Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2008

Em...

Tôi vẫn thấy em cười.... giọng cười rổn rảng chừng như say khướt và tôi hiểu đó là lúc em buồn như con dế nằm cô đơn trong bụi cỏ xanh , ngửi hơi đất , ngắm sao trời , giơ đôi càng hiếu chiến của mình lên che mặt . Tiếng cười bỗng lạ giữa thinh không ...

Tôi vẫn thấy em khóc ... tiếng khóc im lặng , em mang đôi mắt ráo hoảnh của mình diễu cợt tiếng khóc cô đơn và tôi hiểu lúc ấy em mềm như chiếc khăn tay em thường bung rộng để che khuôn mặt mình nửa hư , nửa thật . Tiếng khóc bỗng dịu dàng , tôi tin em hiểu tiếng khóc gần gũi thế nào .

Tôi vẫn thấy em .... chộn rộn giữa đám đông , em góp nhặt những niềm vui chung quanh mình để hào phóng ban tặng cái nhìn tươi vui , tiếng cười hào sảng , cái nắm tay thân tình, .. và tôi hiểu lúc ấy em cô đơn như chú chim non rung đôi cánh bay theo bầy , con chim non vẫn chỉ ngước đôi mắt nhìn khoảng trời thật mênh mông phía trước .

Tôi vẫn thấy em căm phẫn ... em quăng lời lẽ thịnh nộ vào cuộc đời , vào cái vô tâm như ném nỗi đau mình lên cỏ ... và lúc ấy tôi hiểu em đã yêu cuộc đời này như em đã từng yêu . Cỏ lại tưới mát ngọn lửa hồng .. em lại cứ lăn vào cuộc đời để cho và nhận . Lòng phẫn nộ bỗng nở hoa và hơn cả sự hận thù , yêu thương cứ luôn mở cánh cửa lòng em ngọt ngào , hồn nhiên.

Tôi vẫn thấy em ngang ngạnh quên , em mang mình ra tự trào , em nhìn những kỉ niệm đi qua đời mình bằng cái nhìn tỉnh táo và tôi hiểu lúc ấy em mong manh – mong manh hơn những gì em biết về mình – nên có đôi lần trở về qua phố bằng bước chân liêu xiêu em lại thấy mình chông chênh , lầm lũi , đơn độc , lặng lẽ ... Nỗi mong manh luôn là em , nhỏ ạ !

Tôi vẫn thấy em ...như thế , như cái cách tôi hiểu , tôi nhìn , tôi cảm nhận về em .....

Tôi vẫn thấy em ...như thế , như cái cách tôi hiểu , tôi nhìn , tôi cảm nhận về tôi ....

(Thương tặng MM - cô bạn nhỏ -)


14 nhận xét:

  1. MAP M Offline

    Như một lời cảm ơn :
    Trong cơn sốt chập chọang của đời , chị viết những cảm nhận về em vẫn mát lành ân sủng . Cái ân sủng đã nhìn nhận em qua một lăng kính không bị méo đi vì đời thực , không bị phân tâm vì những sân si . Em hãi sợ nhận ra mình trong lành trong chị hơn mình có . Em hãi sợ nói lời cảm ơn vì trót nhận những gì quá tầm .Song không thể không nói , em hạnh phúc và được an ủi biết bao ...
    Trong cơn sốt nhập nhọang của lòng mình , chị đã mềm yếu biết bao khi cho em những nghĩ suy đồng cảm .Cái đồng cảm thật chân tình dẫu rằng ta vẫn mới là “ảo” trong nhau . Em chợt dưng giựt mình nghĩ đến một lúc nào đó tay bắt mặt mừng cùng chị trong đời thực . Em giựt mình khi hình dung đến ngày nào đó cùng chị sẻ chi một chén đắng vô thường . Song không thể không nói , em cũng mong đến ngày đó biết bao …
    Mong được nói khi ta nhìn sâu vào mắt nhau một cách thực thà rằng : À,ta cũng đã hình dung về nhau gẫn gũi biết bao nhiêu …
    Cảm ơn-dẫu biết vẫn là câu “đầu môi chót lưỡi” và khách sáo biết dường nào , song vẫn không thể không nói …
    CẢM ƠN CHỊ ! HÔM NAY CÓ LẼ EM KHÔNG UỐNG GÌ CẢ MÀ VẪN LÀ ĐÀ …


    Saturday September 20, 2008 - 11:12am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Gió Đ… Offline IM

    Em co co ban tuyet voi qua. Anh rat nguong mo

    Saturday September 20, 2008 - 11:47am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Ha Offline

    Nhờ nụ cười của Gió mới thấy có entry này, sao Yahoo lạ quá chả thông báo gì cả.
    Vẫn biết đọc entry để hiểu thêm em M. một chút nữa, hiểu thêm khi em cười là em đơn lẽ... bởi cuộc đời đâu có theo ý muốn của mình, bởi em với vẻ bề ngoài hơi rổn rãng một chút (dù chưa gặp bao giờ) nhưng ẩn bên trong là tâm hồn yếu đuối... từng khóc cười một mình. Thương em và thương cả người viết entry này nữa...

    Saturday September 20, 2008 - 12:12pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Phuc … Offline IM

    Hi mười năm nuôi tóc bac/ mười năm nhăn mặt đời. Ui hết lãng mạn tình còn lại, nỗi đau nhân tình ????
    Em cùa Gió,nước mắt ráo hoảnh....giọng cười rổn rảng chừng như say khướt và tôi hiểu đó là lúc em buồn như con dế nằm cô đơn trong bụi cỏ xanh . Hic Có lãng mạn chút nào Đang đau đành đoạn khóc đòi thôi...Mừng thấy G ngồi dậy và viết.
    Nhin thấy tôi xưa ...xinh đẹp lắm trong chiều mộng. Chúc mừng hí !

    Saturday September 20, 2008 - 09:43am (IRST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Chia … Offline IM

    Đọc "Em..." mà như thấy "Tôi..." trong đó....
    Cũng như GIÓ viết về Em...mà như "tự sự" về mình...!
    Tiếng cười như say khước... trong những lúc buồn quay quắc...
    Tiếng khóc lặng im...trong đôi mắt ráo hoảnh cô đơn...
    Khi còn biết căm phẩn... là còn biết yêu thương cuộc Đời này,...
    Cảm ơn GIÓ...khi viết về Em, tự sự về mình,...đã thay lời tôi muốn nói...!

    Saturday September 20, 2008 - 02:08am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Lê Uy… Offline

    Đọc entry này em rất xúc động, cảm giác thế giới ảo là nơi người ta chưa chạm được bàn tay của nhau nhưng chạm đến nơi sâu thẳm nhất của tâm hồn !

    Saturday September 20, 2008 - 06:47am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Lan t… Offline

    Những tâm hồn có nhiều sự vỡ vụn luôn tự bảo về bản thân mình bằng mọi cách.....nụ cười luôn có ở mọi lúc nhưng nước mắt thì không bởi tất cả mọi cảm xúc như chảy ngược vào trong tim và ẩn mình thật sâu trong các góc khuất.....

    Saturday September 20, 2008 - 08:42pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. giaogia Offline

    Cảm ơn blog đã gủi Gió bay ngang nhà GG ,nhờ blog chúng ta cảm nhận được cái đẹp của tâm hồn bạn bè và cảm nhận được chính mình...

    Sunday September 21, 2008 - 11:41am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Khanh Lam Offline

    Vào blog chị Gió bao giờ củng nghe tim mềm , mi ươn ướt vì sự dịu dàng , vu vơ , ân cần của tâm hồn chị với chính chị và bạn bè. Tự dưng cảm thấy trân quí những lời chị viết trong entry này , trân quí một MM qua tâm tình của chị Gió , trân quí những dòng cm chân thật của những người bạn quen và chưa quen ở đây. Gió Heo May , 1 ngọn gió mát lành , không buốt giá, đủ làm mặt hồ thu gợn những con sóng lăn tăn thật dễ thương...

    Saturday September 20, 2008 - 09:55pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Hoa đ… Offline IM

    Chị viết tặng một người,nhưng em vẫn có cảm giác như thấy mình trong ấy.
    Tôi vẫn thấy em ...như thế , như cái cách tôi hiểu , tôi nhìn , tôi cảm nhận về tôi ....

    Sunday September 21, 2008 - 04:26pm (VUT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. gió h… Offline IM

    Vâng , luôn luôn Gió nhìn thấy một chút mình trong MM ... vì thế mới có sự bắt gặp tình cờ nhưng dễ thương với cô bạn lớn con hơn ..nhưng nhỏ tuổi hơn.Không hiểu sao Gió luôn nhìn thấy chút ngậm ngùi trong tiếng cười của MM? Có chủ quan , có liều lĩnh khi nói thế không ?
    Có điều Gió vẫn thiếu cái mà MM có ,đó là sự hào phóng , MM luôn mang đến niềm vui cho mọi người cho dù có thể đang chao chác buồn . Gió thì buồn là im lặng .Một cái nữa có lẽ là Gió khác MM - Gió biết mình mong manh - M thì dường như ( ko biết có đúng ko ) không biết mình mong manh đến thế .Hơn nữa MM luôn là một người đa đoan với những buồn vui , những đau thương thế sự , thẳng thắn , không ngại uy quyền .. Trời MM dễ thương không ?
    MM à , có thể chị chưa hẳn hiểu hết về MM nhưng chắc chắn chị luôn dành cho MM một tình cảm đặc biệt

    Sunday September 21, 2008 - 12:53pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. laoth… Offline

    Chị Gió này có cách nhìn cuộc đời lúc nào cũng rất độ lượng nhé! Chỉ hơi tiếc là chị sống quá lâu trong thế giới mà những người xung quanh mù! (Người mù ở đây chỉ đàn ông). Nếu không thì... he he...!!!

    Sunday September 21, 2008 - 06:00pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. MAP M Offline

    Ngòai một lời cảm ơn thêm và cái nắm tay thật chặt, chắc không thể nói gì thêm vì em nghẹn mất rồi chị à !

    Monday September 22, 2008 - 05:31am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  14. gió h… Offline IM

    @Laothayboigia :Đàn ông ở thế giới chị sống cũng dễ thương như Bói vậy , họ chẳng mù tí nào Bói ạ , chỉ có chị mù mà thôi hahaha !


    Wednesday September 24, 2008 - 11:50pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa