Thứ Tư, 1 tháng 4, 2009

Cho tôi lòng non yếu ...



*Cho tôi lòng non yếu …dễ khóc dễ tin theo !

Sao bỗng dưng lòng cứ chùng chùng như một câu hát nhỏ .
Đất trời tiễn tháng ba đi bằng cơn mưa to … Ta cũng muốn tiễn những chênh chao của lòng mình theo cơn mưa tháng ba, nhưng chừng như vẫn còn đâu đó nỗi rưng rưng . Bỗng dưng thèm chui vào một góc nào đó và…khóc .


Sao bỗng thấy lòng buồn tênh như một con phố khuya . Cái nỗi buồn vàng như ngọn đèn đường hiu hắt , cái nỗi buồn cô độc như bóng hàng cây ngả xuống bóng mình , cái nỗi buồn lay lắt như ánh trăng non ngơ ngác giữa trời .Thèm quá được bước qua góc phố khuya dang tay ôm lấy nỗi buồn vào lòng và …nhớ


Sao bỗng thấy lòng mỏng manh như một niềm tin ..Đụng vào là đau ,chạm vào là vỡ .Niềm tin mỏng tang nên lòng dễ rướm máu .Thôi đi lòng ơi, hãy thả niềm tin bay theo chùm bong bóng đủ màu . Thèm quá được nắm chặt sợi chỉ mong manh … chạy dọc theo triền dốc , dưới chân là bờ cỏ non tơ , phía trên là bầu trời xanh ngắt , ngước nhìn cánh diếu chấp chới bay . Lòng không còn trong veo , hồn không còn thơ dại sao vẫn đau đáu một cánh diều , một khoảng trời , một cái gì chừng như mơ hồ mà luôn làm lòng nghèn nghẹn .


Tháng ba …ta chỉ kịp tiễn tháng ba bằng chút buồn gửi theo hư không Ngày mai, tháng tư về có gởi chút nắng hồng để làm ấm một niềm tin ?
Chỉ đêm nay thôi nhé , những nốt cuối cùng của dạ khúc tháng ba, cho ta hát nhỏ : Cho tôi lòng non yếu..dễ khóc, dễ tin theo...

(* )Câu hát trong ca khúc KỈ NIỆM của nhạc sĩ Phạm Duy

13 nhận xét:

  1. Khói … Offline
    chị Gió ơi chị cứ khóc đi chị ạ!
    những giọt nước mắt sẽ phần nào vơi đi những chất chứa trong lòng khi đang chịu đựng và mềm yếu!
    mong rằng tháng 3 đi và đến như cơn bão đến ồn ào đi cũng sạch sẽ chị nhỉ để tháng 4 sẽ về êm ái hơn, thơm nồng và lung linh hơn!

    Wednesday April 1, 2009 - 03:40am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Khói … Offline
    ôi cuối cùng em cũng cm được híc!

    Wednesday April 1, 2009 - 03:41am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. MAP M Offline
    Mưa ngoài trời hay mưa trong lòng tôi ...
    Thôi cứ trả tháng ba về nơi chốn cũ ...
    Để nhớ ra ta còn có tháng Tư
    Rồi tháng Tư cũng nhẹ nhàng đi mất
    Cho ta ngồi nhặt nhạnh lá hư không ...
    Không có nỗi buồn nào tự thân nó không là một nhắc nhớ Gió à...
    Mà cách thôi nhớ tệ nhất là tìm quên ...
    Nên thôi cứ nhớ và đứng lên đi tiếp hén chị !

    Wednesday April 1, 2009 - 06:02am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. NgocY… Offline IM
    " Chỉ đêm nay thôi nhé , những nốt cuối cùng của dạ khúc tháng ba "...
    Bình minh lên rồi Gió ạ, đêm đã qua, hãy thả những nốt cuối cùng của bản Dạ khúc buồn ấy vào đêm cuối cùng của tháng ba luôn nhé.
    Gió của mình vẫn tươi, vẫn khỏe và vẫn hát ru với tiếng lòng mình mỗi ngày, những khúc nhạc vui.


    Tuesday March 31, 2009 - 04:11pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. ben t Offline
    Lòng tôi có bao lần khép cửa , rồi bên vết thương tôi quì ...Nhiều khi thấy đêm là thác đổ ...
    Tháng ba , nếu nói là còn rét thì không đúng lắm , nắng cũng chưa lên , đêm ánh trăng chưa đủ lạnh và những cơn mưa chiều se sắt lòng ai . Tịch liêu là gì hỡi người ? Sâu sắc trong tận cùng của con người là chống chếnh cô đơn và những giễu cợt của quá khứ . Hồi tưởng là niềm đau , dòng sông thời gian không chở đi kí ức mà như thêm phù sa nuôi dưỡng những vết hằn ...
    Ôi , khi mưa về nó sinh sôi và thấy giọt sương trên mi , thấp thoáng trên tóc ...để hoen ướt gối mỏng đêm dài , người nơi đó có hay ?!.
    Hugs.

    Wednesday April 1, 2009 - 06:51am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Lan t… Offline
    Lòng luôn đau khi nhớ mãi những ký ức đã qua nhưng làm sao quên được những điều mình luôn nhớ, phải không chị......
    Tháng ba đã qua, chỉ mong chị được nhẹ nhàng với những ngày tháng tới.....

    Wednesday April 1, 2009 - 07:26am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Lê Uy… Offline
    *Cho tôi lòng non yếu …dễ khóc dễ tin theo !*
    Em không chịu chỉ nhiêu đây thôi đâu !

    Tuesday March 31, 2009 - 08:35pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. nghin… Offline
    Mong chỉ là thoáng qua

    Wednesday April 1, 2009 - 03:45pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Quasi… Offline IM Sao buồn vậy Gió? Tháng ba năm nào tui cũng buồn đau suốt qua tháng tư. Ừ nhỉ, tháng ba hình như ai cũng mang nổi buồn...

    Wednesday April 1, 2009 - 05:51am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Khánh… Offline chiều hái, gặt bóng cây
    chất đầy đêm tĩnh, lặng
    như tôi gửi bàn tay
    trên ngực người xa, vắng.

    sáng bước ra vườn sau
    lá từng ngày thay, đổi.
    tôi có em dài, lâu
    tự phút đầu bối rối.

    tôi gieo hạt tương tư
    trên luống người biến, hiện;
    tôi nhìn tôi khổ, đau:
    - xiết bao tình thân, thiện.

    chim thâu ngắn đường bay:
    - trao tặng đời tiếng hót.
    tôi thu nhỏ hồn tôi:
    - gửi cho người khuất mặt.

    sợi tóc như rừng cây
    sông chảy /cùng/ trí nhớ
    - em buồn, vui như mây
    tôi trôi /cùng/ gió nổi.

    quá khứ như tương lai:
    em đã từng ở đấy.
    chúng ta đâu phải hai.
    tôi là em: hiện tại!

    địa ngục: trong lòng ta.
    niết bàn: tâm phẳng, lặng.

    không điều nào mất đi
    từ tình tôi hiến tặng.

    hãy cảm ơn khổ, đau,
    như điều em giữ lại.
    hãy cảm ơn đời sau,
    như điều ta đã nói.

    ta gieo, gặt chính ta
    tự cánh đồng nghiệp, ngã.


    Tôi là Em, Hiện tại
    Du Tử Lê


    Wednesday April 1, 2009 - 10:25am (PDT) Remove

    Trả lờiXóa
  11. LEO K… Offline IM
    "Sao bỗng thấy lòng mỏng manh như một niềm tin ..Đụng vào là đau ,chạm vào là vỡ .Niềm tin mỏng tang nên lòng dễ rướm máu .Thôi đi lòng ơi, hãy thả niềm tin bay theo chùm bong bóng đủ màu". Buồn quá chị à, khi đọc những dòng này. Chẳng biết khi nào, có đủ lại cái niềm tin như ngày xưa. Chắc lâu lắm chị hả. Mong chị luôn là ngọn GIÓ êm ái thổi vào nhà mọi người chị nhé

    Wednesday April 1, 2009 - 12:06pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. ongdi… Offline IM
    Cho tôi lòng non yếu … dễ khóc dễ tin theo ...CHI GIO' cu' buon^` di , nhung chi? 1 chut' thoi^ chi nhe', chi gio' mem^` mai cua em...iu^ chi^^

    Thursday April 2, 2009 - 12:52pm (CST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. Dung V Offline
    KD mang buồn đi thả dòng sông đây Gió gởi KD mang đi thả cho ngày mai Gió lại cười vui chân sáo đến trường nha.

    Thursday April 2, 2009 - 02:32am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa