Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2008

Serenade ..Khúc ban chiều ..



Tối qua ngồi ở Serenade , bất chợt nhìn thấy một cành hoa súng nằm chơ vơ trong hồ , tiện Ch mang theo máy , tôi nói Ch chụp thử . Cả cái hồ chỉ có một cành hoa súng duy nhất nằm cô độc bên cạnh tiếng róc rách của nước và những chiếc lá súng to lềnh bểnh . Trong cái thứ ánh sáng mờ mờ của những ngọn đèn nhỏ tí và những ngọn nến lung linh của quán tôi không nghĩ hình ảnh cành hoa súng lại rực rỡ và hồn nhiên đến thế . Ch gởi ảnh cho tôi với lời nhắn " Hoa súng đứng một mình mà cũng rực rỡ ghê chị hả ?"Tôi cười nhắn lại " Uh, một mình vẫn đẹp như thường!"



Photobucket

Tôi lại chạnh nghĩ chẳng biết cành hoa nhỏ bé này đã đứng một mình ở đây bao nhiêu ngày rồi nhỉ ? Trong cái màu hồng rực rỡ ấy hoa có dấu một niềm riêng ? Rồi khi đêm xuống, quán vắng tênh, tiếng lao xao của đời thường im ắng ,không còn tiếng hát,tiếng nhạc ,tiếng chuyện trò của bao người,chỉ còn tiếng róc rách giả tạo của cái máy bơm nước, tiếng lạo xạo của những viên cuội trong mảnh sân , một mình trong cái hồ nhỏ bé tù túng này hoa có buồn không ? Đời hoa thì ngắn ngủi , suy cho cùng nỗi buồn với hoa - nếu có - cũng chỉ mong manh .

Bất giác từ hoa , từ Ch , từ tôi ... tôi bỗng ngộ ra một điều ,con người ta luôn phải đối mặt với nỗi cô đơn , với cái một mình mênh mông của riêng mình , không thể khác hơn . Những chia sớt quanh mình luôn là điều cần thiết nhưng chỉ là để giúp mình tiếp tục sống với nỗi cô đơn khác bát ngát hơn , khắc khoải hơn thôi . Trong mỗi tiếng cười có thể là rưng rưng nước mắt , trong mỗi tiếng khóc lại vỡ vụn một tiếng cười. Đời người dài hơn đời hoa nên nỗi cô đơn dài hơn ,nỗi buồn miệt mài hơn là thế .


Serenade buổi tối thật dễ thương , tôi vào đây lần này là lần thứ hai - lần trước với G - Khi đợi Ch đến , tôi có thời gian ngước nhìn những khung cửa sổ với vài cành hoa tím , những khung cửa sổ vẫn còn giữ nguyên cái kiểu kiến trúc cổ với cánh cửa gỗ và tấm mành trắng nhỏ khẽ đung đưa khi có cơn gió lùa . Đêm thật trong , lâu rồi mới có một ngày đẹp trời như thế , vài cành hoa sứ trắng ngát giữa nền trời đêm đẹp đến ngất ngây .
Giọng trầm ấm của anh chàng ca sĩ ngân nga lời một bài hát lâu rồi ... rất lâu rồi tôi mới nghe lại ... Biết dùng lời rất khó để mà nói rõ ôi,biết nói gì cuộc tình lớn quá ... Cuộc tình đáng nhớ tuy cũng như là biển già trắng xóa ... Âm nhạc luôn nhắc nhớ , luôn nói hộ ta nhiều điều.


Photobucket
Photobucket


Ch chụp hình thật khéo , mỗi góc nhìn , mỗi tấm ảnh đều có chút tình và có phải đó chính là những hệ lụy luôn đeo đẳng tâm hồn Ch không?
Tôi nhìn Ch . Ch còn trẻ , một trong những người trẻ tôi biết ở cái thế giới nhiều màu sắc của thế hệ @ hiện nay . Đó là một người trẻ nhiều ưu tư , có một bề ngoài nổi loạn dấu bên trong một tâm hồn nhạy cảm , sâu sắc , hơi hoài cổ - đó cũng là những mâu thuẫn làm Ch luôn cảm thấy cô đơn - Tôi và Ch nói đủ chuyện ,chuyện riêng , chuyện chung , chuyện vui , chuyện buồn đủ để chị em hiểu nhau thêm một chút .


Photobucket


Rời Serenade khi quán vẫn còn đông người , khi Sài Gòn vẫn ríu rít nói cười .Từ biệt Ch , tôi đi dọc con đường Ngô Thời Nhiệm , qua Nguyễn Thị Minh Khai để về nhà . Đường Hà Nội vẫn loang loáng ánh đèn , qua cầu Sài Gòn nhìn dòng nước lấp lánh ..lòng thật bình yên...

(Những tấm hình Ch chụp ở Serenade-Khúc ban chiều-tối 8.8.08)


10 nhận xét:

  1. laoth… Offline

    Hoa đẹp quá!
    Mà đọc văn chị thấy rất rõ ở chị tố chất nhà thơ.
    Nhìn hoa đại, em nhớ câu thơ: "Hoa đại đầu thế kỷ - Rụng vào tôi bây giờ".
    Nhưng những trang viết của chị thấy hiện rất rõ những suy cảm của người CÔ ĐƠN. Theo em... hì hì...hì... xinh như chị thì nên kiếm một vài ông để... YÊU đi, cho nó vui!... hì hì...

    Saturday August 9, 2008 - 06:19pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Khoản… Offline IM

    nơi này cafe rất tuyệt,em đã uống ở đây.entry rất tuyệt.

    Saturday August 9, 2008 - 06:36pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Lê Uy… Offline

    Ảnh đẹp thật nhưng không đẹp bằng văn của chị ! Đời người-đời hoa , chị buộc em phải suy nghĩ nữa rồi !

    Saturday August 9, 2008 - 08:59am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. MAP M Offline

    Trời ơi ! Sao về SG uống cà phê mờ hok kiu em zị chị ? Nếu có em , ngòai Serenade còn có thể có Sérénata . Hi Hi ! ( dốt mà bày đặt nói chữ là vậy đó !) .Bây giờ nói chuyện cuộc đời : Nhiều khi , ngồi ở đâu đó lề đường , nhìn ông đi wa bà đi lại , em nghĩ cuộc sống này thật là hay . Trong số hàng vạn người đi wa kia không ai biết mình , mình cũng chẳng biết ai . Rồi cũng trong hàng vạn người xa lạ ấy , vô tình hay gọi là "duyên" đi , bỗng dưng một hôm nào đó vấp vào nhau một cái rồi ở lại trong nhau dài lâu . Đời người thú vị ở chỗ đó , cái mà chưa chắc đời hoa có được hoặc cũng có thể nó có được mà do mình không biết . Cứ vui với cõi này chị à hoặc có thể buồn cũng được , nhưng hãy nhận lấy kiếp này như một hạnh duyên !

    Saturday August 9, 2008 - 08:10pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Lan t… Offline

    Khi người ta đau quá thì sẽ thấy hết đau, khi người ta đã khóc hết nước mắt thì sẽ thích cười hoài, khi cô đơn thì người ta thích nhìn bầu trời rộng......
    Trong chúng ta, ai cũng có những góc khuất trong tâm hồn, bình thường những góc khuất đó nằm rất lặng yên nhưng cũng có lúc bỗng dưng lại muốn trườn lên mặt hồ yên ả, lúc nhè nhẹ, khi như sóng trào.....và sau đó lại lặng lẽ trở về nơi mà nó vẫn thường trú ẩn.....

    Sunday August 10, 2008 - 07:54am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. gió h… Offline IM

    +Laothayboigia : Chị mà yêu nữa là bỏ viết blog luôn .Lúc đó GHM biến thành Gió Lốc thì blog cũng tan tành .
    +Khoảng lặng : Thêm một chiến hữu biết Serenade ... Mừng thiệt mừng !
    +LUV :LUV hãy suy nghĩ và làm thêm bài thơ về đời người và đời hoa đi .
    +MM : Hôm nào chị về Sài Gòn hú M đi Serenade há , chị vẫn yêu cuộc đời này đó chứ , cảm ơn hạnh duyên để vấp vào bao người ở đây .. trong đó có MM hahaha !
    +LT :Góc khuất của chị tiếng cười .. sao chơi vơi - nhưng rồi nó cũng có chỗ trú ẩn của nó , chỉ thỉnh thoảng nó về ..LT ạ !

    Sunday August 10, 2008 - 10:35am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Hoa đ… Offline IM

    Hình như tớ nghe được một nguồn cảm xúc chảy vào tớ qua entry này.Tâm trang rất hợp với tớ...

    Sunday August 10, 2008 - 02:49pm (VUT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. Tạ Mi… Offline IM
    Chị viết hay quá! Và những gì về em thì..không thể đúng hơn! @_

    Cảm ơn chị...

    Sunday August 10, 2008 - 12:14pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. gió h… Offline IM

    @ TMC : Chị cũng cảm ơn , bởi chính những tấm hình của Ch đã gợi cảm hứng cho chị viết entry này .Chị rất thích cành hoa sứ trắng ngát giữa bầu trời đêm và cành bông súng cô đơn ở Serenade , có lẽ không còn gặp lại nó nữa đâu Ch nhỉ ?

    Sunday August 10, 2008 - 12:42pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Tạ Mi… Offline IM

    Vẫn còn đấy chị ah! Chúc chị ngày CN bình yên...!

    Sunday August 10, 2008 - 01:24pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa