Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Đêm thấy ta là thác đổ...



Tôi yêu nhạc Trịnh và ĐÊM THẤY TA LÀ THÁC ĐỔ là một trong những bài tôi thích .Những lúc lòng bỗng dưng buồn quá tôi lại thích nghe lại bản nhạc này . Hôm nay cũng thế .



Một đêm bước chân về gác nhỏ ...

Photobucket




Chợt nhớ đóa hoa tường vi
Bàn tay ngắt hoa từ phố nọ
Giờ đây đã quên vườn xưa


Một hôm bước qua thành phố lạ
Thành phố đã đi ngủ trưa

...Photobucket


Đời ta có khi tựa lá cỏ
Ngồi hát ca rất tự do


...............


Nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà
Từ những phố kia tôi về ...
Photobucket



Ngày xuân bước chân người rất nhẹ ,
mùa xuân đã qua bao giờ.
Nhiều đêm thấy thác đổ...
Tỉnh ra có khi còn nghe.





Một hôm bước chân về giữa chợ
Chợt thấy vui như trẻ thơ
Đời ta có khi là đốm lửa
Một hôm nhóm trong vườn khuya


..Photobucket



Vườn khuya đóa hoa nào mới nở
Đời tôi có ai vừa qua
Photobucket


Nhiều khi thấy trăm nghìn nấm mộ
Tôi nghĩ quanh đây hồ như




Đời ta hết mang điều mới lạ
Tôi đã sống rất ơ hờ....




Lòng tôi có đôi lần khép cửa
Rồi bên vết thương tôi quỳ...




Vì em đã mang lời khấn nhỏ
Bỏ tôi ... đứng bên đời kia






NHẠC : Trịnh Công Sơn
CA SĨ:   Khánh Ly
HÌNH :  Google


24 nhận xét:

  1. Đôi khi em đã thấy lòng mình tựa như thác đổ, vào cái lúc ngỡ như bình yên , là lúc đêm về.
    Có phải vì đêm lặng thinh nên mình mới nghe lại chính mình và những ầm ào của con thác huyền thoại đã qua đi rất lâu trong cuộc đời ?

    Trả lờiXóa
  2. Một entry rất đẹp. Muốn chôm quá

    Trả lờiXóa
  3. em thích câu:
    Lòng tôi có đôi lần khép cửa
    Rồi bên vết thương tôi quỳ...

    Trả lờiXóa
  4. @Thuần : Thế đấy như em cảm "có lẽ vì đêm ...." Khi lòng ta là thác đổ ta bỗng thèm quá chút im ắng của đêm , phải không?
    @hoacucvang: Chị cũng thích câu ấy

    Trả lờiXóa
  5. @ ngocyen054 :Trưa đi công việc về , lăn ra bệnh , đầu nhức như búa bổ , ngủ dậy bỗng thèm nghe "Đêm thấy ta là thác đổ" và lục entry cũ ra post lại . Cũ đấy mà vẫn thích Y ạ , ngủ ngon nhé

    Trả lờiXóa
  6. Hình minh họa rất đẹp, hợp lý, và ý nghĩa chị à.

    Trả lờiXóa
  7. mau mau khoẻ lại chị nhé! bài hát thật " nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà..."

    Trả lờiXóa
  8. Bài hát thì hay rồi nhưng mong rằng chị không có quá nhiều những lúc bỗng dưng buồn c nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Nghe Nhạc Trịnh càng nghe lại càng thích hơn!

    Trả lờiXóa
  10. Đọc entry này của chị thấy buồn quá. Mấy bức tranh đẹp, gợi cảm nhưng cũng buồn tênh, vắng lặng.

    Trả lờiXóa
  11. Ca khúc này đã hay, giọng Quang Dũng tuyệt, thêm cách diễn giải bằng hình ảnh rất công phu của Gió làm cho nó Đẹp thêm, tuyệt hơn.

    Bài này buồn hiu hắt, Gió nhỉ. A, chị Thủy Tiên có lần nói với Zip rằng hễ buồn thì chị Thủy Tiên không nghe được nhạc buồn. Zip thì trái lại: Buồn mà nghe nhạc buồn buồn thì, lạ thay, nỗi buồn như vơi đi ít nhiều dù nó vẫn còn đó, nỗi buồn vẫn còn đó!

    Cũng như những nỗi buồn riêng gộp lại để lắng nghe và sẻ chia, biết đâu nó lại vơi đi bộn, Gió hén!

    Trả lờiXóa
  12. "Lòng tôi có đôi lần khép cửa
    Rồi bên vết thương tôi quỳ... "

    ....

    Nao lòng thật! Quang Dũng hát hai câu này mà nghe như có âm thanh của một dòng nước mắt, một giọt lệ đang rơi, âm thầm, khẽ khàng, nhức buốt tâm can!!!

    Trả lờiXóa
  13. Từ dạo "chuyển nhà", e thấy chị nhiều niềm vui.
    Mãi vui chị nhé!

    Trả lờiXóa
  14. @zippo : T đọc comment của anh , tự dưng nhớ tới cái câu Đi giữa cái chết để tìm ra sự sống..của những người Thầy thuốc.
    Buồn, nghe nhạc buồn thì mới thấy nguôi . T cũng vậy , cũng như khi lòng đang dằn vặt nỗi đau thì T sẽ cố đắm vào trong nỗi đau để..đứng lên thật nhanh , mà không cần phải kiếm niềm vui để nguôi ngoai .. Cũng là một nhân sinh quan .

    Trả lờiXóa
  15. Nhạc Trịnh một dòng nhạc '' thân phận'' hình như ở đó ai cũng thấy mình , có một chút gì côi cút, hụt hẫng . Một bức tranh được tã bằng lời, tô vẽ những nét mãnh mai , dễ vỡ của kiếp người


    Thôi qua đi những tháng ngày tơi tã
    Sống ngây ngô lặng lẽ đứng bên đời
    Nghe sóng vỗ gió xô bờ sỏi đá
    lặng tình riêng nơi góc khuất tâm hồn

    Trả lờiXóa
  16. "Vì em đã mang lời khấn nhỏ
    Bỏ tôi ... đứng bên đời kia"

    Như đã comment bên nhà bác HG, một hình quá đẹp. Nhìn "phòng nhạc" cùa chị Gió cứ như mình đang lang thang trong giấc mộng vậy mà chẳng muốn ra :-)

    Trả lờiXóa
  17. Anh chưa nghe được bản nhạc này, chắc là nhạc phẩm được sáng tác sau năm 75?

    Trả lờiXóa
  18. Bài này tác giả sáng tác trước 1975 đó anh hle09 ơi . Nó nằm trong ấn phẩm '' Tự tình khúc '' đó anh

    Trả lờiXóa
  19. Chị biết không, bài hát này gợi nhớ trong em entry " Cho Tôi Lòng Non Yếu.." của chị.
    ...
    Có 1 trí nhớ tốt, hông biết là hay hay dỡ, chị ơi!

    Trả lờiXóa
  20. @ Khánh Lam : Nhỏ nhớ cả những gì của chị mà đôi lúc chị quên .Ai có trí nhớ tốt là một điều may mắn ,dù chưa hẳn đó là điều hạnh phúc KL ạ

    Trả lờiXóa
  21. Nhiều khi em muốn làm thác đổ nhưng cứ sợ mình tự cuốn đi mọi thứ chung quanh nên cố làm dòng suối chảy êm đềm cho bình yên nhưng lòng suối như có nhiều đợt sóng lớn âm ỉ mãi......

    Trả lờiXóa
  22. Stone cũng thích bài này lắm.
    "Đời ta có khi tựa lá cỏ
    Ngồi hát ca rất tự do
    Đời ta có khi là đốm lửa
    Một hôm nhóm trong vườn khuya"

    Trả lờiXóa