Thứ Hai, 22 tháng 9, 2008

Chỉ mình em bé nhỏ ..

Thế rồi

Thể hiện:
Tổng Hợp Nhạc Việt Nam




Đôi khi cứ chao chác lòng chỉ vì một bài hát , tôi yêu nhạc Phú Quang , tôi cũng hay nghe nhạc từ chiếc di động của mình vào buổi tối . Từ lúc bị tên lạ mặt lấy một cách nhẹ nhàng trên tay tôi chiếc di động ,đêm thức dậy bất chợt nghe tiếng mưa hay thoáng thấy mảnh trăng qua khung cửa sổ lại cứ buồn nhớ chiếc điện thoại nhỏ có bao con số thân quen của bạn bè , lại nhớ tiếng thì thầm từ cái điện thoại mỗi đêm , lại khe khẽ mắng nhiếc tên lạ mặt .

Bao lần ,tôi cứ thích ngồi im lặng nghe chính Phú Quang hát: Thế rồi mưa và thế rồi đêm... Và không lần nào thoát khỏi cái cảm giác chìm đi, phai đi , lặng đi .Hàng hiên nơi tôi ngồi nhìn ra một con ngõ hẹp , chỉ mưa nhỏ đã lênh láng nước , những bóng cây khuất trong bóng đêm, vòm lá thẫm cứ thỉnh thoảng thì thầm trong gió .Lúc ấy Phú Quang không còn là Phú Quang nữa ..Phú Quang là bài hát ,và tôi không còn là tôi nữa , tôi trở thành ...chỉ mình em bé nhỏ liêu xiêu lặn lội phố ...Bài hát cứ thốc vào lòng mình một chút buồn , một chút cô đơn , lại thèm về qua góc phố cũ đứng bên hàng hiên xòe bàn tay hứng những giọt nước nghiêng nghiêng phố .Thèm ơi là thèm !!!!

Thế rồi mưa và thế rồi đêm , mưa không chỉ bên thềm tí tách .
Uh , mưa không chỉ bên thềm tí tách , mưa tí tách cả trong nỗi nhớ bất chợt đến chao lòng , tiếng tí tách không phải là tiếng rộn vui , phải không ?
Và rồi hình ảnh .. chỉ mình em bé nhỏ ngược dòng nước cuốn ngược chiều gió ... ngược dòng ước muốn đành về lại chốn hoang cư... cứ làm mình xao xác đến tận cùng .

Ôi , đêm không chỉ ướt mềm giá lạnh .. thế rồi mưa .. và thế rồi đêm.

12 nhận xét:

  1. Chia … Offline IM

    Những lúc thấy chơi vơi, trống vắng,...vào tìm đọc ở Gió Heo May...để tìm thấy một chút gì đó "hơn thế nữa"...để rồi cảm thấy bớt đi những nỗi trống vắng, chơi vơi,...!!!

    Sunday September 21, 2008 - 01:35am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Lê Uy… Offline

    Ghét thế ! văn chương gì mà cứ làm người ta rưng rưng !

    Sunday September 21, 2008 - 04:39am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. nghin… Offline

    Chị Gió viết văn hay chết! Em thích văn thơ, đồng cảm được với người viết. Đọc những đoạn thơ vui em thấy mình rộn rã, xem những đoản văn đầy tâm trạng thì mình cũng xao xác chơi vơi. Nhưng chẳng hiểu sao, em chẳng bao giờ thấy buồn trong cuộc sống dù sinh trưởng trong gia đình rất nghèo và bây giờ cũng chưa hết khó khăn, và cuộc sống thì đương nhiên cũng có nhiều điều phải lo nghĩ. Chả biết em có sao không! Chả biết có ai giống em không!

    Sunday September 21, 2008 - 03:52pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. MAP M Offline

    Gió à , em được tặng một cò léc sông nhạc PQ , em làm ra CD tặng chị nghen .Gởi mess cho em cái địa chỉ để gởi dây thép . PQ có bài Catinat cà phê sáng...em nghe vạn lần rồi mà lần nào đi uống cà phê cũng yêu cầu ...Thế rồi đêm và thế rồi mưa ...một mình em ...không bé nhỏ ...vẫn thấy mình thỉnh thỏang ngược chiều gió và hok giống ai...hic !

    Sunday September 21, 2008 - 03:56pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Ha Offline

    Chỉ mình em bé nhỏ liêu xiêu…lặp đi lặp lại, cái cảm giác thật cô độc… rồi thêm cái hình minh họa trên làm cả entry đẫm buồn.
    Ở nhà Gió chị đang nghe Một cõi đi về (giọng Tuấn Ngọc) hay cực kỳ Gió ơi… phát hiện đường link nhạc này thật nhanh (nhanh hơn MP3).


    Sunday September 21, 2008 - 05:05pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. laoth… Offline

    Đọc văn chị gió lúc nào cũng tìm thấy cảm giác trong mát!... Thít thít là...
    Em mê Phú Quang hát bài Phôi pha lắm nhé. Khi nào chị nghe thử đi.

    Sunday September 21, 2008 - 05:53pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Hoa đ… Offline IM

    Em thích khi được đọc những dòng viết của chị.Rất hay,chị ạ!
    Nhưng em lại thấy nặng một nỗi buồn nào đâu đó ...Chia sẽ cùng chị nhé(nếu có)

    Monday September 22, 2008 - 01:23am (VUT) Remove

    Trả lờiXóa
  8. Khanh Lam Offline

    ...chỉ mình em bé nhỏ liêu xiêu lặn lội phố ...
    chỉ mình em bé nhỏ ngược dòng nước cuốn ngược chiều gió ...
    Thế rồi mưa và thế rồi đêm ...
    ...chỉ mình em bé nhỏ liêu xiêu lặn lội phố ...


    nhạc Phú Quang như nhạc Trịnh , luôn là tiếng khóc của nhiều người...

    Sunday September 21, 2008 - 12:34pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Lan t… Offline

    Mưa luôn đem đến cho lòng người nhiều nỗi buồn mênh mang và chông chênh.....
    Những giọt mưa luôn làm cho những bước đi khó dừng lại trong cảm xúc......
    Mưa là quá khứ và là tất cả những tâm tình vẫn luôn còn đọng lại mãi nơi này.....

    Monday September 22, 2008 - 06:37am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. NgocY… Offline IM

    Mình yêu bài Nỗi nhớ mùa đông của Phú Quang nhất , " chút lá thu vàng đã rụng , chiều nay cũng bỏ ta đi..." Mỗi bài hát , có một câu "đinh" để mình nhớ và yêu thích , tỉ như " Áo xưa dù nhàu cũng xin bạc đầu gọi mãi tên nhau " , hoặc " ...nhìn lại mình đời đã xanh rêu .."

    Sunday September 21, 2008 - 06:40pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. THỦY … Offline

    Nghe Phú Quang hát đêm mưa rả rích,mới cảm nhận được lời nồng nàn,xao xác về đời chị ạ!Em cũng yêu thích Phú Quang,đặc biệt những bài về Hà Nội,thấy lòng mình lao xao,và mênh mang quá đổi,chị ơi!

    Monday September 22, 2008 - 10:33am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. Tạ Mi… Offline IM

    Những ngày mưa thường làm ta mềm lòng hơn khi nghe những ca khúc tâm trạng khiến tim cũng ...sụt sùi phải không chị! Mong sao chỉ là ...những ngày mưa thôi chị nhé! Chúc chị tuần mới sẽ là "người ...thật thú vị" chị nhé! :D




    Monday September 22, 2008 - 10:40am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa