Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009

Tôi sẽ nhớ có một lần như thế !


Một buổi chiều trời đẹp , đẹp từ chiều đến tối .Sagon vẫn đèn giăng như sao sa , vẫn cái nhịp hối hả …như vô tình , hối hả đến độ có thể lướt qua nhau mà không nhận ra người quen .


Khác nhiều với những năm trước đây , mỗi lần về Saigon bao giờ tôi cũng đi thật chậm qua những dãy phố đông , qua vài con đường quen , nhớ lan man , buồn cũng không hiểu vì sao buồn .Bây giờ , mỗi lần có dịp về qua cái thành phố thật quen mà vẫn thấy thật lạ do tốc độ thay đổi này , tôi phóng xe nhanh hơn tí, tôi ít ngắm phố , chỉ tập trung len lỏi qua những đoạn đường có lô cốt để đến cho kịp giờ hẹn , lòng nôn nao hơn và chừng sẵn lòng đón niềm vui . Những cuộc hẹn hò giờ dày hơn, thân tình hơn và bao giờ cuối buổi chia tay cũng là một lời hẹn khác , một dự định khác .Hôm nay tôi về
Saigon với một cuộc hẹn hò lớn .


Tôi trễ . Ngay khi ở chỗ gửi xe ra tôi đã gặp ngay nụ cười của Ngọc Yến _ bạn cưng của tôi _ người tôi gặp trong lần hẹn đầu tiên . Yên hỏi : Gió đến trễ thế ? . Tôi chỉ biết cười trừ .Mọi người đến gần đông đủ . Cái phòng họp mặt chừng như hẹp hơn hôm tôi cùng chị Hà và Yến đi tiền trạm . Khuôn mặt ai cũng bừng niềm vui , nụ cười và cái gật khẽ luôn chờ khi có ánh mắt chạm tới  cho dù có thể về nhau còn mơ hồ , còn ngờ ngợ , còn  chưa nhận ra nhau.
Chọn một góc ngồi cùng một số bạn đã từng biết, tôi nhìn quanh quất , thi thoảng gật đầu cười. Có một sự tình cờ rất vui là blogger Đoàn Thụy nhận ra tôi quen quen ngay khi tôi vừa đẩy cửa bước vào , thì ra tôi và Thụy ờ cùng khu phố . Chị Hà và Yến tất bật qua lại . Các blogger nam ngồi tụ một bàn còn toàn là những bông hoa biết nói , đủ màu sắc , đủ lứa tuổi ai cũng rực rỡ , cũng phơi phới niềm vui.


Tôi hơi ngạc nhiên khi gặp chị Chiều Chiều _ người tôi biết nhưng chưa quen_ bởi chị trẻ và đẹp hơn tôi nghĩ . Thủy Tiên vẫn ra dáng một nữ doanh nhân lãng mạn trong việc tiếp cận với mọi người , cô con dâu đáng yêu cũng không kém mẹ chồng chút nào .Tôi gặp lại Phù Thủy Gáo Dừa người có lắm tài năng nhưng cũng thừa những lo toan tất bật với công việc . Tôi gặp Trùm Sò hiền lành luôn có nụ cười e thẹn phu nhân của nhà văn Võ Đắc Danh  cặp bài trùng của nhà thơ Đỗ Trung Quân đang ngồi rì rầm bên bàn những blogger nam .Tôi cũng gặp Thuần khi chúng tôi  nhận ra nhau thường cùng vào comment cho những người bạn khác và Tigress cô học trò có nụ cười rất duyên của Thủy Tiên , tôi gặp Ngô Phèn nhà thiết kế trong phong cách rất cá tính _ người hồi nào tôi cứ tưởng là một blogger nam khi gặp loanh quanh đâu đó ,tôi gặp cô bạn nhỏ Khúc Thụy Du người đã sát cánh anh Hoàng mấy hôm nay , gặp Ngáo Ộp thân thiện mà tôi luôn nhận được những cành hoa mỗi sáng ,gặp Phố Núi Cao hiền lành e thẹn ,tôi gặp nghệ sĩ Kim Lệ  , Kim Loan , Phượng Tím , Nguyệt , cô bé Na xinh xắn còn ai nữa nhỉ trong số những người đẹp ngày hôm qua , đừng giận vì trí nhớ ta vốn chật chội quá tôi không thể nhớ hết những người bạn đã chạm mặt ,đã cười với nhau như chưa hề xa lạ . Nhiều blogger ở từ những nơi xa như Thủy Tiên , như anh Hoàng Guitar _ ông anh cả của chúng tôi , người mà mọi người thường ghé nhà kêu “anh Hoàng ơi , anh Hoàng à” khi mới xây tổ của mình bên Muntiply , anh không khác mấy so với những điều mọi người đã gặp  trong blog khi luôn thân thiện và chọc cười người khác bằng những entry , bằng những món quà mà khi được nhận  là tự một mình cười ha hả .


Tôi cũng bất ngờ với MC Fiona bởi cô bé rất trẻ , rất phong cách , rất bặt thiệp dạn dĩ và rất nghề. Mở đầu Fiona đọc lá thư của anh Đông A chia sẻ cùng bạn bè , anh luôn là người chu đáo dù ở xa chúng tôi và không có mặt hôm nay , anh nhắc Quasimodo _ một người bạn không may của chúng tôi mà mọi người luôn nhớ , luôn nhắc những ngày qua _ Sau đó là cụng ly là tiếng nói cười , là ánh chớp của hàng chục cái máy ảnh. Tôi chợt nhận ra khi người ta có thể nắm tay nhau thân thiện trái đất sẽ hẹp lại và ấm áp biết bao . Khi đã đủ men say vì bia , đủ men say vì những thân tình, là hát , là nhảy , là cười toe toét khi bắt thăm trúng thưởng , hoặc chặc lưỡi tiếc khi về tay không .Lặng Yên , Khói , Fiona loay hoay với những món quà thưởng trao tận tay người nhận . Một niềm vui nữa là ai trong chúng tôi cũng nhận được quà của nhà thơ Thái Thanh Nguyên _ một tập thơ được đề tặng và thắt nơ vàng trân trọng .


Buổi tiêc rồi cũng tàn , mọi người lại bắt tay nhau cười từ giã . Chúng tôi :Chị Hà ,  Khánh ,Yến , Khúc Thụy Du , Khói và tôi lại tiếp tục nhảy ,tiếp tục hát để đợi giờ đưa anh Hoàng Guitar ra bến xe về Nha Trang .Đêm xuống , nhà hàng vắng lặng khi chúng tôi rời khỏi khán phòng .Khúc Thụy Du đưa anh Hoàng ra bến xe , chúng tôi từ giã nhau , đêm chủ nhật Saigon vẫn còn thức , vẫn tấp nập .

Tôi thầm cảm ơn anh Đông A _ người đưa ra ý tưởng và là chủ xị trong cuộc họp mặt này . Cám ơn nhà thơ blogger Thái Thanh Nguyên với món quà tình cảm .Cám ơn những người bạn của tôi _ những người thực hiện cho buổi gặp mặt hoành tráng này đó là anh Hoàng Guitar chị Hà , Khánh ,Yến ,Lặng Yên  chứ tôi chẳng giúp được gì vì ở xa quá dù cũng được anh Đông A ưu ái nhắc tên trong là thư , cám ơn hai người bạn trẻ Khúc Thụy Du và Khói Cao Nguyên đã sát cánh với chúng tôi từ đầu cho đến phút cuối . Cám ơn tất cả những người bạn bước ra từ thế giới ảo lung linh nụ cười để ta sẽ nhớ có một lần như thế .

Tôi lại trở về con đường dài một mình . Sao hôm nay con đường Hà Nội vắng thế . Những khu phố gần nhà tôi vắng tanh tôi chợt cười _ nụ cười cuối ngày _ Trời đêm hôm nay vẫn đẹp.


39 nhận xét:

  1. Có lẻ đây là mọt ngày đáng nhớ của chị và nhiều người chị nhỉ! Chắc chị ở lại đến cuối cùng? Thương chị ra về đường xa một mình!
    Chúc chị đem ngon giấc!

    Trả lờiXóa
  2. vui và ấm áp wa' ch hén...saigon langthang

    Trả lờiXóa
  3. Chị đến trễ nhưng em còn đến trễ hơn cả chị....Hic, buổi gặp gỡ này cũng nhờ chị Yến mà em mới gặp lại chị đó! May là hôm qua có chị ngồi trò chuyện cùng em...em bớt bỡ ngỡ...chứ hông thì...Tks chị và chị Yến, cô Kim Thanh nhiều nhiều!
    Hẹn một ngày tháng 7, khi Ba CUOI vô SG chị em mình lại gặp nha chị!

    Trả lờiXóa
  4. Rừng núi giang tay nối lại biển xa, ta đi vòng lớn mãi để nối sơn hà.
    Mặt dất bao la anh em ta về gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng, bàn tay ta nắm nối liền một vòng VN

    Trả lờiXóa
  5. Con cũng sẽ nhớ 1 lần như thế cô ạh, 1 lần mà con đã từng cầm 5 cái máy ảnh 1 lúc để chụp hình cho các cô chú hihihihi.......Buổi tiệc thật ấm cúng, có lẽ giới trẻ tụi con khó mà có được 1 buổi off tuyệt vời như vậy đâu cô ạh. ^^

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn chị về bài viết thật cảm động. Tối hôm qua và tối hôm nay với 2 cảm xúc khác nhau ,một điều gì đó luyến tiếc nhưng nụ cười vẫn nở trên môi đúng không chị.hihiii

    Trả lờiXóa
  7. Tối qua, nơi ấy em đã tìm thấy một sự bình yên giản dị và ấm áp của tình bạn. Mạng là ảo nhưng những người bạn của em, đặc biệt là chị, chị Hà, anh Hoàng, anh Người Già, chị NY, KTD ... lại có thật trong cuộc sống của em. Em cảm ơn các anh chị và các bạn thật nhiều!

    Trả lờiXóa
  8. @ Hoàng Guitar : Gió cố tình làm anh khóc mà ! Khóc đi

    Trả lờiXóa
  9. Anh Hòang kêu em qua nói chị Gió cho mượn cái mền đem dìa cho ảnh lau nước mắt kìa.E qua nói dzị thôi còn chị tự đem qua đi nhen.hihii..

    Trả lờiXóa
  10. Tường thuật buổi sinh hoạt off line hay lắm đó Gió, thầm mong anh có mặt ở đó để được chào thăm hỏi những người bạn chân tình, nhất là những người bạn mà mình...thương nhất..hihi..niềm nhớ không nguôi!

    Trả lờiXóa
  11. @ Khúc Thụy Du : Thôi để mai chị kiếm cái sô cho anh ấy khóc triền miên luôn .

    Trả lờiXóa
  12. Gió ở xa Sg hả? cứ tưởng em ở Sàigòn, sao hỏng thấy Thủy (LY) nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. @ Anh Lê Hoàng : Cám ơn anh , Gió cũng mong có một lần như thế .

    Trả lờiXóa
  14. @ Có chứ anh , anh sang nhà LY coi hình đi .Nhà Gió ở ngoại ô , cách Saigon hơn 10 km đường thênh thang anh LH ơi !

    Trả lờiXóa
  15. Một lần và niềm vui đọng mãi, khi nghĩ đến là nở nụ cười... Chị cũng thấy đợt này, Lặng Yên ít vào khung hình, chị đang tìm hình Lăng Yên nè!

    Trả lờiXóa
  16. NPB mà đi chăc cũng phải mang sô theo đi đựng niềm vui và nước măt. Nhìn mà phát thèm Gió ơi

    Trả lờiXóa
  17. Trong suoi nguon yeu thuong sang len nhung nu cuoi. Chuc mung!

    Trả lờiXóa
  18. Mình thì chẳng biết nói gì hơn ngoài những tình cảm tràn đầy mình đã nhận được từ các bạn, nhận rất nhiều...
    Và nhớ cũng rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn buổi offline thân tình,con dâu bảo vui nhất là cầm 5 máy hình để chộp cho các cô chú,hehe,mẹ chồng con dâu cám ơn chị gió,cám ơn tất cả các bạn đã lưu giữ những thân tình bên nhau...

    Trả lờiXóa
  20. Vui quá thật là rôm rả vào nhà ai cũng thấy bài và hình ảnh của buổi họp mặt thân mật hôm 14/6,chị Gió cười tươi như hoa.

    Trả lờiXóa
  21. nụ cười của Gió tươi như hoa .

    Trả lờiXóa
  22. MAP M Offline

    Mừng thấy mọi người họp đoàn đông đủ và vui vẻ tưng bừng ...
    Em nhìn thấy đâu đó cũng có nụ cười của mình dõi theo...
    Em không biết nhiều bạn quá trong buổi off này , nên nếu có mặt thì chắc phải làm quen lâu lắm ...
    Thôi hẹn lai sinh!Hi hi!

    Tuesday June 16, 2009 - 01:10pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  23. Thấy chị Gió lâu rồi, từ hồi bên blog 360 của anh Đông Ngàn nhưng gặp chị mới thấy chị vui, hẹn khi nào gặp lại chị em mình sẽ nói chuyện nhiều hơn chị ha.
    Một lần nữa cho BD cảm ơn tất cả các anh chị trong ban tổ chức và các anh chị bạn bè có mặt ngày hôm đó:)

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn chị , nghe tường thuật cũng như được dự hàm thụ !
    Vẫn thấy có em ở bên cạnh những người quen từ 1 góc ảnh !
    Giữ mãi những niềm vui nhé chị !

    * Cho em hỏi : đường có lô cốt là có cái gì vậy chị ? Mà tại sao chị phải chạy nhanh khúc đó , chắc vì nó làm kẹt xe hả ?

    Trả lờiXóa
  25. chắc chị Gio hát karaoke hay lắm ha

    Trả lờiXóa
  26. chị Gió quên nhắc giọng ca Gió heo may ngọt ngào rùi! hì

    Trả lờiXóa
  27. nụ cười của Cọp cái thì...duyên cái nỗi gì hả chị...hehehe

    Trả lờiXóa
  28. Bài viết của chị thật hay và xúc động.Em cũng thật ấn tượng với cô bé Fiona, rất tự nhiên và rất nhiệt tình...mà em thấy ai cũng dễ thương, dù có người chưa hề biết nhau nhưng cũng bắt chuyện hết sức tự nhiên .Anh Đông A là người sướng nhất đó chị , vì ai cũng nhớ tới ảnh , hổng biết ảnh có đẹp chai hay xấu hoắc há ..hìhì...

    Trả lờiXóa
  29. @Lãng Yên : Chị nghĩ ..đẹp trai .

    Trả lờiXóa
  30. blog ảo nhưng tình cảm con người là thật... theo dõi những buổi off, tèng thấy ấm áp lắm cô àh... mong tình cảm mọi người vẫn luôn ấm áp thế cô nhé!

    Trả lờiXóa
  31. Thế giới ảo đã nối kết những con người thật lại với nhau thật ấm áp chị ha.
    Thật thân thương biết mấy thế giới blog này.

    Trả lờiXóa
  32. Giờ mới có bằng chứng gõ gàng gàng là chị Gió khen anh Hòang HAT HAY GHÊ LUÔN. hehee

    Trả lờiXóa
  33. Trời !chị có khen sao ta . Quên mất tiêu rồi nhỏ ơi

    Trả lờiXóa
  34. hí.hí..quên gòi thì xem bằng chứng của e đi ..hí.hí..có quên cũng bị nhớ lại thui à. khà.khà.khà... ( thấy e cười giống anh Hòang hông ) hí.hí..

    Trả lờiXóa
  35. Chị viết bài tường thuật lại buổi off hay wá chị Gió ơi viết như nhà văn vậy! Tuy mới gặp chị và chị Hà lần đầu nhưng cảm thấy gần gũi lắm! Em là nghệ sĩ nên có nhìu buổi họp mặt đủ mọi môi trường nhưng đêm đó thân tình wá chị à! Cám ơn đêm off khó quên!

    Trả lờiXóa
  36. E thì tiếc ghê vì ko đem theo máy ảnh(hết pin)nhưng nhờ vậy e ngồi lặng ngắm từng blogger..Hi.hi.hi.Chứ e cũng nói nhiều lắm đó.vì thấy các bạn trẻ ngồi yên tại chổ nên e phải ngồi tiếp khách đó chứ(cái này ban tổ chức phải cảm ơn em à nhen)lâu lâu cầm đầu tụi nhỏ "dzô' cho xôm tụ chút xíu.(mấy anh chị thì ríu rít chụp hình).Cảm on ban tổ chức buổi off rất nhiều vì "được no được gói (quà) đem về" nữa.Lên lãnh quà giống như lảnh bằng tốt nghiệp DH dó (den plast choi loe sang lien tuc)làm run ghê.hihihi

    Trả lờiXóa
  37. "Chén vui nhớ buổi hôm nay
    Chén mừng xin đợi ngày ngày ... lần sau!"

    Trả lờiXóa
  38. Thanh L Offline

    Tối đó chị Gió mặc áo trắng đẹp ghê! Anh Hoàng bảo em trong hình thấy to cao lắm mà sao ở ngoài có chút xíu vậy. Em mà ảnh nói chút xíu thì gặp chị chắc ảnh bảo chút téo quá hihiii....

    Saturday June 20, 2009 - 01:53am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa