Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2009

*Ngày mai em đi....




Mấy hôm nay cứ loay hoay mang những cái comment của bạn bè từ yahoo 360 sang bên này , mới đi gần nửa chặng đường mà ngày chia tay với yahoo thì chẳng còn bao xa .



Có dịp lật lại những bài viết cũ , đọc lại những cái comment chia sẻ của bạn bè bỗng dưng tôi thấy mình giàu có , bỗng dưng tôi thấy tôi được nhiều hơn những gì mình nghĩ khi bắt đầu cuộc chơi , bỗng dưng tôi thấy tiếc từng cái comment của bạn bè …nhủ lòng sẽ cố gắng mang hết theo mình dù công việc có mất nhiều thời gian đến đâu.


Ngày mai 21/6 là tròn một năm tôi mở trang lòng của minh bằng một đoạn viết ngắn _ rất ngắn , ngắn nhất trong 172 entry mà trong đó có một entry tôi viết cho “cỏ xanh” bị yahoo nuốt mất chỉ còn lại cái xác trống không


Khi bắt đầu mở blog , ý định của tôi chỉ là muốn có nơi để viết _ một đam mê mà vì nhiều lý do tôi đã bỏ từ hơn 10 năm _ cả tháng đầu tôi chỉ loay hoay viết và len lén sang nhà vài bạn để đọc , friends list của tôi chỉ có 5 người trong đó có 2 đứa cháu và 3 đứa học trò cũ đi lang thang gặp cô. Cái nick gioheomay tôi lấy cũng chỉ là hình tượng tôi nhặt được từ một câu hát của TCS mà tôi rất thích ….”Gió heo may đã về …”


Người bạn đầu tiên của tôi là Tạ Minh Châu _ cũng là người bạn ảo tôi gặp mặt đầu tiên ở café Serenade _ sau đó là Thỏ , rồi dần dần danh sách những người bạn của tôi cũng dài hơn đó là những người bạn chia sẻ với tôi từ những ngày đầu và đều đăn nhất cả năm nay như Chị Hà , Lê uyển Văn, bent , Laothayboigia , Khánh Lam , Ngọc Yến , MapM, Khói Cao Nguyên…..Cái nick của tôi từ lúc nào đã trở thành tên , có lẽ ít blogger nào mà cái nick lại làm mờ nhạt cái tên thật của mình như vậy . Gió , tôi đã quen nghe bạn bè gọi thế cả trong blog và cả ngoài đời khi gặp mặt .Tôi yêu cái nick của mình .


Quá quen với yahoo nên trong cơn giông bão của yahoo tôi vẫn bám nó như bám lấy chính lòng mình dù tôi cũng tìm nơi để chuyển bài viết và comment của bạn bè trong khi chờ đợi để tìm ngôi nhà mới , đi đâu cũng có cảm giác nhàn nhạt và nhớ yahoo .


Có lẽ tôi cũng là một trong những người rời yahoo muộn nhất dù tôi đã có một ngôi nhà hoành tráng mà anh Hoàng Guitar tặng tôi nhân sinh nhật tháng tư .Cho đến ngày 15/5 tôi mới thật sự sang Multiply khi nghe tin yahoo chính thức đưa tay chào từ biệt .Một tháng trời tôi bắt đầu từ ngôi nhà mới này bằng những người bạn cũ có, mới có và những thân thuộc bắt đầu đã nảy mầm bắng những sẻ chia.

Một năm , thời gian của tôi với blog không dài nhưng chừng như những thân tình thì ngọt ngào như chưa hề xa lạ .Tôi đã là chị Gió của nhiều người trẻ ,là cô Gió của nhiều bạn nhỏ , là bạn của những người đồng niên như Yến , Khánh , Thủy Tiên, là em của những anh chị lớn tuổi hơn như chị Hà ,chị Thu Nhân , như Bác Từ ,anh Hoàng Guitar , anh Lê Hoàng , anh giáogià, anh Quasimodo , anh Đông A , anh Gió Đông , anh Minh T và còn nhiều nữa những người tôi đã thân quen như một phần cuộc sống của mình.Cám ơn yahoo vì tất cả những điều ấy .


Chúng ta lại sắp làm một cuộc chia ly , cho đến lúc này, tôi vẫn trở về yahoo, post bài , thăm hỏi bạn bè mỗi ngày cho đến ngày thật sự bắt tay từ biệt .Cái không khí vắng lặng luôn làm tôi cảm thấy trống vắng , buồn buồn …như ta ngồi bên thềm nhà nhìn nắng tàn phai . Có ba blog mà tôi luôn có cảm giác rưng rưng mỗi khi ghé qua đó là blog của MapM , Lê Uyển Văn và bent bởi biết bạn và mình không chung ngã rẽ.


Yahoo đã cho chúng tôi cuộc hội ngộ rồi cũng từ yahoo lại bắt đầu cho một cuộc chia ly, thôi thì cũng bình thường cái lẽ ở đời .Tôi vẫn muốn cám ơn yahoo vì những điều tôi đã nhận , cám ơn tất cả những người bạn đã cùng tôi vui buốn trong suốt một năm qua . Cám ơn tất cả vì một lẽ : những ngọt ngào luôn bắt đầu từ hạt giống tâm hồn .


*Một câu hát của nhạc sĩ TCS

18 nhận xét:

  1. Sẽ nhớ mãi những KN bên 360 chị nhỉ! Chia tay...buồn lắm...nhưng hy vọng là rồi sẽ qua đi...và lại hẹn gặp nhau ở miền đất mới chị nhỉ! Chúc chị cuối tuần vui!

    Trả lờiXóa
  2. Ừ nhỉ, mình vẫn gọi bạn với tên nick là Gió thân thương. Đố mà gọi Dung được đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Có cảm tuởng như những năm cuối cấp, kẻ ở lại nguời đi khoa này ,kẻ đến truờng khác.... Bồi hồi, nhớ nhung, nuối tiếc ....

    Trả lờiXóa
  4. Chia … Offline IM

    CS cũng xin cảm ơn Gió và các bạn trên 360.yahoo...vì một phần Đời của mình cũng đã gởi gắm trong ấy....không thể nào quên được...!

    Saturday June 20, 2009 - 09:13am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Tuyen… Offline

    Hic! Gió quên mình òi!!!!

    Sunday June 21, 2009 - 07:43am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Lê Uy… Offline

    Vâng, "hội ngộ rồi chia ly, cuộc đời vẫn thế" ! Tuy ko gặp và chia sẻ thường xuyên như bây giờ nhưng thi thoảng chị vẫn sang Yume thăm em mà, phải không chị ? em vẫn còn chưa biết chọn cho mình một nơi vào để bén rễ. Phân vân đến nỗi ...nằm mơ !

    Saturday June 20, 2009 - 09:22pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Em cũng đang rinh entry và tất cả những comment của mọi người về cất giữ ở một ngôi nhà Multi khác vì entry của em nhiều quá nên, ngồi copy lạin những comment trong entry thấy ấm ghê chị há, bỗng dueng nhớ lại rất nhiều điều ở nhà blog 360.
    Mọi điều có thể đi qua nhưng những kỷ niệm và ký ức sẽ không phôi phai trong lòng ta chị ha.
    Em thì coppy các comment cũ vào ngay dưới entry luôn đó chị.

    Trả lờiXóa
  8. Chị cũng loay hoay copy comments mà cũng chưa xong nè, tại vì đến gần 250 entry... hichic.. và cái nào cũng muốn cop về để dành ngay cả QC cũng múôn chụp lại tất cả. Con gái la: Mẹ tham quá hơn 6 ngàn cái làm sao mà làm.. hìhii.. bỏ thì thương, thì nhớ, vương thì "mỏi lưng" quá... chị rất trân trọng những QC mà bạn gửi gắm tình cảm vào đó. Cuộc chia tay nào cũng làm mình buồn, chị đã buồn và giờ hình như cái tâm trạng bình thản chờ đón. Chỉ mong nó đến chậm chậm một chút... hihii... tưởng chuyển qua profile để dành nhưng không ngờ những cái comment đó toàn ra mã. Con trai hứa sẽ chuyển toàn bộ qua wordpress để lưu giữ vì sợ mẹ làm không kịp.

    Trả lờiXóa
  9. Em là đi chinh chiến cafe với chị Gió nhiều nhất hì hì...còn gặp chị ở đây chứ nếu không chắc em buồn lắm lắm chị ơi, thiếu chị UV, anh Bent, Nghinh Xuân....vài người bạn thân quen nữa em tiếc lắm! nhưng em vẫn theo mỗi nơi cắm 1 cái chòi có gì qua thăm nhau hihi!

    Trả lờiXóa
  10. Remil Offline

    Em thì quyết rồi, Yume và thỉnh thoảng bên Profile thôi. Nhưng em vẫn tìm đọc các entry của bạn bè, dù có lạc đi đâu đi nữa, khi tìm được thì vẫn đọc, chị ạ!

    Sunday June 21, 2009 - 11:39am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. Vanessa Offline

    Khi nào chuyển sang Multiply chị nhớ invite em nhé! Thanks chị nhìu

    Sunday June 21, 2009 - 06:33pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. MAP M Offline

    Khi Y!360 tuyên bố đóng cửa , em chợt dưng thấy mình lặng ngắt đi mất mấy ngày Gió à ...
    Em đã định là sẽ ngừng blog của mình ở cái entry Trời mưa , đời mưa nhưng sao thấy không đành , vì vậy lại tiếp một vài entry nữa ...
    Viết mà cứ thấy lưu luyến quá ...
    Em cũng chỉ mới có 1 năm vào blog mà thấy cái vòng đời 1 năm này sao nó mở ra vô tận nhiều chiều ...
    Nơi đó lẽ dại khôn , được mất ta hiểu ra nhiều điều ...
    Hiểu để tin rằng khi duyên có thể tận , thì nợ sẽ cho ta câu hạnh ngộ đâu đó , ngày sau ...

    Monday June 22, 2009 - 03:30pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. Khánh… Offline

    Chỉ có thuyền mới hiểu.
    Biển mênh mông nhường nào /
    Chỉ có biển mới biết.
    Thuyền đi đâu.. về đâu ..

    hugs

    Monday June 22, 2009 - 06:50am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  14. Khánh… Offline

    Tự dưng em nhớ entry "Những người thú vị " của Gió đến lạ...Nó nằm trong tag Truyện Ngắn của chị ...Chợt bâng khuâng khi nhớ lại những ngày tháng ấy ..

    :(

    "Cám ơn tất cả vì một lẽ : những ngọt ngào luôn bắt đầu từ hạt giống tâm hồn " cho phep em copy ca^u nay` cua? chi. Tks!

    Monday June 22, 2009 - 06:57am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  15. Nguyen Offline

    Biết chị cũng từ yahoo nên em không lạ khi gặp chị ở Multi. Hy vọng đừng có bất kỳ cuộc chia ly nào để lòng mình rưng rức với bao kỷ niệm dấu yêu, chị D nhé !

    Tuesday June 23, 2009 - 09:28pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa