Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Nhớ mãi một cánh diều



Tôi yêu những cánh diều uốn mình lên cao mang theo tuổi thơ tôi căng phồng mơ ước.
Đã không còn những buổi chiều con bé chân trần , hai bím tóc ngoắc qua ngoắc lại lũn tũn chạy theo thằng bạn lớn , không còn cánh diều vụng về xưa sao vẫn nhớ mênh mang những lần nhìn cánh diều đủ sắc màu , đủ dáng hình sặc sỡ xa lạ lũ trẻ thả ngoài khu đất trống cuối ngõ .


Tôi yêu những cánh diều bâng quơ vẫy nắng _ nắng mùa hạ phương Nam cháy bỏng vàng tươm , nắng níu sợi tóc ướt mồ hôi mà nụ cười sao tươi vui , mà đôi mắt sao say sưa đến thế ! Đã bay đi cánh diều thời thơ ấu , đã xa ngút tầm nhìn một cánh diều chao ... Sao cứ chùng lòng khi bắt gặp cánh diều thằng bé cạnh nhà thả bay trong chiều nhiều gió ?


Tôi yêu những cánh điều về trễ trong ngày , những cánh diều gọi sao trời đổ về cổ tích một khoảng trời .Những cánh diều thì thầm với ánh nắng phai tàn của ngày một lời từ biệt .Những cánh diều luôn thả lòng trước những cuộc chia ly để chỉ kịp buông mình trên bãi cỏ xanh nhuộm màu nhờ nhờ của hoàng hôn .

Những cánh diều xưa đã băng mình vào dĩ vãng, vào những câu chuyện huyện thoại có nàng công chúa ngủ trong rừng suốt đời chờ hoàng tử . Tôi giờ không tin vào cổ tích ..sao vẫn nhớ một cánh diều chao nhẹ trên không ?

Những cánh diều trong vắt tuổi thơ tôi , ngờ nghệch tâm hồn tôi ,ngơ ngác đôi mắt tôi đã trở thành cổ tích . Sao vẫn đau đáu bên lòng những cánh diều chao nghiêng một thời tuổi nhỏ
3.5.2009

12 nhận xét:

  1. trang của chị đẹp quá, làm thế nào để chị đưa bài viết ra bên cành với cái tựa như thế hả chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vào thiết kế(trên góc phải)>bố cục>thêm tiện ích> chọn trang luu bài viết rồi điền vào là xong.

      Xóa
  2. Ai lại chẵng có "một thuở yêu diều" :)
    Nhưng bạn Gió đã diễn đạt và chuyên chở dùm một cách thật tuyệt vời!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Ma, có một thời những cánh diều cũng ám ảnh thật ...Nó căng phồng nỗi nhớ tuổi thơ...

      Xóa
  3. em xài tiếng anh nên vào tới bố cục là tịt, chả biết chữ gì tiếng anh, hihihihih, tiếng anh ko giỏi mà tiếng việt cũng dốt nốt

    Trả lờiXóa
  4. 2222222222Gió!
    Chúc mừng nhà mới nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc Gió cả tuần mới khỏe, vui và gặp nhiều may mắn nhé .

    Trả lờiXóa
  6. Gió nhiều bạn quá ! Anh phải chọn bài nào còn ít bạn vào Còm.....mới dám ghé thăm đấy. Chúc Gió luôn khỏe vui và yêu đời yêu người nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Com cũ từ Mul sang đó anh ...Bên này gió cũng chỉ gặp số bạn cũ .

      Xóa