ơi ! ta muốn hòa vào trận gió
    Vuốt ve từng sợi khói lam chiều
    Ta muốn thổi lên những đồi nắng lửa
    Hớn hở mặt người, cây lúa thân yêu"

    Sunday July 20, 2008 - 10:19pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Ha Offline

    Chia sẻ với Gió những ký ức, dù thời gian có mãi qua đi, Khói có lãng đãng nơi nào thì trong Gió vẫn còn mãi những ngày Gió Khói quấn quýt bên nhau... giờ thì chỉ... là tiếng thở dài... rồi ngày qua đi, qua đi... Tặng Gió "Đêm nằm mơ phố" (Thu Phương hát bài này não nùng lắm)

    Đêm đêm nằm mơ phố/Trăng rơi nhòa trên mái,
    đi qua hoàng hôn ghé thăm nhà.

    Anh như là sương khói mong manh về trên phố,
    Đâu hay một cơn gió mùa thu.

    Đâu hay mùa thu gió,đêm qua mặc thêm áo,
    Tay em lạnh mùa đông ngoài phố.

    Đêm xin bình yên nhé,
    Con đường vàng ánh trăng,
    Đèn sau khuya quán quen chợt sáng.


    Đêm đêm nằm mơ phố, mơ như mình quên hết,
    quên đi tình yêu quá vô cùng..

    Sương giăng hồ Tây trắng,
    đâu trong ngày xưa ấy,
    Tôi soi tình tôi giữa đời anh.



    Monday July 21, 2008 - 10:22am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. littl… Offline IM

    Khói của cô thật hạnh phúc...

    Tuesday July 22, 2008 - 03:17am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Tạ Mi… Offline IM

    Kỷ niệm mãi đẹp theo năm tháng dù có xót xa! Mong những yên bình chị nhé...

    Wednesday July 23, 2008 - 10:55pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. Sắp tới ngày của anh Khói rồi, chị Gió nhỉ!

    Trả lờiXóa
  9. Tháng 6 âm lịch, năm nay nhằm tháng 8 dương MTV ạ

    Trả lờiXóa