Thứ Ba, 5 tháng 1, 2010

Đà Lạt không chỉ có hoa...




Tôi luôn bị ám ảnh bởi những cánh rừng chạy dài từ Dầu Giây khi vừa bước vào Quốc lộ 20 đến cây số 125 thuộc huyện Tân Phú _ Đồng Nai . Những cánh rừng đã phủ xuống cả thời thiếu nữ của tôi cái mùi hương ngái ngái của những ngày mưa dầm và cái thứ nắng vàng ươm của những ngày mùa hạ , những cánh rừng tôi luôn say sưa nhìn suốt những chặng đường đi đi về về từ phố đến rừng với quả tim hừng hực say mê cả một thời tuổi trẻ .


Ba mươi năm … những cánh rừng bây giờ dường như còi cọc hơn. Ngồi bên cửa sổ xe , tôi lăm lăm cái máy ảnh để mong chộp được cái màu xanh biêng biếc đã theo tôi suốt một thời thiếu nữ nhưng không thấy . Thỉnh thoảng xe lướt qua một cánh rừng hắt nắng , vạt nắng hắt chéo qua vài cành lá xanh non tạo thành cái màu vàng nhàn nhạt lung linh . Tháng này , mùa xuân dường như thấp thoáng thế mà những cánh rừng cứ buồn đến lạ . Rừng cây giá tỵ xơ xác , một khoảnh lớn bị phá làm nhà …Cái vòng eo của con đường lượn nhanh qua rừng cây ngày nào … không còn là một nhắc nhớ làm buồn trái tim nhạy cảm của tôi như ngày xưa nữa .



Đèo Bảo Lộc quanh co bụi mù vì đang sửa chữa . Trời lạnh thực sự khi xe đến đèo Prenn , khoác chiếc áo lạnh lên vai, tôi dán mắt vào khung cửa kính xe nhìn một Đà lạt rộn ràng , lao xao như cô gái sắp về nhà chồng , một Đà Lạt đông đúc đến đáng lo ….Tôi luôn có cảm giác không ổn với những cái Festival ở khâu tổ chức _ Một lần bị hành hạ bởi Festival Biển ở Nha Trang nên tôi không mặn mà với bất cứ cái Festival nào . Lúc đầu tôi cứ đinh ninh lễ khai mạc diễn ra vào ngày chúng tôi rời Đà Lạt , ai ngờ tôi gần như lãnh trọn vẹn một cái festival hoa …mà chẳng hề thấy hoa trong cả giấc mơ …



Tôi không đến Đà Lạt vì hoa . Đà lạt với tôi là một giấc mơ luôn dở dang bởi chưa bao giờ tôi rời Đà Lạt mà thôi quyến luyến , mà thôi ngơ ngác bởi những điều dường như chưa đủ . Tôi yêu thành phố này từ những con hẻm nhỏ hiu hắt ánh đèn vàng đến những đồi thông vi vu gió . Thông là hình ảnh cô đơn nhất mà tôi thấy dù thông luôn mọc thành rừng , thành đồi , dù chẳng bao giờ thông đứng một mình. Tôi yêu Đà Lạt như yêu một người bạn chưa bao giờ hiểu hết nhau mà lại chẳng bao giờ nguôi mong nhớ .



Đúng như tôi dự đoán , những người tổ chức không lường được tình huống lượng người đổ về thành phố này khủng khiếp như thế, có những đám thanh niên không tìm được khách sạn , chúng kéo ngồi ở bờ hồ Xuân Hương hát hò rồi lăn ra ngủ như đám bụi đời . Đà Lạt kẹt xe liên tục trong 2 ngày đầu năm . lực lượng công an giao thông thì mỏng , kinh nghiệm xử lý kẹt xe thì không có …mấy anh lúng ta lúng túng một hồi những dòng xe vẫn cứ rối nùi … Khách du lịch có đoàn 8 giờ tối mới về đến nhà hàng ăn cơm chiều .Mấy ngày này tìm Taxi ở Đà Lạt là chuyện khó khăn , mạng bận liên tục và giọng cô điện thoại viên luôn luôn làm người ta thất vọng : “Dạ quý khách cảm phiền hiện nay không có xe !!!” .



Tôi không thấy lễ hội diễn ra thế nào vì không thích chen chân vào chốn đông người như thế …mà có muốn chen chân vào cũng thật nhiêu khê .Lễ Hội Hoa mà vườn hoa Đà lạt nhìn không có gì ấn tượng .Hoa nhiều hơn một chút nhưng sắp xếp hổ lốn thiếu thẩm mỹ …Chung quanh Hồ Xuân Hương hoa được dàn ra hoành tráng , rực rỡ hơn chút xíu nhưng vào đến đó cũng mệt nhoài nên chúng tôi không màng chi đến khu vực lễ hội , cứ chọn những quán café xa xa trung tâm thành phố chút là thượng sách .



Chúng tôi yêu cầu cậu tài xế taxi chở đến một quán café đẹp và được giới thiệu đến Café Dalat Nights nằm trên đồi Robin buổi tối ngày đầu tiên đến Đà Lạt . Quán café nhỏ , đông khách , chúng tôi co ro ngồi ở cái bàn ngoài trời nhưng bù lại được nhìn một Đà Lạt lung linh dưới chân đồi . Ánh trăng tròn chếch nghiêng nhìn xuống thành phố _ cái nhìn trong ngần đến chao lòng – Tôi bấm vài tấm ảnh trăng trên nền trời Đà lạt …những ngày này chụp hình ở Đà Lạt thì chỉ có ngước lên …chứ nhìn xuống toàn người với người lấy đâu ảnh mà chụp .



Tối thứ hai bị đầy đứng ở một ngã tư mệt nhoài nhìn cảnh ngựa xe chen lấn … đành xuống xe cuốc bộ đi ăn rồi về ngủ ,thế mà đón Taxi cũng không có , may gặp một phụ huynh cũ cũng đi chơi bằng xe con chở cả đám về khách sạn …chưa bao giờ tôi ngủ ngon như thế trong một Đà Lạt lạnh căm.


Ngày thứ ba ở Đà Lạt chúng tôi cũng bỏ mấy điểm tham quan để tìm quán café ngồi nhìn nắng gió trên cao …Đầu ngày nhận mấy tin nhắn chúc mừng năm mới của bạn bè , vui hết biết …Không tìm được quán café nào khác chúng tôi lại đến Dalat nights … Ban ngày quán nhìn sang trọng , ấm cúng ,qua khung cửa kính, Đà Lạt dưới kia rực vàng trong cái nắng mùa xuân .



Buổi tối cuối cùng chúng tôi tìm được café Pensse _ Quán đẹp tuyệt .Ngồi trong khung cửa kính café Pensee ngay lúc diễn ra lễ khai mạc festival Hoa , tôi nhìn những ánh đèn nhỏ hắt ra từ những ngôi nhà được xếp thành từng trước mặt , cảnh đẹp như tranh , pháo hoa nổ đì đùng bên kia ngọn đồi trước mặt, thi thoảng chỉ lóe ra ánh sáng rồi thả làn khói mỏng lên cao .Chủ quán mời mỗi người khách một củ khoai lang Đà Lạt vùi trong lửa than ăn ngòn ngọt bùi bùi thật thích . Chúng tôi rời Pensee khi trời đã khuya … Đà Lạt hình như vẫn còn bồn chồn vì lễ hội . Trời lạnh quá …con đường nơi tôi ở vẫn còn người qua lại, tôi co vai nhìn lên cao , trăng trong vắt đang cười. ngọn tháp đài truyền hình rực sáng làm nhớ ngọn đền chớp tắt trên tháp sóng đài truyền hình Saigon .



Chúng tôi rời Đà Lạt sáng hôm sau …nhanh như chạy cho kịp để tránh cảnh kẹt xe ở cửa ngõ vào thành phố , nhanh để ngày mai lại bắt đầu công việc thường ngày . Tôi thầm giã từ một Đà Lạt ồn ã lần này để mong gặp lại một Đà lạt phiêu bồng lãng đãng lần sau.


Cánh rừng hắt nắng



Nhà Rùa bằng hoa
P1030593.jpg picture by ha_dung542299

P1030597.jpg picture by ha_dung542299
Trăng và đèn.

Ngọn đèn ở 1 con hẻm nhỏ

Trăng 16


Thành phố Đà Lạt nhìn từ Đồi Robin





 
Tôi và tháp

60 nhận xét:

  1. Cây số 125 bây giờ thuộc huyện Tân Phú rồi không còn là Định Quán nữa Gió à ..
    Bức cuối - Một mình trong sương lạnh ...

    Trả lờiXóa
  2. CANH DEP QUA !!!
    chuc chi tuan moi vui ve!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng Năm mới an khang,thịnh vượng

    Trả lờiXóa
  4. ĐL là một mảnh đất thật đặc biệt của đất nước VN phải không chị, nó cho ta nhiều cảm giác, nhiều quyến luyến và mong chờ. chuyến đi dù mệt nhưng cũng có nhiều kỉ niệm chị hén!

    Trả lờiXóa
  5. Nói tới rừng cây Giá tị làm mình nhớ lại ngày nhỏ đã có 1 ngày đi trồng cây này ở cây số 125. Chẳng biết hạt giống ngày đó mình trồng có mọc không và cây nào đó trong rừng Giá tị là mình trồng. Chợt nghĩ hài hước, giá mình giờ là lãnh tụ, chắc người ta đã tìm một cây nào to nhất mà rào chung quanh rồi đề bảng cây do bác chủ tịt Minht trồng khà khà khà.
    Nghe Gió tả về lễ hội hoa mà ngán ngẩm, người đi dự đông hơn sự mong đợi cuả ban tổ chức chắc. Mình cũng không thích đến chỗ đông người quá, ngộp!

    Trả lờiXóa
  6. Nghe chị tả em lại nôn nao nhớ nắng, gió, hơi lạnh và hương cỏ cây của Dalat. Khi nào có dịp em sẽ ghé Dala nights cafe và Pensee.

    Trả lờiXóa
  7. Trăng và Đèn

    Trăng khoe trăng tỏ hơn đèn !
    Sao trăng lại phải chịu hèn đám mây ?
    Đèn khoe đèn tỏ hơn trăng !
    Đèn ra trước gió còn chăng hỡi đèn ? ... (ca dao)
    .......
    Chị Gió đi chơi ĐàLạt chỉ lời được mí tấm hình, nhưng có lẽ theo thiển ý thì tấm "Tôi và Tháp" là hay và lạ nhất!...

    Trả lờiXóa
  8. Trong ý nghĩ của mình từ xưa, ĐL là nơi thơ mộng dành riêng cho những cặp tình nhân, hoặc những người thích trầm lắng, yên tĩnh...với những cảnh đẹp nên thơ.

    ĐL bây giờ theo đà tăng tốc của xã hội, phát triển mạnh, nhưng như cô thiếu nữ thời hiện đại : Đẹp rực rỡ, gợi cảm nhưng dĩ nhiên không tìm đâu ra một nét ngây thơ, chân quê hồn hậu ngày xưa.

    Mình đi ĐL một lần vào dịp 30.4, cũng không biết tìm cái "hồn" ĐL ở đâu nữa cả.

    Trả lờiXóa
  9. Em đã rất sợ đi đến những điểm du lịch vào những ngày lễ hội. Thật sự đi vào những dịp đó chỉ mệt nhoài chứ chẳng dc thư giãn gì.

    Rừng cây cao su mùa này là mùa thay lá đó chị, khoản độ qua tết chị mà đi con đường đó sẽ thấy chòi xanh lại mơn mỡn khắp nơi. Mùa này lá đỏ và sẽ rụng, để đến mùa xuân thay lá mới .

    Trả lờiXóa
  10. Gió chụp hình nào cũng đẹp .

    Trả lờiXóa
  11. Gió có bao giờ đến Đà Lạt vào ngày 27 tết chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Chị chưa từng đi Đà Lạt, nhưng ĐL là nơi P.An và Bim thường hay đi lắm, có ngày nghỉ là bọn chúng lên đó thư giãn và chụp những tấm hình thật đẹp về cho chị ngắm, nên ĐL với chị không xa lạ. Vẫn hình dung Gió đứng từ đinh Lang Biang chụp những tấm hình thật phiêu với tóc gió bay bay.. hihii... bởi tưởng tượng vậy nên cứ xộc vào mục Photo tìm cái dáng ấy...
    Chị không thích một ĐL xô bồ, chị hình dung ra cái ồn ào náo nhiệt của lễ hội.
    Những đoá hoa được ngắm với những cái nhìn tĩnh lặng, mới chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của hoa... hihii...

    Trả lờiXóa
  13. Tặng Chị cành Mimosa - Đặc sản của Dalat. Đến Đalat em thích cảm giác khi xe vừa đến đèo Prenn, nhìn rừng thông xanh ngát bên thung lũng, ngắm cả thành phố từ trên cao, ....

    Trả lờiXóa
  14. À, chị cũng có một kỷ niệm... hồi ấy cón trẻ làm việc ở Nha Kinh tế nông nghiệp cùng chuyên gia Mỹ và một đồng nghiệp bay vòng vòng trên vòm trời ĐL để chụp những tấm hình làm tư liệu cho các số liệu thống kê. Toàn những đồi thông xanh rì, cái hình ảnh ấy luôn lãng vãng trong chị. ĐL bây giờ không còn nhiều thông nữa!

    Trả lờiXóa
  15. Mỗi lần lên Đà Lạt là em lại có cảm giác khác lắm chị ạ !!! Không hiểu sao năm vừa rồi em lại yêu quí cái xứ Đạ lạt đến lạ kỳ ( trên 30 chuyến Đà Lạt trong năm 2009 ) - Chắc tại vì SG nóng quá ???

    Hôm giao thừa em cũng ở Đà Lạt - Giá mà chị em mình gặp nhau ở trên đó thì e sẽ đưa chị đi bụi đêm Đà Lạt - tuyệt vời lắm !!!

    E đã được dân Đà lạt cho làm cư dân của đường Ánh sáng rồi đó ( ở Đà Lạt chị biết đường Ánh sáng không ? )

    Hy vọng 1 ngày đẹp trời chị em mình gặp nhau ở Đà lạt - Khi ấy chị sẽ thấy rõ hơn cái thú đi đêm ở Đà Lạt...

    Năm mới vui khỏe chị nhé

    Trả lờiXóa
  16. ...thành phố nào vừa đi đã mỏi, đường quanh co quyện gốc thông già, chiều đan tay nghe nắng chan hòa, nắng hôn nhẹ làm hồng môi em, mắt em buồn trong sương chiều anh thấy đẹp hơn...

    Trả lờiXóa
  17. Hugs đã nha chị , em ghé thăm sau ... Thích tấm hình 'tôi và tháp' . Đà lạt không chỉ có hoa / Còn tôi và tháp lặng yên giữa trời ...hihi .

    Trả lờiXóa
  18. Vương vấn mãi cái hồn ĐL một thời đã xa ...

    Trả lờiXóa
  19. Oi DL mot thoi yeu dau cu trong toi. Buon muon khoc !

    Trả lờiXóa
  20. Sis Gió chụp hình đẹp lắm ! Đà lạt nhỏ bé , khi đón một lượng người đông đúc về dự lễ hội , tất nhiên sẽ kéo theo sự nhếch nhác , lôi thôi về mặt quản lý .
    Đà lạt , với em , lại không nhiều quyến luyến lắm . Bà nội sống ở đó , hồi nhỏ cứ mỗi lần nghỉ hè , ba má bắt về thăm nội , là chán lắm . Phố nhỏ loanh quanh , đi mấy vòng đã hết . Có lẽ cái gì mình gặp thường xuyên quá sẽ mất đi tính hấp dẫn .

    Trả lờiXóa
  21. "Tôi không đến Đà Lạt vì hoa . Đà lạt với tôi là một giấc mơ luôn dở dang bởi chưa bao giờ tôi rời Đà Lạt mà thôi quyến luyến , mà thôi ngơ ngác bởi những điều dường như chưa đủ . Tôi yêu thành phố này từ những con hẻm nhỏ hiu hắt ánh đèn vàng đến những đồi thông vi vu gió . Thông là hình ảnh cô đơn nhất mà tôi thấy dù thông luôn mọc thành rừng , thành đồi , dù chẳng bao giờ thông đứng một mình. Tôi yêu Đà Lạt như yêu một người bạn chưa bao giờ hiểu hết nhau mà lại chẳng bao giờ nguôi mong nhớ ."

    Đoạn này hay quá !
    Cho Hiệp sĩ mặt buồn này hỏi nhỏ: Sao GHM không day Văn mà đi dạy Sử? Mà với tấm lòng như GHM, xoay xở làm sao với chương trình Sử hiện nay cho lương tâm khỏi cắn rứt mà vẫn không phạm húy?

    Trả lờiXóa
  22. Em may mắn đến Dalat vào những ngày cuối của lễ hội, nên tránh được việc kẹt xe và đông đúc như chị kể, mà vẫn còn thưởng thức được ít dư hương của nó. Em cũng yêu Dalat như chị, dù rằng em không có nhiều kỷ niệm ở đó. Em chỉ yêu cái lành lạnh buổi sáng, đủ để thấy ấm áp khi cafe với bạn bè, và cái rét ban đêm đủ để ôm chặt một vòng tay khi đi dạo quanh bờ hồ (nhưng mà phong cách buôn bán kiểu chụp giựt ở đó thì thật là chán chị à)

    Trả lờiXóa
  23. Lâu lắm không về lại Dà lạt, nơi in dấu những bước chân chập chững những ngày đầu đại học. Phần cũng vì sợ rằng không gặp lại một Đà lạt như mong đợi. Nay đọc bài của Gió lại càng không muốn về, giống như không muốn gặp lại người yêu cũ của mình khi nàng đang cặp bồ với một thằng hỗn hào

    Trả lờiXóa
  24. ui, chị mở cửa nhà này nhìu hơn nhà bên FB hả chị...^^

    Trả lờiXóa
  25. Vậy là may cho chị đó hỉ :) Lần này chị đến Đà Lạt để ... uống cà phê và ngắm cảnh thôi mà! Đùa một tí thôi chị :)

    Đà Lạt đi (từ Sài Gòn) đã khó, về cũng khó luôn dù không xa Sài Gòn bao nhiêu. P đã đi một chuyến cách đây không lâu. Về đến nhà mệt đừ.

    Thật ra tiềm năm kinh tế về du lịch của Đà Lạt rất lớn cho nội địa cũng như những người có tiền của từ các xứ nóng quanh vùng như Singapore, Mã Lai, Phi Luật Tân, Brunei. Cho đến nay tiềm năng này chỉ được sử dụng vài phần trăm thôi..

    Các nhà đầu tư Việt Nam nên nghiên cứu kỹ hơn, ra nước ngoài học hỏi về khai thác và phục vụ du lịch, Đà Lạt và Nha Trang gần đó sẽ phát triển hơn bây giờ nhiều.

    Còn nhiều mặt sẽ phải cải tiến nữa. Cả ở những quốc gia đã rất tiến bộ về kỹ nghệ du lịch như khách sạn, viện bảo tàng, tiệm ăn..., họ vẫn để sẵn những phiếu phê bình cho khách hàng điền vào, để luôn tiếp tục cải thiện cho hoàn hảo hơn nữa. Một thí dụ hay được khách du lịch vào Việt Nam nhắc đến: dân Việt Nam rất hiếu khách, gặp ngoài đường, không quen biết gì hết nhưng khi tiếp xúc, hỏi đường, ai cũng dành sẵn một nụ cười. Nhưng người ta lại khó tìm nụ cười thân thiện đó ở những nơi cần có sự hiện diện của nó, đó là trong quán ăn, khách sạn, thậm chí trên máy bay, nơi mà nụ cười xã giao gần như là hơi thở!

    Trả lờiXóa
  26. Entry này, Gió miên man từ Dầu Giây đến Đà Lạt với festival hoa! Miên man, miên man...

    "Đà Lạt đông đúc, đông người một cách đáng ngại". Ừ, mấy năm trước Zip có thăm lại Đà Lạt, cứ mỗi lần ghé Đà Lạt thì lần sau đã khác lần trước, khác theo chiều hướng "phát triển đáng ngại"...

    Không còn Đà Lạt mộng mơ, không còn thành phố hoa thật sự nữa. Không hiểu dân Đà Lạt đang buồn hay đang vui về "bước đi lên khập khiễng" của thành phố mình do bàn tay người quản lý quá vụng!

    Trả lờiXóa
  27. Đà Lạt là một thành phố đẹp . Nó có thể đặc biệt với người này nhưng chưa chắc đặc biệt với người kia mayho6ng ạ ..Chị yêu không khí và những khoảng lặng ở ĐL

    Trả lờiXóa
  28. Có một thời Gió yêu cái rừng cây giá tỵ ấy vô cùng . Cứ thấy nó là Gió biết mình gần cách phố một khoảng cách vừa đủ để nao lòng anh minht ạ , có cả cây giá tỵ của anh trồng nữa đấy . Bây giờ rừng giá tỵ buồn và xơ xác đến không ngờ .

    Trả lờiXóa
  29. Thanks andropause ... Chị cũng nhớ ĐL rồi

    Trả lờiXóa
  30. Uh , chỉ lời có thế thôi ĐAT ạ !

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là ĐL mất đi cái vẻ tinh khôi trước kia . Gió yêu ĐL là yêu một góc phố , một chỗ ngồi , một tầm nhìn , một nỗi buồn thi thoảng , một chiều lang thang . Ta không hẳn đã yêu một thành phố nào đó ...mà chỉ yêu cái phần cảm xúc bắt gặp ở đấy thôi NY nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  32. Bống ngồi ở Đà Lạt đấy à ?

    Trả lờiXóa
  33. Chị rất yêu những rừng cao su hoasen ạ

    Trả lờiXóa
  34. Gió chưa bao giờ đến ĐL trong dịp Tết ... chỉ là tết DL thôi KD ạ

    Trả lờiXóa
  35. Em cũng yêu một Đà Lạt thinh lặng chị ạ

    Trả lờiXóa
  36. Tiếc là không gặp tuan692 để có cảm giác đi bụi thế nào ... Chị cũng yêu ĐL T ạ

    Trả lờiXóa
  37. Đà Lạt không chỉ có hoa
    Còn tôi và tháp lập lòa nhìn nhau ..... bent ạ

    Trả lờiXóa
  38. Có chút tình ở ĐL không trucngth ?

    Trả lờiXóa
  39. Không khóc nhé .... ĐL vẫn đấy thôi

    Trả lờiXóa
  40. Có thể ĐL không ấn tượng với người này mà lại đau đáu với người kia ( như KH ấy ) Út nhỉ ? Nhưng dù sao ĐL vẫn đẹp heng Út

    Trả lờiXóa
  41. Thanks cảm xúc của donkihote2000 cho đoạn văn ấy . Bạn có thấy thông cô đơn không ?

    Gió không dạy riêng Văn , không dạy riêng Sử mà là dạy hết các môn vì Gió dạy ở Tiểu học mà . Gió cho học trò những cái mình học từ nhỏ và mình thấy khi lớn khôn ...Không xoay xở vì lo phạm húy khi ta đủ lòng để yêu sự trung thực của cái đẹp donkihote ạ .

    Trả lờiXóa
  42. Giả thử người yêu cũ của anh yêu một thẳng tử tế thì chắc gì anh đã hạnh phúc khi gặp lại nàng nhỉ ? Yêu là không nói tiếc cơ mà .Gió yêu Đà Lạt vì những điều của riêng mình : như một chiều lang thang một mình , như ngồi nhìn một nhành hoa .... nhiều nữa cơ. Những thứ mà tự thân ĐL đổi khác có thể làm mình tiếc nhưng không hề hết yêu . Gió là 1 người chung thủy ...( có phải không ta ?)

    Trả lờiXóa
  43. Chào em ... chị thường trú ở đây !

    Trả lờiXóa
  44. Du lịch của ta còn nhiều điều đáng tiếc lắm nguyenphan ạ .Cứ có dịp hơi tầm cỡ chút là lúng túng thôi .Đó cũng là một điều đáng tiếc phải không ?

    Trả lờiXóa
  45. Đà Lạt vẫn đẹp Zip ạ . Nó đẹp vì có cái của mình thôi

    Trả lờiXóa
  46. Đà lạt với em lúc nào cũng đẹp, như chị nói đúng đó chị Gió ạ! "Nó đẹp vì có cái của mình thôi"

    Em cũng vừa đến Dalạt cuối tháng 11 đó chị, mà đã nghe mọi nơi đặt phòng kín hết rồi, em chưa đến Dalạt vào những mùa lễ hội này bao giờ cả, nên không bít xô bồ như thế nào, nhưng những hình ảnh chị viết về nó lại làm em da diết quá, những con phố nhỏ với những ngọn đèn héo hắt....

    Trả lờiXóa
  47. Chị luôn yêu ĐL những lần qua phố một mình, những lần ngồi nhìn vài nhành lan tím trong một quán cafe quen . Chị yêu ĐL rất riêng của mình

    Trả lờiXóa
  48. Thơ gửi cho Gió: GIÓ VÀ EM
    Gió nổi!
    Gió từng cơn
    lồng lộn như điên
    giật tung cửa từng nhà
    cây cối ngả nghiêng
    như người say lảo đảo
    buồn đau
    giận dữ
    thét gào.

    Em đến !
    như cơn bảo đi qua đời tôi
    cõi lòng tả tơi
    con tim rướm máu.
    Qua trận bão lòng
    tôi tỉnh táo
    bạc trắng hẹn hò
    kỷ niệm hằn sâu.

    Trả lờiXóa
  49. Vậy thật ra em là gió hay là bão vietson42 nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  50. Giá mà chị nghe em làm một tour ĐàLạt ẩm thực thì sẽ không chênh vênh như thế khi nhớ về ...
    Em luôn nói : Đà Lạt là nơi tôi chôn giấu cõi lòng ...tùy theo trước mặt mình là người buồn hay lòng buồn sẽ hiểu theo từng cách ...
    Cả cà phê Windy mà em chỉ nữa, Gió không đi hết rồi ...

    Trả lờiXóa
  51. Không thể thực hiện những điều mình muốn trong những ngày ấy MM ơi ...Một Đà Lạt rối tung .Hix . Taxi hiếm ơi là hiếm nên chưa đến Windy được . Một lần khác nhất định sẽ đến.

    Đà Lạt cũng là nơi gặp lại cõi lòng nữa chứ M

    Trả lờiXóa
  52. Ở cấp độ thấp là gió, nhưng nâng cấp thành bão, đến cấp 12, giật cấp 15,16 thì mặt đất tan hoang!

    Trả lờiXóa
  53. heomay sẽ không là bão ...mặt đất cứ bình yên !

    Trả lờiXóa
  54. GG có ở đó ko mà rãnh dữ hén !.....

    Trả lờiXóa