Thứ Tư, 16 tháng 7, 2008

Mỗi ngày...


Mỗi ngày tôi đi qua con phố ... Buổi sáng trong lành . Cuộc sống rộn ràng từ tiếng chổi loẹt quẹt trong khu vườn của ngôi nhà đầu ngõ .. từ nụ cười của chị bán bánh mì .. từ tiếng xe máy gầm rú chạy vút qua .. từ baokhuôn mặt người lạ quen chừng như đang vội vã bắt đầu công việc của một ngày. Thân thuộc...

Mỗi ngày tôi đi qua con đường ... Lá ủ hương trong đêm để bây giờ ban phát cho buổi sáng cái dịu dàng của trời đất .Nắng nhoài người ôm những tán cây xanh . Âu yếm . Bao nụ cười thân thiện vút qua nhen nhúm chút hạnh phúc đầu ngày . Bỗng thấy cuộc đời này sao mà đáng yêu đến thế ...

Mỗi ngày tôi đi qua mọi người... chị công nhân quét đường trở về sau một đêm thức trắng , bà mẹ tất tả gởi con vào nhà trẻ để kịp vào ca , bác xe ôm ngồi bó gối ở một góc đường , lo lắng..., bà cụ có đôi mắt đượm buồn run rẩy trên tay xấp vé số chào mời , ông bố chạy vội sau giờ tan ca để kịp về đưa con tới lớp.., lũ trẻ tung tăng đến trường.... hồn nhiên , ríu rít như chim ... Cuộc sống thở hơi thở của bao mảnh đời .. có hạnh phúc... có âu lo , bất hạnh . Thầm mong ta được đứng giữa cuộc đời thênh thang để yêu thương ... và chìa bàn tay chia sẻ .

Mỗi ngày tôi đi qua tôi ...Chiêm nghiệm . Đủ để biết ta còn nợ cuộc sống biết bao điều . Đủ để thấy bất hạnh của riêng mình trở thành nhỏ bé hư không...và niềm vui cũng lẩn khuất dấu mình sau những nụ cười khe khẽ .


Mỗi ngày tôi đi qua cuộc sống thân thiết quanh mình . Kiếm tìm ....
Mỗi ngày tôi đi qua cuộc sống thân thiết riêng mình . Im lặng ....



4 nhận xét:

  1. Tạ Mi… Offline IM
    Lòng thật bình yên phải không chị! Mỗi ngày như cuộc đời sẽ thật thú vị nếu ta khám phá từng giây phút cuộc sống đi qua...Chúc chị hạnh phúc!

    Wednesday July 16, 2008 - 02:11pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. mat_t… Offline IM

    trùi ui...con muốn viết giống bác dung quá muh không được.....tức cho cái khả năng văn chương của mình quớ...

    Wednesday July 16, 2008 - 10:25pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. gió h… Offline IM

    Thư này , con hãy viết bằng sự trong sáng của tiếng Việt , tập quan sát, tập cảm nhận , tập suy gẫm ... và nói ra những điều mình cảm được bằng ngôn ngữ..., con sẽ viết được .. nhiều khi còn hơn BD nữa chứ ! Cháu gái BD học giỏi mà !! há

    Wednesday July 16, 2008 - 10:48pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Ha Offline

    Ngày qua đi, qua đi... chiêm nghiệm và thấy mình thật nhẹ nhàng. Mong Gió bình yên và hạnh phúc!

    Thursday July 17, 2008 - 04:45pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa