Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2008

Tôi...



Một tuần lại qua ,chẳng có gì khác hơn , bỗng dưng tôi chán những thứ quen thuôc quanh mình ... Chán thiệt chán .. mấy đứa nhỏ cứ nói" chán như con gián " nhưng tôi biết mình còn chán hơn thế nữa .

Chiều hỏi Ngọc Thủy cái địa chỉ một khách sạn ở Đà Lạt , Thủy cười , trợn mắt :" Chị sao dzậy ? vào năm học rồi , đừng có lơ mơ , em đánh cái cho chị tỉnh bây giờ ! " Thôi thì thôi . tôi cười nói thầm với mình . Uh , ta đành phải chấp nhận những ràng buộc quanh mình như một lẽ tất nhiên , như tôi chưa bao giờ có đủ dũng cảm tự mở sợi dây vô hình trói hờ quanh đời mình cả .


Nhưng thật lòng đôi lúc cứ thèm đập một cái gì đó , nhìn nó vỡ nát , nghe âm thanh rơi rụng ,cảm giác được phá bỏ chính mình như hôm nay như lúc này , thèm thiệt thèm .

Đôi lúc cứ thèm xách gói .. . lên đường , thử bỏ những thứ quá quen , quá thân , quá vướng víu , thử một mình đối diện với cái một mình của mình xem nó buồn cỡ nào , nó đau cỡ nào , nó chông chênh cỡ nào ?có chao chác ,dật dờ hơn những lần mình gặp nó lêu bêu giữa chốn đông người qua lại này không ? Nhưng lại tự dặn mình .. đừng làm mọi người lo lắng , lại mọi người ...Trời, sao quanh mình nhiều người quá vậy cà ???


Đêm , thỉnh thoảng giật mình , nghĩ ngợi linh tinh , bỗng thấy mình sao lì quá sức ... lì trong công việc .. lì cả với sự mệt mỏi ... lì cả với những vết đau tưởng chừng đã cũ mà không sao quên ...lì cả với những nhấp nhô ,khắc nghiệt của cuộc sống ...lì cả với ngày ngày tháng tháng đi qua đều đều , trầm trầm ... lì đến ngạc nhiên - như vài người quen vẫn bảo -


Vậy mà đôi lúc - như hôm nay ... như bây giờ ...lì vỡ , tôi vỡ ,nỗi khắc khoải vỡ ... vỡ ...vỡ , mong ngày mai mọi cái lại lành .



21 nhận xét:

  1. Thu N… Offline

    "mong ngày mai mọi cái lại lành"
    Em à, thương quá đi.
    Uống một lí sữa nóng, rồi cố ngủ một giấc, sớm mai sẽ nhẹ nhàng hơn.
    Ngủ đi em.

    Friday August 29, 2008 - 10:09pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Lan t… Offline

    Có một thời gian em cũng rơi vào tâm trạng như chị bây giờ, em muốn buông tất cả xuống rồi đi thật xa để được yên tĩnh một mình, nhưng rồi nhìn lại thấy mình không thể vì vẫn còn nhiều người yêu thương mình, còn con gái nhỏ bé nếu mình gục xuống thì con trẻ sẽ không đứng vững.....cứ vậy rồi mọi chuyện cũng qua.......
    Chỉ mong chị đi qua được thời gian chông chênh này.....
    Một cái ôm buổi tối ấm áp, chị nha.

    Friday August 29, 2008 - 10:17pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Thu N… Offline

    Hay là nghe một bài hát?
    "Con đường tình ta đi" với giọng Sỹ Phú nghe em?
    Link đây :
    http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Con-Duong-Tinh-Ta-Di-Si-Phu.IWZAC0IA.html

    Friday August 29, 2008 - 10:21pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Tạ Mi… Offline IM

    Em nghĩ chị cần 1 chuyến đi để relax....tâm hồn! @_ Nếu cần thì rủ 1 vài người bạn chị ah! Mong chị cảm thấy vui hơn nhe!

    Friday August 29, 2008 - 10:32pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. ~~!~V… Offline

    Cô ơii,cuối tuần cô ngủ 1 giấc tròn đầy thật đã, tuần mới sẽ khác hơn,sẽ ko mệt nhòai nữa,cô nhỉ?

    Friday August 29, 2008 - 09:40am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. thinh… Offline

    Có điều gì đang vỡ ở trong ai
    khi xung quanh đầy những người thân thiết
    Trái tim ơi có khi nào mỏi mệt
    Để hồn ai day dứt giữa êm đềm
    Giấc mơ ơi lặng lẽ một trời đêm
    Nơi có những vì sao nhộn nhạo
    Khoảng không ơi có khi nhiều giông bão
    Sẽ có ngày gió êm dạo đồng xanh...


    Saturday August 30, 2008 - 12:39am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Khói … Offline

    Chị ạ, điều hạnh phúc là có nhiều người xung quanh đấy chị! và không phải ai cũng có được điều ấy đâu nhé!
    Đà Lạt đẹp là nơi để thư giản ( quê em mà) nhưng nếu chị chưa rủ bỏ được ưu phiền thì Đà Lạt cũng chỉ khiến chị thêm buồn thôi chị ạ.
    Nhạc sĩ TCS có bài hát " tôi ơi đừng tuyệt vọng" có 1 câu em rất thích " con diều bay mà linh hồn quạnh quẽ, con diều rơi cho vực thẳm buồn thêm" những tưởng 2 câu ấy thật chán đời nhưng em lại phát hiện ra một điều, nếu có 1 điều gì ấy vỡ ra như con diều đang quạnh quẽ sa vào vực thẳm thì thật là thê thảm! nên dù có quạnh quẽ cũng cố gắng bay thật cao, chị cũng thật cố gắng nhé, niềm tin chẳng mất mát bao giờ, ngày mai sẽ bình yên với chị!

    Saturday August 30, 2008 - 01:58am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. AG:

    Em ko tin đập vỡ thứ gì đó để ngày mai lại lành...
    Ít nhất là em hiểu cảm giác tự tay mình đập vỡ là thế nào.
    Chúc chị vui và bớt nhàm chán trong cuộc sống!

    Friday August 29, 2008 - 02:41pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Hoa đ… Offline IM

    Hay là chị nên tìm một sự đam mê mới thử xem.VD như tìm hiểu nhạc cổ điển,vẽ tranh hay sáng tác nhạc....
    Gắng lên chị ạ!Niềm vui ở xung quanh ta và đôi khi rất bình thưuờng đấy thôi.Tin vào chị!

    Saturday August 30, 2008 - 07:05pm (VUT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Lê Uy… Offline

    Ôi ! em bắt gặp cảm giác của mình trong từng dòng chị viết. Nhưng em tin sau 2 ngày nghỉ chị lại hít thở thật sâu và dấn bước vào công việc, vào tất bật của đời thường !
    " Có nhiều khi tôi quá buồn, tôi ước mong tìm về dưới gốc cây xưa..." ! thế nhé chị !

    Saturday August 30, 2008 - 04:53am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. Ha Offline

    Những âm vang của cuộc sống luôn quanh quẩn bên ta, ai cũng từng có những nặng nề vướng víu. Tranh thủ ngày lễ đi chơi nha Gió... rồi sẽ thấy : Tôi là tôi,... là yêu quá đời này! Chúc ngày nghỉ an lành và có những nụ cười xinh xinh...

    Saturday August 30, 2008 - 04:51pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. gió h… Offline IM

    Cảm ơn tất cả những sẻ chia ... đôi lúc cái cảm giác chán ngán nó làm mình nổi cơn như thế . Có lẽ rồi tất cả sẽ bình thường thôi .Thỉnh thoảng khi công việc nhiều , khi mọi cái trở thành những gánh nặng một mình mình đeo mang ... thì bỗng dưng thèm ném vỡ một cái gì đó để cái cần nguyên vẹn vẫn vẹn nguyên thôi mà .Bỗng dưng lòng dịu đi vì bao cái nắm tay chia sẻ . Cảm ơn các anh , chị , các bạn nhỏ , cảm ơn Vy cô học trò cũ - Gió thổi "phù" ... mọi cái rồi qua .

    Saturday August 30, 2008 - 05:14pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. MAP M Offline

    Một ngày nào đó khi ta tuyên bố "lên đường" mà mọi người thấy mừng vì ta vắng mặt , thì ngày đó còn "chán hơn con gián" nữa đó chị à ! Được cần thiết , được quan tâm , được thấy mọi người muốn sự có mặt của mình , phải là hạnh phúc ! Nhưng ...mình phải biết quen ! Há chị !

    Saturday August 30, 2008 - 07:14pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  14. An Minh Offline IM

    theo kinh nghiệm của em thì chị đã bị stress nặng. Bỏ hết và đi chơi đâu vài ngày đi chị!
    Em nói thật đó. Thay đổi môi trường là cách tốt nhất dứt khỏi sự u ám.

    Saturday August 30, 2008 - 11:01am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  15. Khanh Lam Offline

    Chị D. ơi, đọc bài này em thấy thương chị quá ! Em nghĩ rằng ai củng có lúc có tâm trạng như chị vậy. Chị cần lấy ngày nghỉ , đi chơi xa đâu đó để thư giãn , tìm lại cảm giác bình yên và trạng thái cân bằng cho tinh thần. Đôi khi cuộc sống mưu sinh và những nổi lo toan , và ưu tư trong tình cảm...làm cho mình mệt vì cứ phải chạy hoài chạy mãi làm cho mình mệt mỏi và chùn chân. Chị cần đứng lại , ngồi xuống nghỉ ngơi lấy lại sức để nạp năng lượng thì mới có sức để tiếp bước.

    Emn nghỉ rằng điều quan trọng trong cuộc sống không phải là cứ sống vội sống gấp cho lấp đầy thời gian của chính mình với thời gian của cuộc đời , phải ăn , ngủ, hít ,thở đầy đủ và làm hết sức để vừa lòng mọi người hay vừa lòng chính mình , phải thực hiện cho bằng hết cho hoàn hảo những trách nhiệm , bổn phận....để rồi....mình vô tình đánh mất cái tôi tội nghiệp của chính mình, mà em gọi đó là sự "quên mình" vì người khác. Điều quan trọng là mình sống lành mạnh , sống tốt nhưng vẫn còn biết tận hưởng cuộc sống bằng 1 cách sao cho mình luôn cảm thấy hạnh phúc , thoải mái theo tiếng gọi của con tim mình. Em thà sống ít hơn 1 chút mà cảm thấy mình được tự do cho tâm trí bay bổng , tự do cảm nhận những nét đẹp mà cuộc sống ban tặng , tự do yêu và đắm mình trong dòng tư tưởng biết rằng mình yêu và được yêu , tự do khám phá ra những điều kỳ diệu của cuộc sống vượt lên trên tất cả những sân si hỉ nộ ái ố và tất bật của cơm áo gạo tiền. Những cái đó , chị luôn co 1thể đạt được bằng chính tư tưởng và thái độ của mình. Đó chính là suy nghĩ : và suy nghĩ lạc quan hay bi quan không ai khác hơn là do chính mình chọn lựa.

    Có 1 câu trong sách Phật mà hồi nhỏ xíu em đã đọc và nhớ mãi rằng :" Giữa cơn giông tố của trường đời , hãy luôn giữ tâm như Đất ". Mình nên luyện sao cho dù nhìn thấy trước mắt mình là 1 con cá đã chết buồn bã, nhưng trong tâm trí mình lại nhớ đến hình ảnh lúc nó còn sống và tung tăng bơi đùa vui vẽ. Nhìn 1 bông hoa héo úa và nghỉ đến lúc nó còn búp nụ và trổ ra tươi tắn , ngát hương , và thầm mĩm cười hạnh phúc rằng , có 1 thời nó mang đến cho ta niềm vui khi ngắm nhìn nó. Trong mọi hoàn cảnh buồn , mình hãy nghỉ đến những niềm vui trước đó hoàn cảnh mang lại , và hy vọng ở ngày mai hoàn cảnh sẽ vui hơn. Có như vậy mình mới thấy cuộc sống khi có nước mắt thì củng sẽ có nụ cười song hành , đến với mình trước hoặc sau. Củng như trong tình yêu , khi 1 đóm lửa nào đó tắt , đừng buồn khi nó tắt , mà hãy vui vì nó đã từng cháy , từng xãy ra , từng thắp lên trong tìm mình ấm áp. Tất cả chỉ là do cách nhìn của mình đối với cuộc sống thôi.

    Em mong chị sớm được bình yên trong tâm hồn và những may mắn hạnh phúc sẽ trở về với chị !

    Saturday August 30, 2008 - 10:26am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  16. tran t Offline

    doc entry cua chi.. thay minh hanh phuc... em chia se cung chi ve nhung ngay qua...

    Sunday August 31, 2008 - 01:56am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  17. ben t Offline

    'Uh , ta đành phải chấp nhận những ràng buộc quanh mình như một lẽ tất nhiên , như tôi chưa bao giờ có đủ dũng cảm tự mở sợi dây vô hình trói hờ quanh đời mình cả .' . Chỉ biết nói một câu dù đọc hoài cái entry này :Chị nên có thật nhiều đam mê , đam mê thực sự ! Và đó là cân bằng , chị yêu quí ạ .


    Monday September 1, 2008 - 05:18am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  18. Khanh Lam Offline


    Thích câu nói trong blog chị "Cái giàu của tâm hồn là cái giàu duy nhất... Tất cả tài sản khác đều đầy dẫy khổ đau..." Mong sao cho tâm hồn của chị D. luôn giàu mãi với thời gian ! Hoài cổ củng là 1 cách sống vì nó là 1 phần đời thuộc về chị và kô ai có thể lấy nó ra khỏi tâm hồn chị !! Nó sẽ là niềm vui đã qua nhưng giúp nâng cánh cho tâm hồn của chị trong hiện tại và tương lai ! Chị xứng đáng được như thế , chị nhé ! Chào chị , em chui vào vỏ ốc , ngủ ! Em buồn ... ngủ rồi !

    :)

    Sunday August 31, 2008 - 11:22pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  19. gió h… Offline IM

    Thì thế ... ai cũng có những mối ràng buộc quanh mình , nó là trách nhiệm, là tình thân , là những cái đã có từ lâu như một điều tất yếu , nhưng có một ràng buộc tự mình không cởi được dù nó chỉ mỏng manh ,hờ hững, dù nó sẵn sàng rơi , nó sẵn sàng biến mất nhưng ta chưa bao giờ dám mở bàn tay , dám mở toang đời mình hào phóng thả nó đi .Để rồi đôi lúc cứ thích đập vỡ một cái gì - nhưng chắc chắn không phải là cái sợi chỉ mong manh đó - nghe vỡ ,nghe cả tàn phai ... rồi lại sống , lại cười rạng rỡ , lại khóc âm thầm , lại là Gió ấy mà .

    Monday September 1, 2008 - 05:25pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  20. oixali Offline

    chi oi, em rat thik nhung bai viet cua chi, thik cach chi dung tu, thik cach chi dien ta tam trang, co gang ngu that ngon nha chi vi co luc e cung nhu chi, nhung roi moi chuyen se qua. Ngay mai troi lai sang.

    Thursday October 9, 2008 - 01:07pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  21. oixali Offline

    chi oi, em rat thik nhung bai viet cua chi, thik cach chi dung tu, thik cach chi dien ta tam trang, co gang ngu that ngon nha chi vi co luc e cung nhu chi, nhung roi moi chuyen se qua. Ngay mai troi lai sang.

    Thursday October 9, 2008 - 01:07pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa