Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009

Hàng rào hoa....


Tôi không phải là người yêu hoa mà lại yêu cái vẻ dịu dàng biêng biếc xanh của cỏ . Chưa bao giờ bạn bè rủ được tôi đến chợ hoa và mỗi lần có dịp đến Đà Lạt tôi vẫn thích nhìn những bãi cỏ xanh non chan hòa nắng hơn vào những khu vườn rộn rã các loài hoa .Thế mà từ ngày bé , tôi luôn bị những cái hàng rào hoa quyến rũ .

Hàng rào với tôi là sự nghiêm chỉnh , tù túng , là giới hạn của cái đam mê, phóng túng và sự mẫu mực, thánh thiện . Nó mang cái tâm hồn tự do chỉ luôn lướt qua ranh giới của tội lỗi mà không bao giờ phạm tội .Tôi luôn yêu những cái bờ giậu hiền lành quanh những nếp nhà tranh nép sau những vườn cây rợp lá hoặc những cái hàng rào sơn trắng quanh những ngôi nhà xinh xắn ở những con đường ít xe. Luôn luôn đó là hình ảnh cho tôi cái cảm giác thanh bình


Ngược lại , với tôi, hoa luôn mang cái vẻ lẳng lơ của cô gái biết mình đẹp.Tôi không thích lắm cái vẻ rực rỡ kiêu hãnh của hoa nhất là giữa một khu vườn có quá nhiều các loại hoa cùng chen nhau khoe sắc .Hoa với tôi , luôn  mang dáng vẻ của cái ánh sáng chói lòa nhiều tội lỗi –  tội lỗi ngọt ngào – Có thể tôi không công bằng lắm khi nghĩ thế về vẻ đẹp đã từng làm nhiều người ngây ngất ,nhưng biết nói sao nhỉ ….khi thật sự đó là cái cảm giác hơi phức tạp trong tôi .....
Thế mà cứ nhìn những nhành hoa vàng, tím, đỏ, hồng lả lơi bò quanh những bờ giậu , những hàng rào tôi lại bị thôi miên . Nó là sự phối hợp lặng lẽ mà tuyệt vời của vẻ ôn nhu và mạnh mẽ , của bóng đêm và ánh mặt trời, của sự đắm say và hờ hững …. Nó như bàn tay nhỏ nhắn dịu dàng của cô gái nằm gọn trong bàn tay thô ráp phong trần của một cháng lãng tử .Nó giống như tình yêu…...




Thời con gái ,nhà tôi có cái hàng rào chi chit những cành tóc tiên đỏ thắm mà bố tôi trồng cho cô con gái cưng , những buổi trưa hè tôi hay ngồi dưới bóng cây ô môi trước sân nhà vu vơ nhìn tóc tiên lung linh trong cái nắng vàng rát bỏng . Sau này tóc tiên tàn , bố lại thay bằng loài hoa trong bài thơ tình rưng rức của TTKH .Ti-gôn lặng lẽ nghe tiếng đàn của em trai tôi những đêm trăng sáng , ti-gôn ngơ ngác nghe tôi thì thầm bao vui buồn thời con gái …..Hàng rào xưa đã không còn theo những thay đổi của tháng năm nhưng với tôi nó là một phần kí ức chưa bao giờ phai nhạt

Tôi luôn yêu những hàng rào hoa dù chưa bao giờ tôi quá yêu thích một loài hoa nào trong trăm ngàn những loài hoa luôn mang vẻ rực rỡ kiêu kỳ …







 Nguồn ảnh : Google


41 nhận xét:

  1. Stone thích những cánh đồng hoa, nhất là những loài hoa có màu vàng.Stone không thích hoa trồng trong chậu,hoa được trang trí trong bình hay được ghép lại từng bó vì trông chúng giả tạo ,vô hồn và gò ép.

    Trả lờiXóa
  2. Em yêu 1 số loài hoa vì chúng gắn liền với tuổi thơ và thời con gái của em. Em vốn không thích hoa hồng vì thật sự, em kô bao giờ thấy chúng đẹp, vì chúng lắm gai nhọn..

    Nhưng em vẫn luôn thích nhất là ngắm nhìn thảo nguyên xanh bát ngát và hoa cỏ. Loại cỏ mịn mọc thấp lè tè sát đất. Nó cho mình cảm giác thật bình yên, êm mát khi ngồi hoặc nằm trên cỏ và ngửa mặt nhìn mây.. Cỏ không làm mình đau. Cỏ có sức sống mãnh liệt. Dù mùa hạ nóng cháy khô cằn, cỏ có héo úa, bạc màu thì khi xuân đến thu sang và mưa rớt xuống đời, cỏ lại vươn mình hồi sinh và xanh tươi màu lá. Những đốm hoa cỏ trắng li ti, bé xíu ít ai để ý nhưng nếu nhìn kỉ thì trông chúng thật dễ thương, Gió ạ !

    Em củng như cái chị gì comment phía trên í : em chỉ thích ngắm nhìn những cánh đồng hoa bạt ngàn rong rủi cùng mây gió, tự do tự tại trong thiên nhiên và vì thế chúng luôn sống được lâu hơn. Đừng hái chúng về trồng hay đặt trong lọ, sẽ mất hay, mất đi vẽ đẹp tự nhiên..Và vì lẻ đó hầu như em không bao giờ hay hiếm khi trưng hoa tươi trong nhà .

    Tuy nhiên, có những loài hoa trồng đặc biệt trồng ngoài hiên, cần được vun tưới, chăm sóc, nâng niu bởi chúng không thể sống nếu thiếu sự quan tâm, như hoa quỳnh hương, ngọc lan..những loài hoa tỏa hương đêm, lặng lẽ nhưng thơm ngát ...

    Nói về hàng rào, em chỉ thích những bờ tường kín có loài dây leo xanh rì bám sát là lan tỏa, không hiểu vì sao, có lẽ là vì hình ảnh đó gợi trong em sự gắn bó thương yêu, luôn có nhau như bóng với hình ?! :)

    Trả lờiXóa
  3. Gió :Tôi không phải là người yêu hoa.
    GG lại là nguời.. yêu hoa ...thế mới bỏ sừ đời GG chứ .. hehhehehe

    Trả lờiXóa
  4. Có bỏ sừ đời hay không lại tùy vào việc yêu hoa gì nữa chứ anh GG .Loại hoa đẹp nhất ,quyến rũ nhất lại làm bỏ sừ đời ta nhanh nhất đấy !

    Trả lờiXóa
  5. Gió cũng thích những cánh đồng hoa nhưng lại mê sự kết hợp của hoa và hàng rào , nó giống tình yêu Stone thấy không ?

    Trả lờiXóa
  6. Những bó hoa thường làm anh có cảm giác ngột ngạt, nhũng vườn hoa thường làm anh ...chóng mặt, nhũng rào hoa thường làm anh có cảm giác muốn phá phách, những bông hoa lẻ loi thường làm anh có cảm giác tội nghiệp, những vòng hoa thường làm anh có cảm giác ê ẩm. Tuy nhiên thỉnh thoảng anh cũng yêu hoa, nhất là những loại hoa không biết là hoa gì. Bình thường thì với anh hoa chỉ là hoa. Và anh lại hay ba hoa. Ôi cũng là cái nghiệp. Nói bậy bạ điên điên đừng chấp nha. Mà có chấp cũng chả làm gì nhau. Hà hà

    Trả lờiXóa
  7. Anh cứ com lưng tưng thế còn hơn thinh lặng sang rồi lườm nguýt bỏ về ... Cứ thế hoài là có bữa làm gì nhau thiệt à ngheng !!! Hà hà
    Nhưng nhớ là không phá mấy hàng rào hoa của Gió đấy

    Trả lờiXóa
  8. Chị lại sợ mấy bức tường cao vì luôn có cảm giác nặng nề của sự bất an . hà chị em mình sao nhiều cảm giác lung tung quá , heng KL ?

    Trả lờiXóa
  9. @Gio & HoangG. :

    hí hí, làm gì mà 2 ông bà này hâm he hầm hè ví nhau dữ dị ta? Oánh nhau đi, em gái làm trọng tài cho! Nhưng mờ, tướng anh Hoàng gặp chị Gió là ...say choáng váng rồi, Gió thổi cái phù nhẹ hều là anh té văng sập rào ! hehe Thôi anh chị khỏi quánh nhau đi ha, kẻo tội nghiệp...mí cái hàng rào ! :D

    Trả lờiXóa
  10. Gió&HG: Ủa, có chuyện gì thiệt huh?? Nhớ mời GG nha ...

    Trả lờiXóa
  11. GG ưa hoa mà mới mất hoa rùi. Huuuu

    Trả lờiXóa
  12. Em yêu hoa, tất cả các loài hoa nên nhìn thấy ở đâu có nhiều hoa là em thích rồi!

    Trả lờiXóa
  13. Anh chẳng biết gì về hoa cả. Chỉ biết khi nào được ngắm hoa thì...hoa mắt lắm!
    :)

    Trả lờiXóa
  14. Một tường rào hoặc một cánh cổng không có giàn hoa, dây hoa leo phủ sẽ càng ớn lạnh lùng, khô khốc hơn. Zip thích là thích bông giấy, sao nhái, mười giờ, phượng vĩ... Nói chung là cái gì bình dị, đừng cao sang kiêu sa là được. Nhưng những giàn hoa ở các cổng, nếu đẹp và nhìn thấy nhẹ nhõm thì Zip đều thích.

    Entry này có những hình minh họa công phu và đẹp. Tiếc là hình hơi... nhỏ! :)) không save lại được để dành làm wallpaper.

    Trả lờiXóa
  15. Cách Gió trình bày một entry, kèm theo các ảnh minh họa tỉ mỉ cộng thêm nhạc nền, cả ba tạo ra một sự tổng hợp thật thú vị.

    Trả lờiXóa
  16. Nghe thấy hoa là ccc khoái rùi..trừ những loài hoa mang hương vị khó chiụ , còn tên hoa không phân biệt , hoa đẹp có hương thơm nếu có thêm chức năng chử bệnh tốt nửa là ...số một....he he

    Trả lờiXóa
  17. Chị sưu tầm mấy hàng rào hoa đẹp quá,em cũng rất thích nhà mình có hàng rào hoa lắm mà không có điện thực hiên được.Em thì tham lam lắm hoa cũng yêu mà cỏ cũng thích nốt,,hehe.

    Trả lờiXóa
  18. làm gì nhau là làm gì dạ ? uhmm....( thét méc ) ????? hí.hí.

    Trả lờiXóa
  19. Nhỏ này ,con nít con nôi hỏi chiện người nhớn hoài nhưng chắc có người thắng kẻ bại. Cuộc chiến không khoan nhượng nhỏ à!

    Trả lờiXóa
  20. Em sắp đi nủ, đọc 2 comment cuối của Gió & KTD mắc cười quớ! Nhỏ KTD này thuộc loại "nýt quỉ" thì có ! Gió trả lời 1 dấu ? của nhỏ thôi nhé, 4 dấu ? kia..hí hí.

    Post tặng Gió và anh Đờn câu hát " trò chơi tuổi thơ 2 bên cùng nhau oánh, vai sát vai nhau nhưng oán thù ngút ngàn.." và bài thơ của La Lan nè, cho 2 người ngẩn tò te lun:

    Trò Chơi Người Lớn

    Anh lí lắc giống như là con nít
    Cứ thích trò tìm trốn thuở mười hai
    Rồi tò mò không thèm nghĩ đúng sai
    Nhắm hai mắt, Nhỏ gật đầu vào cuộc

    Luật trò chơi chẳng có gì bó buộc
    Kẻ đa tình, người e ấp làm duyên
    Cùng cứng đầu không chịu để ai khuyên
    Anh và Nhỏ mỉm cười trêu đối thủ

    Chiến trường này không cần chia quân ngũ
    Lúc đánh nhau, lúc vui vẻ chụm đầu
    Hết lạnh lùng, anh nhớ Nhỏ thật lâu
    Tàn buổi đấu, Nhỏ làm thơ tặng bạn

    Và cứ vậy, người chơi không hề nãn
    Chờ đối phương nhận thua cuộc nhường mình
    Dù hai người lòng quên mất chiến chinh
    Nhưng quê quá, ai chịu làm người bại

    Anh lớn mà, thôi luật mình viết lại
    Hay anh chiều, làm đại kẻ chịu thua
    Để ngày mai khi đón gió giao mùa
    Mình hẹn gặp không còn là đối thủ
    9/11/99
    LaLan

    hehe..

    Trả lờiXóa
  21. Trời!!! chiện oánh nhau giờ thành chiện gì dzậy ta ? Nhỏ KL này cái đầu lung tung như cái....gáo dừa !hà hà

    Trả lờiXóa
  22. Coá chiện gì nữa roài hả ?? ...híhí...

    Trả lờiXóa
  23. Thiệt tình là qua đây nhìn mí cái hàng rào là nhớ về thời tuổi thơ muốn viết mí dòng cảm xúc, nhưng đọc xong mí cái com là cảm xúc đèn quèn biến đi đâu mất tiêu , toàn nổi hứng wậy không là sao chờiii ?

    Trả lờiXóa
  24. :) trả lời Gió nè : em KL thích coi uýnh lộn, đơn giản vậy thoi ! Mà chị nói em miểng dùa hở, em uýnh chị cho coi ! hic hic hi hi
    Nhỏ Du ơi, xúm nhau Giám Đốc xúi cho ổng bả oánh nhau sập rào cho vui đi cưng! (hihi, tật quậy của em, bỏ hông được, biết seo giờ hở Gió ?) Giờ thêm nhỏ KTD nữa. Cho bà chết!

    Trả lờiXóa
  25. Sáng giờ ổng "chốn" đâu mất biệt roài..để em kè ổng qua đây cho 2 ngừ quánh nhau sập rào chị em mình coi chơi nghen. hí hí

    Trả lờiXóa
  26. Hoa đẹp là do cái hàng rào nó tạo dáng cho đấy nhé... hhìhìhì.
    Một giàn Hoa đang sẵn sàng tác chiến với cây Guitar. Chà, tình hình có vẻ căng!

    Trả lờiXóa
  27. Hai con nhỏ này nó quậy làm mấy cái hàng rào hoa ... hỏng bét !!!Hic

    Trả lờiXóa
  28. Hoa - hàng rào đẹp và có chất liệu cuộc sống mà chị, nương tựa vào nhau. Hồi nhỏ cứ thích đu vào cái hàng rào gỗ, mang đầy những dây hồng trắng bên trên.

    Trả lờiXóa
  29. nhà em có hàng rào hoa tường vi, trước cổng thì có cây bàng và 1 bụi tre hihi...em thích cái hàng rào hoa trước những ngôi nhà lắm chị ạ, cảm giác thật yên bình và lãng mạn

    Trả lờiXóa
  30. eo ơi, bài viết hay quá mà hoa thì đẹp ơi là đẹp. em chôm bài của chị dán vô sàn nhạc chị nha. iu quá cơ.

    Trả lờiXóa
  31. entry hay, nhạc hay. em nổi da gà rồi chị ơi

    Trả lờiXóa
  32. HOa nào chị cũng thích, mỗi hoa đều mang một vẻ đẹp riêng, dù sặc sỡ hay bình dị. Nhưng hàng rào hoa thì chỉ là trong mơ thôi vì chị toàn ở chung cư à, bởi vậy có chậu Forget me not chăm sóc thật kỹ để được ngắm hoa đó!

    Trả lờiXóa
  33. Mình thì rất thích đặt mình trên thảm cỏ êm như nhung với màu xanh của bạt ngàn thương nhớ. Còn hoa thì chỉ thích nhìn ngắm xa xa thôi. Tất cả các loài hoa đều đẹp và chắc chắn một điều đều quyến rũ vì mỗi một loài hoa là một bí mật rất đỗi dễ thương đấy.

    Trả lờiXóa
  34. xúi 2 ông bà quánh nhau cho vui mà hông chịu quánh ! thí géttttttttttttt
    :D

    Trả lờiXóa
  35. 2 chị em mình đi rình thôi chị KL ơi...2 ông bà dẫn nhau đi quánh ở chỗ khác roài..kekeke

    Trả lờiXóa
  36. 2 chị em mình đi rình thôi chị KL ơi...2 ông bà dẫn nhau đi quánh ở chỗ khác roài..kekeke

    Trả lờiXóa
  37. 2 chị em mình đi rình thôi chị KL ơi...2 ông bà dẫn nhau đi quánh ở chỗ khác roài..kekeke

    Trả lờiXóa
  38. Gió à, chị thì thích cả hoa lẫn cỏ, nếu cỏ có hoa nữa thì mê lắm. Hôm rồi sang bên em gái, chụp không biết mấy trăm tấm hình hoa cỏ, chưa rảnh để post lên phe phang với bà con. Thấy hoa cỏ nhà Gió đẹp mê mẩn luôn vậy.
    Mình thích nhất hoa màu vàng, nhưng nho nhỏ thôi, như cúc dại nè, hoa của dây gì giống đậu phọng mà người ta trồng thành thảm ở vệ đường, ở công viên đó, vui mắt và sáng ngời. Hôm rồi, đi Brooklyn Botanic Garden, thấy bạt ngàn hồng, đủ loại, đủ màu, đủ mùi… có cả Shakespeare Garden nữa, khu vườn với 80 loài hoa có trong tất cả các tác phẩm của ông, hay lắm, tiếc là máy hết pin bất tử, tiếc ơi là tiếc… Lúc đó nhớ xóm blog mình, nhớ Gió lắm đó nghe. Ước sao cả bọn mình có một ngày cùng nhau rong ruỗi ở đó thì không còn gì thích thú hơn!

    Trả lờiXóa