Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Ở đó ...có một lời hò hẹn !



Chúng tôi đánh thức con dốc nhỏ vào buổi sáng tinh mơ, Đà lạt co ro ngủ , bóng đèn đường hắt cái thứ ánh sáng mờ mờ xuống những con đường dốc lên dốc xuống vắng tanh . Chị Gia Minh đón chúng tôi ở đầu ngõ với cái ôm thân thiện … Cái xóm nhỏ hiền lành hình như đang cựa mình bởi những bước chân dò dẫm của chúng tôi … Tôi, MM và Chụt bỏ lại phía sau một đoạn đường dài xuyên qua bóng đêm từ thành phố nắng vàng để co vai đón cái lạnh lung linh lời hẹn dã quỳ.


Ngôi nhà ở cuối con dốc, khoảng sân rộng lót gạch đỏ, chung quanh được rào bằng hàng rào sắt sơn màu sậm …, bên hông nhà, bức tường ốp đá cao, lúng liếng những bông hoa loa kèn trắng và những mảng dây leo xanh rì. Chung quanh nhà là lũng đồi, chỉ cần tựa mình vào hàng rào , ta có thể nghiêng người nhìn một mảng xanh của cỏ dại lốm đốm đủ thứ hoa dưới lũng sâu , xa xa là đồi núi và những ngôi nhà cao thấp mờ ảo trong những đám sương mù buổi sớm, là những vạt dã quỳ run run đón cái lạnh đầu đông … Chúng tôi bước vào gian nhà, bỏ lại bên ngoài cánh cửa kính cái lạnh phố núi , ánh đèn vàng ấm cúng làm những đóa tường vi đỏ vàng tươi tắn trong chiếc bình gốm đặt trên chiếc bàn nhỏ ở giữa nhà trở nên hiền lành đến lạ .


Gần năm giờ sáng, mặt trời tháng mười vẫn còn lười biếng quấn tấm màn xám thẫm. Tôi và MM pha ly café nóng, ngồi trò chuyện với chị Gia Minh, Chụt thì tranh thủ ngả lưng ngủ bù sau một đêm thấm mệt … Tôi nhìn qua khung cửa sổ sơn trắng …bên ngoài kia một ngày mới bắt đầu bằng cái thứ tinh khôi của đất trời, của cỏ cây và của cả lòng mình …



Cả buổi sáng, bốn chị em lang thang bằng hai chiếc xe gắn máy sau một chầu bánh căn nóng . Chúng tôi chạy dọc con đường vào Thiền Viện Trúc Lâm để ngắm dã quỳ, rồi băng qua đèo Prenn để đi vào đèo Mimosa trở về trung tâm thành phố… Con đường đèo chẳng đẹp như cái tên , suốt con đường , những cây mimosa lẻ tẻ, mờ nhạt , mặt đường hư hỏng gợi nhớ nhiều con đường khác tôi đã đi qua … những con đường luôn non tuổi !!! Chúng tôi ngồi café và ăn trưa ở Violet Ngày Thứ Tư rồi trở về nhà để đợi tiếp những người đã từng thề hẹn .


Chị Quan Thư và chị Hồng Diệp đến nơi sau khi chia tay chị Thanh Quế ở Đức Trọng với lời hẹn gặp lại vào hôm sau.
Đúng là trời Đà Lạt luôn “trở mặt” như chị Gia Minh nói _ cơn mưa to đổ ập xuống khi hai chị Thu Nhân và Trân Thúy trên đường từ sân bay Liên Khương về dốc hẹn hò … làm hai bà chị phải ngồi ở nhà người quen chị Gia Minh trên đầu dốc đợi ngớt mưa mới xuống dốc…, hơn mười hai giờ đêm , Quý An xuất hiện, thế là những người nghe lời hẹn hò nay đã chạm vào lời hò hẹn và mở ra bao điều để nhớ khôn nguôi.



Buổi tối, chúng tôi cụng ly mừng hội ngộ … tiếng cười rộn ràng trong ngôi nhà nhỏ. Tôi nhìn những người bạn quanh mình với bao cảm xúc. Này là những người bạn nhỏ mỗi ngày vẫn í ới chào nhau: như MM _ người luôn vỗ vào người khác những nụ cười sảng khoái nhưng lại mau nước mặt lạ lùng, như Chụt dễ thương …tối ngày cứ bị chị MM trêu chọc mỗi khi nhận lời yêu thương của ‘thằng chết tiệt” từ cái phone reng liên tục, như bé Quý An hiền lành cứ im lặng nghe mấy cô nói rồi thẹn thùng cười .



Này là những người có cùng tôi một ngôi trường … Văn Khoa đời lớn nhất là chị Quan Thư và Văn Khoa đời bé nhất là tôi . Chúng tôi gặp nhau ở đây để cùng nhớ về một ngôi trường trong ký ức… Chúng tôi đã có một quãng đời quá đẹp gởi trên những dãy hành lang dài, trên những bậc thang gỗ xỉn màu , trong sân trường lung linh cây phượng vĩ đỏ rực mùa hè và mùi hoa ngọc lan thoang thoảng những trưa đi học.


Gặp, để hiểu hơn các chị , những người đã từng có một thời tuổi trẻ sống hết mình với lý tưởng đã chọn, những người bây giờ vẫn cố sống đẹp và giữ mình sạch trong , những người không giấu những ưu tư của mình đối với những diễn biến không vui chung quanh cuộc sống mỗi ngày … Gặp, để chạnh lòng nhớ cái giọng trầm buồn như một tiếng thở dài của chị Quan Thư khi tôi hỏi chị một câu cũng buồn như thế !



Gặp, để thấy lại những cô sinh viên Văn Khoa ngày nào, bây giờ, dù đầu đã hai thứ tóc vẫn cứ hồn nhiên cười đùa trêu chọc nhau như thời thiếu nữ. Tôi bắt gặp những người phụ nữ với bao thăng trầm bỗng chốc trở nên trẻ trung , dung dị đến dễ thương : đó là Chị Quan Thư hiền lành, bao dung chỉ cười với những trêu chọc của các em, chị Hồng Diệp đôn hậu thỉnh thoảng cũng buông vài câu đùa thâm thúy, chị Thanh Quế hay cười rất hiền, hay nói chậm rãi, ấm nồng như một bà chị cả, chị Gia Minh chủ nhà thì ân cần, chu đáo, gần chị, ta luôn có cảm giác được lo lắng một cách tận tình, chị Thu Nhân chậm rãi ôn hòa luôn cho người bên cạnh cảm giác yên ổn ấm áp và người làm tôi ngạc nhiên nhât là chị Trân Thúy … khác với người phụ nữ bận rộn ưu tư có vẻ nghiêm nghị ít đùa trong những bài chị viết, chị khôi hài một cách duyên dáng và đâu đó vẫn còn nét đẹp phảng phất từ thời thiếu nữ … Tôi yêu tiếng “mày tao”, yêu cái liếc dài thương yêu, tiếng cằn nhằn cử nhử của chị Thu Nhân và chị Trân Thúy biết bao, cứ nhìn hai chị , tôi lại nhớ Thu Sâm , Đông Hạnh nhớ cái thời đi học bạn bè hờn giận đó rồi thương yêu đó.


Ngày cuối cùng ở Đà lạt, chúng tôi có một đêm ngồi bên nhau và cùng hát. Ánh nến lập lòe lãng mạn. Đêm lạnh. Ánh trăng mờ lẫn trong đám mây lợn cợn, tiếng đàn guitar của MM hòa vào những tiếng hát cao thấp, những bài hát lúc nhớ lúc quên …tiếng hát bay lên không, hòa vào cái thâm u của núi rừng , hòa vào cái lạnh thấm vào da thịt , hòa vào những câu chuyện tình “dang dở” được kể ra chỉ để níu những nụ cười thiếu nữ đã vợi xa…

Chúng tôi chia tay nhau để mơ tiếp một ngày hội ngộ …Mỗi người đều cố giấu chút buồn trong cái ôm từ biệt …Mỗi người đều giữ lại lòng mình vài ba khuôn mặt từ xa lạ bỗng dưng trở thành thân thiết biết bao …


Tôi nhìn các bạn mình, quá nhiều những cay đắng trong đời, tôi cũng là người khó khóc . Thế mà bỗng cay mắt khi nhìn đôi mắt đỏ hoe của chị Gia Minh lúc tiễn chúng tôi lên xe, lời nói nghẹn ngào , đôi mắt ngân ngấn nước của MM…Thế mà bỗng thương đến nao lòng cái dáng nhỏ cô độc của chị Gia Minh khi quay trở về con dốc nhỏ một mình …

Nơi đó, chắc dã quỳ vẫn chờ lời hò hẹn ...?

 
Con dốc 
...Photobucket


Cổng nhà .

Photobucket..

Sân nhà


Photobucket


Cửa sổ .

..     Photobucket.

.Tinh mơ ..

Photobucket..

Buổi sáng

Photobucket.

Cafe sáng

Photobucket..

Hoa cỏ _ đất trời

Photobucket


Trăng treo !

          ..Photobucket

..Trăng lặn muộn

Photobucket..

Cỏ dại trên đèo Mimosa

Photobucket..

Dã Quỳ trên đường vào Thiền Viện

Photobucket..
Chị Gia Minh _chủ nhà _

Photobucket


Những thế hệ Văn Khoa

Photobucket.

Những người chạm lời hẹn dã quỳ.

Photobucket



..Cafe Violet Ngày Thứ tư trước giờ chia tay

Photobucket..

Gió ở góc rừng nhỏ trên đường vào Suối Vàng

Photobucket

183 nhận xét:

  1. cuộc hội ngộ ở nơi lãng mạn, không gian lãng mạn như thế y như trong chuyện tuổi ngọc vậy á chị

    Trả lờiXóa
  2. Lòi hay, ý đẹp, cảnh mộng, tình thân! Đó là tất cả gói gọn trong entry này! Cám ơn chị Gió nhiều!

    Trả lờiXóa
  3. Phong cảnh và nhà cửa ĐL nhìn rất là ...mông mơ. Làm người về ĐL cũng mơ luôn! :-))

    Trả lờiXóa
  4. Oi, de thuong qua! Phong canh huu tinh, nguoi thi tuoi tan

    Trả lờiXóa
  5. Em thich di nhu the.... Ko muon di tour len Dl vi tour thi ko bang tho^? dia dan duong! Em den Dl 1 lan 9 nam truoc! Van muon gap lai trong tuong lai!

    Trả lờiXóa
  6. Hình ảnh chụp đẹp lắm Gió ơi! Chẳng lời nào để diễn tả hết buổi hội ngộ Gió nhỉ!

    Trả lờiXóa
  7. Đọc entry này nhận ra chỉ một cuộc hội ngộ, một con dốc, môt ngôi nhà và những gương mặt như nhau... thế nhưng vẫn có một cái nhìn rất khác nhau trong từng con người về hội ngộ.
    Em yêu entry này quá, như đã yêu các chị và cuộc hội ngộ này. Yêu những thì thầm chậm và dài và sâu của Gió. Để mới thấy, trong cuộc đời vốn có nhiều dời biến, khi chân tình thấm đẫm, ta đủ sức nói với nhau bao lời gan ruột mà chẳng bao giờ sợ rằng nó sẽ sáo mòn.
    Em thì nhìn về cuộc hội ngộ này với nụ cười phô phang và giọt nước mắt cố giấu vì thấy nó... kỳ. Nay đọc entry này, em không giấu những giọt nước mắt đó nữa, nhưng cố nín để gọi: Dã Quỳ ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Nếu em cần một thổ địa và một thổ...ăn, nhớ điểm danh Mập vào đó nghen... ( Xin lỗi Gió, em mượn nhà PR hehe!)

    Trả lờiXóa
  9. Cái chị Trân Thúy này đến là kỳ lạ!
    Sao đọc entry của ai cũng khóc? Gió có biết là chị yêu quý em lắm không, ngay từ khi "bắt gặp" em trong blog, khi em, "nhân chứng" của thế hệ Văn Khoa "đời sau" đến với Góc Văn Khoa bằng tất cả ân tình và giờ đây...chị đã thật sự gặp em trong Hội Dã Quỳ. Chị chưa nghe em kể nhiều về mình, nhưng vẫn vô cùng thân quen để sẻ chia bao điều. Mang entry này về nhà em nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Ừ , đó là một nơi chốn lảng mạn để có những người lãng mạn về hội tụ diem à

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn nhuhoacomay ... Chị nói vẫn chưa hết cảm xúc của mình đâu vì cảm xúc thì vô tận hén ?

    Trả lờiXóa
  12. Ngôi nhà xinh lắm và cám ơn vì chị đã gặp toàn người dễ thương y như Đen vậy ...Đen à :))

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn mẹ An ...Đà Lạt luôn đẹp mà mẹ An hén

    Trả lờiXóa
  14. Chị cũng thế thích đi với bạn bè thế này ... Lại mơ thêm những lần khác nhỏ ạ

    Trả lờiXóa
  15. Dạ, ĐL thì luôn đẹp ...và cuộc hội ngộ cũng đẹp và vui nhớ đời chị ạ !

    Trả lờiXóa
  16. Cũng như M ...chị vẫn có cảm giác mình nói chưa đủ cảm xúc xủa mình ...nhưng sẽ có dịp nhắc lại hén M cưng ...
    Vừa nãy đọc com của MM chị quyết định thêm vào phần kết một câu về MM ..cô bạn thân cưng có trái tim mềm mại đến lạ lùng . Cám ơn em nghen M vì em biết cả cười mà vẫn không quên khóc . Ôm cưng

    Trả lờiXóa
  17. Cái này là Gió nói thêm ...MM đúng là thổ địa Đà Lạt về các điểm ăn uống ..Các bạn nhớ hỏi M trước khi du lịch ĐL

    Trả lờiXóa
  18. Mừng ngày về "nguyên vẹn hình hài"
    Bài viết đẹp, Đa lạt đẹp, nhà đẹp, hoa đẹp tình bạn lại quá đẹp để tạo thành những bức tranh như mộng:)
    Mừng cho Gió và các bạn.

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn chị ...đã yêu em .
    Sau lần gặp gỡ này em mới ngộ ra rằng mình có quá nhiều may mắn vì đã gặp nhiều người bạn lớn nhỏ đáng yêu như thế trong đời ..trong đó có chị . Hy vọng ta có những lần gặp khác nếu không là màu vàng của dã quỳ thì màu hồng của đào hen chị ...

    Nhớ lắm những ngày ...bỗng dưng mà ta trẻ !!!

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn anh ...
    Đúng là mọi cái đều tuyệt vời anh Ma ạ ..! Gọi anh Ma có được ko nhỉ ? :))

    Trả lờiXóa
  21. Hehe, đúng là dân VK, dùng từ hình tượng mà ...chính xác quá!
    Chạy!!!!!!

    Trả lờiXóa
  22. hahah cám ơn đàn em ủng hộ ..dân Văn Khoa !!! :)))

    Trả lờiXóa
  23. Một chuyến đi với nhiều tình cảm ấm áp.
    Tất cả kỷ niệm luôn thật đẹp đối với mỗi người trong cuộc sống đầy tình cảm này, phải không chị Gió ơi!

    Trả lờiXóa
  24. Nó là một kỷ niệm đẹp về ĐL của chị đấy L ...Và kỷ niệm thì luôn đẹp L nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  25. Vậy là chị đã trở về . Nhanh thật ..khi hôm nào em gọi điện chị chuẩn bị lên đường Đà Lạt ngáy ngủ , Đà Lạt vươn vai và Đà Lạt vẫn còn nguyên những mối tình si .
    Trước hết là còn một chút tình với một thành phố cao nguyên bé nhỏ
    Và sau cùng là một nơi dắt díu ký ức quay về
    Hình ảnh đẹp và đầm thấm bạn bè .

    Trả lờiXóa
  26. Chị trở về hơi mệt tí nhưng cảm xúc còn đầy T ạ ...
    Chị nhớ như in con dốc dài , nhớ cái thứ nắng và mưa đành hanh của Đà lạt ...nhớ ngôi nhà nhỏ với lũng đồi và từng khuôn mặt bạn bè ..

    Nhớ để mơ một lời hò hẹn khác T ạ !

    Trả lờiXóa
  27. em đọc entry chị viết thấy da diết :) con dốc đẹp quá ...

    Trả lờiXóa
  28. Cái Hội Văn khoa của gió thấy gặp nhau hoài hoài vui ghê, có bao giờ gặp nhau ở Vũng Tàu không? Cho bu dự ké với ...hehehe. Mà sao toàn thấy quý cô quý bà, chả thấy đại biểu mày râu nào.
    Vui quá hóa bệnh, chỉ có cơm thương thuốc thương, cố gắng mau khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
  29. Những tấm hình đẹp, những cảm xúc đẹp được mang về từ cuộc hội ngộ tuyệt vời. Dã Quỳ đơn sơ mà lộng lẫy như muôn đời, chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  30. Em cũng có duyên tình với Đà lạt... em ko dám quay về đó...!!!
    Cám ơn chị đưa Đà Lạt về...giúp em đã nhớ!

    Trả lờiXóa
  31. Đọc entry mà em muốn có mặt ngay trong cuộc hôi ngộ thật tuyệt vời đó. Đầy cảm xúc và tình thân mến trong các câu chữ. Em thích!

    Trả lờiXóa
  32. chúc chị luôn có những thân tình như thế!

    Trả lờiXóa
  33. Những tấm hình đẹp quá à chị ơi!
    Cuộc hội ngộ thật tuyệt vời. Mong mãi mãi một tình thân chị nhé! Hug!

    Trả lờiXóa
  34. Mập cũng "chôn một khối tình" ở đây nè Tieuthuy... mỗi con dốc, mỗi vạt nắng, mỗi cơn gió... đều nhắc và nhớ... cứ quay về đi, ta nên hạnh phúc vì mình từng biết đau tình... hén! ( Lại xin lỗi Gió, em đang xúi con nhỏ này cắt lòng mình giống em... hic!)

    Trả lờiXóa
  35. Hoành tráng hung :) Hình chị chụp đẹp quá chị :)))

    Trả lờiXóa
  36. Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa Gió ơi

    Trả lờiXóa
  37. Dân VK có khác, bài viết rất hay cùng hình ảnh đẹp. Gió đa tài lắm đó.

    Trả lờiXóa
  38. Cuộc hội ngộ thật dễ thương và nhiều ý nghĩa quá hen chị. Chắc cũng phải khó khăn lắm mới hẹn hò được từng ấy khuôn mặt. Dalat lúc nào cũng nên thơ hen chị.

    Trả lờiXóa
  39. Hẹn thì dễ Thithao à, hò mới khó, hehe!

    Trả lờiXóa
  40. ÔI,hình đẹp. Chị viết chi tiết,dễ thương. Nhớ Đà Lạt dù mới đi về !

    Trả lờiXóa
  41. Ai cho em đôi má hồng đào
    Và đôi môi dzâu tươi thắm ngọt ngào

    Hihihihi

    Trả lờiXóa
  42. Lúc nghe Chụt đọc bài thơ Quan Thư Mập phục lăn lóc luôn :
    Quan quan thư cưu
    Tại hà chi châu
    Yểu điệu thục nữ
    Quân tử hảo cầu.

    Hình như đâu có chỗ nào là "chết tiệt hảo cầu" đâu hen! hihi!

    Trả lờiXóa
  43. Đà Lạt đẹp và thật nên thơ, cảnh vật đã thực làm xao xuyến lòng người từ trong tâm tưởng...

    Trả lờiXóa
  44. Tại bài thơ có 16 chử thôi nên Chụt mới nhớ nỗi đó Mập uiiiiiii

    Trả lờiXóa
  45. Chị làm em nôn quá M à! Vẫn nhớ hoài Đl trong ký ức của năm 18t.... Đến ĐL vào 1 buổi chiều mưa lất phất.... Đi lòng vòng 1 mình buổi tối đó mà đọng lại bao nhiêu mơ mộng, bao ký ức dễ thương về thành phố nhỏ xinh đó! Có dịp kể sau nhé!

    Trả lờiXóa
  46. Một chuyến đi quá sức hấp dẫn ha chị. Xem hình thích thật đó.

    Trả lờiXóa
  47. Đi khám phá những góc chìm về ĐL em nghĩ chắc là thú vị lắm! Có người quen thì còn gì bằng nữa cô Gió nhỉ! Ôi em chắc mơ nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  48. Một chuyến đi đầy ắp những niềm vui Gió ơi, lỡ có đau lưng mỏi mệt tí cũng ráng nha.. hehehhe..

    Trả lờiXóa

  49. Vậy là Gió đã về Sài Gòn rồi. Chuyến đi vui vẻ và đầm ấm Gió nhỉ.

    Trả lờiXóa
  50. đọc bài thấy ảnh của chị gió ..em thừ người 1 phút. Thấy mấy chị hội ngộ vui. Em nhớ các bạn của em ghê vậy.

    Trả lờiXóa
  51. Cám ơn Gió, cô em Văn Khoa đời 72, đi về mệt phát ốm nhưng vẫn viết ra cho cuộc hẹn dã quỳ hoa một entry đẹp như hoa dã quỳ. Nhớ lắm, Gió làm phó nhòm cho cả hội, Gió công phu làm và mang lên một xấp nhạc để mọi người nhìn theo hát vì không thuộc lời (tiếc là lại đốt nến nên không đủ sáng), và một Gió rất chịu khó, cứ dành nhau rửa chén với chủ nhà làm GM thất nghiệp.

    Trả lờiXóa
  52. Chuyến đi làm Gió rất mệt, yêu Gió lắm Gió ơi. Em thật là hết lòng với cuộc vui gặp gỡ này. Entry rất hay và hình thì rất đẹp. Bởi vì Gió vốn đa tài và luôn trãi hết lòng mình cho bè bạn ...
    Chị nghĩ rằng mình cảm ơn Gió đến bao nhiêu lần cũng chưa có xứng với tấm lòng của Gió.
    Các chị ít khi nào rơi nước mắt lúc tàn một cuộc vui ... Nhưng cuộc vui với các em, khi chia tay thì nước mắt đã không cầm được ...

    Trả lờiXóa
  53. 1:33 PM, chưa ăn trưa, tô phở bò tái và vò viên còn dưới bếp chưa nấu ... Thấy Gió báo có entry bèn qua đọc, nghe nhạc, xem hình, thưởng thức từ từ ... và cũng đang hic hic hic như MM vậy ...
    Cái tình này, thiệt là nó ngộ lắm đó nhen ...

    Trả lờiXóa
  54. Chị ơi! Chị có nấu hai tô hông vậy Chị? hic hic hic hic!

    Trả lờiXóa
  55. MM mà dám qua là dám có. Chỉ sợ ko ngon như 24, Hùng, Hòa ....

    Trả lờiXóa
  56. Cuộc hội ngộ thật dễ thương ở một nơi cực kỳ dễ thương, để lại thật nhiều kỷ niệm, phải không Gió?
    Chúc tình bạn của những người bạn văn khoa xưa mãi mãi ấm nồng với thời gian.

    Trả lờiXóa
  57. Chị ơi, theo chỗ em đã thẩm định 24, Hùng, Hòa... dở lắm Chị à...

    Trả lờiXóa
  58. Vậy bửa nào có cảm hứng qua thẩm định "phở chị" hén, báo trước chút coi ngăn đá có còn đủ nguyên liệu ko. Thảo Nguyên của chị chuyên ăn "phở mẹ", KFM (M=mẹ), Lotteriame. Gió cảm phiền, chị đang ở nhà Gió mà hóng chiện với M ...

    Trả lờiXóa
  59. một cuộc hội ngộ thật đẹp, chúc mừng các chị ...

    Trả lờiXóa
  60. những cuộc hẹn hò, hội ngộ qua ánh mắt của chị Gió sao mà thơ mộng thế hỉ ?

    Căn nhà trên đồi thật là đẹp

    Trả lờiXóa
  61. Con dốc đẹp, ngôi nhà ở vị trí thơ mộng Nhỏ ơi ...

    Trả lờiXóa
  62. Hội VK mới gặp nhau lần đầu sau lời hẹn hò từ tháng bảy đấy anh Bu ơi !
    Hội cũng có mấy anh nhưng ai cũng bận nên chỉ có mấy bà cô thôi ...Có dịp ra VT nhất định Gió hú anh Bu thôi

    Trả lờiXóa
  63. Vui lắm UV ơi ... Niềm vui bây giờ lắng lại thành nỗi nhớ ...!

    Trả lờiXóa
  64. Chị chẳng có mối tình ĐL nào để nhớ nhưng vẫn yêu ĐL lạ lùng Cỏ ạ ...

    Trả lờiXóa
  65. Cám ơn em cưng ...
    Trước khi gặp nhau tụi chị chắc cũng không ngờ nó lại vui và đáng nhớ như thế ...Cám ơn con dốc Dã Quỳ NQ ơi !

    Trả lờiXóa
  66. Cám ơn em bé Cỏ ạ ...Chị luôn xem mình là người may mắn vì sao gặp toàn bạn dễ thương mà :))

    Trả lờiXóa
  67. M rủ rê em út phải không ..? Nhưng Tiểu thúy à , em cứ tin M đi M kinh nghiệm đầy đấy !

    Trả lờiXóa
  68. Năm sau MayN thu xếp để tụ bạ nghen ... Em sẽ là một người vô cùng khớp với hội DQ , chị tin thế , May nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  69. Đúng đấy Bống ...có bao giờ ta nghĩ chuyện họp mặt ở ĐL chưa Bống ?

    Trả lờiXóa
  70. Cám ơn KH ...Gió chỉ có ba cái tài vặt thôi mà !

    Trả lờiXóa
  71. Chị không nghĩ là có thể thu xếp để có mặt khá đầy đủ như thế . Ai cũng bảo nếu không sắp xếp được chắc tiếc lắm đây !

    Trả lờiXóa
  72. Cám ơn nguoiphanrang ....
    Có một chốn ở ĐL để tụ bạ họp mặt cũng thích lắm em ạ !

    Trả lờiXóa
  73. hà hà ...chỉ có "chết tiệt hảo phone" thôi M ơi !

    Trả lờiXóa
  74. Nhớ Đà Lạt thì về đi langtu !! :))

    Trả lờiXóa
  75. Thích lắm Khúc ơi ...vì tham quan ĐL thì chán rồi ...có một nơi để tụ bạ hát hò ...nhí nhố là thích ! :))

    Trả lờiXóa
  76. Có lần nào về ...làm một chuyện du hành ĐL t2nk5 nhỉ ..
    D(L bây giờ khác xưa nhưng vẫn đủ níu chân người

    Trả lờiXóa
  77. Vui chị ạ ...
    Em đỡ nhiều rồi ...Sáng thứ hai đi dạy vẫn ngầy ngật nên chiều thứ hai nghỉ về nằm bẹp . Nhờ thế sáng nay khỏe chị ạ !

    Trả lờiXóa
  78. Cũng vui Zip ơi ...
    Chỉ là còn mệt nên chưa thăm bạn bè được

    Trả lờiXóa
  79. Chị hiểu ...thỉnh thoảng chị cũng nhớ bạn mình !

    Trả lờiXóa
  80. Gió phải cám ơn chị mới đúng bởi chị đã chia sẻ cái không gian thơ mộng của ngôi nhà cuối dốc với bạn bè ...Hôm về, thấy chị mà thương quá chừng. Hy vọng chúng ta sẽ còn nhiều lần hội ngộ như một truyền thống chị GM nhỉ ?
    Gió chẳng biết làm gì ngoài ...rửa chén mà :)))

    Trả lờiXóa
  81. Em khỏe rồi chị ơi ...có lẽ bữa đó trúng gió chứ thường em đi khỏe lắm !
    Cám ơn chị . Gặp các chị rồi em tin rằng cuộc đời còn rất nhiều người tốt ...em tin rằng khi ta mở rộng lòng tình yêu sẽ luôn có chỗ chị nhỉ ...?

    Hy vọng những lần khác ta lại hát cho nhau nghe nghen chị !

    Trả lờiXóa
  82. Nhớ MM bịn rịn ..rưng rưng hôm chia tay mà thương thế ...!

    Trả lờiXóa
  83. Dạ ... ta ngộ ra cuộc đời thiệt nhiều chuyện ngộ chị TQ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  84. Cám ơn bạn mình ...
    Đa số các anh chị là huynh trưởng của Gió ở VK ...nên nhiều lúc có cảm giác mình nhỏ bé giữa các chị ..khác hẳn những lần off với bé Khúc, với SL, Tom và nhiều bạn trẻ khác ...chúng gọi mình là "mí bà già " :))

    Trả lờiXóa
  85. Chị nhớ cho em "thẩm định" với nghen ...Em đu theo M thôi chớ ăn có chút xíu !! :))

    Trả lờiXóa
  86. Trời tưởng tượng cái mặt lúc dạ ...thấy mà thương ! :)))

    Trả lờiXóa
  87. Cám ơn HM ...cuộc hội ngộ nào cũng đẹp HM há ? :)

    Trả lờiXóa
  88. Nó đẹp thiệt đấy GH ...chị viết chưa tới đâu !
    Chung quanh ngôi nhà là lũng đồi ..thích thiệt thích !

    Trả lờiXóa
  89. Mùa Dã Quỳ thật dễ thương và ấm áp hén !.....có 2 tấm Gió chị ngồi ...chụp rất hay !....

    Trả lờiXóa
  90. nhìn hình, nhớ Đà Lạt, nhớ những ngày còn được ngồi bên nhau chụp hình nhí nhố cười, nhí nhố tạo dáng...
    Cô ...sướng thật đấy!

    Trả lờiXóa
  91. Chị đang lựa hình để post đấy NP

    Trả lờiXóa
  92. Bên này cũng khối cảnh đẹp nhưng vẫn nhớ ĐL hen T ?
    Hoa về VN gần 2 tháng rồi chắc qua tết mới sang Mỹ lại đó T ! Chuột đi học chưa

    Trả lờiXóa
  93. hèn gì em gọi không thấy ai bắt máy hết. Chuột năm sau mới đi học... Nó sắp lên chức hị hị

    Trả lờiXóa
  94. Ui vậy hả ...mừng quá . Trai nữa thì hay quá ...!
    Gần 20.11 rồi đó T ...nhớ ko ? Cô thì chán chết ...Sáng nay nhận 3 cái thư mời ..quyết định ko đến đâu sất ! :))

    Trả lờiXóa
  95. Hình chụp quá dễ thương chị ơi, ngôi nhà chị ở cũng dễ thương luôn.

    Trả lờiXóa
  96. Với cuộc hội ngộ này, ngẫm ra chị là người vui nhất. Vui và hạnh phúc, vì chị đã làm được một việc tưởng chừng không thể: gắn kết 2 nhóm bạn với nhau. Chỉ lo có sự gượng ép, hóa ra cứ như duyên số đã dun rủi cho mấy chị em mình nhất định phải đến với nhau.
    Không có khoảng cách, chỉ có tình thân như tự hồi nào.
    Chữ Duyên quả là kì diệu , em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  97. Đó là một ngôi nhà rất dễ thương SL ơi !

    Trả lờiXóa
  98. vâng , ngay từ giây phút đầu gặp nhau đã không có khoảng cách ...và mọi điều đều kỳ diệu hen chị ?

    Cám ơn chị vì công kết nối

    Trả lờiXóa
  99. Khi rỗi việc một chút là con sang thăm "nhà" các Cô. Con không biết nói câu nào khác ngoài câu: "Con nhớ mọi người". Con mong các Cô luôn khỏe, chia sẻ cùng nhau những buồn vui của cuộc sống. Cảm ơn mọi người đã rất "ưu ái" cho con.

    Trả lờiXóa
  100. Được gặp và ôn lại với bạn cũ những KN ngày xửa ngày xưa với khung cảnh đẹp thế kia, còn gì bằng hả chị

    Trả lờiXóa
  101. Nên em mới gọi là "hạnh duyên" - duyên hạnh ngộ hen Chị Ba...

    Trả lờiXóa
  102. Còn cô Mập, không rỗi vẫn chạy vòng vòng nè con gái! Hehe!

    Trả lờiXóa
  103. Cô cũng nhớ mọi người QA à ...Con cũng vui nhé

    Trả lờiXóa
  104. Đúng là để có thể ngồi vói nhau thế này tụi chị phải chuẩn bị lời hẹn từ 3, 4 tháng trước man ạ ... Ai cũng có công việc nên cuo5c hội ngộ quả là thú vị

    Trả lờiXóa
  105. Hy vọng hạnh duyên đó còn dài M hén !

    Trả lờiXóa
  106. Huhu, tối nay em đi nhậu với May và em Hạnh, cả em dorydang nữa... nhắc Đà Lạt mà lại chực ...xịt nước mắm ra...

    Trả lờiXóa
  107. Sướng thế ... sang năm hội mình có thêm may nữa thì tuyệt _ Hội hồng đào hén M ?

    Trả lờiXóa
  108. Thế thì ít lâu nữa Đà Lạt mai anh đào nở, GM chụp hình gởi nhé, Gió sẽ làm một bài thơ và mọi người sẽ bị... dụ bởi bài thơ đó như lần dã quỳ hoa này. Năm tới ta sẽ có một cuộc ốp hoành thánh bánh tráng như năm nay nữa nhe

    Trả lờiXóa
  109. Uh, nhớ chứ cô. Những ngày đó xa rồi mà vẫn như đâu đây.
    Tối qua tự nhiên lại nằm mơ thấy cả nhóm mình đông đủ đi thăm ... bà đẻ ở bệnh viện.
    Bà đẻ thứ nhất là Kim Trang, bà thứ hai là chị... Kim Anh.
    Ngạc nhiên quá thể....
    Kì này chắc em đẻ bên này, về SG na con Chuột với cái bụng lặc lè em ngán quá!

    Trả lờiXóa
  110. Đọc xong bỗng thấy mềm cả lòng , tình bạn đẹp quá chị nhỉ ...

    Mà mấy tấm pic chụp dễ thương quá đi thôi !

    Em thích hoa cúc trắng dại ven đường lắm , trên đó kô có hoa cúc trắng vào mùa này hả chị ? ...

    Trả lờiXóa
  111. Mà them mọt chút tủi thân nữa , tại em ở bên đây không có bạn người Việt chị ạh , thèm nói tiếng Việt cứ phải chui vô blog viết lung tung ...

    Trả lờiXóa
  112. Nhớ nhé chị GM ...nhớ gửi cho Gió vài nhánh đào , biết đâu có một lời hiệu triệu ..bằng thơ , hén !

    Trả lờiXóa
  113. Cái dzụ này là cô không dám ngạc nhiên mà ...hãi quá nghen T !!!
    Cố giữ gìn sức khỏe nghen ..Thôi sanh bên nớ luôn cho bình an , về đây lích kích Chuột nữa mệt lắm . Tháng nào sanh hử ? Có bị hành dữ ko ? Siêu âm trai gái báo cho cô nghen

    Trả lờiXóa
  114. Cúc trắng chị thấy có quanh năm ở ĐL mà hangnga ..Chị cũng thích nhìn cúc trắng lắm ! Có dịp về nước thăm ĐL hén

    Trả lờiXóa
  115. Một anh bạn của Chụt nói là sau mùa mưa, qua đèo bảo lộc là có một rừng cúc trắng, loài cúc dại , hoa năm cánh và nhụy vàng. Anh í nói là đẹp mê hồn luôn đó chị.

    Trả lờiXóa
  116. Hay là Xuyến chị há Chụt? Nó nhỏ xíu,dễ thương lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  117. Chị thấy cúc thì có quanh năm nhưng có lẽ thời gian anh bạn Chụt nói nó rộ ... tưởng tượng đã thích !

    Trả lờiXóa
  118. Em dở về hoa, giờ nói Xuyến chi mà chẳng hình dung ra ...

    Trả lờiXóa
  119. Chị lại được đi Đà Lạt nữa nè :-)

    Trả lờiXóa
  120. Phong cảnh, khí hậu, và tình cảm bạn bè…tất cả đều ngọt ngào quá chị ui :-)

    Trả lờiXóa
  121. Nó đây em, chị chụp ở Hoàng thành, Hà Nội. Nhưng suốt dọc đường từ Lào Cai lên Sapa, nó nở trắng vệ đường, thích lắm:

    Trả lờiXóa
  122. Nó đây nè em.
    Chị chụp ở Hoàng Thành hà Nội. Còn dọc đường từ Lào Cai lên Sapa, nó nở suốt vệ đường, dễ thương lắm:

    Trả lờiXóa
  123. Em nhớ rồi ...đã thấy mà quên chị ơi

    Trả lờiXóa
  124. Chúc mừng chị đã có cuộc hẹn để lại thật nhiều niềm vui , hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  125. Cám ơn em ... Đó là một cuộc hội ngộ đáng nhớ TD ạ

    Trả lờiXóa
  126. bạn bè bao năm, gặp lại được như thế, thật là thik ... chị Gió sướng nhé ....

    Trả lờiXóa
  127. Thăm bạn Gió nhiều sức khỏe .nhớ Đà Lạt :)

    Trả lờiXóa
  128. Chị viết hay quá. Chuyến đi của chị thật nhiều kỉ niệm chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  129. Gió trông dễ thương trên lối đi trong cỏ .kd thích bức hình đó .

    Trả lờiXóa
  130. Chuyến đi đầy ắp kỷ niệm, thơm ngát mùi hoa cỏ hoang dại và ấm hương cafe ! Tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  131. Ôi! Thích quá đi mất! Chúc mấy chị sẽ có nhiều chuyến hội ngô như vây!

    Trả lờiXóa
  132. Em ước gì mình có thể tham gia những cuộc gặp gỡ đầy tình thân như thế này!hihi. Nhà chị Gia Minh ở một nơi thật là tuyệt!
    Chị gió ơi! Mấy chị có lên Quán Cung tơ chiều thưởng thức cafe cùng cô Giang ca hát không?

    Trả lờiXóa
  133. Mỗi chuyến đi đều là kỷ niệm LH ạ ...

    Trả lờiXóa
  134. Gió thích những con đường mòn len qua những cánh rừng KD ơi

    Trả lờiXóa
  135. Đúng là tuyệt vời thiệt Andro ơi

    Trả lờiXóa
  136. Cám ơn em... một chuyến hội ngộ nhớ đời hienbom ơi

    Trả lờiXóa
  137. Không hienbom ơi ! Chị có đến đây 1 lần cách đây 3 năm và thề không đến lần thứ 2 ...chị không thích tính cách của bà chủ và cung cách giao tiếp của quán ...cứ như hơi thiếu văn hóa ý :))

    Trả lờiXóa
  138. Dạ. Lúc đầu mới tới quả thực em cũng sợ sợ nhưng gắng ngồi một lúc thấy không khí cũng hay hay! Hihi. Mà Đà Lạt có nhiều nơi hấp dẫn ta hơn mà! Em nghe lên Đà Lạt phải nghe dòng nhạc đặc trưng của Đà Lạt chị thấy thế nào?

    Trả lờiXóa
  139. Chị không hiểu dòng nhạc đặc trưng của ĐL là dòng nhạc nào ...? Những bài hát về ĐL hử hienbom ...Chị thì nghe tất tần tật những bài thuộc gu nhạc mình thích :)))

    Trả lờiXóa
  140. Chị ơi! Nhạc của nhạc sỹ Lê Uyên Phương đó chị!

    Trả lờiXóa
  141. Ừ nhỉ ...Sao chị lại quên một cặp đôi của Đà Lạt ta ..cám ơn em

    Trả lờiXóa
  142. Đà Lạt thơ quá chị nhĩ ,,,chúc chị một chuyến đi đầy ấp niềm vui và hạnh phúc ,,,

    Trả lờiXóa
  143. Cuộc hội ngộ nào rồi cũng có lúc phải chia tay để lại cho người ở, kẻ đi nhiều vương vấn nhưng trên hết đó là những kỷ niệm đẹp, khó quên. Bạn bè lâu lâu được gặp lại nhau thật là hạnh phúc, Chị nhỉ !

    Trả lờiXóa
  144. Lúc nào chị có lên đó chụp những cánh đồng hoa cúc trắng em xem với , chị nhé :)

    Bài nhạc nền da diết , chị nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  145. Mọi cuộc hội ngộ đều sắp sẵn chia ly SK nhỉ

    Trả lờiXóa
  146. Dạ, em ấy đúng là hoa xuyến chi đó Chị :)

    Trả lờiXóa
  147. Entry nhẹ nhàng và sâu lắng như cuộc gặp gỡ của các nữ sinh văn Khoa Đà lạt chị ơi . Chắc chắn là chia tay lại muốn quay về nơi hoa Dã quỳ nở chị nhỉ

    Trả lờiXóa
  148. Đúng thế Charmingpk ơi ... sẽ có thêm một lời hò hẹn !

    Trả lờiXóa
  149. Đọc thôi cũng cảm nhận thấy tình cảm ấm áp trong từng con chữ ! Mấy chị thật là vui , chị gái của em cũng dậy văn em nghe trong câu chuyện của chị có hình ảnh của chị gái em . Chị viết thật là hay !

    Trả lờiXóa
  150. Chị viết hay quá , bọn chị đã có buổi găp gỡ thật ấm cúng .Nhưng chị ơi , thé chị Gia Minh ở chỗ vắng vẻ thế mà một mình hả chị ? có an toàn hay không ?Công nhận căn nhà , khoảng sân nhìn yêu tệ :)

    Trả lờiXóa
  151. Đó là một cuộc Hội ngộ được chuẩn bị từ tháng 7 MH ạ ....Một kỷ niệm khó quên !
    cám ơn chia sẻ của em

    Trả lờiXóa
  152. Suốt con dốc cũng có nhà đấy chứ noname ... Nhà chị GM gửi hàng xóm . Một tháng chị chỉ ghé lên mấy ngày vì có công việc ở Saigon . Dân ở đây hiền và tốt lắm lem à

    Trả lờiXóa
  153. Lạ thật! Mình lại không thích Đà Lạt nếu không nói là ác cảm với nó (làm ơn đừng chém tui nha).
    Đà Lạt thật buồn, dễ đưa người ta vào tâm trạng u uất. Chả hiểu sao khi đến Đà Lạt thì mình lại nghĩ: mấy đứa thất tình mà lên Đà Lạt thì tự tử là phải rồi.
    Xin Pà con Đà Lạt lượng thứ, em chỉ nói thiệt cái cảm nhận của em

    Trả lờiXóa
  154. Gió lại thấy Đà lạt bi giờ quá náo nhiệt _ nhất là vào mùa du lịch .._
    Những người yêu nhau vẫn chọn ĐL đấy chứ ,đâu gặp đứa thất tình nào trên này đâu ta...? :))

    Trả lờiXóa
  155. Bữa em đi Dã quỳ chưa nở, chỉ có Cúc quỳ lốm đốm dọc triền dốc...Đà lạt đẹp chị ha, cả tình người cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  156. Hi vọng em được đón chị bên dòng Hàn giang....

    Trả lờiXóa
  157. Chị cũng luôn yêu ĐL ..luôn luôn TH ạ

    Trả lờiXóa
  158. Chị ra ĐN 1 lần và luôn có cảm tình với thành phố này

    Trả lờiXóa
  159. Blog của chị gió đẹp quá! C viết hay nữa..

    Trả lờiXóa
  160. Buổi sáng ...tự dưng nhớ ĐL quá !!!

    Trả lờiXóa
  161. Gió ghi lại được những hình ảnh rất đáng yêu về Đà Lạt, làm mình nhớ ĐL, Cuối năm ngoái lên chơi ĐL 3 ngày!

    Trả lờiXóa
  162. DL là nơi ai đến rồi sẽ nhớ mà anh XT

    Trả lờiXóa
  163. Thiên nhiên và những người phụ nữ thật đẹp , đẹp một cách tự nhiên như vốn dĩ nó phải thế .
    Cám ơn tác giả .

    Trả lờiXóa
  164. @vubang69: Những người PN đã qua rồi thời xuân sắc ...cái đẹp lẩn khuất đâu đó thôi :)
    Cám ơn bạn ghé một entry cũ, đọc về một kỷ niệm đẹp của Gió

    Trả lờiXóa
  165. Ôi chao... ngôi nhà thật đẹp và sang trọng. Năm 2009 vợ chồng nhà Lão rủ nhau đi Đà Lạt chơi. Tuy chẳng đi được mấy. Nhưng cảm nhận sâu nhất đọng lại trong lòng là Đà Lạt rất đẹp, hiền lành dễ thương và không có chỗ nào không đẹp...

    Trả lờiXóa