Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2009

Một mình...



Bây giờ , mỗi sáng tôi thức dậy sớm hơn và bao giờ cũng thế , tôi cố nằm nán lại vài phút nhìn qua khung cửa sổ ….Ngoài ấy cái thứ ánh sáng nhờ nhờ bắt đầu một ngày mới , đôi lúc ngơ ngác một mảnh trăng chưa kịp giã từ vẫn còn lạc lõng trên bầu trời , tôi luôn đón buổi sáng bằng cái nhìn qua một khung cửa hẹp như thế ….từ rất lâu .



Bây giờ , mỗi sáng tôi rời khỏi nhà thật sớm khi đường còn rất vắng, bỗng dưng có cảm giác con đường thênh thang hơn và mình thì đơn độc hơn .Tôi đã luôn bắt đầu buổi sáng bằng cuộc du hành vào cuộc đời đơn độc như thế từ lâu nhưng chưa bao giờ cái cảm giác một mình lại làm mình bối rối ,làm mình chênh vênh như vậy.


Bây giờ , mỗi chiều, tôi lại trở về nhà qua con đường buổi sáng đã đi , buổi chiều, con đường đông đúc hơn , đời mình mệt mỏi hơn , lòng mình chừng chật chội hơn vì những điều nhận biết từ cuộc sống. Tôi đã luôn bướng bỉnh với chính cuộc đời mình , chính cái tôi lơ láo của mình và bây giờ cũng thế .


Bây giờ tôi cũng thèm nghe … “ Đời mong manh quá kể chi chuyện mình ..Nắng buồn cuộc tình... bỗng tắt bình minh …!”….


Sớm mai thức giấc
Nhìn quanh một mình

Ngoài hiên nắng lóe
Đàn chim giật mình




Biết lời tỏ tình đã có người nghe



Nắng xuyên qua lá
Hạt sương lìa cành



Đời mong manh quá ...
Kể chi chuyện mình



Nắng buồn cuộc tình ..
Bỗng tắt bình minh




Đường xưa quên lối , tình dối người mang
Tình riêng trăm mối một kiếp đa đoan.
Cố tìm tình chồng chất , ngổn ngang....



Còn bao lâu nữa khi ta bạc đầu
Tình cờ gặp nhau , ngỡ ngàng nhìn nhau
Để rồi còn gì nữa cho nhau...


Sáng trưa khuya tối
Nhìn quanh một mình



Đường quen không tới
Tìm nhau ngại ngùng



Chỉ vì đời mình chưa có bình mình...



Nhạc phẩm : Một mình
Nhạc sĩ : Lam Phương
Ca sĩ : Trần Thái Hòa
Hình ảnh : Google

51 nhận xét:

  1. Mong ngày với Gió luôn là ngày dịu dàng và bình yên.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết của chị dễ thương thật, nhưng buồn quá.

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi, năm học này chị không có đám học trò xung quanh nữa ha chị. Ôm chị yêu một cái nha.

    Trả lờiXóa
  4. Entry của chị đa phần là những cái nhìn khắc khoải. YT có cảm nhận rằng chị đã quá nhạy cảm với cuộc đời đề rồi đau đáu với cái nhìn gần như muốn thay đổi gì đó, muốn làm gì đó nhưng... sức người thì ko thể, nhỏ bé quá, mong manh quá! Mong rằng những cái nhìn đó rồi qua mau, rồi chị sẽ cảm nhận được nhiều ấm áp từ người thân, từ vòng tay bè bạn để rồi cảm nhận rằng cuộc sống vẫn còn hạnh phúc lắm, vẫn còn rất nhiều, rất nhiều những mảng sáng xung quanh.

    Chỉ là cảm nhận của riêng em chứ ko dám là nhận xét. Chúc chị cuối tuần hạnh phúc với ngọn gió mát thổi ngang cuộc đời, với tiếng chim ríu rít vào mỗi sớm mai, chị nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Đọc thấy buồn quá. Bống khóc nè

    Trả lờiXóa
  6. Uh , năm học này chị không còn đám học trò quen quanh mình nữa ... chỉ toàn học trò quý tộc thôi .Và mọi cái không như mình nghĩ .Bỗng nhận ra dù đã đủ tuổi già , mình vẫn quá ngây thơ giữa cuộc sống có quá nhiêu những điều không thực thithao ạ

    Trả lờiXóa
  7. Chị thường thế nhưng không hẳn là lúc nào chị cũng có cái nhìn khắc khoải đâu .Chị luôn yêu cuộc đời dù có trăm ngàn điều làm mình chao chác .Nhưng thật lòng với nghề chưa bao giờ chị nhận ra nhiều điều đáng buồn như thế .Chị đang bướng bỉnh với cuộc đời mình , thì cứ thử xem sao ....Cũng có khi mình phải bỏ cuộc thôi yentam ạ

    Trả lờiXóa
  8. Chi that nhay cam va nhieu suy tu! Mot minh, doi khi cung mang den cho ta nhung khoang lang binh yen trong tam hon. Luon vui chi nhe!

    Trả lờiXóa
  9. E thì rất sợ ở 1 mình..hic.hic.hic...Nhưng đôi khi e có tâm trạng giống như chị...

    Trả lờiXóa
  10. hugssssssssssssssssssssssssssssssssssssss !

    Trả lờiXóa
  11. Còn bao lâu nữa khi ta bạc đầu
    Tình cờ gặp nhau, ngỡ ngàng nhìn nhau
    Để rồi còn gì nữa cho nhau...

    Entry buồn man mác, hình ảnh đẹp... Một mình bao giờ cũng có cảm giác tủi thân ha Gió. Chị thích ca từ trong Một mình... như có chút mình trong ấy.. biết bao giờ mới "tình cờ gặp nhau"...

    Trả lờiXóa
  12. Buổi sáng - ngày mới - đang vui - Qua thăm chị - nghe bài này- buồn luôn !

    Trả lờiXóa
  13. Gió đón một ngày mới qua khung cửa hẹp đầy nắng, cảm nhận một đời sống vun tràn, đôi khi với cảm giác độc hành, đơn chiếc, lẻ loi... Cái cảm giác này cũng cần thiết lắm chứ, cho mỗi con người, vào một lúc nào đó...

    Trả lờiXóa
  14. Vẫn phong cách rất " gió heo may" cho mỗi entry mà cuốn hút người đọc vào tâm tư của chị không thoát ra được !
    Có khi nào chị thấy có cái thú đau thương của một mình không chị ?
    Hầu như sinh ra làm kiếp người thì con người đã vận vào mình số mạng trăm năm cô đơn rồi chị ạ , hầu như ai cũng có những lúc độc hành trên đường đời, dẫu cho khi mình có người cạnh bên, hay giữa chốn đông người .
    Nhưng nếu lời tỏ tình đã có người nghe thì nên vui, vì không còn một mình nữa !

    Trả lờiXóa
  15. Xin lỗi vì làm mất một buổi sáng vui của nhocquay nhé ...

    Trả lờiXóa
  16. Lâu lâu , Gió cũng muốn làm Bống khóc tí

    Trả lờiXóa
  17. Ừ , chị nhạy cảm đó không phải là điều hạnh phúc nhưng lại là điều may mắn xuanthi ạ .Một mình thì chị quen quá rồi chỉ thi thoảng chạnh lòng thôi nhỏ ạ

    Trả lờiXóa
  18. Có lẽ phải cafe với NY một buổi mới nói hết những trúc trắc Gió nhận thấy đấy , hẹn vậy nghen

    Trả lờiXóa
  19. Mình luôn có cái giọng văn buồn buồn như thế ...cho dù có nói đến niềm vui , cái tạng thế Trinh ạ . Thanks vì sự đồng cảm

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nào chị nhắn Thụy đi cafe với chị buổi tối nhá

    Trả lờiXóa
  21. Em thích ngắm những người yêu nhau hay những cặp vợ chồng họ chở nhau lướt qua em ...Em không thường xuyên có cảm giác chạnh lòng , chỉ đôi khi , chỉ thi thoảng thôi chị ạ

    Trả lờiXóa
  22. Gió yêu cái khung cửa hẹp ấy lắm đấy Zip ..luôn là cái cảm giác ấm áp buổi sáng

    Trả lờiXóa
  23. Chị thì có được quá nhiều từ cái thú một mình Trang ạ .Đôi khi mình thăng hoa chính từ cái mình khuyết đấy chứ ..Chỉ đôi lúc thôi , đôi lúc chạnh lòng cho biết mình còn chất người ấy mà

    Trả lờiXóa
  24. Văn là người. Nhưng vơi giọng văn của mình Bống liệu có vui ?

    Trả lờiXóa
  25. Còn anh lại thường có cái giọng đùa cợt, cho dù nói đến những chuyện buồn, thậm chí đau lòng. Cái tạng của mỗi người nó thế rồi. Hay có khi đó là một phản ứng tự vệ, mình cười xòa để khỏi phải bật khóc

    Trả lờiXóa
  26. Gió thấy thế lâu rồi . Ủa, mà cười chưa hẳn đã buồn ,khóc chưa hẳn đã vui cơ mà ... Mỗi người một tạng cho nó phong phú anh H héng

    Trả lờiXóa
  27. Buổi sáng đôi khi anh thấy mình ở trong trạng thái đó nhưng buổi chiều trên con đường về nhà thì vui hơn, không chênh vênh đơn độc vì biết mình đã xong một ngày với trách vụ một cách hoàn hảo. Anh xin chia se một chút bi quan cùng Gió nghen, phải nghĩ như anh buổi chiều trên đường về.

    Trả lờiXóa
  28. Chỉ đôi khi thôi anh ạ, khi một ngày mình nhận ra nhiều điều quanh mình đáng buồn quá . Còn thì , Gió cũng hay cười suốt con đường về khi gặp cái nháy mắt , nụ cười, cái gật đầu của người quen và cả người lạ .
    Cám ơn chia sẻ ấm áp của anh

    Trả lờiXóa

  29. Còn bao lâu nữa, khi ta bạc đầu

    Trả lờiXóa
  30. chị GIo oi , bài này buồn quá , buồn quá ...

    Trả lờiXóa
  31. em bỗng thưong chị , thương em ...chết quách đi cho rồi

    Trả lờiXóa
  32. em bỗng thưong chị , thương em ...sáng trưa khuya tối , nhìn quanh 1 mình

    Trả lờiXóa
  33. Buồn làm sao chị ah! Đọc của chị...em cũng nhìn thấy mình trong đó ấy...Mỗi sáng thức dậy...ra đi...thấy con đường thênh thang, nên càng làm cho mình thêm đơn độc..Nhất là mỗi tối em đi làm về khuya...thấy vắng vẻ..buồn làm sao chị ah!

    Mong chị Gió của em có buổi tối chủ nhật thật bình yên, đón tuần mới vui nghen chị!

    Trả lờiXóa
  34. Gió thổi lao xao
    Hàng cây dao động
    Một mình lặng lẽ
    Nghe lòng se buồn...

    Trả lờiXóa
  35. vui lên Gió ạ đời mong manh lắm .

    Trả lờiXóa
  36. Mỗi buổi sáng ...cái điệp từ này lập lại không chỉ cho một cuộc đời , một con người mà là nhiều cuộc đời , nhiều con người ...
    Có điều mỗi người cảm nhận về mỗi buổi sáng khác nhau ...
    Riêng với em , mỗi buổi sáng rời nhà là một lần em như ...đánh đu với số phận mình ...
    Khi nhận ra trên đường phố không có sự an toàn , không có luật pháp ...
    Nhận ra nhiều cái nhìn nghi ngại hướng tới mình ( dù em đã cố ăn mặc lịch sự ) ...nhận ra mình cũng không có cái nhìn thân thiện dành cho đời ...vậy là sòng phẳng ...
    Và mỗi tối về nhà , vào qua nhà chị , đọc những entry thế này , để nhận ra : có những buổi sáng trong con mắt nhìn của chị , còn tâm trạng hơn ...
    Và em thở dài , không khẽ : Mừng ghê !

    Trả lờiXóa
  37. em mà ...một mình là em ...sợ ma lắm ...hihi

    Trả lờiXóa
  38. Hình đẹp quá chị ơi.

    Ngủ ngon nhé chị, để sáng mai lại dậy sớm nhìn bình minh qua một góc nhỏ.

    Trả lờiXóa
  39. Một mình mình biết, một mình mình đau.
    Một mình độc thoại bóng tối không màu
    Một mình nhớ nhau người đâu tình đâu.
    Không khí chậm, lắng, dịu buồn trong entry này làm em liên tưởng đến mình và viết mấy câu này! )

    Trả lờiXóa
  40. chào chị, ko biết nên gọi bằng chị hay bằng cô vì "mayhong" còn rất nhỏ tuổi ( 28 t), nhưng tạm thời thì xưng hô chị em nhen. Thật sự em rất có ấn tượng với blog của chị, chỉ nghe cái tên GIÓ thôi đã thấy lãng mạng rồi. em rất thích bài viết trên: "đẹp", buồn, nhưng trong cái buồn ko "lụy", em nói vậy vì đọc từng, câu từng chữ của chị, em thấy có mình trong đó, tuy bây giờ em ko còn viết văn bóng bẩy như ngày xưa được nhưng em cũng đã từng mang nổi lòng tương tự. Những bài hát trong mục "Music" của chị hầu hết là những bài em yêu thích. em cũng thích làm một mục music giống vậy nhưng chưa biết cách làm, nếu chị rãnh thì ghé blog của em chơi nhé. chào và chúc "lời tỏ tình" của chị sẽ sớm có người nghe để "mỗi sáng thức dậy" chị sẽ ko phải "nhìn quanh một mình"

    Trả lờiXóa
  41. Mình ên thì bảo rằng buồn
    Hai mình có lẽ bớt buồn hơn chăng?

    Trả lờiXóa
  42. @ Thanks all, chợt phát hiện ra "một mình" là cái của rất nhiều người .Con người luôn phải đối diện với cái khoảng không bát ngát nỗi cô đơn của chính mình . Đôi lúc , người ta nhào vào đám đông để lại thấy "sao thế giới đông người mà ta chỉ thấy riêng ta" và đôi lúc sự cảm thông lại cần như một bờ vai để khóc .Một mình để hiểu hơn giá trị của cái nắm tay , vậy thì ta sợ gì cái một mình , nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  43. Mình ên thì ...đã đành buồn
    Hai mình vẫn thấy đời buồn mới nguy !!!!

    Trả lờiXóa
  44. Gió còn có buổi chiều đông đúc để so sánh ví von chứ mình thì chỉ sáng trưa khuya tối vào ra một mình rồi một ngày như mọi ngày đi về một mình tôi. Vậy cũng qua một đời ! Bây giờ mình thật sự cảm ơn blog, cảm ơn các bạn nhiều thật nhiều. Nụ cười ! Mình tin chắc sẽ đến ...

    Trả lờiXóa
  45. "Sáng trưa khuya tối
    Nhìn quanh một mình"
    Hai mình chật chội...che khuất cả bình minh !
    Một mình đùa với nắng lung linh!
    Một mình vui với gió rung rinh...hoa vàng.
    Nhẹ nhàng...thật nhẹ nhàng...thanh thản một đời an vui.

    Trả lờiXóa
  46. Một mình nhưng không cô đơn.
    Vừa mong và cũng vừa chúc em mình như vậy.
    * chị thích tấm hình cô gái ngồi với đầy những lá ngân hạnh vàng bay, hay lắm!

    Trả lờiXóa
  47. Không biết phải diễn tả tâm trạng thế nào khi mở blog của chị, dù 1 lần , 2 lần, 3 lần cảm xúc đều như nhau, thôi thì gói gọn trong 2 từ " quyến rủ". chúc chị ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
  48. Entry Một mình + Note Bình minh = 2 mình giờ Ngọ --> Mình hai ở cùng cơ quan?

    Trả lờiXóa