Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Người nói vè... bằng thơ




Tôi là một người biết làm thơ nhưng không phải là thi sĩ _ cái thứ thơ chỉ để nói với mình là chính và …. mưu cầu thêm chút đa đoan của bạn bè. MM _ bạn nhỏ của tôi_ thường bảo rằng mình không biết làm thơ mà chỉ “nói vè” nhưng đó lại là một thứ “nói vè rất thơ” …


Có lẽ vì an lòng với cách “nói vè” của mình nên MM ít_rất ít_ khi trình làng bài thơ nào một cách danh chính ngôn thuận … Tôi thì lại thi thoảng giật mình vì chút "thơ ơi là thơ" trong những “câu vè” của bạn .Bạn bè vào nhà tôi không ít người cũng tấm tắc vài câu còm theo cách “nói vè” của M …


Tôi làm thơ rất vất vả … dù thỉnh thoảng phóng xe giữa phố, đi dưới cơn mưa nhỏ, lùm lùm khăn áo găng tay giữa cơn nắng gắt Saigon hay ngồi tư lự trong giờ bọn trẻ làm bài tôi bắt gặp bất ngờ một tứ thơ rất lạ …nhưng rồi do bận rộn , do tính cầu toàn những bài thơ đôi khi cứ loáng thoáng vài câu dang dở rồi nằm hoài trong máy … Tôi nhớ một bài thơ được giải trong một tờ báo của mình ..với 2 câu mở đầu nằm trong trang bản thảo gần 2 năm sau mới hình thành… Còn MM thì “nói vè” cứ dễ như “lấy trong túi” ra …



Chỉ một chút ưu tư nhớ bạn ..ta có thể bắt gặp những câu thơ đầy nước sông Tiền trong một cái notes :

Tháng Chạp đã về chạm khẽ vào tôi.
Sông Tiền nhắn hỏi lời hứa về năm trước.
Tôi bỗng nghe mắt mình đầy nước.
Và lòng cay như ly rượu hôm nào.


Tháng Chạp đã về bằng sớm lạnh so vai.
Bến Tre hỏi bao giờ tôi quẩy gói.
Mùa này khói đốt đồng chưa nổi.
Sao tôi nghe lòng mù mịt khói mây.


Tháng Chạp đã về tôi nhớ Bạn tôi.
Sơn Đốc rộn ràng mùa bánh phồng cho Tết.
Những bếp than rực hồng và mùi thơm bột quết.
Tôi e mình lại nợ tiếp một quê hương...


Hay đau đáu nhớ một người bạn chơi vơi xa như cánh chim trời



Tôi đang muốn về đầu nguồn sông Hậu.
Một gánh tang hồ, tìm Bạn đã bặt tin.
Tôi sẽ thả một tờ thư rất mỏng.
Mong cuối nguồn, Bạn nhặt, đến tìm nhau...

……

Trăng 18 chếch nghiêng nhành hoa sứ.
Điệu blue buồn nhè nhẹ khứa vào tim.
Tiếng saxo anh Mỹ già da đen gồng gánh thổi.
Tôi nhớ Bạn tôi, phận sao phận nổi chìm...



MM là người hay “đùa mình” hoặc tự soi gương rồi “lêu lêu” mình một cách dễ thương … Đó là một người hào phóng, ba lơn một cách sâu sắc ..đó là một người biết giấu nhiều điều trong những nụ cười hào sảng…



Tạ lỗi nhé, thân ta, xin tạ lỗi
Bao lâu nay ta bạc đãi với Người
Những ngày dài cà phê thay cho gạo
Nay Người lên tiếng rồi, ta biết lỗi lắm người ơi!

Tạ lỗi nhé, thân ta, xin tạ lỗi
Bao lâu nay ta không phải với Người
Những năm tháng "nỏ mồm" cùng bia bọt
Giờ bao tử làm reo, ta mới biết tiếc đời

……..

Mừng tuổi mới với những lời vè đẹp …



48 là thêm tuổi mới
Tóc đã thôi không xanh ngời
Chỉ mong nụ cười vẫn mới
Cho lòng đừng chật hẹp thêm....

48 sắp “tri thiên mệnh”
Mà đời sao vẫn gập ghềnh
Tính cách đã gieo là gặt
Biết, mà không thể lặng thinh......

48 chân chồn gối mỏi
Vẫn ham bè bạn, rong chơi
Hạnh ngộ cho bao cười nói
Khỏi tiếc nữa “hai năm mươi”....

48 là của riêng mình
Ngồi với cà phê, lặng thinh
Nhớ về bao điều đã cũ
Bao người ta trót đa mang....

48 là 48 ơi!Trước mặt, con đường vời vợi
Cuối Thu, nắng không còn thắm
Thương câu: Giá người bỏ tôi…48 , 48 mông mênh!



Rồi cũng có lúc cái con người ba lơn ấy bỗng bồn chồn giữa những ngày cuối năm … giữa những nhớ quên về một thứ “tình chưa đủ”



Tôi những tưởng mượn vài câu thơ cũ
Là đủ nhắn nhe những ấp ủ tình trong
Thơ đã đủ mà tình như chưa đủ
Nên mùa Đông gió thốc lạnh vào lòng...



Những chuyến đi cũng giống như những nốt lặng biết chuyển động trong tâm hồn con người hào sảng mà lại đa đoan này …Tôi yêu lắm những tạ từ bất chợt một cách vội vàng như cái thứ hồi hộp của đứa bé chờ một chuyến vui trong MM trước những chuyến đi :



Mai tôi đi về phía biển.
Núi chìm sâu phía sau lưng.
Đồng bằng dăm người ngồi lại.
Chờ tôi, ly rượu, ngập ngừng...

Mai tôi đi về phía biển.
Núi nhắn tôi nhớ nắng hiền.
Gió gọi chút nồng nàn nhớ
Của tôi với người ...ngoài mơ!

….



Mai tôi bỏ phố lên rừng.
Gởi cho hàng phố, chút mừng, vắng tôi.
Gởi câu nói, gởi nụ cười.
Ơn người giữ nó, dùm tôi, nguyên lành...

Mai tôi xa bớt tranh dành.
Để đời còn chút, trong lành, nơi tôi.
Chút thôi, ừ một chút thôi.
Tôi đi để biết tinh khôi, đường về...



Cũng như tôi , Saigon là thành phố tràn đầy tình yêu trong MM với ăm ắp kỷ niệm về "tuổi thơ dữ dội" đó là những ngày chân trần tóc khét nắng mùa hè cùng lũ bạn nhỏ lang thang khắp ngõ phố Saigon bắn bi, chơi khăng ...đó là thời áo trắng nghịch ngợm trong ngôi trường con gái Trưng Vương.... Saigon chẳng có mùa thu thế mà cái tâm hồn ba lơn này đôi khi bỗng bâng khuâng đến lạ ...



Trong một bài thơ về mùa thu của tôi MM thả một « câu vè » đầy thu ...



Thu Sài Gòn- trời nhẹ lên cao
Tôi ngồi xuống-quán bên đường
Nhớ về những tàng cây xanh mộng tưởng
Ngày ấu thơ
Bài thơ viết cho mùa mới
Nhiều điều cũ đã qua đi không vết tích
Chẳng hạn: Một hình ảnh ngày xưa
Một ám ảnh hững hờ
Chẳng hạn: Một lời trót hứa
Một giấc mơ
Chẳng hạn...
Mà thôi, tôi đã lỡ giang tay hất đổ
Như đổ ly cà phê uống dở
Xuống một gốc cây nơi quán vắng
Rồi đứng dậy quay lưng
Cả một Mùa Thu nhạt nắng
Không theo...



Và hiếm hoi ta bắt gặp một cảm xúc đầy thơ trong một bài thơ hoàn chỉnh



ĐÒI NỢ MÙA THU


Cơn gió lạnh áp thấp
Xua mưa về mênh mang
Trăng mùa Ngâu nhạt nhòa không đủ sáng
Nên nhịp cầu Ô thước lỡ làng....


Bao nhiêu chuyến đò sang ngang
Người không quay về nữa
Duyên có, nợ không nên một đời đành lỡ
Câu thơ chờ ai, nửa phách bên bờ …



Mùa thu chưa về dở dang nỗi nhớ
Thương ai ôm mãi khúc đàn
Ừ con sáo qua sông đành phận
Để chút tơ vương sắc tơ vàng


Mùa thu chưa về cho tôi lang thang
Đòi nợ mãi chút tình thơ bé..

Còn nhiều lắm những "câu vè" của MM tản mạn ở nhà bè bạn mà tôi không thể trích hết


Khi nhìn M ngồi ôm đàn ... ta sẽ thấy ở đấy là một khoảng lặng đầy gió ... Tiếng gió ngoài kia , tiếng gió trong lòng .... "Đời người thì như gió qua " nhưng lòng người thì không thể để mọi thứ đi qua cùng gió .... nên những câu vè cứ đau đáu nỗi niềm thơ ...nên những câu thơ vẫn cứ thả cho đời bao nỗi niềm từ một người nói vè ...như hát.......

Photobucket
         Thương mến tặng MM _ Lâm Minh Trang


133 nhận xét:

  1. Chị Gió màn thơ hay mà bình lựng thơ cũng hay nữa. TT khâm phục.

    Trả lờiXóa
  2. Lẳng lặng mà nghe ẽm ngợi ca
    Rồi mình lẳng lặng bước đi ra
    Hà há ha.

    Trả lờiXóa
  3. Hổng dám bình lựng ...chỉ nhớ bạn thôi ...Cám ơn Sinbad ghé nhà

    Trả lờiXóa
  4. Tui hổng ngợi ca mà chỉ giới thiệu nghen ... Mà thiệt ra hổng cần ca MM vẫn thế mờ Già !

    Trả lờiXóa
  5. Gió viết toàn thơ
    Của em Mập mờ
    Vậy hở ?

    Trả lờiXóa
  6. Sáng nay Gió viết bài này, làm chị lại nhớ những năm đi học, tụi mình học văn nghị luận và bình thơ, không biết bọn nhỏ bây giờ có còn như tụi mình ngày xưa không nữa ..

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết của Gió ôm trọn tình bạn vào lòng đó Gió ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Dạ của MM đó chị ...nhưng M chỉ nói là vè thôi

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ mà chị đọc văn nghị luận của tụi nhỏ là té xỉu liền .
    Gió nhớ năm mình thi Tiểu học bài luận văn là : Em hãy bình giải câu "Kiến tha lâu đầy tổ" ...Bây giờ mà đưa cho lớp 9 nó làm chắc có nhiều bài cười bổ ngửa chị ơi

    Trả lờiXóa
  10. :) chị làm em yêu mến mấy người bạn chị luôn nha ^^ họ đáng yêu quá.

    Trả lờiXóa
  11. Em dành một tag cho bạn bè ... Em muốn dần dần giữ lại những ấn tượng về bạn cho mình ... Cả chị nữa ...:))

    Trả lờiXóa
  12. Nhỏ cũng là bạn chị ...bạn nhỏ , hôm nào cafe nhá

    Trả lờiXóa
  13. hihi, phải cà phê thôi á, saigon nhiều quán đẹp mà em chờ chị đi cùng nè [thích hẹn hò rồi chờ đợi vậy đó]

    Trả lờiXóa
  14. Vì vạn vật luôn có chuyển dịch, mà Ấn tượng thì cũng vậy sẽ thay đổi theo thời gian đó em.!
    Nhưng ấn tượng ban đầu và cuối cùng thường luôn làm ta nhung nhớ hoặc ta làm ngơ luôn hoặc là ta ghét kinh khủng...

    Trả lờiXóa
  15. Nhất định ..khi tháng tư qua nghen Nhỏ !

    Trả lờiXóa
  16. Chị ạ ..ấn tượng ban đầu đôi khi cũng làm ta lầm ... vì thế em chỉ viết khi thật tình cái ấn tượng ấy không còn mà chỉ còn thuần là "chút tình riêng" ...Bên cạnh đó phải còn là một sự bắt gặp , một thời điểm ngọt ngào , chị hén .

    Vẫn có những ấn tượng em đã biết rõ từ đầu nhưng do nhiều điều mình cố đợi nó thành "tình bạn" ...nhưng chợt hiểu nó không thể ...Đó chỉ là một thứ gió qua ..chị ạ . Cám ơn vì thứ ấn tượng ấy với em ..ko nhiều

    Trả lờiXóa
  17. Đây chính là thơ, là nỗi lòng của một người nhạy cảm, nhiều yêu thương và cả những trăn trở nằm sâu tận đáy tim.
    Em không biết nói gì hơn, chỉ mong bình yên đến với chị Gió và M.M của chị.

    Trả lờiXóa
  18. Em cũng gặp MM rồi phải không ? Hình như L và MM bằng tuổi nhau đấy ..
    Cám ơn chia sẻ của em

    Trả lờiXóa
  19. Mượn nhà chị Sui rủ nhỏ này...
    Lan ơi, anh rinh sòng cá lóc nướng trui của em dzìa mời bè bạn nhậu rồi kìa, còn muốn uống hông, ghé qua dành lại chút mồi đi, hihihi.
    http://multiply.com/mail/updates/nguoigiaonline/3#_mainfilter

    Trả lờiXóa
  20. Hết rượu rồi L ơi ...chị mới làm nguyên ly cối !

    Trả lờiXóa
  21. Dạ, em có gặp M.M hôm off cùng anh CB đó. Một người ít nói, cười nhiều và luôn để khuất mình sau người khác. Đó là những gì em suy nghĩ khi nhìn biết M.M lần đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  22. Vậy ha anh, để em chạy qua bên nhà anh dành lại chút mồi chứ hết.

    Trả lờiXóa
  23. Cái này coi bộ hơi khó dzí nhỏ em tui à nha, hihi.

    Trả lờiXóa
  24. hà hà ...MM không ít nói đâu ..trái lại làm người khác cười nhiều hơn chính mình cười đây . Hy vọng có lần mời L nhậu với MM hén !

    Trả lờiXóa
  25. Nhà em có chai rượu nếp than đây chị, em với chị cùng qua cưa vài ly rồi rinh lẹ dĩa mồi chạy về chị Gió ơi!

    Trả lờiXóa
  26. Chọc quê MM hén ... Hôm nay nhỏ này đi Đà Lạt rồi ...coi chừng gặp là nó "trụng nước sôi" nghen Già :))

    Trả lờiXóa
  27. Đóa là sự thiệt hẳn nhiên chớ bộ, em í đâu cóa phủ nhận như mấy ngừ mần nhà nước lớn hay cãi chày cãi cối, hì hì.

    Trả lờiXóa
  28. Ý em nói M.M có tính nhường nhịn, không phô trương đó mà, cái anh người già này lắt léo nha.

    Trả lờiXóa
  29. Vậy khi nào có độ nhậu với M.M, chị hú em với nha. Em sinh năm 1962, cầm tinh Nhâm Dần đó chị, M.M cũng vậy hả chị.

    Trả lờiXóa
  30. Vậy là L hơn MM 1 tuổi rồi ... M là con Mèo Quý Mẹo ! Nhất định có ngày nhậu ..hai đứa uống rượu chị uống ..nước mía !:))

    Trả lờiXóa
  31. Ủa, dzậy hả. Chậc chậc, xỉn dzí mồi cá lóc nướng trui và đế Gò Đen mới thành dzậy á, ợ... e hèm!

    Trả lờiXóa
  32. Tự nhiên Già mang mấy quan vào cái ẻn của tui làm nóng nực quá ...

    Trả lờiXóa
  33. Há há, coai dzậy mừ nghe lời tui hết biết, thương na!
    Hahaha :-))

    Trả lờiXóa
  34. Thì qua nhà tui nhậu nước mía típ i. Típ khách thay tui nữa nghen Sui, hờ hờ.

    Trả lờiXóa
  35. Xời ơi ...bên nớ có nước mía không mà làm tàng ...!

    Trả lờiXóa
  36. Ai cũng bảo con gái cầm Quý sẽ sướng nhưng em quen bao bạn tuổi Quý Mẹo nào cũng thăng trầm trong cuộc sống.
    Chị cứ uống nước mía, còn em sẽ uống kẻ ha.

    Trả lờiXóa
  37. Anh mới uống có chút xíu mà sỉn rồi ha. Kỳ này em đem nước mía của chị Gió pha vô rượu cho anh quắc cần câu luôn.

    Trả lờiXóa
  38. Nước mía bên này bán nhiều lắm(Ở các chợ VN và những xứ Asian)

    Trả lờiXóa
  39. Vậy hả ? Vậy thì tui uống đế Gò Đen !!! Hừ

    Trả lờiXóa
  40. Ối trời, cái máy của em bị gì rồi nên cho cái comment thêm cả entrry của chị Gió, thôi em tắt để coi lại và lo nấu cơm chờ Cốm về ăn vì hôm nay Cốm làm có buổi sáng thôi.
    Em chúc anh Già, chị Gió và M.M cuối tuần thật vui nha.

    Trả lờiXóa
  41. Em không nghĩ chị Gió "bình" thơ, càng không nghĩ Gió "ngợi ca" bới thơ ( MM tự khiêm mà gọi là vè) của chị MM là loại thơ không thể bình, mà chỉ có thể chạm, có thể thẩm thấu, có thể yêu bằng những rung động thật thà của trái tim;bởi với thơ MM thì mọi lời ngợi ca đều trở nên nhạt, trở nên vụng. Chị Gió đã giới thiệu một cách chắt lọc một số nhỏ trong "kho tàng" thơ của MM rải rác trong các comments, entry thật ý nghĩa được dệt bằng thơ hay, bằng tình bạn đẹp! Thanks! Hugs...

    Trả lờiXóa
  42. những bài thơ của M mà chị Gió chia sẽ trong đây nghe phảng phất đầy chất lãng tử giang hồ phiêu du đây đó , bao la rộng mở bát ngát trời mây ... Em có cảm giác như vậy đó !

    Đọc entry em "phái" quá ! chắc M rất vui & cười tít mắt ^.^

    cảm ơn Gió

    P/s: M mần thơ hay phê luôn nhưng luôn khiêm tốn tự ví là vè , thơ ngẫu hứng của chị viết sau mà rất dễ dàng , bỏ đây bỏ đó tùm lum chổ trong khi có người (như em) lâu lâu nặn 1 bài không ra . Nếu đi gom góp lại thơ MM làm rơi rớt nhiều nơi chắc in được một cuốn dầy .

    Trả lờiXóa
  43. hôm nọ đọc câu thơ này em rất thích , vì nó đầy chất khảng khái

    Trả lờiXóa
  44. Đúng là chị chẳng bình thơ MM như UV nhận ra .... Vì chị chẳng đi vào câu chữ nào trong những "câu vè" theo cách nói của MM ... Nó chạm chị như cái thứ tình nhẹ hẫng bắt gặp giữa đàng ...
    Với những người biết MM lâu đủ như chị như UV , như KL và nhiều bè bạn khác ...chị tin rằng đã từng dược những câu vè của người đọc vè bằng thơ MM chạm phải , phải không UV ?

    Trả lờiXóa
  45. Chị thì nghĩ MM chẳng cười tít mắt đâu dù có thể cảm động hay giật mình chút xíu ... MM lại bảo chị "ưu ái" quá với mình cho xem ... MM luôn tự trào mình mà KL .
    Ở nhà KL , ở nhà UV , ở nhà bác Bắp và những bạn bè thân chị cũng thấy những"câu vè" loáng thoáng chút tự trào , chút lãng đãng, chút gió thu như thế

    Trả lờiXóa
  46. cũng là cái duyên khi em đã gặp MM, một tâm hồn hào sảng, rất thơ ..

    Trả lờiXóa
  47. Một chút lắng lòng với những "câu vè" của chị MM - hiểu sâu hơn một chút về một người phụ nữ! Cảm ơn chị Gió!!!

    Trả lờiXóa
  48. những "câu vè' của chị ấy thật hay, có chút hào sảng ,nhưng cũng có sự dịu dàng , nhẹ nhàng, có những lúc bông lơn nhưng lại sâu sắc, thâm trầm
    người bạn này của chị rất hay, thiệt lòng là rất hay .

    Trả lờiXóa
  49. Gió có những bạn thật tuyệt!
    Ước gì được làm bạn với Gió, để ... "mơ theo trăng và vơ vẫn cùng mây"

    P/s Chắc kỳ này phải đưa bạn MM đi sửa mủi quá ! :)

    Trả lờiXóa
  50. Ô! "Làm vè bằng thơ" mà được như MM thì khối người mơ mà chẳng được đó! Không ngờ MM có một thi tài lạ lùng như thế. Lạ lẫm, rất riêng, buồn buồn, tự trào, nuối tiếc... Bái phục MM thật!

    Trả lờiXóa
  51. "Mai tôi bỏ phố lên rừng.
    Gởi cho hàng phố, chút mừng, vắng tôi.
    Gởi câu nói, gởi nụ cười.
    Ơn người giữ nó, dùm tôi, nguyên lành...

    Mai tôi xa bớt tranh dành.
    Để đời còn chút, trong lành, nơi tôi.
    Chút thôi, ừ một chút thôi.
    Tôi đi để biết tinh khôi, đường về..."

    "Vè" nào cũng hay. Zip nhặt ra mấy câu này, đọc mà phải ngẫm ngợi. Không vui, không buồn, không hẳn là buồn, cũng không hẳn vui!

    Trả lờiXóa
  52. MM nói vè bằng thơ ...ta lại được thấy thơ qua vè và thấy một MM ..như thế XY héng

    Trả lờiXóa
  53. Thơ của MM mà có người phổ thành nhạc thì tuyệt vời tại vì trong thơ của MM có cả hình ảnh và âm thanh. "Âm thanh của sự im lặng!"

    Trả lờiXóa
  54. Đúng như Ny bảo ,"hào sảng" là chất của MM ... nhưng thật ra đó là một tâm hồn mong manh lắm Ny ạ ... MM thường tự trào mình là người ba lơn _ chị lại thấy đó là một cái ba lơn ...rưng rưng

    Trả lờiXóa
  55. Ủa ...tưởng là bạn rồi chớ ...hổng lẽ lộn ? :))

    Trả lờiXóa
  56. Zip cũng là người bảo mình không biết làm thơ nhưng thỉnh thoảng Zip cũng làm Gió giật mình vì thơ đấy ...:)

    Trả lờiXóa

  57. Mới vừa lúc nãy Zip đọc được một tản rất lạ và hay của một cậu nhóc mới 19 tuổi, thán phục. Qua đây gặp thơ của MM, xù xì một cách nhẹ nhàng mà càng hiểu ra quanh ta có bao nhiêu người tài giỏi, những nhân tài thầm lặng, như thơ của MM vậy.

    Trả lờiXóa
  58. Gió cũng bất chợt muốn viết bài này chính vì những câu thơ này đây ....
    Đó là bài thơ nhỏ MM nói với bạn bè trước khi đi Đà Lạt ...nó là lời nhắn nhủ đầy tâm trạng : cứ như chưa đi đã nhớ chốn này ...nhưng vẫn háo hức chờ chốn kia ...thế đấy ! Thế mới là M

    Trả lờiXóa
  59. Zip đọc thơ hay hoặc một tản hay thì Zip mới "phọt" ra được vài câu, chứ nếu không thì Zip chịu thua luôn! :)

    Trả lờiXóa
  60. Thơ MM luôn đầy hình anh và âm thanh Zip ạ ..... Nhưng M gọi nó là "vè"

    Trả lờiXóa
  61. 19 tuổi ...khi ta 19 tuổi ta chỉ biết yêu chưa biết viết . Tuổi trẻ giờ giỏi thật Zip nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  62. gioheomay said:
    " Đời người thì như gió qua " nhưng lòng người thì không thể để mọi thứ đi qua cùng gió....
    SK xin phép sửa một chút:
    "Đời người thì như gió qua " nhưng những bài thơ của chị gió và MM chẳng thể đi qua cùng gió. Chí ít là đối với SK. Chị Gió hỉ ?

    Trả lờiXóa
  63. Cám ơn SK ... thơ thì nhẹ tênh nên cứ quên rồi nhớ , SK há !

    Trả lờiXóa
  64. Entry thật là quý giá chân tình đó bạn Gió . . .

    Trả lờiXóa
  65. người viết 'vè' đầy cảm xúc tự nhiên nhưng người bình như chắpthêm cánh để các vần 'vè' bay lên, dường như rất hiểu nhau...

    Trả lờiXóa
  66. Cám ơn bác Bắp ghé nhà
    Vu vơ thả cái còm hoa cốm vàng

    :))

    Trả lờiXóa
  67. Đúng là khá hiểu nhau bác duytan ạ ...Hiểu đủ để nghe đọc vè mà biết là ...thơ . Cám ơn nhé ngduytan

    Trả lờiXóa
  68. Đúng là vào nhà Gió thấy tâm hồn nhẹ nhàng quên mọi ưu tư phiền não. Mình nhơ MM của năm nào dã đèo mình đi đến quán cahe trong màn mưa nhẹ lất phất. Cảm ơn những câu " vè " dễ thương nhẹ nhàng của MM giùm mình Gió nhé.

    Trả lờiXóa
  69. Đó là một buổi tối ...mưa Saigon phải không người Nha Trang ... Gió cũng nhớ hôm ấy đây ..
    MM đi Đà Lạt rồi ..chắc mai về thôi

    Trả lờiXóa
  70. Em chua ve, toi nay "xi?n "qua. Di tam ra xong cho Ban den dua di caphe, vao check mail thi gap entry nay...
    Em chi biet goi noi day mot loi cam on voi Gio, voi tat ca cac Anh Chi, cac Ban... da yeu men em den duong nay...
    Em xi n loi , lai mai choi quen chuc mung Sinh Nhat Chi, Gio a...
    Chuc mung Sinh Nhat muon 4 ngay cua Gio, bao gio em ve se co thu sau, ta loi...

    Trả lờiXóa
  71. Toi nay em uong hoi nhieu, nen khong hieu mat minh cay vi ruou hay vi entry nay...
    Rot ruou vao entry them ly nua
    De long toi , can voi long doi...
    Cam on... qua, cam on Nguoi...
    Cho toi ngoi lai ruou voi, tinh day...

    Trả lờiXóa
  72. Đà Lạt lạnh không M nhỉ ..
    Chị cũng không dưng nhớ Đà Lạt quá ...
    Sinh nhật chị qua rồi ... chị cũng quen hơn một sinh nhật lặng lẽ nên bạn bè quên là chuyện bình thường ...Đừng bận tâm nhỏ ơi !

    Trả lờiXóa
  73. Mong rằng rượu vơi tình đầy hén MM ..
    Mong rằng người đọc vè cứ đọc vè và thơ thì cũng cứ là thơ MM nghen
    Chuyến đi vui nghen .

    Trả lờiXóa
  74. đây là lần thứ 2 em biết đến MM của chị G , quả là những câu vè đau đáu tình người , lòng người , chúc mừng chị đã có được một ng bạn thật là tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  75. Cám ơn em ...Chị có nhiều bạn , mỗi bạn đều có một nét riêng . Tình bạn chân thành lúc nào cũng là thứ tuyệt vời nhất TV nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  76. Em không có nhiều cơ hội "giao nưu" với chị MM nhiều nhưng thích cái cách bông lơn của chỉ qua cách comment mà đôi khi em đọc được trong các entry ở nhà G, việc chỉ đặt nick cho mình là mtmap thôi em cũng thấy được cái cách tự đùa với mình rất dễ thương của chỉ. Thích bài thơ mừng tuổi mới của chị MM.

    Trả lờiXóa
  77. Mấy bài thơ ni em đọc đủ, nhưng mà đọc entry này thấy nó hay quá hiii, chắc tại chị Gió giới thiệu hay, nên nó hay lên thêm :D

    Để Map đi công tác vìa bắt phải mừng thơ hay hiiii

    Trả lờiXóa
  78. Đồng ý với Comieng. Có quá nhiều lý do để ăn mừng. Mà có phải HAI tháng đã trôi qua rồi mà chúng mình CHƯA hề nghe lại giọng nói của nhau ?

    Trả lờiXóa
  79. Sẽ có lần gặp nào đó để SL thấy hết cái hào sảng của M chứ héng ...
    Chị chợt ngộ ra rằng ...mình quả là may mắn vì đã có quá nhiều những người bạn...rất bạn !!!

    Trả lờiXóa
  80. Chị vẽ MM đấy nhỉ ... chẳng như TCS bảo : "Đời vẽ tôi tên mục đồng" đâu ... chị vẽ một MM theo cách chị cảm và cám ơn trời vì nó làm bạn bè nhận ra ...chính M MayN nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  81. Úi trời đến 2 tháng rồi cơ à ...nhanh nhỉ ? .... thế thì chẳng có lý do gì mà không ăn mừng cả LT héng !

    Trả lờiXóa
  82. Mình lấy chủ đề buổi off đó là "Nhân vật của Tháng : Map" có được không ? Chị Gió và các bạn hiền còn lại thấy seo ?

    Trả lờiXóa
  83. Chủ đề quá hay luôn LT ơi ...! Sao không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  84. Chút tài rất nghệ sĩ ...Thi thoảng còn thấy tên M trên báo nữa đấy MH

    Trả lờiXóa
  85. Em cũng rất thú vị khi đọc những comment của MM bên nhà chị,những 'câu vè' rất tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  86. Cám ơn em đã đồng cảm với chị nghen mlan

    Trả lờiXóa
  87. Em biết cô Minh mà cô M lại hỏng có bít em chị ui!

    Trả lờiXóa
  88. Hic, xin lỗi Em, sao Mập lại không biết Em há...

    Trả lờiXóa
  89. Tại cô là "quan chức" còn em chỉ à binh bét thôi cô Minh ui!Hihihihihihi (Em "học" được từ BINH BÉT từ học trò em đó Cô,theo bọn nó thì binh nhất, binh nhì rồi cuối cùng là binh bét... :P )

    Trả lờiXóa
  90. Mai tôi xa bớt tranh dành.
    Để đời còn chút, trong lành, nơi tôi.
    Chút thôi, ừ một chút thôi.
    Tôi đi để biết tinh khôi, đường về...

    Một tâm trạng của người đi tìm chính mình. Tinh khôi dường về ở trên mặt đất của cõi sống đa đoan hay là đáo bỉ ngạn của nhà Phật? Câu thơ phảng phất hương vị Thiền.

    Trả lờiXóa
  91. Vậy là lỗi tại ai ta ...Hôm nào có gặp em nói : Cô Minh à ... em biết cô rất rõ cho cô ấy giật mình nghen Khoai

    Trả lờiXóa
  92. Cô bé này trong nghề đấy MM ...MM thận trọng nghen :))))

    Trả lờiXóa
  93. này binh bét , hôm nào gặp quan chức nhớ vỗ vai nghen

    Trả lờiXóa
  94. Dù có đa đoan chắc cũng cố mà tìm mình chứ anh Bu nhỉ ... Thời buổi bây giờ thì dễ lạc lối lắm đây

    Trả lờiXóa
  95. Hehe, Gió khuyên em thận trọng thì bằng nói: Mập ơi, nhịn ăn đi em! Mần sao được... với em Khoai, em thận trọng khi gặp Mập nghen... vì Mập ghét ai nhắc tới... cái mũ ô sa của Mập lém đóa... khà khà...
    Mừng gặp đồng nghiệp nơi đây, hy vọng Mập chưa mần gì đắc tội với em...

    Trả lờiXóa
  96. Xin nhẹ tay, hàng dễ vỡ, hehe!

    Trả lờiXóa
  97. hahahah ...hôm nào gặp : Khoai đọc cho MM nghe 1 bài vè của MM ...cho M hết hồn Khoai ơi

    Trả lờiXóa

  98. Lâu lắm ko vào trang mul của mình nên chẳng mấy khi qua nhà chị , nay vào lại được đọc thơ mm qua lời dẫn của chị gió , nhoc thấy cả lời dẫn với câu thơ đều hay hết , đọc chậm một chút , nghiền ngẫm một chút thấy thật hay .

    Trả lờiXóa
  99. Úi giời ui!Hai TRỊ ơi!Em sợ quá à,sợ quá à...Hôm nào gặp cô Minh em sẽ vỗ ... cho mà coi hí hí hí

    Trả lờiXóa
  100. Lâu nay " phái " M MM chỉ qua những cái còm đọc được nơi nhà G. những câu nói ngạo man nhưng thẳng thắn như những tiếng hừng hực nộ khí của chiến mã đang bị cương gò,
    Những câu còm uyển chuyển, nhẹ nhàng đầy khiêm tốn, nhưng tựa những đường kiếm vô chiêu của lãng tử Lệnh Hồ Xung đã khiến nhiều tên hắc đạo lúng túng không ít.... tưởng chỉ thế mà thôi, ờ chỉ tưởng MMM này tựa LHX, chỉ khoái "nhậu",

    Hôm trước lại thấy cây đàn, vô tình lại giống cây classic tui cắc củm để dành mua từ gần 30 năm trước... bây giờ tuy đã bị chặt đứt tay, nhưng vẫn nhất định giử lại cây đàn, nhất định không có chuyện "...ra về mới nhớ, bỏ quên cây đan..", cây đàn đó, lâu nay vẫn nằm trong cái hộp lót nhung, được để một nơi trang trọng nhất trong phòng,.... ừ lại thêm tám phần mến chuộng ngưòi bạn chưa 1 lần gặp...

    MMM ơi, "tháng chạp về chạm khẻ vào tôi", không biết nó chạm em thế nào, nhưng những câu thơ của MM đã thật sự đem niềm mến thương của tui "chạm" đến trần nhà... ha ha ha

    Trả lờiXóa
  101. Cám ơn Nhóc ...chị có nhiều bạn và không thiếu những người bạn tuyệt vời như MM ...có Nhóc nữa . Hôm nào ra Nha trang thưởng thức ngón đàn của Nhóc chứ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  102. Tui cũng "phái" mấy bạn biết đờn lắm Rùa ơi ....
    Khẩu khí thế này chắc MM lại nói : nghe cứ wen wen cho coi !!!

    Trả lờiXóa
  103. Hihi, khẩu khí này nghe cũng ngang tàng hông kém và có chút chi ngạo đời...
    "Phái" đại ca! hôm nào tương ngộ, ta mần vài chung nghen...
    Cảm ơn đại ca lưu tình và ...dành hảo cảm...

    Trả lờiXóa
  104. Khẩu khí này hông phải nghe wen nữa nghen Gió, mà đúng là ...thiệt wen...
    Tự dưng hôm nay em nhớ tới bài hát: Này người iu nhỏ xinh của tui ơi! khà khà!

    Trả lờiXóa
  105. hahaha ... thiệt wen , wen thiệt , thiệt wen !!! :)))

    Trả lờiXóa
  106. Ủa, rứa là mình wen nhau rồi nhĩ? thật muôn vàn hân hạnh :)

    Trả lờiXóa
  107. wen thì wen chỉ là chưa biết ...!!! :)

    Trả lờiXóa
  108. Bước đầu thế là "tuyệt" rồi,
    Chữ "biết", luôn luôn phải đi sau tiếng "wen" mà :)

    Trả lờiXóa
  109. ôi những vần thơ của chị ấy , hay quá chị Gío hen :)

    em thích cái pic chị ấy cầm cây đàn quá luôn , rất rất đẹp ^^

    Trả lờiXóa
  110. Tình bạn luôn tuyệt vời mà lại ....:))

    Trả lờiXóa
  111. Chẳng những cầm đàn ..M còn sáng tác nhạc để hát cho bạn bè nghe nữa đấy hangnga ơi !

    Trả lờiXóa
  112. Có ngày được uống rượu, nghe những sáng tác của MM do Gió hát, cùng đánh cờ tướng và ngắm tranh của nhũng bạn này mới thật là tuyênt :)

    Trả lờiXóa
  113. Ừ, "..mơ chĩ là mơ, thế thôi." hahaha
    Tửu với Kỳ thì biết rồi, nhưng không lý các bạn lại ...Cầm Kỳ Thi Tửu đủ bộ....tứ sên ?? :))

    Trả lờiXóa
  114. Mình rất thích thơ, nhưng cũng không biết làm thơ. Đọc thơ MM sao nặng lòng cùng những lời bình của Gió. Nghe quanh đây những trầm bổng của cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  115. @ iruarangmuoi :Gió thì chỉ biết có Thi chút xíu ...còn mấy thứ kia ...chịu thôi !

    Trả lờiXóa
  116. Hồi nhỏ Gió nghe ông bà bảo : Con gái thích thơ là cuộc đời sẽ không bằng phẳng ...Vậy làm thơ nữa thì bão tố tơi bời luôn trinhx ơi ...Vì vậy đâu đây trầm bổng cuộc đời ...có lẽ ! Thanks Trinhx chia sẻ

    Trả lờiXóa
  117. Những thơ của chị MM mà chị trích dẫn em thích nhất những câu này:

    Mai tôi bỏ phố lên rừng.
    Gởi cho hàng phố, chút mừng, vắng tôi.
    Gởi câu nói, gởi nụ cười.
    Ơn người giữ nó, dùm tôi, nguyên lành...

    Mai tôi xa bớt tranh dành.
    Để đời còn chút, trong lành, nơi tôi.
    Chút thôi, ừ một chút thôi.
    Tôi đi để biết tinh khôi, đường về...

    Rất tình cảm mà lại pha chút nhún nhường, khiêm tốn, thân thiện...

    Trả lờiXóa
  118. Sao mà bà con xuất khẩu thành thi hay thế ! Em ghen tị đó nha.

    Trả lờiXóa
  119. Chị cũng thích mấy câu thơ này lắm muathuvang ơi ....nó khởi động cho bài viết này đấy

    Trả lờiXóa
  120. Thì có ai chụp hình độc như Androp đâu ...Mỗi người là một cành hoa chứ lại :)

    Trả lờiXóa