Thứ Năm, 2 tháng 7, 2009

Tôi ơi ...đừng tuyệt vọng !!!



Sáng nay tôi đến thăm Kim Anh ở bệnh viện Ung Bướu …và chạnh nhớ anh Quasi .

Tháng sáu đã qua , tháng sáu của nhiều niềm vui mà cũng mênh mang những nỗi buồn . Tháng sáu, tôi đi lại con đường lắm bụi, nhiều xe và chan hòa nắng này nhiều hơn những tháng đã qua .Tháng sáu, tôi thi thoảng lại ngồi thu mình ở một góc ghế trong những dãy hành lang lắm người nhìn nỗi đau , nỗi âu lo ẩn trong những khuôn mặt người đi lại .Tháng sáu, tôi cố nén để khỏi phải khóc khi nhìn thân thể cô bạn nhỏ của tôi ngày một quắt quay với căn bệnh nan y .Tháng sáu, tôi nhớ khuôn mặt xanh xao , nụ cười bỗng dưng hiền của anh Quasi, và tháng sáu … tôi thèm những niềm vui tròn trịa như những nụ cười .

Tháng sáu đi qua , tôi ngồi mơ một tháng bảy mềm mại , trong vắt . Tôi mơ được nhìn thấy Kim Anh cười , nhìn thấy nó đi lại dềnh dàng như trước kia . Tôi mơ được thấy anh Quasi hào sảng cười với chai rượu trong tay như một tối mùa hè rất gần mà chừng như xa lắm …

Tôi muốn nói với anh Quasi , với Kim Anh như nói với chính mình ……Tôi ơi đừng tuyệt vọng !!!! .......................

Đừng tuyệt vọng ...!
Tôi ơi đừng tuyệt vọng ....




Lá mùa thu rơi rụng giữa mùa đông ...




Đừng tuyệt vọng !
em ơi ! đừng tuyệt vọng
Em là tôi và tôi cũng là em ...





Con diều bay mà linh hồn lạnh lẽo
Con diều rơi cho vực thẳm buồn theo




Tôi là ai mà còn khi dấu lệ.?
Tôi là ai mà còn trần gian thế
Tôi là ai ? là ai ? là ai? mà yêu quá đời này





Đừng tuyệt vọng !
Tôi ơi đừng tuyệt vọng !





Nắng vàng phai
............như một nỗi đời riêng





Đừng tuyệt vọng
Em ơi ! đừng tuyệt vọng ...
Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh .....



Có đường xa
và gió chiều quạnh quẽ







Có hồn ai...
..........đang nhè nhẹ sầu lên




Đừng tuyệt vọng ...tôi ơi đừng tuyệt vọng...
Đừng tuyệt vọng... em ơi đừng tuyệt vọng ...

Nhạc : Trịnh Công Sơn
Ca sĩ : Khánh Ly
Hình ảnh : Nguồn internet

* Một entry riêng tặng 2 người bạn của tôi Anh Quasimodo và Kim Anh


22 nhận xét:

  1. Tôi là ai mà còn ghi dấu lệ.?
    Tôi là ai mà còn trần gian thế
    Tôi là ai ? là ai ? là ai? mà yêu quá đời này
    Mỗi khi nghe bài hát này của Trịnh Công Sơn, em thường nhẩm theo những câu này như tự nhủ lòng mình.
    Entry hay quá, em rất thích những hình chị đã sử dụng cho entry này

    Trả lờiXóa
  2. em lại nức nỡ với entry of ch nữa rùi...hixhix..... saigon mít.....

    Trả lờiXóa
  3. Đừng tuyệt vọng
    Em ơi ! đừng tuyệt vọng ...
    Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh .....

    ......mà em nào có thấy bình minh đâu ch iêu....saigon đuối.......

    Trả lờiXóa
  4. Cách đây 7 năm, Loan cũng đã từng phải nằm ở BV Ung Bướu để mổ bướu cổ và cũng đã từng hát bài Tôi ơi... đừng tuyệt vọng! Thời gian trôi nhanh quá... giờ nhìn entry của Gió mình nhớ lại thời gian ảm đạm đã qua...

    Trả lờiXóa
  5. Khi tuyệt vọng, người ta đành cười và tự bảo mình: "Thôi, ta ơi, đừng tuyệt vọng nhé!".

    Buồn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. @ hoangguitar : Xin mời anh !
    @ chonhoidalat: Một bài hát rất khó minh họa bằng hình ảnh vì lời mang tính tự sự nhiều quá , chị đã cố gắng bằng cảm nhận của mình ... cảm ơn em
    @ Hothu : Khóc đi cưng
    @ han : Thanks
    ptkloan : Chia sẻ hả bạn mình
    @ Zippo : Vậy đấy !

    Trả lờiXóa
  7. Ngay cả mình cũng hát " Tôi ơi đừng tuyệt vọng đấy Gió ạ."

    Trả lờiXóa

  8. Chị biết không ? Đã nhiều năm rồi tôi vẫn tự động viên mình bằng những câu tương tự
    như thế :[ Ráng lên đi, một chút nữa đi, một chút nữa...một chút nữa thôi mà...] và nhờ đó tôi đã vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất của đời tôi , dù chẳng dễ dàng gì ! nhân đọc entry này của chị , tôi tìm nghe lại bài hát như tìm cho mình một chút âm vang...Tôi là ai mà còn trần gian thế...tôi là
    ai mà yêu quá đời này.../

    Trả lờiXóa
  9. @ngocyen54 : Gió cũng thế đấy
    @anloc1972 :Chia sẻ với bạn điều đó , chắc ai cũng từng có trong đời những lân lao chao như thế . Khi ta còn tự nhắc mình , tự động viên mình thì niềm tuyệt vọng sẽ tự biến mất .Cuộc sống là một chuỗi những hạnh phúc đau thương mà , anloc1072 nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  10. Em đọc bên anh Hoàng rồi chị. Entry chị viết hay và cảm động lắm. Chia sẻ cũng chị nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Entry như một lời động viên bạn và cả chính mình, phải ko chị Gió ?
    Cơ mà buồn rứt ray !

    Trả lờiXóa
  12. ôi những tấm hình thật đẹp

    Trả lờiXóa
  13. tháng 6- niềm vui của vợ chồng em không đạt được, mong rằng sẽ được trong tháng 7 này

    Trả lờiXóa
  14. Nói với mình như tự an ủi mình, khẳng định là không phải vậy, là không có thật và mong những điều tốt đẹp xảy ra thay vì những điều mình không muốn nghĩ phải không Gió?

    Em ơi! đừng tuyệt vọng...

    Trả lờiXóa
  15. cuộc đời có quá nhiều nỗi đau, một câu hát dành cho nhau cũng đem lại sự ấm áp trong đời này ... em cũng muốn hát cùng chị " tôi ơi đừng tuyệt vọng" ...

    Trả lờiXóa
  16. " tôi là ai mà còn ghi dấu lệ, tôi là ai mà còn trần gian thế?" haiz, buồn quá chị ạ!

    Trả lờiXóa
  17. Dù đường xa hay gần rồi cũng về thôi ...

    Trả lờiXóa
  18. Cầu mong sức khoẻ KA của chị ngày được tốt hơn.....

    Trả lờiXóa
  19. Và qua blog của chị cho em gởi lời chúc anh Quasi mau hồi phục sức khoẻ cho mọi người cùng vui.

    Trả lờiXóa