Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Thithao


Thithao ghé nhà tôi vào một buổi tối ở yahoo 360, khi tôi  nhắc một con đường nhỏ mang mang những kỷ niệm của tôi ngày còn đi học trong một entry _ con đường có giàn hoa giấy tím biếc giấu một đôi mắt nhìn lén , con đường có những bước chân rất khẽ theo sau mỗi lần tôi đến trường , con đường nhắc tôi nhớ một người bạn …đã rất xa. Có lẽ đó cũng là con đường giữ của Thithao nhiều điều để nhớ dù tôi và thithao cách nhau một quãng đời còn dài hơn cả con đường nhỏ giữa lòng Saigon thênh thang . Nhẹ nhàng như cái tên, Thithao ghé tôi thường xuyên cho đến ngày từ giã 360 .




Tôi qua Multiply muộn và lại gặp lại thithao . Không một entry nào của tôi mà thithao bỏ qua dù có khi comment có khi không , những comment thường ngắn gọn , không dài . Cái ava với nhành hoa tím đã dần trở thành quen thuộc với tôi như nhiều người bạn khác . Cách đây gần hai tháng tôi nhận lời nhắn là Thithao sắp về nước trong dip Giáng sinh và Tết Dương lịch …” Em muốn gặp chị … được không ?” Một lời đề nghị dễ thương đến không thể chối từ , và chúng tôi gặp nhau ở Café Chiều Thứ Bảy một buổi tối trời Saigon thật đẹp .



Thithao trẻ và xinh hơn những tấm hình trong blog nhiều . Chúng tôi nhận ra nhau ngay khi Thao bước xuống xe. Thithao hay cười và suốt buổi , tôi và Thithao cứ liên tục cười vì những câu dí dỏm của MM .Cafe Chiều Thứ bảy không đông lắm , cũng đủ một không gian riêng tư để chúng tôi trò chuyện , giữa buổi có thêm một bạn là một blogger ở Multiply _ Andropause và bà xã …trò chuyện một hồi mới biết Andropause là bạn cùng học Y khoa với chị của MM . Đúng là trái đất nhiều khi sao mà bé !!!



Thình thoảng tôi lại nhìn Thithao cười ngặt nghẽo như trẻ thơ ,ánh mắt lấp lánh tươi vui. Chúng tôi lại nói đủ thứ chuyện trên đời như những cuộc hội ngộ khác . Tôi đã có quá nhiều cuộc hội ngộ như cái duyên tôi may mắn được nhận . Cám ơn vì điều ấy .



Chúng tôi chia tay nhau . Thithao bảo : “Trước khi em đi , mình gặp nhau lần nữa đi chị  .Hôm nay vui quá !” Cám ơn em thithao, bởi em có đủ tấm lòng để cho và đủ yêu thương để nhận , bởi em luôn ngoái lại những con đường mình đã từng qua , bởi em luôn luyến lưu một nơi chốn em đã từng khôn lớn …và bởi em có một người bạn đời cũng yêu quá Việt Nam để em có thêm những lần trở lại .


Sáng nay Thithao nhắn tôi là đang trên đường ra Mũi Né và hưởng những ngày cuối năm ngoài biển …Ngày mai tôi lại lên rừng , chẳng biết thời gian và công việc có đủ để chúng tôi có thể gặp nhau lần nữa trước khi Thithao bay không …. ?


Vui nhé Thithao _ Em hãy đi lại những con đường cũ để hiểu rằng lòng ta không hề khép cửa …hãy đứng lại trên một góc phố Saigon để thấy rằng đâu đó trong chút phai phôi vẫn còn cái giật mình của bao nỗi nhớ .

Ta chúc nhau đừng quên Thithao nhỉ ?



Thithao và chị Gió ở cafe Chiều Thứ Bảy 26.12

Photobucket

Thêm MM và bà xã Andropause 

Photobucket

Cùng cười Photobucket

35 nhận xét:

  1. Với các bạn Gió luôn nhớ và chu đáo. Tem phát nè. Mai Gió đi chơi vui nhé

    Trả lờiXóa
  2. "có đủ tấm lòng để cho và đủ yêu thương để nhận"
    Em thích cái câu này!

    Trả lờiXóa
  3. "có đủ tấm lòng để cho và đủ yêu thương để nhận"
    Em thích cái câu này.

    Trả lờiXóa
  4. "có đủ tấm lòng để cho và đủ yêu thương để nhận"
    Em thích cái câu này.

    Trả lờiXóa
  5. "có đủ tấm lòng để cho và đủ yêu thương để nhận"
    Em thích cái câu này.

    Trả lờiXóa
  6. "có đủ tấm lòng để cho và đủ yêu thương để nhận"
    Em thích cái câu này.

    Trả lờiXóa
  7. @ nguoiphobien:Cũng có khi Gió không "chu đáo" đâu ... Có nhiều cuộc gặp mặt muốn viết nhưng bận quá ... rồi qua đi , lòng cứ áy náy mãi _ Sinh nhật anh HG là một ví dụ , Bống ạ
    @tommy: Cám ơn em

    Trả lờiXóa
  8. chị M hihihi, về VN off đã đời hén

    Trả lờiXóa
  9. Em hãy đi lại những con đường cũ để hiểu rằng lòng ta không hề khép cửa …hãy đứng lại trên một góc phố Saigon để thấy rằng đâu đó trong chút phai phôi vẫn còn cái giật mình của bao nỗi nhớ .
    Chị viết hay quá , em thích nhất câu kết này ! Vừa ân tình vừa như nhắn nhủ nhưng người bạn quá đỗi thân thương !

    Trả lờiXóa
  10. Dành cho nhau một góc nhỏ trong tim là quí lắm rồi. Không phải lúc nào cũng cần phải viết ra đâu G. à

    Trả lờiXóa
  11. Một buổi tối thật ấm cúng với những người bạn.
    Những người bạn tuy ảo nhưng vẫn đem cho ta niềm vui không nhỏ trong đời thật, Gió há.

    Trả lờiXóa
  12. Em luôn yêu thích những entry nhẹ nhàng nhưng sâu sắc và đầy tình cảm của chị Gió, gặp được chị ngoài đời lại càng yêu mến chị hơn. Cám ơn chị, chị MM, và anh Andropause, đã cho em một buổi họp mặt tràn ngập tiếng cười. Gặp nhau lần đầu mà đã thấy thân quen từ rất lâu, chị nhỉ. Hy vọng em có dịp được gặp lại chị lần nữa trước khi em về, và cả những người bạn mà chị thường nhắc đến, chị hen :)

    Trả lờiXóa
  13. Chị Gió luôn thật ấm áp với bạn bè , em nhìn cái số contacts của chị GIó mà ... Ai cũng muốn ghé lại ngôi nhà dễ thương này để trải lòng với chị cả thì phải ...

    Trả lờiXóa
  14. Cuộc gặp với những nụ cuời thật xinh. Chúc mừng tình bạn!

    Trả lờiXóa
  15. Hà cũng chưa từng viết dòng nào cho những ngừơi bạn rất thân của mình. Không hiểu tại sao, nhưng có lẽ do "yêu" quá nên không nói nên lời.. hihii.. đành cất kỹ trong tim!

    Trả lờiXóa
  16. Chúc mừng năm mới chị Gió. Chúc chị luôn mạnh khỏe & mãi ấm áp trong tình yêu thương của gia đình và bạn bè.

    Trả lờiXóa
  17. Chào người đã quen và người sẽ quen, hihi

    Trả lờiXóa
  18. Trái tim chị Gió ... lớn lắm, chứa được nhiều người, nhiều việc. Nói thật nhé, xin chị đừng hiểu lầm, bộ giáo dục của một nước Việt Nam tự do phải mời những người như chị vào cộng tác.

    Trả lờiXóa
  19. Lời chị Gió dành cho bạn sao chân tình quá, chị là cơn gió ấm đấy chị biết không :)

    Trả lờiXóa
  20. Chớ vội tin nhé, Gió nì dễ bộc phát thành dông và hơn thía nửa... hờ hờ!

    Trả lờiXóa
  21. kd hôn Gió dễ thương một cái vào má chúc luôn cười đẹp thế suốt năm mới .

    Trả lờiXóa
  22. Bao giờ thì tới Tigress về off với chị héng

    Trả lờiXóa
  23. hoaloaken có bao giờ giật mình như thế ?

    Trả lờiXóa
  24. Vâng , luôn luôn có cái góc nhỏ ấy mà anh .

    Trả lờiXóa
  25. Luôn luôn là niềm vui , Gió cũng cảm thấy thế . Chọn niềm vui mà sống bình yên héng Y

    Trả lờiXóa
  26. Chắc là chị không gặp em được lần nữa trước ngày thithao lên đường rồi . Chị chuẩn bị chuyến công tác ít nhất 10 ngày . ... Khi về chắc chắn nhỏ đã bay . Em đi vui nghen thithao . Chị tin sẽ có ngày chị em mình gặp lại .

    Trả lờiXóa
  27. Chị cũng mong thế ... có cả trucngth nữa chứ nhỉ . Cám ơn tất cả vì điều đó

    Trả lờiXóa
  28. Vâng đôi khi những người mình yêu mến nhất lại khó bày tỏ chị nhỉ ... Cứ thế đi héng chị

    Trả lờiXóa
  29. Ai đã quen ? Ai sẽ quen ??? Nếu thành giông người đầu tiên Gió thổi bay sẽ là nguoigia ..

    Trả lờiXóa
  30. Thanks nguyenphan nhiều lắm . Tôi luôn trăn trở nhiều điều và đôi khi nó không là diều người khác muốn NP ạ !

    Trả lờiXóa
  31. Chị thổi gió ấm ôm loakenlily cái nhé

    Trả lờiXóa
  32. Thanks người bạn cùng tên .... hug

    Trả lờiXóa
  33. Chỉ cái "hắt hơi_phơi sương" là ngừ ta dzăng tuốt qua xứ lạnh roài, đợi đến thành dông nửa thì... !

    Trả lờiXóa
  34. Em không vào multi cả hơn 10 ngày nay.Vừa phần không vào được vừa phần ...ngại ngần khi cứ nhớ đến câu Gió "dấm dứ" : Chị sẽ làm cho Mập cái nhà ...nhiều khi em thấy mình thật có quá nhiều may mắn . Lơn tơn bước vào blog , rồi từ blog vẫn cứ lơn tơn mà nhận được biết bao tình thương mến từ On sang OFF . Thương mến chân thành và chân tình , hạnh duyên đó em nghĩ không dễ ai trên đời này muốn mà có được ...Cảm ơn Gió , và nơi entry này , gởi lời cảm ơn đến Thithao-M đã mời Mập gặp mặt ...hihi ! gặp , để xác tín một điều Mập có đúng là MẬp và quả nhiên là ...Mập thiệt ...buổi tối ấm cúng này , chắc chắn sẽ ở rất lâu trong lòng em ...Chúc Gió lên đường công tác nhẹ nhàng , chị-như mọi người vẫn nói : bé tí thật nhưng có trái tim thiệt lớn.Uổng ghê, vậy mà bao năm nay , các anh mắt mũi kém thế à ? Chúc Thithao , bây giờ chắc đang co ro với gió Đông Đà Lạt những ngày về chơi thiệt vui , những rong ruổi thiệt nhiều kỷ niệm ...bạn có một nơi chốn để tìm về và có cả những người luôn chờ về ...nhớ nghen !

    Trả lờiXóa
  35. MM à , chị đi về nhất định sẽ làm nhà cho MM _ MM ko vào chị để đó !!! Cứ như MM ở đâu đó thật gần

    Trả lờiXóa