Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

Đà Nẵng

Chuyến xe đưa chúng tôi đến ga Saigon trong cơn mưa to buổi chiều , qua cửa kính ô tô là một Saigon lung linh ánh đèn trong màn mưa trắng xóa . Cơn mưa ngớt khi chúng tôi lên tàu loay hoay tìm chỗ ngồi. Bảy giờ tối ,tàu chuyển bánh băng trong màn đêm . Tôi ngồi nhìn qua cửa toa tàu , những ánh đèn mờ mờ trên sân ga buổi tối càng làm cho không khí buồn thêm ,Saigon náo nhiệt bắt đầu lùi lại, những phố xá ,những ngôi nhà , những lùm cây âm âm đều lùi lại phía sau .

Cả một đêm như thế , trời lúc mưa , lúc tạnh , càng về khuya tiếng nói cười trong toa càng ít rồi dần im hẳn , mọi người chìm vào giấc ngủ mỏi mệt trong tiếng ầm ầm của tiếng bánh tàu nghiến trên đường ray. Tàu băng qua những thị trấn đìu hiu , những làng nghèo ven đường , những rừng cây, sông suối cả nửa ngày hôm sau nữa , chúng tôi đến Đà Nẵng lúc gần một giờ trưa thứ bảy .

Tôi tưởng tượng Đà Nẵng khác với một thành phố cảng tôi nhìn trước mắt .Thành phố có những con đường rộng , sạch sẽ , những góc phố quán xá sầm uất như một vài góc phố Saigon, bên cạnh cũng có nhiều con đường nhỏ , thanh bình êm ả . Đà Nẵng không đông đúc như Saigon ,đường phố cũng ít xe cộ , có cảm giác Đà Nẵng đi chậm , thở chậm, sống chậm khác hẳn nhịp sống sôi động lẽ ra phải có đối với một thành phố cảng lớn của miền Trung . Tôi có cảm tình ngay với thành phố này khi đặt chân xuống xe _ một cảm giác thân quen , dễ chịu mà tôi không thể giải thích được _

Chúng tôi ghé một quán ăn có món ăn đặc sản của Đà Nẵng ở một con đường nhỏ mang tên Hải Phòng . Kim Anh bảo : “Mẹ em nói đến Đà Nẵng phải ăn mì Quảng .”. Vừa đói ,món ăn cũng lạ miệng nên ai cũng khen ngon , những tô mì sợi lớn , chỉ vừa nóng và nước chỉ sâm sấp khác hẳn những tô mì nóng hổi và lềnh nước thường thấy ở Saigon , mì Quảng ăn với những cái bánh đa gạo giòn rụm , nhưng chúng tôi chỉ ăn mì còn bánh đa thì lấy ăn riêng , chủ quán thấy dân Saigon ăn mì Quảng cứ cười miết .

Chúng tôi về khách sạn Thái Bình Dương _ một khách sạn có sao của Đà Nẵng _ hơi ngạc nhiên bởi cung cách phục vụ của nhân viên khách sạn tuyệt vời hơn tôi nghĩ , khác hẳn cách phục vụ thường thấy ở những chuyến đi khác _ Chiều hôm ấy chúng tôi đi thăm Hội An , một điểm tôi thường mơ ước được tới mà tôi sẽ viết trong một entry khác. Rời Hội An chúng tôi trở về lại Đà Nẵng khi trời chiều , cả đoàn ghé sông Hàn , ngắm buổi chiều trên dòng sông lớn chảy qua thành phố Đà Nẵng với chiếc cầu quay thật đẹp dưới ánh trời chiều .

Đà Nẵng ngủ sớm và dậy muộn , khoảng 9 giờ tối , thành phố đã ngớt người qua lại, xe cộ thưa thớt và 6 giờ sáng mà đường phố vẫn vắng hoe chỉ thấy những người công nhân vệ sinh loay hoay làm việc .Đứng trên tầng cao của khách sạn có thể nhìn thấy một Đà Nẵng buổi tối êm ả , trong lành như một cô gái ngoan hiền luôn về nhà đúng giờ cha mẹ quy định . Suốt chuyến đi, Đà Nẵng là thành phố để lại ấn tượng đẹp trong tôi và bè bạn .Hơi tiếc vì không gặp được Đinh Lê Vũ như chị em đã hẹn vì Vũ đi công tác . Thôi thì lần khác ngheng Vũ .

Một góc đường Hải Phòng _ Đà Nẵng

Phố Đà Nẵng ban đêm từ KS Thái Bình Dương chụp xuống

Đà Nẵng lúc bình minh

Cầu quay trên sông Hàn lúc hoàng hôn

Cười bên sông Hàn

Một mình cũng cười ...

Ngày đầu ở Đà Nẵng _ 30.5.09

Photo by Gioheomay

1. hôm kia có off với anh Đinh Lê Vũ và mấy blogger Hà Nội đấy chị ah`
    có cả Môi Đỏ Quy Nhơn nữa!

2. Đi mấy ngày mà đi ít thế. Chỉ có Huế, Đà nẵng thôi hả? Du lịch về thường là mệt. Ngủ đi nhé

3. Gió không ghé thăm Phố cổ Hội An à?

4. Mừng chị đã về ! Nghe mì Quảng mê quá, chị nói đúng, mì Quảng chỉ nên có nước xâm xấp, đậm đà mà quyến rũ!
    Đà Nẵng đã gây cho chị 1 ấn tượng đẹp quá, em cũng nhìn thấy như vậy!
    Chưa xem được hình chị ạ! ( chắc máy em bị làm sao )

5. Sao Gió không ghé thăm phố cổ HỘi An, P.An nói nó rất thích sự tĩnh lặng ở đó và nó cũng đã nói phố cổ Hội An thích hợp với những tâm hồn lãng mạn với một chút hoài cổ...

6. Ấn tượng đẹp của chị về mảnh đất này đã lây sang hết người đọc rồi ! Đợi entry tiếp theo của chị viết về Phố cổ Hội An ! :)

7. Nghỉ hè đi chơi vui quá chị nhỉ,em chưa ra Đà-Nẵng chỉ mới ra tới phố cổ Hội -An thôi .

8. Văn phòng công ty nơi em làm là tòa nhà cao cao đối diện quán mì Quảng trên đường Hải Phòng đó chị.

9. Nghe tả cũng thích, hôm đầu năm mình tính ghé Đà Nẵng mà tiếc không đến được.

10. ch đi đâu cũng có entry hay...hixhix...em đi Danang tungtăng dzui ơi là dzui dzậy mà về hong viết được chữ nào, giờ wa xem ké ch nè... lần đó em ở ks gần cầu Hàn đó...chiều ra đó, em và cô bé đi chung, 2 ch em đứng la to dưới chân cầu,,, eo ơi đã lắm cơ,,,,xã streesssss đó ch iêu....giờ ước gì em đang đứng đó để trút hết nỗi lòng... la 1 cái thật to...mặc thiện hạ đi ngang vẫy chào .... chụp hình... 2 ch em mặc đẹp như đi tiệc, chỉ để đi ăn và tung tăng cầu Hàn hôm đó thôi đó ch....dzui lắm đó....ch có xã streessss giống em hong....ngủ ngon nhé ch iêu,,,,hug cái rùi về nè...saigon....langthang

11. có lần em đã Đến ĐN, giờ lại nhớ rồi, ngồi nhậu đến gần sáng bên cầu Sông Hàn, ui, thời SV đấy chị ạ, em thích đi quá!

12. Quê em ở Quảng Nam-Đà Nẵng đó chị ui, ngoài ấy em còn bà con nhiều lắm nên bị kêu về hòi mà vẫn chưa có chuyến đi nào thực sự là đi chơi cả vì toàn có công việc mới về rồi chạ yđi thăm bà con thôi cũng không đủ thời gian nữa. Chị mà có người quen ở ĐN để buổi tối đựoc chở đi chơi thì vui lắm đó chị, nhất là thức đêm để coi cầu sông Hàn quay nữa. Nếu sau này chị có ghé ĐN chơi mà muốn dạo thành phố ĐN buổi tối thì nói em, em sẽ nhờ mấy đứa em ngoài đó chở chị đi vòng chơi cho vui nha.

13. Chia … Offline IM
    Vậy, là Gió đã có một chuyến đi thật thú vị tới Đà Nẳng !
    CS chỉ mới nghe,...chứ chưa có dịp đến đây,...!
    Nhờ Gió có những cảm nhận về Đà Nẳng,...xem như CS cũng đã biết về Đà Đẳng phần nào,..!
    Nếu có dịp đến đây,...chắc cũng sẽ có những cảm nhận giống như Bạn hiền Gió,...!
    Cảm ơn Gió nhiều nhiều,...!

Wednesday June 3, 2009 - 04:27pm (PDT) Remove Comment

14. Lê Uy… Offline
    Tay máy ảnh ngày càng cao nhé !

Wednesday June 3, 2009 - 08:49pm (EDT) Remove Comment

15. MAP M Offline
    Trời ơi!em biết Gió ra ĐN và Hội An thì đã hú cho một người đến đưa đi chơi rồi ...
    Chị thiệt tình,bữa em hỏi có cho em đi theo không thì không trả lời ...