Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Dạo này....


Dạo này tôi ít ngồi trước computer khuya như trước …dù có thể vẫn ngủ muộn hơn nhiều người . Tắt máy ,nằm nghe tiếng nhạc nhỏ thật nhỏ , mắt mở trao tráo nhìn qua mảnh kiếng của cánh cửa , có khi là mảnh trăng nghiêng , có khi là vì sao khuya nhấp nháy, có khi chỉ là thứ bóng tối âm âm  Đêm luôn có tiếng nói của thinh lặng và nó gần tôi đến thế ..


Dạo này tôi thường xuyên tắt di động , tôi sợ tiếng réo rắt gọi mình .Bạn bè trách móc đủ lời khi có dịp ..Hôm gặp Xuân, nó bảo : “Cứ như mi chết rồi ý , sao vậy ?” Tôi cười ..chẳng muốn giải thích . Tự dưng , cái thứ mà có lúc nó như một thế giới thu hẹp của vô số những mối quan hệ lại trở thành xa lạ , tôi bỏ nó trong một góc tủ quần áo ,thỉnh thoảng mở tủ thấy cái màn hình đen thui ..buồn thiu . Điện thoại im lặng cũng là một thứ chết cần thiết .


Dạo này tôi ít mở cửa sổ …cứ như ngoài kia là một thế giới khác .Cứ như trong này mới là cái thế giới bao la, chi chít những thật ảo của riêng tôi.  Tôi co mình lại cái góc nhỏ xíu vừa đủ quay qua quay lại , vừa đủ kéo cái hộc bàn với những ký tự quen thuộc . Đôi khi tắt máy , ngôi cắm đầu vào một cuốn sách vớ được từ cái kệ sách hoặc ngồi bó gối nghe cơn đau từng chặp hành hạ cái bao tử lười biếng của mình ..
Ngoài kia giàn hoa giấy vẫn ti toe cười , nắng vẫn vàng lung liêng , cái ngõ nhỏ vẫn rộn ràng … chỉ có cánh cửa là im lặng …


Dạo này tôi lười ra ngoài . Sáng nào phải ra chợ thì cố mà đi thật nhanh ,cố mà cười vội với những người quen , hình như lâu lắm rồi mới gặp , thỉnh thoảng nghe vài người bảo : Sao lâu quá mới thấy cô? cứ như mình đi đâu xa lắm mới về . Cuộc sống giống cánh cửa mênh mang gió…và tôi thì đang khép lại một cánh dù tin rằng ngoài kia bầu trời vẫn xanh,gió vẫn lồng lộng …dù vẫn đủ lòng vui khi đàn đúm bạn bè … Vẫn có một góc tối cơ hồ im ắng của riêng tôi …


Dạo này hình như tôi chậm lại … chậm lại một bước chân, chậm lại một ý nghĩ , chậm lại một cái nhìn , chậm lại một quyết định. Đôi lúc cứ như mình đang đi lùi lại hoặc đang quay lưng đứng lại bên lề , cứ như mình quan sát cuộc sống chứ không phải là đang sống …


Dạo này …đôi khi tôi giống cái di động đã tắt nguồn !


120 nhận xét:

  1. dạo này tâm hồn Chị đang bão hoà & một thoáng của sự thanh thản! Đôi khi Em mệt mỏi với cuộc sống, Em cũng đưa bản thân mình vào nơi “ ở ẩn ” như Chị, chỉ có một điều Em tìm đến Chùa nhiều hơn là ở trong phòng. Hihi...

    Trả lờiXóa
  2. Đôi khi thế ...đúng là mỏi mệt Bống ạ

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này...chị Gió bỗng có những lao xao thật riêng, thật khẽ...

    Trả lờiXóa
  4. Chị Gió vẫn viết rất hay. Viết tiếp đi chị...

    Em lúc này mệt rã rời, đầu muốn nổ tung. Nhiều lúc muốn sống chậm lại một chút nhưng không thể được.

    Trả lờiXóa
  5. Đôi khi giống như sự trống rỗng ...Thỉnh thoảng đúng là thích ở ẩn nhỏ ạ ! Từ ở ẩn hay nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Entry cảm nhận sự mệt mỏi buồn rầu đến độ không muốn nhìn khoảnh trời xanh, đến độ hình như không có niềm vui... đến độ đó là cái cảm giác của người quá ư buồn bã và chỉ muốn thu mình vào một góc. Sao thế Gió? Nên tìm cho mình một niềm vui nho nhỏ sống nhẹ nhàng từng ngày... Gió đi học khiêu vũ đi, âm nhạc và những bước nhảy sẽ làm Gió vui hơn. Và khiêu vũ giải quyết được chứng hay đau đầu của Gió... làm thử đi Gió!

    Trả lờiXóa
  7. Uh , đúng là dạo này cứ có cảm giác mỏi mệt và trống rỗng ...một cảm giác khó chịu và cứ như lạc lối YX ơi !

    Trả lờiXóa
  8. Chị đang sống chậm rất chậm ... cố mà chậm vì mệt quá T ơi !

    Trả lờiXóa
  9. Buồn, Gió ạ. Ngoài kia người ta hối hả sống, hối hả yêu, hối hả mọi thứ, dường như sợ không kịp mọi thứ. Còn Gió thì ngược lại.

    Nhưng có khoảnh khắc tĩnh lặng ấy sau những tháng ngày dàn trải đời mình với bụi bặm cuộc đời cũng hay đấy. Đôi lúc mình cũng ước ao có những giây phút bước chậm, suy nghĩ chậm, cả tiếng thở dài cũng chậm như thế, nhưng chưa được .

    Mong mọi việc sẽ trở lại bình yên với Gió nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Dạo này đúng là em lười biếng , chậm rãi, mệt mỏi quá chị ạ . Em chẳng học khiêu vũ nữa đâu . Hôm nọ có người bạn về nước chở đi chơi ... vào sàn nhảy ngồi nhìn người ta nhảy và tiếng nhạc xập xình mà em mệt rũ người ... Chỉ khi nhìn chị và các bạn nhảy ... cười vui là nhẹ người thôi .

    Tự dưng em thèm đi đâu đó xa xa một chuyến...

    Trả lờiXóa
  11. Gió thì vốn đã chậm sống , chậm yêu , chậm những cái người ta thường hối hả...Giờ thì cố mà chậm hơn chút nữa vì mỏi rời .
    Dạo này không dưng thích quan sát hơn nhào vào Y ạ . Cứ nghĩ đến buổi chiều với rất nhiều cái tàn phai !

    Trả lờiXóa
  12. Chi ne^n ve^` vo*'i bie^?n, nam nghe tieng song vo bo*`, se thay long thanh than , refresh mi`nh se thay mi`nh khac' chi ah.

    Trả lờiXóa
  13. Đôi khi muốn là một chuyện và được là một chuyện khác. Chị đang có vài việc phải lo hoacucvang ạ ..

    Để xong rồi sẽ tính !

    Trả lờiXóa
  14. Với chị khiêu vũ là bộ môn để duy trì sức khỏe, rất thích hợp với lứa tuổi của gió và của chị. Hàng ngày chỉ cần tập chừng 1 tiếng đồng hồ, duy trì đều đăn thế tốt cho sức khỏe lắm không cần đi sàn làm gì. Hằng ngày chị tập ở công viên đó, có những cặp già trên 70 họ vẫn sống vui sống khỏe.

    Trả lờiXóa
  15. Chị Gió có một nỗi cô đơn từ tận tâm mà chưa ai có thể chạm vào được để chia sẽ. Nhìn bên ngoài vui vẻ là thế, hay cười là thế. Chỉ có những phút giây một mình, những phút giây riêng tư, sự cô đơn ấy dần dần ló dạng. Mọi chuyện dù xấu hay đẹp rồi cũng sẽ ra đi để thời gian cho ngày mai đón nhận sự việc mới theo quy luật tự nhiên của nó. Chị hãy mở lòng cho những điều tự nhiên ấy cứ xoay vòng theo quy luật, và hãy để những người Chị thật sự tin tưởng cùng Chị đi qua những dư âm thăng trầm của cuộc sống nhé Chị. Chị là 1 người PN rất nhạy cảm & nặng lòng nên cứ nếu cứ để bản thân mình tự do ở ẩn & không có sự kiểm soát sẽ dễ để bản thân trở nên trầm cảm lắm ạh. Chỉ ở ẩn mở cánh cửa cho 1 tấm vé với những điều đã qua trở về quá khứ, và mở rộng lòng với bao điều tốt đẹp đang chờ mình phía trước.

    Nếu Chị mà tập yoga trong thời gian này Chị sẽ tìm được điều Chị đang mong đợi.

    Trả lờiXóa
  16. Để rảnh hơn xem sao chị ạ ... Giờ thì em sợ cảnh sàn tập xập xình tiếng nhạc ồn ào quá !

    Trả lờiXóa
  17. Em đồng cảm với chị ... Bản nhạc du dương buồn man mác ... Đôi khi chỉ còn muốn nghe 1 bản hoà tấu để từng giọt âm thanh rót vào cõi lòng cô tịch của mình .

    "Tình yêu nào còn ... một thời vàng son...giữa tâm hồn" Câu hát trong bài hát làm em nhớ tới cái hồ hởi náo nức của những tháng năm đầu bỡ ngỡ chơi blog, chị ạ . Và bây giờ, có đôi khi những lời hát trong " Vũng lầy của chúng ta " thoáng qua trong tâm tưởng mà nghe lòng mình chùng xuống như ngày tháng 10 chưa cười đã tối vậy . Bên em buổi sáng , trời Thu đang âm u . Chúc Gió ngủ ngon . Mong cái bao tử của chị mau lành . Em cũng ...đi ngủ lại một chút .

    Yêu chị,
    Hugs

    Trả lờiXóa
  18. Cám ơn chia sẻ của em .. Ai cũng có một góc khuất của riêng mình
    Cái góc của chị đúng là ít ai chạm đến ...có lẽ vì nó hẹp và không đủ ánh sáng ... :) . Chị hay loay hoay với nó và khi ấy chị là của nó ... nhưng chị cũng có một cuộc sống khác có đủ thứ âm vang của cuộc sống ... Cả 2 làm nên một chị như thế . !

    May mắn là chị kiểm soát được mình và biết lúc nào mình cần ngồi yên hoặc di chuyển khỏi cái bóng tối âm âm cô độc của mình . Cuộc sống đôi khi làm mình mệt mỏi ..có chỗ để chui vào im lặng cũng cần thiết chứ hoasuongrong nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  19. Thế giới blog này cũng là một thế giới im lặng mà đầy xôn xao đấy ... Chẳng có gì mà buồn phiền nó sất ... Nó không hề có lỗi , có chăng chỉ con người có lỗi thôi ....mà lỗi lầm của con người thì cũng đáng được thứ tha mà Lam héng ...
    Vì nó cũng là một thế giới không chỉ riêng ta nên những hư hao . mất còn là không thể tránh . Hãy cứ vui chơi khi có thể và ... tránh xa nó một lúc nào khi ta mệt mỏi ...Nó sẽ luôn mới toanh !


    Ngủ ngon em cưng ! Hug

    Trả lờiXóa
  20. Ngồi một chỗ cũng là thư giãn heng G ?

    Trả lờiXóa
  21. Yêu chiều bản thân một chút, chị nha!
    Nhưng em chỉ mong chị chậm lại một nhịp để rồi lại có những bước đi như nhún nhẩy, để Gió bây giờ vẫn như Gió của mùa xưa...

    Trả lờiXóa
  22. Gió bây giờ cũng chướng rồi đấy em cưng ...:)
    Gia đình và bạn bè thường dặn chị như UV : rằng yêu bản thân mình thêm một chút ... úi dào ..chị vẫn yêu mình tràn đầy... Nhưng gió giờ cũng cuối mùa rồi !

    Trả lờiXóa
  23. Lãng đãng đi tìm một ánh nắng ở trời tây..

    Trả lờiXóa
  24. Lung linh đi tìm một ánh trăng khuya...

    Trả lờiXóa
  25. Hãy thoát ra khỏi cái đang bó mình lại - Gió nhé!

    Trả lờiXóa
  26. dạo này,,,,dạo này là thế,,,,nhg còn ngày mai,,,,ngày mai thì thế nào hả ch,,,,,đội khi cái ngày mai lại ko liên quan gì đến cái hôm nay, cái dạo này đó ch,,,,cái dạo này ,,,cảm giác hong dzui, cũng hong buồn,,,,chút gì đó thanh thản, mênh mang,,,,bình lặng,,,,nhg mà ch ơi,,,,em nghĩ hong nên là ngày mai vì như thế rùi sẽ là,,,,quạnh vắng,,,,,em vẫn thix nụ cười tươi thật tươi của ch mà thôi,,,,cái nụ cười mà lần đầu tiên em nhìn thấy trên avatar ngày nào ở 360 đó,,,,làm em gần như hôm nào cũng thix ghé ngang nhìn 1 cái,,,,,rùi đọc 1 cái và com 1 cái,,,,,cứ thế và cứ thế cho đến hôm nay,,,,vẫn ko thay đỗi trong em.....thix lắm cái nụ cười đó,,,,mãi cười tươi như thế ch nhé,,,,,,saigon iêu lắm

    Trả lờiXóa
  27. sao thế chị ơi ? sao những cái " dạo này " của chị nghe buồn vậy chị ?

    Trả lờiXóa
  28. Dạo này em thấy chị có vẻ buồn và mỏi mệt (qua những cái note/comment của chị). Đọc entry tự nhiên thấy lo lo chị ạ, đôi khi người ta cũng phải sống chậm lại để cân bằng cuộc sống, nhưng chậm quá cũng không phải hay chị ạ. Chị Hà nói đúng, nên tìm những niềm vui nho nhỏ cho khuây khoả đi chị, sắp xếp đi xa một chuyến cũng là một cách hay, nhưng đừng đi một mình chị ơi, lại buồn thêm.

    Trả lờiXóa
  29. Sao mà "dạo này..." nhiều thế chị ui? Và làm em chùng lại khi đọc chúng chị hén. Thôi cố gắng trở lại "phong độ" ngày xưa ấy nha chị ui.
    Nghe chị tả cảnh, tả tình mà nó buồn như em đang nhớ quê hương qua khung cửa sổ, ánh trăng vàng, lũy tre, bờ ruộng.... ấy.
    Hugsssssssssss mong chị mãi bình an nha!

    Trả lờiXóa
  30. Ăn thua cái cách mình nhìn chị Gió à. Em thì cũng đang lên cơn chán đây nhưng mà cái gì rồi cũng qua.

    Trả lờiXóa
  31. Ừ nhỉ. Dạo này thấy Gió thật ít bay, như ngưng thổi, hèn chi dạo này thấy trời nóng. Gió nhỉ? Vui lên.

    Trả lờiXóa
  32. chỉ là dạo này thôi chị nhé , vì trời còn có thu, đông rồi sang xuân, nên em chúc chị sẽ rồi lại như chiếc di động mở nguồn đê luôn rộn ràng tiếng chuông của bạn bè vì "cuộc sống có bao lâu mà hững hờ?!"

    Trả lờiXóa
  33. Ừ nhỉ, hình như em cũng giống chị mất rồi....
    Cuối tuần vui chị nhé!

    Trả lờiXóa
  34. Dạo này....sắp đến Halloween, Gió đùng mở cửa sổ.....ma quỷ ngoài đường nhiều lắm đó. hú hú hú

    Trả lờiXóa
  35. Gió yêu những buổi chiều với cái sắc vàng như thế này chị ạ ...Nó giống như một sự phai tàn tuyệt đẹp ! Cám ơn cái pic ngheng chị

    Trả lờiXóa
  36. Trăng này của chị ở trời xa rồi .... Chắc luôn !

    Trả lờiXóa
  37. Thì cũng có khi phải tự giải thoát nhưng ...có khi không thể chị ơi ....Giống như mình nằm dưỡng bệnh ấy mà ..

    Trả lờiXóa
  38. Ngày mai có thể là khác mà HT !
    Cám ơn vì em luôn thích chị cười .. Cười dễ ẹc mà nhỏ ..:)
    Thỉnh thoảng bỗng lười cười , lười nghĩ, lười đi .... thỉnh thoảng mệt thì xin phép cuộc sống rộn ràng cho nghỉ chút thôi mà ! Saigonxteen cứ tung tăng mãi nhé !

    Trả lờiXóa
  39. Chị mệt mỏi lyly ạ . Mệt và trống rỗng ... Nhưng nó sẽ qua !

    Trả lờiXóa
  40. Uh , dạo này buồn và mỏi mệt thiệt SL ạ ! Lười biếng và cứ thích ngồi co lại như con tôm khô !
    SL yên tâm chị luôn biết lúc nào mình cần đứng dậy chải đầu và cười với mình ...trong gương :)

    Trả lờiXóa
  41. Moon cứ nhớ là được rồi .Nó là máu thịt mà ...sao lại quên Moon nhỉ ?
    Chị bình an và trống rỗng . Đôi khi trống rỗng còn đáng sợ hơn ..bất an ! Hic

    Trả lờiXóa
  42. Chị hiểu ...Cái cách mình nhìn nó làm mình chán tí nhưng được cái nó ...chính là mình . Androp cứ thế nhá ...con tim nóng hổi cả yêu thương và phẫn nộ !

    Trả lờiXóa
  43. Dạ , dạo này Gió vừa bận , vừa lười ...thỉnh thoảng bay xí rồi chui mình vào hốc cây nằm nhìn linh tinh thôi anh , cám ơn anh nhiều ... :)

    Trả lờiXóa
  44. Thì ráng cho nó qua cái "dạo này...."
    Cuộc sống thì luôn thế có lúc no đầy niềm vui có lúc phồng căng nỗi buồn mà nhỏ ... Chị là đứa luôn ôm xiết cuộc đời ..chẳng bao giờ hững hờ với nó ! :)

    Trả lờiXóa
  45. Ý ! Đừng giống chị nhỏ à ...
    Cuối tuần lại tung tăng với bạn bè nhé !

    Trả lờiXóa
  46. Chắc gì trong này lại không có ma quỷ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  47. Đọc "dạo nầy" nghe lòng bâng khuâng sao ấy ... Thì ra mình cũng có những tâm trạng "dạo nầy" như gióheomay ....!!



    Đi về trong chốn hư vô mịt mù sương sớm ...

    Trả lờiXóa
  48. sạc pin lại, chạy tiếp đi chị, chị chưa leo lên lề ngồi ngỉ được đâu ... hehehe
    ( em nhớ là sắp tới ngày quan trọng của chị rùi đó .. )

    Trả lờiXóa
  49. Dạo này tôi giống như một cơn gió dừng chân ru tán lá Thu sang mùa! :)

    Trả lờiXóa
  50. Ai cũng có lúc như vậy mà phải không anh TD ?
    Nó giống như người ta ngồi lại bên đường để rồi tiếp tục ... đi !

    Trả lờiXóa
  51. Uh ,,chẳng nghỉ được đâu ..Tạm nghỉ thôi HM ơi !

    Trả lờiXóa
  52. Úi chao ...sao mà đúng thế hở Zip !

    Trả lờiXóa
  53. Ừ thì chắc cũng có, không biết Quỷ thì sao nhưng .....dạo này ma hiền và dễ thương không hà hi hi hi

    Trả lờiXóa
  54. Thiệt không ? Có lẽ cũng đúng ..."Ma" nhiều khi còn hiền và dễ thương hơn "Người" nữa đấy....

    Trả lờiXóa
  55. Dạo này ... khác dạo trước chị ha

    Trả lờiXóa
  56. Nó chỉ là một dạo trong nhiều dạo đan xen nhau thôi H ạ !

    Trả lờiXóa
  57. Họa bài chị Gió nè ( mà sao em lại dễ .. họa bài của chị Gió thế nhỉ :))))))))

    Đêm
    Thinh lặng
    Mảnh trăng ngiêng
    Những vì sao nhấp nháy
    Ô cửa kính nhỏ
    Thiếng nhạc nhỏ, thật nhỏ
    Bóng tối âm âm
    Tự dưng …
    Thấy bao la
    Những thật ảo
    Góc của riêng ta
    Tự dưng …
    Tất cả trở thành xa lạ
    Buồn thiu
    Tự dưng thấy lười
    Ta chậm lại rồi!

    Ta đã chậm lại rồi
    Bước chân chậm, suy nghĩ chậm, cái nhìn chậm
    Ta đứng bền lề
    Mà ngoài kia
    Bầu trời vẫn xanh
    Nắng vẫn lung linh
    Dòng đời hối hả
    Chợt gặp những người bạn
    ừ!
    Sao lâu quá

    Dạo này …
    ta như cái di động
    đã tắt nguồn
    Tự dưng …
    Tự dưng …

    Trả lờiXóa
  58. Thích thật ..cám ơn HM nhiều .
    Chiều rảnh chị sẽ thêm vài câu . Cứ được họa lại những cái vu vơ của mình là cực thích !

    Trả lờiXóa
  59. MM đang thấy bóng dáng mình trong bài viết của chị Gió .

    Đồng cảm !

    Trả lờiXóa
  60. Lại thêm một người ..mệt mỏi . Nghỉ đi M ..rồi tiếp tục !

    Trả lờiXóa
  61. Dạo này... đọc xong rón rén đi ra hổng dám còm...

    Trả lờiXóa
  62. Ngừ ta đang tâm trạng quá, bè bạn đang động viên quá, thêm Già động viên cũng thừa. Già chọc ghẹo thì sợ bị oánh tập thể... rón réng về thôi Gió à.
    P/s:Ngỡ tối nay không còn biết blog&net và mọi thứ rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  63. Sao nghe buồn chi lạ chị ơi? Mong bình yên luôn về bên chị nhé!

    Trả lờiXóa
  64. Nghỉ ngơi thôi nhỏ ...cám ơn em

    Trả lờiXóa
  65. Chị làm em rưng rưng rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  66. Dạo này chị cũng thế ..lòng mỏng như tơ ..chạm khẽ là rưng rưng ..Hug em

    Trả lờiXóa
  67. Xem rồi ...chúc mừng , nhờ cái avata mới nên hên đấy . Tưởng chỉ có ở VN xe mới leo lề ...ai dè ...

    Trả lờiXóa
  68. Gió giống đen thui nè, thích mở nhạc nhỏ nghe cả đêm...ru lòng mình vào giấc ngủ luôn!

    Trả lờiXóa
  69. Chị luôn thích nghe nhạc thật nhỏ ... ru lòng ..Đúng đấy Đen thui ơi !

    Trả lờiXóa
  70. Hừ, ai giống ai? Chị em mí ngừ giống tui thì có...hờ hờ!

    Trả lờiXóa
  71. Mọi buồn phiền chóng qua nhe chị yêu

    Trả lờiXóa
  72. Chị ơi, em không biết chia xẽ với chị trong tâm trạng này.Chỉ chúc chị có điều ngạc nhiên trong cuối tuần này.

    Trả lờiXóa
  73. Sau khi "loanh quanh cho đời mỏi mệt" đã đến lúc bạn về với chính mình, cho mình, bởi mình, vì mình... đấy là một tâm trạng có thật, rất thật, và rất cần cho một con người đang tồn tại (khác với đang sống?). Bu không cổ vũ bạn làm khác đi mà muốn bạn đi thật sâu vào mình, hiểu mình và nhận diện những gì ngoài mình đang có. Bu dạo này cũng vậy, có lúc cả tháng trời không xuống tầng trệt, tắt máy điện thoại, bấm khóa phía ngoài cổng, cái hạnh phúc duy nhất của Bu là không phải đi chợ như gió. hehehe...

    Trả lờiXóa
  74. Dường như chị đạt được cái đạo minh triết rồi nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  75. Dường như chị đạt được cái đạo minh triết rồi nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  76. Dạo này, có lẽ những biến động lao xao của đời sống quá đủ ập đến.. nên chi, sự im lặng lùi về-dẫu là lùi về không co cụm, lùi về với thật-ảo vẫn xôn xao, lùi về với những rộn ràng đâu đó xa xa, lùi về cho lòng mình dịu lại, lùi về để xoa dịu cái bộ lòng trở chứng- vẫn là điều Chị phải nên làm...
    Có một dạo, em thấy Chị bươn bả tốc hành về phía trước đã thấy lo, muốn đưa tay ra níu lại mà không thể. Nên em, trong chừng mực nào đó, thấy sự vắng mặt của mình trong Chị và trong nhiều cuộc vui ( có những cuộc em không có phần dự nữa - hihi! Chẳng qua gom lại để lemon question một chút!) là dịp để mình không nhàm đi với chính mình, để mọi người không ngán mình thêm. Và đến hôm nay thì em hy vọng Gió cũng cùng có tâm trạng này như em...
    Dạo này, hy vọng chỉ như một thăng-giáng bất ngờ trong trường đọan sống... Nó như một thứ mù tạc, ăn lúc đầu khó chịu, sau thì cay nồng đến xúyt xoa, nhưng cuối cùng để lại dư vị rất lạ...
    Dạo này, hy vọng không kéo dài quá lâu, bởi tự chữa bao tử là một việc rất không nên...
    Ôm Chị, cảm ơn, trong lúc lùi lại và vùi mình, Chị vẫn không quên em...

    Trả lờiXóa
  77. Giống ai ...ai giống cũng là ...dở hơi !!! :))

    Trả lờiXóa
  78. Đôi khi chỉ là ngồi lại ...thiền nhỏ ạ ... Mệt mỏi ấy mà

    Trả lờiXóa
  79. Chị thì luôn có nhiều cái để ngạc nhiên rồi ... nhiều khi còn ngạc nhiên cả mình nữa eyre ạ . Cám ơn em

    Trả lờiXóa
  80. Đúng đấy anh Bu ạ , dạo này tự nhiên làm biếng ..sống quá ! Gió cứ thích chui vào góc nào đó yên lặng .... cứ như mình quan sát những điều chung quanh mình ...quan sát chính mình hơn là mình đang vật vã với nó .

    Hôm nào mà không phải đi chợ , ko phải lên lớp là Gió cứ thích loay hoay cái góc của mình , loay hoay với những quyển sách ...lười cả nói chuyện nữa anh Bu ạ ... Chán chưa ?

    Trả lờiXóa
  81. Đúng là bỗng dưng mà mệt mỏi ...Bỗng thèm yên lặng , chui nhủi một mình M ơi !
    Bao tử thi thoảng vẫn nhõng nhẽo ..kệ nó vậy . Đôi khi bỗng thấy cuộc sống sao mà mênh mông ...bơi mệt nhoài . Chị nghỉ héng M

    Trả lờiXóa
  82. Moon em thi nhung gi thuoc que huong, nguon coi deu yeu, deu nho lam chi a. Dung la cung co doi luc ta lo lung, dau oc trong mac du ta kg he co song gio trong long. Mong cam giac nay chi thoang qua thoi chi hen, chu no dang so hon moi thu bâ't an khac rat nhieu. Cuoi nam roi, nhieu thu lo lém, co len chi Gio hen. :-))

    Trả lờiXóa
  83. Đúng là nó chỉ là cảm giác vì cuộc sống vẫn đi qua mà ta cứ dường như dừng lại ... Đôi khi cũng cần thế Moon ạ .

    Trả lờiXóa
  84. Chị sợ những cái "dạo này..." của Gió.
    Đừng để mình lặng lẽ quá lâu.
    Có mối liên quan mật thiết giữa chuyện stress và đau bao tử đó.
    Cẩn thận, Gió cưng của chị.

    Trả lờiXóa
  85. Con nghĩ là đôi khi sống với sự lặng lẽ cũng tốt ạ. Có lúc con cũng tắt di động, nghe nhạc và ngủ một giấc ngủ ngon. Không liên lạc gì với bên ngoài. Nhưng là "đôi khi" thôi. :)
    Tối chủ nhật nhẹ trôi và bình yên, ấm áp nha cô Gió.

    Trả lờiXóa
  86. Em được nghe một bản nhạc hay và buồn . Buồn thênh thang , mênh mang ... Cảm ơn chị ạ !

    Trả lờiXóa
  87. Đúng là dạo này em phần vì bận rộn , phần thì đúng là cứ như cọng bún thiu, phần vì không dưng thấy cần "lặng lẽ" chị ạ . Đôi khi để từ chối một tối cafe với bạn cứ bị cằn nhằn là : "dở chứng..rồi" nhưng thực là sao em lười bước ra ngoài quá ...trừ việc bắt buộc phải chường mặt ra ...không thôi thì em rút vào căn cứ ...:)

    Tháng 11 ..em lại đủ thứ việc một mình phải chạy ... thôi thì từ chối cho kịp ..thôi thì có dịp yên ắng tí heng chị

    Trả lờiXóa
  88. Đúng là dạo này em phần vì bận rộn , phần thì đôi khi sức khỏe cứ như cọng bún thiu, phần vì không dưng thấy cần "lặng lẽ" chị ạ . Thỉnh thoảng từ chối một tối cafe với bạn cứ bị cằn nhằn là : "dở chứng..rồi" nhưng thực là sao em lười bước ra ngoài quá ...trừ việc bắt buộc phải chường mặt ra ...không thôi thì em rút vào căn cứ ...:)

    Tháng 11 ..em lại đủ thứ việc một mình phải chạy ... thôi thì từ chối cho kịp ..thôi thì có dịp yên ắng tí heng chị

    Trả lờiXóa
  89. Lặng lẽ nơi này phải không QA ..
    Con cũng vui nhá ..con gái

    Trả lờiXóa
  90. Hay và buồn ... Đẹp và Buồn . Có phải nó thường đi với nhau không ta ? :)

    Trả lờiXóa
  91. Cứ như đang ở một cua quẹo của một bước ngoặc phía trước vậy chị???

    Trả lờiXóa
  92. Không phải là bước ngoặt ... chỉ là mình mệt mà thấy đường xa thăm thẳm thôi Tom ... Ngồi nghỉ rồi lại tiếp tục Tom à !

    Trả lờiXóa
  93. Dạo này thức ... hơi bị khuya ... tại ... bị ... bởi ...?

    Trả lờiXóa
  94. Tại vì hôm nay uống nguyên ly cối cafe đen lúc tối !!! Hic

    Trả lờiXóa
  95. Trước " dạo này" cũng vậy đấy chứ ?
    "Dạo này " thì kinh khủng quá, đúng 1 mùa Thu ?
    Sau " dạo này " đã thấy gì chưa ?
    Gio thổi nhòa mái tóc, che khuất mọi mơ màng ?
    Tất cả sẽ qua đi...., nhất định mấy con chó lại sẽ đi 4 chân thôi...

    Trả lờiXóa
  96. Đọc com của anh lúc nào cũng làm Gió cười ...dù có khi hiểu được cái ý nhị trong đấy có khi không nhưng lúc nào cũng thấy thú vị ..

    Thật ra thì như anh nhìn thấy : trước dạo này ...cũng thế thôi nhưng "dạo này" thì đúng là mỏi mệt quá . Mong mọi cái sẽ qua , tóc vẫn bay nhưng vẫn đủ mơ màng... Còn mấy con chó thì nó muốn đi bằng mấy chân mình cũng nên quên đi anh cungtungphan nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  97. ....Một bệnh lý chưa tìm ra guyên nhân, nhưng chắc chắn xét nghiệm kg có virut !

    Trả lờiXóa
  98. Nguyên nhân thì nhiều nhưng đôi lúc cứ như không có... còn virut thì chắc không có rồi ...

    Trả lờiXóa
  99. Chị!Có lần em ngồi nói chuyện với một bà cụ trong xóm.Bà bảo không ngủ được,em than "Con bây giờ muốn ngủ thật nhiều mà chẳng được ngủ...".Bà bảo "Tớ ngày xưa cũng vậy ,cũng không có thời gian để ngủ,bây giờ có thì lại không ngủ được."Đời người là vậy hả chị,mong cho mau thoát,thoát rồi lại thấy...ngẩn ngơ???Một Cô "bạn thân" của em cũng như chị,em thấy cô bảo bây chừ cô thấy khỏe và sung sướng lắm lắm,nhưng em không biết cô có cảm giác này được bao lâu???Còn em thì mong đến ngày được "thoát nợ" như chị và Cô ấy quá quá chừng chừng luôn!!!

    Trả lờiXóa
  100. Người ta thường thế ...luôn "mơ" cái chưa đến hoặc chưa được ...
    Còn nếu nói về cái "món nợ" chị đã qua còn em đang trả thì đúng là khó lường . Chị luôn yêu nghề .. sức chị mà làm dăm năm nữa vẫn còn có đủ nhiệt thành và theo kịp tuổi trẻ các em đấy nhá ...nhưng đúng là chị sợ .. chị sợ những áp lực mà mình đã từng trải qua chứ chưa chán nghề ..

    Ai đã từng làm thầy thời buổi này hình như đều : "Đêm nằm mơ hưu" ...thay vì "Đêm nằm mơ phố"... nghề mà không níu được người ..kể ra đúng là đáng tiếc , Khoai nhỉ .... Có điều chị nghĩ rằng , nếu đã làm thì làm cho hết sức , hết lòng để khi trở về ..còn có thể cười Khoai ạ

    Trả lờiXóa
  101. Vẫn là "DẠO NÀY", Có thể gọi là Sự kiện Dạo này - do gioheomay
    thổi tung lên.
    Qua hàng trăm cái com, hàng trăm lời chia sẻ thật cảm động, thật quý.
    Gio đã thành công . Vì, nhìn lại :
    gio đãmệt mỏi, gio đã trống rỗng, gio đã buồn tận lòng,gio đã lao xao,
    gio thử chậm lại,gio đã thở dài,gio đã cô đơn,gio chui vào góc khuất,
    gio bước qua vũng lầy,gio giáng một nhịp thăng,gio đã dở hơi, gio đã trái chứng,gio làm biếng, gio loay hoay,gio quẹo cua, gio xạc pin,gio rưng rưng, gio yếu lòng....
    Bạn bè đã dùng hết các từ ngữ trên rồi- kg có gì để thêm nữa?
    Bạn bè đã chia sẻ,đã khuyên can- cũng đủ bề.
    gio nên về lại Biển, gio nên đi xa xa, gio nên khiêu vũ như haphan, nên
    yêu như mynhon, nên yoga, nên Tiền tịnh,nên tìm ánh trăng, tìm ánh nắng ,trời Tây...
    Chắc rằng gio đã vui trở lại ?

    Trả lờiXóa
  102. Tháng 11- đang đến đang chờ rất nhiều việc một mình và nhiều mình
    việc lên lớp, việc chữa bịnh, việc tình yêu non nước...của gio

    Trả lờiXóa
  103. Gió thì luôn ổn ngay trong bão tố mà anh cungtungphan ..Chỉ là "dạo này" bận bịu , thỉnh thoảng mệt nhoài và thèm nằm bẹp ..thỉnh thoảng nghĩ rằng : giá mà có ai đó kéo mình chạy thì đỡ quá ...thế thôi nhưng rồi vẫn ổn và tiếp tục chạy một mình ... :)
    Mọi biến động trong đời sống vốn luôn xảy ra , đôi khi cũng phải dang tay mà ôm trọn nó thôi anh cungtungphan ạ . Còn Gió thì bạn bè gọi bằng từ nào cũng đúng tất tần tật ... Gió tìm hòa bình trong bão tố mà . !!!

    Trả lờiXóa
  104. Trong cuộc sống bao giờ cũng có những thời kỳ như vậy mà, tạm gọi đó là thời kỳ cần thiết để tái tạo lại cuộc sống của mình cho phủ hợp với thế giới hiện tại. Thật ra nhiều khi sau này lại cám ơn cái thời kỳ như vậy, nó cô đơn hơn, nó lại chiêm nghiệm được nhiều hơn và nó cảm nhiều hơn với cuộc sống ....nghĩa là chẳng có cái gì là vô lý cả......Hãy nên có những "dạo này...." để có những chia sẻ hay hơn nhé.

    Trả lờiXóa
  105. :) Con cảm ơn cô Gió. Mấy hôm nay con cũng bận chút xíu. Cô giữ sức khỏe nha.

    Trả lờiXóa
  106. Dừng lại một bước để......nhảy cho nó xa chị nhỉ. : ))

    Trả lờiXóa
  107. Về cái tình yêu này thì Gió ...không thể làm gì cho nó hết !

    Trả lờiXóa
  108. Cám ơn binhboonghue vì những chia sẻ ... thật ra đó đúng là những giây phút ta chậm lại để chiêm nghiệm , để nhìn lại , để thấy rõ ta , để lại có thể tiếp tục sống với tâm thế an lành hơn ...và đúng là chẳng có gì vô lý cả . Thỉnh thoảng Gió vẫn thế mà ...

    Trả lờiXóa
  109. Cám ơn anh HV ,,,và cám ơn cả những đóa hoa trắng ...

    Trả lờiXóa
  110. Cô cũng đang bận ...QA ạ , con luôn vui nhé

    Trả lờiXóa
  111. Chị giờ không nhảy nổi rồi ...dừng lại để lấy hơi rồi tiếp tục bước thôi man7478 ạ

    Trả lờiXóa