Thứ Ba, 23 tháng 6, 2009

Hình như ...nắng thủy tinh


Nắng Saigon hôm nay đẹp quá …cái thứ màu vàng non nớt , trong trẻo , tinh khôi cứ hồn nhiên ôm lấy phố đông . Tháng sáu , đi suốt các con đường quen , tôi vẫn không bắt gặp một cây phượng vĩ nào làm tôi dừng xe ngước nhìn cái màu đỏ đến chao lòng  như cái thời xa lắm . Tôi ít về Saigon buổi trưa thế này .Sáng nhận tin nhắn của bent  “10g30 Serenade Ngô Thời Nhiệm nghe chị” thế là tôi đi . Mùa hạ hôm nay dịu dàng kì lạ trong cái màu nắng thủy tinh , vâng , nắng thủy tinh .

Serenade vẫn còn đông dù đã vào trưa .
Tôi và bent chọn chỗ ngồi trên gác , ngoài hành lang. Tôi ngồi nhìn những tán cây xanh , khoảng trời lấp ló , nhìn bent cười hiền và thấy lòng thanh thản . Chỉ chút xíu thì Uyển Văn và Khói đến .Chị em ngồi tán chuyện , cười loang cả cái không gian xanh biếc . Tôi nhìn LUV , nhìn bent , nhìn Khói _ những người bạn nhỏ của tôi _ những người tôi đã từng chia sẻ một phần cái khoảng tối tâm hồn mình _ những người luôn mang mang những góc khuất của riêng mình  mà đôi lúc vẫn đa đoan thêm chút ưu phiền của bè bạn , những người trong số rất nhiều những người bạn của cái thế giới nhỏ mỗi ngày tôi loay hoay cười khóc , vui buồn . Tôi yêu họ biết bao !!!

Chúng tôi đi tăng hai sau chầu café, có thêm cô bạn Thỏ _ Thỏ xinh và trẻ hơn tôi nghĩ .Cô nhỏ cứ ôm tôi gọi : “chị Gió” .Tôi chưa bao giờ chưa biết Thỏ , cô bé cứ như cô em gái mà tôi gặp lại sau một chuyến xa nhà .Chúng tôi hát hò , trò chuyện , trêu ghẹo nhau và uống . Tôi vốn không biết uống bia, thế mà cũng nhăn mặt hết nửa chai , tôi cứ tự hỏi : bia đắng thế chẳng có gì ngon sao đàn ông thích bia bọt thế nhỉ ? . Úi chà , khoản này không sao hiểu được , biết đâu họ thích cái đắng của bia ? Suy cho cùng con người đâu chỉ lao vào những chốn ngọt ngào !!!

Chúng tôi chia tay nhau , Khói đưa Uyển Văn ra bến xe để trở lại Trà Vinh , bent và Thỏ ai nấy  trở về với công việc của mình . Tôi lại một mình về như vẫn thường như thế .

Saigon vẫn còn lúng liếng cái thứ nắng trong veo , nắng thủy tinh …hình như thế … nắng thủy tinh.

P1020931.jpg picture by ha_dung542299
Uyển Văn , Gió , Thỏ

P1020935.jpg picture by ha_dung542299
Thỏ hát , sao mặt Khói đờ đẫn thế nhỉ ?

P1020926.jpg picture by ha_dung542299
Lê Uyển Văn và chị Gió


27 nhận xét:

  1. dzui và ấm áp ch hén...saigon thix

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay biết mặt thêm hai người bạn cũ : Uyển Văn và Thỏ. Gió hè này off hơi bị nhiều đó nhen.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi vốn không biết uống bia, thế mà cũng nhăn mặt hết nửa chai

    Trả lờiXóa
  4. Em nhăn mặt mấy lần rồi mới thấy bia...ngon chị ơi :)

    Trả lờiXóa
  5. Em thì hôm nay biết mặt của Bent rồi, em cứ ngỡ Bent rất thư sinh đó chị Gió ơi, ai ngờ em ấy cũng bệ vệ ghê.
    À mà chị ơi, chị uống bia vậy mà đi về có một mình là sợ lắm đó, đường về nhà chị xa và cô đơn quá........
    Nhạc hay quá chị ơi...........

    Trả lờiXóa
  6. @ LT: Ở ngoài bent đẹp trai và nhẹ nhàng lắm . Cười hiền , gần gũi , ga-lăng và hát hay lắm LT ơi !

    Trả lờiXóa
  7. Gió cười đáng yêu thế không biết.hug

    Trả lờiXóa
  8. Rất vui vì được biết thêm những người bạn mới của Windy. Ngồi bên nhau, chia sẻ từng câu chuyện, từng lời hát sâu lắng tặng nhau thật là thú vị phải ko W.

    Trả lờiXóa
  9. Thợ m… Offline

    Giờ chẳng thể gặp những cây phượng đỏ rực đến nao lòng giữa mùa tháng Sáu nhiều bâng khuâng phải không chị? Nhưng vẫn biết rằng tháng Sáu sẽ vẫn có nhiều điều làm lòng ta hoài nhớ,...

    Wednesday June 24, 2009 - 11:37am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Lê Uy… Offline

    Trong veo và dễ vỡ ! hiii, nắng tháng 6 mà mong manh thế trong cái nhìn của chị Gió !

    Wednesday June 24, 2009 - 12:53am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. MAP M Offline

    Nè Gió,cái chất cay cay đắng đắng đóa hem phải chỉ có đờn ông mới thik nghen...
    Đờn bà cũng thik như em...
    Vì sau một vòng chạy nửa đời hư ...em nghiệm ra "những nơi cay đắng là nơi thiệt thà"...
    Khi em uống , hoặc là em im ( cũng là một cách trung thực hén Gió?) hoặc em sẽ nói thật lòng mình nhiều điều lắm ...
    Chỉ có điều ...sao em tỏ tình mấy lần khi nhậu ...thằng cha kia cứ nhăn mặt mà nói :Bà say quá rồi ...
    Sài gòn tháng 6 , em nhớ nhiều người lắm Gió à , và thấy lòng thật cay dù không bia bọt ...
    Hic!
    À,em không gọi cái nắng vàng rộm giữa trưa đóa là nắng thủy tinh như Gió.Em gọi là nắng ve chai vì nó gợi nhớ mấy ly bia...

    Wednesday June 24, 2009 - 12:13pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. Mới có mấy ngày mà mặt của Khói hơi...tròn ra đấy nhỉ ? Hay tại ngồi bên cạnh Thỏ nên mặt bị ..ệch ra?
    Gió lúc nào cũng một nét cười dễ thương.

    Trả lờiXóa
  13. Trang… Offline

    Khi chưa biết uống beer thì em nghĩ beer đắng quá , có gì đâu mà họ uống nhiều thế, rồi em thấy trong cái đắng có cái ngọt, cho nên người ta thường tìm cái ngọt say say trong cái đắng !
    Khi chưa hoà mình vào nắng thì em nói nắng cháy da, nắng vàng tóc, nhưng khi em hoa `mình vào nắng thì em thấy ấm áp, dịu dàng , say đi trong nắng, và em hiểu cái ghiền phơi nắng , cái say nắng lịm ngây ngây trong cảm giác cháy da ...
    Bởi vậy , cuộc sống với em là 1 thử nghiệm và đắm chìm vào những cái thắc mắc , vào những ngần ngại để ôm choàng lấy cái thú đau thương của nó , để tỉnh mình trong cái say của nó , để hiểu từ trong bất thường có những cảm xúc rất bình thường chị ạ !


    Tuesday June 23, 2009 - 10:49pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  14. hehe vui quá chị nhỉ? 4h mà thật thú vị

    @chị Yến : chắc do cái máy ảnh để gần, Khói vẫn gầy nhom chị ạ kaka

    Trả lờiXóa
  15. Trong mấy hình trên em nhận ra Thỏ, em biết qua Yahoo 360 :-)

    Trả lờiXóa
  16. Liên hiệp quốc ơi ! Virút Off đang phát tán ở VN . !

    Trả lờiXóa
  17. Đã nghe nắng sài gòn mà chưa một lần được ngửi nắng, chưa một được hít và cảm giác cháy bỏng da bởi nắng...Hẹn một ngày với nắng SG kia

    Trả lờiXóa
  18. Off miết vui quá à chị ơi! Hy vọng sớm có ngày gặp chị!

    Trả lờiXóa
  19. thế là đã thấy UV rồi và Thỏ - hình như có lần nghe Khói kể... cuộc off nào cũng có nhiều nụ cười thật xinh!

    Trả lờiXóa
  20. Remil Offline

    Úi mấy chị đi chơi bỏ em cày mệt xỉu.
    Tháng Sáu vừa được nghỉ hè, trời lúc nào cũng đẹp chị ạ.
    Còn về beer... chắc em phải làm một emtry về nó...

    Friday June 26, 2009 - 05:03pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  21. ...

    trong veo và dễ vỡ
    ngu ngơ đến nao lòng
    nắng thủy tinh tháng sáu
    đậu xuống đầy mắt trong ...

    Trả lờiXóa
  22. @ Bói: Bói tức khí ư ? sao lại rên hừ hừ ???

    Trả lờiXóa
  23. Thấy mọi người mình cũng hoà vui ... hàm thụ

    Trả lờiXóa
  24. Em Thỏ ghé muộn.
    Chị ơi! Bói già ghen tị với mấy chị em mình.

    Trả lờiXóa