Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

My life without me...




Hôm nay bỗng có cơn mưa sáng …
Tháng mười hai cứ như núng níu những giọt mưa cuối mùa .Cơn mưa không kéo dài …cứ như đùa chút , cứ như chỉ để làm những chú chim non giật mình . Trời lại hửng nắng , những chú chim lại ríu rít bay ngang những vạt nắng hồng ngoài kia . Cuộc sống tiếp tục với trăm ngàn những biến động …mà đôi khi ta tình cờ lượm lặt đâu đó trong những góc khuất , trong những xó xỉnh của cuộc sống những điều thú vị đến ngẩn ngơ…

Tôi là người họa hoằn lắm mới xem truyền hình nhưng tối qua tôi thật sự thích thú khi tình cờ nghe nói về bộ phim “My life without me” trong mục điểm phim mà đứa cháu đang chăm chú xem.


Bộ phim nói về Ann người phụ nữ trẻ có gia đình :một người chồng thường xuyên thất nghiệp , 2 đứa con gái nhỏ , người mẹ sống với lòng hận thù cuộc đời và người cha tù tội . Cả gia đình nhỏ của cô sống trong một nhà xe tồi tàn ờ Vancouver , cô hàng ngày làm công việc tạp vụ tại các trường Đại học để lo cho gia đình ..
Một ngày, cô phát hiện mình mắc bệnh ung thư và cuộc sống của cô chỉ kéo dài trong 2 tháng nữa ….Cô gái 23 tuổi đã dũng cảm quyết định giữ điều đau đớn ấy cho riêng mình và lên kế hoạch những việc phải làm trong thời gian ngắn ngủi mà cô viết lên đầu trang là : "Things to do before I die"...


Cô phải chuẩn bị lời chúc mừng sinh nhật cho con gái đến năm chúng 18 tuổi , những sinh nhật mà cô sẽ không có mặt .
Cô phải chuẩn bị người vợ cho chồng cô _ người mà các con cô yêu quý
Cô trò chuyện với người mẹ xung khắc với mình và đi thăm người bố đang trong lao tù ..

Ước muốn cho riêng mình cô muốn được thay đổi kiểu tóc và gọt giũa móng tay điều mà công việc hàng ngày đã khiến cô không bao giờ nghĩ đến , cô muốn uống rượu hút thuốc và nhảy điên cuồng , cô muốn gặp và yêu một người đàn ông khác ngoài chồng mình …

Cô làm tất cả những điều đó với tất cả tình yêu cuộc sống mà cô chỉ mới phát hiện ra rằng có nhiều điều mình chưa nhân ra , nhiều điều mình chưa sống thật với mình, cô muốn sự ra đi của mình không là sự xáo trộn lớn trong cuộc đời những người thân yêu của cô ….Cô chuẩn bị cái chết cho mình với nghị lực phi thường hiếm thấy trong cuộc đời…


Bộ phim dài 106 phút do đạo diễn nữ Isabel Coixet thực hiện …và nữ diễn viên Sarah Polley thủ vai chính . Tôi search google để xem phim nhưng không xem được toàn bộ và liền mạch chỉ coi từng đoạn nhưng lòng cứ chùng lại rưng rưng …

Sự sống giống như một ly café ..nó hấp dẫn bởi cả vị đắng say ngây và vị ngọt ngào mê đắm …nó có thể làm ta ngây ngất thích thú …nó có thể làm ta ngầy ngật khó ngủ nhưng nó vẫn là điều bạn mong có được trong buổi sáng ngày mai ..khi mở choàng mắt nghe tiếng chim ríu rít chào ngày …


Nhìn Ann yêu thương và sống hết mình những giây phút cuối cùng trong bộ phim mới thấy cuộc sống hấp dẫn đến thế , mới thấy thật ra đời người ngắn ngủi biết là dường nào .
Nhìn Ann nghẹn ngào nói lời chúc mừng sinh nhật cho con gái vào những cuốn băng hay cái cách cô chuẩn bị cho chồng và con mình một người đàn bà khác trước khi mình ra đi mãi mãi , nhìn cô trò chuyện và ước ao hạnh phúc cho người mẹ đầy lòng hận thù cuộc đời và người cha đang còn tù tội của mình mới biết tình yêu thương luôn vượt ra khỏi ranh giới của sự sống và cái chết.. nó chỉ có sự kết nối của những trái tim …


…Một điều thú vị nữa ta có thể phát hiện ra trong bộ phim là người đàn bà lẩn khuất trong con người Ann … Người đàn bà mà trước đó cô không hề biết là nó tồn tại . Người đàn bà với ước mơ về cuộc sống nhộn nhịp có những ngón tay sơn đỏ , mái tóc cắt ngắn bềnh bồng , những ly rượu nồng sóng sánh và khói thuốc lãng đãng …Người đàn bà muốn được thấy sự hấp dẫn của mình trong đôi mắt những người đàn ông khác _ ngoài chồng mình_ Cô yêu Lee trong những ngày bệnh tật và đó là một tình yêu chân tình cô tìm thấy sau tình yêu dành cho chồng mình . Một sự “ngoại tình” mà người ta thấy rưng rưng thương xót hơn là ghét bỏ và kết tội… một sự ngoại tình trong trẻo đến tội nghiệp… Ann đã sống với người đàn bà ấy ,người đàn bà biết mình muốn gì , cần gì …một người đàn bà rất đàn bà trong hai tháng ngắn ngủi nhưng tràn đầy yêu thương và cả nỗi cô đơn mà cô chỉ giữ cho riêng mình....


Màn hình kết thúc bằng một màu trắng ..
Ann ra đi …Cô vắng mặt trong cuộc đời nhưng sống không chỉ là hiện hữu, nó chỉ nhẹ như cái tên của bộ phim “My life without me”. Những người yêu thương của cô ở lại vẫn an lành với tràn đầy tình yêu của cô cho họ ..

Cái chết đôi khi vẫn không làm cuộc sống bớt tốt đẹp hơn




Vài hình ảnh trong phim.



.





..






112 nhận xét:

  1. Một bộ phim rất tuyệt vời chị ạ! Đầy tính nhân bản và nêu cao giá trị của cuộc sống ngắn ngủi này! Em vẫn rất "mê" cái người đàn bà trong con người của Ann. Cảm ơn chị đã post!

    Trả lờiXóa
  2. câu chuyện cảm động. Cuộc sống vẫn tiếp tục trôi.. (phim giống một quyển truyện mà chị đã đọc)

    Trả lờiXóa
  3. Nó là thông điệp sống YX ạ ..hãy sống và yêu thương hết lòng

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc sống vẫn tiếp tục ... Và ta hãy sống hết lòng với nó vì nó thì tồn tại mà đời ta rồi sẽ qua ..chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Em khâm phục nghị lực phi thường và bình tĩnh chuẩn bị những gì cần phải làm trước khi chết của người đàn bà trong bộ phim. Đúng là phải "Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy...Ta có thêm ngày nữa để yêu thương"

    Trả lờiXóa
  6. Đúng đấy TT ... Đời người như gió qua thôi ..vì thế có thêm một ngày sống là một hạnh phúc phải không ?

    Trả lờiXóa
  7. Em coi bộ phim này không dưới 5 lần, để hôm nào dọn dẹp chuồng cu em sẽ ráng tìm cái đĩa CD này cho Gió, hy vọng nó không hư... Em yêu cái cách Ann bày tỏ lòng mong sống trong sự biết rõ cái chết đến đón mình từng giờ khắc ngắn ngủi. Em yêu cái cách Ann chọn cho mình sự im lặng giữ cho riêng mình nỗi bất hạnh, để "bình thường hóa" cuộc sống của những người mà cô yêu hơn chính cuộc đời mình. Em yêu cái cách Ann tự yêu mình vào những giờ khắc ngắn ngủi còn lại trong đời...
    Em yêu cái cách mà người ta làm phim, một bộ phim tuyệt nhân bản, những thông điệp không đao to búa lớn, nhưng thấm đẫm những bài học về tình yêu thương bản thân, yêu thương cuộc đời... Em nghi ngờ những người không biết yêu bản thân mình, vì họ khó thể yêu ai khác khi không trân trọng chính con người mà cuộc đời diệu kỳ đem đến cho chính họ...
    Và em yêu những người mất đi mà vẫn hiện hữu... trong tận cùng sự đau đớn của mất mát ( như em đã từng) em cho rằng đó thật là sống... trong khi, có những người đang sống mà dường như không hiện hữu trong ai cả, kể cả chính họ... sống vậy bằng như chết, phải không Gió...

    Trả lờiXóa
  8. Em coi bộ phim này không dưới 5 lần, để hôm nào dọn dẹp chuồng cu em sẽ ráng tìm cái đĩa CD này cho Gió, hy vọng nó không hư...
    Em yêu cái cách Ann bày tỏ lòng mong sống trong sự biết rõ cái chết đến đón mình từng giờ khắc ngắn ngủi.
    Em yêu cái cách Ann chọn cho mình sự im lặng giữ cho riêng mình nỗi bất hạnh, để "bình thường hóa" cuộc sống của những người mà cô yêu hơn chính cuộc đời mình.
    Em yêu cái cách Ann tự yêu mình vào những giờ khắc ngắn ngủi còn lại trong đời...
    Em yêu cái cách mà người ta làm phim, một bộ phim tuyệt nhân bản, những thông điệp không đao to búa lớn, nhưng thấm đẫm những bài học về tình yêu thương bản thân, yêu thương cuộc đời... Em nghi ngờ những người không biết yêu bản thân mình, vì họ khó thể yêu ai khác khi không trân trọng chính con người mà cuộc đời diệu kỳ đem đến cho chính họ...
    Và em yêu những người mất đi mà vẫn hiện hữu... trong tận cùng sự đau đớn của mất mát ( như em đã từng) em cho rằng đó thật là sống... trong khi, có những người đang sống mà dường như không hiện hữu trong ai cả, kể cả chính họ... sống vậy bằng như chết, phải không Gió...

    Trả lờiXóa
  9. Và có một điều cần nói thêm về bộ phim, về cái gọi là "kỹ thuật" diễn xuất thôi Gió. Biết là diễn, nhưng em vẫn lạnh cả sống lưng khi có những cận cảnh chiếu về ánh nhìn của Ann dành cho chồng, cho con trong các bữa cơm... ánh nhìn của cô với Lee... tuyệt không có chút giả tạo... đó là những ánh nhìn khắc khỏai, thấm đượm những núng níu, những lời muốn bật khỏi đôi môi khẽ mím, những gì muốn dặn dò và để lại, nhưng lại không...thể...
    Cô chia sẻ những giây phút sống với gia đình mình và cô chia sẻ sự chờ đợi cái chết với Lee...
    Những chia sẻ mà theo em... không thể làm cho hay hơn...

    Trả lờiXóa
  10. Phim chẳng có những tình tiết gây cấn M nhỉ ? Nó cũng chỉ như trăm nghìn những câu chuyện được mất trên đời ...thế mà người ta làm phim giỏi quá .. thông điệp nhân bản đến lạ lùng ...Sống là yêu thương mình và yêu thương người ..khi đã sống hết lòng ..cái chết không là gì cả .... Sợ nhất là ta sống nhạt thếch ..sống mà thật ra như chết !

    Trả lờiXóa
  11. Chị cũng thích cái cách Ann yêu Lee ... chị gọi là sự ngoại tình trong trẻo . Chính cô làm cho cuộc sống của người đàn ông này có ý nghĩa hơn ...để khi cô rời xa anh ..Anh lại hiểu hơn về cuộc sống và biết mình phải sống thế nào _ cái mà trước đây anh đã vứt nó đi ....

    Chị cũng muốn xem lại cuốn phim một cách thảnh thơi từ đầu đến cuối

    Trả lờiXóa
  12. ** Cám ơ Gió đã post một chuyện có lẽ rất hay, sẽ xem trong hôm nay
    Cám ơn MM đã cho những dữ kiện, tin tức mà nhiều bạn, cũng như tôi rất muốn biết....

    P/S " Life w/o Me" ( Me = tôi, tui) thì chắc cũng bình thường thôi, ===> " Life Goes On"
    "Life w/o You"... mới buồn !!! (không tin nghe bài này coi)

    Trả lờiXóa
  13. câu chuyện hay quá chị à , em sẽ tìm xem

    Trả lờiXóa
  14. Gió nghe rồi ...Buồn thiệt nhưng rồi ...cũng quen !

    Trả lờiXóa
  15. Bài piano nhạc nền này hay quá !

    Trả lờiXóa
  16. Vẫn là Romance do Yuhki Karamoto đàn đấy

    Trả lờiXóa
  17. Đây là 1 trong những cái tôi ...không biết hì hì hì

    Trả lờiXóa
  18. khuya quá rồi G đi ngủ nha, sweetdreams

    Trả lờiXóa
  19. Gió cũng thích bài này...Rất thích

    Trả lờiXóa
  20. ngày xưa còn bé đi học VTT ..cô giáo dạy môn công dân giáo dục khuyên học trò ...nếu đời của em là ly cafe đen ..sao không thêm sữa ...đường cho nó ngọt ngào ..."" vậy mà D. còn nhớ đến bây giờ ...:-))

    Trả lờiXóa
  21. Hihi, Bạn của Chị Gió ơi! ( Xin lỗi vì chưa biết Bạn) "Life w/o Me" thì không thể bình thường, còn đôi khi ta phải Thanks Mr.God vì "Life w/o You"... M. nói vậy vì đời sống không có "tui" thì làm sao "tui" biết gì để... blogging. Trong khi đời sống không có "ai kia" thì tui biết rõ nó thế nào, có thể buồn, có thể mừng... nhưng nói chung là "biết"...
    Và cái biết này nằm trong "hữu hạn" cuộc đời và "vô tận thời gian"....

    Trả lờiXóa
  22. Một lời khuyên đáng nhớ đấy D nhỉ ...?
    Cuộc đời người ta thường chấm dứt bằng cái chết ... nhưng thật ra chết chỉ là vắng mặt khi ta đã sống cho ra sống phải không ?

    Trả lờiXóa
  23. Sự vắng mặt của ta trên cuộc đời có thể làm nên cái trống vắng cho ai đó ...Sự vắng mặt của ai đó trong cuộc đời có thể làm nên cái trống vắng cho ta ... nhưng điều quan trọng là cuộc sống vẫn phải tiếp tục ...phải không ?

    Trả lờiXóa
  24. Chị thích chi tiết thú vị này của Sarah nè M !
    Trong phim từng nhân vật có mặt trong cuộc sống khi còn và mất Ann đều quá tuyệt ..chị thích cả ông bác sĩ già .. thích cả viên kẹo cuối cùng .Cuộc sống quá đẹp kể cả khi nó có sự chết ...

    Bao giờ phim ta gởi được một thông điệp như thế ?

    Trả lờiXóa
  25. Biết mình sắp chết mà có thể bình tâm để hòan tất tất cả các việc mà mình đề ra quả là một người phi thường, có lòng can đảm kinh khủng đấy chị Gió ạ, rất đáng khâm phục.
    Hãy sống hết mình cho phút giây hiện tại vì không ai biết được ngày mai của mình sẽ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  26. Đó chính là thông điệp của cuốn phim ..Sống và yêu thương hết mình để khi chết không hề nuối tiếc vì đó chỉ là sự vắng mặt thôi SL há !

    Trả lờiXóa
  27. ...Và để ta biết sống chậm lại và yêu thương nhanh hơn, hén Gió !

    Trả lờiXóa
  28. Sống chậm lại yêu thương nhanh hơn và nhiều hơn ...:))

    Trả lờiXóa
  29. Ha ha ha việc đầu tiên, cám ơn bạn MM "nâng cấp" cho tôi được làm bạn với Gió .
    Việc thứ hai, làm tôi "tối tăm" mặt mày kiếm lại cuốn tự điển Hán Việt, lật lia lịa, ...nào là "hửu hạn" rồi "vô tận thời gian" ...
    Và cũng biết bạn MM ra chiêu như Lệnh Hồ Xung, "vô chiêu, hữu chiêu" tùm lum..không biết đường nào mà rờ, nên tôi phải cẩn thận còn hơn là gặp mặt "Nữ Giáo sư" của Chu Chỉ Nhược.....Dành "khất" câu reply vậy :)

    Trả lờiXóa
  30. Cái này là chém nhau mà không báo trước nè !

    Trả lờiXóa
  31. Mới chiêu đầu, rỏ ràng tui vào "thế thủ" mà ...ha ha ha, "chém" hồi nào ?

    Trả lờiXóa
  32. Thủ với M nhưng mà chém gió !! :))

    Trả lờiXóa
  33. Mới chém gió chứ đâu dám chém gió :)

    Trả lờiXóa
  34. Sao lẫn lộn như thế được :))
    The one and the only mà cũng "thế" là sao ?

    Trả lờiXóa
  35. Nhưng cũng làm người ta giật mình vậy !

    Trả lờiXóa
  36. Mới chém gió đã giật mình, không biết khi chém gió thì sẽ ra sao ha ha ha

    Trả lờiXóa
  37. Chưa xem được, vì kiếm ...chưa ra

    Trả lờiXóa
  38. hihihi ..Gió cũng coi từng đoạn bực quá ... Mai mốt mượn MM về coi !

    Trả lờiXóa
  39. Hay gió coi xong, cho tui mượn lại, đở tốn tiền ha ha ha

    Trả lờiXóa
  40. Chuyện nhỏ mà ...chuyện lớn là mượn M có được không cà ! :)

    Trả lờiXóa
  41. Tôi nghĩ, chuyện lớn là M có tìm được hay không .
    Đùa thôi, ngày mai tô sẽ cố kiếm ra ...

    Trả lờiXóa
  42. Cái đĩa này cũ lắm rồi Gió và Bạn Gió ơi! Nên em cũng sợ không tìm ra... nếu tìm ra thì em chuyển liền...
    Nhưng Gió nên cẩn thận với Bạn Gió nghen... Bạn ấy cứ dứ dứ những chuyện như đùa mà "mần thiệt" hồi nào hông hay đa...
    Chậc, giang hồ thật đáng sợ... hehe!

    Trả lờiXóa
  43. Film về đề tài này cũng nhiều nhưng hình như qua 'diễn văn' của chị Gió thì MY LIFE WITHOUT ME có vẻ hay nhất ! Cám ơn chị em sẽ tìm xem film này.

    Trả lờiXóa
  44. Chúng ta và cô Ann đều biết vì có cái chết nên cuốc mới đẹp và đáng yêu đến thế. (Tưởng tượng con người không chết thì sự sống nhàm chán biết mấy). Nhưng với cô Ann thì cái chết đến khi đang còn sống...nỗ lực cuối cùng để làm người ở cô làm ta xót xa nhói buốt. Còn khi cô đã an bài dưới mặt đất thì sự giải thoát làm cô được thanh thản hơn. Không biết đạo Phật đúng đến đâu, Trường hợp cô Ann Phật bảo do tiền kiếp nhiều nghiệp chướng. Chúng ta đây cũng vậy, quá khứ qua rồi không sửa sai được nữa, trước mắt phải sống đẹp cho hiện tại và cho cả tương lai. Chúng ta tự tạo ra mình là vậy đó.

    Trả lờiXóa
  45. Cám ơn M cảnh giác ...nhưng bạn này thấy dzậy chứ sợ ra gió lắm :)))
    Bộ phim này có từ 2003 nên cũ là chắc rồi M hén ...

    Trả lờiXóa
  46. Tìm thấy nhớ báo cho chị tìm với nghen

    Trả lờiXóa
  47. Tự dưng lớn tuổi sống lâu năm Gió cũng đâm tin cái "tiền kiếp" của nhà Phật ...
    Có hay không , không biết nhưng tin cũng là một bài học để tự nhắc mình sống tử tế hơn phải ko anh Bu ?

    Trả lờiXóa
  48. ha ha ha không biết bạn MM chỉ đùa đấy thôi hay sao ấy, hay vào chốn giang hồ đã quá lâu, nên không phải TT cũng là con cháu TT ......
    Dù sao đi nữa, cũng xin có tí ti với MM cuộc đời như "chỉ mành treo toa xe lữa" chắc chắn sẽ đút-không thể nào, và cách chi chối cải được-
    Bởi vậy nêu không là Ann, thì cũng "hảy cố tin người mà sống...", thử đi, đời sẽ thoải mái lắm.

    Trả lờiXóa
  49. Không cần sống lâu, không cần lớn tuổi, tui đẫ từ lâu, lâu lắm rồi không tin về thuyết "tiền kiếp" của nhà Phật, nhà Chua, hay nhà ...Ala của Isham......nếu có, tại sao trên đời quá nhiều bất công như vậy?
    p/s Đề tài này xin "đóng" tại đây, không nên bàn cãi về đạo giáo hay ....chánh trị ....ha ha ha

    Trả lờiXóa
  50. Nhớ cẩn trọng và cân nhắc lời kêu gọi này nghen MM :))

    Trả lờiXóa
  51. Ta nhìn thấy cái không hợp lý giữa đời mà ta không thấy cái tiền kiếp nên ta gọi nó là 'bất công" _ Có thể như vậy lắm chứ _ Gió nói có thể vì bản thân Gió tin do kinh nghiệm sống và tin để ta gắng mà sống và sống tử tế... chứ không tin do những điều chỉ nghe người ta nói ...

    Sao lại hỏi mà không cho đáp là sao ... thế cũng là bất công đấy !:))

    Trả lờiXóa
  52. Lại thêm 1 "bà chị" của TT nữa rồi ....khổ quá

    Trả lờiXóa
  53. Đã từ rất lâu, quan niệm sống của RIÊNG tôi:
    "thà để người phụ mình" ......với tất cã mọi người, cuộc đời có là bao lâu, cuộc đời có được bao nhiêu , sao lại để sự nghi ngại chiêm bớt những sự quý báu của cuộc đời ...vốn đã ngắn ngủi ?

    Trả lờiXóa
  54. Đâu có chắc rằng kẻ nghi ngại nhiều mà không bị phụ nhỉ ?
    "Nghi ngại" thật ra nhiều khi "ngại" là 9 mà nghi chỉ có 1 thôi ... !

    Trả lờiXóa
  55. Để em nói Gió nghe một điều: Thứ nhất có thể em không tin đời và tin người, nhưng em lại luôn thiếu cẩn trọng và rất dị ứng với những lời kêu gọi... nên... bù qua sớt lại, thì vẫn thấy mình sống đến giờ này cũng kha..khá rồi... Còn vấn đề "thỏai mái" mà Bạn Gió "PR", em thấy và chắc Gió cũng thấy em ...cũng được ...kha khá...
    Hà hà, ở trên đời, không nhất thiết lúc nào cũng tự "tra vấn" mình tin hay không tin thì tốt hơn... mà chỉ nên ngẫm một điều: Ta còn mà địch mất thì có nghĩa là ta ...thỏai mái...còn bằng không, đi chỗ khác chơi rồi, thì ai nữa mà ...bàn cãi hén Gió...
    Có điều, để thỏai mái, em không dám nhận sự "phong tặng" là "nữ giáo sư" của Chu Chỉ Nhược đâu ạ... Madame Diệt Tuyệt Sư Thái ấy chắc hiểu sai ý sư phụ Quách Tường hay sao đó, chớ ai mà sống kỳ cục vậy...ngay cái tên hiệu cũng nóng lạnh chè đậu nước dừa ròai...
    Hehe!
    Từ Tây mà chuyển sang Đông cái rẹt hà...

    Trả lờiXóa
  56. Tròi ....lại thêm "Lăng ba vị bộ" nữa thì ai chịu thấu kha kha kha ......

    Trả lờiXóa
  57. Nghe kêu trời mà ...hết hồn !!!

    Trả lờiXóa
  58. Đọc cái com của MM cười muốn chết ...
    MM là tin người sái cổ luôn ... chiến lợi phẩm về cái thoải mái cũng bộn rồi ...nghe giọng cười hehe là thấy sảng khoái rồi còn gì .Người tỏ ra nghi ngại là người dễ bị ...lừa số dzách đấy .

    Trả lờiXóa
  59. Hôm qua tới giờ, dụ hoài vẫn chưa thấy MM "ra chiêu"
    Dao vậy ta ?

    Trả lờiXóa
  60. Và anh luôn vẫn chờ Hạ Dung nhận lời

    Trả lờiXóa
  61. Và anh luôn vẫn chờ Hạ Dung nhận lời

    Trả lờiXóa
  62. Hihi, ra chiêu rồi chứ ạ. Tại vì "vô chiêu" quá nên chắc Bạn của Chị Gió chưa thấy thôi...
    Đề nghị coi lại xem có vết thương nào chưa "băng dán" không nha...
    Hihi!

    Trả lờiXóa
  63. ai da khâm phục ..khâm phuc !!!
    Đúng là vô chiêu thắng hữu chiêu ha ha ha

    Trả lờiXóa
  64. Hihi, dạ không dám "tranh thắng" chỉ mong "thủ hòa". Vì không thể thắng với những Bạn "chợt đến rồi đi" đâu ạ...
    Thiên ngoại hữu nhân...
    Cao nhơn tắc...hữu...
    Hihi!

    Trả lờiXóa
  65. Cám ơn hiền muội đã nương tay ...
    Nếu không ngu huynh chắc phải là ..."chợt biến" ....

    Trả lờiXóa
  66. Bị thương mà chưa thấy đau sao á !! :)

    Trả lờiXóa
  67. Giờ mới phát hiện mình bị "vết thương ngọt ngào" :)))

    Trả lờiXóa
  68. Coi xong phim này, nếu ngồi tưởng tượng rằng tuần sau mình sẻ chết thì việc cần làm ngay bây giờ là gì ta...?
    À...! Chắc là...hẹn uống cafe cùng chị Gió và mời bạn Mập đi nhậu. Nhưng trực nhớ là mình chưa có số đt của 2 người này, làm sao...hẹn hò được đây :)

    Trả lờiXóa
  69. Chị cũng tự hỏi đấy YS : Nếu mình như Ann thì mình sẽ thế nào ? sẽ làm gì ?
    Ủa tưởng có cho YS số rồi ... Viết trong PM nha ! :))

    Trả lờiXóa
  70. Hic, là người được Anh YenSon nhớ tới đặng "cho ăn" lần cuối thiệt là hân hạnh, ủa em cũng nhớ tối đó em đưa số rồi mà...
    Thôi bắt chước Gió em viết lại trong PM nghen...
    Cảm động w ớ !!!!

    Trả lờiXóa
  71. Không cảm động mới lạ hén M !!! YS gọi nhậu nhớ hú chị ...YS gọi chị cafe chị hú M nghen . :))

    Trả lờiXóa
  72. Ann mạnh mẽ quá ...nếu là mình chắc khóc phải ko hangnga ?

    Trả lờiXóa
  73. Hehe, thế này mới đúng là Chị Em chớ... em tính gởi câu này trong PM thôi, nhưng không ngờ Gió "dũng cảm" hơn em...
    hihi!

    Trả lờiXóa
  74. Để tui gọi cả hai một lượt luôn nha ! Nhậu xong đi uống cafe, ok?

    Trả lờiXóa
  75. Sao phải PM ...nói công khai để YS mang tiền đi cho đủ chớ ...:))

    Trả lờiXóa
  76. Thấy chưa MM ...thaks YS nhá ...Nhớ ngoài giờ hành chánh vì có thể chị sắp đi dạy rồi đấy !

    Trả lờiXóa
  77. Anh Yenson vô cùng quý mến! Nhiều khi hỏi tức là đã ...đau đớn có câu trả lời...
    Hehe!
    Vạn hạnh nhận lời!

    Trả lờiXóa
  78. Đúng vậy ! Và hai bạn nhớ giùm cho rằng, khi mời hai bạn chầu đó tức là tui...sắp die :))

    Trả lờiXóa
  79. nghe xong ...nghẹn họng luôn M ui ! :))

    Trả lờiXóa
  80. Hehe, sao lại nghẹn họng chớ Gió... biết đâu "căm hờn" nhìn Chị em ta chiến đấu ở bữa nhậu và cà phia "trông chết cười ngạo nghễ", cái tức khí đó nó giống như một ngòi nổ, bắn tan các vi trùng chết chóc trong người bạn YenSon... hà hà!

    Trả lờiXóa
  81. hi dọng thế đi ...M và YS hén !!!

    Trả lờiXóa
  82. SK đã xem bộ phim này. Hết phim rồi mà cứ bần thần, thương cho người vợ, người mẹ hết lòng vì gia đình dù biết rằng cuộc sống của cô không còn bao lâu nữa. Một ngày sống là một ngày yêu thương, đó là những gì mà SK cảm nhận khi bộ phim kết thúc.

    Trả lờiXóa
  83. Nó đúng là thông điệp của bộ phim đấy SK

    Trả lờiXóa
  84. ................Đồng cảm lắm thay, chỉ tiếc rằng đó là fim- chỉ có trong fim....
    Ann có 2 tháng sống siêu nhiên siêu tưởng
    gió cũng vừa có 2 tháng sống lâng lâng đấy thôi .?
    Đạo diễn tuyệt vời và vai diễn cũng tuyết rơi !

    Trả lờiXóa
  85. Phim phản ảnh cuộc sống hay chí ít cũng là một thông điệp gửi cho cuộc sống : Chết thực ra không phải là cái đáng sợ ... mà sống không ra sống mới là điều nuối tiếc mà thậm chí người ta còn ko kịp hiểu ...đó là điều đáng sợ , phải ko anh cungtungphan?

    Gió sống bình thường giữa bình yên và giông tố ...:)

    Trả lờiXóa
  86. Cám ơn henryhvu , đây là đoạn giới thiệu phim . Gió rất thích

    Trả lờiXóa
  87. Gio,..nhieu ban tren blog thich MY LIFE WITHOUT ME ,HHV cung muon gop them de cac ban xem them,
    tung doan cho chon ven hon,chuc cac ban vui nhieu. Mot Mua Giang Sinh Tuyet voi.

    Trả lờiXóa
  88. Thaks nhiều lắm ..năm mới tốt đẹp nhé henryhvu

    Trả lờiXóa
  89. Click vao Watch on Youtube,se coi het toan bo.

    Trả lờiXóa
  90. Chuc Gio luon luon vui khoe,de pho Tho,viet chuyen ngan,cho bon nay coi,rat thich doc tho cua gio.chuc
    van su thanh dat,nhu y. H cung dang nghe nhac o blog cua gio.

    Trả lờiXóa
  91. Ui thế hả ? Giờ Gió mới biết ... Cám ơn lắm Gió sẽ coi

    Trả lờiXóa
  92. Cám ơn H đã thích ..Gió làm thơ nghiệp dư cho mình và bạn bè đọc thôi ... :)

    Trả lờiXóa
  93. Phim hay, người viết bình cũng hay...
    Cuộc sống không thể không có những ước mơ dù bình thường nhất Gió hí.

    Trả lờiXóa
  94. Biết ước mơ và biết sống hết mình là cách để tôi luôn có mặt ...dù tôi đi vắng hén An ?

    Trả lờiXóa