Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

Cửa sổ....

Cánh cửa sổ không còn …Thỉnh thoảng tôi lại nhớ ngẩn ngơ một khoảng trời lúng liếng những nhành hoa giấy , nhớ cái màu nắng như tấm lụa mỏng màu mỡ gà vắt ngang trời và những con chim sẻ mỗi sớm, mỗi chiều cứ đuổi theo nhau ríu rít bao lời tỏ tình ..cãi vã …

Với tôi, ô cửa sổ là con mắt của thời gian, nó mở ra những sáng trong veo những chiều nắng tắt …nó giữ của tôi chênh chếch ánh trăng lan và những giọt mưa khuya tí tách ngoài thềm .Tôi yêu những song sắt màu sữa hiền lành, yêu chiếc chậu nhỏ trắng ngà biêng biếc cỏ xanh treo lủng lẳng trên thành ô cửa nhỏ. Cỏ và gió trăng … đêm khuya và nỗi buồn …Đôi mắt cửa mở to, im lặng, mênh mang bao điều chỉ lòng tôi hiểu…

Với tôi.... Cửa bao dung độ lượng bao nhiêu ..Tường lại bủn xỉn nhỏ nhen bấy nhiêu .Cửa như chàng trai lãng đãng, hào phóng  …Tường lại là gã đàn ông xét nét, khó chịu …Cửa như cô gái mơ mộng, dịu dàng …Tường giống y mụ đàn bà hợm hĩnh kiêu hãnh với những điều thật ra mình không hề có …


Buổi trưa ngồi nói với bạn điều này , bạn cười vang cả một góc quán café vắng lấp lóa nắng vàng … rồi bảo :”Có một khu đất rộng tui sẽ xây một ngôi nhà trăm cửa sổ ..tặng D ”, tới phiên tôi cười ..nỗi buồn tan ngoài kia … mùa hạ trong veo .

Mấy hôm nay công việc bận tíu tít.
Ngày nghỉ cũng phải cắm đầu gõ lách cách , thỉnh thoảng ngẩng lên bắt gặp bức tường cứng ngắc vô tri ..có cảm giác cuộc đời sao mà chật chội … cứ như ta phải đối diện với một kẻ suốt ngày nhăn nhó, tị hiềm .

Đêm qua , tôi thấy bóng trăng tròn vàng chạch khi buông công việc bước ra cái ban-công đón chút gió trời , chẳng thấy vì sao nào cả , trăng rực rỡ như quả bóng màu da cam bay lơ lửng trên nền trời sẫm tối , rực rỡ thế mà hình như trăng quá cô đơn giữa cái mênh mông của đêm tháng tư …đêm mùa hạ .

Tháng tư của tôi lặng lẽ đến … rồi đang lặng lẽ qua …Tháng tư với cái nóng phương Nam đến đôi khi bực bội …Tháng tư …một cánh cửa khép lại , một đôi mắt rưng buồn…

Có một ô cửa sổ giấu của tôi nhiều điều ...đã cũ ...

127 nhận xét:

  1. những gì quen thuộc với mình bỗng dưng không còn nữa, cảm giác mất mát và buồn... phải một thời gian dài sẽ quen với những cái mới Gió à...

    Trả lờiXóa
  2. Cánh cửa mở ra sẽ là khung trời màu xanh Gió nhỉ !

    Trả lờiXóa
  3. Vâng .. tự dưng thấy buồn chị ạ . chắc rồi sẽ quen thôi...

    Trả lờiXóa
  4. Nó mở ra cả một khoảng trời mênh mang nắng ..tí tách mưa nữa An ơi ...

    Trả lờiXóa
  5. trách tường làm gì chị Gió ơi, có tường vững thì cửa sổ mới mở ra mở vào ngon lành được chứ .. :)) ước gì cánh cửa sổ mở ra, mỗi ngày sẽ có những niềm vui ùa vào, chị Gió nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  6. Ối sao nổi buồn của chị giống của bạn em vậy ? ô cửa sổ của nhà bạn ấy bị nhà kế bên xây ksan cao tầng nên che lấp đi ô cửa sổ. Vậy là bạn buồn cả tuần nay :(

    Trả lờiXóa
  7. em còn nhớ một tháng tư đã qua, chị cũng có bài, nó buồn xa xôi lắm. Em còn nhớ cái còm cho chị nữa .. có đoạn như vầy nè ..
    ...
    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    như ánh ban mai rọi qua khung cửa
    như tiếng riu rít thân quen của bầy sẻ
    thân thiện như cái nắm tay thật khẽ
    ấm lòng một cái nhìn
    bao dung một vòng ôm
    và nỗi buồn
    sẽ bình thản đi qua …
    đi qua như chưa bao giờ có thật
    :)

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ trách tường làm mất cửa sổ thôi HM ơi ....:))
    Cửa sổ có thể chẳng thổi vào trăm niềm vui nhưng chắc chắn sẽ giữ hộ mình chút buồn ..HM ạ

    Trả lờiXóa
  9. Chị cũng buồn ...vì mất ô cửa sổ Khúc ơi ...Buồn muốn hóc !

    Trả lờiXóa
  10. Ừ , tháng tư nào chị cũng viết cho mình một bài ... như thắp cho mình một ngọn nến lặng lẽ ..năm nay thì chưa viết bài nào cho mình hết ...HM nhắc tự nhiên muốn đọc lại bài viết tháng tư xưa ..

    Cái com của HM bỗng dưng mới toanh thế nhỉ ..?

    Trả lờiXóa
  11. không có mới toanh đâu, đó là một đoạn trích trong cái com năm xưa thôi ( dựa theo cảm xúc và ý tưởng của chị í mà ..... em vẫn có khiếu phiên từ văn qua thơ mà ... hehe )

    Trả lờiXóa
  12. Em lại thấy bức tường ngăn cho mình những điều mà mình khó thể cảm nhận được từ cửa sổ.Có lẽ em bao dung với bức tường và hạn hẹp với khung cửa dù nó sẽcó thể nhìn ra bốn phương tám hướng
    Và cho dù cảm xúc của em có thể khác với chị nhưng tháng 4 của em vẫn lặng lẽ qua .
    Và ô cửa cũng đang giấu đi những điều đã cũ .

    Trả lờiXóa
  13. Chị biết mà ...Cái com cũ mà cứ cho chị cảm nhận mới thôi..:))
    Phải công nhận HM nhớ bền thế

    Trả lờiXóa
  14. Với chị ..cửa sổ lại là một khoảng bình yên cần thiết ...luôn luôn thế . Chị yêu những ô cửa sổ từ thời đi học . Luôn luôn chị thích phóng tầm mắt ra khỏi những đôi mắt cửa nhìn mông lung ...giờ vẫn thế .

    Và dù còn cửa sổ hay không , tháng tư vẫn lặng lẽ qua T nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  15. Vừa rồi em có lặng lẽ vào nhà chị .. hihi .. xem lại những cái com cũ của em bên nhà chị, có nhiều lần chị em mình đối thơ, nếu sưu tầm cũng khá nhiều đấy ...
    Đây là nguyên bài nè, em post lại coi như chúc mừng sinh nhật tháng tư của chị nhé ...

    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    lặng lẽ
    để trở về bình yên trong vòng tay mẹ
    kiêu hãnh trong nụ cười của cha
    rưng rưng những kỷ niệm xưa xa
    ...
    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    để hòa vào những giọt nước mắt
    dù cuộc đời nhiều mưa sa, bão táp
    canh cánh âu lo, đầy rẫy nỗi buồn
    để dù có mong manh, dễ vỡ, dễ tin
    nụ cười sẽ cho tôi niềm tin
    ...
    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    như ánh ban mai rọi qua khung cửa
    như tiếng riu rít thân quen của bầy sẻ
    thân thiện như cái nắm tay thật khẽ
    ấm lòng một cái nhìn
    bao dung một vòng ôm
    và nỗi buồn
    sẽ bình thản đi qua …
    đi qua như chưa bao giờ có thật
    ...
    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    một ngọn nến tháng tư
    lung linh như niềm vui , như nỗi buồn mỗi ngày tôi có
    một ngọn nến lặng lẽ
    mừng tháng tư
    :)

    Trả lờiXóa

  16. Lâu rồi Zip không còn nhìn thấy những cánh cửa sổ lá sách ngày xưa. Mà hình như bây giờ cũng chẳng ai dùng đến loại cửa số lá sách nữa Gió nhỉ.

    Trả lờiXóa

  17. Cửa sổ như một chàng trai phóng khoáng, mở ra những làn gió, những vạt nắng, những ánh trăng, những gió trời. Còn bức tường thì như một người đàn bà kiêu hãnh, lạnh lùng...

    Gió liên tưởng thật ngộ nghĩnh đó nghen. À, mà những bức tường không có cửa sổ thì vô tri và lạnh lùng thiệt Gió há.

    Trả lờiXóa
  18. Không biết em đọc ở đâu đó Gió điều này: Cái khung tranh xấu xí sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho bức tranh mà nó đang mang...
    Tương tự vậy, đọc entry này của Chị, ngộ ra rằng: Nếu không có bức tường keo bẩn, xám xịt ... thì khung cửa sổ không mở ra cho Gió những nghĩ suy dài rộng thế... và có thể, vì vậy, cửa sổ không còn hấp dẫn nữa...
    Trong tăm tối, một que diêm, dù nhỏ, sẽ là một ánh đèn chùm sáng choang...
    Cuộc sống, như Gió nói: Phải có những người đàn ông xấu, thì ta mới nhớ tiếc những chàng bạch mã hòang tử ... ở đâu đó ngòai kia... phải không Chị?

    Trả lờiXóa
  19. Chị cũng vừa đọc lại bài viết tự thắp nến cho mình ...thấy buồn quá ..đến tự sợ luôn HM ơi ..
    Cám ơn HM về những nhắc nhớ . SN chị qua rồi ...nó lặng lẽ như chị muốn thế HM ạ

    Trả lờiXóa
  20. À... entry này của Gió cứ như một lời nũng nịu có chút giận hờn dành cho những hời hợt của mấy gã đàn ông và cả những "mụ" đàn bà vô tâm như em...
    Hic!

    Trả lờiXóa
  21. Gió yêu những cánh cửa sổ cổ điển bằng gỗ màu nâu đen buồn buồn _ Cái kiểu cửa sổ ở cafe Serenade _ Khúc Ban chiều_ đó Zip ...những cánh cửa như 1 điều bí ẩn...

    Trả lờiXóa
  22. Tự dưng Gió liên tưởng thế khi nhìn lên bức tường lạnh lùng đã thay thế ô cửa nhỏ nhiều nắng gió của mình ý mà ...:))

    Trả lờiXóa
  23. Mấy hôm này, em nhớ một ngày tháng tư xa,xa lắm, của chị!

    Trả lờiXóa
  24. Cách liên tưởng thật thú vị!

    Trả lờiXóa
  25. em thì ... thú thiệt, từ khi có trên cõi này, SN mà được tổ chức thì đếm trên đầu ngón tay đó chị à ..... hehe

    Trả lờiXóa
  26. Thật ra không phải mình yêu hay ghét Cửa sổ hay Bức tường mà chính là vì những cái giấu phía sau nó hen M.....
    Thì dù muốn hay không muốn Tường vẫn có mặt và Cửa sổ đôi lúc vẫn phải khép lại , giống như đôi khi ta vấp phải một gã , một mụ nào đó ... đến hãi mà 'bỏ của chạy lấy người" dù có muốn hay không M nhở ...?

    Mấy hôm nay chị bận quá ... cắm đầu vào máy liên tục ..ngước lên là thấy bức tường làm mình ngột ngạt thế thôi ..:))

    Trả lờiXóa
  27. Sửa nhà, Hiếu bít hết khung cửa của Mẹ Dung hả Gió?

    Trả lờiXóa
  28. haha ...chị giờ cái cục giận hờn nó chai rồi MM ơi ... Giận thì lườm cái là xong . Cuộc đời còn có bao lâu mà hờn giận M nhỉ ? ...

    Trả lờiXóa
  29. Cám ơn em ...tháng tư rồi sẽ qua . Chị quen quá một ngày tháng tư im lặng ...bạn bè có người nhớ người quên nhưng cám ơn tất cả UV ơi...

    Trả lờiXóa
  30. Điên tiết nên liên tưởng thế đấy hà hà !!!

    Trả lờiXóa
  31. Chị chỉ có SN 2 lần từ ngày có blog thôi ...nhưng đúng là lần nào cũng đáng nhớ cả ...thế là quá đủ hen HM

    Trả lờiXóa
  32. Ừa ... Hiếu bảo , mai mốt có tiền mua nhà mới sẽ làm nhiều cửa sổ như mẹ muốn ... Đợi chắc mỏi mòn ..Hic !

    Trả lờiXóa
  33. Thôi để hôm nào em mời Gió đi một quán cà phê có nhiều cửa số hay lắm, nghen...

    Trả lờiXóa
  34. Chị cũng thích những quán cafe nhiều ô cửa sổ ...ở trên cao :)))

    Trả lờiXóa
  35. tới bữa đó tui theo làm ... bảo vệ nhe ...

    Trả lờiXóa
  36. Thỉnh thỏang Gió cũng nên ngắm những khung cửa sổ dưới thấp, cũng có cái hay lắm Gió...

    Trả lờiXóa
  37. Chị cũng từng ...vẫn thích một tầng lơ lửng M ạ

    Trả lờiXóa
  38. Tháng Tư lại về và chỉ còn hơn tuần nữa là đến cuối tháng, đến 30/04 rồi.....
    Tôi chỉ mong Việtnam bị động đất, chỉ nhẹ thôi, chỉ đủ để sập cha nó ba cái đình !!!

    Trả lờiXóa
  39. Chỉ sợ ba cái đỉnh còn đó mà người lành lại lầm than ...

    Trả lờiXóa
  40. Ví dụ ...tui cũng là "người lành" :)

    Trả lờiXóa
  41. Ba cái đình này mà sập rồi, chắc chắn chẳng ai tiếc thương.....mà "người lành" đâu có bắt "người lành" làm lại đâu mà lo :)) :))

    Trả lờiXóa
  42. lại tìm một cánh cửa, ô cửa mới để mở ha hchị

    Trả lờiXóa
  43. Chị cũng tìm quanh quất nhưng chưa ra diemxua ơi

    Trả lờiXóa
  44. Mình không thích nhà mà thiếu cửa sổ đâu, nó tù túng và khó chịu lắm.
    Thật là trùng hợp Gió à, hôm mình về quê, nhà ngoài ấy cửa nẻo cũng bít bùng, mình nhớ một ô cửa sổ trên gác, nơi gắn bó với mình biết bao kỷ niệm tuổi thơ và suốt quãng đời thiếu nữ, nay cũng bít mất không còn dấu vết.
    Mình cũng tính viết về ô cửa ấy, một ô cửa vĩnh viễn đã mất đi, nhưng sao để lại nhiều trăn trở thế...

    Trả lờiXóa
  45. Gió cũng thường hay nghĩ đến những điều đã từng gắn bó mà mất đi ...những ô cửa sổ cũng là một thứ gắn bó suốt thời con gái ... Những ô cửa mỗi thời mỗi khác ..nó mở ra cho mình một thời Y nhỉ ..nên không thể không ngẩn ngơ khi thay vào đó là bức tường bít bùng vô cảm ..

    Trả lờiXóa
  46. em ma xay nha se that nhieu cua so do chi. Ah, sao chi chua khoe hinh nha moi em xem voi ne. Cua so nay phai nha chi kg vay? Hehe.

    Trả lờiXóa
  47. thang 4 sinh nhat of 1nguoi lang le, ghet ghe ta oi. Hehe.

    Trả lờiXóa
  48. Khung cửa sổ hai nhà cuối phố... không khép bao giờ(Trộm nó gở mất, lấy chi khép!) Còn ô cửa của Gió sao lại nói vậy?

    Trả lờiXóa
  49. Hiếu chuyển cửa sang hướng khác và vì nhiều lý do cửa sổ không thể tồn tại nữa Moon ơi...thế là chỗ chị ngồi gõ cứ dí đầu vào tường . Chán chết...

    Trả lờiXóa
  50. Chị hồi nào không tổ chức sinh nhật nên SN hơi rầm rộ chút là "xấu hổ" ....cho nó qua hén Moon

    Trả lờiXóa
  51. Hôm nay dzìa sớm hả Già ? Tại không khép nên ...mới bị trộm chớ bộ ...:))

    Trả lờiXóa
  52. Mai mốt tặng chị tấm hình có cái cửa sổ đẹp đẹp để treo lên và ngồi tưởng tượng chị héng.

    Trả lờiXóa
  53. Hãy cứ cất giữ cái ô cửa sổ đã giấu những điều rất riêng của chị, dù đã cũ, chị nhé!

    Trả lờiXóa
  54. Mua một cái LED Samsung 52 inch, nó cũng to cở cửa sổ cắm điện vào, nó có thể đem mình đến những nơi đẹp nhất, những cảnh đẹp nhất mà không ai có thể ...xây bít được

    Nếu chán, ta xách "cửa sổ" qua phòng khác ........ha ha ha

    Trả lờiXóa
  55. em mơ nhà em có nhiều cửa sổ cao tận trần, và sân sau đầy cỏ :) em không chịu nổi khi làm việc đối diện bức tường đâu, bức lắm

    Trả lờiXóa
  56. Chị cũng mê mấy bức ảnh có khung cửa sổ lắm luôn ....Nhớ nghen SL , chị đợi đấy

    Trả lờiXóa
  57. Nhất định thế ...nó giấu hộ chị thì chỉ có trời mới biết hen XY ...

    Trả lờiXóa
  58. Nhưng nó chẳng thể nào dễ thương như cái cửa sổ chẳng cần cắm điện ...phải ko ?

    Trả lờiXóa
  59. Chị cũng yêu những ô cửa sổ nhìn ra một khoảng sân đầy cỏ ...và đúng là làm việc mà đối diện với bức tường quả là ... bức bối thiệt nhỏ ơi !

    Trả lờiXóa
  60. Cửa sổ là tâm hồn của Gió,thật bay bỗng,phiêu du...

    Trả lờiXóa
  61. Đó là một 'tâm hồn ngớ ngẩn nhớ muôn phương" Lá ạ :)))

    Trả lờiXóa
  62. 1- Hi hi hi ...nhà bu bốn phía thoáng có rất nhiều cửa sổ vậy mà chưa một lần nhìn vào cửa sổ lại có được cảm xúc tinh tế như gió. Nhưng nhìn vào chúng mà bảo "như cô gái mơ mộng, dịu dàng" thì bị bà xã mắng là mơ mộng vu vơ ...
    2- Ông bạn bu dịch một chuyện ngắn Tàu có tên là "cánh cửa" vắn tắt như thế này:
    Một chung cư nọ có hai người ở hai phòng chung tường, một người là họa sĩ có tài nhưng rất nghèo, người kia là một cô gái xinh đẹp nhưng ít nói, vẻ mặt lúc nào cùng ưu tư buồn bã. Hình như người nọ cũng để ý đến người kia nhưng năm này sang năm khác không ai nói với ai, gặp nhau họ chỉ gật đầu chào và im lặng. Anh chàng họa sĩ nọ bổng dưng ốm nặng rồi qua đời, người ta đến phòng chàng khám nghiệm tử thi và kiểm kê tài sản. Cô hàng xóm bận bộ đồ đen đến đặt một bó hoa huệ trên quan tài người quá cố rồi im lặng ra đi. Đến lúc này mọi người mới phát hiện ra một cánh cửa gỗ nhỏ thông phòng chàng và phòng nàng ở một góc khuất. Mọi người cho rằng cô cậu này hóa ra đa tình mà đóng kịch giỏi. Nhưng khi mở cánh cửa ấy thì ôi thôi, ...không phải cửa gỗ mà cửa vẽ bằng màu nâu y như gỗ thật....

    Anh họa sĩ nọ không bao giờ nhìn thấy "cô gái mơ mộng dịu dàng" phía bên kia cánh cửa mà chỉ hình dung ra người đẹp ở trong đầu ...cho đến khi phải đi vào cõi vô cùng. Huhuhu ! Hóa ra bu tui còn hạnh phúc chán phải không gió ???

    Trả lờiXóa
  63. Cửa sổ ơi hãy mở ra những cái nhìn vui tươi, thân quen ... giúp chị Gió thật vui vẻ

    Trả lờiXóa
  64. Câu chuyện buồn nhưng hay quá anh Bu ạ .
    Đọc xong câu chuyện , Gió nghiệm ra rằng tất cả những cánh cửa đều đóng nếu lòng mình không mở ... Hai cánh cửa mở toang cũng không hẳn là cửa mở ...Hai cánh cửa im ỉm cũng chắc gì cửa đóng . Người ta nhìn mọi vật bên kia cánh cửa chỉ thật ra là nhìn vào chính lòng mình ...như anh chàng đã nhìn thấy được chính lòng mình và hình ảnh cô gái ...thông qua cánh cửa chẳng bao giờ mở ...và biết đâu , bên kia cánh cửa vô tri, cô gái lại không nhìn vào chính nơi "tâm linh" ấy anh Bu hả ...???

    Cánh cửa sổ đời thường là con mắt của thời gian ...Cánh cửa sổ lòng mình mới thật là cánh cửa của yêu thương .... Người ta khép cửa sổ lại để từ giã một ngày nhưng có một cánh cửa chẳng bao giờ khép mở mà cứ luôn mênh mang người ta lại thường quên khép hoặc là quên mở ... Cả hai điều ấy đều là ...nguy hiểm ... chết người :)))

    Anh Bu thì có chiếc then tự động để biết đóng và mở đúng lúc rồi ...thế là hạnh phúc đấy ạ ! :))

    Trả lờiXóa
  65. Cửa sổ ơi cửa sổ
    ngày thơ đi qua rồi
    bức tường im ỉm đứng
    chỉ một màu ...rêu thôi ..

    :))

    Trả lờiXóa
  66. Ai cũng nói " những người dạy Văn thường nhạy cảm " !

    Trả lờiXóa
  67. Đó có phải là điều may mắn không hè ??? :))

    Trả lờiXóa
  68. Đọc reply rất hay của gió bu mới nhớ lại tên truyện ngắn ấy là "Cánh cửa không bao giờ mở". Bu đọc đã quá lâu nên chỉ nhớ cốt truyện thôi.

    Trả lờiXóa
  69. Câu chuyện hay quá , Gió thích cái kiểu rất "thiền" của "cánh cửa không bao giờ mở" ấy anh bu ạ.

    Trả lờiXóa
  70. Tuổi mùa thu mà tâm hồn còn mơ mộng như tuỗi ô mai nghĩ thật bạn cũng hay thiệt

    Trả lờiXóa
  71. Cũng mơ mộng nhưng chẳng thể như ô mai vì đầy trăn trở ...bạn không nhận ra à ..? tuổi ô mai mà mơ mộng giống tui người ta gọi là "bà cô già"...

    Trả lờiXóa
  72. Thì giải pháp thời @ mà Gió ha ha ha, hay thay cái Samsung bằng 1 ....hồ cá ??
    Mấy CEO hay có hồ cá trong phòng làm việc để giảm stress ,
    Mà nhì mấy con cá khác nhau bơi, nhan, chậm hay lờ dờ ...đở buồn lắm! , Gió thử xem

    Trả lờiXóa
  73. Có một thời gian thằng con trai có 1 hồ cá ... Gió ngồi ngắm mầy con cá hoài bỗng thấy mình lờ đờ giống nó nên ...hãi quá :))

    Trả lờiXóa
  74. Ai biểu cứ nhìn cá bơi mà ... " mơ theo trăng và vơ vẫn cùng mây.." hãi là đúng rồi he he he

    Trả lờiXóa
  75. Chứ nhìn cá bơi thì nghĩ gì ...? ủa , nhìn cá mà "mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây" được ...mới lạ à nha ...!

    Trả lờiXóa
  76. Thì thế, nghĩ Gió không như "trăm họ bình thường" nhìn cá bơi mà mơ ...tiêu, hành , tỏi ...ớt :))

    Trả lờiXóa
  77. Nhưng cũng cám ơn, vì nói chuyện với tui mà tay không cầm nắm ....muối hì hì hì

    Trả lờiXóa
  78. hahah ... thì tại cũng đủ mặn rồi mà ...:)))

    Trả lờiXóa
  79. Đọc bài viết tưởng chừng lòng Chị đang thanh thản nhưng có lẽ vẫn còn nỗi buồn nào đó ẩn dấu trong tâm hồn Chị nhưng chưa có sự đồng cảm nào nhất để được sẽ chia.

    Trả lờiXóa
  80. Chị gặp nhiều mối đồng cảm nhỏ ơi ...nhưng vẫn có những điều chỉ của riêng mình chứ nhỉ ? Em cũng là một chốn để sẻ chia nè hoasuongrong

    Trả lờiXóa
  81. Cửa so dễ thương, thân thiện, mơ mộng như lời mời sẻ chia, đưa tay nắm lấy nhưng ko thể đến quá gần...

    Trả lờiXóa
  82. Tui có một cửa sổ bên hông, mỡ ra là gặp ông bà già hàng xóm xoi mói, thôi khép chặt cho yên thân, cửa sổ phía trước nhìn ra đường cũng chẵng có gì vui, thôi chỉ có khu "vườn yên tịnh" sau nhà là nơi tạm trú mỗi khi cần nghe chim hót.....

    Trả lờiXóa
  83. Cửa sổ đúng là một cái nhìn thân thiện nhưng không ...quá gần . Nó là một điều bí ẩn phải không Xuyên Mai ...giông như một thứ ta đã có nhưng mãi có cảm giác đi tìm...

    Trả lờiXóa
  84. Người già có nhiều thời gian trống nên nhìn loanh quanh để "mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây' ấy mà ... :)) Chúc mừng có một nơi "bình minh chim hót" nhá Rùa

    Trả lờiXóa
  85. Chào người đẹp buổi sáng :)

    Trả lờiXóa
  86. hà há .."người đẹp" đi đây ...chúc buổi tối an lành nhé Rùa

    Trả lờiXóa
  87. Kh. cũng thường ngồi nhìn ra cửa sổ nơi thấp tháong vài sợi dây leo nở hoa vàng rồi ngẫm nghĩ đủ chuyện. Còn cái bức tường xám ấy, W. nên sơn lại một màu tươi sáng hơn đi nào. ;-))

    Trả lờiXóa
  88. hôn Gió dễ thương mong luôn vui khỏe bình an .
    bản nhạc hay .
    kd cũng hay nhìn qua cửa sổ ngắm bầu trời .

    Trả lờiXóa
  89. Trưa nay nổi gió
    em về cuối cơn mưa
    hay ở bắt đầu lãng mạn
    không là sa mạc
    sao ai chạy dài nỗi nhớ...

    Trả lờiXóa
  90. Đọc xong bài này em cũng thấy yêu cửa sổ phòng em luôn đó,mặc dù em thường xuyên mất ngủ sợ nhìn ra cửa sổ tối đen ,hoặc tiếng rung của kiếng vẫn làm em thức giấc mỗi khi có cơn gió thoảng qua.

    Trả lờiXóa
  91. Nó cũng có màu sáng đấy Khánh nhưng nhìn nó .....khó đăm đăm...:))

    Trả lờiXóa
  92. Thấy KD là vui rồi ...
    Hãy vui , khỏe và nhìn qua cửa sổ nhé KD

    Trả lờiXóa
  93. Có người ....chạy dài nỗi nhớ
    Còn em , về cuối con đường
    Cơn mưa trắng màu mật ngọt
    giăng ngang một góc phố buồn...

    Trả lờiXóa
  94. Hãy nhìn lên bầu trời đêm ...nơi có những vì sao và mơ gặp chú "hoàng tử nhỏ" mlan ơi :))

    Trả lờiXóa
  95. Petit prince Antoine bi giờ lớn đến rùi Gió ơi :)

    Trả lờiXóa
  96. Gió vẫn mong Petit Prince Antoine đừng bao giờ lớn cả ...

    Trả lờiXóa
  97. Nói đùa thôi, tui mới gặp Antoine hồi tối hôm qua, khi ngồi sân sau, mơ theo trăng, và vơ vẫn cùng...sao :))

    Trả lờiXóa
  98. Trời ạ ...vẫn còn có người vơ vẩn hơn cả tui nữa ... :)))

    Trả lờiXóa
  99. :) Ơ cứ tưởng mình nhất đấy hử :)) :))
    Thôi, Gió ngủ ngon nha 99

    Trả lờiXóa
  100. :) Ơ cứ tưởng mình nhất đấy hử :)) :))
    Thôi, Gió ngủ ngon nha 99

    Trả lờiXóa
  101. Chỉ là tưởng mình "điên" nhất thôi ...Ai dè ...

    Trả lờiXóa
  102. Ai dè...cũng có người điên cỡ mình ...:)))

    Trả lờiXóa
  103. Gió mới đi ..."Hầm Gío" uông cà phê về à?

    Trả lờiXóa
  104. Gió mới đi gặp một người bạn nhỏ ở Saigon về ...Saigon buổi tối đẹp đến nhớ nhung ...:))

    Trả lờiXóa
  105. Mình rất rất buồn khi cửa sổ phòng mình lấp kín. Không được nhìn ánh trăng chếch qua khung cửa nửa đêm. Buồn lắm Gió ơi.

    Trả lờiXóa
  106. "Saigon by Night" trông bên ngoài thật đẹp Gió há.........

    Trả lờiXóa
  107. Gió cũng thế ...nhớ nó hén KH...

    Trả lờiXóa
  108. Saigon đẹp bởi một Saigon ký ức đấy mà ...
    Nhưng Saigon buổi tối nhìn thanh bình thật !

    Trả lờiXóa
  109. hì hì, mới đọc qua tưởng đâu "cửa sổ phòng mình....lắp kính.." hì hì... thế là giàu rồi, mới gắn điều hòa :)
    Chả bù, tui vẫn còn xài cái quạt của "Thằng Bờm"....

    Trả lờiXóa
  110. Lúc trước, mỗi lần về tui hay ở ks QH 1, từ đó tối đến hay đi bộ về từ từ Queen Bee hay Tiếng Tơ Đồng, hoặc M&Tôi còn nằm ở góc đường HBT & Thống nhất ..., nên thấy cả 2 mặt của Saigon ban đêm,
    Bây giờ mọi thứ đều tiêu vào không gian loảng....lét ha ha ha , chỉ còn trơ lại con đường Hai Bà Trưng, Phải Saigon ban đêm thật đẹp, nếu nhìn qua "cửa sổ" từ tầng mười mấy của ks.....

    Trả lờiXóa
  111. Nhiều khi Saigon vẫn đẹp lung linh nhờ tình yêu của người ta đối với Saigon hơn là chính nó ...
    Gió hình như "cực đoan" trong tình yêu với Saigon ...nơi mà mỗi ngõ ngách đều đánh nhẹ vào lòng mình bao nỗi nhớ ..dù đôi khi cảm nhận nhiều điều mất mát khó tìm lại được ...nhưng ..đó là điều tất yếu, đó là quy luật _ chỉ có tình yêu là ..còn đó . May sao !!!

    Trả lờiXóa
  112. Em rất thích đứng bên của sổ nhìn ngắm ra xung quanh và ko thích những nhà kín cổng cao tường, ít cửa sổ. Nếu bên bệ của sổ có chậu hoa nữa thì càng thích. Lúc nào trong đầu em cũng mơ một ngôi nhà có ban công và nhiều cửa sổ. Em treo nhiều tranh ảnh lên tường cho vui mắt và đỡ cảm giác tù túng trong 4 bức tường. Chị Gió lãng mạn nên yêu cửa sổ là đúng rồi mà. Đón gió lành và niềm vui qua khung cửa sổ chị nhé!

    Trả lờiXóa
  113. "Cánh cửa sổ không còn …" sẽ lại có cánh cửa sổ khác được mở ra chị Gió nhé!

    Trả lờiXóa
  114. Còn bởi cửa sổ là hình ảnh giải phóng những tù túng mà cuộc sống bó buộc mình nữa muathuvangmos ạ ... Chị luôn đón nhiều điều từ những ô cửa sổ

    Trả lờiXóa
  115. Chị đang nghĩ đến chuyện làm sao có ô cửa sổ đây ...:))

    Trả lờiXóa
  116. EM cũng thích đừng bên cửa sổ để ngắm nhìn! Ở đó thật bình yên chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  117. Đó là giây phút bình yên phải không thugiang ?

    Trả lờiXóa
  118. Cứ mất dần những kỷ niệm Gió nhỉ?

    Trả lờiXóa
  119. Những gì mất đi nó thành kỷ niệm anh minht nhỉ ... Ta ôm bao nhiêu kỷ niệm trong đời mà sao cứ ngoái lại là lòng lại nôn nao thế ..!

    Trả lờiXóa
  120. Hay hử cho bao nhiêu điểm ta ... Làm nhớ bài hát ... Cao cao bên cửa sổ có 2 người kiss nhau ...





    Trả lờiXóa
  121. Hai người này bậy bạ hết sức ...ai lại hôn nhau mà để Nhon biết thế :))

    Trả lờiXóa
  122. Chỉ một đoạn tản văn ngắn nhưng rất nhẹ nhàng xúc tích, chứng tỏ tác giả có một tâm hồn tinh tế và rất nhạy cảm. NANO ghé thăm bạn và rất ngưỡng mộ.
    Tuy vậy vẫn còn chút thắc mắc khi bạn nói:
    “Với tôi.... Cửa bao dung độ lượng bao nhiêu ..Tường lại bủn xỉn nhỏ nhen bấy nhiêu .Cửa như chàng trai lãng đãng, hào phóng …Tường lại là gã đàn ông xét nét, khó chịu …Cửa như cô gái mơ mộng, dịu dàng …Tường giống y mụ đàn bà hợm hĩnh kiêu hãnh với những điều thật ra mình không hề có …”
    - Tại sao tường lại bủn xỉn nhỏ nhen ? Không có tường thì làm sao có cửa sổ. Bức tường là chỗ dựa cho toàn nhà và cũng là chỗ dựa cho cửa sổ chứ. Kết hợp hài hòa sẽ tôn vẻ đẹp nghệ thuật cho cả tường và cửa, cho nên tường phải là gã lực điền để nâng đỡ cô gái mộng mơ cửa sổ chứ.
    - Sao tường lúc lại gã đàn ông, lúc lại giống mụ đàn bà ? Vậy tường có phải là pê đê ?
    Lần đầu ghé thăm người đẹp và comment vui thế thôi, đừng để bụng nhé. Dù sao cũng rất phục và thích cách viết của bạn Gió. Đọc mà cảm thấy mát rượi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích cái com của Nano bởi nó chứng tỏ bạn đoc kỹ những gì người viết viết.

      1. Gió bảo :"Cửa bao dung độ lượng bao nhiêu ..Tường lại bủn xỉn nhỏ nhen bấy nhiêu.." Cũng là cảm giác diễn dạt sự liên tưởng...và chắc thế nên tường cần có cửa sổ để cuộc đời nhẹ nhàng hơn chăng :)

      2.Bài viết là cảm xúc phát sinh từ hoàn cảnh thật. Nhà Gió sửa lại, cánh cửa sổ cũ Gió rất thích bị bít lại bằng một bức tường đá trơ trơ vô giác. Gió lại hay có thói quen khi làm việc thỉnh thoảng lại phóng tầm mắt nhìn qua cánh cửa sổ vu vơ nhìn một khoảng trời, một vạt nắng, một nhành hoa hay vài chú chim ríu rít trên những nóc nhà hàng xóm..

      Cảm giác của Gió là bức tường tù túng,nhỏ nhen, nghiêm cung, bủn xỉn như gã đàn ông xét nét khó chịu, nó kiêu hãnh, đáng ghét như mụ đàn bà hợm hĩnh.... Nó có "tính chất giống như....." chứ không phải "nó là" gã đàn ông, mụ đàn bà dễ ghét kia ..:).

      Gió đã trổ cánh cửa sổ nhưng nó bé hơn, không thoáng đãng bằng cánh cửa sổ cũ nên vẫn còn ...chán ngấy !

      Cám ơn Nano ghé nhà và đọc những điều Gió viết linh tinh :) Hy vọng còn gặp bạn :)

      Xóa