Thứ Tư, 10 tháng 6, 2009

Phía tối tâm hồn tôi (*)





Tôi biết, bên kia của ngày là đêm, là cái khoảng âm âm thơm mùi hoa ngọc lan thoảng vào từ đầu ngõ , là tiếng chân của gió khẽ chạm vào ô cửa quen chỗ tôi ngồi , là ánh trăng nghiêng nghiêng trên những mái nhà ngổn ngang những đường dây điện mà có khi phải nhoài người ra khỏi cái lan can nhỏ tôi mới nhìn thấy ánh trăng vàng ngơ ngác nhìn đêm , là lòng tôi mênh mang những điều không rõ

Tôi thích mở volume thật nhỏ để nghe bài hát này vào buổi tối . Có thể nó không thích hợp với nhiều người nhưng tôi thích cái thứ bóng tối buồn buồn của bài hát ….
Phía tối tâm hồn tôi là giọt nắng cuối ngày nằm quắt quay nhớ biển
Phía tối tâm hồn tôi là cơn mưa đêm tí tách bên thềm
Phía tối tâm hồn tôi là tiếng hát thầm thì khẽ khàng lướt qua nhành hoa vàng ngửa mặt hứng sương đêm….
Và tôi biết qua bóng đêm.... lại là bình minh chim hót



Phía tối tâm hồn tôi
Là lối em không về qua Wind997187.jpg picture by ha_dung542299.

khackhoaibx0.jpg picture by ha_dung542299
                                                   
Phía tối bên thềm mưa
...là nơi tôi đứng đợi chờ



149164271_a338ad080b-1.jpg picture by ha_dung542299

phía tối tâm hồn tôi
...chìm đắm bao con đò xưa


8421481235653273.jpg picture by ha_dung542299

Phía tối trên dòng sông ,
chàng Trương Chi gác nhịp chèo


..........    10266601234198759.jpg picture by ha_dung542299

Trăng vẫn theo
chiều lên đầy vơi ngoài khơi


107868-Dem.jpg picture by ha_dung542299

Tôi vẫn như dòng sông
......triền miên chờ mong


1707nhac.jpg picture by ha_dung542299 
                                                                     
Xin hãy cho đời tôi
lời ru dịu êm...


Xin hãy cho đời tôi
...........lời ru của em


Photo   : Internet
Nhạc    : Phú Quang
Ca sĩ    : Lê Hiếu

(*) Tựa đề một bài hát của Phú Quang

18 nhận xét:

  1. Phía tối tâm hồn Gió óng ánh hương ngọc lan!

    Trả lờiXóa
  2. ben t Offline

    Entry rất tuyệt ! Cảm ơn chị .
    Dù lúc này chưa tiện thưởng thức bản nhạc , nhưng sao thấy day dứt ngọt ngào quá ...

    Wednesday June 10, 2009 - 02:49pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Khánh… Offline

    hết hồn !...

    @Gio' : Em đang ngắm trăng bên cửa sổ nè , giống cô gái trên hình đó. Trăng sắp ngủ mà em chưa ngủ. Thôi em buông rèm đây. Cám ơn 1 entry thật tuyệt của chị cưng!
    PS: hình cuối gợi 1 cơn mưa và nỗi nhớ...

    Wednesday June 10, 2009 - 12:55am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. gió h… Offline IM

    Cám ơn bent , không thể post nhạc được dù chị đã làm đủ cách có lẽ yahoo cấm cửa rồi .
    Bao giờ nhận com của bent chị cũng vui , thật là vui

    Wednesday June 10, 2009 - 02:58pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Vui được đọc và nghe bài hát. Ấm hẳn dù Đông về.

    Trả lờiXóa
  6. Ở bên này em cũng không thể nghe được nhạc chị ơi

    Ai cũng có riêng những góc tối
    Để một mình thơ thẩn với ước mơ.....

    Trả lờiXóa
  7. Chào bạn đã có ngôi nhà mới khang trang, rất đẹp. Mời bạn thường xuyên ghé thăm nhà riêng của Ngày Đêm : http://ngay-dem.com.
    Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và là người tụ do thoải mái.

    Trả lờiXóa
  8. "xin hãy cho đời tôi ....lời ru of ....."....nghe nhạc, đấm mình trong cái khuất tối of chính mình và cả mọi thứ.....quanh mình.....quạnhvắng.......saigon lặng lẽ....
    .........cám ơn chút tuyệt vời mà em cảm nhận khi vào entry này of ch ...iêu ch.....ch iêu....

    Trả lờiXóa
  9. MAP M Offline

    Cái góc đêm trong lòng em ban ngày
    Ở đó , em dấu cái nắm tay
    Ngày cũ
    Cái góc tối trong lòng em buổi sáng
    Ở đó em dấu ngày tháng
    Quên nhớ người dưng
    Cái góc đen trong lòng em khỏang trắng
    Ở đó em lang thang
    Đếm những rớt rơi mình gởi lại
    Để không làm bóng ngả dài thêm...
    Thương chị và mong chị thương để không buồn em , dù vì bất cứ chuyện gì ...
    Cảm ơn chị !nhiều lắm !

    Wednesday June 10, 2009 - 06:58pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. nghe nhạc .. và nghe ... những nỗi buồn

    Trả lờiXóa
  11. Phía tối tâm hồn tôi ..
    Nơi ngôi sao chiều vụt tắt
    Miền thinh không réo rắt
    Ngân nga điệu nhạc hoang vu ..

    Phía tối tâm hồn tôi ..
    Em ...một lữ khách lãng du
    chưa bước tới , đã mơ hồ tìm miền đất lạ
    đâu hay rằng ... có một kẻ cô đơn ...

    trăng vẫn theo triều lên đầy vơi ngoài khơi
    tôi vẫn như dòng sông .. triền miên chờ mong
    xin hãy cho đời tôi lời ru dịu êm ...
    xin hãy cho đời tôi ...lời ru .. của em !

    Trả lờiXóa
  12. bài hát hay lắm chị à , rất sâu lắng và buồn .

    Trả lờiXóa
  13. Phía tối của tâm hồn tôi
    là một nốt nhạc trầm
    nhưng chẳng bao giờ tắt.

    Tôi nghe mãi trong đêm
    một lời ca huyễn hoặc
    trôi bềnh bồng cùng gió
    thả lơ lửng cùng mây
    đến một nơi chẳng hẹn

    nhưng chẳng bao giờ mất
    nơi có phía anh.

    Trả lờiXóa
  14. buồn quá chị ạ, hãy mở cửa cho nắng, cho gió và cả Trăng vào chị ạ!

    Trả lờiXóa
  15. Bản nhạc nào cũng phảng phất chút buồn, nhất là nghe về đêm trong không gian im vắng như ở nhà anh bây giờ.

    Tôi vẫn như giòng sông...triền miên chờ mong. Chờ ai dây và đợi ai đây?

    Trả lờiXóa
  16. ongdi… Offline IM

    Và tôi biết qua bóng đêm lại là bình minh chim hót…

    em thích câu này lắm chị àh , nó cho ta niềm tin để vững cvhân để đi tiép ...

    Thursday June 11, 2009 - 08:45am (CST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  17. Trang… Offline

    Bài hay!
    Chị đặt nỗi lòng xuống cũng hay!
    Em thích!

    Thursday June 11, 2009 - 03:28am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  18. góc tối dịu dàng đầy bí ẩn trong người phụ nữ nhỏ bé đáng yêu bạn Gió của kd .

    Trả lờiXóa