Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Ta bắt đầu cho cuộc chia tay ...




Multiply sắp chia tay chúng ta , dù muốn hay không thì mỗi người chúng ta đều chọn một cách để bước qua chuyện này khi mà thế giới blog đã có những mối liên kết thân tình với ta từ lúc nào không biết. Trong lúc nhập nhằng này, có bạn chọn Facebook, có bạn chọn My Opera, có bạn chọn Blogspot và còn nhiều những trang blog khác nhưng cũng có không ít bạn có ý định từ giã blog. Không sao cả… cứ làm những gì chúng ta thích vì thế giới mạng vốn là thế giới không có sự ràng buộc nào ngoài chính ta.


Gió thì nhà nào cũng có : Plus, Yume, Facebook, My Opera, Tiếng Việt, và còn linh tinh blog nào nữa Gió quên mất tiêu cả tên chứ đừng nói đến PW . Nhà nào Gió cũng có nhiều những người bạn không muốn rời xa nên Gió sẽ duy trì ít nhất 4 blog cho đến bây giờ.


Tuy nhiên nếu để chọn cho mình một chốn “định cư” lâu dài thì Gió chọn Blogspot. Tính hữu dụng của blogspot thế nào thì có lẽ để các bạn giỏi về IT nói , Gió chỉ chọn Blogspot vì cho đến bây giờ chúng ta có thể tạo cho chúng ta một trang blog gần gũi giống “người tình bạc bẽo Multiply”. Đó là lý do hết sức đơn giản và đầy thực dụng của một kẻ thiếu khả năng lý luận về tính khả dụng mà chỉ hoàn toàn thiên về tình cảm .


Sang Blogspot, Gió học được nhiều điều về cách làm và sử dụng blogspot từ Anhoai76, Namrom64 và Đoàn Chi Thủy… nhiều lúc âm thầm vào nhà bạn lăn lê bò toài đọc ..


Nhằm giúp các bạn đến gần với trang blog thân thiện của mình cô bạn nhỏ Anhoai76 đã nghiên cứu để tạo một trang blogspot có đủ những ứng dụng như : Notes, Blog, Photo, Music, Video, Guestbok , dĩ nhiên đây là trang tự tạo nên nó không có những ứng dụng hoàn chỉnh như Multiply được vì thế ta đừng so sánh , tuy nhiên để trang ứng dụng của mình đẹp hay tiện dụng với bạn thế nào lại còn tùy vào cách bạn chăm chút xử lý với nó nữa …


Gió đã làm thành công và cùng với ý định như An, Gió muốn chúng ta cùng tề tựu một nơi nên Gió xin giới thiệu bài viết của Anhoai76 , kèm theo tóm lược của Gió về cách làm …Mong các bạn nào có ý định chọn blogspot hoặc chỉ muốn chọn blogspot làm cái kho chứa hàng cùng tìm hiểu _ hiểu thêm cái gì không bổ dọc nhất định cũng bổ ngang


Bài viết dưới đây là của Anhoai76, có minh họa hình cụ thể ...Các bạn có thể nghiên cứu . Gió chỉ tóm lược các thao tác thực hiện với tư cách một người chỉ biết làm theo hướng dẫn chứ ko biết gì đến chuyên môn , các bạn có thể đọc thêm ..




Ai ở blogger rồi thì view link này nhe

Mình bày trò này ra...nếu chịu khó chút thì các bạn sẽ có 1 trang blogger vừa ý cho mà xem...chỉ là hơi mất thời gian 1 chút...vì đây là ý nghĩ của An..vốn khg có theo công thức nào của bất cứ ai trên Google cả...chỉ thử xem..được thì tốt mà khg được thì xóa..khg hề hấn gì cả.
  • Đầu tiên là blog chính của An sẽ đặt tên là Testing...An tạo nó với những bước y chang các bạn tạo blog các bạn vậy...kế đó An lại tạo thêm blog mới bằng cách bấm vào New Blog...và cũng tạo nó y như blog chính của mình...nhưng khg cần những chi tiết phụ như là add mấy cái tiện ích gì đâu...nếu mặc định nó có thì các bạn bấm remove nó đi..lấy trang trống trơn vậy...nhớ nhe..An tạo blog thứ 2 và đặt là Notes...với blog này chỉ dùng để giăng note tám như bên Multiply vậy đó: Mỗi blog khi đặt tên thì dễ lắm thôi..cứ thêm số hoặc chữ cái ngay đằng sau thí dụ anhoaiphamA là nó sẽ cho mình pass liền.

  • Kế đó vào Dashboard để thấy bao nhiêu blog mình mở nó sẽ hiện ra ngay đó:

  • Bây giờ bắt đầu add blog phụ (Notes) vào blog chính(Testing) của mình nha..và nếu mở bao nhiêu mục(blog) thì cũng add y vậy: Trong hình An hướng dẫn là...để add mục Notes vào trang chính của mình..các bạn làm như trong hình..nghĩa là bấm như trong mũi tên để lấy địa chỉ của nó

.....và xem hình kế tiếp để thấy cách add nha


  • Copy địa chỉ của mục Notes(blog Notes) xong...chúng ta vào lại dashboard và mở blog chính (Testing) của mình ra...chọn mở mục Pages (Trang)...Bấm ngay mục New page và chọn Web link như trong hình...paste cái địa chỉ blog Notes vào và đặt tên là Notes...cái tên này nó sẽ hiện ra ở đầu trang chính của mình với điều kiện là chọn cho nó hiển thị đầu trang nhe...bấm Save


Mình add địa chị mục Notes xong bấm Save thì nó hiện ra trong trang chính của mình thế này đây:



Chúng ta bấm View trang chính của mình để thấy nó thế nào nha:



  • Xem như xong rồi cái phần tạo mục này nọ như bên Multiply...bây giờ muốn post để tài gì thì chúng ta vào dashboard và chọn blog có đề tài đó để post nhe...với trò này..chúng ta khg cần đặt nhãn gì sất vì mục nào nó đã ra mục đó rồi. 


An thử giăng 1 cái note và đương nhiên An mở blog có tên là Notes để post bài. 



Xong rồi đó...chúc các bạn hài lòng nhe. 
Chú ý : khi mở blog phụ thì chúng ta đồng chọn cho nó theme y như trang chính vậy há...để khi bấm vô khg làm người view bài thấy lạ. (Bài đang cần bổ xung thêm...chờ Gió nha)


A.Tạo trang :
  1. Trang chính : là trang blog các bạn đăng ký trực tiếp với Blogspot.
Hãy nhớ tên trang blog của bạn. Ví dụ của Gió là : gioheomayhd.blogspot.com
 2. Các trang phụ :Sau khi có Trang chính, các bạn tạo các trang phụ tùy theo số lượng trang bạn muốn và đặt tên cho từng trang : Ví dụ Gió có trang chính (Blog) 5 trang phụ ( notes, photo,music,video,Guestbook)

   Cách tạo trang phụ (Blog Gió là tiếng Việt bạn nào có tiếng Anh thì nhìn của An)
- đăng nhập vào Blogspot > click “thiết kế” trên góc phải của trang.

- Nhìn trên góc trái click “blog của tôi” >blog mới > gõ vào tiêu đề (notes hoặc photo….) mỗi trang chỉ một ứng dụng nên chỉ gõ vào mỗi trang một tên thôi> click chọn đại 1 theme mai mốt chỉnh sau.>click vào “Địa chỉ” là bạn lập lại địa chỉ trang blog chính thêm số hoặc ký hiệu vào :
Ví dụ : trang chính là gioheomayhd ( đã có sẵn), trang note là “gioheomayhd1”, trang photo là “gioheomayhd2”….
- click "tạo blog" và đợi ra trang blog mới >click thiết kế của trang mới> click "trang" trong cột dọc > sẽ thấy chữ  "trang chủ" bạn click vào chỉnh sửa  đúng tên trang blog vừa làm.

Sau đó click “blog mới” tiếp tục làm như thế tất cả các trang còn lại .. Cho đến khi bạn có tất cả 5, 6 trang gồm trang chính và những trang phụ.
 B. Tạo liên kết giữa các trang:
    + trở lại trang chính > thiết kế> blog của tôi > hiện lên tất cả các trang blog vừa tạo
    +Bạn bắt đầu lần lượt nhập tên các trang liên kết vào từng  trang ứng dụng : Ví dụ bạn làm trang Blog đầu tiên
         
         @ click vào "xem blog" ở cuối hàng có chữ "blog" click thiết kế > click "trang" ở cột dọc > click "hiện thị tab trên đầu tab">trang mới > địa chỉ Web > đánh tên "notes" vào  « tiêu đề », mở một cửa sổ khác lấy link trang note bỏ vào địa chỉ web ( nhớ click bỏ cái dấu ( /) cuối link > click "lưu" là xong không click thêm "lưu thay đổi" ở đầu trang nữa , nếu không sẽ bị lỗi)
          @ lần lượt tạo cho trang blog tất cả các địa chỉ web còn lại của các trang kia y như thế kể cả chính cả phụ .( ví dụ của Gió sẽ tạo trong trang blog gồm trang blog đã tạo sẵn và thêm địa chỉ của 5 trang kia)
           @ Các trang còn lại cũng làm như thế , có nghĩa là tất cả các trang blog đều có thêm địa chỉ của các trang blog còn lại.

Sau khi làm xong tất cả các trang là bạn đã liên kết xong các trang , bạn có thể thử lại và trang trí các trang phụ tùy ý thích của mình .

Trên là Gió nói theo kiểu mình làm ... Trong bài viết An chỉ mới viết đến tạo trang mà chưa nói đên cách liên kết các trang, các bạn xem thêm tóm tắt của Gió nhá . Nói thì dài nhưng thật ra làm rất nhanh và không khó.

P/S bạn nào không có thời gian, có thể tin để Gió làm hộ thì OK , đừng ngại !
Guestbook: Mây có hỏi trang Guestbook làm sao thật ra thì Gió chỉ mở trang viết blog , bỏ 2 tấm hình và nhạc vào y như trang home của Multiply thôi. Còn comment chính là nơi bạn bè tám chuyện chứ đâu có gì . Tự dưng nghĩ ra cách để tám chuyện thôi mà !

Trang blogspot của Gió, các bạn có thể tham khảo thêm
gioheomay
http://gioheomayhd.blogspot.com/
http://gioheomayhd.blogspot.com/

122 nhận xét:

  1. rắc rối nhỉ? em từ ngày lưu bài sang đó cũng ko có mò sang xem như nào nữa haizzzzzzzzz chắc qua cái tuổi thích chơi blog rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Blogspot vắng mà mỗi lần làm gì lại rắc rối nhỉ , mình đã dốt thì chớ , không biết có thử làm nổi không nữa

    Trả lờiXóa
  3. ....nhớ click bỏ cái dấu ( / ) cuối link nếu không sẽ lỗi.....
    _______________________________

    Địa chỉ web (URL)
    Người đọc nhấp vào trang này sẽ được chuyển hướng đến trang web này.
    (khi copie link dán vô thì nó sẽ như vầy nè ==>

    http://namrom64b.blogspot.de/

    xoá đi cái dấu (/) ở cuối link để cho nó hiện ra như vầy mới đúng

    http://namrom64b.blogspot.de
    _____________________________

    Cái này là điểm quan trọng cần "nhấn mạnh" đó chị Gió .Mình đã hiểu rồi thì rất là đơn giản ,nhưng nhiều bạn không rành mà làm thử theo ,thấy vậy chứ đối với họ khó lắm chứ hổng có đơn giản đâu .Vì vậy mà Ròm chú thích thêm tí xíu ...nếu thấy dư thừa thì chị Gió cứ xóa còm này đi nha (còn thôi Ròm tự xóa cũng được )

    Còn lại những điểm khác thì mổi người một cách trang trí theo ý mình ,Ròm hổng có ý kiến gì cả hehe.

    Trả lờiXóa
  4. Mệt khg?..tốn hơn 1 tiếng đồng hồ chỉ viết vài dòng thế phải khg?:-)...những ai muốn có trang blog ưng ý mà lại than vãn là mệt..rồi oãi thì thật khg còn lời gì bàn thêm nữa. Chị viết vậy giỏi rồi...kệ...khả năng có bao nhiêu thì hiến bấy nhiêu thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn hướng dẫn nhiệt tìng , chị Gió cũng tận tình nhưng người chưa mày mò ra thì khó , hiểu và thông cảm đi nếu không công truyền giáo thành phí bạn anhoai ơi

    Trả lờiXóa
  6. http://gioheomayhd.blogspot.com/

    Đưa link vào trong bài chẳng được để đây vậy !

    Trả lờiXóa
  7. Thật ra ko có gì rắc rối cả , em cứ mở máy làm theo là OK thôi mà !

    Trả lờiXóa
  8. Thật ra blogspot ko vắng đâu . Ta chưa quen cách liên kết nên thế thôi ...
    Chị mới thực sự sang đó hơn tuần nay mà PV cũng tăng lắm . Hơn nữa ta chưa tụ bấy còn tản mác khắp nơi nên thế thôi mà

    Trả lờiXóa
  9. Cái vụ này là hôm qua chị muốn điên luôn á Ròm ..
    Chị ko biết lỗi chỗ nào ..sau đó mới phát hiên ra. Còn nửa nếu ta lưu trong trang địa chỉ rồi mà click "lưu trang" nữa là bị lỗi ngay ..Các bạn cần chú ý vì chỉ có cái dấu thôi mà không liên kết được

    Trả lờiXóa
  10. Thật ra khi đọc thế này các bạn ít mày mò thấy rối ...Nhưng bắt tay vào làm thì chuyện đơn giản hơn nhiều . Chị thuộc lớp già , lạc hậu vẫn làm được thì các em trẻ ..cứ làm sẽ có kết quả mà !

    Trả lờiXóa
  11. Em làm đi , mở máy ra làm từ từ :)

    Trả lờiXóa
  12. Anh Nam Rom nói rất là đúng đó. Do mình đã hiểu rồi thì thấy rất dễ và đơn giản. Nhưng đối với những người ko rành thì mới nhìn vào như đám rừng rối nùi àh . Mở 1 trang blog là để chơi và giải trí thư giãn , nên để tùy duyên thôi hen Gió ui. AI thích và phù hợp ở đâu thì chơi ở đó. Ai thật sự muốn tìm hiểu về Blogpost thì bài viết của An và Gió là rất chi tiết dễ hiểu lắm đó. Chịu khó kiên nhẫn làm theo, khi làm ra được rồi sẽ thấy rất là thích thú. Chị Gió thì quá siêu òy...cái này gọi là Già mừ còn gân được hem há Wuynh Già oy :))))))))))))))))))))) e dọt đây sợ bị chọi đá quá ...há há

    Trả lờiXóa
  13. Không là thuyền trưởng, nhưng tui nhất định ở lại với.... tàu! hahaha
    PS. tui không biết bơi, và "tàu" chứ không phải "Tàu" nha!

    Trả lờiXóa
  14. Em đang tranh thủ chuyển bài trước qua My Opera rồi sau này sẽ làm tiếp blog khác. Multi đóng cửa nhưng tình cảm blog không thể mất, chị Gió ha.
    Giờ em hết buồn việc Multi đóng cửa rồi thì lại không có máy để dạo blog nên lâu lâu mới vào chạy muốn ná thở luôn đó chị. :))

    Trả lờiXóa
  15. - Thứ nhất: Em không gọi Mul là "người tình bạc bẽo". Em cảm ơn Mul trong thời gian qua đã cho em nhiều thứ (dĩ nhiên là cũng lấy đi nhiều thứ nhưng em quên là thứ gì rồi).

    - Thứ hai: Cái gì rồi từ từ cũng quen. Ngày xưa qua Mul, em cũng ngồi lọ mọ với cái "hướng dẫn làm Blog Multiply" dài thòng. Khi đã quen thì ai cũng thấy đơn giản vô cùng.

    Em đã chọn Blogspot làm nhà vì những tính năng tuyệt vời của nó. Hy vọng bạn bè không nản khi lập nhà mới.

    Vạn sự khởi đầu nan...

    Trả lờiXóa
  16. Một mình cưng chị cũng cứng họng rồi , gọi chi ông Già ý nữa :))
    Thì tùy duyên thôi hén Khúc. . Cả An và chị thật ra đều muốn bạn bè còn gặp nhau ở một nơi nhưng muốn là muốn không phải muốn là được .

    Thôi thì còn 2 tháng nữa chắc đủ cho một cuộc thăm dò hén Khúc

    Trả lờiXóa
  17. Ở lại với tàu đâu có nghĩa là chìm theo tàu anh dingang hén . Tàu thì lại càng ko nên chìm với nó :)

    Trả lờiXóa
  18. Nếu sang blogspot có thể ta sẽ có một blog từa tựa Multi đấy Lan em theo link sang nhà chị xem

    Trả lờiXóa
  19. Thật ra thì gọi thế như cách trách yêu của bạn bè với Mul thôi T ạ...
    Chị thì coi cuộc chia tay này rất bình thường đơn giản vì chị xem chuyện hợp và tan là chuyện không có gì ầm ĩ . Sống nhiều năm chút tự dưng ngộ ra nhiều chuyện thôi mà vì thế chị cũng tìm một cách bước qua chuyện chia tay này một cách yên lành, có chăng tiếc bạn bè tan đàn

    Uh, cái gì rồi cũng quen , chị mới thực sự vọc blogspot một tuần nay thôi , tự dưng thấy quen thuộc và hiểu ra nhiều cái mà trước đây mình chưa hiểu ..Có lẽ "gõ cửa , cửa sẽ mỡ" T hén :)

    Trả lờiXóa
  20. Người khơi mào tạo blog và được cô giáo Gió viết lại thiệt quá dễ hiểu... nhưng em nản rồi, em đang copy tất cả entry và comment của em ở mul ra để hôm nào rảnh thì đi in.... hồi 360 tàn em cũng làm như thế...
    chỉ tiếc những cái note, không làm kịp theo cách này... hic!
    Em- ở đây Gió nói là chuẩn bị chia tay- chỉ muốn cảm ơn Chị mà không chia tay chia chân gì cả. Cảm ơn Chị trước hết đã add em từ 360, rồi làm cho em cái nhà này ở Mul, đồng cảm với em ở mọi entry, cho phép em dài lời nơi nhà Chị... như một kẻ rỗi hơi và hay muốn chứng tỏ mình.
    Em - cho đến giờ này vẫn là một đứa ba lơn chánh hiệu- nhưng có một điều em biết chắc mình không hề ba lơn, đó là: Tất cả những Bạn Bè, những Anh Chị em quen hoặc quen em nơi blog này với em đều là hạnh duyên. Kể cả những Bạn Bè, những Anh Chị vì lý do này khác em không còn liên lạc, qua lại hay không còn qua lại, liên lạc với em...
    Em- đã bước ra ngòai thật gặp Gió, bằng chính con người ảo của mình không có chi khác - như Gió vẫn nhật xét vậy, một lần nữa, cảm ơn Gió, thiệt nhiều. Ôm Chị cái, thiệt chặt...

    Trả lờiXóa
  21. Trước hết phải hâm nóng nhiệt tình blog đã W. ơi! ;-)

    Trả lờiXóa
  22. Em chưa làm gì nhiều. Rảnh ngó qua một chút.

    Em vẫn dành hết tình cảm và thời gian - vốn rất eo hẹp - cho Mul trong những ngày cuối cùng này.

    Khi nào Mul đóng cửa em sẽ sang bên đó "vọc".

    Trả lờiXóa
  23. Chị không chia tay em ...Chắc chắn chị sẽ làm cái nhà cho M .Làm như một nơi chốn có người chị đợi M về ..Khi nao M muốn về, hoặc ko muốn chị phải mệt vì đợi thì em về..
    Chị biết M đang mỏi mệt vì nhiều chuyện . Hãy nghỉ ngơi bởi chơi blog không phải là một cuộc rong chơi thực sự khi bản thân ta bước vào cả thế giới này y như bước vào cuộc đời với đủ thứ ưu tư .

    Không có nơi để buông những trăn trở đầy gió bão của mình chắc điên mất M ạ..nên thật ra thì ta nợ blog , nợ bè bạn nhiều hơn ta tưởng khi ta nhận từ đây nhiều sẻ chia ..
    Chị và M , ta ko chỉ gặp nhau ở đây...Ta thật với nhau lâu rồi, nhưng chắc chắn có những điều ta ko thể nói với nhau khi gặp gỡ như ta chia sẻ những khúc lòng.

    Chị tin M hiểu chị nói gì

    Trả lờiXóa
  24. Gió đang hâm cho mình và bè bạn đấy ..chắc ko đủ sức rồi ..:)

    Trả lờiXóa
  25. Chị cũng nghĩ y như em ... chị chơi đúng tinh thần blogger : ở đây đến ngày Mul tự xử ..không đốt điều mình đã cho ...
    Dạo này chị có khi ko khỏe lại phải chuyển thủ công sang Opera vì sợ chuyển ko được nên thỉnh thoảng chị vắng mặt . Hai tháng, 8 tuần, 60 ngày ..không dài hén T ?

    Trả lờiXóa
  26. Ý muốn thì tốt nhưng chắc đúng thời điểm sẽ thành hiện thực như ngày nào phải ko? Windy giữ sức khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
  27. Có lẽ khi Mul chết thực sự thì sự tan tác sẽ phân định ..đâu lại vào đấy thôi .
    Gió đúng là đang "linh tinh" ko khỏe, nhưng kệ nó vậy Khánh ơi ..:)

    Trả lờiXóa
  28. Anh có cái biệt thự to chà bá chỉ nỗi chưa trang trí nội thất thôi :)

    Trả lờiXóa

  29. Zip đánh dấu trang này để đọc từ từ rồi làm theo thử.

    Trả lờiXóa

  30. Vậy là Gió chọn Blogspot à?

    Trả lờiXóa
  31. "Biệt thự"??? căn nhà ma thì đúng hơn! hahaha

    Trả lờiXóa
  32. Làm dễ lắm Zip ơi .. Cứ tìm hiểu thử xem ..

    Trả lờiXóa
  33. Em hiểu Gió à, cảm ơn Chị... ta là những người trót va vào nhau mà không đi qua nổi nhau... hôm qua tụi em nhắc Chị nhiều và nhắc đến sức khỏe của Chị là chính. Chị TC nhắc Chị phải đi bác sỹ, đừng chần chờ...
    Cảm ơn Gió, nhưng em thành thật can Chị, Gió đừng làm nhà cho em, hic!

    Trả lờiXóa
  34. Gió vẫn về Opera và sang Facebook ..nhưng Gió chọn Blogspot là nơi định cư .

    Trả lờiXóa
  35. Chị sợ M à..
    Cứ sợ nghe BS phán 1 câu tử thì thà để mình tự phán ! :))

    Trả lờiXóa
  36. Em không biết Opera là gì luôn :)

    Em thấy Blogspot của Google thì an tâm hơn là đi tìm những Blog nhỏ. Mai mốt nó nổi hứng xóa như Mul nữa thì phiền lòng lại tốn thời gian, công sức cho việc chuyển dời.

    Trả lờiXóa
  37. Hehe, năm kia, em cũng phải theo Chị Yến em vào khám ở ung bướu vì mấy cục u nơi ngực... không sao Gió, chị là blogger chánh hiệu, còn phải có nhiều thời gian để blogging chớ... Gió đi khám đi, em đi với Chị...

    Trả lờiXóa
  38. Nơi này không phải chỗ để viết Blog.

    Chị viết bên Blogspot rồi liên kết với FB. Vui lắm đó. Em câu view kiểu đó :)

    Trả lờiXóa
  39. Để chị sắp xếp đi một mình cho chắc ăn nhỏ ơi :))

    Trả lờiXóa
  40. Bên FB chị post bài cũng được chia sẻ lắm . Lâu ko post bài các bạn cũng gửi PM hỏi ...Nhưng đúng là giao diện FB giống cái nồi cám heo thiệt ..:))

    Trả lờiXóa
  41. Hehe, đồng tâm trạng. Em sang đó chả biết chỗ nào bạn mình post bài, chả biết còm chỗ nào, chả biết... híhi!

    Trả lờiXóa
  42. Đúng là do quen thôi . Lúc đầu chị cũng lớ ngớ :))

    Trả lờiXóa

  43. À, Gió cho Zip hỏi nhé, bên Blogspot thì làm sao để add nick một người và làm sao biết được có người invite mình? Còn một điều nữa là làm cách nào từ G+ quay trở ra Blogspot?

    Trả lờiXóa
  44. Bên đó em thấy rối tinh hà ... em chọn anh O thôi !...

    Trả lờiXóa
  45. Cái này chắc Zip phải đọc bài viết từ nhà An. Gió hiểu chưa nhiều về blogspot chỉ hiểu thế này :
    1, G+ (trang chủ) giống như inbox kèm theo Guestbook của Mul vậy , ở đây Zip sẽ thấy bài bạn và bài mình khi mới đăng, Zip có thể thăm hỏi ngay dưới bài bạn mình mà không đọc cũng được . Còn tiểu sử là trang của mình , ở đây zip có thể biết bạn comment cho mình . Nhưng Gió thường vào bên trong :click thiết kế >ở bên trái có các cột bài đăng, nhận xét cứ click vào đó là Zip biêt .

    Ở G+ muốn vào blogspot
    1. Zip click thiết kế > blog của tôi> xem bog là vào blogspot
    2. Zip vào tiểu sử (bên trái ) chọn 1 bài viết của mình click vào là sang
    3. Khi vào hẳn nhà bạn ư chiều Zip vào blogspot của Gió vậy muốn ra Zip click vào cụm từ "thanh điều khiển" trên góc phải gần thiết kế là về nhà mình ngay

    Ở G+ Zip chú ý ô cửa sổ nhỏ cạnh nick mình trên góc phải khi có số chín là báo các comment mới
    Add bạn thế nào để Gió ghi lại ở cái com sau nhá ..

    Trả lờiXóa
  46. Bên blogspot có 2 cách làm bạn :
    1. bạn trong vòng kết nối : thì hoạt động của bạn sẽ hiện trong G+ để mình biết
    2. bạn mà mình chọn trang blog để theo dõi thì hoạt động của bạn có thề hiện ngay trong phần những blog mình theo dõi ở trong nhà mình ( Zip sang nhà Gio nhìn bên phải phía dưới thấy ngay)
    3. Khi bạn gửi invite kết nối với mình thì trong G+ báo .>mình đồng ý thì click vào.
    Muồn kết nối với bạn thì Zip đưa chuột vào ảnh bạn sẽ hiện chữ thêm dưới ava..ta chọn quan hệ trong bảng là xong vòng kết nối
    4, Muốn tham gia theo dõi trang blog thì vào nhà clik vào đó làm theo HD là xong

    Trả lờiXóa
  47. Những chi tiết nhỏ này là những cái mà mình nên nhấn mạnh trong bài viết (thay màu chữ ,viết chữ lớn) ,để bạn đọc có thể chú ý kỷ hơn vào .
    May mà biết chút đỉnh còn te tua chứ người dõm hơn thì chịu thua luôn mấy tí síu này hehehe

    Trả lờiXóa
  48. Chị copie link từ trong còm này của chị rồi dán lên trên bài .(Link này trong còm bây giờ đã có code cài vào rồi )

    Trả lờiXóa
  49. Ròm chôm 2 còm của chị về nghiền (làm thuốc) ngẫm chút nha chị Gió hehehe cám ơn chị . ...

    Trả lờiXóa
  50. có lẽ Mul không phải là người tình đầu tiên ... bồng bột, vụng dại, ào ạt nhưng rồi lại bội bạc . Mul ti bờ lai đằm thắm nhưng lôi cuốn cho đến ngày éo le tan vỡ. Hy vọng cái Blog mới , thí dụ như Blogspot với chị Gió sẽ là người tình dịu dàng, đằm thắm, nhẩn nại ... đến cuối cuộc đời

    Trả lờiXóa
  51. Sao chị copy link blog An sang bài viết ở blogspot ko được hử Ròm ?

    Trả lờiXóa
  52. Chị ko biết đường đi vòng vòng mà lấy dzìa làm chi trời :))

    Trả lờiXóa
  53. chị bôi đen đoạn chữ dưới đây và right click sau đó chọn View selection source...nó hiện ra và chị copy phần nó đã bôi đen và dán vào đâu mà chị muốn
    Hướng dẫn vào G+ và blogger

    Trả lờiXóa
  54. Trong nơi post blog có chức năng "liên kết" mà chị Gió .Nó nằm trong cái hàng chỉnh chữ nằm kế chổ load hình .
    Bấm double click vô link rồi bấm "liên kết" nó sẽ hiện ra khung cho chị chỉnh link .

    Trả lờiXóa
  55. Híhíhí đem dzìa làm thuốc mà chị híhíhí coi vậy chứ cũng nhiều khách vào xem coi như một bài hướng dẩn ngắn gọn đó chị Gió .

    Trả lờiXóa
  56. nhức đầu quá đi :((
    blogspot ko add friends, thích blog nào thì follow blog đó thôi. nhưng mà muốn qa thăm blog ai đó thì ntn hả cô?
    rồi khi con cmt trong 1 entry thuộc blog cô, cô reply lại trong entry đó thì nó có báo hok cô? :(

    Trả lờiXóa
  57. Cô chỉ mới hiểu blogspot sơ sơ thôi nên cứ trả lời con thế này , nếu bạn nào hiểu hơn thì nói thêm .
    1. Ở blogspot con thêm 1 người vào vòng kết nối là con add friend họ (di chuột vào hình và click vào chữ thêm chọn kết nối. Sau đó họ sẽ báo lại đồng ý mà G+ sẽ báo với con , như thế là con và họ đương nhiên là bạn . Con sẽ theo dõi hoạt động và giao tiếp với họ qua G +, click vào nick con ở góc trái trên cùng là sang G+.sẽ thấy bài viết mới của bạn.
    2. Khi thấy đây là một blog con yêu thích và muốn theo dõi thì con sang hằn blog họ (click vào 1 bài viết nào của họ) và chọn tham gia theo dõi blog này ...Và khi đó con cần cài đặt tiện ích để theo dõi khi có bài mới bạn viết sẽ báo ngay trong blog con. Con sang xem blog cô phía dưới góc trái sẽ thấy.
    3. Chức năng G+ là truyền tin _ cô nói một cách nôm na thế , nó giống inbox của Mul vậy nên con thường xuyên theo dõi sẽ biết , khi post bài con chia sẻ với G+ là 1 cách giới thiệu bài viết của mình với bạn bè trong vòng con kết nối. vì thế con chú ý trên ô bé xíu gần nick con trên góc phải khi nó có các số màu đỏ chính là nó báo thông tin, báo bài mới của bạn, báo tin bạn nhắn hoặc comment vào bài mình.

    Do bây giờ nhiều bạn chưa quen với cách hoạt động của blogspot nên hoạt động trong blogspot còn vắng ..nhưng nếu quen dần sẽ thấy tính hữu dụng của G+. Theo dõi trong phần "Tổng quan" con sẽ thấy bài viết mình với lượng người đọc hoặc comment sau khi viết bài.

    Và cũng như mọi blog khác khi ta qua lại thăm hỏi bạn để tương tác, chia sẻ thì ta cũng được chia sẻ lại . Nếu ta co vào thế giới của riêng mình thì ta cũng sẽ chỉ thấy mình thôi ..

    Cô theo dõi , tìm hiểu blogspot thực sự hơn 1 tuần nay nên chỉ hiểu thế ..Con có thể sang cô đọc bài trong trang "Đọc và Học", cô sẽ chọn bài viết hữu dụng về blogspot của các bạn để giới thiệu với bạn bè.

    Trả lờiXóa
  58. Vụ reply lại này hình như blogspot không báo mà ta phải sang xem.
    + Ở blogspot có khi bạn comment trong bài , có khi comment ở phần bài viết thông báo trong G+
    + Phần tiểu sử giống posted by me trong Mul vậy nên con nên chú ý.
    + thường xuyên vào trang blog của mình_ tổng quan ( click thiết kế sẽ vào trong) trong đó ta có thể theo dõi được comment của bạn, số lượng bạn thăm nhà, bạn đọc mà không com....và cả những bài mới của bạn bè nữa .
    + khi đang trong nhà bạn con click bảng điều khiển ( trên góc phải ) là về nhà mình, nếu ở G+ click chứ B trên góc trái về trang tổng quan

    Trả lờiXóa
  59. Khi mình còm nhà ai mà họ trả lời thì nhìn trong blog mình...chổ bài họ post n1 sẽ đổi màu.

    Trả lờiXóa
  60. Theo dõi còm kiểu này chỉ khi nào mình copy link nhà bạn đem về nhà mình theo dõi thì mới thấy, nhưng cũng chỉ thấy được bài mới nhất nếu mình còm ở những bài cũ thì xong phin luôn, phải nhớ còm chỗ nào để bò qua lại nhà bạn coi trả lời còm áh :(((

    Túm lại chơi blogspot giống như YH360 hồi xưa, đi đọc bài là chính. Khỏi còm sẽ khỏi phải chờ đợi và nhớ chỗ để bò qua đọc trả lời :)))) hehehe

    Trả lờiXóa
  61. Vậy thì tính chia sẻ không còn nữa. Chị nghĩ có nơi để biết bạn reply chính là G+, nếu bạn reply G+ sẽ báo và đôi lần chị biết nhờ những con số màu đỏ trên góc phải chị nhận được tín hiệu reply nhưng nếu bạn trả lời nhằm lúc ta ko trên máy thì ...thua thật.
    Nhưng thôi ta sẽ trở lại đi :))

    Trả lờiXóa
  62. Cám ơn thông tin này của An..Chắc nhờ An cài code gửi hình , vào Guestbook hộ chị quá. Tối qua chị sang An lôi về kho cả lô bài để học từ từ , nhiều bài ko thể nhất là về code :)

    Trả lờiXóa
  63. Trời ơi khổ quá....mày mò chi cho mệt...ai hành hạ...ai chửi..ai yêu mình...nó tọt vào mail hết...đã ở G+ rồi thì bò vào Gmial có mấy xa nữa đâu...vô đó thì biết tất tần tật mà.:D

    Trả lờiXóa
  64. G+ và Blogger là 2 phần tách biệt nhau, nó chỉ có tính liên kết thôi chị. Chị thấy những con số màu đỏ hiện ở góc phải G+ là do bạn bè còm ở G+. Nếu bạn ko vào G+ mà vào thẳng Blogger để đọc bài và còm trong đó thì G+ ko có báo đâu áh :((

    Trả lờiXóa
  65. Đúng rồi, chị biết mà nên chị mới bào : Thôi, ta trở lại đi đấy ...
    Mà An nói cũng đúng , Gmail ngay trên đầu trang blog mở ra là biết ngay

    Trả lờiXóa
  66. Gió ơi, chị cũng không chia tay em đâu nhé, nhưng rất có thể chia tay blog và chị sẽ làm như cách của MM, hoặc trở về với 360 vì chị từ đó, rồi bạc bẽo, ham vui nhất thời mà bỏ nó ra đi. Các entries cũ vẫn tự động được chép về, giờ mình chép thêm những entries mới nữa là OK rồi. Chị nghĩ đơn giản vậy thôi, chị vẫn không làm quen được với MO
    Nhưng chị muốn hỏi là em đã đi khám bệnh và sức khỏe hồi phục chưa? Cố lên em ơi!

    Trả lờiXóa
  67. Vâng chắc chắn là không dễ chia tay đâu chị ...
    Khi Multi thực sự tan hàng rồi lúc ấy mới biết được chị ạ nhưng thôi thì còn tùy duyên chị nhỉ . Dù sao thì đúng là ta cũng phải tự chọn một hướng thôi...

    Em cũng cần một nơi để "trút" nên chắc chắn em ko bỏ blog ...Cuối năm ta lại "Hẹn Dã quỳ" chị hén

    Trả lờiXóa
  68. Du làm bằng mail Yahoo , nên từ đầu đã cho mấy cái tin báo vô thư rác hết òy. Lâu lâu mở ra xóa thôi hông có check mail đó :D :D

    Trả lờiXóa
  69. Hả?..gu gồ cho đăng ký bờ lốc với yahu mail hả?

    Trả lờiXóa
  70. Chị làm Mul cũng bằng yahoo nhưng hình như bên google phải là Gmail mà Du ?

    Trả lờiXóa
  71. Nó đang mộng du đó chị Gió à.

    Trả lờiXóa
  72. Em muốn bắt chước mà nảy giờ vẫn chưa vào blogger được, hổng biết tại sao nữa nè!!!! hix

    Trả lờiXóa
  73. Sao vậy , đi theo ngõ nhà chị đi T

    Trả lờiXóa
  74. Không đâu chị ui, nó cho liên kết hết áh. E vẫn đang sử dụng mail YH để vào G+ và Blogger mà .hehee

    Trả lờiXóa
  75. Ủa..dzị chứ đó giờ hông biết sao chời :(((((((
    Hủng tin làm cái thử chơi đi biết liền chứ gì

    Trả lờiXóa
  76. thanks chị...sao em có cảm giác WORDPRESS nó...nghệ sĩ và..văn thơ hơn:)

    Trả lờiXóa
  77. Có thể Du nói được là được...vì nào giờ khg có thử..so sorry đã chọc Du nhe.

    Trả lờiXóa
  78. Chị ơi, em đã có một đống tải từ bên multi sang. Bây giờ em làm sao để tái xuất bản vào những chỗ mình muốn?

    Trả lờiXóa
  79. Còm thử coi được hay không nha chị Gió .
    Em login vào blogger ,nhưng bị vấn đề ,không vào nhà em được nhưng vào nhà chị và còm thử coi được hay không

    Trả lờiXóa
  80. Em còm được ==> vậy là em login được nhưng không vào nhà của em được .

    Trả lờiXóa
  81. Chị thì chả ưa gì Opera, bên đó "lạnh lùng" lắm mà chị thì vốn sợ lạnh.. cứ nấn ná ở mul chưa muốn chia tay,,, còn ở ngày nào hay ngày ấy...

    Trả lờiXóa
  82. Vậy đi chị ..Em cũng nấn ná ở đây , Cứ khi nào Mul tan rồi tự nhiên là sẽ ổn mà :)

    Trả lờiXóa
  83. Ơ ...cũng còn được vài người chung tình đấy nhỉ?
    Tui thì sau khi M. chít, sẽ đốt nhà rồi tự tử với M. ...hahaha

    Trả lờiXóa
  84. Giời ơi, còn khối M khác nữa , tội gì !!!

    Trả lờiXóa
  85. Ơ thế còn khối Multily khác nữa à? hahaha

    Trả lờiXóa
  86. Ui, sao chị em mình cứ núng níu mãi cái kẽ phụ tình này chi dzậy hổng biết nữa..... :)

    Trả lờiXóa
  87. Lai giãi tán nữa hả Gió, vậy thì mất một nơi để có những bạn bè gần xa chưa từng họp mặt, nhưng cũng rất nhớ khi vắng một thời gian. Mình thì quá dỡ về CNTT nên đi đâu cũng thấy rất mệt lúc khởi đầu. Gió cho mình thông tin của Gió bên Facebook nhe. Mình co một cái bên đó, nhưng chơi game là chính....Cười. Multi giải tán chắc sẽ tán gẫu với các bạn ở đó thôi.

    Trả lờiXóa
  88. cái khoản "làm nhà hộ"này cũng nên thu phí chứ:D

    Trả lờiXóa
  89. Thì cũng tùm lum anh , anh nào thấy hợp thì mình theo ảnh :)))

    Trả lờiXóa
  90. Uh , để G lấy địa chỉ FB sang trinhx nhá nhưng G ít sang FB lắm

    Trả lờiXóa
  91. Chẳng thu phí đâu . Vy có nhà bên đó nhớ cho chị link nhá

    Trả lờiXóa
  92. Opera đúng là chị cũng thấy lành lạnh nhưng còn bạn nên còn về V ạ

    Trả lờiXóa
  93. vâng tất nhiên rồi ạ,khi nào mul ko dùng được nữa em sẽ đi add lại tất cả các bạn bè một lượt mà chị:D

    Trả lờiXóa
  94. Gió ui, aqua làm loạn xà ngầu lên roài, hà hà,

    Trả lờiXóa
  95. Cảm ơn chị Gió và chị Hoài An nhé. Em đã làm được nhiều trang cho blog theo sự chỉ dẫn của hai người rồi.

    Trả lờiXóa
  96. Mà chị ơi cho em hỏi: Làm sao để có phần readmore ở mỗi bài viết thế chị. Nhìn giao diện nhà chị gọn và đẹp quá mà em không biết cách nào làm cho được.
    Chị chỉ cho em cả phần chỉnh font size của đăng nhận xét với ạ.
    Em cảm ơn chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phần làm thu ngắn bài thì chị trả lời bên nhà YV rồi .
      Còn font size phần đăng nhận xét nó tùy vào font size em chỉnh trong phần > mẫu > tùy chỉnh > nâng cao . Ở phần này em chỉnh được cả màu sắc từng phần đấy, thử xem

      Xóa
    2. Gió gỉoi quá đấy, kính phục kính phục.

      Xóa
  97. Em hì hục làm và thấy thích vì blogspot có những tùy biến rất tuyệt chị nhỉ? :)) Cảm ơn chị nhiều nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công bằng mà nói blogspot cũng có nhiều cái hay chỉ là nó bắt ta phải vận động và ..nó thú vị ở chỗ đó YV hén .

      Xóa
  98. Cái điệu này em mò từ từ quá chị ơi! xem một hồi choáng cái đầu hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải choáng cái đầu cho giống mọi người từng choáng đầu khi cất xong nhà chứ háháhá

      Xóa
    2. Cứ từ từ đi nhỏ ...chị vào nhà em chưa được

      Xóa
    3. Nam Ròm : Thế mới công bằng Ròm hén

      Xóa
  99. Mọi người cũng về bên blogspot đông đủ rồi mà.. blogspot... chỉ có cái là comment ko thể dán hình lung linh dc thôi vì Mh thik hình động... cón bao nhiu thì blogpost... có nhìu cái hay hơn.. vì xây dc cả đống nhà ...cao tầng và làm dc cả đống theme à há Ròm..?? hehe
    Thanks Chị Gió... đã giúp các bạn vào chơi blogspot này thật đông.. vui !!!
    MH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng vì chúng ta tề tựu quanh đây hén MH ..

      Xóa
    2. May mà mọi người về đây khá nhiều đấy chứ ạ..:)

      Xóa