Thứ Ba, 16 tháng 12, 2008

Tiểu Anh

Tôi ngồi ở Diva nhìn những tán lá xanh biếc của cây trứng cá xòe trên đầu . Buổi sáng chủ nhật thật bình yên , lần đầu tôi đến đây vào buổi sáng – một buổi sáng chủ nhật - Diva vẫn thật quen với những bản nhạc một thời ..với âm thanh vừa đủ nghe , vừa đủ nhớ . Tôi đợi Tiểu Anh – Qyingg - với lời hẹn từ tuần trước khi nghe lời nhắn từ QC : “Chị Gió ơi , hôm nào rảnh coffee với em nhé” .

Tiểu Anh đến … bé bỏng , trẻ hơn cái tuổi 24 – tôi liên tưởng đến chú chim nhỏ hay nhảy ngoài khoảng sân rộng nơi tôi hay đưa mắt nhìn ra ngoài từ một ô cửa – Cô bé có cái tuổi thơ khá bình yên tại nơi đây – nơi cái quận ngoại thành mà Tiểu Anh nói “ Hồi mới về đây em rất thích , em yêu những ngôi trường nhỏ , thầy cô và bạn bè ở đây lắm

Tuổi thơ của Tiểu Anh đi qua những ngôi trường tôi biết , những thầy cô tôi biết . Một tuổi thơ bình yên, lại thông minh , hay suy nghĩ chắt lọc để có một Tiểu Anh như thế : hơi mỏng manh , hay suy tư , hay quan sát và chiêm nghiệm .

Tôi nói với Tiểu Anh như nói với một người bạn nhỏ - thi thoảng cô bé lại nhìn tôi cười : vui quá khi được biết chị …Oh , tôi cũng thật vui khi biết em ,Tiểu Anh ạ .

Chúng tôi chia tay nhau sau khi tôi chỉ chỗ để Tiểu Anh đến mua một cuốn sách tìm mãi không có : HOÀNG TỬ NHỎ của Saint – Exupery do chính Bùi Tiên Sinh dịch . Buổi sáng chủ nhật đi qua với chút nắng trải vàng con phố quen , tôi biết ngày sẽ bình yên , ngày có tiếng xôn xao của chú chim nhỏ Tiểu Anh .

ENTRY CHO GIÓ ...

Sáng, mt cơn mưa nh rơi xung vườn, tí tách reo trên tng mng vuông xi măng, trên tng viên si bé, tri không nng nhưng không m đm. Cm cây dù hng xinh, mưa cũng không ngăn bước chân vui vui cho cuc hi ng gió heo may gia mùa đông đu tháng 12. tôi đi gp ch, theo cách gi thân thương mi người thường gi: ch Gió.

Góc Diva phía nhìn ra mt đường, chi ngi đó. Si bước đường phía trước quán, thóang nhìn tôi nhn ra ch ngay. Người bn blogger đu tiên gp g, cũng là mt cái duyên l, cám ơn cái hu duyên được biết và gp ch, nhng n cười kết ni nhn ra nhau.

Chng dám gi là đng cm. Ch ngòai đi cũng như trong tng entries, nh nhàng và sâu lng. Cm nhn người ph n trước mt tôi mang mt ni cô đơn sâu xa mà chưa ai tng có th "kh chm" nhưng vn yêu cuc đi theo tng giây tng phút. Tán lá cây xòe rng, "lá hát như ru" chút xào xt sáng nay, ging ca sĩ văng vng quyn vào tiếng dương cm dìu dt đưa nhc Trnh như càng vang xa, mang mác và tôi biết vì sao đây là quán ch thường lui ti. Đôi thóang tâm s v mi tình đu Văn Khoa, nhng suy nghĩ v cuc sng, đôi nét v phương pháp dy hc, v nhng cm nhn văn hc, âm nhc...,v nhng ưu tư thường nht, tôi cht rùng mình t hi: Không biết khi bng tui ch tôi có được nhng cm nhn sâu lng và tinh tế như thế hay không?

Nh
ng câu chuyn c tiếp ni, tiếp ni khá lâu cho ln đu gp g - theo tôi là vy. Chia tay, ch ch cho tôi nhà sách nơi có th mua cun Hòang T Bé dch gi Bùi Giáng. Tôi biết và tôi cám ơn s tình c đã cho tôi biết ch - mt trong nhng người bn dưỡng cht cho tâm hn.


Ghé hiu sách mua nhng cun sách như ch hướng dn, nng trưa ri nh trên con đường v, mt cm giác vui vui như lúc đi. Ging hát Tino Rossi đang vang lên bài Vive le vent khi viết entry này. Cám ơn mùa giáng sinh đã mang li cho tôi mt làn Gió an lành.

TIỂU ANH - QYINGG

14.12.08

15 nhận xét:

  1. QYingg Offline

    Cám ơn chị. :)

    Monday December 15, 2008 - 03:14pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. CUOI Offline IM

    Tiểu Anh và Entry Cho Gió là thơ!

    Monday December 15, 2008 - 03:35pm (ICT) Remove

    Trả lờiXóa
  3. NgocY… Offline IM

    Một tình bạn đúng nghĩa , bất kỳ ở thời gian và không gian nào đều đẹp . Cả Tiểu Anh và Gió đều dễ thương trong một khung cảnh cũng rất dễ thương của buổi đầu gặp gỡ . Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng rất khó phai .
    Chúc hai chị em mãi mãi là một nhân dáng đẹp trong mắt bạn bè …


    Monday December 15, 2008 - 01:01am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. nguyễ… Offline

    Bao giờ tôi đc ngồi quán cafe chờ 2 chị này nhỉ?

    Monday December 15, 2008 - 04:27pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Ha Offline

    hihi... sáng nay Gió off. Lúc này kế hoạch off dày ghê nha. Tuần tới off nữa... nhưng sao 2 chị em không chịu chụp hình để xem một Tiểu Anh của Gió có xinh không để xin làm quen... hehhhe...

    Monday December 15, 2008 - 05:18pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Phuc … Offline IM

    Hix Hai cái entry song song. Một cỏ một sương, Gió và cánh chim mỏng mảnh trưa hè. Đồng điệu lại đồng cảnh, đồng khí ắt tương cầu. Chúc mừng hai tỉ muội nhé . Hy vọng có ngày được cà phê với hai tỉ muội .

    Monday December 15, 2008 - 06:28pm (IRST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Tạ Mi… Offline IM

    hii...Niềm vui nhẹ nhàng chị nhé!!! :D

    Tuesday December 16, 2008 - 12:31am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. Chia … Offline

    IM Cảm ơn Tiểu Anh...một entry cho Gió...đã "thay lời muốn nói" nhiều điều...
    Tiểu Anh- một Cô Bé...đúng như cảm nhận của Gió lần đầu gặp gỡ..."hơi mỏng manh, hay suy tư, hay quan sát và chiêm nghiệm",...
    Và, có phải... đó chính là hình ảnh của một Gió năm nào....

    Monday December 15, 2008 - 02:55pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Lan t… Offline

    Thế giới blog này sao mà ấm áp quá vậy....
    Để chị Gió có cuộc gặp gở với Tiểu Anh.....để một Tiểu Anh thật trẻ nhưng lại hiểu thật nhiều những góc khuất của chị Gió......để hai tâm hồn không cùng một thế hệ như gần nhau hơn.....và để mọi người thấy nhiều tình cảm ấm áp trong entry này.....

    Tuesday December 16, 2008 - 10:17am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Khói … Offline

    Em ấn tượng với DiVa, nơi gắn với những vui buồn của chị, và được nhắc đến nhiều trong những suy nghĩ và tâm sự của chị, hẹn chị ở Diva nhé

    Tuesday December 16, 2008 - 11:14am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. Người… Offline IM

    Nhẹ nhàng, cứ như là gió; và đọc entry của bạn, hệt như người mới ốm dậy, được người thân mang đến ly sữa, vừa nhấm nháp, nếm trải vị ngọt cuộc sống, để thêm yêu cuộc sống này, vừa buồn vì thời gian dành cho mình có vẻ như cũng không còn nhiều...

    Tuesday December 16, 2008 - 11:26am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. Hoa đ… Offline IM

    Qua nhà Tiểu anh đọc xong,lại qua nhà chị!
    Yahoo sẽ không là ão,chị nhỉ?Những vòng tay nối những vòng tay

    Tuesday December 16, 2008 - 09:53pm (VUT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. MAP M Offline

    Và như có lần em nói :Mừng ta có nhau !
    Giữa triệu triệu blogger đen-trắng-xám-vàng , ta vẫn nhận ra nhau ngòai thật y như trong phẳng : lương thiện , hiền hòa , tử tế ...
    Giữa triệu triệu những thật-giả cuộc đời , ta mừng cho những hình dung của mình về nhau không "mồ côi" nơi đến ...
    Mừng ta có nhau ...
    Gió nhỉ ?

    Tuesday December 16, 2008 - 06:44pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  14. KimDu… Offline

    Gió nhẹ nhàng êm ái..

    Tuesday December 16, 2008 - 03:43pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  15. hoa a… Offline

    chị Gió dịu dàng, tiểu Anh sâu lắng, bất chợt nhận thấy cuộc sống thật ấm áp trong những điều thật giản dị mà ta chưa từng nghĩ đến.

    Wednesday December 17, 2008 - 10:19am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa