Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2009

Đêm _Khúc mùa thu


Đây là một bài viết cũ , có lẽ lúc ấy là lúc tôi rất buồn .Chiều nay đọc lại và nghe lại bài hát, có cảm giác lòng mềm nhũn ngây ngây .Muốn mời bạn bè nghe bản nhạc quen từ một người đàn bà giấu đêm vào trong tóc . Tôi yêu giọng hát chị_ đặc biệt với bản nhạc này .

..........................

Đêm . Tôi hay bị ám ảnh bởi cái thứ im lặng của đêm .Đêm một mình . Tôi một mình .Gió ngoài kia cũng một mình lướt qua cái âm âm ma quái của bóng đêm , của bóng cây , của bóng tôi.
Tôi thích mở cửa sổ để gió lùa vào chỗ tôi ngồi và nhìn ra cái bóng tối nhờ nhờ với nỗi bất an hoặc co vai trong chiếc áo khoác đứng nhìn bầu trời cao và ít sao như hôm nay .

Đêm . Tôi đau đáu với chút tàn phai đã cũ rích của đời mình .Nó cũng là một ám ảnh đôi khi không cần có , nó cũng là một nỗi nhớ nên quên. Thế mà …

Đêm . Tôi hay bị quyến rũ bởi cái thứ im lặng của lòng mình .Như một sự trở về từ một nơi nào xa lắm tôi chân thật với đêm và với chính tôi. Sao bỗng thèm có một bàn tay thật ấm . Bỗng thèm có một bờ vai để khóc , quá chừng !

Đêm . Tôi hay bị chết ngất bởi âm nhạc – cái thứ âm nhạc không có lời nguyện cầu mà chỉ là lời thì thầm rất khẽ .

Đêm . Tôi hay bị chao chác bởi tiếng hát của một người đàn bà – chị là người của quá khứ - cái thứ quá khứ lóng lánh màu vàng … màu vàng phai , màu vàng của buổi chiều sắp ngả vào đêm .Màu vàng không bao giờ biết chết .Một màu vàng cô đơn

Đêm . tôi muốn nghe chị hát …


11 nhận xét:

  1. Đâu phải đêm mùa thu, đâu phải đêm mùa đông mới mang cho conngười ta sự trống vắng, sự cô đơn...Bởi chính nỗi bất an, nỗi mông lung đăm đắm vốn đã tự có trong lòng mình...Đêm hay một bản nhạc trăn trở kia như một nốt nhạc đệm càng làm cho nỗi bất an mông lung hiện rõ như đang sống thật với chính mình...Xin bình yên về qua đây, qua đêm mùa thu tưởng như ấm áp mà lại lạnh lùng như đêm mùa đông...làm ta khó thở..Bình yên Chị nhé

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ mềm lòng một chút thôi nha Gió.

    Trả lờiXóa
  3. Lại buồn nữa à ? Mở album nhìn lại những mặt cười rồi sẽ bật cười theo thôi.

    Trả lờiXóa
  4. em cũng nhớ luôn câu hát " thương một người ở xa, 1 người đôi mắt đỏ"... bình yên nhé Chị!

    Trả lờiXóa
  5. Bài này Ngọc Tân hát cũng rất hay chị ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Đêm là thế...hình như đêm người ta hay suy nghĩ nhiều.
    Thương.

    Trả lờiXóa
  7. chao ơi con mắt buồn .đêm Gió hay thức ? kd cũng hay thức lắm nên hiểu cảm giác đó .

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi lần nghe bài này em toàn khóc thôi! ;(

    Trả lờiXóa
  9. Cười lên để thấy vui, W nhé!

    Trả lờiXóa
  10. mong chỉ là những khỏanh khắc nào đó thôi, ngòai kia cuộc sống vẫn đang chuyển động, vui lên nhe chị Gió

    Trả lờiXóa