Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Nằm một chỗ...


Mùa hè của tôi bắt đầu bằng những ngày nằm dài với cái lưng đau vì tai nạn…Quanh cái nệm lổn ngổn những cuốn sách chưa đọc và cả những cuốn sách đã đọc rồi ..cuối cùng thì những cuốn chưa đọc vẫn… chưa đọc và những cuốn đọc rồi vẫn cứ nằm y thinh …


Nằm một chỗ, ngay cả trở mình cũng thốn đau… đau đến không thể nhoài mình bấm cái nút của cái quạt máy, đau đến sợ tiếng chân người bước lại gần mình, sợ tiếng thăm hỏi, sợ tiếng thúc giục đi bệnh viện của người thân, đau đến không thể đứng dậy đóng cánh cửa để tránh vạt nắng hắt vào chỗ nằm, hình như người ta trở nên buồn cười nhất, vô dụng nhất khi chỉ có thể ngồi nhìn vạt nắng chuyển dịch từ từ qua mình ..qua ngày …qua nhiều điều của cuộc sống xao động ngoài kia ..

 

Nằm một chỗ, cảm nhận sự chật hẹp của căn phòng , cái bức bối của chính mình … ghét cái bức tường của ngôi nhà hàng xóm khi nhìn qua khung cửa sổ nhỏ vừa được mở ra … ghét khoảng trời bé tí có cụm mây trắng lười trôi, ghét những cơn đau và cái nhăn nhó xấu xí mỗi lần trở mình … ghét cái computer im thin thít trên đầu nằm, ghét những điều chỉ nghe thấy từ đôi mắt của người khác … Nằm một chỗ, cứ như mình biến thành cô Cám ích kỷ, nhỏ nhen …một cô Cám đáng ghét bước ra từ câu chuyện cổ tích ngày bé …

 

Nằm một chỗ, thỉnh thoảng con bé cháu bốn tuổi cứ đến gần hỏi linh tinh đủ chuyện trên trời dưới đất … không thể trả lời hết câu hỏi của nó ...đôi khi đau quá phát cáu phải đuổi nó đi chỗ khác ..phát hiện ra hình như khi còn bé, người ta thường thích và ít dè dặt khi đặt câu hỏi về nhiều điều, người ta hay thắc mắc về những biến đổi xấu tốt từ những điều nhìn thấy chung quanh… Hỏi, có thể vì mọi cái đều quá lạ lẫm và hỏi còn bởi khi ấy người ta còn tin vào câu trả lời của những người lớn quanh mình.

Càng lớn ..người ta ngày càng ít hỏi ,có thể bởi dè dặt hơn ,nghi ngại hơn, tự tôn hơn …có thể bởi có cái để tin hơn cả con người là cái computer, và có thể “ít hỏi” còn là cách để bảo vệ mình khỏi những rắc rối luôn có sẵn trong cuộc sống cơ man những điều ..muốn hỏi. Hoặc giả người ta hỏi chỉ là để thay cho câu trả lời, hỏi, chỉ là cái cớ để người nghe câu hỏi có cơ hội… lúng túng . Những câu hỏi của người lớn và những người quá lớn hình như không còn là câu hỏi …

 

May là những ngày nằm một chỗ không kéo dài … nhưng mùa hè lại qua thật nhanh sau cú điện thoại nhắn vội : “lên trường nhận lớp” . Người quá lớn như tôi lại bâng khuâng tự hỏi : Có phải mùa hè qua ? _ Hỏi, nhưng đó cũng chẳng là câu hỏi … bởi chắc chắn mùa hè đã qua và dạo này hình như tôi trở nên ấm ớ chẳng viết, chẳng nghĩ cái gì ra hồn …

209 nhận xét:


  1. Đọc đến đoạn cuối thấy mừng vì những ngày nằm một chỗ vì đau của Gió cuối cùng cũng trôi qua. Nhưng Zip nghĩ chắc cũng còn đau ê ê, cho nên Gió đừng làm gì nặng ảnh hưởng đến cái lưng nghen.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là sorry Gió, chỉ vì một buổi gặp mặt tưởng chừng là vui, ai dè làm Gió bị tai nạn, để lại cho Gió nằm trong những bức bối như thế này. Nhưng tin rằng đó chỉ là bức bối trải nghiệm mọi cái khổ mà đời người đôi khi cũng không qua khỏi. Bây giờ đi đứng nhớ thận trọng hơn nữa nhé Gió ơi!
    Chúc những ngày mới sẽ đầy những bình an.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng là đã hết phải nằm một chỗ...

    Trả lờiXóa
  4. Hihi, Zip thấy Zip cũng già rồi mà vẫn cứ hay hỏi như con nít: "Gió ơi, mấy bữa nằm một chỗ vì bị đau lưng do xe quẹt thì có đau không Gió?".

    Haha, một câu hỏi dzô dziên nhất trong ngày đó, Gió há!

    Trả lờiXóa
  5. Chưa khỏi hẳn nhưng đỡ nhiều Zip ạ ... Hôm nay Gió lười đi dạy , xin nghỉ ở nhà chơi blog nè !

    Trả lờiXóa
  6. Nằm một chỗ, và suy nghiệm ra nhiều điều, hen chị. Mừng chị đã hết phải nằm một chỗ. Nhưng dù gì thì cũng phải thật cẩn thận chị nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Chị à ... bây giờ cứ bước ra đường là bất trắc quanh mình ..Không hôm ấy thì cũng là hôm khác mà nhưng hôm ấy là ngày vui thì ...nhằm nhò gì chị nhỉ ?
    Em thì hay nghĩ linh tinh , nằm một chỗ còn linh tinh nhiều hơn ý mà .Nhưng đúng là ngộ ra nhiều điều hay lắm ! :))

    Trả lờiXóa
  8. Vâng ...Khi có thể là Gió đứng lên ngay dù đau điếng . Nằm một chỗ đúng là chán chết anh minht ạ !

    Trả lờiXóa
  9. Zip thấy chưa ...Zip hỏi chỉ để hỏi thôi vì Zip dư biết là "đau muốn chết !" :)))

    Trả lờiXóa
  10. Chị cũng cố cẩn thận hơn ...Thấy mấy thằng cu anh hùng xa lộ là lùi vào lộ xa nó cho nó lành thithao ạ . Ở VN bây giờ ..cần làm quen với chữ "lùi" khi đi đường là tốt nhất !

    Trả lờiXóa
  11. chị cẩn thận nhé, vì khu Thủ Đức xuống saigon lúc nào cũng nguy hiểm á. mà, cái đoạn câu hỏi-người hỏi-khi hỏi của chị đọc nhức đầu ghê hihi

    Trả lờiXóa
  12. Vì cuộc sống vốn luôn làm ta nhức đầu mà ...Thật ra chị nhận ra tự hỏi mình _ hỏi vu vơ , hỏi mà đừng thèm trả lời_ là cách giảm stress hay nhất . Nhỏ làm thử coi :))

    Trả lờiXóa
  13. Hôm ấy nghe chị Hà điện, thì chị thấy lo đó Gió à, may là phước lớn. Chứ nếu không thì đúng là..
    Dù sao bây giờ cũng nên đi đứng cẩn thận nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Gió bị tai nạn gì vậy? Thật vô tâm quá!

    Trả lờiXóa
  15. Dạ .. đúng là quá may . Một lần để biết sợ chị à!

    Trả lờiXóa
  16. Gió bị quẹt xe T ơi ..nằm mất gần tuần , may chỉ bị phần mềm .. Saigon bi giờ ...bất trắc giăng giăng luôn á T

    Trả lờiXóa
  17. không ngờ cô lại đau đến thế. Chúc cô chóng bình phục. Nhạc rất hay cô ạ, cám ơn cô!

    Trả lờiXóa
  18. hơn gió dễ thương kd mong Gió mau khỏe và luôn khỏe luôn bình an .

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn HXV ... Cô nằm đúng những ngày Saigon xôi động nhất trong khi cũng dự định lên nhìn lại một saigon biểu tình đã từng thấy khi xưa ..Nằm nhà tức ko chịu được !

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nay thì vẫn đau dù dỡ nhiều rồi KD ạ ..Cám ơn bạn mình hug...

    Trả lờiXóa
  21. Hôm ấy là gió di chậm nhất , sát lề, khác hẳn những lần phóng như bay ..nếu là những lần khác chắc "nằm yên chỗ" luôn rồi KD ơi ! :))

    Trả lờiXóa
  22. BT bây giờ bận lắm Gió ơi! Vô Mul. không nhiều xẹt lờ mấy phút. Nhiều khi díp cả mắt! Chúc mau bình phục mà ngồi máy sớm nhớ kê mấy cái gối ôm nhé.

    Trả lờiXóa
  23. Tụi mình giờ bận là đúng rồi . Hôm nay Gió kê bệnh nghỉ dạy 1 bữa đây ...
    Mong chúng ta luôn khỏe để có thể còn loay hoay với ...computer :))

    Trả lờiXóa
  24. Hết nằm một chỗ nhưng vẫn phải chăm sức khỏe cho tốt để chuẩn bị cho một năm học mới chị nhé! hug!

    Trả lờiXóa
  25. !/8 năm ngoái em bị taxi tông, Gió nhớ không? Phải triệu thằng Bờm về cho nó giăng note giúp, vì em có một cái hẹn làm dùm việc cho người ở xa...
    Nằm một chỗ, mới cảm hết những trạng thái của người khác khi nằm một chỗ... mới thấy ngày dài ra, nhưng đời thì hình như ngắn lại... mới thấy chung quanh ta vừa rộng quá những quan tâm, vừa chật quá những bức bối của mình... nếu bình thường vốn là chân chạy...
    Nằm một chỗ, tưởng sẽ đọc được nhiều những gì mà ta không có thời gian làm khi ...không nằm một chỗ... nhầm... ta không đọc được gì hết ngoài đọc ..suy nghĩ của mình, mà nhiều khi cũng mụ mị, cũng rối bời...
    Nhưng nằm một chỗ... để thấy ta hình như lại "đi" được nhiều hơn trong cõi nhân gian bé tí... đó là đi trong cơn đau để biết chậm lại những quý trọng cuộc sống mà nhiều khi ta rẻ rúng...
    Mừng Gió đỡ nhiều rồi... mừng Chị quay về cõi blog...

    Trả lờiXóa
  26. Cám ơn em ...chị bắt đầu ..năm học mới mấy hôm rồi ..hic !

    Trả lờiXóa
  27. Nằm một chỗ cũng là một hình thức nghỉ ngơi tuy hơi khó chịu. Mừng chị trở lại với công việc và máy tính lại reo vui!

    Trả lờiXóa
  28. Hình như MM nói hết hộ chị những cái cảm khi nằm một chỗ vì cũng như M chị là cái "chân đi" ... Ngồi 1 chỗ cũng là đi nhưng nằm một chỗ thì đúng là "như chết.." Có đủ thứ quanh chỗ nằm mà vẫn như không có . Chị bảo đọc cho xong mấy cuốn sách chưa đọc ..xếp đầy đó, cầm lên rồi lại buông xuống ... cứ như mình là kẻ trắng tay ấy MM ạ ..

    Cái đầu thì đầy mà chẳng viết chi ra hồn M ơi ..! :(

    Trả lờiXóa
  29. Dạo này sao chị lười viết quá UV ơi !

    Trả lờiXóa
  30. Đâu có, entry này hay lắm Gió...

    Trả lờiXóa
  31. Sài Gòn đã không còn như xưa đâu cô ạ. Trong sự cuồng nhiệt của dòng người biểu tình, văng vẳng tiếng nấc của mẹ Âu Cơ, " gia tài của mẹ, một nước Việt buồn "

    Trả lờiXóa
  32. tôi thấy

    tôi thấy chị
    tôi thấy em
    tôi thấy mẹ gầy cằn cỗi
    tôi thấy anh sôi nổi xuống đường
    anh bước
    em bước
    mẹ bước
    mỗi bước đi oằn nợ núi sông
    ngang qua lớp an ninh dày đặc
    nơi đây không khói súng nhưng mắt mẹ cay nhoè lệ
    không bóng thù nhưng suối nghẹn trào tuôn
    em vẫn bước qua lớp rào cảnh sát
    đưa mắt nhìn bạn bè bị xốc nách lôi đi
    em vẫn bước nhưng lòng nghe lệ nhỏ
    ôi oán hờn, ôi tổ quốc ăn năn*...
    bao cường lực vẫn không ngăn anh bước
    và đoàn người vẫn lũ lượt hiên ngang
    yêu tổ quốc! đoàn người yêu tổ quốc!
    tôi thấy chị
    tôi thấy em
    tôi thấy mẹ gầy cằn cỗi
    tôi thấy anh vẫn sôi nổi xuống đường
    và lịch sử lại thêm trang nhật ký
    - 12/6/2011 biểu tình ở Hà Nội... biểu tình ở Sài Gòn... yêu tổ quốc vẫn còn chưa cho phép…

    12/6/2011
    HXV

    Trả lờiXóa
  33. Chị viết mấy ngày rồi mà ko post vì thấy nhạt ...
    Nhưng tiếc cả những suy nghĩ linh tinh của mình nên post đại ý mà :))

    Trả lờiXóa
  34. Bị cái gì mà dữ thần vậy??? Đọc mấy bài viết em an tâm tưởng chỉ bị sơ sơ!

    Nghỉ khỏe đi cô hén. Cơ thể có khỏe mạnh thì đầu óc mới minh mẫn viết nhiều bài "có hồn", tinh thần có ngụ trong cơ thể nhiều đề kháng mới có sức mà bay theo "gió sạch" tít trên cao không vướng "bụi bẩn"

    Trả lờiXóa
  35. Cô thì nghĩ có thể có nhiều cái khác nhưng Saigon vẫn là Saigon ... và tình yêu nước thì không có gì làm đổi khác được HXV ạ . Cũng có lúc mẹ sẽ vui chứ , tin thế đi , chỉ có tin, ta mới tiếp tục cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  36. Cô mới vào được net vì bị cấm cửa mấy ngày và nhìn thấy nhiều hình ảnh làm mình lạnh người tức giận ...
    Một cách để ta biết thêm nhiều điều thôi mà . Cám ơn bài thơ của HXV ..nó như một tiếng nấc !

    Trả lờiXóa
  37. Thì không quá nặng chỉ đủ nằm gần tuần ..Giờ vẫn đau khi trở mình nhưng đỡ nhiều rồi ..
    Lòng ăm ắp đấy ..viết ra thì dễ "mất hồn" chứ chẳng chơi ..nhưng sẽ viết ..sợ gì cử hén T . Mi biết cô mà !!! Nè ngongnghenh là L đấy , sang nó đi

    Trả lờiXóa
  38. Gió có thể mua dầu gió kem hoặc salonpas gel loại dành cho vận động viên để xoa cái lưng cũng đỡ lắm. Năm ngoái em bị dập cái bụng, mỗi lần ngủ muốn trở mình là phải vận hết 10 thành công lực ngồi dậy mới xoay mình, đau tức thở luôn Gió à... nên thông cảm Chị...

    Trả lờiXóa
  39. Chị cũng bị y vậy nè M ..Lát chị sẽ mua .. Dù đỡ nhiều nhưng mỗi sáng trở dậy ..vẫn sợ vì đứng lên còn đau lắm !

    Trả lờiXóa
  40. Đọc mà thấy thương chị wa. Cố lên Chiaki.

    Trả lờiXóa
  41. Cám ơn em ..chị là dân lì mà . Cứ cố đứng lên được là mở computer thôi :))

    Trả lờiXóa
  42. Hổng dè Sui đau dzữ vậy mà tui ghẹo hoài,đừng giận nghen Sui ơi, giận... nhớ lâu lém áh.

    Trả lờiXóa
  43. những nốt nhạc trên blog của cô đẻ ra bài thơ này nè

    Rượu một mình

    Rượu buồn một mình say
    Hương nồng ai vừa cạn?
    Ta bềnh bồng như gió
    Nghe chừng trăng vừa lên
    Ta quên đời nông nổi
    Ta quên mộng phù vân
    Như dòng sông tuôn chảy
    Mây ơi cuộn về đâu?
    Cho ta một lần gửi
    Một lời yêu em thôi!

    HXV – 14/6/2011
    Một lời cho quê hương, cho Hà Nội, cho Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  44. Chứ Già nghĩ sao ?...tui là người quen đau một mình và quen cười kể cả lúc đau mà ..:)

    Trả lờiXóa
  45. Mà túm lại là... có nhớ tui lâu hông? :-))

    Trả lờiXóa
  46. Đây là bài Ru đời đi nhé của TCS đấy HXV ...Chắc cô sẽ họa bài thơ này nghen ..Đợi đi !

    Trả lờiXóa
  47. Chúc chị mau bình phục chị nhé :)

    Trả lờiXóa
  48. Cám ơn em ..hôm nay thì có thể ngồi lâu hơn tí ..viết linh tinh được chút xíu !

    Trả lờiXóa
  49. Xời ..tui nhớ để mơi mốt trả thù ra trò đấy ..Đừng có la to !

    Trả lờiXóa
  50. Thấy cụm từ NẰM MỘT CHỖ mình hết hồn ...Nhiều ý nghĩ không hay thoáng qua ...bởi nằm một chỗ đồng nghĩa với sự tê liệt cả một cuộc đơi ...Càng đọc xuống thấy tâm trạng của Gió mà cảm thương vô hạn ...Tới phần kết thì thở phào nhẹ nhỏm ... Tuần nầy có đi nhận lớp chưa ?

    Trả lờiXóa
  51. Cám ơn anh TD ..Gió nhận lớp mấy hôm nay rồi cũng cưỡi ngựa đi chậm qua dòng người xe đấy . may là trường gần nhà cũng đỡ . Ra đường giờ thì ...luôn sợ anh TD nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  52. Seo Gio hem mè nheo dzới "người ấy ấy" hì hì
    "kidding"

    Trả lờiXóa
  53. Từ giờ trở đi khi chạy xe hong có đua với Gió nữa nhen chị hihihiii

    Trả lờiXóa
  54. Ừ ...sợ rồi nên có off thì đến chỗ hẹn trễ là cái chắc !! hic

    Trả lờiXóa
  55. hè ở VN qua rồi sao chị, bên này trẻ em còn chưa vào hè
    hết nằm 1 chỗ là mừng rồi chị ơi
    Hug

    Trả lờiXóa
  56. Ta say rượu nên ru đời
    Ta say em nên ru người
    Rượu cay nhưng tình ngọt
    Nỗi buồn thì khôn nguôi
    Phù vân ôm một giấc
    Trăng khuya lung linh cười
    Mây bay về chốn lạ
    Mang lời yêu gởi người ..

    Trả lờiXóa
  57. Mùa hè của đất trời thì chưa qua ..mùa hè của người ta thì qua rồi Ny ạ ... Học sinh bắt đầu học hè , chị bắt đầu dạy hè ..:))

    Trả lờiXóa
  58. Gió ơi, người trung tuổi bị dzầy đau lâu lắm á Gió..mau lành đi , mình đi chơi....

    Trả lờiXóa
  59. Hôm nay đỡ lắm rồi H ơi ... đi chơi là đi nhậu á hử ? :)))

    Trả lờiXóa
  60. Giá say mà quên được đời
    Giá ru em tình gần lại
    Đôi ta đâu xa cách thế
    Rượu cay như nước mắt buồn
    Giá ôm non mà đổi phù vân (*PTT)
    Vàng trăng đã cùng vàng đá
    Ta cùng mây đâu xa lạ
    Bên người lời yêu đầy vơi...

    Hehe, Gió họa thơ Người, em họa Gió. Để đời kinh hãi mấy vần thơ...

    Trả lờiXóa
  61. Hic, em phản đối , phản đối, phản đối ( 3 lần) Hương... năm ngoái em cũng bị đau sao hem nghe Hương gủ em đi chơi hử?

    Trả lờiXóa
  62. Đi cà phê, ăn chơi chi đó...

    Trả lờiXóa
  63. hahahah hay thiệt ...thơ đến phải kinh hãi những người họa thơ thôi !

    Trả lờiXóa
  64. Hôm nào mình mần 1 bữa nghen H , rủ Pink, rủ MM nữa hén !

    Trả lờiXóa
  65. Mừng bạn đã khỏe,để đến trường nhận lớp

    Trả lờiXóa
  66. Hehe, iu Gió, iu Địa 1 w ớ...

    Trả lờiXóa
  67. Trời! MM giống trẻ con lớn xác quớ ..thấy cưng gì đâu !

    Trả lờiXóa
  68. ngoài kia gió đã nổi lên rồi, mau bình phục nhe chị Gió ...

    Trả lờiXóa
  69. Chị có thấy entry đầy bức bách này viết ra từ khi chị nằm một chỗ .không ? Mà chị ơi, cụm từ Nằm một chỗ làm em sợ đó chị ...dù cái không gian của chị bó hẹp và quanh quẩn từng ấy thứ
    Nói sao cho nhẹ nhàng ? Em chỉ mong chị mau bình phục , mau vui lại và yêu đời

    Trả lờiXóa
  70. Em là con nít sống lâu năm...mờ Gió hihi!

    Trả lờiXóa
  71. Gió ơi, Gió bắt M chở Gió đi cafe đi để Gio hết bực mình vì...cái lưng đau
    Gió nghỉ ngơi nhiều chut nghen,

    Trả lờiXóa
  72. chúc chị mau hết đau và luôn may mắn ^^

    Trả lờiXóa
  73. May là những ngày nằm một chỗ đã qua rồi.. nhưng vẫn nhớ uống thêm thuốc cho thật khỏe rôi lại tung tăng tiếp gió nha...

    Trả lờiXóa
  74. không may nhưng...may bởi bác có dịp để 'ta lắng nghe ta...', bác nhớ giữ gìn sức khỏe, cái vốn quí nhất...

    Trả lờiXóa
  75. Chời ? Hổng nghe ai nói gì, bửa nay em mới biết á.
    Gửi chị nhiều lời chúc tốt đẹp. Mau mạnh giỏi chị nha ...
    Em thương chị :D

    Trả lờiXóa
  76. hehehee... qua rùi chị hén. Những ngày hè tươi đẹp đang chờ cho Gió dạo tung tăng chộp hình nha.
    Ráng uống thuốc chị nha, cho phẻ hẳn.

    Trả lờiXóa
  77. 3 ngay` ko^ luot' inbox , ho^m nay em vao` ddoc dai` tu` tre^n xuo^ng' , & gio` nay` moi' tha^y' blog nay` cua? Gio' & biet Chi. bi. ddau ... Sorry Chi. !

    Mong Chi. tinh. duong~ , nghi? ngoi nhie^u` & som' binh` phuc.


    PS: Em ddang tre^n giuong` & go~ bang` laptop ne^n ko^ go~ da^u' dduoc Gio' oi .

    Trả lờiXóa
  78. Thật tệ...CS lại không hay bạn hiền Gió gặp tai nạn vào Hè...mùa mà lẽ ra Gió phải được thanh thản, nghỉ ngơi,..!
    Thành thật xin lỗi và xin chia sẻ cùng Gió những nỗi đau...có lẽ đúng hơn là...những nỗi buồn thắm thía khi chỉ có một mình...Mà, vậy đó, Gió ơi ! ...khi chịu đựng những nỗi đau của thân cộng với nỗi khổ của tâm..những lúc chỉ một mình đối diện với chính mình như vậy...mới nhận rõ hơn mình,... mới có dịp hiễu rõ hơn cuộc đời này...mới thấu hiễu những lẽ thâm sâu của cuộc sống...mới thấy được bên cạnh hiện thực này vẫn ẩn hiện những nét phù du...
    Mình đã có trãi qua những tháng ngày như vậy...
    Chúc Gió mau bình phục...để vẫn là Gió như thuở nào !

    Trả lờiXóa
  79. Trời . Bị sao mà có vẻ nặng quá vậy bạn Gió . Bạn có đi Bác Sĩ chưa ?

    Trả lờiXóa
  80. Em mừng là vì lưng chị chỉ đau phần mềm. Nhưng bây giờ lưng chị Gió đã khỏi hòan tòan chưa ?

    Hồi đó, cứ mỗi lần phải nằm một chỗ do nhập viện, gãy tay, gãy chân ... là trong thời gian đó, em lại nghĩ ra cái gì đó để bắt tay vô làm khi trở lại với "đời". Nếu không thì cũng ngẫm ra cái gì đó, giống chịh Gió những ngày nằm dưỡng bện. Bây giờ thì ngày nào em cũng nghĩ và hổng có cái nào làm hết. hihi.

    Trả lờiXóa
  81. Em quá sợ giao thông VN. Mình cẩn thận lắm nhưng xui xẻo vẫn tới. Em không biết Bộ trưởng Giao thông nghĩ gì khi tai nạn giao thông tăng khủng khiếp ở VN như hiện nay? Lãnh đạo mà thiếu tâm và tầm thì nên từ chức. Bực nói vậy thôi chứ họ mà biết xấu hổ từ chức như lãnh đạo các nước tiên tiến thì dân chúng xỉu hàng loạt.

    Ráng ăn uống cho mau lại sức và uống thuốc đúng theo lời dặn của bác sĩ nhe chị.

    Trả lờiXóa
  82. Gió ngoài kia nổi lên ..Gió trong này nằm một chỗ mới tức mình đấy HM :) Hôm nay đỡ nhiều rồi

    Trả lờiXóa
  83. Đúng là khi người ta phải nằm 1 chỗ cũng là cách để người ta suy nghĩ nên bỏ đi hay lượm lặt lại những gì T ạ ..giống như lâu lâu vào bệnh viện để ra về ..sống tử tế hơn với mình và tha nhân vậy .
    Chị đỡ nhiều rồi nhưng cũng ko dám ngồi lâu một chỗ ..Hy vọng vài tuần nữa sẽ dứt hẳn đau . cám ơn em

    Trả lờiXóa
  84. Thể nào cũng cafe với MM mà ..Đợi cafe với Rose thôi ! :))

    Trả lờiXóa
  85. Em sợ những viên thuốc quá chị ...giờ xoa thôi . Chỉ sáng ngồi dậy là còn thốn đau nên vẫn sợ quá ..

    Trả lờiXóa
  86. Đúng là ta lắng nghe ta chán rồi lại lắng nghe đời chộn rộn lao xao bác Li ạ

    Trả lờiXóa
  87. Chị bị nằm cả tuần nhưng qua rồi ..bây giờ chỉ bị thắng Mul nó nhốt ngoài . Đau lưng mà phải trèo tường ..chán chết ST ơi ..
    Cám ơn em nhiều ..hug

    Trả lờiXóa
  88. Chị bắt đầu nhận lớp rồi . hết tuần này hy vọng ít học sinh để khỏi phải nhận lớp Moon à . Đã đăng ký ko dạy hè mà vẫn chưa yên thân nè ..Mùa hè cứ như qua rồi ý nhóc !

    Trả lờiXóa
  89. Chị mới post bài này sáng nay dù viết cách đây vài ngày ,bị Mul chặn rồi thấy đúng là mình viết linh tinh nên định ko post nhưng lại tiếc cái linh tinh nên mời bạn bè nghe nói nhảm ý mà ..:)
    Cám ơn em

    Trả lờiXóa
  90. Gió ốm đau cũng thường là im thít hoặc nói nhỏ nên bạn bè không biết là thường mà ..
    Cám ơn chiase nhiều . Thật ra ốm đau thì cũng có người thân bên cạnh nhưng có lúc họ bận bịu thì mình cũng có 1 mình ... Buồn tí nhưng rồi cũng qua . Gió quen với những điều ấy nên cũng ít nặng lòng .. . Hôm đầu chỉ sợ nằm liệt thôi .
    Cám ơn nhé CS

    Trả lờiXóa
  91. Gió bị từ đầu tháng ..nằm hết cả tuần , hôm nay thì đỡ rồi bác Bắp ạ ..lại tung tăng được thôi . Cũng lì ở nhà mua thuốc uống và nghe người nhà ca cẩm là : cứ tự vừa làm bệnh nhân vừa làm bác sĩ ...Cám ơn bác Bắp nhiều

    Trả lờiXóa
  92. Đúng là nằm một chỗ với một người quen hoạt động quả là ..chịu ko nổi suoitrongrung nhỉ ?
    Vốn cái đầu hay có vô số cái thứ lổn ngổn ..nằm 1 chỗ lại càng rối tinh lên ...:)))
    Chị cứ cố nhịn đau để đứng lên được ..đi qua lại , vặn vẹo ..Có lẽ vì lì thế nên nó mau khỏi hơn chăng :))

    Trả lờiXóa
  93. Không ngày nào đọc báo mà không có tai nạn ... TNGT bây giờ là đại nạn rồi T nhỉ ? Nhưng tháo gỡ không phải là chuyện dễ dàng mà chuyện lưu tâm tháo gỡ lại chưa được xem trọng ..Bây giờ ra đường thì bất trắc lúc nào cũng có thể xảy ra cho cả những người chạy đàng hoàng nhất ... :((

    Cám ơn em , hôm nay chị đỡ nhiều rồi !

    Trả lờiXóa
  94. Chị đỡ nhiều rồi hoacuvang ơi . thanks em

    Trả lờiXóa
  95. hihihi HẾT ĐAU MAU MAU CÒN RU7A3AAAAAAAA chứ Chị :D

    Trả lờiXóa
  96. Việtnam ta có một nhân sinh quan..."may chi lạ !";
    Té xước tay thì "may không gảy tay", mà gảy tay lại..."may không gảy cổ!" hihihi ẹo cả lưng thì vẫn..."may không nằm lâu !".... hahaha,
    không biết nằm lâu thì sao nhỉ? :)

    Trả lờiXóa
  97. Có khổ sở của nằm một chỗ, mới thấy đi lại bình thường là qý hoá. Nằm một chỗ là dịp rỗi rãi hiếm hoi để suy gẫm ra nhiều điều. Thôi thì cứ xem là ngựa tái ông vậy gió à...

    Trả lờiXóa
  98. Phẻ thiệt phẻ chưa chị ơi, cuối tuần này cà phê được hong chị ?

    Trả lờiXóa
  99. Thì nói là "may không nằm luôn" Anh ạ...
    Thì em nè, em có lần nói: Mất người yêu, may quá còn nhiều người chưa kịp yêu, nên không mất tiếp... Mất tiền, thì nói, may quá, còn cái thẻ trống chờ nạp tiền vô... hihi!
    Hoặc ăn thịt rùa thì nói: May quá, hông ăn trúng rùa...cụ... khà khà!

    Trả lờiXóa
  100. hahaha ăn trúng rùa cụ thì "may quá chỉ ....nằm luôn !!"

    Trả lờiXóa
  101. Còn gì nhỏ ...hiểu chết liền !!!:))

    Trả lờiXóa
  102. Nằm lâu thì không có entry này hoặc là có mà cái title là : NẰM YÊN CHỖ !!! :))

    Trả lờiXóa
  103. Đúng là Sư tỷ của MẬp M. Lâu lâu "phun châu nhả ngọc" là ... giang hồ chết lịm hehe!

    Trả lờiXóa
  104. Dạ , đúng là may ... phải tự xem như "ngựa tái ông" anh Bu ạ !

    Trả lờiXóa
  105. Cuối tuần này chị hẹn với đám bạn cũ 41 năm chưa gặp nhau , chúng nó hẹn nhằm lúc chị nằm bẹp nên hẹn cuối tuần này ....Cuối tháng này chị em mình cafe 1 bữa hen May ?

    Trả lờiXóa
  106. hà hà ... mà trúng rùa cụ thì nói : May quá , không phải cụ Rùa ..ông !!!

    Trả lờiXóa
  107. Ăn trúng cụ rùa thì cũng có thể la to : May quá , thế là hết còn phải ..cứu rùa !!:)))

    Trả lờiXóa
  108. Ơ! tài sản quốc gia chỉ còn có 1 con rùa cụ , ai cũng đòi rang muối làm sao rùa còn sức ngậm gươm cho "LL thời @" mượn hahaha
    Gần kề lắm rồi, sặp cần "gươm" lắm rồi !!

    Trả lờiXóa
  109. Thì có cả đội quân mò gươm ...cứ gì phải cụ Rùa !!! :)

    Trả lờiXóa
  110. Trời hởi đúng là đã bị dồn vào "Huê dung tử lộ" !! phen này chắc:
    "rùa phải chít" hahaha

    Trả lờiXóa
  111. Cũng đâu có sớm lắm đâu ta :)))

    Trả lờiXóa
  112. Tin đồn gằng Ngừ Phương Nguyên cuối tháng lên SG, hay mình hẹn nhau lúc đó đi ;)

    Trả lờiXóa
  113. OK ..nhớ báo chị trước nhá ..:))

    Trả lờiXóa
  114. Bạn đó là người khi ta cần khóc, họ sẵn sàng cười và ngược lại... và cũng là người, khi rang ta với muối, thì họ bảo ngọt hơn đường... hehe...

    Trả lờiXóa
  115. hahaha đúng là hảo bạn bè MM ơi !
    Chị đưa link này MM sang xem gocvankhoa của các cựu SV Văn Khoa chị Thu Nhân chủ xị nhá

    http://nguoivankhoa.multiply.com/

    Trả lờiXóa
  116. hahaha Gió & MM đúng là những người quân tử :)

    P/S " Người Quân tử lấy sự đau khổ của kẻ khác làm niềm vui riêng tư" hahaha

    Trả lờiXóa
  117. hahah người quân tử nghe là biết người ta nói kháy mình nghen !!! :)))

    Trả lờiXóa
  118. :)) ....Gió học Văn khoa năm nào đấy ?

    Trả lờiXóa
  119. Năm 1972 Gió ti toe làm SV Văn Khoa , ngơ ngáo buồn cười ...

    Trả lờiXóa
  120. Ô rứa thì "...năm em 20, anh mới sinh ra đời..la la la " hahaha

    Trả lờiXóa
  121. hahahah thế rứa là anh tiêu rồi !!!:)))

    Trả lờiXóa
  122. "...đau thương này, anh xin dành mang...là la ...lý "

    Trả lờiXóa
  123. Thôi khuya rồi, Gió ngủ ngon nha
    Sweetdreams người em Văn Khoa !!!

    Trả lờiXóa
  124. Thế mà vẫn còn xưng Anh được thì đúng là phải gọi bằng Cụ...trẻ... hehe!

    Trả lờiXóa
  125. Hugssssssssss! Ôm nhè nhẹ thôi kẻo lại làm đau Gió :))))

    Trả lờiXóa
  126. Chúc chị sớm khỏe lại ... đau mệt lắm.

    Trả lờiXóa
  127. Chị khỏi và đi nhận lớp chưa. Mau lành bệnh chị nhé

    Trả lờiXóa
  128. Ra là thế , thấy vắng chút nhè nhẹ của Gió ! Mừng Gió lại ... tung tăng đi về ...!!! Mừng cho con cháu bé hết bị " phát cáu " vì hỏi mãi, hỏi hoài...!!!

    Trả lờiXóa
  129. HN và HP xe cứ phóng trên lề khi giờ cao điểm (CAND không phạt chỉ cafê thôi) có răng mô.

    Trả lờiXóa
  130. Ai biểu không đi... trong lề.
    Mong bạn mình an bình.

    Trả lờiXóa
  131. Có lớp hè bồi duỡng cho các cô giáo... không đi trên lề. hehehe!!!!

    Trả lờiXóa
  132. Mừng vì chị đã khỏe lại nhiều!
    Chiều bình yên chị nhé!
    Giữ gìn sức khỏe chị nha!

    Trả lờiXóa
  133. đưa cái lưng đau đây để em maggse cho chị nè hiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  134. Chiều nay cứ như mư6n1 đau lại ý T ạ :((

    Trả lờiXóa
  135. Mệt thiệt H ạ . Hôm nay đi dạy về sao mà ..mệt !

    Trả lờiXóa
  136. Chị nhận lớp rồi nhưng đang nhờ người khác dạy hộ ...Mùa hè này chị tính bớt việc lại , dạy 1 lớp do mình mở thôi ...còn thời gian nghỉ ngơi mà cũng chưa xong man7478 ạ

    Trả lờiXóa
  137. Bình thường thì Gió kiên nhẫn trả lời lắm nhưng đau mà nó lẳng nhẳng hỏi hoài nên ...phát cáu thôi !

    Trả lờiXóa
  138. Gió là tuân luật GT lắm mờ :)))

    Trả lờiXóa
  139. hahahah tháng 8 này Gió lại tái ngộ với chuyện học chiên môn đây !!! :)) nhưng luật giao thông thì ko cần ...giờ có đúng luật cũng vẩn ko an toàn NHS ơi :((

    Trả lờiXóa
  140. Cám ơn em ...vẫn con đau chút nhưng ko sao chắc sẽ qua nhỏ à

    Trả lờiXóa
  141. Ừa há , giá mà có Linh thì đỡ quá heng ?

    Trả lờiXóa
  142. Linh không có đây, nhưng rùa thì sao ? hahaha

    Trả lờiXóa
  143. Rùa thì gian lắm ...để xem sao :))))

    Trả lờiXóa
  144. Ơ..."gian".... hay là typo thừa mất chữ " i " ??

    Trả lờiXóa
  145. "gian" chứ 'già" hay ko thì ...hổng biết !!! :)))))))

    Trả lờiXóa
  146. Vậy đó,
    Gió vẫn còn đau mà lại phải giúp cho Góc nhỏ văn Khoa ối việc.
    Thế này là ép Gió quá đáng mà.
    Gặp nhau, mấy anh chị sẽ đền cho những câu chuyện về văn Khoa xưa nha.

    Trả lờiXóa
  147. Gió mà nằm một chỗ tức là : NẰM YÊN CHỖ đấy chị ..."Góc nhỏ Văn Khoa" cũng có phần Gió mà ...
    Hy vọng có lần gặp các huynh trưởng để "nhõng nhẽo" cho sướng chị ơi ! hihihi

    Trả lờiXóa
  148. Ôi,
    Khuya quá rồi,
    Ngủ ngon, Gió nghe.

    Trả lờiXóa
  149. Dạ ..chắc em cũng đi nằm vì mai còn đi dạy chị ạ . Chị ngủ ngon nhé

    Trả lờiXóa
  150. Gió ngủ ngon nhá, "trăm con chim mộng (lại) bay đầu gường .." :)

    Trả lờiXóa
  151. Qua được cơn đau là mừng cho Gió lắm.
    Đừng cố sức để khiêng vác cái gì đấy nhé. Cho mau khỏi hẳn rồi đi óp nữa nghe.

    Trả lờiXóa
  152. Đọc kỹ lại nhá :)) đây là nói về chữ " i ", không đá động gì đến chữ "n" đâu mà già với trẻ hahaha

    Trả lờiXóa
  153. thăm chị. chị khỏe nhiều chưa? chị bị gì vậy ?

    Trả lờiXóa
  154. Biết chị nằm 1 chỗ hơi muộn nhưng cũng may là chị đỡ bị làm phiền sớm. Mau khỏi đi chị nhé để mùa hè vẫn còn đứng chờ chị!

    Trả lờiXóa
  155. Mừng ...hè qua và mừng chị nhúc nhắc đi ốp...hì hì...

    Trả lờiXóa
  156. Mộng mà bay đầu giường hoài chắc ...khó yên ổn quá rùa ơi !

    Trả lờiXóa
  157. Gió chẳng dám khiêng vác gì hết ...vẫn còn đau khi xoay trở Y ơi...

    Trả lờiXóa
  158. Thì ra là GAN ý hử ... cái dzụ này thì khỏi bàn Rùa thì liều ..chứ gan gì nữa !!! :))

    Trả lờiXóa
  159. Chị bị va quẹt xe ..đau chút nhỏ ơi . Cám ơn em nhiều

    Trả lờiXóa
  160. Cám ơn ...mùa hè năm nay hình như cũng sắp qua ...muathuvang ạ

    Trả lờiXóa
  161. Ui là khoái cái từ "nhúc nhắc" thế !!!

    Trả lờiXóa
  162. "...Nhà giàu đứt tay ..." hahaha

    Trả lờiXóa
  163. hihihi ...tại mới giàu không bao lâu ...:))))

    Trả lờiXóa
  164. Congratulation Gió! ... Ủa mà sao lại "mới" giàu? chắc có dính líu, hay chia chác gì trong vụ 70 ngàn tỷ chứ gì hahaha ....biết rồi

    Trả lờiXóa
  165. Giàu tâm hồn và giàu bạn bè... một cái giàu gốc và một cái mới giàu đây phải không Gió...
    Còn nếu Gió có dính líu vụ 70 ngàn tỷ, thì Gió sẽ nói "sắp giàu" vì đây mới là "dự ớn"...
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  166. Trời ! có chúc mừng chuyện bị tai nạn nữa sao trời ...:(((

    Trả lờiXóa
  167. MM trả lời hộ Gió rồi nhá bác Rùa !!!

    Trả lờiXóa
  168. Trời ...chào MM; ở đâu nhào dô binh dậy ta ?? "song kiếm hợp bích' thì rùa chắc chỉ trốn dô chảo mới an toàn hahaha
    P/S hình như chỉ mới phần "ứng trước" vận đông thôi đấy :))

    Trả lờiXóa
  169. Đâu có đâu !! hahaha congratulation là cái dzụ Gios "mới giàu" mà :)

    Trả lờiXóa
  170. Vậy cái vụ ứng này ..sao đủ giàu ta ?

    Trả lờiXóa
  171. Gió giàu thật ra là bởi mới được lời đậm từ ...món Rùa rang muối đấy ..:))

    Trả lờiXóa
  172. Này nhá:
    30% của 70 ngàn tỷ chia chác cho khoảng 1 ngàn người "dính líu" = nỗi người sẽ có khoảng 30 tỷ, 10% ứng trước chắc khoảng ...3 tỷ.
    3 tỷ "trời ơi" cũng đủ để rủa cỏngat Gió rồi mờ !! hahaha

    Trả lờiXóa
  173. "ngôn" kiểu này, mấy anh ngoài HN rất là không thích đấy hahaha

    Trả lờiXóa
  174. Sao thế ? Món này đâu có độc quyền cho một địa phương nào đâu ta ? :)

    Trả lờiXóa

  175. Sao lại không?? đố kiếm được món này ngoài Bắc hahaha
    thêm nữa, hình như theo đạo luật 1000 năm Thăng Long, ai dạo bờ hồ HK mà trong túi có 1 nắm muối là có thể bị tù từ 7 đến 15 năm :) còn trên 1 kilo kể như ....tử hình đấy, thấy lời, cũng đừng mon men ra đó mở tiệm, ..chết như chơi hahaha

    Trả lờiXóa
  176. Thì tội gì ra HN buôn món này ... Cứ saigon thôi là đủ giàu rồi !

    Trả lờiXóa
  177. Coi chừng phá sản đó nha bạn ...hahaha ddao luật 1000TL/RRM có thể sẽ bắt chước theo đường "lưỡi bò" xuống đến tận ....Cà mau :))

    Trả lờiXóa
  178. Đừng có mang đạo luật ra đe dọa để bảo vệ rùa ...quá thể như thế :))

    Trả lờiXóa
  179. Hehe, Anh Iruarangmuoi ơi! Em ở...nhà em chớ ở đâu... em vào giang hồ blog ít khi chòng ghẹo ai... nhưng cứ ai ghẹo Gió là em...ghẹo ngừ đó liền... hihi...
    Cái này dân gian goại là "ghẹo hôi" hehe!

    Trả lờiXóa
  180. Hết nằm một chổ, khoẻ lại đi nhiều nhiều chổ nha chị, mùa hè vẫn còn mà chị !!!!

    Trả lờiXóa
  181. Cuối tuần mở Blog biết chị phải "nằm một chỗ". Mong Chị ráng bình phục để tận hưởng mùa hè chứ.

    Trả lờiXóa
  182. Sai rồi MM, được Gió và MM ghẹo là một niềm vui vô vàn, sao gọi là "hôi" hahaha

    Trả lờiXóa
  183. Mấy hôm nay không biết Gió bệnh. Thôi ! Cố gắng giữ sức khỏe nha. Để rồi tháng 7 còn gặp nhau .

    Trả lờiXóa