Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Nói với chính mình....





Cái lưng vẫn chưa ổn, ông bác sĩ bảo : “Tốt hơn cô nên hạn chế chạy xe và đi lại nhiều khoảng ba, bốn tuần cho khỏi hẳn”. Thế là dù không muốn thì những “lời hẹn thề cũng đành là những cơn mưa…..”


Tháng sáu, rùng mình với những viên thuốc đủ màu, tù túng như con chim nhỏ trong chiếc lồng treo trước hiên nhà.
Tháng sáu, trời không mưa nhiều, nắng cứ như đùa, lúc vàng hanh lúc nhạt nhòe buồn bã
Tháng sáu, loanh quanh với cái không gian nhỏ của riêng mình trong khi ngoài kia …. phẫn nộ cứ trào dâng như sóng..
Tháng sáu ngộ ra rằng mình yêu quá nhiều điều _cả cái ngớ ngẩn như viên cuội nhỏ hay con ốc nhặt được ngoài bãi biển cho đến cái từ hôm nào bất ngờ nghe lại từ một bài hát cũ :”nước ơi”…

Tháng sáu , bỗng thấy mấy tờ tạp chí , nhật báo trở thành cái thứ nhăng nhít vớ vẩn không chịu được , thỉnh thoảng nằm im cầm tờ báo đọc vài dòng rồi lại đặt xuống vì cái cần đọc thì không thấy, cái đầy nhan nhản thì toàn chuyện để thấy bức bối đến thành phẫn nộ.


Tháng sáu, hôm nào về qua những con đường cũ _ cái thành phố gần mười triệu dân này dường như cả đêm không ngủ mà cứ tỉnh táo lúng liếng cái nhìn trong veo. Saigon hình như không bao giờ biết mệt mỏi. Cứ như có một thứ tình nào thức dậy sau giấc ngủ im làm người ta nghĩ nhiều hơn đến cái bản đồ hình chữ S nằm gối đầu nhìn biển Đông dậy sóng. Ở đâu, cũng nghe người ta nói đến chuyện “nước non” …



Hôm nào ngồi ở tiệm vá xe, nghe người đàn ông tay đầy dầu mỡ, nhếch nhác trong bộ quần áo lao động vừa hí hoáy với cái ruột xe, vừa trò chuyện với khách về mảnh đất ruột thịt đang bị đe dọa bởi bọn giặc Tàu “thì đánh bỏ mẹ nó đi chớ sợ gì nó….” Bỗng nhớ đọc ở đâu đó câu hỏi của một người hình như cũng đầy bồ chữ rằng:”nhiều người cứ bảo đánh đi ..liệu có đánh thật họ dám bỏ nhà cửa , vợ con để ra trận không?” Thế mới biết tình yêu nào thì cũng nở hoa trong lòng người bằng những cách khác nhau …!!! và câu hỏi cũng là câu trả lời cho chính người hỏi .Như có hôm thằng bé học trò trong lớp học hè chỉ vào một tin trong tờ báo mình đang đọc hỏi: “Trung Quốc nó đánh mình phải không cô?” …Mình cười hỏi lại nó : “Thế con nghĩ mình có nên đánh lại nó không?” thằng bé cười bẻn lẻn “con đâu có biết cô..” Ừ, làm sao con biết được khi chính những người lớn như cô còn không thể biết …



Nhớ ngày còn bé nghe thầy đọc bài thơ của Lý Thường Kiệt trong giờ học Sử :
Nam Quốc Sơn Hà nam đế cư
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư

chẳng biết lúc ấy, do cái hào khí của bài thơ hay giọng đọc hào sảng của thầy mà làm mình cứ lạnh toát người . Hồi bé sao mà mình dễ tự hào đến thế về cái hào hùng của dân tộc mình để cho đến bây giờ vẫn cứ nôn nao khi nghe đến tiếng gọi “nước ơi..!”, mà hình như tiếng gọi bây giờ buồn hơn chút xíu... Nỗi buồn của một điệu hát ru...

Tháng sáu...mình nói nhiều hơn với chính mình.
Tháng sáu gần qua …đang qua !

165 nhận xét:

  1. chúc cái lưng và cả những... cái khác của chị mau ổn. :D

    Trả lờiXóa
  2. Ning chi mau khoe de con day do cho cac con chau Minh biet cach the hien long yeu nuoc

    Trả lờiXóa
  3. Đáng lẽ để em làm chính trị gia hơn là làm cô giáo em ạ.
    Ráng khỏe mau nhé. Trong bức bối cũng ngộ và tìm ra được nhiều điều cho mình em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn em bikiz ..Cái lưng thì chắc sẽ ổn ..nhưng nhiều cái khác chẳng thể ổn nhanh thế đâu ..:)

    Trả lờiXóa
  5. Tụi nhỏ bây giờ nó cũng dần biết nhiều rồi đây G ... Mừng quá đi chứ !

    Trả lờiXóa
  6. Chóng khỏe hẳn chị nhé .....

    Trả lờiXóa
  7. Chính trị gia mà dạy học có ổn hơn dạy học mà nói chuyện chính trị không chị ? :)
    Em thì không thể rồi ..bởi tài hèn , sức mọn . Chỉ là biểu hiện cái mình nghĩ mình cảm như ...máu phải chảy về tim thôi chị ạ !

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn ST ...chắc phải ngồi im một chỗ cả tháng nhỏ ơi !:)

    Trả lờiXóa
  9. Em cũng đang uống những viên thuốc đủ màu và cả thuốc bột nữa! ngán quá!
    Chúc 2 chị em mình chóng khoẻ! hug

    Trả lờiXóa
  10. Cái lưng đau hình như còn đau hơn vì cái neo cắt cáp cuả bọn cướp Trunng cộng nó quệt ngang đó Gió.

    Trả lờiXóa
  11. Chị sợ thuốc kinh khủng UV ơi...
    Uống thuốc và nằm nghĩ linh tinh ..ngộ ra thuốc không phải là thứ đáng sợ nhất :)))

    Trả lờiXóa
  12. Nó quệt ngang cả dân tộc mình ..nhưng cũng có người đau người không đau chứ anh minht nhỉ ? :(((

    Trả lờiXóa
  13. Kiêng cử để chóng lành nha chị. Tháng sáu dưng mà mang đến nhiều nghĩ suy cho những ai biết suy nghĩ, ha chị.

    Trả lờiXóa
  14. Wynh già... hũng xi nghĩ>>>Wynh già hư!
    Hờ hờ...

    Trả lờiXóa
  15. Chắc nhiều người nhắm mắt suy nghĩ và có nhiều người mở mắt cũng suy nghĩ ...suy nghĩ gì thì có ..trời biết nhỏ ơi !

    Trả lờiXóa
  16. Gió vừa đau lưng vừa đau lòng ... Mong cái lưng chị sớm bình phục .

    Tháng qua thi thoảng em cứ nghe bài Tình ca (Tôi yêu tiếng nước tôi) do Thuỳ Dương hát mãi .. & buồn

    Trả lờiXóa
  17. Vâng, để tui nằm xuống Gió...oánh tui héng?
    Khửakhửa!

    Trả lờiXóa
  18. Chị thì đau lưng là thật ..còn đau lòng thì nó tự nhiên đến đôi khi như không có thật . Có những thứ tình yêu nó luôn dậy sóng khi cần mà thường thì người ta chỉ bất chợt nhận ra khi có cái đánh rõ đau vào ngay trái tim mình ..KL nhỉ ?

    Chị luôn thích nghe bài hát này vào lúc này ...Hôm nào nhỏ nghe Tình Hoài Hương xem ..cũng tuyệt lắm !

    Trả lờiXóa
  19. Đừng có thách tui ... Tui là đôi khi cũng dám oánh luôn cái thằng đuôi sam đấy Già là chuyện nhỏ ..:)))

    Trả lờiXóa
  20. Tháng sáu SG chợt mưa chợt nắng - thất thường như sức khỏe của mình vậy

    Trả lờiXóa
  21. Già rồi Bống nhỉ ..sức khỏe thì ỡm ờ...nghĩ suy thì rụt rè...ngay cả nói cũng ..thật nhỏ !! :(((

    Trả lờiXóa
  22. Tháng 6 đang đi qua , chúc chị đón tháng 7 bình an nhé !

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn em ..tháng 7 mong bình an cho tất cả chúng ta hoacucvang nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  24. Tháng SG VN chợt có thêm nhiều dấu vết ... Lạ!
    Tháng Sáu "tiếng Nước Tôi" vang đấy chứ. Chỉ nguội đi một ít bởi những kẻ nhu hèn! :-((

    Chúc Gió mau phẻ nè.

    Trả lờiXóa
  25. Nhắc lại nhiu đó, trừ câu cuối :-))

    Trả lờiXóa
  26. Tiếng nước tôi thì chắc không bao giờ thôi vang Đen ạ ..Chắc chắn thế!
    Chắc phải nằm nhà ..đi đâu chỉ có người chở mới dám đi ..Tìm người chở mình thôi Đen hén !

    Trả lờiXóa
  27. Tháng Sáu nhen Wuynh! Sai một tí. :-))

    Coi chừng cô Phong giận là chít á!

    Trả lờiXóa
  28. Bi nhiêu thôi là đáng ăn đòn rồi ..!:)

    Trả lờiXóa
  29. viết như rót vào lòng người...

    Trả lờiXóa
  30. Ông Già này hay ghẹo chị thế đấy Đen

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn bác Li ...lòng ta lòng người như nhau , bác Li nhỉ ?

    Trả lờiXóa

  32. Tháng Sáu trời đã bắt đầu mưa mà sao lòng người bức bối quá Gió há. Nói với chính mình như một lời thì thầm nho nhỏ nói với nước với non. Đôi khi thấy mình như bất lực, lại cảm thấy tù túng, bức bối, khó chịu...

    Vâng, tháng Sáu đã qua, đang qua... Trước hết là mong cho cái lưng của Gió ổn trước cái đã. Chuyện gì thì để sau đó tính tiếp Gió nhỉ.

    Trả lờiXóa
  33. Gió là người thường hay "ôm rơm nặng bụng" ... Một số bạn bè bảo thế .Thật ra chuyện nước non là chuyện của mọi người ..ta giờ chỉ nghĩ mà không làm gì được nhưng ngay cả nghĩ mà không dám nói thì ...thà Gió đi chết cho rồi Zip ơi ! :)))

    Cái lưng có lẽ sẽ qua nều Gió đừng chạy xe ..Đường xá bây giờ không bằng phằng , cứ xóc là đau ..nên có lẽ bớt đi vậy :((

    Trả lờiXóa
  34. Giờ ta hiểu ... vì sao người không lớn!

    Trả lờiXóa
  35. hahahah ...thông minh đột ..ngột !!!

    Trả lờiXóa
  36. Trong lớp buối tối em đi học, có cậu nhóc kia cũng cuồn cuộn lòng yêu nước, bảo rằng Trung Quốc nó mà đánh mình thì mình "chơi" lại nó luôn chứ sợ gì. Em hỏi " Vậy nếu có chiến tranh em có ra trận không?", nó nói liền "Chắc chắn!"

    Có người bạn hỏi em "Nếu có chiến tranh, bồ có để con bồ ra trận không?" Em nói "Không, nhưng mình sẽ ra trận". Cô bạn cười phá lên "Bồ ra trận thì làm được gì?"

    Không ai muốn chiến tranh, nhưng cũng không ai muốn sống hèn và nhu nhược mãi!

    Trả lờiXóa
  37. chỉ comment 1 điều: mong chị mau lành bệnh nhé chị!:)

    Trả lờiXóa
  38. Chị cũng nghĩ thế ...Không ai muốn chiến tranh xảy ra nhưng cũng không có nghĩa là người ta chấp nhận kiếp nô lệ , không có nghĩa là người ta dễ dàng để tổ quốc rơi vào tay giặc .
    Tổ Quốc là cái thứ tình yêu lạ kỳ ..nó biết trỗi dậy đúng lúc , nó biết bảo người ta làm gì khi cần KD ạ ..

    thương lắm câu trả lời của em !

    Trả lờiXóa
  39. Tình yêu nước trong mỗi ng ai cũng có , nhiều màu sắc như những khối vuông rubic ...

    Ở tuổi của mình thường hay đau lưng thoát vị đĩa đệm lung tung . Chị đau chắc là do té xe mạnh quá chăng ? Cố lên chị nhe !

    Trả lờiXóa
  40. Đúng là do té xe đấy MM . Chị chủ quan nghĩ rằng đã khỏi nhưng đi nhiều là đau lại ..:))

    Trả lờiXóa
  41. Tháng 6 hông có gì dzui...hứa hẹn tháng 7 có những ngày dzui quành tráng hen chị. hihi

    Trả lờiXóa
  42. Chị uống sữa được ko ? chị nên uống thêm sữa canxi nha chị sẽ tốt cho xương .

    Trả lờiXóa
  43. Sợ sữa ..sữa canxi càng sợ hơn ! Toàn uống ...cafe nhỏ ơi ! :))

    Trả lờiXóa
  44. Gió à, trước mắt bạn là bộ xương có vấn đề, phải lo mà đại tu cho cứng cáp. Chuyện nước non càng nghĩ đến gió càng rối. Tuổi trẻ bu trôi đi trong hầm chữ A và các hố bom thời đánh Mỹ (trên mặt trận GTVT). Nhưng nay nghĩ lại thì thấy cái NƯỚC mình giành lại được là NƯỚC gì? Nó đang còn hay đang mất, sẽ mất...Nói cho rốt rấo ý kiến mình thì coi chừng đi theo ông CÙ HUY HÀ VŨ. Chi bằng gió thì gõ đầu trẻ, giữ gìn tấm thân cho nguyên lành để làm bà nội. Bu xin vợ tiền xê dịch đây đó cho khuây khoả, hứng chí lên viết du kí dài dài cho bạn bè đọc chơi. Hehehe...!

    Trả lờiXóa
  45. Tháng 6, quá nhiều nỗi niềm, quá nhiều tâm trạng... như hôm qua, nhìn các sĩ tử bé con của mình thi môn Toán ra mà "mắt lệ rưng rưng" mới thấy các em đã trần ai khổ nhọc cho cái gọi là thi cử quá chừng. Mới thấy những giấc mơ con con đó, liệu có làm bật lên những hào khí xa vời?
    Tháng 6, em giữ trong lòng mình một nỗi đau quăn thắt, nghe ngoài kia không gian dù nắng hay mưa thì cũng trơn tuột qua mắt nhìn...
    Tháng 6, em vào đọc entry đầy trở trăn này cùng Gió... chia sẻ với Chị nỗi bứt rứt bị "cầm tù" bởi chính sức khỏe của mình, chia sẻ luôn với Chị những xôn xao ngoài đời về một sóng gió biết trước là không tránh khỏi mà người ta vẫn mỹ từ "quan ngại"...
    Hôm qua, thằng Bờm ngồi giác hơi cho em hỏi "quan ngại" là sao hả MẬp. Em đang sốt, lơ mơ trả lời cho bạn thân: là một từ nói xa xa ẩn dụ thay cho câu " đánh chết mẹ nó đi" đó con à... Bờm hỏi tiếp: Vậy sao không nói thẳng luôn cho gần hả Mập?
    con ơi, bởi người ta quan ngại đến những tài khoản khủng torng băng nếu bị đánh chết mẹ con à....
    Hic! Tháng 6 của Chị em mình, lạy trời Tháng 6 ...

    Trả lờiXóa
  46. chòi oi, Gió dám cãi lời bs nha, ngồi nhiều cũng mệt lắm đấy chị. hugsssssssssss
    Ráng dưỡng nha chị ui. chúc chị mau phẻ để em về đua xe với em nha. hehee

    Trả lờiXóa
  47. Hình như mỗi người một nỗi niềm, một tâm trạng và chỉ biết cầu mong cho mọi thứ kg tốt, kg vui qua mau để thấy ngày mai như ý chứ biết làm sao hơn chị hén.

    Trả lờiXóa
  48. Tháng 6 là một cái chép miệng thở dài và một ký ức bỗng bùng trở lại ..Sài Gòn không yên tĩnh !

    Trả lờiXóa
  49. Chị giữ sức khỏe ..những dấu hiệu về xương khớp , nhất là ở lưng , ít khi nào chịu nằm yên !

    Trả lờiXóa
  50. Tháng sáu đong đầy chuyện buồn của gió , mong tháng sáu qua mau cho cái đau của gió trôi theo cơn mưa ...hugg

    Trả lờiXóa
  51. Cũng khó quá anh Bu ạ ... ngay cả chuyện nghĩ và nói cũng phải tự trói mình lại thì bức bối quá ...
    Không thể nhắm mắt hoặc giả lơ tai điếc mà đi giữa đời ,thôi thì cứ nói bằng cách mình nói , yêu bằng cách mình yêu , phẫn nộ bằng cách mình phẫn nộ chứ biết sao đây anh Bu ..

    Khi chính ta còn không biết cái NƯỚC ta đã từng giành lại được nó là nước gì ..nó sẽ thế nào thì quả là dễ ..stress :))

    Trả lờiXóa
  52. M biết không ..suốt mấy tuần . cái đầu chị cứ mụ mị chẳng viết được cái gì ra hồn ... Cảm nhận cái gì đó rất đầy mà cơ hồ trống rỗng... Thật ra thì đúng như vài người bạn đã nói ...chuyện lớn hơn cái của mình sẽ có người làm lớn lo , mà thật ra thì mình có làm được quái gì ..đơn giản mình cũng ưu tư vì mình lỡ làm người dân Việt ..giống như cái nhà mình bị thằng hàng xóm dưng không phá đổ cái hàng rào ..chưa làm gì được nó thì cũng cự nự vài câu cho nó biết mình "cũng dữ dằn" chút ít ấy mà ..

    Tháng sáu nhặt thêm cái từ " quan ngại" để nhìn ngắm mà thấy vô cùng "đáng ngại" ...:(((

    Trả lờiXóa
  53. Dạo này chị ngồi ít ..ngủ sớm mà bé Moon ..chị ngoan phải biết luôn á !

    Trả lờiXóa
  54. ừa mong rằng :
    cái nhà là nhà của ta
    nó vẫn là nhà của ta

    Moon hén !

    Trả lờiXóa
  55. Chị bỗng nhớ Saigon ngày xưa cũng thường không yên tĩnh ..chuyện bình thường nay lại là bất thường T nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  56. Dạo này chị cũng giới hạn ngồi lâu trên mày ..ngủ sớm hơn như lời BS nói đấy ... ngay mình cũng ko chịu nằm yên nói gì thành phố của sự náo động hén T :))

    Trả lờiXóa
  57. Chắc cái đau sẽ trôi qua L nhỉ ...mong thế ! nghe lời ông BS hẵng , xem sao . Cám ơn em

    Trả lờiXóa
  58. Hởi những con đà điểu! Đây không phải là một sự chọn lựa, "NƯỚC" mà mất, nhà phải "TAN", vợ anh nó cũng lấy, con anh nó cũng hiếp; Không tin hỏi thử mấy ông "Tù Cải Tạo"

    Trả lờiXóa
  59. Cám ơn bạn khachbenduong ...
    Cũng nhiều người vợ và con của mấy ông 'tù cải tạo' cũng khó để ai làm gì họ lắm ... không tin bạn cứ hỏi mấy ông "tù cải tạo" xem :))) cám ơn bạn ghé nhà ..

    Trả lờiXóa
  60. Không phải là xấu mà là mấy bà ấy ...có võ !

    Trả lờiXóa
  61. Hình như tháng 6 trong mỗi chúng ta đều có nhiều trăn trở và lo lắng. Cái lưng Gió đau hơi bị lâu đó, cô gắng kiêng không nên đi xe nhiều, mà đường xóc thì lại khó lành lắm.

    Trả lờiXóa
  62. Em phải cố để tháng 7 còn đi xa chị ạ ...

    Trả lờiXóa
  63. Kỳ này tụi nó có "võ Tàu" hết đấy, không phải như những "đồng bào vượt Trường Sơn" đâu bạn ạ :)))

    Trả lờiXóa
  64. Nó có võ Tàu thì ta có Võ Bình Định ...Gió thấy không có gì phải lo ...ăn thua mình gan thôi !

    Trả lờiXóa
  65. Thấy cái gan của bạn rồi :)coi chừng mấy anh CA cũng thấy đó :)

    Trả lờiXóa
  66. Thì có sao đâu ..ngay ruột gan phèo phổi của mình bây giờ cũng đâu còn nghĩa lý gì :)))

    Trả lờiXóa
  67. Phải chi ai cũng "gan" như bạn (kể cả tôi, chỉ là một trong những kẻ bên đường!)hì hì thì dư sức cắt lưởi bò nấu nấu đậu :)))

    Trả lờiXóa
  68. Chú hay lượn lờ sang nhà chị Gió nhể?^.^.

    Trả lờiXóa
  69. Gió thì chẳng gan góc gì ..cũng chẳng làm gì hơn được , cũng ráng tin và chờ người nhớn làm . Cái mình nói chỉ là tự dặn mình :cố mà giữ được cái cảm xúc ngày bé khi nghe thầy đọc thơ , cố giữ được chút tự hào mình lỡ nhận tứ những bài Sử học ... Nó là vốn liếng còn sót lại để mình biết mình vẫn còn là ...người !

    Trả lờiXóa
  70. Chị để ghẹo chị thôi ..chị tức thì chú của em thích lắm !!! :( Nhưng thường là chị không tức :)

    Trả lờiXóa
  71. hì hì, tỷ lệ "người" và "khỉ" bây giờ là bao nhiêu % vậy bạn ?

    Trả lờiXóa
  72. Khỉ bây giờ không còn đâu , người có khi ít hơn ngợm đấy :))

    Trả lờiXóa
  73. à chắc "khỉ" đã biến thành "ngợm" theo luật tiên hóa Darwin :))
    Không biết rùa biến thành gì nhĩ hahaha

    Trả lờiXóa
  74. Rùa biến thành khách lạ !!! :))

    Trả lờiXóa
  75. Đời lắm chuyện hay thế đấy !!!

    Trả lờiXóa
  76. Hehe, mỗi ngày thấy cái lưng đaucủa Gió mà cũng là cớ để có nhiều khách ghé thăm quá...
    Người lạ không hẳn là lạ mà là ta trót quen với cái không lạ mà hôm nay phải tập nhìn nó lạ đi... hehe!

    Trả lờiXóa
  77. hahaha lạ mà không lạ nhưng mà lạ hén MM !!!

    Trả lờiXóa
  78. Ngay mí câu chửi lân bang cũng không lạ lắm, còn mấy câu chửi chánh wuyền thì thật đúng...bản chất... hehe!

    Trả lờiXóa
  79. Đêm tháng sáu thật bình yên nha chị!

    Trả lờiXóa
  80. Đêm bây giờ đôi lúc cũng chẳng bình yên vì trở mình là đau nhỏ ơi ...:) Thanks cưng

    Trả lờiXóa
  81. chí lý đó chị. và đó là điều mình mơ ước còn nó sao thì chưa biết chị ui. hic

    Trả lờiXóa
  82. chị Gió ngoan, bé Moon cho điểm 10 và zương zương nha. hehe

    Trả lờiXóa
  83. Không biết bạn Gió dạy Sữ bây giờ thế nào nhĩ? chẳng hạn:
    "Hai Bà Trưng đánh quần Tàu" hay "Hai Bà Trưng đánh quân Trung Quốc"?

    Trả lờiXóa
  84. Thiết nghĩ, tôi chưởi "liên bang" thì cũng chẳng có gì quá đáng, ai cũng chưởi vậy, bình thường thôi,
    Còn "chính quền" bạn nói, với tôi chẳng có gì gọi là "chính" mà thật sự chỉ là 1 lũ "cầm quền", vô tích sự, gian manh, chẳng có 1 tí gì gọi là "CHÍNH", kể cả anh Hồ của bạn, ngay cả lí lịch trích ngang, trích dọc cũng gian manh, bạn thấy có tí gì gọi có thể gọi là "chính" không? hahaha

    PS Không cần bạn MM trả lời câu này nhá hahaha

    Trả lờiXóa
  85. Tháng sáu với quá nhiều điều để nhìn và suy nghĩ.
    Có lúc chị thấy mình cũng ...nhu nhược! Nói nhu nhược cho nó nghe ... hay ho (!) chứ thiệt tình là nó ... hèn và yếu! Nó giống như một nỗi sợ mơ hồ nào đó - như sợ ... ma chẳng hạn.
    Nhưng, lúc nào cũng nghe vang trong đầu lời hào sảng của Hội Nghị Diên Hồng! Mơ quá một ngày~!

    Trả lờiXóa
  86. Ta cũng phải dựa vào chính ta vì đó là nhà của ta Moon ạ

    Trả lờiXóa
  87. Dạo này là đố mà dám ngồi lâu Moon ơi ... Ngoan thế đợi Moon về ..nhậu chớ !

    Trả lờiXóa
  88. Nói chung Gió thường dùng từ "giặc phương Bắc" nó chỉ là từ thôi ...gọi thế nào thì giặc vẫn là giặc mà ...

    Trả lờiXóa
  89. Bạn mình lại hơi nóng rồi ...
    Ta chửi là chửi lũ giặc và những tên bán nước hại dân ..cũng chẳng nên quá khích nhất là khi ta nói về cái đúng sai . Cái gì nó cũng có cái tương đối cả .
    "Chính" và "tà" nó thường lẫn vào nhau và chẳng có ai cho không ta cái gì cả . Gió thì chỉ tin ngay vào tinh thần của chính người Việt, chỉ chính ta cứu được ta, giữ được nhà ta còn mọi cái khác đều là đối sách ... Và chính lòng dân mới là cái cái thước đo "chính" "tà"...

    Trả lờiXóa
  90. Chị em mình giờ thì không thể làm gì được ...nhưng ngay khi mình biết thiết tha, lo lắng , phẫn nộ đã là mình đã hết còn hèn yếu chị ạ .
    Có nhiều bạn bè khuyên em chớ có đụng chạm vào những vấn đề như thế này vì không đến lượt mình lo nhưng em là đứa hình như luôn "khó bảo" ...Em nghĩ nó là một điều hết sức tự nhiên , một phản ứng bản năng như khi chính mình bị kẻ lạ đánh ...có yếu hơn thì ít nhất mình cũng quơ quào vài cái ..Và em luôn ý thức rõ ràng mình đứng đâu để nói ..Em thích nói theo cách của mình , nói bằng trái tim người Việt , trái tim của một người đã từng run rẩy khi nghe bài thơ của Lý Thường Kiệt từ giọng đọc của người thầy thời tiểu học.... mọi chủ nghĩa chính trị em không quan tâm . Em tin vào chính lòng yêu nước của người Việt hơn vào tất cả những lời hô hào sau lưng nó !

    Trả lờiXóa
  91. bài thơ ấy ai là người việt đều thuộc Gió nhỉ

    Trả lờiXóa
  92. Hehe, em noái là "chánh wuyền" nghen, chớ hông có "Chính"... Em cũng hông có reply, chỉ là wan ngại sâu sắc nên nóai lợi cho gõ thui hà... hihi!
    Tự dưng thèm ăn thịt rùa...

    Trả lờiXóa
  93. Một bài thơ hào khí lẫy lừng nhất từ xưa giờ hen KD ....

    Trả lờiXóa
  94. 4 tuần qua mau lắm Chị ... vu`uuuuuuu bỏ hết mấy cái wan ngại lại sau cái đau khó ưa hihihii , khi nào có visa xuất gia á lô em nhé Gio! cưng :D

    Trả lờiXóa
  95. Ủa có quên dấu sắc( ' ) không dzị ? :(

    Trả lờiXóa
  96. Tội nghiệp cho "cu" rùa Hồ Hoàn Kiếm :(((

    Trả lờiXóa
  97. Tội tui quá, híc híc, Hô Hoàn Kiếm chỉ còn có mỗi "cu" rùa ....

    Trả lờiXóa
  98. Có hay không đều ...chính xác !!! :)))

    Trả lờiXóa
  99. Cụ già rồi ...tui và MM thích ăn mấy anh chị rùa trẻ hơn ! :))

    Trả lờiXóa
  100. Thiết nghĩ lòng dân "chính" (hay Chánh) "tà", dù muốn, dù không mọi người đã rỏ, chỉ vì 1 lý do nòa đó, một số nào đó, đành làm thân đà điểu, hay chờ sung rụng mà thôi

    Trả lờiXóa
  101. Ta không thể đòi hỏi ai cũng như ai giữa cuộc đời vốn đã quá bề bộn này ...này bạn Khách ạ !

    Trả lờiXóa
  102. Chỉ "nói" thôi, đâu dám "đòi", biết là thân khách lang thang, nên chỉ nói chuyện bên lề .....trái hahahaha
    (ủa mà nếu tui là "trái", ai là phải ta?? hahaha)

    Trả lờiXóa
  103. hahaha vậy chắc là ....MM :)) ( J/K nha )

    Trả lờiXóa
  104. "giả nhời" ...hahaha
    Ơ ? đúng you cũng thuộc ..."phương Bắc", không biết có theo "giặc" hay không nhĩ :)

    Trả lờiXóa
  105. Tui là người miền Bắc cực ghét giặc phương Bắc !!!

    Trả lờiXóa
  106. Hehe, Mập M mà phải thì Anh khachbenduong còn phải phải gấp đôi... Bây giờ em nói lời gan ruột nghen:
    Thứ nhất, lòng yêu nước- nói cho chính xác- chứ không phải là truyền thống yêu nước- thì thiết nghĩ nó tiềm tàng trong mọi công dân. Công dân nước nào thì automatic là người ta yêu nước của mình và yêu theo cách của mình. Không phải mọi công dân đều yêu nước, cũng như không phải mọi công dân yêu nước đều yêu bằng cách giống nhau. Vì thế việc thể hiện lòng yêu nước khi bị ngọai bang xỉ mạ, chơi xấu, lấn chiếm, bắt nạt... nói chung là chơi đểu... mà đòi hỏi phải làm theo chỉ đạo thì xin lỗi... em ứ chơi cách xếp hàng yêu nước đó...
    Hãy để người dân nói lên tiếng nói của chính lòng họ với đất nước khi đất nước đứng trước họa ngọai xâm, hãy để người dân nói bất kể chính kiến, bất kể quan điểm chính trị,bởi vì, lòng yêu nước sẽ xóa nhòa mọi lằn ranh định kiến, sẽ hướng người ta đến một kẻ thù chung, một đất nước chung... Vì sẽ không ai ngòai người dân sẽ là người đứng lên, đi ra chiến trường khi có giặc... chỉ có họ mới là người sẵn sàng thanh thản làm phên giậu khi đất nước lâm nguy...
    Em biết mình là người lớn lên trong hòa bình, ăn hột cơm của thể chế chính trị này, không thể điêu toa phủ nhận mọi thứ mình nhận được từ nó. Nhưng em cũng biết mình thấy nó rõ đến đâu để khi cần nói sẽ nói đến nơi đến chốn và cũng không ngoan cố "chụp" bất cứ cái "mũ" nào cho những ai nói khác mình. Em không biết khi đất nước chẳng may nổ ra chiến tranh, em có còn sức mà ra trận, nhưng em đảm bảo mình không chơi trò salon trên xương máu đồng bào mình... Em có hai người bạn mất ở chiến trường Tây Nam... họ có lẽ sẽ hối tiếc có đứa bạn là em nếu em làm một đứa "chính trị cái mồm"...
    Cho nên, Anh khachbenduong cứ thỏai mái reply các comment của em... nói ở đây hay nói ở đâu thì em vẫn chỉ có 1 giọng...
    Hehe! em dài lời quá òi...

    Trả lờiXóa
  107. @minhtmap: Giá mà các "người mần nhớn" quán triệt ( nói theo cách thường nghe nha M) cái chân lý này thì có lẽ đất nước này sẽ khác đi một tí .
    Lòng yêu nước không thể mang mua bán hay gửi gắm cho ai được _ nó là của chính ta _ nó nảy sinh một cách vô tư như ta lớn lên từ dòng sữa mẹ ..Nó biết lúc nào thức dậy và sôi sục trước kẻ thù ...Vì thế chị nghĩ nó cũng chẳng cần phải nhờ tác động của những tiếng nói bên ngoài ...

    Bây giờ người ta "yêu nước bằng mồm" cũng nhan nhản đấy ... thường thì càng la to bao nhiêu càng rỗng tuếch bấy nhiêu . có thể người ta yêu bằng nhiều cách và thể hiện tình yêu cũng bằng nhiều cách _ nhất là đó lại là lòng yêu nước _ đôi khi nó đơn giản như ta yêu một chiếc nón lá ... cái thứ nón bây giờ hình như là người ta đã quên !

    Trả lờiXóa
  108. Tiếc quá, nếu em biết Gió sớm hơn, em giới thiệu Gió cho tổ chức òi, hehe!

    Trả lờiXóa
  109. hahahaha tổ chức chê chị từ trong ....trứng nước !
    mà biết đâu đó lại là điều may cho ...cả hai !:)))

    Trả lờiXóa
  110. hì hì, cám ơn MM đã trải lòng giải thích, anh hoàn toàn "nhất trí" (hahaha), tuy nhiên, anh cần phải hỏi để xin MM, cũng như G, một tí ý kiến nhá:
    - Anh không sinh ra tại Việtnam
    - Thời gian sống tại Việtnam, chỉ bằng 1/2 thời gian sống tại Hoa Kỳ
    - Hoa kỳ là nước cưu mang, nuôi dưỡng và anh vẫn làm bổn phận công dân ....USA, từ tháng 2 đến tháng 4, chạy đôn đáo, kiếm cách trốn thuế, và đóng thuế hằng năm .

    Rứa, anh nển "yêu" nước nào ? hahaha

    Trả lờiXóa
  111. Yêu thì không có NÊN hay KHÔNG NÊN
    Tình yêu tự nó biết chọn lựa điều trái tim nó đòi hỏi . Tình yêu lại càng không phải là sự "trả nợ" ,nó tự nguyện hoàn toàn . Tình yêu nước lại càng không có sự vay trả nhận cho ...nó gọi thì ta đáp và đáp là chỉ cho có khi không nhận được gì !

    Thế thì Khách cứ tự hỏi lại lòng mình : Tôi yêu ai ?

    Trả lờiXóa
  112. "..Tôi là ai mà còn trần gian thế
    Tôi là ai, là ai, là ai? ...Mà yêu quá đời này."
    hahaha ....

    Trả lờiXóa
  113. Chừng như biết yêu ai và tại sao yêu rồi ...cười hào sảng thế kia mà :))

    Trả lờiXóa
  114. hahaha ..."trong héo ngoài tươi" :(

    Trả lờiXóa
  115. chúc mừng vì dù sao ...vẫn tươi ! :)

    Trả lờiXóa
  116. Mình khôn ngoan, đúng như "chánh quyền", đến hồi gay cấn, đến hồi nguy hiểm sợ nồi NƯỚC nổ tung bèn mở ngay "relief valve", thế là vui vẽ cả ....nước hahaha :

    http://sgtt.vn/Thoi-su/146726/20-trieu-ao-mu-in-chu-U-NO-U-gach-cheo-giup-ngu-dan-bam-bien.html

    Trả lờiXóa
  117. Đây chỉ mới là kiến nghị của một số nhà tài trợ hoặc đơn vị kinh doanh thôi , chứ đâu đã thành chủ trương ..nhưng xem ra có vẻ hơi buồn cười ! :)) buồn cười chứ không phải vui vẻ cả làng nhá .

    Trả lờiXóa
  118. Hèn chi cứ như con ...chi chi hơn 60 năm nay !; ngây thơ chi lạ :))))

    "Đơn vị kinh doanh", hay "nhà tài trợ" nào ngu ngốc "kiến nghị" với "kiến càng" kiểu này hahaha

    Trả lờiXóa
  119. Thì đôi khi cũng "ngây thơ quá ngây ngô quá...chỉ biết kiến thôi chẳng hiểu gì.." ấy mà :)))

    Trả lờiXóa
  120. hahaha Gió ngủ ngon nha ( cho nó lành )
    Sweetdreams

    Trả lờiXóa
  121. Thanks ..chúc tiếp tục ngồi bên đường mài dao cho bén ..như Phạm Ngũ Lão ngồi đan rổ ý !

    Trả lờiXóa
  122. mà nếu những kẻ không biết đau đó lại nắm quyền thì ... thật nguy hiểm cho dân tộc ..

    Trả lờiXóa
  123. hahaha thích làm Phạm Lãi hơn !!
    ...để một ngày nào đó, cùng người Tây Thi lên thuyền đi vào Ngũ Hồ, cắt đứt mọi mối quan hệ với thế giới bên ngoài, sống cuộc đời phóng khoáng tự do, khi ca hát, khi câu cá, lúc đọc sách, mặc cho thời gian trôi qua ... không vui hơn!!!

    Nhất định không thích làm, dù chĩ là 1 ông Lão, huống chi đến "Năm ông Lão" :))

    Trả lờiXóa
  124. Thì hẳn rồi ...mà đâu có chắc bao nhiêu phần trăm người nắm quyền là người còn biết đau ?

    Trả lờiXóa
  125. Cái vụ nay coi bộ chỉ có 50% hy vọng ...vì biết đâu PL chỉ còn ...một mình ên còn Tây Thi thì "trôi theo dòng nước" rồi :((

    Trả lờiXóa
  126. Cả đời cũng gần qua, đang qua Gió ơi...

    Trả lờiXóa
  127. gioheomay said:
    " Ừ, làm sao con biết được khi chính những người lớn như cô còn không thể biết …"
    Sao mà nao lòng quá. Chị cứ yên tâm tịnh dưỡng cho khỏe, nếu giặc vào nhà chắc hẳn chị em mình sẽ không đứng nhìn phải không chị ?

    Trả lờiXóa
  128. Phương nam hào khí ngất trời !
    Tôi yêu tiếng nước tôi..Cám ơn bạn Gió .

    Trả lờiXóa
  129. tháng 6 sắp qua rồi ....chúc Gió bệnh mau hết ...nghe nhạc nhớ Vn quá Gió ơi ...

    Trả lờiXóa
  130. Tháng 6 chúc Gió chị cái lưng mau khỏi ...để còn được đi xe máy ...đi off ...để còn biết tiếp tháng 7 ....

    Trả lờiXóa
  131. Đúng là ta nghe ..đời đang qua !

    Trả lờiXóa
  132. Chắc chắn rồi ..có sức tàn cũng ráng quơ quào nó cái chứ SK nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  133. Cám ơn anh HV ...Hào khí còn nhất định tổ quốc còn phải không ạ !

    Trả lờiXóa
  134. Cám ơn sdzung ... Nghe nói "nhớ VN" mà nao lòng !!

    Trả lờiXóa
  135. Chà ..chắc cũng tu vài tuần chớ NP ..:)))

    Trả lờiXóa
  136. Nói với chính mình những điều phải nên nói ,phải thế chị ạ.

    Trả lờiXóa
  137. Chỉ là lời nhắc khẽ ta thôi ...nhắc kể cái ta đã quên rồi và cả cái ta chưa bao giờ quên cả mlan ạ

    Trả lờiXóa
  138. Tháng sáu Nhon nuôi mẹ trong bệnh viện mấy ngày ko vào Blog
    Mong tháng sáu qua mau,G khỏe cái lưng ko còn đau để chào đón
    tháng bảy may mắn tốt lành hơn.

    Trả lờiXóa
  139. Ừa ..tháng sáu sắp qua rồi hén Nhon ?

    Trả lờiXóa
  140. Sức khoẻ của chị không tốt rồi , cần nghỉ ngơi , bảo dưởng lại thôi chị ạ .

    Trả lờiXóa
  141. Cám ơn D chị cũng đang có những ngày ngồi yên 1 chỗ

    Trả lờiXóa
  142. Ảnh cô gái ngủ ở bên dưới không thể reply Chronological được (vì nó sẽ không hiện ra lần nữa). Mình cũng không thể chép nó về blog mình được ( nếu không dùng thủ thuật riêng)

    Trả lờiXóa
  143. Đau lưng một chút nhưng đừng đau đầu Gió nhe. Chút bạn mau khoẻ hẵn .

    Trả lờiXóa
  144. Cám ơn trinhx ..Gió đỡ nhiều rồi

    Trả lờiXóa