Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009

Áo hoa và lá xanh ...


Tôi trễ hẹn với Minhon cả tháng mười một và gần hết tháng mười hai .Công việc nhiều quá , cứ có cảm giác có lỗi mà chưa có dịp sửa lỗi, thế rồi lại biết Nhon gửi cái message rủ tôi đi café mà tôi không nhận được …. Tôi im re vì không biết , Nhon cũng im re …nhưng chắc buồn trong lòng mà không nói _ Càng gần Nhon tôi càng hiểu rằng Nhon biết dấu nỗi buồn và cả giận hờn vào một góc nào đó …nhưng không phải là quên ( thế mới sợ Nhon nhỉ ?) .



Tôi và Nhon ở cùng quận … chắc chỉ loanh quanh vài con đường là có thể gặp nhau , thế mà mãi hôm qua tôi mới sắp xếp để nhắn tin rủ Nhon café như đã hứa .Ơn Chúa  ! Nhon không giận và nhận lời . Thế là tối nay chúng tôi gặp nhau .  

Tôi đến sớm hơn giờ hẹn nửa tiếng …chỉ vì muốn ngồi nhìn Diva buổi tối một mình …. Trời đẹp , mảnh trăng non chắc mọc muộn nên tôi ngước tìm hoài mà không thấy .Tôi chọn chỗ quen , vẫn xa nơi có tiếng nhạc ồn ào để dễ nói chuyện .


Nhon đến bằng xe con trai chở … Áo hoa đào , tóc cắt ngắn hơn hôm sinh nhật , Nhon cười, tôi vẫn có cảm giác nụ cười buồn hơn lần gặp Minhon trước đây ....Chúng tôi trò chuyện nhiều hơn những lần trước vì có không gian , có thời gian. Tôi chủ yếu là ngồi nghe vì tôi biết Nhon cần nói .Có lúc , bạn nghẹn lời … dừng câu chuyên dở dang ,tôi muốn nắm tay Minhon hết sức nhưng cuối cùng chỉ biết vỗ nhẹ vào tay bạn . Không có niềm riêng nào giống niềm riêng nào … chỉ có nước mắt của nỗi buồn thì mặn chát như nhau .



Thi thoảng, trong câu chuyện của Nhon , tôi vu vơ nhìn những ngọn đèn lung linh như những vì sao khắp không gian rộng của Diva . Tiếng hát của cô ca sĩ lan trong gió , len vào những chùm lá xanh trên đầu chúng tôi . Tôi yêu nơi đây vì nhiều lẽ ..trong đó có cả lý do ở đây tôi có quá nhiều những khuôn mặt bạn bè …người còn , kẻ mất , người gần gũi , kẻ xa xôi .Diva cũng như một hạnh duyên tôi gặp trong đời .


Nhon lại lôi máy ảnh …lại nheo mắt , lại 1, 2, 3 , lại cười. Nụ cười bây giờ hình như trẻ hơn đôi mắt còn vướng vất nỗi buồn . Lá xanh thế , áo tôi và Nhon đều mang sắc hoa . Hoa và lá , lá và gió , nụ cười và mắt buồn cứ xoắn xít vào nhau . Chúng tôi chỉ rời Diva sau cú điện thoại của cậu con trai dễ thương của Minhon.Chúng tôi chia tay nhau .



Trời se lạnh . Những con đường đã vắng hơn nhiều … Có lẽ đây là lần tôi rời Diva muộn nhất trong nhiều lần ghé đây ,lại nhớ lời hẹn cuối tuần với một người bạn nhỏ trong Frient list vừa trở về từ một nơi xa lắm _ một người bạn không thể không gặp _ mà lời hẹn hò đã có cách đây vài tháng . Thầm cám ơn mọi sự hạnh ngộ tôi đã có trong đời.

 Có phải Tôi là người may mắn ?

Lá xanh quá chừng 
Photobucket

Ngả nghiêng quá chừng..
Photobucket

Áo hoa nè

Photobucket

Minhon nè
Photobucket

 
      Gió nè... Photobucket


40 nhận xét:

  1. Cả hai đều rực rỡ chị Gió ơi!

    Trả lờiXóa
  2. dễ thương quá chị Gió ( cả người và tình bạn:-)).

    Trả lờiXóa
  3. Vâng chị đúng là người may mắn ạ ! Chúc mừng tình bạn thật đẹp của hai chị !
    Ảnh của hai chị đẹp lắm đó chị à !

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi người đều có những niềm hạnh phúc và những nỗi buồn khác nhau, nói chung cuộc đời ít có sự trọn vẹn cũng như sự mất mát phải ko chị? Em tin chị là người may mắn và cầu mong chị sẽ còn may mắn hơn nữa chị nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Hai chị rực rỡ như ánh đèn màu làm cho đêm đen bớt phần u tối. Phải không anh Tiến Dũng?

    Trả lờiXóa
  6. Có những người bạn để thỉnh thoảng í ới cafe với nhau vui hen chị

    Trả lờiXóa
  7. Hình chụp đep ghê chị nhỉ , nhóc mong chi có người rủ uống caffe dài dài .

    Trả lờiXóa
  8. Những chuyện đó là do khách quan đưa đến chứ c Gió đâu cố ý. Chắc chị Mynhon cũng sẽ hiểu thôi, chơi thân với nhau thì biết tính nhau mà. Có bạn để rủ đi uống cafe tâm sự là hạnh phúc nhất đó. Tình bạn muôn năm!

    Trả lờiXóa
  9. Chị gió xinh quá, hihi nụ cười rất tươi .

    Trả lờiXóa
  10. Cả hai nàng đều đẹp lung linh...

    Trả lờiXóa
  11. Đúng vậy ! đây là lần đầu tiên G và Nhon có thời gian bên nhau trò chuyện nhiều hơn. Thật là hạnh duyên đó G, lần trước qua nhà G , Nhon thấy trong lời còm của G phảng phất nổi niềm riêng, Nhon mới gủi mess rủ G cafe để được chia sẻ, nhưng thất vọng là mess đó không tới tay G, thế là hôm nay G lại rù Nhon cùng nội dung như lần trước của Nhon. có phải hạnh duyên đến với Nhon và G không nhỉ ? Nhon nghĩ tình bạn chân thật xuất từ" Tâm " nên Nhon và G gặp nhau như thế này đây. Cám ơn G đã mang lại cho Nhon tình cảm ấm áp. Nhon xin để lại câu mà 1 người em gái chìa sẻ với Nhon " Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Ta có thêm ngày nữa để yêu thương "

    Trả lờiXóa
  12. @dangtiendung: Nhờ áo hoa đấy D
    @tranminhdang : Chị đợi M về lần nữa nhé
    @hoaloaken: ao giờ có dịp cũng gặp MH nhá !
    @mayhong2009 : Mong thế mayhong nhỉ
    @thinhmle : thinh chỉ được cái ... nói đúng
    @kimdungvu: Thấy KD mừng quá !!

    Trả lờiXóa
  13. @thithao : Thế nhỉ ... sẽ gặp em nhé !
    @nhocquay: Cám ơn Nhóc , bao giờ có dịp ghé Saigon cũng rủ chị nhỉ ?
    @LUV : Em cũng là 1 đóa hoa
    @kamelia : uh , tình bạn muôn năm !!!
    @hoasen88 : Thanks hoasen cưng
    @ngocyen54: bao giờ có dịp cả nhóm đến Diva nhỉ ?
    @Minhon : Gió cũng cám ơn Minhon vì tất cả đấy !
    @phamt : Vâng , hạnh phúc là chia sẻ chị TH nhỉ .

    Trả lờiXóa
  14. Entry mướt xanh như lá và tình cảm của hai em nồng nàn rực rỡ như hoa!
    Dễ thương ghê đi!

    Trả lờiXóa
  15. Hỏi bao nhiêu tuổi hỡi cô mình ?
    Chị cũng xinh mà em cũng xinh !

    Hihi , hổng biết nói gì; nhờ Hồ Xuân Hương nói hộ vậy !!!!

    Trả lờiXóa
  16. Tình cảm quá đi thôi, giờ nàng MN hết buồn rồi.. hihii..

    Trả lờiXóa
  17. Áo hoa nổi quá, chói mắt luôn!!!

    Trả lờiXóa
  18. Cầu mong nhiều may mắn đến với chị .

    Trả lờiXóa
  19. @thunhan: Tình bạn luôn ngát xanh mà chị
    @trucngth: Cám ơn em
    @haphan52 : Em nói trước với chị rồi mà
    @songlam2001: Chói quá! chói quá !
    @geeentheduy: Cám ơn TD nhiều

    Trả lờiXóa
  20. MN nói điều gì mừ làm chị cảm động dzữ dzậy ..?

    Trả lờiXóa
  21. Nói điều ...trái tim muốn nói !!! hà hà

    Trả lờiXóa
  22. Hhehhehe, vậy là GG, Gió ,Nhon lập thành băng đảng Q9 được rùi

    Trả lờiXóa
  23. Đời người quanh quẩn cũng chỉ có nụ cười và nước mắt....

    Trả lờiXóa
  24. Anh GG là trưởng băng nhá ..Nhon là phó , Gió là thành viên thôi .

    Trả lờiXóa
  25. Nhiều khi Gió nghĩ nếu đời người chỉ có toàn nỗi buồn hoặc toàn niềm vui chắc ta sẽ thành người ngớ ngẩn . Anh Bu nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  26. Cám ơn em ... chị già rồi , có lẽ ăn ảnh thôi .

    Trả lờiXóa
  27. hihiihhi
    BH đã biết chị Mi Nhon roài hén
    Còn chị Gió là....Múp Rụp hén....
    hihii

    Trả lờiXóa
  28. Hai chị đúng lá"
    Mười phân vẹn chục...."""
    Ai cũng tươi cả....
    BH mà có vợ đẹp như vậy á
    nghiêm cấm tuyệt đối không có ra ngoài
    hehehehe
    mất như chơi.........

    Trả lờiXóa
  29. Em hân hạnh gặp chị Minhon một lần hôm sinh nhật LangYen . Vui suốt trên đọan đường về với câu chị ấy nói khi em chào về : Mình mớigặp bạn lần đầu mà ...ấn tượng bạn ghê! hic , hi vọng không phải là ấn tượng ...xấu . Vì tối đó đói bụng ,ăn hơi nhiều ...he he , mà có lúc nào không ăn nhiều đâu nhỉ ?
    Không biết chị ấy đang buồn gì . Nhưng Mập hy vọng đó không phải là "nỗi buồn mang tên đàn ông" . Mà nếu không phải nỗi buồn này , thì , mai rồi đời mình sẽ qua hết ...buồn nữa thì đừng đi uống cà phê với Gió ,Gió không biết ...tấu hài như Mập hen chị ...vậy nên đi uống cà phê với Mập.Đảm bảo Diva treo bảng ( có cả hình ) : thí chủ này không nên lai vãng chốn ...cà phê này ...

    Trả lờiXóa
  30. Ừ và em nói thêm , chà chữ "hạnh duyên" của em đắt hàng quá hen ...Được có Gió làm bạn trên đời này thì thật là cái may mắn lớn ...

    Trả lờiXóa
  31. Xin lỗi được mạo mùi, muốn nói và hỏi. MN là người thế nào nhỉ,? mình cũng rất thích MN nhưng chỉ nhìn bên ngoài thôi, vì mình là Blog mới, chỉ ghé nhà nhìn thấy hình và đọc vài entry,trong mỗi entry nên thấy chị G và MN có mối liên quan tình bạn rất thân thương, thật đáng trân trọng

    Trả lờiXóa
  32. Mập ơi! không bao giờ có ấn tượng xấu, nếu là xâu thì không có chữ ấn tượng ở đây ..hihhi hôm nay MN mới biết nick này của Mập nè add MN đi nhe, để hàng ngày 888 mới ấn tượng dữ dội chứ hehehee ... chúc Mập luôn vui hồn nhiên như nụ cười của M vậy

    Trả lờiXóa
  33. gió với nhon mỗi người xinh mỗi vẻ.

    Trả lờiXóa