Thứ Tư, 2 tháng 7, 2008

Điều đó có phải là đơn giản..?

.

......Thi thoảng tôi có những chuyến đi xa vài ngày.. . Những chuyến đi luôn tràn ngập tiếng nói cười của đồng nghiệp... Để đôi lúc chợt thèm biết bao những chuyến đi chỉ có mình mình.....


Trong tôi , luôn mênh mang nỗi háo hức ... và lây lất nỗi buồn khi được ngồi trên những chuyến xe , được nhìn những cánh rừng cao su bạt ngàn ..những phố thị xa lạ.. những cánh đồng , bờ bãi lùi lại phía sau ...Qua khung cửa kính trong vắt, một tôi luôn ray rứt ... khắc khoải ..., một tôi luôn cô đơn , dễ vỡ lại trở về giữa tiếng nói cười , đùa giỡn của cái đời thường rộng lớn chung quanh . Im lặng. Tôi thích im lặng . Con đường phía trước luôn mở ra , mùa này , tôi bắt găp thật nhiều những sắc phượng đỏ rực đứng phơi mình trước những ngôi nhà , những góc đường của vài phố thị mà chuyến xe đi qua... thỉnh thoảng lòng cứ rưng rưng...nhớ...

Có lần trốn đám đông , tôi một mình loanh quanh phố núi Đà Lạt... Đà Lạt có những con đường nhỏ.. dốc đá liêu xiêu , đi một hồi là thấm mệt ...Một mình ngồi nhấm nháp ly cà phê trên phố , nhìn thiên hạ ngang dọc nói cười , nhìn những cành lan tím rung rinh khoe sắc , nhìn buổi chiều xuống thấp , cái lạnh thấm vai và lòng buồn như câu hát "... chiều nay em ra phố về.. thấy đời mình là những quán không.. ".Tôi đến Đà Lạt nhiều lần ,và cứ mỗi lần bánh xe vào đến đèo Prenn là lòng tôi lại nao nao.. Với Đà Lạt , tôi luôn có cái cảm giác tươi nguyên , mới mẻ - mới mẻ chứ không xa lạ - như gặp lại người bạn rất thân nhưng chưa bao giờ hiểu hết về nhau .

Tôi cũng vài lần đến Nha Trang... và một vài lần lại một mình ra biển . Biển ồn ào mà biển cô đơn , biển dữ dội mà biển mong manh là thế... Tôi không nói gì với biển mà chừng biển vẫn rì rào trong cái khoảng không bát ngát... của tâm hồn tôi . Nhắm mắt đi, bạn sẽ nghe biển thì thầm.....Rất nhỏ .... Nha Trang cũng có những góc phố gợi nhớ Sài Gòn... và ta dễ gặp những nụ cười , những câu chuyện cởi mở , hồn nhiên của những người dân lam lũ đang vật lộn với đời sống thường nhật trên các hè phố của thành phố đầy gió và sóng này .

Tôi yêu những chuyến đi.. những chuyến đi chỉ thi thoảng... chỉ ngắn ngủi .. chỉ đủ cho tôi tạm quên đi những bộn bề cuộc sống ...nhưng những chuyến đi luôn mang những giấc mộng dài...mang mang khó quên...Và luôn luôn như thế ... tôi thèm một chuyến đi chỉ có mình mình..
Điều đó có phải là điều đơn giản ???

11 nhận xét:

  1. Tạ Mi… Offline IM

    Những chuyến đi một mình luôn là những chuyến đi chất chứa nhiều xúc cảm nhất, phải không chị!

    Tuesday July 1, 2008 - 02:02pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. gió h… Offline IM

    Vậy mà chị ít được đi đâu xa ra khỏi cái thành phố này một mình lắm Châu ơi !! Chỉ là những lần thoái thác đám đông hoặc trốn để đi tìm mình thôi !!! Thể nào cũng phải có 1 lần thôi há ?

    Tuesday July 1, 2008 - 02:10pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Tạ Mi… Offline IM
    :D Nói chứ...Nếu đc cùng đi với bạn bè đồng cảm thì vẫn hơn chị! hii

    Tuesday July 1, 2008 - 08:51pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. ~~!~V… Offline

    Cô ơi,con cũng đang nghĩ đến chuyến đi 1 mình.Con thích cảm giác đó...Ko biết đó có phải là trốn chạy cuộc sống thường nhật ko cô nhi?

    Tuesday July 1, 2008 - 07:04am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. gió h… Offline IM

    Chỉ trốn thôi chứ đừng chạy... trốn để thăm chút xíu ngõ ngách của tâm hồn mình rồi lại trở về với đám đông như kẻ đi xa được trở về nhà ấy mà !!

    Tuesday July 1, 2008 - 09:19pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. laoth… Offline

    Entry này có những mẩu comment đối thoại hay, vui và ý nghĩa quá!

    Saturday July 19, 2008 - 01:23am (ICT) Remove

    Trả lờiXóa
  7. Don gian khi chi dang mot minh, neu nhu co' nhieu vuong ban thi kho' di nhu vay...em van nho' nhung chuyen di ngan va du lich ngan trong nuoc...chi lam em the`m di du lich...hic,hic,...hen co ngay gap chi, chi em minh lam mot chuyen di nhe'!

    Trả lờiXóa
  8. Ta chờ một cuộc tao phùng , phải không ...Mong thế

    Trả lờiXóa
  9. da! minh di khap dat nuoc moi biet canh dep va nhung canh buon...hen co dip chi em minh Tao phung, mong lam thay!

    Trả lờiXóa
  10. Có duyên là sẽ gặp bientim nhỉ ?

    Trả lờiXóa