Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2008

Em có là thu níu gót tôi....?



nắng không rực rỡ chẳng vàng phai
nắng chỉ vu vơ khẽ nhíu mày
em ươm chút nắng vào trong mắt
đủ biếc thu vàng ... ấm gió may


có phải mùa thu lặng lẽ về ?
bên đường lạc lõng khúc ru ve
hồn mưa thơm thảo hôn cây cỏ
có tiếng cười rơi tiễn biệt hè


có phải mùa thu nũng nịu không ?
gởi trong buổi sớm chút tơ hồng
gởi trong vòm lá xanh mươn mướt
gởi chút tình thơm trong mắt trong


tôi không là khách của mùa thu
chỉ là ngờ nghệch bước phiêu du
sao thu cứ níu lòng tôi lại ?
để chợt bâng khuâng lúc giã từ .


em có là thu  quấn gót tôi ?
mà chớm chân đi ... chếch choáng rồi
ơi thu , đừng trói hồn tôi nữa
tôi chỉ là mây phiêu lãng thôi !


8 nhận xét:

  1. Lê Uy… Offline

    Ồ ! em không nhận ra chị Gió của em trong bài thơ này ! Lãng mạn và phóng khoáng ! Linh hoạt trong âm điệu ! lạ lẫm trong hình ảnh thơ ! hay quá chị ạ !

    Saturday August 2, 2008 - 12:49am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Khoản… Offline IM

    bài thớ rất hay ơi thu , đừng trói lòng tôi nữa
    tôi chỉ ... là mây phiêu lãng thôi !

    Saturday August 2, 2008 - 12:26pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. littl… Offline IM

    Em cũng thích mùa thu. Mùa thu bên này không hanh hao vàng vọt như thu Sài Gòn mà rực rỡ nồng nàn như người thiếu phụ viên mãn với một đọan đời hạnh phúc...

    Nhưng bấy nhiêu đó không đủ níu giữ hồn em lại...em đã tự trói hồn mình vào mùa thu Sài Gòn với những vòm me vẫn xanh ngan ngát mất rồi cô ạ!

    Saturday August 2, 2008 - 02:09am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Ha Offline

    ... một chút quấn quýt, một chút đắm say và "thu ơi, đừng trói hồn tôi nữa"... trở về với thực tế là bắt đầu những ngày bận rộn phải không Gió!

    Saturday August 2, 2008 - 05:03pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Lan t… Offline

    Thu chưa tới nhưng lòng đã có thu.
    Để cho nắng hạ nhẹ sang vàng.......

    Chị ơi, lòng chị cứ mãi có gió heo may phải không?




    Saturday August 2, 2008 - 05:25pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. MAP M Offline

    Việt Nam mình không có mùa Thu , nên nói đến Thu là nói đến chút tơ tưởng trong lòng mình vào cái buổi giao mùa cuối mưa và đầu khô . Cái lành lạnh bởi mưa gió mang về cho người ta chút quấn quýt của cái heo may Mùa Thu . Em đi về Đà Lạt trong chuyến công tác 4 ngày , đi để thử ngẫm nghĩ lòng mình xem nhưng con dốc , những góc phố , những quán cà phê ...mà mình mang nặng trong lòng có còn ở yên đó không ? Và thấy thật đúng : Nơi nào lòng mình trót neo đậu một cách đa đoan , thì nơi đó là bến bờ . Có thể nó không chờ mình đến mà là đợi mình về chị à ! Em sẽ về , bởi mấy hôm nay tấu hài đã làm cho thiên hạ cười đau bụng lắm rồi . Chờ em nhé , chút heo may ngày cũ . Chút nắng tơ vàng , chút gío lung linh . Em về lại , thắp cây đèn cháy dở . Ngẩn ngơ nhìn sợi khói nhớ mênh mông ! ( Thơ con cóc của Mập !)

    Sunday August 3, 2008 - 02:11pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Hoa đ… Offline IM

    Gío heo mây nhẹ hồn thu ấy
    Ta bỗng ngây ngô buổi chiều này
    Ôi,bài thơ hay quá.Nhẹ nhàng mà đằm thắm lạ kỳ.Xin cảm ơn tác giả gieo vần thơ..

    Sunday August 3, 2008 - 08:37pm (VUT) Remove C

    Trả lờiXóa
  8. Quế Mai Offline IM

    Blog là chốn xô bồ. Mình vào nhà bạn, chợt lạc vào một khu vườn thât đẹp, yên tĩnh, dịu dàng....

    Những vần thơ trong vắt, nhẹ nhàng như quấn lấy mình, níu mình lại...

    Những tấm ảnh đẹp cho mình những cảm giác hạnh phúc

    Cảm ơn người bạn mới, một tâm hồn đẹp

    Mong bạn mãi hạnh phúc

    Friday August 15, 2008 - 09:43am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa