Thứ Hai, 10 tháng 8, 2009

Dịu dàng như mưa....



Lâu lắm tôi mới được dầm mưa Saigon buổi tối . Cơn mưa đổ xuống từ lúc chúng tôi ngồi ở Đo Đo thế mà chẳng ai biết vì mải chuyện , chỉ khi bước ra bãi xe mới phát hiện Saigon vừa qua một cơn mưa nhỏ vừa đủ ướt khoảng sân của Đo Đo và những con đường loang loáng ánh đèn của Saigon buổi tối .Phố vẫn đông và cơn mưa lại ập đến khi chúng tôi vừa đến Bà Huyện Thanh Quan  để chuẩn bị ghé café Sỏi Đá ở Ngô Thời Nhiệm . Không áo mưa ,tôi đón những giọt nước từ trời tạt vào mặt , cơn mưa đủ làm sạch bụi trên những chiếc nón bảo hiểm và ướt áo .

Ngáo đến và đợi chúng tôi sẵn từ lúc nào .Sỏi Đá buổi tối đông khách làm cái không gian rộng bỗng chừng như chật chội … cô ca sĩ vừa hát xong một bản nhạc về mưa và đang giới thiệu Đêm thấy ta là thác đổ  “ …Một đêm bước chân về phố nhỏ chợt thấy đóa hoa tường vi..” Đêm nay tôi thấy nhiều đóa tường vi , những đóa tường vi loanh quanh phố, dấu những nỗi niềm riêng vẫn ngan ngát hương thầm.

Kim Hoàn từ Nha Trang vào , cô bạn mới thật thà như đếm , mặn mòi như gió biển khơi , bên ngoài Kim Hoàn không nhiều tâm trạng như trong thế giới ẩn nhưng vẫn thoáng chút buồn trong nét đẹp còn lại từ thời con gái , nhìn Kim Hoàn cười hồn nhiên giữa những người bạn cách nhau một khoảng cách địa lý đủ dài , cầm trong tay món quà của hai người bạn cách nửa vòng trái đất trở về mà chưa có duyên gặp mặt là Minh và Hằng Nga …tôi tin rằng, khi ta muốn , thế giới cũng có thể bé tí như một cái nắm tay.

Tôi gặp lại  MapM _ cô bạn nhỏ tôi thương mến từ yahoo 360 còn sót lại nhất định không sang Mul_ tôi cứ muốn ôm MM dù vòng tay mình quá bé đối với vẻ bề thế của nhỏ,  tôi luôn thích kêu MM như thế: “nhỏ” dù MM không nhỏ tí nào  từ bên ngoài đến tuổi tác lẫn cái tâm hồn phong phú , phóng khoáng , hào hiệp và …nhiều trăn trở lẩn khuất bên trong.

Tôi lại gặp Khúc Thụy Du _cô nhỏ nhanh nhẹn , nghịch ngợm trong blog bao nhiêu thì bên ngoài lại đắm thắm hiền lành đến ngạc nhiên bấy nhiêu . Với Khúc Thụy Du , tôi luôn có cảm giác gần gũi , thân quen , một hình ảnh lặng lẽ như hôm tôi lén nhìn Khúc Thụy Du ngồi chống tay trên thành tàu ngắm nhìn những ánh đèn lấp lánh trên biển đêm Nha Trang

Tôi lại gặp Ngáo _ cô nhỏ luôn cho tôi cái cảm giác ấm áp mỗi buổi sáng từ những món quà thầm lặng chân tình .Tôi yêu cái tâm hồn dễ vỡ, dễ tổn thương của Ngáo nhưng lại khâm phục tấm lòng nhân hậu , ý chí và lòng tự tin của Ngáo giữa cuộc sống bộn bề này . Cứ thầm mong bình an cho em Ngáo ạ

Tôi gặp lại Khói Cao Nguyên _ cậu em trai thân thiết hiền lành thi thoảng hay làm tôi lo lắng vì sự bôn ba thăng trầm của đời sống cậu ấy .Giữa cuộc sống khắc nghiệt, Saigon vẫn mở rộng vòng tay đón Khói , giữa trăm ngàn những âu lo ,thất vọng Khói vẫn đứng dậy , tiến bước bằng bàn chân đôi lúc cô độc của chính mình , tôi tin rồi Khói sẽ vững vàng , sẽ gặp cơ hội thuận lợi dù tôi luôn chạnh lòng khi nghĩ về Khói .

Tôi lại gặp chị Hà ân cần, thân thiện , Ngọc Yến thâm trầm, sâu sắc và Khánh hiền khô , chân tình gần gũi _ những người bạn đã có với tôi nhiều kỉ niệm trong một năm qua ,những người bạn tôi luôn có cảm giác nhơ nhớ khi quá lâu không gặp .

 

DSC06959.jpg picture by ha_dung542299
Ở Đo Đo Quán

IMG-0418.jpg picture by ha_dung542299
Ở cafe Sỏi Đá

IMG-0376.jpg picture by ha_dung542299
Tám thấy sợ !!!

IMG-0378.jpg picture by ha_dung542299
MapM cười thấy mà thương !

P1030139.jpg picture by ha_dung542299
Kim Hoàn và MM _ mới gặp mà thân gớm nhỉ ?

    DSC07002.jpg picture by ha_dung542299
Khúc Thụy Du_Ngáo _Kim Hoàn_Khánh đang nháy Yến thì phải..

 


Đã lâu tôi mới được dầm mưa Saigon .
Đã lâu tôi mới được ngồi cười nói , nhìn ngắm những người bạn tôi quý mến bước ra từ một thế giới của những đóa tường vi loanh quanh bức tường có vẻ lạnh lùng xa cách nhưng thật ra chỉ là khoảng cách đủ để làm lung linh cái thế giới lẩn khuất, lắng sâu bên này, đủ để làm cháy bỏng nỗi ước ao được mở toang cánh cửa bước vào một thế giới nhiều màu sắc bên kia . Hôm nay , tôi tin lòng mình rộn vui khi đi giữa buổi tối Saigon dịu dàng cơn mưa bất chợt _

Chúng tôi rời Sỏi Đá lúc 10 giờ , chia tay nhau nhanh chóng nhưng cái nhìn cứ lấp lánh niềm vui và tíu tít cái hẹn lần sắp tới . Tôi lại về nhà trên quãng đường nhiều gió bỏ lại sau lưng mình một Saigon lại trong trẻo trời đêm sau cơn mưa đỏng đảnh…

47 nhận xét:

  1. Muốn luận về những nụ cười mà khó quá. Có nụ cười chân chất hiền lành, có nụ cười e ấp lỏn lẻn, có nụ cười ngơ ngác, có nụ cười tươi rói, cũng có một nụ khác tươi rói nhưng lấp lánh nỗi buồn, có nụ cười khoe hết hai hàm răng, cũng có nụ cười không lộ một cái răng nào, có nụ cười cùng mắt, có nụ cười mà mắt không cười, lại có nụ cười quên tổ quốc, không còn thấy quê hương đâu cả. Ôi...Những nụ cười. Thật đáng yêu

    Trả lờiXóa
  2. Vậy mà mình tính không đến đấy, lý do thì Gió biết rồi. Cuối cùng mình quyết định đi, đơn giản là không thể ở nhà. Hú hồn, may ghê. Không thì tiếc chết.
    Mình yêu tất cả các bạn. Yêu lắm. Nhớ bọn mình còn một cái hẹn đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Vui chi nhi! Hanh phuc qua! Chi luon cuoi that tuoi nhu the nhe!

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn các bạn off thật thích, hẹn một ngày đẹp trời ,GG sẽ được gặp các bạn .

    Trả lờiXóa
  5. Anh luận thế là tuyệt vời rồi !!!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn em , có bạn là có một phần hạnh phúc xuanthi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Không đi là ăn đòn ... Nhớ mà !

    Trả lờiXóa
  8. Wow, không ngờ buổi OFF ở Sỏi Đá vui và ấm áp quá (mặc dù trời mưa) ... :))
    Đúng là trong thế giới ẢO nhưng tình cảm mọi người dành cho nhau rất CHÂN THẬT ... Những tình cảm này dù có biết bao nhiêu tiền cũng không thể mua nỗi đâu ...
    Tình cảm này thật đáng quý, đáng tôn trọng và giữ gìn ...

    Trả lờiXóa
  9. Em Bống thân yêu ngồi thiền tới đâu ròai hõng biết, có ẻn mới mà chưa thấy bé í xuất hiện ta?

    Trả lờiXóa
  10. Lại gặp mọi người ở đây rồi.. mỗi khi buồn buồn.. off cái là hết buồn. Thực sự trứoc đó một hai ngày chị buồn và tự dưng chán chán nữa... thế rồi off có 3 tiếng đồng hồ... về hết buồn. Rút kinh nghiệm lần sau trong nhóm có ai buồn nên tổ chức off nha Gió.. hihìi...

    Trả lờiXóa
  11. hihii..dzậy e phải giả bộ buồn thường xuyên quá.

    Trả lờiXóa
  12. Mừng mọi người gặp lại nhau trong một nụ cười hội ngộ ...
    Có những nụ cười như không cười ...có những nụ cười không như cười ...có những không như mà cười ...
    Để nhận ra ...vòng tròn blog giống như một cái cây , không thể không chăm bón mà vẫn sống ...càng không thể nói :Ta giữ nhau trong lòng là đủ ...
    Bởi nhiều điều vô vàn đó , trong ồn ào , có kẻ nhận ra mình dần lạ đi biết chừng nào ...
    Để đường về bỗng dưng vắng lắm...
    Đành chịu thôi ...
    Cảm ơn và xin lỗi bạn bè ...

    Trả lờiXóa
  13. Và nhất định có kẻ phải xin lỗi chị Gió ...
    Nợ chị một vòng ôm bạn bè thân thiết , giờ bắt đầu lỏng đi ...

    Trả lờiXóa
  14. Dạ em cám ơn tình cảm dễ thương nồng nàn của chị dành cho mọi người và em. Em chúc chị ngủ thật ngon và bình an nhé chị.

    Trả lờiXóa
  15. Không thể lỏng khi ta vẫn nhớ nhau leo ạ .

    Trả lờiXóa
  16. Tuyệt quá chị ơi! Luôn mong nìn thấy nụ cười như thế này nơi chị Gió...

    Trả lờiXóa
  17. Nghe Gió tả mà thấy ai cũng dễ thương. Không biết Gió tả nụ cười của Bống thế nào nhỉ. Bống chả dịu dàng được như mọi người.Heeee. Giờ sao sửa được nhỉ

    Trả lờiXóa
  18. Nụ cười của bống nửa trẻ con , nửa lão bà , nửa thánh thiện , nửa ma quái , nửa thật thà , nửa gian dối , nói chung một nụ cười nửa thịt nửa mỡ nhưng đáng yêu khôn tả !!!! được chưa?

    Trả lờiXóa
  19. Haaaaaa. Gió nhận xét hơi bị đầy đủ đấy. Bống vốn ma quái mà nhưng có khi hiền như cỏ( Yến nói vậy đấy)

    Trả lờiXóa
  20. tàn là những người bạn em yêu.., Gió, Khói, Yến, KTD, Ngáo, MM, chị Hà, chị K.Hoàn (chị Hoàn mới yêu hơi hơi vì mới quen)
    Hic, ranh tị quá đi ! biết đến bao giờ ...
    [tôi tin rằng, khi ta muốn , thế giới cũng có thể bé tí như một cái nắm tay] Em thich cau noi nay cua Gio' !

    PS: Gió ơi, ráng lôi bà mập MM qua Mul. đi chị !

    Trả lờiXóa
  21. em định khen ai cười cũng tươi mà nghe anh Hoành bình luận nụ cười hay quá nên em "chột dạ" hổng dám nói gì. Chỉ nói là thấy vui vui vui lây nha chị Gió ( em gởi một câu nữa là "gõ gàng Mập hổng M he he...em chạy phòng khi Mập ghé qua:-))

    Trả lờiXóa
  22. Trong một không gian không bình yên, việc tìm đến nhau để chia nhau những tâm tình là điều rất cần thiết. Tôi nhớ hồi tôi ở quê nhà, người ta cố tình chia con người ra để ai cũng nghi ngờ nhau. Quả thật, người ta nghi ngờ nhau.

    Tìm đến nhau là một cách có thể bị họ coi là lội ngược, nhưng làm gì nhau!

    Trả lờiXóa
  23. Thèm được cười như thế quá chị ơi !

    Trả lờiXóa
  24. Chị Gió thật trong dịu dàng trong chiếc áo đỏ,rất vui khi nhìn thấy đầy đủ các gương mặt thân quen.

    Trả lờiXóa
  25. "chia tay nhau nhanh chóng nhưng cái nhìn cứ lấp lánh niềm vui và tíu tít cái hẹn sắp tới", gioheomay thi thoảng cũng đổi chiều qua miền ấm áp. Chia vui với niềm vui của bạn.

    Trả lờiXóa
  26. Cảm ơn Gió nhiều nghe ! Lần đầu tiên KH. thấy nụ cười mình thật ấm áp từ hơn 17 năm qua. Có lẽ những suy tư dằn vặt sẽ vơi đi dần. Cảm ơn tất cả các bạn. Cảm ơn SG đêm mưa nhỏ ấp ủ tình thương.

    Trả lờiXóa
  27. Kg ở đâu có nhiều nụ cười thật thà như ở đây , Chị à , từ hồi em vào lén nhà Chị lật qua lật lại album coi hình các Chị off ở ngòai , rồi nhiều lần sau nữa , lần nào cũng là 1 không khí thân mật đầm ấm , cho em chia vui với Chị nha Chị

    Trả lờiXóa
  28. Đọc entry này, Zip ghi nhận hai điều:

    1 - Gió off nhiều ghê luôn!

    2- Nhớ Khói, và hay ra đời Khói cũng lận đận lao đâu, nên thơ đa phần buồn đẫm!

    Trả lờiXóa
  29. Bạn bè gặp nhau là niềm vui , thấy chị vui nhoc quay cũng vui theo

    Trả lờiXóa
  30. Ừ, Zip nói làm Gió mới ngẫm lại , sao mình off-iec nhiều đến vậy !!!

    Trả lờiXóa
  31. Mình tin tình yêu thương sẽ xóa bỏ nghi ngờ ,kể cả xóa bỏ xiềng xích TD nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  32. ai cười cũng đáng yêu cả thích thật .

    Trả lờiXóa
  33. vui quá chị ơi, chị nào cũng tươi như hoa í!

    Trả lờiXóa
  34. Nét đáng yêu, giản dị, chân thành một không gian hạnh phúc thi thoảng mới gặp trong đời bon chen. Yêu thương chị nhỉ. (dịu dàng như mưa nhé! hình chị cười)

    Trả lờiXóa
  35. Ban that hanh phuc khi co nhung nguoi ban ben canh the nay.

    Trả lờiXóa
  36. hihi......em quen phai goi la chi chu.

    Trả lờiXóa
  37. Lại một cuộc hội ngộ vui without me..hihi...Gió hình như nhận biết mọi người với sở thích, tánh tình và ngay cả ước vọng tương lại hay cá tính của mỗi thành viên trong nhóm nữa.Bài viết hấp dẫn lôi cuốn lắm đó Gió.

    Trả lờiXóa
  38. Chị ơi,cả nhà hoành tráng thế mà không có em.Huhu...Tủi quá à.
    Lần sau cho em đi theo với chị nhé.

    Trả lờiXóa
  39. HIC , EM MUỐN GẶP CHỊ GIÓ ghhe nơi ...

    Trả lờiXóa
  40. nhìn ai cũng thấy hạnh phúc hết ấy...nên e bị lây, may thế^^

    Trả lờiXóa
  41. Chị cũng muốn gặp em để thấy thế giới chỉ bé bằng cái nắm tay thôi nè !

    Trả lờiXóa
  42. vui quá chị nhỉ? nghĩ lại là em cười 1 mình hì hì

    Trả lờiXóa
  43. Có thể trong chuyến di hồi tháng 6 ra Nhật Lệ, gioheomay chưa chụp nhà thờ - chứng tích chiến tranh này !

    Trả lờiXóa
  44. Sang ngắm chị cười là thấy mọi buồn phiền tan biến đi ,cứ xem ảnh các anh chị đi off riết rồi em nhớ hết mặt mọi người rồi đó chị ạ .

    Trả lờiXóa