Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2009

Vàng.....



Kì lạ cái màu vàng ….
Tôi là người không hề yêu màu vàng … Thế mà không hiểu sao đôi lúc màu vàng vẫn quyến rũ tôi đến thế

Ngày xưa dù đã lên Đại học tôi vẫn thường mặc áo dài khi đến trường .Mẹ may cho tôi nhiêu áo dài , những chiếc áo dài đủ màu nhưng không có màu vàng , mẹ hỏi tại sao … tôi chỉ cười giải thích là mình không thích … Thế mà cứ thấy chiếc áo lụa vàng thoáng qua phố , lướt qua các dãy hành lang là tôi lại ngoái nhìn … Giữa buổi sáng trời trong của Saigon ngày ấy , chiếc áo lụa vàng bỗng như một cái nhìn liếc ngang của một cô gái xinh xắn làm người ta ngẩn ngơ ..Không thế mà Nguyên Sa có câu thơ để đời “ …Áo nàng vàng anh về yêu hoa cúc …” ?


Bây giờ , trong những sân trường Đại học vắng chiếc áo dài nên vắng cả một vạt lụa vàng làm say nắng trưa . Có một thời người ta cũng mang ra hàng lô hàng lốc những bất tiện của chiếc áo dài để chiếc áo có đôi tà mỏng mảnh được thay bằng những chiếc áo đầm hoặc những trang phục khác trong những sân trường Trung học , Đại học ….để thỉnh thoảng có dịp đi ngang qua ngôi trường cũ tôi lại bồi hồi nhớ một vạt vàng bay .


  

Không có màu vàng nào giống màu vàng nào và không có màu vàng nào gần với cái chết mà vẫn thấp thoáng niềm kiêu hãnh bằng màu vàng của lá mùa thu ….

Đó là cái màu vàng pha nâu của nỗi tiếc nuối và đỏ của sự kiêu hãnh .Thử nhìn những chiếc lá vàng còn trên cành xem … Cứ như nó không hề tiếc gì màu xanh của cái thời vàng son đã qua … cứ như chưa bao giờ nó buồn phiền bởi cái phai tàn của sự kết thúc bây giờ …Nó chờ đợi lúc rời khỏi cái nơi một thời nương thân rất bình thản , ơ thờ … nỗi buồn có chăng chỉ là chính lòng người vu vơ giữ lại .


Những ngày cuối tháng mười một … Mỗi chiều về qua con đường có hàng cây cao , gió chiều thổi những chiếc lá vàng lìa cành rơi trên mặt đường . Những con đường quanh trường tôi dạy thường vắng …những chiếc lá vàng khi thì nằm im , khi thì khẽ vươn mình di chuyển nhẹ trên mặt đường nếu có một vài chiếc xe đi qua …Tôi lướt xe qua chúng và cứ tự hỏi : Có phải lá chỉ úa vàng … còn cái tàn phai lại ở chính lòng người ?








Tôi không thích màu vàng …và không hề yêu hoa _ Nhưng luôn luôn cái rực rỡ của hoa vàng làm tôi sững sờ .


Những ngày cuối năm có dịp đi qua những hàng bán hoa …không mua nhưng tôi thích đứng ngắm cái màu vàng rực rỡ như nụ cười reo trong nắng sớm của những chậu cúc đại đóa , những chậu hoa mặt trời.

Chiều ba mươi , tôi có thói quen vác xe ra khỏi nhà sau khi mọi việc đã xong xuôi … Chỉ là để chạy quanh đâu đó … qua những khu chợ tàn , nhìn những người buôn bán lăng xăng dọn dẹp chuẩn bị ra về cho kịp bữa cơm chiều cuối năm .Chùng lòng nhìn khuôn mặt buồn buồn lo lắng của những người bán hoa bên cạnh những chậu hoa đỏ , hoa vàng vẫn vô tình khoe sắc …Qua khỏi chiếc cầu chạy dọc con đường vắng … ghé vào những vườn mai , bâng khuâng nhìn những cành mai cuối cùng , những cành mai bị bỏ lại sau nhiều cuộc chọn lựa vẫn hồn nhiên với sắc rực vàng .


Hoa vàng như cô gái đỏng đảnh thích được khen mình đẹp .Và quả thật chúng gọi được một cái nhìn … để đợi đến lúc tàn phai.














Tôi yêu những buổi chiều …những buổi chiều níu cái sắc vàng của giọt nắng cuối ngày ở lại phía chân trời … Chiều tàn .Những buổi chiều làm ta hoang mang nhớ … Những buổi chiều mà niềm vui , nỗi buồn cứ hòa vào nhau thành bản giao hưởng tuyệt vời …

Tôi thích ngồi bên ô cửa nhỏ , thích nghe một khúc nhạc chiều , thích cái im lặng của không gian tĩnh lặng riêng mình .

Buổi chiều giống như dấu chấm hết trong một bài thơ …. Vẫn còn nhiều điều muốn nói mà chừng như …đã muộn . ..Chiều ơi !!!!






Nguồn ảnh : Internet và gioheomay

60 nhận xét:

  1. ... màu vàng đẹp... sắc vàng sáng luôn làm rạng rỡ... chị ơi, may 1 áo vàng để hôm nào chị em mình off điệu đà nhé chị?... CN tươi như sắc vàng sáng nghen chị Gió dễ thương...

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng không thích màu vàng lắm, nhưng mà cũng không ghét. Em có nhiều áo vàng do người ta tặng, có cái nền vàng mà hoa màu nâu. Ai cũng cười em bà già háp mỗi khi em mặc mấy áo đó, mà em cũng thích diện áo dài vàng thiệt, để mỗi khi đi ngang nhà người ta sẽ nói em là "áo vàng qua ngõ". Hi. Hi. Em cũng khá lãng ....xẹt hén chị...

    Trả lờiXóa
  3. Chị thích nhìn em mặc áo vàng hơn !!! Sẽ thế nhé ..

    Trả lờiXóa
  4. Nhỏ này ... Sao em cứ nghĩ mình già . Chị nghĩ CN trẻ hơn tuổi .. và chị biết em xinh . Cứ áo vàng qua ngõ cho người ta ngó nhỏ ui !!!

    Trả lờiXóa
  5. chị nữa đi, cho em ngắm nữa mà... hôm nào chị Gió cafê nhé... em định mời chị Gió bay bay và tựa vào khung cảnh xinh đẹp của kiến trúc cao nguyên... :)

    Trả lờiXóa
  6. Úi trời thanks Bống ... Gió để dành một lô hình Bống tặng mơi mốt có việc hà hà

    Trả lờiXóa
  7. Em chỉ thích cái màu nóng này vào ngày tết , tức là màu của những nhánh mai rực rỡ và một mùa Xuân phơi phới. Ngoài ra , màu vàng không nằm trong trái tim em..kể cả màu vàng của một thứ kim loại quý.

    Trả lờiXóa
  8. Chiều rồi, vẫn còn nhiều điều muốn nói... nhưng vẫn chưa nói... hic! Vẫn còn nhiều điều chưa nó, hẹn một ngày khác ha Gió!

    Chị thích những màu vàng của mùa thu, thích những bông cúc vàng, thậm chí trong những giấc mơ thấy mình chạy nhảy ở một đồi hoa cúc vàng... nhưng trong suốt cuộc đời của mình từ thiếu nữ cho đến giờ vẫn chưa hề có một chiếc áo vàng, cũng không hiểu tại sao, những gì chị thích thì không thích phô ra ngoài, Cũng như thích màu tím, thích ngàn thu áo tím... nhưng lại không trang bị cho mình nhiều yêu thích đó! Và cũng như yêu một người nào đó nhưng chị cũng kiệm lời không thể nói hết cảm nghĩ của mình. Gió là một trong số ấy!

    Trả lờiXóa
  9. Chị lại nhớ hồi chuyển xuống căn hộ lầu 1, lúc ấy anh T.V ở BV, chị đem vào một DS các màu sơn tường để ảnh chọn, ảnh giao cho chị toàn quyền... hihi.. thế là chị chọn màu vàng mật ong (ảnh khen chị chọn màu thật ấm áp), sau này lại sơn lại cũng màu vàng nhưng là vàng chanh... rất nhẹ! Hình như cũng có duyên với màu vàng, hôm nọ bạn tặng cho mấy bông hoa vàng nói là thay những bông hoa tím... tự dưng cảm động!

    Trả lờiXóa
  10. Em lại thấy chị nói ... Chị nói bằng cách khác ... khi đủ lòng tin yêu thì không cần nói bằng lời cũng hiểu chị ạ .

    Một điều càng ngày em càng thấy là chị hay nghĩ đến người khác khi quyết định chuyện gì dù đó chỉ là chuyện vui chơi .... thế chẳng là điều tuyệt vời hơn tất cả sao ? Ôm chị và cám ơn chị vì tất cả

    Trả lờiXóa
  11. Lại thêm một người không thích màu vàng mà thi thoảng vẫn ngoái nhìn một sắc xuân rực rỡ ... Chị cũng thế ..Thuần ạ

    Trả lờiXóa
  12. Hay lắm Gió ạ.Kd thich đọc và ngẫm nghĩ entry của Gió .

    Trả lờiXóa
  13. Thanks KD nhiều ,,,Ôm bạn mình cái nhé

    Trả lờiXóa
  14. Tặng thêm một nhánh hoa vàng cho Gió nè.




    Mình thì rất thích ngắm màu vàng kiêu sa và rực rỡ ấy lắm. Nhưng nó chẳng bao giờ dành cho mình cả.

    Trả lờiXóa
  15. Tặng Chị hoa cúc vàng do em chụp. Em cũng có thói quen là xách xe chạy lòng vòng TP vào chiều 30 tết. Cảm nhận không khí của thời khắc giao mùa, thấy lòng lâng lâng.

    Trả lờiXóa
  16. Chị có cảm nhận thật tinh tế về màu úa vàng của chiếc lá khô . Em thích màu vàng của nắng , nhưng lại không thích hoa màu vàng hay cái gì đó màu vàng . Màu vàng với em dường như quá sôi nổi , kiêu sa và không hẳn là ấm áp .

    Trả lờiXóa
  17. @ngocyen54 : Thanks nhánh hoa vàng ...Gió ko thích màu vàng , nhưng đôi lúc lại bị chao lòng vì màu vàng mới lạ
    @songlam2001: Cám ơn những đóa hoa vàng , cả nhánh hoa tím với câu thơ của chị SL đã ghi ... hôm nào chỉ chị viết chữ lên ảnh nhen
    @grenntheduy : Chị cũng thích màu vàng của nắng ...nắng thủy tinh TD nhỉ ?Cám ơn em

    Trả lờiXóa
  18. :)
    dda^y ko^ phai? bai`dda^u` tie^n Gio' viet ve mau` vang` .
    Bai` cu~ dda^u, post lai. cho em ddoc. lai voi', Gio' oi.
    Bai` cu~ co' mau` vang` & xanh co? nua~, hay lam' .. !

    ...
    Em thich' cai' pic ca^y hoa vang` cua? chi. Bo^ng' tang. chi.
    Cho em xin . Thanks

    Trả lờiXóa
  19. Nhạc một thời cũng "hoa vàng mấy độ", thơ cũng tràn ngập "áo nàng vàng anh về yêu hoa cúc". Ngày nào ngồi bên nàng trên đồi vắng hát ngân phím "Chiều vàng" của NVK rồi nhìn đâu cũng thấy một màu vàng óng: lúa rẫy chín vàng, mái tranh cũng vàng, và một chút xíu da thịt con gái hé trong tà áo ấy cũng vàng như nắng...


    Nên kết luận Kh yêu màu vàng cực kỳ. Chỉ có điều Kh hơi khắc kỵ với màu vàng choé của giàu sang và quyền hành vương giả nên suốt đời tay trắng. Nhưng có khi bất chợt lại sững sờ một ánh vàng rực rỡ khi quỳ dưới Phật đài những lúc lòng tĩnh mịch như không....

    Trả lờiXóa
  20. Chị làm em say say với entry này í !
    Nói không yêu màu vàng mà entry ... vàng khè . Gió này thiệt tình là ...!
    hehe

    màu vàng gắn bó và bên em suốt 1 đời
    Gió biết hông, em yêu mùa thu cũng chính vì lẽ đó và ngôi nhà em sống, nội thất bên trong gần như toàn bộ là 1 tông màu vàng nâu.

    Mùa này đi đâu cũng thấy vàng đến lạ .
    lá thu vàng phủ ngập lối đi
    vào blog cũng thấy ... vàng ở nhiều nơi
    Em đọc đi đọc lại không biết bao lần entry này của Gió & cũng yêu thích các tấm hình hoa ... vàng vô cùng.
    Thanks chị

    Trả lờiXóa
  21. Zip cũng không đặc biệt thích màu vàng. Nhưng hoa cúc vàng, màu vàng của hoa sao nháy thì thích lắm. Riêng vạt áo lụa vàng thì không có ấn tượng gì cả, tại đâu có để ý đâu à! :))

    Trả lờiXóa
  22. Mới đọc cái tựa trong Inbox, tưởng hôm nay Gió đổi tông: Bàn chuyện vàng lên giá! Haha...

    Trả lờiXóa
  23. Giờ thì mình quá mệt mỏi với cái màu vàng kiêu sa ngày nào. Ngày xưa ấy mình mặc toàn áo màu vàng với quần tây màu đen trông thật sáng . Cái màu yêu dấu một thời...

    Trả lờiXóa
  24. Maù vàng đẹp lắm chị ,nó sáng và sang , hồn nhiên và lạc quan .Nhưng nhoc cũng ít khi dùng đến màu vàng nhất là quần áo . Màu vàng ở nhạc và thơ được dùng nhiều lắm vị nó hơi lãng mạng , mơ mộng nhiều như màu tím vậy .

    dau tuan vui nha chi

    Trả lờiXóa
  25. Có người nói màu vàng là màu buồn, nhưng em vẫn thích sắc vàng lung linh đó.. Chị Gió viết thật hay và những bức hình thật đẹp.... Ngày mới cười tươi nha chị ....

    Trả lờiXóa
  26. Tặng chị Gió thêm một tấm vàng thu nè (em chụp ở khu vườn của tiểu bang Minnesota)

    Trả lờiXóa
  27. Thấy cái tiêu đề "vàng " tưởng chị trúng mánh trên sàn vàng rủ cả bọn đi ốp chứ .Ko phải thì thôi , hoa vàng quê độ dzậy ..hì hì ...

    Trả lờiXóa
  28. "Có phải lá chỉ úa vàng … còn cái tàn phai lại ở chính lòng người ? " ...và màu vàng liên quan gì với nhớ nhung mà Tế Hanh viết "Hoa cúc vàng như nỗi nhớ day dưa?"

    Trả lờiXóa
  29. Chao ơi ! màu vàng ấm áp giữa tiết đông - dù chút đông rất khẽ giữa Sài Gòn ! cái tản này thật dịu và thật thơ ! Em chợt thấy xốn xang hơn với sắc màu của nắng sau khi đọc entry này ! hug chị thật chặt !

    Trả lờiXóa
  30. @nguoigia : Sang rên cái rồi về ... ko lấy được vàng tức hử ?
    @lamkhanhlam: Chị biết KL thích sắc vàng ..và chị nghĩ nó hợp với em ...Có phải vì thế mà nhỏ thích cái tản này ko ?
    @quangkhanh: Màu vàng trở nên ấm áp vì nó gắn liền với những kỉ niệm ...với 1 người của kh phải ko ? Biết ngay
    @Zip : G biết ngay ai thấy Vàng là ...tưởng ...!!! hihi
    @nguhanhson : Thanks sắc vàng của NHS nhé
    @

    Trả lờiXóa
  31. @kimhoan55: Ai cũng có thời đó mà ... Bây giờ KH cứ mặc áo vàng đi ...qua ngõ nhà ai thả chút thương nhớ cũng được mờ ...hà hà
    @nhocquay2009: Tưởng tượng hôm nào thức dậy ...bỗng thấy người ấy rực rỡ trong sắc áo vàng coi Nhoc !!!
    @sera75: Chị chưa nghe nói màu vàng buồn .... chỉ thấy nó rộn rã đến xốn xang sera héng . Cám ơn em
    @thithao: Thanks thithao ...chị cất làm của riêng nhé , tấm hình đẹp quá
    @langyen: Nhỏ này ...thực tế lạ !!!
    @bulukhin: màu vàng gọi nỗi nhờ anh bu ơi ... gọi nhẹ mà làm người ta giật mình . Có lẽ vì vậy mà Tế Hanh "nhớ ...day dưa" ko anh ?
    @uyenvan : Chị lại nhớ màu nắng thủy tinh hôm chị đi giữa Saigon để đến chỗ hẹn với những người bạn nhỏ thân yêu ...trong đó có UV .nhớ ko ?

    Trả lờiXóa
  32. Hì, em nhớ rất rõ ánh nhìn của chị khi ngước lên vòm lá ở Serenata, ánh nhìn long lanh lắm !

    Trả lờiXóa
  33. mua` nay` ( cuo^i' thu, ca^n. Ddo^ng) hinh` nhu* em bi. choang' mau` ro^i` chi. a., ko^ phai? chi co sac vang` .. Em ye^u nhieu mau` nua~, mau` cua? thu. Chac em se~ viet 1 entry ve^` mau` sac' ( trong thiet ke my thuat & phong thuy? , mau` co' y nghia~ ra^t' hay ). :)

    Trả lờiXóa
  34. Chị thích hoa vàng, bất kì hoa gì, từ hướng dương, cúc đại đóa choáng ngợp đến cúc bi nhỏ xíu, hoa me đất li ti. Nó làm sáng cả không gian.
    Chị cũng thích lá vàng, đã thấy se lòng với rừng cao su trút lá, thấy ngẩn ngơ với cây ngân hạnh vàng rực giữa Di Hòa Viên...
    Nhưng không thể viết được một entry như thế này.
    Gió cho chị mượn đem về nhà mình nghe.

    Trả lờiXóa
  35. Tặng thêm chút màu vàng cho entry của Gió:

    Trả lờiXóa
  36. Dạ ... cám ơn chị !!! Thích thế !!!

    Trả lờiXóa
  37. em nhớ có người bảo nếu tặng nhau hoa hòng vàng là rất vô duyên nhưng sao em thấy chi tả về sắc vàng trong bài này hay quá . Em lại rất thích những gì người ta chê, nên em lại yêu màu vàng . Em thích màu vàng của những bông cúc dại , thấy nó dại khờ chứ ko hề vô duyên như những bông hồng vàng mà em thường được nghe kể kia :). và điều em muốn nói là bản nhạc hòa tấu Serenade chị chọn cho entry này có vẻ có cảm xúc da diết hệt như chị nhớ lại 1 thời hoài niệm :)

    Trả lờiXóa
  38. Ngày xưa chị cũng nghe nói màu vàng tượng trưng cho sự phản bội ... Có lẽ vì thế chị ko thích màu vàng chăng ???Nhưng lạ ki ...đôi lúc màu vàng vẫn làm mình ngoái lại nhin ...kgiaoru ạ

    Trả lờiXóa
  39. Vàng cũng có năm bảy kiểu màu vàng. Chớ có quơ ... vàng cả nắm như thế là không ổn rồi Gió. Mà lạ nhỉ, Gió là gió thường ... đi cặp với nắng vàng, chiều vàng, lá vàng, các cái vàng mà lại không thích vàng??!! Bạc chăng?

    Trả lờiXóa
  40. Gió đâu có quơ cả nắm đâu ... Tiêu biểu thôi mờ . Gió ko thích vàng , ko thích bạc mà thích ...kim cương hà hà

    Trả lờiXóa
  41. Sis không thích màu vàng mà viết một bài viết đầy ắp sắc vàng yêu thương , tinh tế như thế này .Một hoa cúc vàng rực rỡ , một cánh đồng hoa hướng dương vàng ngợp mắt , một chiếc là thu vàng nâu cũng được sis đem tâm tình vào trao gởi . Em lại cảm nhận trong cái không thích màu vàng của sis , có những niềm riêng vàng hoe hổ phách !

    Em thích màu vàng ( sao giống chị ThuNhan & chị Hà nhỉ ) . Nói chung em thích nhất 3 màu của cây đèn giao thông : Đỏ _ Xanh lá cây _ Vàng . Với trang phục , màu vàng sẽ rất nổi trong đám đông , đơn giản vì rất ít người chọn màu vàng . Màu vàng mật ong sẽ làm làn da trắng xanh ấm áp hơn , màu vàng chanh sẽ làm lan da ngâm đen sáng hơn . Đó là ưu điểm của màu vàng . Và màu vàng có một tính năng không màu nào có được , là nó làm không gian giãn ra theo chiều rộng nhiều lần và làm tăng độ ánh sáng . Một góc nhà chưng bình hoa vàng tươi sẽ làm góc nhà rộng ra và sáng thêm .
    Có một màu vàng rất lạ cho đến giờ em chưa tìm lại được . Đó là một buổi sáng Tết Nguyên Đán , nắng vàng trong như hổ phách chiếu xuyên qua nhánh mai vàng rực rỡ và để lại những bóng tròn nhỏ trên chiếc võng cói trước sân nhà . Em chỉ thấy 1 lần trong đời , những mùa Tết sau đó không thấy nữa . Lúc đó , em 7 tuổi .
    Cám ơn bài viết của sis . Nó làm em thêm yêu mến màu vàng , yêu mến thêm màu vàng lấp lánh bé bỏng trên ngón tay đeo nhẫn của em .Chà , mới đó mà nó nằm trên tay em 20 năm rồi sis ạ .

    Trả lờiXóa
  42. Chị ngạc nhiên trước một giọng văn đầy chất thơ của Út trong cái com ... Nó khác hẳn cái giọng đùa cợt khi nhỏ nện mấy ông anh ... Một Ut Phượng sâu lắng , có cái nhìn ấm áp , một trái tim dễ run ... một Út Phượng tràn đầy đến làm chị giật mình nhất là khi nhỏ nói đến ưu điểm của màu vàng ...và chợt chùng lòng khi P nhắc một màu vàng ... đã xa .

    Thấy Út ...trước tiên là vui vì em khỏe hơn ... Ôm nhỏ cái

    Trả lờiXóa
  43. Chắc tại màu vàng rực rỡ quá! Em có yêu màu vàng không, em cũng chẳng biết. Mà hình như em yêu tất cả màu sắc chị à, mỗi lúc một màu!

    Trả lờiXóa
  44. Cả tại vì lòng mình yếu đuối quá ...ko cưỡng lại được cái thứ rực rỡ của sắc vàng Tom ạ !!!

    Trả lờiXóa
  45. Chiều vàng nắng...
    Thu hoe vàng...
    Xanh-đỏ-tím-vàng...
    Màu vàng đẹp và kiêu sa nhất đấy chị ơi,,,

    Trả lờiXóa
  46. Hì, Chị đem về nhà Mul rồi.
    Cám ơn em, Gió ơi!

    Trả lờiXóa
  47. em yêu màu vàng lắm ạ! Nhất là hoa vàng... Vào những ngày đầu đông nơi em ở hoa vàng nở rộ đẹp lắm cô Gió ơi!

    Trả lờiXóa
  48. Thấy vàng của chị gió bên nhà chị
    Thu nhân, thấy hình gió ở nhà anh HL, nhớ gió sang thăm nè. Nhìn gió cười tươi như thấy cả mùa xuân. Lúc nào cũng thế nhe chị gió ơi.

    Trả lờiXóa
  49. Không có màu vàng nào giống màu vàng nào và không có màu vàng nào gần với cái chết mà vẫn thấp thoáng niềm kiêu hãnh bằng màu vàng của lá mùa thu ….

    Buổi chiều giống như dấu chấm hết trong một bài thơ …. Vẫn còn nhiều điều muốn nói mà chừng như …đã muộn . ..Chiều ơi !!!!

    Bài tản văn tuyệt hay Gios ơi, Gios làm thơ hay, và tản văn mơ mộng cũng siêu và khi cấn chính luận cũng sắc bén.
    đọc bài này thấy lòng mình xáo động muốn trở lại với những bài viết về thiên nhiên , về cuộc đời riêng tu để đua với Gio, nhưng cuộc sống chẳng để cho mình mơ mộng đâu

    Trả lờiXóa
  50. Gió nhớ đọc ở đâu đó rằng : " Mơ mộng là nốt ruồi son của cuộc sống" ..... Không phải lúc nào ta cũng thấy cái nốt ruồi son ấy đâu ...nhưng đừng để mất nó anh ĐN ạ . Nó như chất xúc tác làm ta nhìn cuộc sống hiền lành ...thanh thản hơn .

    Cám ơn những chia sẻ của anh .

    Trả lờiXóa
  51. Em thik !.....màu hoa cúc vàng ....bởi màu của gió heo may ....

    Trả lờiXóa
  52. Em thì lại rất mê màu vàng , ngày xưa nghe người ta nói màu vàng là màu phản bội nên cũng muốn ... hổng thích nữa . Nhưng sao cứ nhìn thấy những bông hoa vàng là cứ say sưa mà ngắm , mà rước về nhà ..., mà mê cả bài hát "Đưa em tìm động hoa vàng" ...

    Trả lờiXóa
  53. dọc lại một lần nữa, đúng là một áng van chương có hạng. cam ơn Gios

    Trả lờiXóa
  54. Ôi màu vàng của những cây vàng lá SJC mới mê hoặc lòng người làm sao.

    Hà hà...Hình như hơi bị trật bản lề há.

    Màu vàng có khá nhiều sắc độ. Có cái màu vàng úa gợi lên sự xơ xác, tả tơi. Có màu vàng kim rực rỡ kiêu sa. Nhiều, nhiều lắm. Nhìn đi nhìn lại anh thấy mình thường hay mặc áo màu vàng, thật ra là màu mỡ gà, đôi khi lại như mỡ ...bồ câu. Mà cũng chỉ mới thích đây thôi. Chả biết tại sao.

    Chợt nhớ " Vàng rơi, vàng rơi..."

    Trả lờiXóa
  55. @lamhaanh : Cám ơn những vần thơ nhỏ của em
    @t2nk5 :Nhỏ ở đâu ...cô hổng biết nhưng tưởng tượng là thấy đẹp ..
    @thanhthaoly : Lâu quá ...Cám ơn em
    @lonely50 : gioheomay vàng khè !!!!
    @trucngth : Chị cũng thích "Đưa em tìm động hoa vàng"
    @ dongngandoduc: Gió phải cám ơn anh chứ ...lời động viên của anh làm G tự tin hơn đấy
    @haihoang60: Giời ạ ..vàng ở đâu rơi cho mà anh hét lên thế !!!

    Trả lờiXóa
  56. Stone kết nhất là màu vàng đóa nên yêu entry này lém.

    Trả lờiXóa
  57. Em thường ít mặc quần áo màu vàng nhưng rất thích hoa mai vàng và ... cờ màu ... vàng! :)

    Trả lờiXóa