Thứ Hai, 13 tháng 10, 2008

Bất chợt một vầng trăng...

Vừa cúp điện nửa giờ … trăng bỗng đẹp đến ngẩn ngơ . Tôi đứng ngoài ban công nhìn mảnh trăng vàng choạch trên nền trời , trăng không đủ soi sáng con ngõ nhỏ vắng hoe , cái thứ ánh sáng nhờ nhờ bỗng làm tôi sờ sợ , những bóng cây thẫm lại , trời không gió nhưng se lạnh . Đêm lặng .


Tôi cầm máy ảnh chộp lấy ánh trăng đêm … mới biết trăng xa … trăng cao… trăng kiêu hãnh là thế . Đêm trong ngần… trăng cũng trong ngẩn lòng mình cũng hóa trong ngần trước vẻ đẹp đến nao lòng của trăng và của đêm .

Photobucket

Trăng trong ngần và đêm trong ngần

Photobucket

nhìn lén

Cả tuần tôi cắm đầu vào việc , …chạy theo đời cơm áo đến mệt nhoài. Ngày bận rộn , đêm trơ mắt bên mấy cái giáo án điện tử , công việc cuốn mình … không có khái niệm ngày đêm , thỉnh thoảng lại cứ phải giải thích khi nghe tiếng cằn nhằn của mẹ “ … làm gì mà tối tăm mặt mũi ” . Nếu mẹ mà biết tôi làm việc bao đồng chắc bà hát hoài đến nhức đầu .

Điện có lại , ánh sáng của cái đèn dưới con ngõ nhỏ bật sáng ,vài sợi mây mảnh chờn vờn quanh bóng trăng . Trăng bỗng buồn hơn dưới bóng điện chói lòa . Cái ngõ nhỏ vẫn vắng …vẫn buồn .Lạnh, lạnh co vai .

Photobucket

ngõ vắng

Cám ơn nửa giờ cúp điện để bỗng những mệt nhoài tan dưới ánh trăng trong .

10 nhận xét:

  1. Khanh Lam Offline

    Trăng ddẹp quá , nhưng ddược ngắm bên ngoài như chị thì chắc nó trông ddẹp hơn phải kô chị ?
    Chép tặng Gío mí câu thơ của HMT về Trăng nè . Chúc chị ngủ ngon! hugs
    ...

    Có bao giờ biết nỗi buồn vô duyên!
    ...
    Ði ði... ði mãi nơi vô ðịnh
    Tìm cái phi thường cái ước mơ.
    by Hàn Mặc Tử
    -----
    Huyền Ảo
    by Hàn Mặc Tử

    9 Mới lớn lên trăng đã thẹn thò
    Thơm như tình ái của ni cô
    Gió say lướt mướt trong màu sáng
    Hoa với tôi đều cảm động sơ

    Đang khi mầu nhiệm phủ ban đêm
    Có thứ gì rơi giữa khoảng im
    Rơi tự thượng tầng không khí xuống
    Tiếng vang nhè nhẹ dội vào tim.

    Tôi với hồn hoa vẫn nín thinh
    Ngấm ngầm trao đổi những ân tình
    Để thêm ấm áp nguồn tơ tưởng
    Để bóng trời khuya bớt giật mình.

    Từ đầu canh một đến canh tư
    Tôi thấy trăng mơ biến hóa như
    Hương khói ở đâu ngoài xứ mộng
    Cứ là mỗi phút mỗi nên thơ.

    Ánh trăng mỏng quá không che nổi
    Những vẻ xanh xao của mặt hồ
    Những nét buồn buồn tơ liễu rủ
    Những lời năn nỉ của hư vô.

    Không gian dầy đặc toàn trăng cả
    Tôi cũng trăng mà nàng cũng trăng
    Mỗi ảnh mỗi hình thêm phiếu diễu
    Nàng xa tôi quá nói nghe chăng.


    Sunday October 12, 2008 - 12:12pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Chia … Offline IM

    ...Cầu mong "Trăng"... là... "Nguyệt" !

    Sunday October 12, 2008 - 04:06pm (PDT

    Trả lờiXóa
  3. Tạ Mi… Offline IM

    Chút khoảnh khắc dành cho trăng như chút tỉnh lặng của tâm hồn...Những cảm xúc đan xen...Rồi cũng sẽ bình yên chị nhé!

    Monday October 13, 2008 - 10:05am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. THỦY … Offline

    Tình cờ câu blast của em :"Gửi lại cho em một nửa vầng trăng...",thì chị cũng có ánh trăng,cao cao trên bầu trời,bóng trăng nhìn thấy quạnh quẽ và cô đơn quá chị ạ.Cám ơn một khoảnh khắc điện cúp để chị của em trãi lòng ra với đời,với niềm đam mê viết.Hãy thật sức khoẻ để viết nhiều điều hạnh phúc hưon chị nhé!

    Monday October 13, 2008 - 10:14am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. NgocY… Offline IM

    Ừ , thì thỉnh thoảng cũng phải lách mình ra khỏi những mệt nhoài của cuộc sống ,để tĩnh lặng , nghỉ ngơi , thưởng thức...nhưng đừng bao giờ thấy mình chênh vênh , bất trắc Gió nhé . Y thấy Gió vững vàng lắm , chẳng bao giờ chao nghiêng trước ngọn gió thật ngoài đời đâu , phải không nè ?

    Sunday October 12, 2008 - 09:38pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Lê Uy… Offline

    Trăng xanh vẫn sáng bên trời
    Mặc ai xuôi ngược giữa đời đục trong.
    Không đèn, trăng bỗng mênh mông.
    Không trăng, lòng chợt hư không tận cùng...

    Monday October 13, 2008 - 01:27am (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. Vuong… Offline IM

    Nửa giờ với Gió mát Trăng thanh!

    Ừ! Nhưng đừng cúp điện lâu hơn nửa giờ đó nha! Không vô blog được là buồn lắm đó!

    Monday October 13, 2008 - 12:58pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. Thu N… Offline

    Quá đa đoan nên quá đa mang là em Gió!

    Monday October 13, 2008 - 04:00pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Khói … Offline

    ôi! thật thư thái, thật dịu dàng phải không chị? và cả hiếm hoi, chúc mừng chị đã có những khoảnh khắc như mơ!

    Tuesday October 14, 2008 - 03:27am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. laoth… Offline

    Chị dịu dàng...

    Tuesday October 14, 2008 - 07:57am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa