Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Một mình....



Tôi bắt đầu những ngày nghỉ hè bằng cái cảm giác một mình.
Tôi yêu buổi sáng của những ngày này, khi ngôi nhà trở nên trống vắng, khi tôi lặng lẽ ngồi bên ô cửa sổ nhỏ xíu của riêng mình nghiêng đầu nhìn nhành hoa giấy đung đưa, ngắm mấy con chim sẻ nhảy nhót trên mái hiên ngôi nhà hàng xóm, lơ đãng nhìn vạt nắng đầu ngày lướt trên những nóc nhà cao thấp của cái xóm nhỏ, ngửi mùi café thơm phức từ chiếc ly trắng sạch bong và nghe một khúc nhạc nhẹ tênh thật nhỏ… Mọi thứ cứ như mới mẻ, tinh khôi, đến ngay cả lòng tôi nó cũng trở nên mỏng và thơm như giấy mới…

Khi người ta ở đâu đấy một mình cứ như người ta trở nên bối rối hơn thì phải ? Tôi hết đi ra, đi vào, lại đi lên, đi xuống , tôi nghe cả tiếng chân mình chạm trên nền nhà dù đã cố để đi thật nhẹ. Tôi loay hoay với những công việc lặt vặt xếp cái này dọn cái khác mà chỉ cần khua khoắng nhẹ nó cũng tạo ra cái thứ âm thanh vang vọng. Tôi cầm cuốn sách lên rồi lại đặt nó xuống, tôi cũng không thể ngồi lì trước máy tính trong vòng nửa tiếng… Ngoài kia thời gian đang dần tan ra trong cái nắng thiêu đốt mùa hè.


Khi người ta ở đâu đấy một mình cứ như người ta đứng chênh vênh giữa lằn ranh của ánh sáng và bóng tối, của tội lỗi và sạch trong, của sự sống và cái chết, của vực thẳm và non cao của nhớ nhung và quên lãng …người ta chỉ còn lại một nửa mình, còn một nửa loay hoay với cái thứ bồn chồn trong thinh lặng.


Tháng sáu… Tôi có hai tuần để ngắm cái cảm giác một mình treo ngược trên chính lòng tôi.
Tháng sáu ..lạy trời những cơn mưa trắng phố !!!

110 nhận xét:

  1. Tất bật thành nếp. Bây giờ một mình lại thấy chênh vênh. Nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho mùa hè nóng hực. Chúc chị có nửa tháng an nhàn...

    Trả lờiXóa
  2. Tháng sáu trời mưa - trời mưa không dứt . hiiii

    Trả lờiXóa
  3. tháng sáu rồi, nhanh ghê, còn 6 tháng nữa là tết

    Trả lờiXóa
  4. Một thời gian dài em sống 1 mình, thấy cô độc mà không cô đơn, cảm giác giống y như vầy thì chưa bao giờ có :)

    Trả lờiXóa
  5. Thích mưa hihi
    nắng buồn chết mồ

    Trả lờiXóa
  6. Tối nay trời mưa mát mẻ, em chúc chị ngủ thật ngon và đêm an lành.

    Trả lờiXóa
  7. "một mình" cũng có cái thật hay của nó:)
    Hảy một lần làm người lữ hành cô độc, để được thấy cái thật hay, thật lãng mạn của ... "một mình"! hahaha

    Trả lờiXóa
  8. Hai tuần một mình, im lặng để rồi lại nháo nhào thấp cao chạy đua với cuộc đời ... Nghĩ thôi là bắt mệt hén UV !

    Trả lờiXóa
  9. Trời không mưa ...anh cũng lạy giời mưa hử Bống !

    Trả lờiXóa
  10. Nhỏ mơ Tết cho shop thời trang nhộn nhip phải hông ? :)))

    Trả lờiXóa
  11. Uh , mấy hôm nay ở nhà một mình chị cứ ngồi nghĩ loanh quanh . Một mình ở một nơi nào đó im ắng , nó khác với cảm giác một mình giữa nơi huyên náo chứ May hén ? :)

    Trả lờiXóa
  12. Chỗ cô đang mưa nè ... Mưa đôi khi cũng buồn thấy mồ !!!:)

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn Ngáo , em cũng ngủ ngon nghen

    Trả lờiXóa
  14. Nên khuấy động sự cô độc với phố phường bạn bè đó đây.

    Trả lờiXóa
  15. chà, kinh nghiệm há anh dingang .
    Gió từng có cảm giác một mình chạy đua với cuộc đời chứ chưa hề biết cảm giác một mình làm lữ hành đi ngắm cuộc đời ..Cái nào thú vị hơn ta ? :)

    Trả lờiXóa
  16. Tháng này ra đường ban ngày chỉ mệt lử thôi KH ơi ...

    Trả lờiXóa
  17. "Gió từng có cảm giác một mình chạy đua với cuộc đời"

    Theo KH chẳng thú vị gì hết mà càng mệt mõi hơn hiihi...

    Trả lờiXóa
  18. Em cứ một mình ...một mình riết , năm này qua tháng khác , đôi khi em chẳng còn nhớ là mình đang ...một mình . Thành một thói quen ...một mình trong suy nghĩ mất rồi :)

    Trả lờiXóa
  19. Gió có những lần một mình mà kể là rưng rưng ...Mệt cũng phải chạy KH ơi !

    Trả lờiXóa
  20. Chị cũng một mình nè ...sống một mình khác với cảm giác một mình BB hén !

    Trả lờiXóa

  21. Zip đọc entry này khi bên ngoài trời đang mưa rất to. Nghe tiếng đàn dương cầm hoà với tiếng mưa rơi!...

    Trả lờiXóa
  22. Luôn luôn cảm giác đó theo em ngay cả ở chốn đông người . Hình như em " ghiền " một mình mất rồi :))

    Trả lờiXóa
  23. Chỗ Gió cũng đang mưa và hình như nhiều gió lắm !!!

    Trả lờiXóa
  24. Chuc chi yeu co mot mua he that y nghi nhe.

    Trả lờiXóa
  25. Chị cũng thế ...:) Nhưng hai ta thì chẳng còn một mình hén BB !

    Trả lờiXóa
  26. Vâng, hy vọng đến một lúc nào đó Gió sẽ được thảnh thơi sớm.
    KH đã 7 năm thôi bươn chải cơm áo gạo tiền và đối phó với người đời, cảm giác nhẹ nhàng gì đâu. Nhìn lại quá khứ của cuộc sống mình có đôi lúc sợ hãi quá!

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn KH ...
    Gió có những chặng đường một mình đền giờ nhắc lại còn co rúm người vì sợ . Nhưng cũng qua rồi ...

    Trả lờiXóa
  28. Cũng tùy theo thôi, "bị" hay "được" ... hahaha

    Trả lờiXóa
  29. Tháng 6 trời mưa, bên ngoài trời cũng đang mưa chị ạ.

    Trả lờiXóa
  30. Thôi chẳng chịu chạy đua đâu ...đấy là "bị" tất tần tật còn gì ..
    Chỉ khi người ta được đi chơi thong thả, đập gương tìm bóng mới đúng là "được" thôi! :))

    Trả lờiXóa
  31. "Tháng sáu nhạt mưa ..mưa ướt mềm vai em .".Tình khúc tháng sáu tuyệt hén hoacucvang :)

    Trả lờiXóa
  32. Nghệ thuật sống là bằng lòng với hiện tại, tuy nhiên cũng nên tìm cách thay đổi, chuyển từ "bị" sang "được"! hahaha

    Trả lờiXóa
  33. Giời ạ , chào người lạc quan có thừa !!! :)))

    Trả lờiXóa
  34. Ơ sao thế!? những tưởng ở nơi "Chim (chỉ) hót trong lồng", không thế được ư? hahaha

    Trả lờiXóa
  35. chỗ con cũg đag mưa nè héhé mưa to lớm :">

    Trả lờiXóa
  36. mở toang cửa số lớn ngồi ăn chè thái nè cô ;))
    Mốt thi rồi mà h còn vậy nè cô :-(

    Trả lờiXóa
  37. Nếu thích thì lồng cũng chỉ là chuyện nhỏ ...chim vẫn hót thôi . Chỉ e chim ko còn hơi mà hót ! :)))

    Trả lờiXóa
  38. Chỗ cô cũng mưa ..to ơi là lớn luôn !:)

    Trả lờiXóa
  39. Con đậu là cái chắc mà ... Cố lên nhá Nhóc ! Mà nè thi vào trường nào ?

    Trả lờiXóa
  40. dạ đh quốc tế/ quốc gia... năm ngoái điểm
    đã cao năm nay tỷ lệ chọi còn cao hơn năm ngoái

    Trả lờiXóa
  41. Con học chuyên ngành gì nhóc? hệ thống đại học giờ nhì nhằng quá cô chẳng hiểu được :)

    Trả lờiXóa
  42. con k biết chuyên ngành là cái gì nữa, con thích học kinh doanh quốc tế, mà cái thứ đó trog đh q.tế nằm trog phần quản trị kinh doanh, con thì ghét cái QTKD vô cùng, mà đăng kí luôn, chắc sau này đc học chuyên ngành nếu mình đủ điểm cái ngành KTQT cô ha? :|

    Trả lờiXóa
  43. Cô nghĩ con chọn ngành "kinh doanh QT" thì nghĩa là học QTKD trong đó có cả về KDQT ...
    hệ thống ĐH bây giờ nhì nhằng thật đấy ... Nhức cả đầu

    Cố nha Nhóc, chúc con may mắn

    Trả lờiXóa
  44. Chúc chị luôn vui vẻ và an lành nhé. Ra Nha Trang chơi đi chị, tìm cảm giác nhẹ nhàng, mơn man, dịu nhẹ khi đứng trước biển.

    Trả lờiXóa
  45. =(( nghe ma` chán cả người
    thôi học thêm cái nghề tay trái =))

    Trả lờiXóa
  46. Khi có một mình thường là khi đầu óc ta bận rộn ghê hồn luôn thì phải?
    Khi có một mình trong một không gian vẫn hằng ngày náo nhiệt, có cảm giác ta bị ai đó bỏ quên?
    Khi có một mình, ta tự dưng chợt loanh quanh với chính ta nơi đó...
    Loanh quanh để có một entry chiêm nghiệm thế này...
    Thì cũng nên cứ một mình đi tới...

    Trả lờiXóa
  47. Hè này chị không thể ra Nha Trang rồi LH ơi....
    Hai tuần nữa chị lại cày để đầu tháng 8 chị ra Hà Nội , hẹn bạn bè Nha Trang dịp khác

    Trả lờiXóa
  48. Phải tìm hiểu cho kỹ nhóc à_ Đừng ảo tưởng về những ngành thời thượng . Cháu cô cứ học xong là thất vọng vì phát hiện ..chọn sai ngành

    Trả lờiXóa
  49. Đúng là khi một mình chị hay nghĩ loanh quanh... hay đơm đặt thêm những điều lý ra đừng nên để ý ! Cái tật nó thế khó bỏ M à ... Một mình là cái thứ "cô đơn huyên náo" hén M ! :))

    Trả lờiXóa
  50. con chọn ngành đó vì thích xuất nhập khẩu...hiazzz, con cũg thích mảng ság tạo, thiết kế quảng cáo nữa mà hok biết cái đó gọi là cái gì, đi dzòng dzòng thì nghe nói ngành đó VN thuê ng` nc' ngoài làm... :((

    Trả lờiXóa
  51. Nói chung ở VN học ngành này ra trường làm ...việc khác ko hà nhóc ơi !

    Trả lờiXóa
  52. Mình cũng rất thường một mình, vậy mà cũng không nhận thấy gì, lạ thật.

    Trả lờiXóa
  53. Phục chị Gió, một mình cũng thành ... một entry ... hehehe
    (Mà sao chị chỉ có 2 tuần một mình ? Ít vậy ? )

    Trả lờiXóa
  54. Tha hồ thưởng thức ..ở nhà một mình nha chị ...đừng ồm là được ..hi hi Chúc chị vui khỏe ...!

    Trả lờiXóa
  55. Đã quen sống tất bật, bây giờ được rảnh rỗi đôi chút lại thấy vừa thừa thãi, vừa thiếu thốn hen chị. Chúc chị có 2 tuần nghỉ, thật sự nghỉ nghen.

    Trả lờiXóa
  56. Rất lâu rồi em ko đc ở một mình chị ạ. Để nhâm nhi cái cảm giác được tách mình ra khỏi tất cả, cả những người thương yêu... Cảm giác đấy rất thú vị. Tuy nhiên, dù thích được một mình thế nào thì vẫn luôn cần có 1 sợi dây dù rất mỏng thôi giữ lấy mình, để mình khỏi trôi mất, và khi đã tự do chán thì nương theo sợi dây ấy mà quay về.
    :) Em thấy con người phức tạp nhỉ.

    Trả lờiXóa
  57. Chẳng biết sao mà em lại thích ở một mình. :)

    Trả lờiXóa
  58. Ủa chị ơi!Sao chỉ có 2 tuần,phải cả tháng chứ.Chị đừng nói là 15/6 đã học hè rồi nhá!!!!!!Em cũng không tính dạy hè nhưng sợ ở không rồi ... lên cân thì chít...Hè không có gì làm là cứ nghĩ ra hết món này đến món khác...thiệt cái tình

    Trả lờiXóa
  59. khi một mình
    ta có một vương quốc một hành tinh
    và một cuộc đời của chính mình

    Trả lờiXóa
  60. Một mình là hình ảnh của con người nhập cuộc trần thế và ra đi giả từ trần thế. Một mình ở điềm đầu, rồi một mình ở điểm cuối... Bạn đã diễn đạt cái chân lý ấy bằng một câu văn chương (bu trích ngắn lại) "Khi người ta ở đâu đấy một mình cứ như người ta đứng chênh vênh giữa lằn ranh..của sự sống và cái chết". Nhưng dẫu sao thì giữa cái xô bồ ồn ào của phố thị thì đôi khi được một mình cũng là hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  61. sao chỉ có 2 tuần? em tưởng 2 tháng chứ

    Trả lờiXóa
  62. Thì anh đâu có rảnh mà nghĩ vớ va vớ vẩn như Gió đâu !! :)

    Trả lờiXóa
  63. Thỉnh thoảng chị cũng hay linh tinh ý mà ..12.6 chị dạy hè rồi ST ơi !

    Trả lờiXóa
  64. Đúng là một mình thú vị ko chịu nổi TM à !!!

    Trả lờiXóa
  65. Úi trời sao nhỏ này nói đúng dữ ta...
    Thừa thãi và thiếu thốn là 2 thứ mâu thuẫn luôn đi chung đường :(

    Trả lờiXóa
  66. Thỉnh thoảng thử buông dây trôi xem nó thế nào chứ T nhỉ ...?
    Sợi dây đó xem chừng mỏng tang mà chắc nịch !

    Trả lờiXóa
  67. Ai cũng thắc mắc nhỉ ...
    Trường chị 12.6 dạy hè rồi Khoai ơi ...Lịch của Sở GD chẳng nhằm nhò gì đến trường chị hết ..
    Chị cũng dự định ko dạy hè nhưng đồng nghiệp còn ốm quá nên phải dạy thôi ..!

    Trả lờiXóa
  68. Chị thì ngay chốn huyên náo cũng có một vương quốc riêng mình ..nhưng khi ở một mình thì nó lại bối rối ! phức tạp hén :)

    Trả lờiXóa
  69. Duoc nghi 2 tuan, suong chet di duoc Gio oi. Minh ma duoc vay, se lam khong biet bao nhieu la viec dang ap u day.

    Trả lờiXóa
  70. Gió thì sợ cái ồn ào của đời sống thường nhật khủng khiếp nên 2 tuần có những ngày một mình cũng thích anh Bu ạ ...
    Thật ra thì "ở đâu đó một mình" và "cảm giác một mình" là 2 cái hoàn toàn khác nhau anh Bu nhỉ? Có khi ta "ở đâu đó một mình" mà lòng đầy huyên náo nhưng cũng có khi ta "ở nơi huyên náo" mà vẫn cứ một mình ...
    Ở đâu đó một mình cũng là một cách ta đi tìm cái 'tôi" mình bỏ quên trong huyên náo ..thế nên đôi lúc lại bồn chồn chi lạ là thế ! :))

    Trả lờiXóa
  71. Mùa hè của chị ngắn nhất so với những mùa khác Katy ơi :)

    Trả lờiXóa
  72. Gió thì cũng đang làm đấy ...toàn việc linh tinh ! :))

    Trả lờiXóa
  73. em nhận thấy '' một mình '' nơi c thật đằm thắm , bình yên như hôm nhìn c từ xa trên căn gác nhỏ . Chúc Chị mùa hè thật như ý :)

    Trả lờiXóa
  74. Cám ơn em ..thì hôm ấy chị cũng một mình suốt một buổi sáng ngắm mấy tán lá xanh và đợi ...thuthuy còn gì ! :))

    Trả lờiXóa
  75. hôm ấy vì sự cố nên để c một mình hơi lâu , sorry c .
    hì hì tháng tới em đền lại nghen
    :)

    Trả lờiXóa
  76. Hẹn bạn cà phơ đi chị, hết 1 mình ngay. hihiiiii

    Trả lờiXóa
  77. Tháng tám ...hy vọng Hà Nội có chút thu hén TN ? :)

    Trả lờiXóa
  78. Thì thình thoảng chị cũng phê pháo đấy Man

    Trả lờiXóa
  79. Em thì một mình là thường xuyên luôn, em gọi là ... mình ên :)

    Trả lờiXóa
  80. Mình ên đi , mình ên về, mình ên buồn , mình ên vui, mình ên cười , mình ên khóc ..phải ko ST !
    Xem ra "mình ên" còn buồn hơn "một mình" và chị cũng ...."mình ên" nà . Lâu rồi chớ bộ ! Hug

    Trả lờiXóa
  81. "mình ên" chào "mình ên" nha !!! :)

    Trả lờiXóa
  82. "Một mình" thế này, của một người tài hoa như Lam Phương mới đáng sợ nè!
    PS. Xin Gió cho post ké nha! (post vào nhà tui thì chỉ có ma vào xem) hahaha

    Trả lờiXóa
  83. Bạn nói phải, giữa cái cộng đồng 6 tỷ người này chỉ có duy nhất một gió heo may, duy nhất một bulukhin,... cho nên ta cứ một mình vậy. Ông Marquez viết trăm năm cô đơn được giải Nobel là nói đúng cái cô đơn một mình giữa nhiều mình này chăng ?

    Trả lờiXóa
  84. @tinhcodingang: nhìn ổng sợ quá !!! Thôi cho em xin "đi" trước khi mình giật mình chính mình như ri ! :)))

    Trả lờiXóa
  85. Gió đọc "Trăm năm cô đơn" khi mình trên 30 tuổi...chẳng hiểu gì sất, nhưng ám ảnh "cái đuôi lợn" đến giờ này ... Càng sống dai thì bỗng hiểu có những nỗi cô đơn khủng khiếp hơn cả "cái đuôi lợn" anh Bu ạ...

    Cô đơn là thuộc tính của con người mà , anh Bu nhỉ ...Trăm năm sau biết đâu lại có một gioheomay hoặc 1 bulukhin khác ko hề biết thế nào là cô đơn ! :)))

    Trả lờiXóa
  86. Tháng 6 trời mưa..phải không chị? hãy nhâm nhi cà fe và thưởng thức âm nhạc, đọc sach làm những điều mà chị muốn làm... vậy là happy, em không muốn chị 1 mình đâu sẽ buồn đo'... em chúc chị Gió yêu qúy ngủ ngon nhe'!

    Trả lờiXóa
  87. Chị một mình muôn niên mà ...:) cám ơn em gái !

    Trả lờiXóa
  88. Tháng sáu trời mưa,trời mưa không dứt
    Trời không mưa em có lạy trời mưa ..?
    Mình thấy gió vẫn luôn vui và mơ mộng đấy chứ!
    Vẫn" em xinh em đứng một mình càng xinnh."...

    Trả lờiXóa
  89. Cám ơn LQT ...
    "Em xinh em đứng một mình ...hết xinh" mới đúng chớ !!! :)

    Trả lờiXóa
  90. Tranh thu thu gian di gio ! Keo het he mat gio . Khong quen du lich o vung que xa xoi ngheo kho gio nhe.......

    Trả lờiXóa
  91. Gió ở nhà hết thời gian nghỉ thôi nhưng trước khi vào năm học mới Gió sẽ đi Hà Nội :)
    Hy vọng sẽ có dịp ghé Tây Nguyên

    Trả lờiXóa
  92. Nho nghe gio! Chuc binh an..........

    Trả lờiXóa
  93. chị Gió cafe đi cho bớt trống vắng ...hehe

    Trả lờiXóa
  94. Giờ thích một mình thôi ...kể cả cafe cũng mình ên HM ơi !!! :))

    Trả lờiXóa
  95. Nghỉ nửa tháng cho lại sức bà chị của tôi ơi!

    Trả lờiXóa
  96. Cũng nghỉ nhưng chiều mai thì bắt đầu kèm vài đứa học trò do bố mẹ chúng là học trò cũ gửi SK ơi !

    Trả lờiXóa
  97. Thơ cọp nì ,tặng Gió. Đố biết của ai hehihihi!!

    một mình
    với tay
    mở cửa cô liêu
    vách tranh hoang lạnh
    dấu rêu phong mờ
    người đi đâu để câu thơ
    để đôi dép cũ ơ hờ ngoài hiên
    gió đưa
    gió đẩy cành nghiêng...

    Trả lờiXóa
  98. Chẳng nhận ra thơ ai hết nhưng mà hay quá . Nhất là câu:
    "gió đưa
    gió đẩy cành nghiêng..."

    Cám ơn NHS :)

    Trả lờiXóa
  99. "Một mình" này, chị đã cảm nhận rồi, ở khoảnh khắc giống em: vừa mới được nghỉ hè, vừa làm xong một công việc lớn.
    Cảm giác ấy khá thú vị nhưng cũng...chông chênh, chị hơi sợ và chính vì vậy, đã hưu rồi nhưng không dám nghỉ!

    Trả lờiXóa
  100. Em thì toàn làm những công việc bé xíu thôi. Em ko sợ cảm giác một mình mà chỉ sợ cảm giác trống rỗng thôi chị ạ ! Đó là một cảm giác không hề yomost ...nó đáng sợ khiếp ..Còn cảm giác "một mình" với em là cảm giác quen thuộc . Nó luôn cạnh bên ngay khi em không ở đâu đó một mình :)

    Trả lờiXóa
  101. đã lâu mới được đọc lại thơ của HG hay lắm bạn ạ .

    Trả lờiXóa
  102. Gió ơi hôm nay có mưa trắng phố không?

    Trả lờiXóa
  103. Hôm nay thì có này KD ơi ...Bây giờ chỗ Gió, ngoài kia mưa to lắm !

    Trả lờiXóa
  104. mưa to mà được ngồi thong thả trong ngôi nhà ấm cúng thì đó là điều hạnh phúc ha .

    Trả lờiXóa
  105. Gió cũng thích những buổi tối trời mưa lắm dù luôn cảm giác bất an :)

    Trả lờiXóa