Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

Mừng sinh nhật ...tóc trắng

Gởi bạn một nụ cười ,mình biết nụ cười không thể xóa tan những muộn phiền nhưng mình tin nụ cười sẽ làm nỗi buồn dịu dàng hơn , ngoan ngoãn hơn, nỗi buồn sẽ nép vào đời bạn như cần một sự chở che .Bạn đã bao giờ chở che một nỗi buồn ? Cứ như người ta đang sống cái phần đời cuối cùng ấy , nên chi cứ thương yêu mọi cái quanh mình để "những cơn mưa trầm cảm" hóa thành hồn nhiên , "những ngón chân xù xì" bỗng mềm hôn lá cỏ .Một nụ cười cho ngày sinh nhật ... thật tươi.

Gởi bạn một cái nhìn , mình biết cái nhìn không đủ xóa tan những khoảng cách nhưng mình tin cái nhìn sẽ làm khoảng cách gần lại , khoảng cách bỗng mọc những dây leo thân thiện và trong “ cánh đồng kí ức” bạn sẽ là một câu bé có ánh mắt nhìn trong veo ,vểnh đôi tai nghe chú ve sầu hát điệu buồn quen thuộc , bạn sẽ là một chàng trai đủ say mê để ước mơ “ Tôi muốn ôm em …ban mai trinh trắng” hay “muốn trốn vào em ngọn sóng xô biển lớn” . Một cái nhìn cho ngày sinh nhật … thật vui .

Gởi bạn một cái nắm tay, mình biết cái nắm tay không thể xóa tan những gian nan nhưng mình tin cái nắm tay sẽ làm những gian nan nhẹ hẫng , gian nan sẽ mọc đôi cánh mùa xuân . Bạn không còn mơ những giấc mơ có “ bầy quạ xám xịt lòng phố” ,bạn sẽ không “cắn vào tay hoài nghi”, bạn sẽ có nụ cười hiền để những vết sẹo bỗng hóa bình minh rực rỡ ... Một cái nắm tay cho ngày sinh nhật …thật ấm áp

Gởi bạn một ly cà phê có đường , mình biết ly cà phê dù có đường cũng không đủ ngọt ngào cho những đau thương nhưng mình tin vị đắng của ly cà phê lại làm ấm nồng cho vị ngọt, mình tin những đau thương lại hóa hoa hồng . Bạn có tin không ? Tin đi để bạn không gởi vào cuộc đời những vần thơ đầy đinh , đầy gai nhọn , tin như một câu thơ của bạn mình thích : Tôi vác tôi đi về quê , chân trần , lòng chân thật .. Một ly cà phê cho ngày sinh nhật …thật ngọt ngào

Gởi bạn một chậu xương rồng nở hoa … Một chậu xương rồng tưởng chừng khô khốc giữa nắng hanh hao thế mà vẫn nảy hoa phơi phới . Ta học ở xương rồng sự hồn nhiên ,lòng thương yêu , quả tim bao dung và sức sống mãnh liệt . Sinh nhật tóc trắng vẫn tràn ngập thơ và nhạc. Bạn lướt những ngón tay ,cằn khô sẽ nở thành hoa ...hoa sẽ nhảy cùng bạn bản luân vũ hạnh phúc .

Một chậu xương rồng cho ngày sinh nhật …. thật hiền .

Chúc mừng sinh nhật Vĩnh Phúc 15.9



11 nhận xét:

  1. ... Offline
    Món quà SN của chị D. rất dễ thương. Nhân dịp, em củng chúc bạn chị D.(anh Vĩnh Phúc) 1 ngày SN vui vẽ và ấm áp bên những vòng tay yêu thương của người thân và bạn bè.

    PS: Hoa xương rồng là loài hoa em thích nhất.

    Sunday September 14, 2008 - 01:27am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Phuc … Offline IM

    Rất cảm động đấy, Gió nhé. Một nụ cười, ánh mắt, cái bắt tay …có lẽ đủ làm khoảnh đất bình yên cho một đời người về trú ngụ. Mình rất vui , hy vọng sẽ rách rồi lại vá, vá lại cả mặt trời để không có những hoàng hôn buồn rủ.
    Cám ơn G và bạn bè chia sẻ .



    Sunday September 14, 2008 - 02:24pm (IRST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. Ha Offline

    Mình là người đầu tiên chúc mừng SN V.Phúc, qua đây lại có entry này, thật cảm động đó! Một lần nữa Chúc mừng SN tóc trắng, chúc mừng tình cảm bạn bè... tuy ảo mà làm nao lòng người.
    hi hi... nhớ 20/10 viết entry cho chị nha Gió. (tối nay trực làm trang 1 nên về muộn lắm, chả ngắm trăng, chỉ có những thao tác khô khan... hic)

    Sunday September 14, 2008 - 06:05pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Khói … Offline

    đọc entry này của chị em lại mong mau mau đến sinh nhật của mình hihi...
    những món quà sinh nhật chị gửi đến bạn thật ấm áp mà cũng nhiều thứ em cần - em thích, một ly cà phê ( nhưng của em chị đừng bỏ đường nhé) một chậu xương rồng nở hoa, một ánh mắt, nụ cười, cái nắm tay thật chặt! hehe em tham lam quá muốn giành quà!
    nhân đây em gửi đến anh Phúc - người bạn tóc trắng của chị một sinh nhật thật ý nghĩa!

    Monday September 15, 2008 - 01:05am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Lan t… Offline

    Mong tất cả những gì chị gởi đến sẽ làm ấm tâm hồn của người được chúc mừng sinh nhật.
    Xin gởi đến lời chúc mừng sinh nhật đến Tóc trắng. Mong mọi ấm áp, vui vẻ luôn đến với Tóc trắng.


    Monday September 15, 2008 - 06:13am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Gió Đ… Offline IM

    một chút lãng đãng , khói sương thôi !!

    Monday September 15, 2008 - 06:17am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. MAP M Offline

    Gió...! Mấy hôm nay Yahoo sao đó , em hok hề thấy mấy cái entry này của chị nên thiên hạ dành còm hết rồi.THật hạnh phúc cho bạn nào nhận được lời chúc mừng này của chị . Gío ...hễ khi nào đến sinh nhựt em , Gío cũng mần cho em một món wà như zị nghen ! Hi Hi ! ( Em thiệt cà chớn , SN mà cũng gợi ý xin wà . Bị em "có chức" đó Gió , làm gì cũng "gợi ý hỏa hầu" wen rùi !)

    Monday September 15, 2008 - 11:29am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. MAP M Offline

    Sắp xong một ngày thứ hai mệt nhọc . Em hứa , tối nay về bình tĩnh sẽ còm một cái còm mềm mại . Vì em thích cái món wà này của Gió dành cho anh VP nào đó wá à ơi !

    Monday September 15, 2008 - 05:11pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. MAP M Offline

    Một nụ cười - đã quá nhiều khi đời là bể khổ . Bạn chắc không nghĩ ra , khi tôi bầm dập bởi những sân si thế sự , thì nụ cười -dù chỉ vu vơ của ai đó ,chớ chưa dám nói nồng ấm thế này- thì đó là cái phao cứu sinh.Cái mà kẻ ngụp lặn chưa bao giờ ngờ sẽ có .
    Một cái nhìn-đã quá đủ đầy giữa lởm chởm những cái nhìn đố kị của biển người . Bạn chắc khó nhận ra , khi tôi tơi tả giữa những cái nhìn định kiến , ganh ghét ,hàm hồ , thì cái nhìn –dù chỉ thóang qua của ai đó,chớ chưa dám nói gần gũi thế này-thì đó đã là một nhịp cầu ô thước,cho dù chỉ có một lần cho cuộc trăm năm
    Một tay nắm-đã là quá tin tưởng giữa những cánh tay chụp giựt , tranh cướp của chợ đời.Bạn chắc sẽ mỉm cười không nhận,khi tôi hoang mang giữa những bàn tay mời gọi nhưng không có bất cứ sự đảm bảo an tòan này của môi miếng,thì một bàn tay –dù rất bé bỏng , rất mong manh của ai đó bất ngờ chìa ra-cũng đã là nơi tôi dựa vào để ngăn mình không qụy ngã,cho dù ai biết mai hậu về sau
    Một chén đắng-đã là quá nhiều cho kẻ đang khát khô những giọt nước thiện lương giữa dòng đời nhiều giả trá . Bạn chắc vô tình thôi –tôi tin là thế-quên bỏ đường cho ly cà phê mà bạn vừa trao , nhưng thế cũng cho tôi cảm nhận hết cái ấm áp của lòng chia sẻ . Tôi đã được sớt chia suy nghĩ rằng : những nơi cay đắng là nơi thật thà …
    Và cuối một con đường , có thể mới chỉ là gần cuối , tôi cảm nhận ra tim,óc,tay mình đang chảy máu.Những dòng máu đỏ tươi rất ân tình vì gai hoa xương rồng sắc quá . Chúng nhắc nhớ tôi rằng:Khi nhận cũng là khi ta phải biết trao …


    Monday September 15, 2008 - 10:02pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. Thu N… Offline

    Trời ơi, một lời chúc sinh nhật đầy ân tình, một lời còm mềm mại. Hạnh phúc biết bao nhiêu! Cùng vui với VPtóc trắng, để thấy cuộc đời vẫn đẹp sao khi ta còn bạn.

    Tuesday September 16, 2008 - 09:44am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. Phuc … Offline IM

    Hi! VP cám ơn các bạn : Ha, Thunh. lan t. Map M ...va tất cả các bạn. Cám ơn cả cái mạng internet giúp chúng ta gần nhau phút vui buồn . Mời các bạn rảnh ghe thăm anh Tóc trắng .
    Mừng các bạn vui khỏe Nhật nhật tân hựu nhật tân

    Tuesday September 16, 2008 - 09:42am (IRST) Remove Comment

    Trả lờiXóa