Thứ Hai, 20 tháng 4, 2009

Tôi đã từng có những lần bị vỡ...



Khi còn non trẻ, tôi luôn tin vào tình yêu, tôi tin cái lung linh của tình yêu bởi nó cho ta cái cảm giác được nhận thêm, được cho đi , được có quá nhiều đến choáng ngợp . Rồi cuộc đời cũng dạy tôi rằng tình yêu cũng tràn ngập khổ đau , tình yêu có đủ sắc màu của dối gian , chia cách ,của đổ vỡ, ly tan . Tình yêu dễ làm ta cười nhưng cũng có thể lấy đi bất cứ lúc nào nụ cười tươi tắn ấy và để lại nỗi đau không nguôi .Từ đó, tôi nhìn tình yêu bằng đôi mắt e dè hơn , bằng trái tim bớt rộn rã hơn , bằng ánh mắt nghi ngại hơn …nhưng tôi vẫn tin rằng cuộc đời ngọt ngào hơn khi tình yêu có mặt …



Khi còn non trẻ , tôi luôn tin vào lòng tử tế - lòng tử tế tôi học được từ cha mẹ , thầy cô và những người quanh mình .Tôi tin người ta luôn “gặp lành” nếu biết “ở hiền” , tôi tin cái ác không thể có cơ hội tồn tại giữa cuộc đời dài lâu , tôi tin những cái ôm thân ái luôn làm người ta gần nhau hơn và đẩy lùi những nghi ngại . Rồi cuộc đời cũng dạy tôi rằng không chỉ có thể sống và an toàn bằng lòng tử tế . Cuộc đời chứng minh với tôi rằng có khối kẻ không cần lòng tử tế vẫn sống an nhàn , no đủ , thậm chí vênh váo vì được người khác luồn cúi , nịnh bợ . Cuộc đời cũng dắt tay chỉ cho tôi thấy rằng cái ác vẫn luôn tồn tại dưới một bộ mặt khác đẹp đẽ hơn , cái ác bây giờ làm người ta đau đớn hơn nhưng lại khiến người ta im lặng chịu đựng hơn. Từ đó tôi không còn nhìn thấy lòng tử tế thong dong đi giữa cuộc đời , lòng tử tế bây giờ lặng lẽ hơn ,hiếm hoi hơn… nhưng tôi vẫn tin rằng cuộc đời này luôn tốt đẹp hơn khi còn lòng tử tế …



Khi còn non trẻ , tôi luôn tin vào giá trị của sự thật , tôi tin cuộc sống này chỉ có thể tồn tại khi sự thật được nhìn nhận. Sự thật làm người ta có đủ dũng khí nhìn lại cái thiếu hụt của mình , sự thật làm người ta đủ lòng bao dung nhìn thấy cái tốt đẹp của người , sự thật làm người ta không phải tự gian dối, lừa phỉnh mình để nghênh ngang bước hoài trong bóng tối …mà cứ ngỡ bước trong ánh hào quang chói lòa. Rồi cuộc đời cũng chỉ cho tôi biết rằng đôi lúc tin vào sự thật quá lại là tự hại mình, cuộc đời chứng minh rằng cái điều khó nghe nhất , khó nói ra nhất …lại chính là sự thật . Cuộc đời chỉ cho tôi biết rằng cái giá trị của sự thật bây giờ mong manh giữa đôi bờ thực ảo .Từ đó tôi ngại ngần hơn khi tin vào mọi điều được nhìn thấy, được nghe thấy, sự thật bây giờ chỉ vừa một tiếng cười khẽ vu vơ, sự thật ngủ quên đâu đó giữa cuộc đời …nhưng tôi luôn tin rằng cuộc đời này sẽ trong trẻo hơn khi sự thật thức giấc ….



Khi còn non trẻ , tôi đã sống với trái tim hừng hực niềm tin , tôi đã cho và nhận đủ những đau thương hạnh phúc của cuộc đời . Tôi chưa bao giờ nuối tiếc hay ân hận về những chọn lựa của mình dù có thể … có những lựa chọn chưa phải là hay lắm , đúng lắm …Ngẫm lại, có gì trong cuộc đời này là chỉn chu tuyệt đối đâu ….Một điều tôi chợt nhận ra rằng khi còn non trẻ người ta có cái nhìn lành lặn bao nhiêu … thì khi lớn hơn , già hơn người ta lại có cái nhìn nghi ngại hơn ,hao hụt hơn bấy nhiêu…phải chăng đó là sự đổ vỡ .Trong nhiều sự đổ vỡ …theo tôi sự đổ vỡ về niềm tin là sự đỗ vỡ thiệt hại nhất .Sự đổ vỡ niềm tin vào tình yêu làm chơi vơi lòng chung thủy, sự đổ vỡ niềm tin vào lòng tử tế làm nảy sinh cái ác , sự đổ vỡ niềm tin vào sự thật làm trỗi dậy sự dối gian….. Sự đổ vỡ niềm tin là sự đổ vỡ của nhiều sự đổ vỡ .



Tháng tư gần qua , tháng tư đã ghé qua cửa lòng tôi trước khi giơ bàn tay từ biệt , tháng tư luôn nhắc nhớ nhiều điều … Tháng tư của "Bay đi những cơn mưa phùn” ngày tôi thiếu nữ , tháng tư của cái ngày tôi lắc đầu từ chối một chuyến đi xa với câu nói ngây thơ … “Con sẽ ở lại cùng thăng trầm với đất nước con” , tháng tư vướng vất đôi mắt xa xôi của bố , tiếng thở dài của mẹ khi nghe câu trả lời bướng bỉnh của cô con gái .Tháng tư ngây thơ đến dễ thương ngày tôi còn trẻ …..


Tháng tư gần qua , tôi chào tháng tư bây giờ và nhiều tháng tư tôi đã bước qua như một lời nguyện cầu cho nỗi nhớ . Tôi chạnh nghĩ tới niềm tin và cả sự đổ vỡ ..Niềm tin thì không bao giờ đem cho được mà sự đổ vỡ thì luôn vô tình … và hình như trong tôi có cái gì như sự đổ vỡ !



21 nhận xét:

  1. Cái nhìn của ta khi còn trẻ và bây giờ sau khi trải nghiệm qua cuộc sống có nhiều điều làm cho ta thất vọng,nhưng cuối cùng mình vẫn thích câu trong bài hát của TCS"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng,dù chẳng làm gì cả dù chỉ để gió cuốn đi"
    '

    Trả lờiXóa
  2. ongdi… Offline IM
    CHI GIO' ,EM VAN^ SONG^ voi' tinh` yeu^ , voi' long` tu te^' ...nhung sao em van6 thay^' BUON^` vi` hinh` nhu em ko co' cai' gi` ca...uh` , em co' duoc be' meo` ...

    Sunday April 19, 2009 - 02:56pm (CST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Ha Offline
    Cái tình là cái chi chi, mà nó làm cho ta nở nụ cười, làm cho ta ủ rủ buồn bã… rơi giọt nước mắt, nhiều lúc cứ tự hỏi thế đấy Gió.

    Và có câu trả lời: Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở, tình chỉ đẹp khi tình ở xa xa… để nhớ, đừng lệ thuộc, đừng mong chiếm lĩnh cái tình ấy, chỉ biết rằng con tim mình không chai sạn còn rung động một chút tình là tốt rồi.

    Còn niềm tin ở cuộc sống, đâu đâu cũng vậy, có thật và có giả, cuộc sống muôn mặt mà, đâu có cái gì hoàn mỹ. Tốt nhất là hãy tin vẫn còn nhiều tốt đẹp ở trên đời! Và có một ngày Gió sẽ bắt gặp thôi. Chúc bình yên và luôn bình yên!


    Sunday April 19, 2009 - 02:26pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. NgocY… Offline IM
    Y đã từng tin vào sự thật và lòng tử tế của con người, và bị mất lòng tin. Và chính mình cũng đã có nhiều điều không phải với nhiều người.
    Nhưng Y lại nghĩ, ở đời, có không ít người hành xử tử tế, thành thật với người này, nhưng gian dối , điêu ngoa, cay nghiệt với kẻ khác. Và mình lại hay tìm hiểu nguyên do để biện hộ và bỏ qua.
    Cuộc đời muôn mặt. Có lẽ từ nhỏ mình được gần gũi kinh kệ nhiều nên vẫn tin vào luật nhân quả của trời đất. Biết đó chỉ là một bấu víu bất lực để an ủi mình thôi, nhưng vẫn tin vậy, Gió ạ.


    Sunday April 19, 2009 - 12:33am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Khói … Offline
    chị ơi có lẽ Khói còn quá trẻ để suy nghĩ đến những mất mát...nhưng không phải là Khói chưa đủ mất mát để tự co mình lại dù với người khác chưa nhiều - đôi lúc khói cảm thấy với mình nó thật lớn! thật khó chịu!

    em nghĩ hoài và hiểu vui lắm cũng qua, buồn lắm cũng qua...chẳng có gì mà không hết được, dù có mang nặng hay không cũng phải sống ( chẳng vui mấy)!

    nhưng chính những sự hiếm hoi, lạc lõng của niềm tin, hạnh phúc, tình yêu nên đôi chỉ thoáng qua cũng khiến ấm lòng, chỉ chút xíu mà nâng niu như sợ vỡ...

    Sunday April 19, 2009 - 02:47pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. gió h… Offline IM
    @ ongdia:Thì hãy giữ lấy TY và lòng tữ tế nghen em . Bé meo là một báu vật đấy
    @ Chị Hà : Trong entry này Tình yêu chỉ là hạt sương mai, Gió chưa bao giờ muốn chiếm lĩnh TY , lại càng không lệ thuộc ... Gió muốn nói đến niềm tin , niềm tin giúp người ta cho mà không tiếc , mất mà không thương .Niềm tin ấy cần giữa cuộc đời,và khi mọi cái chung quanh ta bây giờ bị bưng bít ,bị cản trở thì niềm tin biến thành đổ vỡ.... chị ạ .
    @ N Yến : Gió cũng thế , khi còn trẻ Gió đã ngây thơ tin vào cái quyết định của mình ...bây giờ chợt nhận ra mình quá trẻ con tuy rằng không bao giờ Gió tiếc ....mất niềm tin tự nó đã là sự đổ vỡ Y nhỉ ?

    Sunday April 19, 2009 - 02:48pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. LEO K… Offline IM
    Doc entry cua chi xong thay tam trang qua. Em cung mat cai long tin nhu the va dang co dang tim lai. Chac co le cuoi cung chi co 2 be heo la niem tin voi em luc nay. Roi chac se co 1 luc nao do hai heo lon len, roi co cuoc song rieng, e cung chua biet se tim kiem niem tin nao trong minh. Bai viet cua chi hay qua. thuong chi

    Sunday April 19, 2009 - 01:08am (PDT) Remove

    Trả lờiXóa
  8. MAP M Offline
    Gió ơi!giờ khi không non và chẳng còn trẻ nữa , em vẫn tin vào tình yêu, em không tin cái lung linh của tình yêu nhưng em vẫn cảm nhận được cái thêm vào khi ta biết cho đi dẫu rằng không có cách chi cân đong đo đếm xem điều gì nhiều hơn :Cho hay nhận.Song em biết chắc khi có thể cân-đong-đo-đếm hay khi chỉ mới chớm có ý đó thôi thì chắc chắn đó chưa phải là tình yêu đâu chị .Không cần cuộc đời dạy em cũng vẫn biết rằng tình yêu – như đời sống – cũng có những khổ đau , dối gian , chia cách , đổ vỡ, ly tan . Nụ cười mà tình yêu mang lại thì thường cũng ẩn giấu bên trong những giọt lệ trong ngần.Vậy mà xin chị hãy tin em , em vẫn nhìn tình yêu bằng đôi mắt chẳng e dè , trái tim vẫn rộn rã hơn , ngọt ngào hơn khi tình yêu có mặt …

    Gió ơi! Giờ khi không non và chẳng còn trẻ nữa , em vẫn tin vào lòng tử tế - lòng tử tế em thấy được từ cha mẹ , thầy cô và những người quanh mình .Em vẫn tin khi người ta biết “ở hiền” chắc chắn ông trời sẽ thu xếp –nếu chẳng thể cho những người hiền một kết cuộc lành thì chí ít nếu có gặp ác , cái ác đó cũng không quá tàn tệ .Em biết , trong cuộc sống khi tuyệt vọng và đau khổ thì những cái ôm thân ái luôn làm người ta gần nhau hơn và đẩy lùi xót xa . Nhưng cuộc đời cũng chỉ ra rằng muốn sống và an toàn thì không chỉ trông cậy vào lòng tử tế . Đã có khối kẻ không cần lòng tử tế vẫn sống an nhàn , no đủ , thậm chí vênh váo .Cái ác trong lũ người ấy vẫn luôn tồn tại dưới một bộ mặt khác đẹp đẽ hơn .Nhưng thay vì im lặng chịu đựng em tập cho mình không nhẹ dạ cả tin quá nhiều vào những nhân danh nữa.Sự tử tế không cần quảng cáo , cũng không cần tô trét bằng bất cứ lọai mỹ phẩm nào,sự tử tế tự thân nó luôn mang tới ấm áp và sẻ chia và em tìm thấy sự ấm áp đó đôi khi nhưng cũng đủ để em đi tìm tiếp tục …

    Gió ơi ! Ngay khi chẳng còn non và không trẻ nữa , em vẫn tin rằng sự thật vẫn tồn tại đâu đó trong cuộc đời này . Không chỉ nó đem đến cho người ta dũng khí để nhìn lại cái thiếu hụt của mình , mà nó còn cho người ta đủ lòng bao dung nhìn thấy cái tốt đẹp của người . Sự thật là nơi người ta không muốn tự gian dối, lừa phỉnh mình trong ánh hào quang chói lòa. Em nhận ra giữa những dối gian trắng trợn thì sự thật bao giờ cũng mong manh hơn .Nhưng không vì vậy mà em ngại ngần khi phải tin vào một điều gì đó , một ai đó .Bởi em cho rằng khi em tin mà điều đó không phải là sự thật thì bài học em nhận ra chính là oposite của sự dối gian …chỉ chừng đó thôi , khiến em – không còn non và chẳng trẻ nữa vẫn mong rằng mỗi sáng sớm đầu ngày tia nắng không chỉ mang đến sự chói chang của thiên nhiên mà đó còn là bình minh của cuộc sống thật ….nơi chúng ta đi giữa sự được và mất , tin và không tin , thành thật và dối lừa …mà ta vẫn nhận ra mình là ai trong cuộc sống này …


    Gió ơi ! khi không còn non và chẳng trẻ nữa , em vẫn cho rằng đổ vỡ niềm tin là cú đánh cuối cùng của số phận .Nhưng ngay cả như vậy , khi chưa thể rong chơi một cõi khác , cho những tìm kiếm khác thì ta vẫn phải tự nhủ với lòng mình rằng nếu không có đổ vỡ thì người ta đâu tìm cách chống chọi với mọi căn bệnh trên đời này để sống mà hàn gắn phải không chị ?





    Sunday April 19, 2009 - 03:11pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. _ Thái Offline Tự nhiên em lại cảm thấy em bằng tuổi với chị :)

    Sunday April 19, 2009 - 04:07pm (ICT) Remove Comment
    _ Offline Em mượn cái entry này của chị để viết 1 entry nhé. không cho em cứ lấy ^^

    Sunday April 19, 2009 - 04:09pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. gió h… Offline IM
    @ Khói :Càng sống nhiều hơn ta sẽ cảm nhận được những được mất giữa cuộc đời , ta quý trọng hơn những cái được dù nó nhỏ nhoi .K ạ
    @ Leo_K: Hai nhóc của em là niềm tin ... chúng sẽ là niềm tin của em suốt đời ..tin thế đi Leo_Kevin.
    @ Thai : Em cứ lấy khi cần mà không cần xin phép em trai ạ
    @ MM : Uh, chị vẫn tin vào những điều tốt đẹp dù bây giờ những điều tốt đẹp hiếm hoi hơn ...dù bây giờ chị không còn non trẻ nữa .Thật khó khăn sống nếu không tin M nhỉ ?

    Sunday April 19, 2009 - 05:58pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. Hoàng… Offline
    Ai cũng thế, cũng có một thời trẻ trung , nhìn mọi thứ qua một cặp kính màu hồng. Rồi lớn lên, nhận ra rằng mình sai lầm, có kẻ sớm , có người muộn. Có những cái hàn gắn được, có những cái không bao giờ. Có nhiều cái đổ vỡ khi chúng ta đi được già nữa cuộc đời : Tình yêu, gia đình , sự nghiệp, mơ ước …tan vỡ. Có hai điều tuyệt đối không được để tan vỡ : Hy vọng và niềm tin. Có thể sống không có tình yêu, sự nghiệp, gia đình. Nhưng nếu không có hy vọng thì một con người xem như đã chết rồi.
    Còn niềm tin càng phải song hành cùng hy vọng. Không có nó thì hy vọng lại thành ảo vọng. Có người chỉ một lần đổ vỡ là niềm tin sụp đổ, nhìn tình yêu như 1 con quái vật. Có người càng đổ vỡ càng thấy tin vào tình yêu. Vào tình yêu, chứ không phải vào người yêu. Tình yêu vẫn cứ lung linh, chỉ có người yêu là đôi khi làm ta buồn lòng. Nhân hư đạo bất hư mà.
    Có sự khác nhau như thế chắc là do cấu hình của từng người. Dùng từ nghe rất ư là IT há ? Anh thuộc loại có cấu hình mạnh. Càng thấy nhiều người xấu, anh vẫn tin rằng đâu đó vẫn phải có những con người tốt. Càng thấy sự dối trá nhan nhản, anh vẫn cứ tin rằng rồi sự thật sẽ lại lên ngôi. Phải thế mới còn vui sống được. Đôi lúc vẫn tâm tư, nhưng cơ bản vẫn là niềm tin vào cái đẹp, cái thiện
    Dĩ nhiên già đầu rồi, nhìn tình yêu chẳng hạn, không có cái lóng lánh như ngày xưa, cái nồng nàn của một ly whisky dễ làm ta say choáng váng. Nhưng nó vẫn đẹp, cái đẹp của một áng mây chiều, vẫn nồng, cái nồng của một cốc vang, say êm đềm.
    Mong rằng cái gì đó đang vỡ trong em không phải là niềm tin


    Sunday April 19, 2009 - 06:51am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. QUYEN Offline
    Vô tình biết va đọc blog của chị Gió. Chị viết thật hay.Cảm ơn vì bài viết của chị nhé.

    Sunday April 19, 2009 - 04:40pm (CEST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. gina Offline Em đã nhiều lần được nghe : "Chúa đã bỏ loài người , Phật đã bỏ loài người " TCS . Khi loài người mất cả đức tin , không còn lòng tin với bất cứ điều gì và không còn gì để tin nữa thì "này em xin cứ phụ người " TCS .không sao cả vì tôi chẳng còn có thể tin vào đâu được nữa dẫn tới cả việc thản nhiên cho em cứ phụ người . Ngày hôm nay em lại đọc ở đây , trong bài viết này của chị rõ ràng hơn nữa về quá trình phát triển từ cái tin đến cái mất niềm tin , thấm thía cho cái điều thản nhiên của TCS đã viết .

    Sunday April 19, 2009 - 11:00pm (ICT) Remove

    Trả lờiXóa
  14. QUYEN Offline
    Chào chị Gió, em là Phong Lan, người rất thích bài viết của chị. Còn Quyền là papa của con trai của em.Hihihi!!! Em rất vui đựoc làm quen với chị .

    Sunday April 19, 2009 - 07:12pm (CEST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  15. CUOI Offline IM
    Tháng Tư chiêm nghiệm, yêu thương
    đổ vỡ, chỉ mới là hình như...

    Monday April 20, 2009 - 04:04am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  16. Lan t… Offline
    Khi còn trẻ em cũng tràn niềm tin và lòng phấn kích với những suy nghĩ vô tư của mình, em đã sống hết mình....
    Khi còn trẻ em cũng thấy quá nhiều sự vụn vỡ trong niềm tin bị mất, em đau đớn lăn lộn trong hố sâu của lòng người và em đã khép mình trong cỏi riêng, cố gắng ngủ yên trong cái kén của mình.....
    Bây giờ em không còn trẻ nữa, dẫu thât sự trái tim em có vết đau, lòng em vẫn chưa yên khi cuộc sống vẫn còn quá nhiều điều trăn trở, còn quá nhiều người xấu, nhưng em đã học được từ mọi người chữ yêu thương chân thật và hiểu rằng cái xấu vẫn mãi tồn tại, lòng người mãi vẫn rất sâu nhưng cái thật cũng sẽ không bao giờ mất cả.
    Em biết những người càng sống chân thật bao nhiêu thì thiệt thòi càng lớn bấy nhiêu nhưng lại có được một điều mà những kẻ xấu khác không bao giờ có được , đó là tình thương yêu thật của mọi người dành đến.
    Cho nên em luôn tin chị sẽ mãi được sống trong những yêu thương, luôn được tin tưởng.....và dẫu cuộc đời chị qua biết bao gập ghềnh nhưng chị mãi luôn có những nụ cười rất trẻ thơ của riêng mình......

    Monday April 20, 2009 - 09:52am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  17. Ha Ho Offline
    Tặng: Gió ...

    BAO GIỜ LẠI ĐẾN ... NGÀY XƯA ?

    Bao giờ lại đến ... ngày xưa
    Ta cùng trẻ dại ngây thơ vụng về

    Vô tư tôi hát em nghe
    Em hồn nhiên đến say mê, dại khờ

    Bao giờ lại đến ... ngày xưa
    Buồn đau chưa có, nắng mưa chưa từng

    Em trong trắng đến vô cùng
    Tôi trai tráng và trẻ trung không ngờ

    Bao giờ lại đến ... ngày xưa
    Em xinh đẹp lắm mà chưa có chồng

    Để tôi cứ ước cứ mong ...
    Rằng em để ý mình không mà chờ

    Bao giờ lại đến ... ngày xưa ?

    Đặng Vương Hưng

    (Trích trong tập thơ Học quên để nhớ cho nhiều)

    Monday April 20, 2009 - 02:17pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  18. Trang… Offline
    Chị Gió ơi, ngày còn trẻ và ngay cả khi không còn trẻ thì em vẫn tin vào tình yêu, lòng tử tế va `giá trị của sự thật - Bởi vì cuộc đời muôn màu muôn vẻ , em có thể bị nhuộm đen nhưng em tin rằng còn có màu hồng , màu xanh ! Dầu có thất vọng, thất tình , thất thế ... nhưng em vẫn tin vào sụ thật và niềm may mắn đưa cho em thoát khỏi vực sâu của nghi ngại , trả lại cho em đôi mắt trong veo của niềm tin! Bởi vì em đã gặp, đã được, đã có tình yêu, có những tình bạn tốt đẹp ... bên cạnh những thất bát cúa cuộc đời ! Có thế ở tuổi trưởng thành, người ta dè dặt hơn, nhưng đừng bao giờ đánh mất lòng tin, để cho đi, và được nhận lại !
    Điều tốt lành vẫn nhiều hơn sự xấu! Bóng đêm chỉ có 8 hours trong một ngày !
    Chào Tháng Tư có SN của chị !
    Chào Tháng tư đau thương , mât mát !
    Cho dẫu em e dè với tháng Tư, thì Tháng Tư mượt mà của tuần hoàn vẫn trở lại!
    Và em vẫn tin, bên cạnh những mất mát đau thương, Tháng Tư còn đem về cho chúng ta một niềm tin vào sự chân thật, vào những cái đẹp có thật , thay cho những điều xấu!
    Và em mừng rằng hoa hồng không chỉ có gai, mà trên những gai nhọn , còn có hoa hồng !

    Monday April 20, 2009 - 03:02am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  19. Trang… Offline
    Chị Gió ơi, ngày còn trẻ và ngay cả khi không còn trẻ thì em vẫn tin vào tình yêu, lòng tử tế va `giá trị của sự thật - Bởi vì cuộc đời muôn màu muôn vẻ , em có thể bị nhuộm đen nhưng em tin rằng còn có màu hồng , màu xanh ! Dầu có thất vọng, thất tình , thất thế ... nhưng em vẫn tin vào sụ thật và niềm may mắn đưa cho em thoát khỏi vực sâu của nghi ngại , trả lại cho em đôi mắt trong veo của niềm tin! Bởi vì em đã gặp, đã được, đã có tình yêu, có những tình bạn tốt đẹp ... bên cạnh những thất bát cúa cuộc đời ! Có thế ở tuổi trưởng thành, người ta dè dặt hơn, nhưng đừng bao giờ đánh mất lòng tin, để cho đi, và được nhận lại !
    Điều tốt lành vẫn nhiều hơn sự xấu! Bóng đêm chỉ có 8 hours trong một ngày !
    Chào Tháng Tư có SN của chị !
    Chào Tháng tư đau thương , mât mát !
    Cho dẫu em e dè với tháng Tư, thì Tháng Tư mượt mà của tuần hoàn vẫn trở lại!
    Và em vẫn tin, bên cạnh những mất mát đau thương, Tháng Tư còn đem về cho chúng ta một niềm tin vào sự chân thật, vào những cái đẹp có thật , thay cho những điều xấu!
    Và em mừng rằng hoa hồng không chỉ có gai, mà trên những gai nhọn , còn có hoa hồng !

    Monday April 20, 2009 - 03:02am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  20. Trang… Offline Chị Gió ơi, ngày còn trẻ và ngay cả khi không còn trẻ thì em vẫn tin vào tình yêu, lòng tử tế va `giá trị của sự thật - Bởi vì cuộc đời muôn màu muôn vẻ , em có thể bị nhuộm đen nhưng em tin rằng còn có màu hồng , màu xanh ! Dầu có thất vọng, thất tình , thất thế ... nhưng em vẫn tin vào sụ thật và niềm may mắn đưa cho em thoát khỏi vực sâu của nghi ngại , trả lại cho em đôi mắt trong veo của niềm tin! Bởi vì em đã gặp, đã được, đã có tình yêu, có những tình bạn tốt đẹp ... bên cạnh những thất bát cúa cuộc đời ! Có thế ở tuổi trưởng thành, người ta dè dặt hơn, nhưng đừng bao giờ đánh mất lòng tin, để cho đi, và được nhận lại !
    Điều tốt lành vẫn nhiều hơn sự xấu! Bóng đêm chỉ có 8 hours trong một ngày !
    Chào Tháng Tư có SN của chị !
    Chào Tháng tư đau thương , mât mát !
    Cho dẫu em e dè với tháng Tư, thì Tháng Tư mượt mà của tuần hoàn vẫn trở lại!
    Và em vẫn tin, bên cạnh những mất mát đau thương, Tháng Tư còn đem về cho chúng ta một niềm tin vào sự chân thật, vào những cái đẹp có thật , thay cho những điều xấu!
    Và em mừng rằng hoa hồng không chỉ có gai, mà trên những gai nhọn , còn có hoa hồng !

    Monday April 20, 2009 - 03:02am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  21. Minh Offline Chị Gió ơi! em không còn trẻ mà cũng chưa đến tuổi già, nhưng em đã, đang và sẽ luôn tin tưởng vào tình yêu, lòng tử tế và sự chân thật. Vì em nhìn thấy hạnh phúc ẩn sau bao dằn vặt, đau khổ của tình yêu, em nhìn thấy sự thay đổi mà yêu thương và san sẻ có thể mang lại, em cho rằng khi bản thân ta tử tế thì "cái ác" đã tự động bớt đi một thành viên. Em còn nhìn thấy sự tha thứ vượt trên bao điều dối trá. Sự thật sẽ vẫn mãi là sự thật. Niềm tin sẽ vẫn trong tim khi ta không tự mình đánh mất. Tháng tư đau thương mất mát nhưng tháng tư cũng là hy vọng, vượt qua! Gởi đến chị những yêu thương của một người yêu tháng tư lắm lắm! Gió sẽ chẳng bao giờ ngưng thổi phải không chị!

    Monday April 20, 2009 - 01:06pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa