Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2008

Gởi theo gió ...lời cảm ơn thứ nhất.

GIÓ

(Riêng tặng chị Gió heo may)

Nhẹ nhàng gió xua tan mảng sương mù ngưng đọng lá, rúc rích cười tươi bước tung tăng đồi nương, suối nhỏ ngân nga câu tình, hất tung bồng bềnh mái tóc sơn nữ thẹn thùng mặt đỏ lời cầu hôn nương rẫy.

Gió thả trôi mênh mông biển xanh mắt xanh, dập dềnh sóng vỗ Gió ôm núi, băng rừng, phiêu diêu đô thị ngả nghiêng khói, ngợp ngợp những ô vuông cao tầng chất ngất, vun vút chao thổi khô mấy giọt mồ hôi bờ xanh áo công nhân

Phẩy cánh quạt trong veo, gió ru em thơ từng giấc mộng lành, ôm đôi tình nhân thở ấm tình yêu. Gió xóa nhòa buồn mắt mẹ, mệt nhọc của cha, ăm ắp vô bờ hạnh phúc.

Gió nhẹ tênh phiêu bồng hương hoa giá rét, nhủ chàng đông đi ngủ đánh thức nàng Xuân cho hoa hé nhụy, rong chơi với mùa hạ nắng vàng và thu xao xác lá heo may hun hút. Gió ươm mầm sống rải hoa những con đường bóng cây và ấp ôm mẹ đất.

Gió hạnh phúc.

Hoa Anh Túc Đen – Vi Thủy

Chị Gió

Có biết đâu niềm vui đang nằm trong thiên tai,..." Một câu hát trong bài Tình khúc thứ nhất của NS Vũ Thành An, là một trong những nhạc phẩm thành công nhất của ông, cũng là bài hát tôi thường nghe, đôi lúc nghêu ngao đơn giản vì tôi cũng yêu thích nó lắm, hôm nay lại khác, tôi thường hay suy nghĩ về câu hát này những lúc bâng quơ, tôi thấm thía nhiều hơn sự " được - mất" trong ấy...đồng cảm, chia xẻ!

*******

Hẹn gặp chị Gió tại DiVa lúc 20h, tôi đến sớm hơn hẹn 20', từng hiểu chị gắn bó với quán dường nào, Chị cũng từng hay đến một mình, tôi cũng muốn đến đó để hiểu thêm cảm giác của chị cũng như làm quen với không gian vừa quen ( vì đọc những entry của chị) vừa lạ ấy. Giờ tôi cũng như Tiểu Anh ( qua blog chị Gió ) đã hiểu " vì sao chị chọn Diva"!

Những tình khúc sâu lắng, nhẹ nhàng hòa quyện vào không gian trong trẻo của những cây, nước xanh mát khiến lòng người như dịu lại, tôi ngồi đó im lặng nhưng khuôn mặt tươi tỉnh, những người khách gần đó cũng vậy, đi một mình cũng có, một đôi...một nhóm...tất cả cùng dặt dìu trong không khí ấy, ai ai cũng êm đềm với những câu chuyện loáng thoáng nhẹ nhàng...hay lòng tôi đang nhẹ nhàng?

Chị đến đúng 20h - tôi nhìn đồng hồ, Chị thật như những gì chị viết cũng chính vì vậy chị em thật gần gũi dù đây chỉ là lần gặp đầu tiên, tôi nói chuyện không ngừng ( giống như lâu ngày chưa được nói..hihi..) với chị mỗi đề tài là một câu chuyện, một kinh nghiệm và cả một cách nhìn khiến cho tôi ngưỡng mộ và học hỏi nhiều đó là " nụ cười, sự tin yêu vào cuộc sống...điều này tôi biết, tôi hiểu từ lâu qua những bài học, những câu chuyện và cả lời khuyên, nhưng tôi bị tác động không phải bởi những lý thuyết ấy mà từ cuộc sống và tâm tư chị, đằng sau những nụ cười và nhiều câu chuyện chia xẻ thì trong lòng chị là một khoảng mênh mông, ...tất cả, chị không khỏa lấp bằng sự chai lỳ cảm xúc mà bằng sự đối diện, điều tôi vẫn thường hay rụt rè và e sợ...

Anh Bói, chị Lê Uyển Văn, anh Remil, chị Khánh Lam, Cảnh, ...những người thân chung của hai chị em và cả những người bạn riêng chị yêu quý Chị Hà. anh bent, Cuội, Tiểu Anh, ...không nhớ hết, tất cả đều thân quen gần gũi tâm tình của chị, những tình cảm chị đặt là "ẩn" chứ không hề " ảo", rất thật, rất trân trọng.Sẽ gặp và sẽ nhớ, ( nói nhỏ vì hôm nay vội quá hai chị em hẹn nhau bất ngờ nên chưa kịp rủ anh Remil, hẹn anh lần sau Khói vào lại SG)

Nghe ca khúc Nỗi Nhớ Mùa Đông của Phú Quang tôi nói cùng chị bài hát này nếu nghe ở Hà Nội hay Đà Lạt thì lạnh lắm, mới đúng bài, kể chị nghe tôi rất thích bài hát Người đi qua đời tôi của NS Phạm Đình Chương, hay cả hai chị em đều rất hứng thú khi nhắc đến Dạ Lai Hương của NS tài danh Phạm Duy do ca sĩ Thái Thanh trình bày, NS Phạm Duy từng chia xẻ " viết về một đêm thanh bình" em cũng mong Chị, em, tất cả mọi người đều có ngày mai huyền diệu như đêm Dạ Lai Hương

" Đêm thơm như một dòng sữa
Lũ chúng em êm đềm rủ nhau ra trước nhà
Hiu hiu hương tự ngàn xa, bỗng quay về
Dạt dào trên hè, ngoài trời khuya
Đường đêm sao yên vui, người đi quen lối
,
....

Lung linh trăng lại về nữa
Cánh gió đưa hương ngả đầu mây phất phơ
Đêm thơm không phải từ hoa
Mà bởi vì ta thiết tha tình yêu Thái Hòa
Đời ngon như men say tình lên phơi phới
Đẹp duyên người sống cho người
Đời vui như ong bay, ngọt lên cây trái
Góp chung mặt sống lâu dài
Nhịp bàn tay nhân gian ơi !
Nhịp bàn tay nhân gian ơi !
...."
Khói Cao Nguyên


Trong thế giới ẩn này có lẽ tôi đang là người hạnh phúc …
Cảm ơn người bạn lớn Giáo Già , cảm ơn Hoa Anh Túc Đen – Vi Thủy , cảm ơn Khói Cao Nguyên , cảm ơn vì tất cả .

8 nhận xét:

  1. NgocY… Offline IM

    Đóa hoa đẹp , như tình ảo đẹp.

    Saturday December 20, 2008 - 06:53am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Phuc … Offline IM

    Hi Chúc mừng Gió nhé ! Anh chị em blog đều hâm mộ Gió hít rùi nì . Hâm mộ thiệt mà cũng đúng thiệt vì Gió dễ thương như là ấy ...

    Saturday December 20, 2008 - 06:32pm (IRST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Chia … Offline IM

    Vâng...cũng vậy...xin cảm ơn vì tất cả,...

    Saturday December 20, 2008 - 07:30am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Ha Offline hihii

    ... tui không hâm mộ Gió đâu nha V.Phúc! Tui yêu Gió bằng tình cảm thấu hiểu nỗi đau của Gió, và có nỗi đồng cảm của sự mất mát! Ở một góc khuất buồn bã của mình Gió lưu giữ những thân thương nhất, còn lại là những ngày vui với những chia sẻ bạn bè nha Gió... ôm một cái nè, đang cảm nên không dám ôm chặt đâu... hehhhhe...

    Saturday December 20, 2008 - 10:43pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. MAP M Offline

    Em đứng cạnh chị thật gần , thế thôi !

    Saturday December 20, 2008 - 11:33pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. laoth… Offline

    Cái thằng Khói nó viết entry dành cho chị hay thế!

    Sunday December 21, 2008 - 02:19pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. hoa a… Offline

    em cũng mong một ngày được gặp chị ở DiVa như Tiểu Anh, và Khói Cao Nguyên, mong ngày thật gần. Chúc chị luốn vui nhé!

    Sunday December 21, 2008 - 07:28pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. Lan t… Offline

    Cảm ơn thế giới ẩn nhưng tâm tình của chúng ta không ẩn và mỗi người đều được khắc hiện lên rất thật với bản thân của mỗi người.....
    Chị đúng là Gió heo may man mác nhưng thật gần với cảm nhận của mỗi người.....

    Monday December 22, 2008 - 09:29pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa