Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Đàn Ông ... họ như thế đấy !!!



Tôi đọc một số mẩu tin trong entry của chị Hà nhân cái ngày dành cho Phụ Nữ mới thấy đủ cái vị cay đắng mà dù có được dành cho đến 2 ngày trong năm với đầy đủ các mỹ từ thì vẫn không đủ một chút ủi an cho nhiều người PN ... 

Cứ như càng ngày càng thấy đàn ông "tệ hại" đi ấy nhỉ ?
Mỗi ngày ta nhặt nhạnh được không bao nhiêu thông tin về nạn bạo hành, về nạn hiếp dâm các bé gái, về các ông , các anh buông tiền ra để mua lấy bao trò xa xỉ v..v...

Cách đây 2 năm tôi viết một bài về Đàn Ông ...giờ đọc lại thấy sao mà các ông trong bài viết của tôi hiền lành và dễ thương đến thế ...! Hay là đàn ông bây giờ tệ hơn 2 năm về trước ? 
Mong không là như thế ...Mong không là như thế lắm thay!!!

 

Dĩ nhiên là chẳng có mẫu số chung nào cho tất cả đàn ông . Tôi cũng chẳng dám có tham vọng nói về đàn ông như nói về một kinh nghiệm hay một bài tham khảo … Tôi thích viết những điều tôi hiểu và cảm về họ thông qua bạn bè , qua những người đàn ông đã có trong cuộc đời tôi : là cha , là các anh em trai , là người đã có với tôi một tình yêu quá dài nhưng lại cùng đi một đoạn đường quá ngắn , là con trai tôi,là những người đã từng yêu tôi và những người tôi đã từng yêu … Tôi muốn nói về họ đơn giản qua cái nhìn của chính tôi …một người phụ nữ ..rất phụ nữ , một người đàn bà có một chút xíu trẻ con , một chút xíu lãng mạn , một chút xíu bướng bỉnh và …ti tí thú vị ….



Chắc chắn  không thể là tất cả những điều tuyệt vời và những điều chẳng hay ho gì về họ _ về đàn ông _loài động vật cao cấp theo cách gọi của tôi ..( tôi gọi thế không phải là để so sánh họ với đàn bà mà chỉ đơn giản như người ta thường so sánh con người với các động vật khác )



Họ là những người mạnh mẽ , chẳng phải khi không mà đàn ông được gọi là “phái mạnh” , họ sinh ra để gánh vác những việc nặng nhọc và dù có những trường hợp cá biệt thì họ vẫn cứ là phái mạnh . Bên họ, bạn luôn có cảm giác được chở che , được nâng đỡ , được chia sẻ những khó khăn vấp váp trong cuộc đời … cảm giác ấy thật sự rõ ràng hơn khi bỗng dưng bạn mất đi một bờ vai cứng cỏi , một bờ lưng rộng , một vùng ngực ấm áp …


Thường thì chúng ta và cả họ cứ tưởng rằng họ luôn mạnh mẽ  nhưng thật ra cái con hổ dũng mãnh ấy cũng có lúc yếu đuối, xếp móng vuốt nằm như con mèo ốm … Đó là khi họ gặp trở ngại trong công việc , họ gặp những thất vọng trong các mối quan hệ xã hội , không ít những trường hợp , khi ấy , những người phụ nữ bên cạnh họ mới thật sự là sức mạnh, là điểm tựa cần thiết để nâng họ đứng dậy , đánh thức trong họ cái con hổ mạnh mẽ thường ngày …


Trong cuộc sống ,cũng không thiếu những người đàn ông luôn muốn chứng tỏ cái mạnh mẽ của mình một cách rất …sai lầm và rất ư trẻ con ,họ luôn muốn chứng tỏ rằng bạn chẳng là cái gì đối với họ _ dù có thể họ vô cùng yêu quý bạn _ Cứ như họ luôn thiếu một chút bao dung , một chút khoan hòa của lòng độ lượng cần có ở một người đàn ông vậy.Tôi cho rằng đây là thái độ đáng ghét nhất của đàn ông và là thái độ chứng minh cụ thể nhất về sự yếu đuối của họ …Sự mạnh mẽ chứ không phải là sự cứng ngắc , người đàn ông mạnh mẽ mà thiếu sự ấm áp không bao giờ mang lại hạnh phúc cho những người sống bên cạnh họ . Họ có thể đỡ hộ bạn một vật nặng nhưng không thể làm bạn dịu cơn đau bằng một lời âu yếm , họ có thể chèo thuyền đưa bạn vượt qua bão giông nhưng không làm bạn bớt lạnh bằng một cái choàng vai thương yêu …họ có thể cho bạn cả trăm bông hồng trong ngày sinh nhật nhưng vẫn không làm bạn hạnh phúc bằng một cái nhìn biết nói ,họ không bao giờ hiểu trái tim bạn cần gì …họ chỉ biết họ là đàn ông …



Họ là những ông chủ _ Tôi nói thế vì có không ít những người đàn ông luôn muốn chi phối những người chung quanh họ . Họ muốn bạn để tóc dài, họ muốn bạn mặc trang phục theo cách họ thích , họ không muốn bạn gặp gỡ bạn bè hay có thêm những mối quan hệ nào khác  ..v…v… nói chung họ thích hộ bạn nhiều điều mà thật sự có khi bạn không hề thích  …đơn giản vì họ nghĩ bạn là một phần của họ mà không cần biết đó có phải là điều làm bạn hạnh phúc hay không ? Họ yêu bạn kiểu như yêu một con bup-bê xinh đẹp nằm trong tủ kiếng …  Đây chính là những ông chủ làm cuộc sống những người cộng sự của mình nặng nề nhất , những ông chủ kiểu này có lẽ chỉ nên tồn tại ở một hai thế kỷ trước …. Ngày nay những người phụ nữ  tự chủ thường khó chấp nhận những “ông chủ” như thế  …nhưng đâu đó trong cuộc sống những ông chủ khô khan khó tính như vậy vẫn còn … Họ cho bạn một tình yêu nặng như đá đeo bởi họ chỉ biết ….họ là đàn ông



Họ là những người tham lam và nhiều đam mê … Tôi dám chắc hơn 90% phụ nữ không dám tin 100% vào sự chung thủy của chồng mình , đơn giản vì họ biết đa số đàn ông đều tham lam và có nhiều đam mê . Với đàn ông ít khi nào có khái niệm đủ , họ luôn muốn có thêm …và thêm nữa . Nói thế không phải tôi vơ đũa cả nắm , dĩ nhiên cũng có những người đàn ông nghiêm chỉnh và chung thủy …nhưng số này có lẽ đếm trên đầu ngón tay .


Với những người đàn ông có chút bản lãnh họ thường nghĩ rằng không có gì có thể làm họ sa ngã _ đó là những người thành đạt trong xã hội , đó cũng có thể là người không thành đạt nhưng có uy tín với những người chung quanh , đó có thể là một người yêu gia đình và sống nghiêm túc … Họ làm chủ bản thân và biết mình có gì, muốn gì …nhưng bạn đừng vội tin, đó cũng là con người nhiều tham vọng và đam mê nhất . Họ có thể lướt qua những cô gái chân dài , những người phụ nữ với vẻ bề ngoài thật quyến rũ  nhưng họ vẫn có thể ngã gục trước một người phụ nữ bình thường có đủ sức hấp dẫn từ bên trong , người chạm được vào lòng tham , vào cái thứ kiêu hãnh thường nhật trong họ mà đôi khi họ không biết …


Người đàn ông nào cũng sở hữu nhiều thứ đam mê . Họ và cả ta nữa mặc nhiên chấp nhận điều đó như một điều tự nhiên , đừng bao giờ bạn đòi hỏi họ chỉ hướng ánh mắt và mọi thứ say mê vào bạn …Họ còn bận theo dõi một trận cầu hấp dẫn , họ còn bận đàn đúm bạn bè , họ còn mối quan tâm đến những vấn đề chính trị , văn học , xã hội , họ còn công việc và đủ thứ khác trên đời . Họ là người đứng trong khu vườn có nhiều hoa , có tiếng nhạc du dương và cái hàng rào sơn trắng dịu dàng …họ yêu tất cả những điều đó nhưng ánh mắt vẫn luôn hướng ra khỏi cái giới hạn êm ái bao bọc quanh họ . Đơn giản vì…họ là đàn ông .




Họ là những chú bé con ích kỷ . Bạn tin đi con hổ dũng mãnh ấy luôn giấu bên trong một chú bé ích kỷ có hạng . Họ luôn thích được quan tâm, được chăm sóc từ những điều nhỏ nhặt nhất: một chiếc khuy áo được đơm lại, một ly café mỗi sáng , một bộ quần áo tươm tất để sẵn , một tiếng gọi nhẹ dịu dàng đều làm họ cảm động…  nhưng đa số họ thường giấu những biểu hiện cảm xúc đó …họ muốn ta phải nghĩ rằng đó là chuyện bình thường , là trách nhiệm của ta …như trách nhiệm của người mẹ lo cho đứa con trai nhỏ mỗi ngày . Và không ít những người đàn ông không bao giờ biết biểu lộ một cái nhìn ngưỡng mộ khi bắt gặp người phụ nữ của mình  trong một chiếc áo mới , không hề có một lời khen khi thấy một kiểu tóc lạ hơn thường ngày… không hề một cái vỗ vai chia sẻ sau một ngày bạn tất bật với bao công việc … nên việc chia sớt công việc nhà chỉ là chuyện của những giấc mơ trưa .


Dĩ nhiên , ngày nay với những cái có được ở người phụ nữ ,nhiều chú bé ích kỷ ấy có ngoan hơn .Chúc mừng khi bạn có chú bé ngoan trong cuộc đời mình …còn nếu không thể, thì bạn hãy tự an ủi mình : thôi thì ….vì họ là đàn ông.



Họ là những người khờ khạo và lơ đãng . Cái này không phải tôi nói cho vui …mà thật sự đó là điều tôi lượm lặt được từ những câu chuyện của bạn bè và từ những điều tôi bắt gặp trong cuộc đời mình. Đàn ông thường nhạy bén , thông minh ,giải quyết nhanh nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày …nhưng họ lại dư khờ khạo thừa lơ đãng  bỏ qua trong đời mình nhiều cơ hội để có một tình yêu đẹp … Họ thường không bắt kịp nhịp đập trái tim người phụ nữ mình yêu , đôi khi họ dè chừng , thủ thế để chậm một bước … đôi khi họ lúng túng vội vàng để bước một nhịp quá nhanh … Và chậm quá hay nhanh quá đều không thể khớp với trái tim người phụ nữ , nên có nhiều anh …sau này gặp lại người con gái mình yêu một thời …để rồi về nhà ray rứt tự hỏi ngày xưa sao “ anh không hiểu ?” nhưng rồi, nếu một cuộc đời khác lặp lại ..họ vẫn cứ không hiểu như thường ( Xin lỗi anh TD vì Gió nhắc lại cái title trong một entry của anh )


Cũng không ít người đàn ông quá khờ khạo để nghĩ rằng người phụ nữ mình yêu sẽ tự hiểu tình cảm của mình mà không cần phải nói … họ không biết rằng bạn hiểu, nhưng bạn thích nghe .Ngược lại cũng có người tỏ tình một cách ầm ào làm bạn dội ngược hoặc có kẻ quá khờ khạo ( hoặc quá tự tin) để nghĩ rằng …không cần phải nói vì rồi cô ấy sẽ …tự nói . Ối dào ..xem ra những kẻ khờ khạo này cũng làm ta …vừa bực bội vừa buồn cười không ít .




Có lẽ vẫn còn bao điều hay ho thú vị nữa về những người đàn ông …nhưng như lời đầu của bài viết ,tôi chỉ xin nói về họ từ những điều tôi cảm, từ cái nhìn của tôi về họ . Tôi bắt gặp ở đây nhiều người đàn ông tuyệt vời , dù chỉ qua những câu comment trong những entry của tôi nhưng tôi tin họ …trái tim họ luôn ấm áp hình ảnh người phụ nữ đã đi cùng với họ một quãng đường đời nhiều gian truân , vất vả …chính họ đã gợi cho tôi cái thích thú trong ý tưởng viết bài này .


Cám ơn anh minht , anh Bulukhin và Quang Khánh … Gió tin rằng người phụ nữ của các anh là những người may mắn bởi chưa bao giờ các anh buông bàn tay họ ra trong suốt cuộc hành trình … và Gió cũng tin rằng các chị là những người phụ nữ xứng đáng nhận hạnh phúc từ những người đàn ông có trái tim ấm áp như các anh….những người đàn ông biết mình là đàn ông. 


Có thể tôi có cái nhìn thiển cận ,khắc nghiệt không chính xác về đàn ông …nhưng chắc chắn tôi nhìn các ông bằng đôi mắt của một người phụ nữ … và tôi thích nói điều tôi nghĩ , tôi thấy theo cách ấy ..
Tôi tin rằng tất cả những người phụ nữ luôn đủ lòng bao dung để yêu người đàn ông của họ với tất cả những cái tốt và cái không tốt mà anh ta có … Còn các ông , có bao giờ các ông tự hỏi : Mình đã thật sự là đàn ông ?


Ảnh minh họa : laothayboigia_ Đinh Vũ Hoàng Nguyên



55 nhận xét:

  1. Đàn ông ở entry cũ của Gió hiền lành, dễ thương quá.. nhưng theo chị thì ở đâu cũng có người này người nọ.. Mỗi người một phần số... rơi vào ai người đó nhận. Chỉ tội có những người PN không làm chủ được số phận mình đành sống mà như chết... thấy tội quá.

    Trả lờiXóa

  2. Có phải phụ nữ yếu đuối hơn?

    “Thông thường, phụ nữ được xem là ‘phái yếu’, và nhìn chung chung, đúng là họ yếu hơn về mặt thể lý, tuy nhiên, những đức tính của họ như yêu thương, quan tâm, cảm thông, nhạy cảm, khả năng trực giác và thông hiểu làm củng cố những mối quan hệ và tăng thêm sự cân bằng và ổn định cho thế giới của chúng ta”. - Paul Williams

    “Phụ nữ có sức mạnh trong cái nhìn của họ so với sức mạnh mà chúng ta [nam giới] có được trong luật lệ của chúng ta, và họ có nhiều uy quyền hơn trong những giọt nước mắt so với uy quyền chúng ta có được nhờ sự tranh luận”. - Saville

    “Đàn ông là cái đầu trong gia đình, và phụ nữ là cái cổ xoay cái đầu”. - Ngạn ngữ Trung Hoa

    “Đàn ông có ý định của họ, nhưng phụ nữ có cách của họ”. - Oliver Wendell Holmes

    “Có một sức mạnh luôn phát triển trong phụ nữ, nhưng nó nằm ở trán, chứ không phải ở nắm đấm”. - Beverly Sills

    “Cách thức chắc chắn và hiệu quả của văn minh nhân loại nằm trong sự ảnh hưởng của những người phụ nữ tốt”. - Ralph Waldo Emerson

    “Trí tuệ của người đàn ông được tăng lên đến mức độ trí tuệ của người phụ nữ mà họ liên hệ”. - Alexandre Dumas

    “Bạn thấy đấy, phụ nữ là một đối tượng mà bạn có thể nghiên cứu bao lâu bạn muốn, và luôn luôn mới mẻ”. - Leo Tolstoy

    “Một người đàn ông được lựa chọn giữa yêu phụ nữ và hiểu họ”. - Ninon de Lenclos

    “Phụ nữ là phụ nữ và đàn ông là đàn ông, vạn tuế sự khác biệt! Nhưng đối với tôi, không có gì chán hơn một người phụ nữ hay một người đàn ông 100 phần trăm. Đối mặt với người đàn ông chỉ vạm vỡ về thể lý hoặc một người phụ nữ ẻo lả, tôi sẽ tránh xa sự tẻ nhạt của họ. Người đàn ông và phụ nữ tôi quý trọng là những người có sự pha trộn những tính cách giữa nam và nữ. Một người đàn ông lực lưỡng kết hợp với những đặc điểm của phụ nữ như sáng suốt, trực giác và sự dịu dàng chính là người đàn ông toàn vẹn; anh ấy là một người đàn ông rất thú vị, một người bạn tốt, một người yêu toàn diện. Một người phụ nữ sở hữu sự nam tính biến sự sâu sắc và quả quyết của họ trở nên thực tế, hợp lý, tự lực, dễ hoà hợp - đây là người phụ nữ toàn vẹn. Nữ tính nơi đàn ông chính là đường trong rượu. Nam tính nơi phụ nữ chính là men bia trong bánh mì. Không có những thành phần này sẽ rất tẻ nhạt, không có hương vị hoặc mùi vị gì”. - Edna Ferber

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của Gió về đàn ông thật hay, chứng tỏ Gió biết nhiều - hay đọc nhiều - hahaha
    Nhưng Gió ơi, sao lại tìm chuyện khó, cứ như những "ông già khuân tảng đá"?
    Theo tôi, cũng như đàn bà, dàn ông không bao giờ dản dị, và cả hai, đàn ông hay đàn bà đều "có những niềm riêng" mà ngay chính họ cũng không hề biết.
    Hảy thưởng thức một bửa ăn ngon, hảy thưởng thức một ly rượu ngon... còn nấu thế nào, chế biến ra sao, hahaha kệ, đừng nghĩ ngợi chi cho mệ! cuộc đời có là bao,

    Từ ngàn xưa biết bao "triết gia" lớn bé và sồn sồn đã cố phân tách Adam và Eva, mãi đến bây giờ, con cháu vẫn còn ...lúng túng.

    Với tôi, chỉ có CHÂN TÌNH, ngoài ra ....vứt hết. hahaha

    Trả lờiXóa
  4. Entry của Gió sâu sắc quá, sâu sắc một cái nhìn phụ nữ về phía những người đàn ông ta "trót" gặp trong đời...
    Comment của Anh tinhcodingang cũng tuyệt vời, một câu trả lời xứng tầm " phái mạnh" cho một entry dù sâu cách mấy vẫn "yếu ớt" phụ nữ...
    Chân tình là điều đáng quý nhất, nhưng em thiển nghĩ, thỉnh thỏang vẫn nên cho chân tình có qui chiếu, để biết đời, ngòai ta, còn có nhiều thứ chân không ra chân, tình lại càng dở tình Anh hén!

    Trả lờiXóa
  5. bài viết hay quá và câu hỏi cuối hóc búa quá...:)

    Trả lờiXóa
  6. em hổng hiểu ... nói chung là em sợ họ (lúc dữ dằn ) ...

    Trả lờiXóa
  7. @ Chị Hà : Em thấy PN VN mình cũng nhiều người cam chịu quá chị ạ .. 14 năm bị hành hạ như con vật mà không chống đỡ ... Không bảo vệ được mình thì sao bảo vệ được con mình ...
    Năm nào cũng 8.3 mà vẫn còn những PN nhọc nhằn hơn nô lệ !

    Trả lờiXóa
  8. @cuuphansinh:
    Cám ơn bác thả những danh ngôn về PN và cả Đàn Ông thật thú vị ...
    Đàn Ông là Đàn Ông , Đàn Bà là Đàn Bà .... cũng mong họ đừng y chang nhau 100% bác Cuuphansinh nhỉ ? :)

    Trả lờiXóa
  9. Gió hỏi : Còn các ông , có bao giờ các ông tự hỏi : Mình đã thật sự là đàn ông ?

    Có...Anh thấy mình là người đàn ông đúng như Gió đã mô tả trong bài viết này - Tức là một người đàn ông ...bình thường ! :)

    Trả lờiXóa
  10. Em thì chỉ biết có mỗi ba ông trong đời: ông ba, ông chồng và ông con. Và ba ông đều rất "ngoan" nên hổng dám có ý kiến gì cả, hihi

    Trả lờiXóa
  11. @tinhcodingang : Gió chẳng đọc gì về đàn ông cả toàn "lườm nguýt" thôi mà biết họ ! :))
    Thì Gió có tham vọng gì về họ đâu ...Dĩ nhiên là dù có những cái khác nhau thì Đàn Ông hay Đàn Bà vẫn có những "niềm riêng" hay "niềm đau chôn dấu" nhưng có lẽ do ảnh hưởng nếp sống nếp nghĩ của xã hội ...đàn bà VN vẫn còn chịu thua thiệt nhọc nhằn nhiều .Tức thế !!!

    Còn Chân Tình như anh nói thì chắc ai cũng mơ nhưng đời thì có quá nhiều ... CHÂN GIẢ anh dingang ơi :)))

    Trả lờiXóa
  12. @minhtmap:Thì chỉ viết theo cách chị thấy từ những người đàn ông mình trót gặp trong đời thôi mà ...Thế mà cũng chưa thấy hết M ơi ...Có phải vì thế mà ông bà ta bảo :
    "Đàn ông nông cạn giếng khơi
    Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu " không nhỉ :))

    Trả lờiXóa
  13. @ngduytan: Chưa nghe ai giả nhời hết bác Li ơi ..:))

    Trả lờiXóa
  14. @songthu : Đừng thèm sợ họ _ ngay cả lúc họ dữ dằn_ songthu ơi ... Ta có vũ khí mà !! :))

    Trả lờiXóa
  15. @lamlaitudau: Vùng lên được có 1 ngày ...hic !

    Trả lờiXóa
  16. @vuonghung51: Thế thì nhất anh rồi ...hãy cứ là người đàn ông bình thường như thế anh H ơi ! :))

    Trả lờiXóa
  17. @trucngth: Chúc mừng em chị cũng có vài người đàn ông ngoan trong đời !:)

    Trả lờiXóa
  18. Sao chị reply ờ guesbook vẫn được ? :(

    Trả lờiXóa
  19. Khi được khi không mà chị. Hiện tượng này xuất hiện khoảngtừ 9h sáng nay rồi !

    Trả lờiXóa
  20. @ Vậy hả ...? Chiều nay chị reply còn được :)

    Trả lờiXóa
  21. Sức mạnh của người đàn bà là ở chỗ nói nhiều (Nigtri)
    Chim họa mi có thể quên hót chứ người đàn bà không thể quên nói(dnst)
    Làm cách nào để cho những người đàn bà bớt nói đây?
    im lặng,tôn thờ một nửa của mình, biết chia sẻ mọi điều,không trăng hoa ,hiền lành ,biết kiếm tiền không biết tiêu tiền............Ôi nhiều thứ quá các thiên thần ơi ! Thôi thì ngày mai đàn ông chúng mình vào chùa thôi để cho một nửa của thựơng đế đã tạo ra phải ân hận và tiếc nuối

    Trả lờiXóa
  22. đàn ông hay đàn bà,,,xấu tốt đều có đủ ch ơi,,, con ng kg ai hoàn hảo cả,,,nên ta hãy vui và hf với những ng đàn ông đáng iêu quanh mình đi ch hén,,,hjhj,,,saigon mom

    Trả lờiXóa
  23. @lequangtrung: Nói nhiều không phải là sức mạnh mà vì đó là vũ khí ..họ biết các ông sợ ! :) Khi họ bớt nói là ....các ông có vấn đề !

    "Thôi thì ngày mai đàn ông chúng mình vào chùa thôi để cho một nửa của thựơng đế đã tạo ra phải ân hận và tiếc nuối"...Lý ra Gió phải nói thêm đàn ông là những người tự tin đến ...ngạc nhiên ! :)))

    Trả lờiXóa
  24. @saigonxteen: ... nhỏ này vị tha hết cỡ luôn !

    Trả lờiXóa
  25. "...Lý ra Gió phải nói thêm đàn ông là những người tự tin đến ...ngạc nhiên "

    Gió "tự tin" ....kinh luôn! hahaha

    Trả lờiXóa
  26. @tinhcodingang: hahahah thì thế mới không ...tự tử và sống bấy lâu nay :))

    Trả lờiXóa
  27. Thanks Windy entry này để Kh. mở rộng thêm khái niệm về những "ngữ cảnh" (từ mới của anh Đặng Hùng Võ, mà áp dụng lĩnh vực nào cũng đúng) về đàn ông. ;-))

    Trả lờiXóa
  28. @quangkhanh: Chớ không phải đàn ông lúc nào cũng đúng ngheng Khánh :))

    Trả lờiXóa
  29. đọc xong chẳng biết nói gì chị ạ, lại.....ngẫm một mình

    Trả lờiXóa
  30. Dan ong muon doi van luon la Dan ong chi nhi?

    Trả lờiXóa
  31. @ gioheomay wrote: "Năm nào cũng 8.3 mà vẫn còn những PN nhọc nhằn hơn nô lệ !"

    *Tui mới "phát hiện" lý do tại sao như vậy; để những chuyện hành hạ, "đánh đập" không còn xảy ra, rất đơn giản:
    - Chấm dứt chuyện đòi quà! hahaha

    Trả lờiXóa
  32. Nhiều khi vẫn muốn nghĩ tốt mà ngày qua ngày chứng kiến nhiều đàn ông tệ hại quá thành ra :(

    Trả lờiXóa
  33. chị đã nói hết... đọc ...có rất nhiều điều để ngẫm chi ha.

    Trả lờiXóa
  34. Bài này hay lắm chị ơi ,em thấy người đàn ông của mình có nhiều điểm giống như chị nêu ra

    Trả lờiXóa
  35. Đàn ông mỗi thời mỗi khác.. ! tùy theo sự tiếp xúc và nhìn nhận của mỗi người Gió nhỉ!

    Một số họ giống như con thằn lằn, họ sẽ luôn đổi màu theo môi trường họ sống! .....

    Trả lờiXóa
  36. @diemxưa: Ngẫm đi cũng nhiều điều ứa gan lắm :))

    Trả lờiXóa
  37. @shqg : Họ mà không là đàn ông nữa .... thì nguy hen G :))

    Trả lờiXóa
  38. @tinhcodingang: *Tui mới "phát hiện" lý do tại sao như vậy; để những chuyện hành hạ, "đánh đập" không còn xảy ra, rất đơn giản:
    - Chấm dứt chuyện đòi quà! hahaha

    Chuyện nhỏ !
    Nhiều khi đâu có đòi, quà để hòng lấp liếm đấy chứ !!!!

    Trả lờiXóa
  39. @hoacucvang: ngày qua ngày chứng kiến nhiều đàn ông tệ hại quá thành ra :(

    Thành ra chẳng cần có ngày 8.3 chi nữa phải ko ???? :))))

    Trả lờiXóa
  40. @dannythong: Chị ngẫm và biết thêm nhiều điều sau 2 năm kể từ khi viết bài này ....

    Trả lờiXóa
  41. @mlan58 :Bài này hay lắm chị ơi ,em thấy người đàn ông của mình có nhiều điểm giống như chị nêu ra ...

    Thế thì chúc mừng em có người đàn ông cách đây 2 năm ...! :)))

    Trả lờiXóa
  42. @huynhtran: Một số họ giống như con thằn lằn, họ sẽ luôn đổi màu theo môi trường họ sống! .....

    Cũng có nhiều PN thay đổi như thế chị ạ ...Tuy nhiên đàn ông thay đổi nhiều hơn, khốc liệt hơn và đôi khi ...ngốc nghếch hơn !!!

    Trả lờiXóa
  43. Thì em đang nói về đàn ông nên chị nói thế, ai cũng vậy thôi Gió ơi! Mà dù mình có sống như bản chất của mình - nhưng trong ánh mắt và cảm nhận của người khác thì mình cũng chưa hẳn là phù hợp với đối tượng tiếp xúc. Mà như vậy mới là con người trong cõi ta bà này, chị nghĩ thế! Nên đôi khi ta chỉ mong con người - họ bớt ác đi, bớt nhẫn tâm đi - chỉ cần tốt một chút thôi nhỉ! :))

    Trả lờiXóa
  44. @huynhtran :Nên đôi khi ta chỉ mong con người - họ bớt ác đi, bớt nhẫn tâm đi - chỉ cần tốt một chút thôi nhỉ! :))

    Vâng , giá mà cái ác bớt đi... Em cũng mơ thế !

    Trả lờiXóa

  45. Zip đọc xong rồi, không dám bình luận gì cả vì không có kinh nghiệm :)) Nhưng Zip nghĩ trong mỗi người đàn ông đều có một đứa con nít!

    Trả lờiXóa
  46. @zippo: trong mỗi người đàn ông đều có một đứa con nít!

    Những đứa con nít cứng đầu vì họ cứ nghĩ mình là ...ông lớn !!! :)))
    héng zip !

    Trả lờiXóa
  47. Gió cứ thử hình dung thế này: Người phụ nữ được sống với một người đàn ông hoàn hảo - không chút nhược điểm nào - thì chắc là cuối cùng chính người phụ nữ đó sẽ...phát điên mất !

    Anh cũng thích những phụ nữ có tật nọ tật kia. Sống thế nó mới vui ! hì hì...!!

    Trả lờiXóa
  48. @vuonghung:Gió cứ thử hình dung thế này: Người phụ nữ được sống với một người đàn ông hoàn hảo - không chút nhược điểm nào - thì chắc là cuối cùng chính người phụ nữ đó sẽ...phát điên mất !

    Anh cũng thích những phụ nữ có tật nọ tật kia. Sống thế nó mới vui ! hì hì...!!

    Gió cũng đồng ý với anh ... Cứ tưởng tượng sống gần người hoàn hảo tự dưng sợ ! Hoàn hảo tức là tập hợp của nhiều thứ khập khễnh được kê lại cho bằng anh H hén ...!
    Có tật để nhớ và khằn khèo nhau mỗi ngày ..mới vui !! :))

    Trả lờiXóa
  49. May quá, mình hết tuổi làm đàn ông rồi. Mình là một ...lão già, nên được xếp vào loại "bất khả tư nghị" rồi

    Trả lờiXóa
  50. Vì ... đó là ĐÀN ÔNG, phải không!

    Trả lờiXóa
  51. Ngày 3/8, không thấy 1 cái còm nào ca tụng PN, đổi lại....than ôi! toàn là "lôi" đàn ông ra tố! hahaha

    Trả lờiXóa