Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2009

Một thoáng Heomay ....


Chúng tôi chọn Heomay cafe có lẽ là vì cái tên _ cái tên quen _ chứ mới đầu định chọn Net Việt .Quán nằm trong một cái hẻm nhỏ ở đường Nguyễn Văn Trổi Quận Phú Nhuận . Hôm qua với tôi đúng là một buổi tối vất vả vì bị lọt thỏm vào một rừng xe đông nghẹt , kết cục thì tôi lại là người đến muộn nhất sau khi quành lên lượn xuống con đường Nguyễn Văn Trỗi đến hai lần .


Heomay café có một không gian thoáng , chùm đèn sáng lung linh lủng lẳng ngay lối đi vào … cái bồn cá lớn với chữ “café HEO MAY” làm ai cũng bảo tôi đứng vào cho đủ bộ gioheomay .

Chúng tôi ..cũng vẫn là những người lớn tuổi mà không biết già , những người đã trở thành một phần trong cái đời sống tinh thần của nhau , có cả Khúc Thụy Du cô em út của nhóm và hai người bạn mới là hai chàng trai đẹp trai , giỏi giắn, thân thiện : Tommy và Song Lam .



Thật ra , người đầu tiên gợi ý cho cuộc gặp này là chị Thu Nhân bà chị lớn của tôi nhân dịp chị về Saigon , thế rồi cùng dịp Tommy và Song Lam cũng mời café thế là chị em gom lại thành một nhưng rất tiếc cuối cùng, do chuyện nhà, chị Thu Nhân không đến được … thê mà chị không quên gửi cho chúng tôi mỗi người một phần qùa đặc sản Bến Tre .


Tôi quen Tommy và Song Lam không lâu . Mỗi ngày Tommy và Song Lam đều ghé nhà tôi , có khi để lại 1 câu com , có khi lẳng lặng ra về , tôi không biết Song Lam và Tommy là bạn học cho đến ngày hôm qua . Tôi nghĩ cuộc sống luôn có những cơ duyên và tôi cám ơn cơ duyên đã cho tôi quen thêm hai người bạn nhỏ dễ thương như thế .


Cả hai cậu trai trẻ có cái rất chung là tự tin , thân thiện , hiền lành và có cái rất riêng không thể lầm lẫn được . Tom rôm rả chuyện trò , Song Lam cười nhiều hơn nói . Tom đôi khi hay rước cái rắc rối của người khác vào mình , Song Lam thì tránh . Ấn tượng trước khi gặp Tommy với tôi là tình yêu của Tommy với cô con gái _ và với Song Lam là cái nhạy cảm trong những bức hình bao la thiên nhiên trời đất .



Chúng tôi cười giòn tan , tiếng cười lan khắp cái khoảng không gian không mấy riêng biệt và tiếng cười nào cũng trẻ . Chúng tôi nói đủ thứ chuyện , cuối cùng vẫn là những chuyện xoay quanh cái thế giới của những tiếng gõ lóc cóc , của cái thinh lặng riêng mình dấu đằng sau cái xôn xao đấy ngẫu hứng _ một cái thế giới tưởng chừng như không có thật mà vẫn tràn đầy tiếng cười , tiếng khóc , hạnh phúc , buồn đau … cả những cái vu vơ đôi lúc đến buồn cười . Tôi tin rằng ..nếu ta muốn, mọi khoảng cách đều có thể tan biến như một cú click vào chữ delete . …..


Chúng tôi rời Heomay café lúc mười giờ hơn … Mỗi người lại về với cuộc sống của riêng mình … chỉ có tiếng lóc cóc mỗi ngày là một điểm chung .



Saigon
vẫn đông vui dù vài con phố vẫn nghênh ngang những cái "lô cốt” khổng lồ. Những con phố đủ thứ màu sắc , đèn hoa, chừng như , Saigon đón Giáng sinh sớm hơn những thành phố khác . Tôi bỏ lại Saigon sau lưng để trở về nhà qua quãng đường dài hơi se lạnh …

Chùm đèn ở Cafe Heo may

 P1030533.jpg picture by ha_dung542299


Song Lam đứng gần Khánh

Photobucket

Tommy _ Song Lam và chị Gió

 Photobucket

Thêm chị Hà nữa nè

Photobucket

Có đến 2 cái áo cam ...!
Photobucket

Bốn người đi khắp thế gian
Photobucket

37 nhận xét:

  1. moi nguoi` deu^` rat^ tuoi , nu cuoi` HIEN^` HOA` TRE TRUNG qua' ...

    Trả lờiXóa
  2. Vui nhỉ...mai mốt rủ chị Gió đi Càfê Du Miên nhen chị Gió...hehehe!

    Trả lờiXóa
  3. Ừa, có một tối thật dễ thương. Chị thấy dễ gần với cái dung dị hiền lành của Tommy và Songlam. Hy vọng tình thân sẽ thân hơn.
    À, mà không có cái hình nào Yến và Khánh đứng chung ha Gió. Cái hình cuối trông Khánh buồn quá! hehhhe..

    Trả lờiXóa
  4. Máy em không có cái nào của Khánh _ Yến chụp chung chị ơi !!!

    Trả lờiXóa
  5. Chị mới kiểm tra lại bên chị cũng không có, sao kỳ vậy ta? hehhhe..

    Trả lờiXóa
  6. Hì hì, sao chị Hà hay lo lắng những chuyện đâu đâu không hà.
    Em thì tự hỏi, có phải những người trẻ bây giờ thường...trẻ hơn tuổi hay không ? Như Sông Lam, Tommy và Khúc Thụy Du đó, đều trẻ hơn tuổi rất nhiều, hay thật.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng đấy , Gió cũng nghĩ thế ... mình bảo họ trẻ vì mình già . Nhưng thực ra họ còn trẻ so với tuổi họ nữa . Gió cũng ko ngờ SL và T lại trẻ hơn tuổi nhiều thế cứ tưởng hai cậu nhóc chừng 30 là cao !!! Còn KTD thì khỏi nói rồi ... con bé ko bao giờ nhớn !!!

    Trả lờiXóa
  8. Thích quá..mà chị Gió cũng chịu khó lặn lội ghê :)

    Trả lờiXóa
  9. Chủ yếu là bạn vui ...và mình vui thôi mà thithao ... Mà chị thích giọng nói của em nghen . Vui nhé

    Trả lờiXóa
  10. Uả , vẫn không có em à ?
    Vậy mà nói yêu em nhất !!!!

    Trả lờiXóa
  11. Con nhỏ này toàn bắt chẹt chị ko à ... Chị yêu MM nhứt đó dù ko có em ...hehe

    Trả lờiXóa
  12. Uhmm, vậy là em phải bỏ cái tật hay rước chuyện rắc rối vào mình. Em đang có nhiều cảm tưởng vui về cuộc hội ngộ mà chưa phát biểu được, vì em vẫn đang bận suy nghĩ về những điều mà các chị đã tâm sự. Hihi.

    Trả lờiXóa
  13. Hãy cứ như thế Tom ạ _ chị cho đó là cái cách em quan tâm đến người khác ... Chỉ là cần nghĩ xem mình gồng mình vì ai và lúc nào cần có thái độ dứt khoát ... Mỗi người thể hiện cách sống của mình qua tính cách mà . Như SLam chị nghĩ SLam thận trọng hơn thôi , nhưng nếu cần SL có thể vẫn chịu rước rắc rối vào mình như thường . Tom nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  14. Không phải là chịu mà hình như SL không có xem đó là rắc rối, nếu như SL thấy có trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn các Chị đã có cái nhìn ưu ái cho Em và Tom. Có nhiều cảm xúc sau cuộc hội ngộ này mà em không biết nói thế nào, nhưng nói chung là rất vui các Chị ạ. Đặc biệt thích sự thân thiện của Chị Gió (hi hi).Em thì không biết mình có thuộc lọai người thận trọng không nhưng cũng hay lo chuyện "bông đào" lắm đấy Chị à. Trên đường về em cứ lo lo vì Chị Gió nhà xa quá, không biết đi về có gặp bão hay không? À quên, nhớ chuẩn bị dây thừng để cột Ông già Noel nha Chị.

    Trả lờiXóa
  16. các chị thích thật , cứ off liên miên ! em thì chỉ mới gặp Khúc Thụy Du thôi !

    Trả lờiXóa
  17. Heo may đi uống cà phê heo may mà rất ấm áp.

    Trả lờiXóa
  18. Kh. nghe các bạn Tommy và Sông Lam bày tỏ nhận xét về cuộc sống khá nhiều. Đó là những nhận xét khá tinh tế và hơi già dặn, có thêm một chút "lăng kính riêng" nữa. Một điều khá lạ theo mình nghĩ.

    Mong các bạn trẻ sẽ vui như niềm vui của mình thời cùng trang lứa.:-))

    Trả lờiXóa
  19. Thú thật với Windy: Hôm đó mình bị cái răng nó "hành' nên nụ cười hơi thiếu vắng. Thông cảm nhé!

    Trả lờiXóa
  20. Sao lại không thể thông cảm cho cái răng đau nhỉ ? Gió cũng nghĩ Tom và SLam đều có những suy nghĩ khá chín chắn và độc lập về cuộc sống như Kh nhận thấy . Và thật ra ta cứ nghĩ họ quá trẻ so với tuổi già của ta thôi chứ T và SL đã đủ trưởng thành với số tuổi và bằng ấy năm vào đời .. Hai chú em chưa già nhưng không còn quá trẻ kh nhỉ

    Trả lờiXóa
  21. Các anh các chị cũng phải cám ơn những người trẻ các em vì đã cho những người không còn trẻ như tụi chị được cười như trẻ thơ , được nghe và hiểu hơn tuổi trẻ bây giờ . ... Một thoáng để nhớ về cái thời đã qua của mình nữa.

    Chị vào nhà và đọc 1 entry của SL tối qua ...và chợt hiểu SL cũng là người hay trăn trở về những điều bắt gặp trong cuộc sống ...đó cũng là hay lo chuyện ' bông đào đấy SL nhở ?

    Trả lờiXóa
  22. @trucngth : uh cứ off mãi , hôm qua chị lại nhận 1 cú điện thoại hẹn cafe của một người bạn trong FL nữa nè ... một người bạn ko thể ko gặp , nên cứ off đều thôi truc ạ.
    @bulukhin : Vâng , thật ấm anh Bu ạ

    Trả lờiXóa
  23. Em thống nhất với ý kiến này, thật ra nói trẻ là trẻ hơn mấy anh chị thôi chứ so với các bạn 8X thì bọn em mà trẻ cái nỗi gì chứ. 8X bây giờ vừa trẻ vừa giỏi và tự tin nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  24. các bác các cô tuy lớn tuổi nhưng có một cuộc sống hay quá
    BH mong sau này cũng sẽ như vậy
    Có những cuộc gặp gỡ.
    hiihihi

    Trả lờiXóa
  25. Vậy ra Pe Hoàng còn bé thiệt hử .. thế mà chị Gió tưởng Pe Hoàng vợ con đùm đề rồi ấy chứ !!

    Trả lờiXóa
  26. mọi gnười ở VN sướng thật , được thường xuyên gặp nhau, kiểu này chắc gia đình MH phải dọn về VN ở gấp quá !

    Trả lờiXóa
  27. Chà chà...
    Thế là chị hụt mất dịp biết mặt hai chàng đẹp trai và rấtcá tính nhé!
    Tiếc thật đó.
    Nhưng không sao, bà chị già này vẫn tin rằng sớm muộn gì cũng hội ngộ mà. Mọi người nhắc nhớ đến chị là chị cũng có mặt ở đấy rồi, Gió hén!

    Trả lờiXóa
  28. Quán "nhà" hén. Lãng tử có được mấy phần trăm ốp dzậy?

    Trả lờiXóa
  29. Người chị quê hương đồng khởi khen quá lời làm..em thích ghê. Mai mốt chị lên Sì gòn nhớ cho em bánh phồng Sơn Đốc nha...Hihi.

    Trả lờiXóa
  30. Gió có nhiều bạn qua . Tôi thì ít ban và không bao giờ họp mặt, à off chứ - nói cho đúng ngôn ngữ bloggers

    Trả lờiXóa
  31. Mong có ngày gặp anh ở Hà Nội nhá !!!

    Trả lờiXóa