Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Ta dám chờ nhau ở cuối con đường..?




Friendlist của tôi trên một nghìn bạn.
Trong số đó có không ít bạn tôi vẫn còn thường xuyên hoặc thỉnh thoảng qua lại, có bạn vì lý do này hay lý do khác không sang nhà nhau sau khi đã click confirm.


Trong số đó có 0,1% tôi đã buộc lòng click chữ remove , số lần tôi bị bạn remove có lẽ nhiều hơn chút xíu _ tôi nói “có lẽ” bởi tôi không bao giờ nhớ chính xác lại chẳng bao giờ để ý sự chuyển biến của con số trong contact nên chỉ duy nhất một lần tôi biết bạn loại mình ra khỏi FL của họ_ biết, có lẽ vì họ đã từng là một trong những người bạn thân của tôi_

Trong số đó, có những người mà tôi và họ đã từng là bạn nhưng bây giờ thì không thể, nguyên nhân thì nhiều nhưng điều đó bây giờ không còn quan trọng.Tuy thế, họ vẫn nằm trong friendlist tôi như một kỷ niệm đẹp mà tôi luôn trân trọng. Trong số đó có những người bạn của tôi đã đời đời im lặng …cái ava của họ như một dấu chấm lặng lẽ giữa chốn xôn xao vui buồn này.

Trong số đó, tôi đã hân hạnh được gặp mặt khoảng trên dưới 7% những người bạn, những người ở ngay Saigon, những người ở xa hơn và cả những bạn cách tôi cả nửa vòng trái đất, tôi cho đó là điều may mắn tôi có được ..trong thế giới được gọi là ảo này.


Ngoài số đó ra, có những người không hề có mặt trong frienlist của tôi nhưng họ luôn để lại dấu vết hoặc in đậm hoặc mù mờ, có bạn thân tình đến quên mất là mình chưa hề có mặt trong nhà nhau và tôi chưa bao giờ cảm thấy khó chịu hay ngờ vực những dấu chân thầm lặng đó cho dù họ ghé ngôi nhà nhỏ đen xì của tôi vì bất cứ lý do gì.


Tôi để public blog mình bởi tôi không có lý do gì để khép nó lại, bởi tôi chưa bao giờ ngại ngần hay sợ sệt về những điều mình đã viết, bởi đó là những điều tôi muốn sẻ chia cùng mọi người… và còn bởi vì tôi muốn blog mình như cánh cửa sổ mở toang ..những ô cửa lồng lộng gió trời và những tán lá xanh biêng biếc..những ô cửa nếu có thì chỉ khép hờ mà không bao giờ khóa chặt…


Có bạn nói với tôi rằng :”Vào nhà chị không chỉ để đọc bài mà còn để đọc comment nữa”. Đó quả là một nhận xét tinh tế bởi thỉnh thoảng tôi nhận ra rằng : rất nhiều comment của bạn mình còn hay , còn thấu đáo hơn cái entry tôi viết. Tôi thật sự được sẻ chia và ngộ ra được nhiều điều từ những đồng cảm và cả những bất đồng ý kiến ở những comment trao đổi của bạn bè .


Từ các bạn tôi hiểu ra rằng người ta không thể trao chén đắng để nhận về quả ngọt nhưng vẫn có thể trao quả ngọt mà phải nhận về chén đắng, điều ấy cũng bình thường như mỗi sớm mai ánh dương sẽ bừng sáng, như mỗi tích tắc là một sự đổi thay... như cuộc đời đâu chỉ có những con đường bằng phằng.


Từ các bạn tôi hiểu ra rằng có khi ta ngốc nghếch chẳng nhận ra được nhiều hơn cái mà ta thấy bằng con mắt nhân gian mỏng manh, dễ lầm...để đôi lần ân hận vì bỏ qua cái đáng giữ và đắng lòng vì cái đã cho. Điều đó cũng bình thường như khi ta làm mất quả bóng bay thơ trẻ, như một cái ngã đau để giúp ta hiểu hơn nhiều lẽ ở đời.


Từ các bạn tôi nhận ra rằng thật ra cuộc đời này có bao điều thú vị , có bao người thú vị, nhận ra để biết rằng cái ta có thì bé tí ti so với cái người cầm giữ … Ta sẽ có nhiều hơn ngay khi ta biết buông bỏ cái cỏn con của mình để nhìn ra cái bao la của cuộc đời, cái lồng lộng của vũ trụ cái sâu thẳm của người cạnh ta …

Từ các bạn tôi hiểu rằng ta sẽ có bạn khi chính ta phải là một người bạn _bạn không phải là người ban phát mà là người sẻ chia, bạn không phải là người nhận cái ta cho mà là người nhận ra điều ta trao gửi, bạn không phải là chốn ta nhốn nháo kiếm tìm mà là nơi lặng thầm để ta trở về tìm chút ủi an…Bạn là người ta gặp ở cuối con đường sau những trầy xước nhọc nhằn ta nhận được từ cõi nhân gian…

Từ các bạn tôi mới nhận ra rằng mình được quá nhiều sau cái cuộc đời riêng đắng nghét. Từ các bạn tôi tin cuộc đời này luôn công bằng khi ta biết công bằng với chính ta và cuộc đời …



Cám ơn các bạn_ những người đã là bạn tôi, sẽ là bạn tôi, những người từng là bạn tôi …Cám ơn các bạn vì mọi điều .Từ các bạn tôi hiểu ra rằng thế giới này sẽ tốt đẹp biết bao nếu người ta biết "Chở thật thà vào lòng dối trá"...nếu người ta dám chờ nhau ở cuối con đường...


183 nhận xét:

  1. Chờ nhau ở cuối con đường ...lâu quá chị ơi, em sốt ruột quá :))

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới là chờ ST ơi ... Cho mà biết tay !!! :))

    Trả lờiXóa
  3. Thấy Remil thường xuyên vào Mul mừng quá ...Vui nhé bạn xưa !

    Trả lờiXóa
  4. hi hi.. chị muốn gặp nhau ở đầu đường thôi, ở cuối con đường còn lâu quá mà đường thì dài hun hút... Nhưng phải nói rằng những gì Gió đang có, chị đang có ở thế giới ảo thật trân trọng và nhận ra mình đã nhận được rất nhiều từ thế giới ảo.. Tks.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng đấy chị ...
    Suốt chặng đường đi về tối qua ...em suy nghĩ nhiều về điều này đến suýt đi lạc sang quận 2.
    Cám ơn quá các bạn mình , nó làm cuộc đời này bỗng tươi vui , chị hén

    Trả lờiXóa
  6. giá như cuộc đời mọi người có nhiều suy nghĩ đầy nhân văn như nhà Gió...

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều đấy bác Li ơi _ bác cũng là một người suy nghĩ đầy tính nhân văn..

    Trả lờiXóa
  8. em vẫn chưa được gặp chị :)

    Trả lờiXóa
  9. Ừ, bạn chị chưa gặp còn nhiều và hy vọng lần khác nhá nhi :)

    Trả lờiXóa
  10. "người ta không thể trao chén đắng để nhận về quả ngọt nhưng vẫn có thể trao quả ngọt mà phải nhận về chén đắng, "
    !

    Trả lờiXóa
  11. Lem nhận nhiều rồi , hiểu lắm chị ạ :(

    Trả lờiXóa
  12. Nhà Gió đây có thể ví như chuyến xe cuộc đời, và những bạn trong friendlist cũng có thể hiểu được lộ trình của chuyến xe này và luôn đồng cảm với cô Gió đấy chứ nhỉ!
    Chúc cả nhà ngày CN cuối tuần thật bình an!

    Trả lờiXóa
  13. Entry nào của em cũng khiến chị có...nhiều (chứ không phải chỉ một!) phút suy tư!

    Trả lờiXóa
  14. Thế thì nhất định bình an trong bão tố hén Lem

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn anh PC ... Gió yêu những bước chân bạn bè và nhận ra mình nhận được nhiều hơn mình nghĩ .
    Anh và gia đình cũng vui nhé

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn chị ...Em vốn là người cả nghĩ ..dù thỉnh thoảng nghĩ vẩn vơ :)

    Trả lờiXóa
  17. "có khi ta ngốc nghếch chẳng nhận ra được nhiều hơn cái mà ta thấy bằng con mắt nhân gian mỏng manh, dễ lầm...để đôi lần ân hận vì bỏ qua cái đáng giữ và đắng lòng vì cái đã cho. Điều đó cũng bình thường như khi ta làm mất quả bóng bay thơ trẻ, như một cái ngã đau để giúp ta hiểu hơn nhiều lẽ ở đời."
    Chị viết ...thần sầu quá !

    Trả lờiXóa
  18. Ngã vài lần ...bỗng ngộ ra đấy Lem :)

    Trả lờiXóa
  19. hihi, em cũng ngã ối lần , cũng ngộ ra đó chớ, song em chịu...không thể diễn tả nổi :)

    Trả lờiXóa
  20. em nghĩ rằng những người không biết đến thế giới ảo, không biết đến blog thì họ là những người thiệt thòi nhất thế gian này

    Trả lờiXóa
  21. Vài năm sau em sẽ diễn tả thần sầu hơn chị ...khi mà ngay cả ngã cũng ko còn thấy đau ...:)

    Trả lờiXóa
  22. Một nhận xét đúng đấy TV ơi... Chị thay đổi nhiều lắm từ ngày tham gia thế giới này : lạc quan hơn, bao dung hơn, kiên nhẫn hơn ...và mạnh mẽ hơn...

    Trả lờiXóa
  23. thế giới ảo mang lại nhiều niềm vui lẫn đam mê chị nhỉ ? nhưng thỉnh thoảng, chỉ thỉnh thoảng thôi cũng có những phiền toái . Cứ xem ấy là những cái duyên của cuộc đời. Đôi khi vì bận rộn công việc em cũng bỏ đi xa một thời gian, và rồi, cũng quay lại con đường củ thường xuyên hơn . Có 1 điều chắc chắn là em sẽ không bao giờ remove chị ... hihih

    Trả lờiXóa
  24. Nhớ đấy nhá ...Remove chị là chị giật sập nhà ..._nghe giống vụ TL quá..:))_
    Chị yêu thế giới này . nếu đừng vội vàng ta học nhiều điều từ ngay cái dở nhất GH hén ! :)

    Trả lờiXóa
  25. đúng thật chị G à,mấy năm cũng có vấp váp này nọ nhưng em rất yêu blog và những người bạn mà mình chưa gặp mặt trên mul

    Trả lờiXóa
  26. Đọc rồi mà chả biết viết gì:)

    Trả lờiXóa
  27. E...hok biết nên nói gì..Chỉ lun nhớ nụ cười tươi đến nghiêng ngả người ta của chị Gió hihihi

    Trả lờiXóa
  28. Chao ơi, những 600 người, hèn chi có nhiều người k quen sang blog em, nhìn lại thấy đa số là bạn của Gió! :D

    Trả lờiXóa
  29. Em đọc entry đầy tình cảm này mà nhớ lúc trước tình em với bạn blog cũng tràn trề lắm lắm. Bây giờ, mọi thứ đã nhạt, đã vơi, đã lờn...không hiểu vì sao nữa, chắc chưa đủ duyên để đi hết con đường. Còn đã là chị em thì cứ vun đắp cái tình thân thương đó, chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  30. Blog cũng như cuộc đời TV nhỉ ... Ta yêu nó không phải vì nó lành lặn , không phải vì nó chỉ làm ta hài lòng mà vì nhiều điều khác nữa ...

    Trả lờiXóa
  31. Đọc thôi cũng vui mà chủ tịch :)

    Trả lờiXóa
  32. Có cưng nghiêng ngả thôi chớ chẳng làm ai nghiêng ngả được sất ..:)

    Trả lờiXóa
  33. Bạn chị sang UV vì UV là bạn lâu đời của chị ....hehe

    Trả lờiXóa
  34. Em là một trong những người bạn đầu tiên của chị ...một trong những người chị không bao giờ muốn xa rời vì bất cứ lý do gì ...
    Chị học ở đây nhiều điểu cả những người bạn lớn hơn chị, những người bạn nhỏ hơn chị. Là bạn lâu năm của chị nếu tinh ý UV sẽ thấy chị thay đổi nhiều về cách nhìn cuộc đời _ điều ấy có lẽ vì chị sống và trải qua nhiều mất mát... chị bao dung hơn với cuộc đơi và dễ chấp nhận mất mát hơn xưa ...
    Đó không biết có là may mắn hơn không nhưng chị thấy bình an vì điều đó !

    Trả lờiXóa
  35. Húuuuuuuuuuuuuuuuuuu..........thiệt là nhẹ nhàng như Gió!

    Trả lờiXóa
  36. Những chữ tình trong cuộc đời này đều có thể thay đổi, trừ tình yêu tổ quốc. Tình bạn cũng vậy thôi. Hôm nay sâu đậm, ngày mai ngoảnh mặt làm ngơ. Nhưng không vì thế mà mình không tin rằng, đến cuối con đường của đời người, không còn ai đưa bàn tay ra cho mình nắm lấy.

    Vì mình nghĩ rằng, bạn thật hay bạn ảo, nếu đã đối đãi với nhau bằng một tấm chân tình, thì ta vẫn nhận được nhiều hơn là mất.


    Trả lờiXóa
  37. Đọc xong chả biết com gì nữa.

    Trả lờiXóa
  38. Cám ơn cohuynh ....hu1uuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu:))

    Trả lờiXóa
  39. Gió sẽ chỉ cho anh Hùng biết nơi nào là cuối con đường nhé ! :)

    Trả lờiXóa
  40. Nơi ta đụng đầu nhau cái "cốp" á anh Hùng ! :))

    Trả lờiXóa
  41. Ối !!!!
    Thế có nghĩa là ta vẫn còn gặp nhau ở cuối con đường đấy! Gió nhỉ ! :)

    Trả lờiXóa
  42. Nhờ thế giới blog này em đã có thể nói ra được những điều trong lòng mình, em đã có được những người chị, người em và những bạn nhỏ thật thân thiết nhau ngoài đời, em được cười, được khóc và được chia sẻ.
    Em cũng có những nhìn nhận và kết bạn hơi hấp tấp nhưng nhờ đó em mới ngộ ra được nhiều điều.
    Cuộc sống thực là con đường mình phải đi mãi đến khi không còn tồn tại và khi còn thở mình vẫn có những sai lầm không thể tránh
    Còn trên thế giới blog này, mình có thể đi tiếp hay dừng lại tùy ý
    Và em mong chị Gió vẫn luôn là nguồn chia sẻ ấm áp đến với mọi người và em.
    Huggggggg

    Trả lờiXóa
  43. Nhất định là thế anh H ơi !

    Trả lờiXóa
  44. Đúng là ta có quyền chọn nó hay không hén Lan ...nhưng khi đã chọn nó thì ta thuộc về nó , vì thế ngay cả những vấp váp những buồn vui từ đây cũng sẽ đi cùng ta ...

    Trả lờiXóa
  45. Mong là cuối con đường có đến hơn 90% bạn chị đang đứng.

    Trả lờiXóa
  46. Đừng lọai HD mà tội nghiệp nhé.

    Trả lờiXóa
  47. Chẳng dám mong nhiều thế đâu QA ơi !

    Trả lờiXóa
  48. Dạ ..anh HD là bạn lớn ạ ! :)

    Trả lờiXóa
  49. Úi trời ơi!! vậy là hơn tui đúng ...598!! hahaha

    Trả lờiXóa
  50. Không hơn nổi đâu, tại tui chưa nói hết đấy mà thôi! hahaha
    Vì ai là bạn Gió, tui coi là bạn của tui hết! hahaha

    Trả lờiXóa
  51. Vì em luôn nhận mình là Bạn của Gió, nên em mạnh dạn nhận lời cảm ơn này nơi nhà của Chị...
    Em thì nghĩ thế này Gió: khi ta chờ nhau đâu đó trên đường- chứ không cần "dám" đến cuối đường- thì đã có thể can đảm gọi nhau là Bạn ( miễn đừng chờ để... hỏi vay tiền hoặc vay tình, hihi!). Bời con đường mà ta đang đi, ta đều không thể biết nó dài hay ngắn. Càng không thể biết nó ngừng lại ở đâu. Cho nên những hình ảnh, những tay nắm ta có, ta lôi và được lôi đi cùng thì- như nhiều lần em đã nói- đó là Hạnh Duyên...
    Em vào nhà Gió, tự nhận mình là người thú vị. Nhưng không phải là thú vị bẩm sinh mà là em được "nhân bản" thú vị từ một cái nhà quá thú vị là nhà Chị. Và do vậy, khi nhận từ Gió lời cảm ơn này, em thấy mình có "bổn phận" cảm ơn trở lại. Từ nhà của Gió, từ Gió, em thấy mình được yêu mến hơn, nhờ những PR "thật thà" Gió dành cho em...
    Ta thật thì cái chén ta uống nhiều khi là chén đắng, cái "hậu" của nó vẫn ngọt Gió há...

    Trả lờiXóa
  52. Nên ai mà ghét Gió là tui ...thanh tón liền, hahaha!

    Trả lờiXóa
  53. Ai thì không dám chứ MM thì anh sẽ "tóm" bằng 1 chai Chivas Regal Royal 21"! hahaha

    Trả lờiXóa
  54. Có thể đâu đó suốt con đường ta nhận cái nắm tay mà cũng có khi ta nhận một cái vẫy tay từ biệt hén M ...Để chỉ ở cuối một đoạn đường ta nhận ra một nơi chốn bạn bè ..
    Chị vẫn yêu từ Hạnh Duyên của M..từ đầu đến giờ..và bỗng nhận ra mình là người may mắn

    Trả lờiXóa
  55. Người ghét Gió cũng ko ít ...nhưng biết chết liền ! :)

    Trả lờiXóa
  56. Trời ơi, nghe "tên hiệu" là em cầu trời em ghét được Gió để được thanh tón cái chai "trong mơ" này...
    Năm ngóai, em mần hết 2 chai này một 12 và một là 18 rồi đó Anh... hehe!
    Em thích Chivas, nó dễ trộn vào cà phê, vào kem, vào... đá hay soda, đều làm tâm hồn mình trở nên... bớt sân si hơn... hihi!

    Trả lờiXóa
  57. Qua Gió với ngần ấy bao nhiêu bạn hửu kết hợp từ lòng tự tin+can đảm+thân thiện+bao dung và độc lập trong cuộc sống....

    Trả lờiXóa
  58. Cám ơn KH ...Blog là một cuộc đời thu nhỏ nên cũng bây nhiêu hạnh phúc và bấy nhiêu oan khiên KH hén !

    Trả lờiXóa
  59. Cái dzụ mê rượu bỏ bạn là không được nghen ..:))

    Trả lờiXóa
  60. Sụyt, em thanh tón chai gụ xong sẽ nói: Thưa Anh! nhờ chai gụ của Anh, em sẽ "yêu lại" chị Gió, vì là "tình cũ sau gụ tự nhiên tới", hehe!

    Trả lờiXóa
  61. hahaha! Vậy thì đổi lại: " MM làm sao để chị Gió đừng "remove" anh, thì anh sẽ tóm 2 chai trong mơ!" hahaha

    Trả lờiXóa
  62. Gió là bạn Mul đầu tiên khi Góc nhỏ VK của bọn mình thành lập, và Gió làm mình bớt dè dặt với thế giới ảo này. Vì từ online Gió bước ra off, dễ thương y như mình nhìn Gió trong căn nhà nhỏ xinh này vậy.

    Trả lờiXóa
  63. hahaha thì ra nhỏ này có âm mưu !

    Trả lờiXóa
  64. Chà ..cái này thì M thắng chắc !

    Trả lờiXóa
  65. Hơn chút cưng ...Giờ đang là 637 ..Coi chừng mai ít hơn ! :)))

    Trả lờiXóa
  66. Cám ơn chị . Cám ơn cả những bạn đã từng gặp Gió ngoài đời mà không thấy Gió khác ...ngoài chuyện Gió không nhớn con như các bạn tưởng nhầm ..huhu !
    Chị thì không bao giờ Gió quên buổi sáng tinh mơ Đà Lạt với vòng ôm rất ấm ...:)

    Trả lờiXóa
  67. Có nên xem như một lời đe dọa không ta! hahaha

    Trả lờiXóa
  68. em cũng may mắn được là một friend của chị Gió ... cũng đã được vài năm chị Gió nhỉ ...:))

    Trả lờiXóa
  69. Từ yahoo 360 _gần 4 năm hén HM :)

    Trả lờiXóa
  70. Gió ơi ....Gió lên ....Gió vẫn làm mây bay ngàn năm ...( đừng delet mình trong FL nhé :-)) ....)

    Trả lờiXóa
  71. Gió đâu có ngu mà làm thế sdzung ơi :))

    Trả lờiXóa
  72. hồi xưa lúc bên Y!360 , em có viết 1 câu, rằng "Hạnh phúc đôi khi thật bình dị, là nhìn thấy bóng dáng của các bạn mình trong trái tim tôi, và nhìn thấy bóng dáng của tôi trong trái tim của các bạn mình " . Với thời gian, em tin rằng Chị Em mình đã & luôn có trong nhau, phải hông Chị cưng của em ?

    Trả lờiXóa
  73. Sáng sớm đọc ẻn tưởng Gió gửi gấm vài nhời rồi đóng cửa đi lên núi tu chứ!
    Cám ơn cơn gió heo may :-))

    Trả lờiXóa
  74. Làm 1 lần 1 chai, hay một lần 2 chai?
    Hay 2 chai trong 12 tháng mới hết? hahaha

    Trả lờiXóa
  75. Em chưa bao giờ nghĩ rằng đây là thế giới ảo vì chưa bao giờ em sống với nó mà thất vọng vì nó Mọi việc với em đều bình thường , những người bạn thân tình luôn là những người bạn , nếu em còn cho rằng đó là bạn .
    Điều em vui nhất chính là cái chân tình của bạn bè ' bê ' từ blog ra đến ngoài đời , nó làm em ấm áp.Chẳng hạn như chị đây ...
    Thành ra , đầu đường hay cuối con đườngchỉ là một khái niệm , cũng như chưa bao giờ có giới hạn thời gian cho cụm từ ; trọn đời hay nửa đời

    Trả lờiXóa
  76. Mạng rớt hay sao còm hoài mà hông được chị gió ơi!

    Trả lờiXóa
  77. Con đường của gió nói đến dài hun hút, con thể cuối đường (hoặc đâu đó) bạn sẽ gặp người tâm đắc, như Bá Nha gặp Tử Kỳ...600 người trong FR quả là nhiều, nếu cứ 3 người một nhóm thì có đến 200 nhóm. Nói thế vì bu đang nhớ câu nói của Mạnh tử :"Tam nhân đồng hành tất hữu ngã sư yên", ba người cùng đi tất sẽ có một người làm thấy mình.

    Trả lờiXóa
  78. KL cũng là một trong những người bạn đầu tiên của chị trên đây ...
    Ta được hạnh duyên và mong hạnh duyên ở đấy ..:)

    Trả lờiXóa
  79. Cám ơn Đen_ người bạn nhỏ tạo cảm giác tin cậy nhẹ nhàng lạ lùng khi gặp

    Trả lờiXóa
  80. Vậy là chưa biết M rồi anh dingang ơi

    Trả lờiXóa
  81. Cám ơn T ...vì em đã hiểu như thế . Con đường chỉ là khái niệm, chỉ là một ẩn dụ cho quá trình hình thành một tình bạn đúng nghĩa ...T nhỉ.
    Và tình bạn và bạn thì không hề ảo , phải ko ?

    Trả lờiXóa
  82. Mul dạo này khùng thế đấy mylinh

    Trả lờiXóa
  83. Buồn biết bao nếu trên con đường hun hút nhiều chông gai ấy mà không có bạn anh Bu nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  84. Em ít khi để ý ai remove mình lắm . Đường đi dài mà gặp nhau ở đoạn nào em cũng thấy tốt cả .

    Trả lờiXóa
  85. "... Đưa tay ta vẫy ngoài vô tận
    Chẳng biết xa lòng có những ai?"

    (PH)

    Đọc entry này, em nghĩ chị Gió có lúc sẽ nhẩm đọc câu này nhưng không bao giờ thấy trống vắng hoang lạnh trong nỗi cô đơn tuyệt đích như người của thơ xưa. Bởi trái tim chị thật đầy những yêu thương rồi mà!

    Trả lờiXóa
  86. blog là một phát minh lớn của nhân loại ở thế kỷ 21 chị héng
    :)

    Trả lờiXóa
  87. Nghe bảo "chở thật thà vào lòng dối trá" hưởng ứng liền chị nè hiiiii

    Trả lờiXóa
  88. Con có rất nhiều bạn bè dành cho công việc. Còn bạn con thì hầu như rất ít. Con cũng không suy nghĩ quá nhiều về mọi người. Con duy trì tình bạn bằng trái tim mình. Có đôi khi vì bận quá con không thường xuyên trao đổi, chia sẻ với bạn của con; Nhưng trong con luôn có các bạn.
    Entries của Cô cho con hiểu thêm được nhiều điều.
    Tuần mới khỏe và dễ chịu nha Cô.:):)

    Trả lờiXóa
  89. Hổm nào, chị cưỡi gió ra Qui Nhơn, là gặp mọi người ngay!

    Trả lờiXóa
  90. Chị cũng thế nên giờ chẳng biết chính xác mình bị remove bao lần :)
    Cứ là bạn nhau là vui hoacucvang nhỉ

    Trả lờiXóa
  91. "Xa lòng" thì cũng đầy đấy PGT ơi ...
    Vì thế chị dùng khái niệm của con đường, như Bùi Giáng bảo :
    Chào nhau ở giữa con đường
    Mùa Xuân phía trước, miên trường phía sau

    Sớm mai để đợi đêm dài nên chuyện gặp gỡ chia xa là ko tránh khỏi ...bạn ta sẽ cùng ta đi đến cuối con đường mà_

    Trả lờiXóa
  92. Đúng thế, ít nhất là đối với chị em mình Ny hén !

    Trả lờiXóa
  93. Chở và thả vào đó xem đứa nào ...thua :)) May hén

    Trả lờiXóa
  94. Chuyện lúc nào cũng bên nhau là không thể nhưng đâu có nghĩa là người ta quên nhau QA hén ..

    Trả lờiXóa
  95. Cũng mơ một lần đấy khachuan ơi !

    Trả lờiXóa
  96. Hom nay lan dau lang thang vao nha chi ... cam nhan ngon gio heo may am ap vo cung...mot chut suy nghi ve cuoc song ....nhung cuoi cung la tinh nguoi .yeu thuong day ap o nha chi ..vi trong tim cua chi Gio chi co 4 nguoi ban thoi ...do la Tu ,Bi .HY ,Xa...

    Trả lờiXóa
  97. Chào BT , biết BT cũng là một nguoivankhoa...
    Những nguoivankhoa luôn có quả tim ấm nồng mà ..Còn Tu, Bi, HY, Xa chị chẳng biết ai cả..:
    Vui vì BT ghé nhà

    Trả lờiXóa
  98. Ừ ! Thì cuối con đường Gió sẽ có tất cả mà. Vui nhé !

    Trả lờiXóa
  99. hôn bạn Gió dễ thương một cái rồi về hông biết com gì:)

    Trả lờiXóa
  100. Cám ơn vì em đã gặp Gió trên con đường. Dạo này em ít vào blog nhưng mỗi khi vào thì em thường vào nhà chị, có khi chỉ ghé ngang xem có entry mới không để đọc, cũng chả biết vì sao, chỉ biết là thích các bài viết của Gió. hì hì.

    Trả lờiXóa
  101. Em đọc hết cái entry rồi lần lượt đọc 116 cái comment xong...ná thở lun. Thôi, giờ em lặng lẽ bên đường chờ Gió đi qua.

    Trả lờiXóa
  102. Chị cũng cám ơn vì trên quãng đường dài lắm chông gai khúc khuỷu này lại gặp SL...Để thỉnh thoảng cùng cười :)

    Trả lờiXóa
  103. "Triệu người quen có mấy người thân, khi lìa trần có mấy người đưa!..."

    Nghe nản quá hử :((

    Trả lờiXóa
  104. Lúc đó thì bao nhiêu người đưa cũng ko còn quan trọng mà :)

    Trả lờiXóa
  105. Nói thế chứ ít người cũng mất vẽ "long trọng" mà! hahaha

    Trả lờiXóa
  106. cảm ơn bài viết chân tình của chị,đúng em cũng là trong những người bạn rất ít online nhưng lâu lâu rãnh em vẫn thích vô đọc bài của chị rồi đi vòng vèo vì em cũng là người chưa bao giờ gặp mặt chị nhưng cách comment của chị làm cho em cảm thấy gần và thích ghê .....1 đêm an lành và 1 ngày mới thiệt là bình an nha chị

    Trả lờiXóa
  107. Hello Gió ơi, dậy đi sáng rồi ...một ngày mới vui nha:)

    Trả lờiXóa
  108. Sáng nay chị mới hơi thoát ra khỏi công việc một chút để vào Mul và vòng qua đọc bài viết "Có còn ai ở cuối con đường..? của Gió.

    Ở cuối con đường ư! Gió ơi! ở cuối con đường chỉ còn lại là ta với ta thôi em ạ, ta của một bình yên hay ta của một khắc khoải không thoát ra được.. chị đã từng thấy ở cuối con đường của những người thân của mình như thế.!

    Nhưng đi sâu vào nội dung bài viết thì Gió đang nói về tình bạn trên Mul này (vì có tới 600 bạn trong FL). 600 bạn thì thật là nhiều phải không em? Cũng có lẽ vì lý do đó mà em viết entry này chăng? Đọc comment các bạn chị thấy bạn bè cũng đang chờ em đó thôi. Hãy bình yên nhé!

    Riêng chị, hàng tháng chị cố gắng đi chào hỏi nhau cho hết những bạn trong FL của mình, vì chị sợ bạn mình ở đó có cô quạnh không? vì sao họ ít xuất hiện, họ đang bận bịu việc vì chăng? Lo lắng nên cố gắng ngồi click từng bạn mà đi thăm, dù đôi khi hoặc rất lâu họ mới qua thăm mình, chẳng sao cả, chắc họ bận thôi mà.

    Còn chị thì chị thấy mình luôn cùng vui buồn với bạn bè cùng đi trên con đường mình đi đó Gió ơi! Ai cũng có tí vấp váp trong cuộc đời,được bạn bè cùng chia nhau giọt nước mắt, cùng chia nhau tí miệng cười, đã là rất vui rồi. Mà em cười vui lắm đó, chụp hình cũng đẹp nữa. Cứ thế đi em, cứ vui khi có thể, cứ buồn khi chẳng đặng đừng, và cứ thế mà đi.. mà đi cho hết con đường, đừng mong chờ gì ở cuối con đường khi mà nó chưa đến, như vậy cho đỡ khắc khoải em ạ!

    Trả lờiXóa
  109. Cảm ơn chị G, vì cũng từ chị G mà e biết và học đc nhiều điều

    Trả lờiXóa
  110. Long trọng với mấy người còn ...thở thôi anh dingang ơi !

    Trả lờiXóa
  111. Cám ơn muangau, thỉnh thoảng mới thấy em ...nhưng vui lắm nếu thật sự em có thể tin chị ..
    Luôn bình an nhé muangau

    Trả lờiXóa
  112. Hôm qua bị ngã cái thí mạng ...tưởng sắp được biết "khi lìa trần có mấy người đưa" rồi ...
    Thế nên sáng dậy muộn chạy trối chết .:))

    Trả lờiXóa
  113. Em lại nghĩ cuối con đường ta mới không chỉ có ta chị ạ.....
    Hôm qua đọc câu chuyện Đường Tăng ở nhà anh Bu em mới ngộ ra ...người ta bon chen, giành giựt, theo đuổi mọi thứ vô nghĩa mà không biết....Ngay Đường Tăng còn nhận ra con đường mình theo đuổi để lên cõi Phật cũng là vô nghĩa. Khi mọi hành động ta làm chỉ nhằm mục đích"được" thì thật ra chẳng được gì. Ở cuối con đường của một đời người có khi người ta lại không cô đơn bằng con đường đang mỗi ngày đi qua ...

    Em cũng giống chị, cố gắng để thăm các bạn mình và đôi khi cũng tự hỏi: "Bạn có sao không khi vắng bóng". Dạo này bận quá ...em ít đi hơn. Hôm qua cả buổi chiều em bần thần vì tin một bạn mình ốm nặng ... em sợ nhìn những avata lặng lẽ trong FL mình chị ạ.Cầu mong có điều kỳ diệu ..cầu mong .
    Chị thì luôn là người bạn ấm áp ...một người dễ cảm thông...một người bạn lớn !Cám ơn chị ..chị ạ !

    Trả lờiXóa
  114. Cám ơn man...em cũng là người bạn nhỏ của chị !

    Trả lờiXóa
  115. em thì không thích dối trá, thế nên người ta chở dối trá vào thật thà của em thì em không chịu được hehe, cơ mà đôi khi mình lúng túng vì những thứ ko nằm ở điểm rạch ròi, nó nằm giưa giữa thì không biết nói sao, và xử trí thế nào :D

    Trả lờiXóa
  116. Thấm thoát mà chị em mình đã quen nhau 4 năm tròn rồi Gió ơi . Em vẫn nhớ những ngày đầu tiên nhất khoảng đầu năm 2008 ấy ... & cái avatar đầu tiên của Gió, lúc ấy em chỉ thấy được có đôi mắt Gió thôi :-) .

    Ngày ấy, hình như FL của Gió chỉ có chừng 30 bạn . Hồi ấy em ghiền Gió lắm, cứ tối ngày hễ lên mạng là trông ngóng được gặp chị & trò chuyện qua lại với chị .

    Trả lờiXóa
  117. Nhưng "chở thật thà vào lòng dối trá" thì được hen Nhỏ ...
    Nếu ta không có dối trá thì thêm chút thật thà cũng vui ...! Đúng là cái thứ ở giưa giữa thật thà và dối trá khó chịu thật ..nó gọi là gì nhỉ : chắc là gian ngoan :)))
    Thứ này coi bộ còn nguy hiểm hơn dối trá ...thôi thì cho nó đi tàu bay thôi chớ xử trí nó mệt lắm Nhỏ

    Trả lờiXóa
  118. Thời gian nhanh quá ...Hôm qua , biết tin Bói bệnh, lòng cứ bần thần nhớ yahoo 360, nhớ những người bạn đầu tiên khi chị mới tập tành làm blog KL ạ .
    Thời gian cho chị thêm bạn nhưng cũng lây đi vài người bạn...:( Biết là lẽ thường mà vẫn buồn ...Cầu mong Bói bình an

    Trả lờiXóa
  119. Hello, Chi Gió ...

    Lời trần tình cũa Chị thât xâu sắt lắm , Chị viết hay lắm ....
    cám ơn nhiêu..

    Trả lờiXóa
  120. Cám ơn bạn ...Cám ơn vì đồng cảm !

    Trả lờiXóa
  121. LP vó lẽ đã mang một cặp kính hồng khi đòi "chở thật thà vào lòng dối trá"...hahaha
    "Chở" nghe sao nó to lớn quá, nhiều quá, lòng dối trá thường thì đã tràn đầy nếu có chổ để "đem" hay "mang" vào 1 vài thật thà cũng đã đủ đẹp rồi,
    Có nhiều đâu mà hòng ... "chở" hahaha

    Trả lờiXóa
  122. đúng là cái mình nắm trong tay thì nhỏ tí ti, còn cái bạn bè đưa cho thì nhiều. em cũng thấy dduwwocj nhiều cái hay từ những lòi comment của bạn bè

    Trả lờiXóa
  123. Có lẽ mong muốn nhiều hơn đang có thôi anh dingang ơi ....
    Có một thời dối trá cũng đâu có nhiều dữ vậy ...
    Gió nhớ hình như bài này của Trần Quang Lộc phải ko ta ? :)

    Trả lờiXóa
  124. Ta nhận nhiều quá đi chứ diemxua nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  125. Gió đúng đấy! chỉ tại "ta" già nên trách nhầm bác LP ! hahaha

    Trả lờiXóa
  126. hahaha, thôi thì thông cảm người già :) mà ko thông cảm cũng đố làm gì nhau được :))))

    Trả lờiXóa
  127. vâng, em hiểu đời, hiểu người hơn, một phần do thời gian sống, mà cũng có được qua bạn blog chị ạ

    Trả lờiXóa
  128. bên này, nếu em không có blog cũng giống như hòn đảo một mình dẫu vẫn biết bạn blog ko là tất cả nhưng có nhiều bạn tốt hơn , em thấy vậy chị ạ, ít ra đây là si nghĩ của riêng em

    Trả lờiXóa
  129. Ôiiiii cuộc đời có biết bao đổi thay và lòng người cũng thế ,biết bao thay đổi hả gió nhưng không sao cả .Ởcuối con đường vẫn còn nhiều bạn bè trong đó có tôi, một lão già cô đơn của miền sơn cước vẫn cố" sống để tồn tại "và vẫn luôn cầu chúc gió trẻ mãi như thơ.....

    Trả lờiXóa
  130. Sự tâm huyết được thể hiện qua những cảm nhận thực sự sâu sắc, lắng và đọng của tác giả bài viết.
    Ai đọc xong cũng cảm nhận thấy hình như mình có cái gì hiện hữu trong đó.
    Cảm ơn bài viết của chị! :))

    Trả lờiXóa
  131. Thì...đến "cuối con đường" chận đầu đòi!!! hahaha

    Trả lờiXóa
  132. Dạ, chị cưng . Em cũng tình cờ biết được tin tức Bói, cũng như Gió, lúc đầu thì em bần thần & bàng hoàng vì chưa biết Bói bệnh gì, sau đó thì biết thêm chút tin là Bói bị đau dạ dày, em thở phào nhẹ nhỏm, có chút an tâm rằng bệnh Bói không nặng lắm . Cảm ơn Gió nhắn tin qua PM cho em biết . Em chưa liên lạc với vợ Bói để hỏi thăm nhưng nghĩ rằng Bói sẽ ổn .

    Em hiểu tâm trạng của chị cưng & tâm tình của chị khi nhắc đến những người bạn cùng thời ở Y!360 . Bói là một người bạn nam mà em quí mến & nễ trọng bậc nhất từ xưa đến nay, chị cưng à . Đó là người bạn rất hiền lành & thú vị, tốt bụng của hầu như tất cả mọi người. Mong Bói chóng bình phục, chị cưng ha ?!

    Trả lờiXóa
  133. Cứ càng đọc nhiều, chia sẻ với các bạn ta sẽ mở được nhiều điều ...hén Diem

    Trả lờiXóa
  134. Không có ai là tất cả hết diem nhỉ ...Nhưng mọi thứ tình trên đời này đều cần thiết khi nó chân thành ..!

    Trả lờiXóa
  135. Cám ơn anh lequang trung...
    Chuyện đổi thay là lẽ thường nên ta quý những điều ở lại và trân trọng cả những điều ra đi :)

    Trả lờiXóa
  136. Cám ơn em ...nhất định là có em trong đó ! :)

    Trả lờiXóa
  137. Sẽ bắt đầu ...ghi sổ nợ !:))))

    Trả lờiXóa
  138. Bệnh Bói không giản đơn thế đâu KL ạ...
    Chị lần sang FB và được biết như thế ...dù vẫn mong điều kỳ diệu .Hôm qua chị save vài tấm hình của Bói ..tự dưng rưng rưng !

    Trả lờiXóa
  139. Gió mua cuốn sổ dày dày ấy nhá! hahaha

    Trả lờiXóa
  140. Trời, thật sự là vậy sao chị ? em không muốn tin là như vậy :-( . Chị cưng PM cho em biết thêm về tin tức của Bói nhé ? Cảm ơn chị :-(

    Trả lờiXóa
  141. Chị chỉ biết nó qua FB thôi KL ạ !

    Trả lờiXóa
  142. chị viết hay quá, em tự trách mình sao không biết chị sớm hơn.
    chúc chị thật nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
  143. Cuộc đời đó, có bao lâu mà..hững hờ, hén chị? Mọi chuyện tốt lành nha chị!

    Trả lờiXóa
  144. Entry Gió chị viết sâu sắc lắm !....Gió thật là may mắn !....khi các cánh cửa sổ của mình được mở tung trong cái gió trời lồng lộng này !.....có những cánh cửa ko được phép may mắn vẫn phải bị khép chặt ....vì trời không cho Gió ....

    Trả lờiXóa
  145. Cám ơn em ...Bây giờ ta biết nhau vẫn còn kịp chán , nhỉ ? :)

    Trả lờiXóa
  146. Tốt lành cho cả em nữa nhé halantigon

    Trả lờiXóa
  147. Hiểu rồi ...nhưng ăn thua mình gan thôi ! :))

    Trả lờiXóa
  148. Đọc xong entry này của chị xong em phải chạy đến kiểm tra ngay. hì.

    Trả lờiXóa
  149. Có phát hiện gì ko thugiang ơi :)

    Trả lờiXóa
  150. TRùi ui.. đọc xong cái entry và trăm mấy cái còm em mờ mắt luôn gòi...Gió mần ơn nắm tay dẫn e đi đến cuối con đường đi nhe, bắt đền đó :))))))

    Trả lờiXóa
  151. hehehe mi ko đi ta cũng nắm cổ kéo đi ...đừng có yêu cầu !! :))

    Trả lờiXóa
  152. Há há bạo lực dữ chời :))))

    Trả lờiXóa
  153. Không biết cuối con đường có gặp được nhau không. Thôi thì " Xin chào em giữa con đường ...." vậy

    Trả lờiXóa
  154. "Mùa xuân phía trước miên trường phía sau" hả anh ?..Chắc gặp mà ...gặp đòi nợ chớ ! :)

    Trả lờiXóa
  155. Chà..chà..vua cha mẫu hậu gặp nhau ở cuối giờ (23h30) , cuối entry (175 cái còm ) cũng được quá hen :))))) công chúa dìa khò khò đây

    Trả lờiXóa
  156. hahah nhỏ này nhắc làm nhớ chuyện hồi nẳm ghê ! :))

    Trả lờiXóa
  157. Em phát hiện ra...em vẫn ở đó. May! hì

    Trả lờiXóa
  158. Thì em vẫn còn là cái chắc mà ..:))

    Trả lờiXóa
  159. Đọc xong em lại thấy chút nuối tiếc vì sao em biết chị đã hơn hai năm nay nhưng lại e ngại không dám add chị ? chính em đang tự hỏi mãi vì sao ??? Em mừng quá !!!

    Trả lờiXóa
  160. Cám ơn vì Sấu đã là bạn chị , nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  161. Em that cam on chi khi da add em, doc nhung loi chi viet that chan tinh chi a.

    Trả lờiXóa
  162. Cám ơn Thaonguyen ..cám ơn vì chúng ta là bạn nhau ..!

    Trả lờiXóa
  163. Đừng remove em nhé chị... he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng em gia nhập cộng đồng bé nhỏ này ..
      mừng quá chừng đi chứ :)

      Xóa