Thứ Hai, 30 tháng 3, 2009

Một ngày cho hoa hồng ....



Hôm qua tôi dự đám cưới con một người bạn – người bạn mà chúng tôi thường gọi là Trần thi sĩ – anh Trần Anh. Với tôi, anh dường như có nhiều bí ẩn , cứ thi thoảng thấy xuất hiện trong QC của tôi những câu thơ ngắn một thời tôi thích , ít khi nào là một câu chúc nhỏ ta thường gửi cho nhau …rồi bẵng đi, anh biến mất như chưa từng có mặt trên cái thế giới lắm vui buồn này. Hôm nay tôi gặp anh – tóc muối tiêu , dáng thấp đậm , khuôn mặt phúc hậu ,nụ cười thân thiện và bừng bừng hạnh phúc . Tôi tin anh đã từng nhiều lần nhận hạnh phúc trong cuộc đời mình nhưng lần này là cái thứ hạnh phúc tràn đầy …vừa lòng nhất .



Tôi , Chị Hà , Ngọc Yến và bé út xinh xắn con gái Khánh _ Yến ngồi cùng bàn ..Như bao nhiêu cái đám cưới tôi đã từng dự ..cũng cười vui , nghi thức , cụng ly , chúc tụng . Hình ảnh cô dâu, chú rể dâng rượu giao bôi có lẽ là hình ảnh đẹp nhất , nó nhắc ta đến sự kết hợp , sẻ chia , mong nó sẽ là những kỷ niệm hai cháu mang theo mãi trong cuộc đời mình để mà yêu thương , nâng đỡ , để mà biết chia sẻ , thứ tha nhau , vâng tôi thầm mong thế . Nhìn Trần thi sĩ cùng phu nhân sóng đôi tiến về sân lễ tôi cũng tin rằng hạnh phúc của anh chị cũng là một tấm gương trong veo cho đôi trẻ dắt dìu nhau theo tới cùng .


Chúc mừng Trần thi sĩ , chúc mừng anh có rể hiền , chúc mừng hai cháu Thanh Thức _ Quỳnh Dung nắm tay nhau cùng tiến về phía trước, không có con đường nào có sẵn hoa hồng …mà ta phải trồng thôi , như bố mẹ các cháu đã trồng . Những đóa hồng sẽ tỏa hương cho những ai biết chăm sóc nó . Tiếc là không chụp được tấm hình nào của cô dâu chú rể - nhưng các bạn cứ tưởng tượng đi …rất tuyệt !

.. Photobucket .Trần thi sĩ và phu nhân tiến về sân lễ

Photobucket .Trần phu nhân - bé Hạ Huyền - Gió - Yến - chị Hà

Photobucket
Cùng gia đình hạnh phúc của Khánh _ Yến

Photobucket
.Ngọc Yến và Gió ...nhìn gì thế nhỉ ?

Chúng tôi rời đám tiệc khi không khí vẫn còn tưng bừng . Len qua những con phố đông của Saigon buổi tối , chúng tôi đến café Bích Hồng với đêm nhạc “ Tưởng nhớ Trịnh Công Sơn” . Quán nằm trong một cái hẻm nhỏ ở Quận 1 , khách đa số là những người trung niên và một số bạn trẻ yêu nhạc xưa . Không gian ấm cúng, đa số là khách hát, chúng tôi trôi theo những bản nhạc mang tính triết lý , tự sự , nhiều hình ảnh khói sương của người nhạc sĩ quá cố .

Cuối cùng là giọng hát của chủ nhân – ca sĩ Bích Hồng - Tôi nghe giọng chị ngân vang, cái không gian nhỏ bỗng lãng đãng như mây …Sống trong đời sống cần có một tấm lòng , để làm gì em biết không ? Để gió cuốn đi ..để gió cuốn đi …. Chị Hà hỏi tôi :“Tại sao lại có tấm lòng chỉ để gió cuốn đi há Gió ?” …Tôi cũng tự hỏi mình như thế . Uh , gió sẽ không thể cuốn tấm lòng trôi tuột vào hư không , mong rằng trong cuộc phiêu lưu với gió …tấm lòng sẽ nở những nụ hồng đẹp như một tình yêu !

Tôi lại về một mình suốt con đường nửa tối nửa sáng . 11 giờ ,trời không lạnh , ít gió . Saigon vẫn thức phía sau tôi....

.. Photobucket .Ngọc Yến cứ như tần ngần...

Photobucket
.
Gió vu vơ cười với chị Hà...

Chúc mừng ngày vui của con gái Trần thi sĩ - Trần Anh 28.3.09


Photo : Chị Hà

1 nhận xét:

  1. Comments(8 total) Post a CommentLan t… Offline Cùng chúc mừng hạnh phúc đến gia đình Trần thì sĩ và cô dâu chú rể chị ha.

    Nhiều khi em thấy chạnh lòng vì cứ thấy chị cứ một mình đi về rất khuya....
    Nhưng cứ thấy nụ cười tươi vui của chị thì lại có chút an lòng, chỉ mong sau này có nhiều niềm vui, hạnh phúc đến với chị và cháu Hiếu.

    Sunday March 29, 2009 - 03:26pm (ICT) Remove Comment
    NgocY… Offline IM Vẫn yêu nhất nụ cười của Gió đấy.

    Sunday March 29, 2009 - 01:32am (PDT) Remove Comment
    ongdi… Offline IM wow, 3 chi di dam' cuoi' ne` , Vui wa ha` ...
    CHUC' MUNG` HANH PHUC CHO HAI HO CHI NHE'...

    Sunday March 29, 2009 - 04:36pm (CST) Remove Comment
    Hoàng… Offline Thật chạnh lòng cái cảnh sau cuộc vui lại lặng lẽ một mình trên đường về. Không ai thông cảm cái cảnh đó hơn anh. Nhưng cũng vui khi thấy nụ cười của em lúc nào cũng … hết ga, dù cho vẫn thấy chút buồn thấp thoáng. Không vui trọn vẹn thì đành “mỗi ngày ta chọn một niềm vui”. Chà, nói cứ như có nhiều niềm vui để chọn lắm vậy. Hic.

    Em cười mà mắt chẳng cười
    Anh buồn mà lệ chẳng rơi gịot nào
    Nỗi buồn cứ dấu những đâu
    Tình sầu cứ nén vào sâu trong lòng
    Vui buồn trần thế vẫn thường
    Trêu ngươi chi lắm đa mang trọn đời
    Thì thôi… em cứ lặng cười
    Anh xin vẫn cứ …ngậm ngùi mà vui



    Sunday March 29, 2009 - 02:58am (PDT) Remove Comment
    Ha Offline uh, ảnh cưới bọn trẻ nhiều lắm Gió oơi, chắc chị buồn ngủ sao mà gửi thiếu rồi.. hihi... để chị bổ sung nha!


    Sunday March 29, 2009 - 09:29pm (ICT) Remove Comment
    Thu N… Offline Vẫn ái ngại cho em, trời khuya, đường vắng, một mình…
    Mong em mãi mạnh mẽ, an lành!

    Sunday March 29, 2009 - 11:01pm (ICT) Remove Comment
    MAP M Offline Em chia sẻ cùng một cảm giác như chị Ba Bến Tre nghen Gió !Thường thì ở hội bạn của em , em luôn là người tới sớm nhất và về muộn nhất ...
    Bàn chân ai bước nhẹ tựa hồn những năm xưa ...

    Monday March 30, 2009 - 05:50am (ICT) Remove Comment
    gina Offline Chị ơi ! Gió cuốn đi là cuốn tấm lòng đến trao khắp mọi người , mọi nơi đó chị .Em thích làm như chị Gió cứ mãi muốn một mình để thổi tấm lòng bay xa bay đến muôn nẻo đường gian truân , có phải làm Gió là khổ không chị ? Nhưng nhìn những nơi nhận tấm lòng của Gió mang đến mà thấy sung sướng há chị .

    Monday March 30, 2009 - 07:32pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa