Thứ Tư, 22 tháng 10, 2008

Nỗi nhớ Mùa Đông ...





Sáng nay nghe tin nhà thơ Thảo Phương đi xa ...rất xa . Bỗng tôi nhớ Nỗi nhớ Mùa Đông - một trong nhũng bài hát của Phú Quang phổ từ thơ của chị mà tôi yêu thích - và cũng bỗng nhớ Ngọc Yến cô bạn của tôi người cũng yêu thích bài hát này mà tình cờ tôi biết được .

Buổi tối , tôi tìm Nỗi nhớ Mùa Đông , ngồi im lặng nghe đi nghe lại nhiều lần . Đêm nay trời cũng se lạnh ,có phải dường như mùa đông cũng sắp về ? Giữa cái thành phố quanh năm nắng nóng như Saigon , cái se lạnh chỉ đủ làm duyên cho những con phố suốt ngày xôn xao người , suốt ngày xôn xao nắng , suốt ngày xôn xao âm thanh ,tôi không thể vờ như mùa đông đã về được nhưng thật sự ca khúc đã ru lòng mình đến lạ .

Vĩnh biệt nhà thơ nữ Thảo Phương , người mà tôi tin rằng ngày còn được sống chị đã yêu thương đến tận cùng và cũng cô đơn đến tận cùng . Chỉ có yêu thương đến bạc lòng chị mới thảng thốt với ".. chút lá thu vàng đã rụng chiều nay cũng bỏ ta đi ..." như thế ...và trong nỗi cô đơn chị cứ tự hỏi :làm sao ? làm sao về được mùa đông ? cứ như là mùa đông xa ngút mắt để chỉ có thể "..thôi đành ru lòng mình vậy vờ như mùa đông đã về " .

Lặng đi chút lát , tôi nhớ chị , xin cám ơn vì đã cho Phú Quang thêm một bài hát hay để tôi yêu thích... Tôi vẫn cứ mong chị về được mùa đông như chị về với mẹ , như chị về để ru tiếp lòng mình . Lặng đi chút lát để nghe lại bài hát ru lòng mình nghe Ngọc Yến .



Dường như ai đi ngang cửa
Gió mùa đông bắc se lòng

Photobucket


Chút lá thu vàng đã rụng 
Chiều nay cũng bỏ ta đi

i
Photobucket


Nằm nghe xôn xao tiếng đời
Mà ngỡ ai đó nói cười
Bỗng nhớ cánh buồm xưa ấy
Giờ đây cũng bỏ ta đi


Photobucket


Làm sao về được mùa đông
Dòng sông đôi bờ cát trăng
Làm sao về được mùa đông
Để nghe chuông chiều xa vắng

Photobucket




Thôi đành ru lòng mình vậy 

Vờ như mùa đông đã về

...
Photobucket


Ngọc Yến này , chút quà cho Ngọc Yến đấy , một bài hát cả hai đứa mình đều thích ... cứ nghe những lúc muốn ru lòng ...

10 nhận xét:

  1. KL Offline

    Trời ạ ! Ngày xưa , 10 năm trước lúc ở nhà trọ trên đường HV Thụ em thường nghe bài này do HNhung hát lắm. Ra đi bỏ quên lại cái CD , quên mất tựa nên em cứ tìm kiếm lại nó suốt mà hông được. Cám ơn chị , ca'm ơn nhiều vì đã post bài này. Em thường có thói xấu là kô nhớ tên bài hát và tác giả. Buồn khi nghe tin 1 nhà thơ ra đi , không còn mang đến cho đời những tiếng thơ thổn thức lòng người nữa...

    Ừm , chị D. có biết bài gì mà câu đầu tiên là "Ngày ấy anh ở đâu , ngày em còn con gái...Giá như mình gặp nhau , em sẽ là thuyền mộng...cùng anh về nơi ấy , lơ lững phía cánh đồng" gì gì á hông? Hình như Lê Dung hát. Lúc trước em có lưu trong máy , nhưng làm mất tiêu rồi , lại hông nhớ tựa. Hic. Và bài gì mà " Mùa thu năm ấy bước chân đành xa nhau..Để cho vấn vương vẫn như sầu riêng mang...Bao lá thu vàng còn rớt đầy miên man...Người khóc người đi cuộc tình nát tan..." do Hồng Nhung hát í chị. Tựa là gì chị biết hông nói cho em tìm nghe lại với? Thanks chị

    Thôi đành ru lòng mình vậy
    Vờ như mùa đông đã về...

    Nghe nhớ mối tình đầu và...Sao mà giống nhau đến lạ.



    Monday October 20, 2008 - 10:44am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. KL Offline

    hic, nhìn cái hình minh họa áo dài (phong trắng đen rất...nữ sinh) mà em nhớ thời trung học và sinh viên quá đi ! Cái hành lang giống như vây.., đứng suy tư như vậy ..như mới hôm qua. Kỉ niệm nơi giờ ra chơi và nơi giãng đường sao mà xao xuyến lạ , right chị?

    Monday October 20, 2008 - 10:50am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. NgocY… Offline IM

    Hồi nhỏ , mình hay bị lũ bạn chọc là " cái thứ đa sầu đa cảm " , hay khóc vì những chuyện đâu đâu ,nhất là cái chữ "tình" đa mang của mỗi con người.
    Trải qua gần hết cuộc đời , được , mất , thua, kể cả đời đá mình lăn long lóc như đá lon sữa bò , tưởng đã chai đá , nhưng hóa ra...cái nết đánh chết không chừa , vẫn vậy ... vậy đó Gió.
    Cám ơn Gió nhiều lắm .
    Chút đồng điệu . Một chút tri âm ...




    Monday October 20, 2008 - 07:44pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Chia … Offline IM

    Gió cảm ơn Nhà thơ Thảo Phương vì đã cho Phú Quang một bài hát "nhớ đời" để chúng mình yêu thích,...
    Và, cũng như một dòng cảm xúc "dây chuyền",...
    Chia Sẻ lại cảm ơn Gió...vì Bạn đã có một "entry" làm ru tiếp lòng mình...

    Tuesday October 21, 2008 - 12:52am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. Ha Offline

    Tử sinh là luật vô thường. Còn lại nơi đây những tấm tình thương nhớ của mọi người trong đó có Gió, N.Yến… và nhiều bạn nữa còn mãi theo thời gian. Cuộc đời con người ta lạ lùng lắm, phù du lắm… Nhiều người khi sống bon chen giành giật nhưng khi chết đi có mang theo được gì đâu!
    Chị THẢO PHƯƠNG đã để lại cho đời nhiều áng thơ hay. Một nén tâm hương cho chị, chắc là nơi miền cực lạc chị cũng làm thơ thôi! Chia sẻ với Gió và N.Yến…


    Tuesday October 21, 2008 - 04:39pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Lan t… Offline

    Ai cũng có sự ra đi nhưng sự ra đi của mỗi người có giá trị khác nhau.....và chị Thảo Phương ra đi trong nỗi nhớ thật nhiều của mùa đông.....
    Sáng hôm nay trời như trở lạnh......một thoáng mùa đông được gởi đến SG để chào chị Thảo Phương và để lại nổi nhớ trong lòng mọi người yêu thơ của chị.

    Wednesday October 22, 2008 - 05:44am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Khói … Offline

    em xin tưởng niệm nơi đây cùng chị để tiễn biệt nhà thơ Thảo Phương
    em thích bài thơ này nguyên sơ hơn bài hát mặc dù bài hát cũng hay lắm chị ạ!

    Wednesday October 22, 2008 - 05:04pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. Hoa đ… Offline IM

    Em cũng rất thích thơ của Thảo phương
    Một lời chia sẽ cùng nhé chị!

    Thursday October 23, 2008 - 08:04pm (VUT) Remove

    Trả lờiXóa
  9. nghin… Offline

    Làm sao về được mùa đông
    Mùa thu cây cầu đã gãy

    Friday October 24, 2008 - 06:22am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. mẹNa Offline

    se lòng!

    Friday October 24, 2008 - 12:08pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa