Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2008

Tiếng mưa đêm

 

              Trời lại mưa...
              Ngồi ở cái ban công căn gác nhà mình tôi có thể 
              nhìn thấy con ngõ nhỏ lênh láng nước... những ánh đèn
              vàng mờ đi trong màn mưa mỏng...những bóng cây âm
              âm trong cái thứ bóng tối nhờ nhờ..., vài ô cửa sổ hắt
              ra cái ánh sáng ấm áp của hạnh phúc ... Phố bây giờ
              bỗng là dòng sông uốn quanh .

Tôi thích nghe tiếng mưa đêm , thỉnh thoảng hay có những cơn mưa bất chợt về đêm... Mưa dội xuống mái nghe rào rào , đánh thức tôi dậy với mênh mang nỗi nhớ.. Tôi thích nằm im, mở nhạc thật nhỏ từ cái di động của mình ...nghe Khánh Ly hát .. Tiếng hát chừng như làm tiếng mưa day dứt hơn...làm đêm bỗng mềm mại và buồn như một tiếng thở dài.. Tiếng thở dài của đêm hay của chính lòng mình...?


Nỗi buồn - Đôi khi , nỗi buồn cũng giống như một dấu lặng trong một khuông nhạc , giống ngọn đèn đỏ ở các ngã tư ... Nỗi buồn giữ ta đứng lại bên đường ,ngoái lại phía sau lưng mình để kịp nhìn thấy đôi mắt mình đã hết trong veo vì tham vọng... nụ cười mình đã hết hồn nhiên vì dối gian... tâm hồn mình đã hết bình yên vì nghi ngại.... Nỗi buồn giữ ta lại bên dòng sông tuổi thơ..ngồi nhớ những chiếc thuyền giấy trôi xa và tan theo sóng.., giữ ta đứng giữa bờ cỏ xanh nghe tiếng dế nhớ đất gọi chiều mà rưng rưng ... muốn khóc.

Không có nỗi buồn.. . nụ cười sẽ trở nên vô duyên...niềm vui sẽ trở nên nhạt nhẽo.. hạnh phúc sẽ trở nên giả tạo.. Đôi khi ta cũng cần đứng lại ở một góc đường nhìn những giọt mưa đêm trêu đùa những ngọn đèn đường ....Xòe bàn tay hứng những giọt thủy tinh đẹp và long lanh dễ vỡ như cơn mộng ...và thấy nỗi buồn trở nên thật gần .. thật gần...


Trời vẫn chưa hết mưa và nỗi buồn bỗng trở nên trong vắt..
.

3 nhận xét:

  1. TRA DA Offline

    "Không có nỗi buồn.. . nụ cười sẽ trở nên vô duyên...niềm vui sẽ trở nên nhạt nhẽo.. hạnh phúc sẽ trở nên giả tạo.."
    THẬT ĐÚNG NHƯ VẬY!!!!!!!!!!!!!

    Sunday July 6, 2008 - 08:46am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. gió h… Offline IM

    Ừ !!! cảm ơn sự đồng cảm

    Sunday July 6, 2008 - 09:00am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. THỦY … Offline

    Chị có những entry rất giàu cảm xúc,có gì đó chị và em có những nét giống nhau.Người ta bảo sống có tâm hồn thì khổ,khổ vì cái tâm hồn ấy suốt 53 năm rồi đấy chị à!

    Sunday July 6, 2008 - 06:00pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa